ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:00
เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods
เกริ่นเล็กน้อย
ยืนเล็ง ยึกๆยักๆอยู่พักใหญ่ จึงได้หนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า (FACING GODS) ของ สุรศักดิ์ ทอง. มาไว้ในครอบครอง อ่านจบเลยจัดอันดับ 5เทพเจ้าสายแข็งที่ชอบ มาแบ่งปันให้อ่านเพลินๆกัน ขออนุญาติท่านผู้แต่ง โดยขอเรียบเรียงใหม่ตามความเหมาะสม โดยใช้หนังสือ กำเนิดเทวะ ตำนานมหาเทพแห่งสรวงสวรรค์ มาเสริมเนื้อหาบางส่วน ผิดพลาดประการใด ขออภัย......

ถ้าชอบ โหวตกระทู้แนะนำด้วยครับ จะได้แบ่งเพื่อนๆอ่าน




อันดับ 5
พระอังคาร (มังคลเทพ) - เทพแห่งสงคราม
Mangala God of War


***รูปประกอบจากหนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า

มีปรากฏในหลายคติความเชื่อ (พราหมณ์/ฮินดู/ชินโต/เต๋า/พุทธ/กรีก/โรมัน)
แม่ทัพแห่งนักรบสวรรค์ เทพเจ้าแห่งสงคราม หรือพระอังคาร
นามอื่นๆ เช่น มังคลเทพ , กรรติเกยะ (Kariteya) ,สกันทะ หรือในไทยเราเรียก พระขันธกุมาร


บุตรของพระศิวะเทพ กับพระนางปารวตี ถือกำเนิดมาเพื่อปราบกษัตริย์อสูร ชื่อ ตาระกาสูร แห่งแคว้นตรีปุระ (อสูรตนนี้ได้ขอพรจากพระพรหม ว่า ขอให้ไม่มีผู้ใดในสามโลกสามารถสังหารตนได้ นอกเสียจากโอรสของพระศิวะ รายละเอียดมีเล่าไว้ตอนศิวะเทพเล็กน้อย)
รูปกาย เป็นบุรุษหนุ่ม ผิวสีแดง ร่างกายกำยำล่ำสัน หน้าตาดุดัน มี 4 กร(บ้างก็ว่า 6 พักตร์ 12 กร) อาวุธประจำตัว เช่น หอก ,ศูล และกระบอง
ทัดดอกไม้แดง ทรงทิพยาภรณ์อย่างเทวดา นุ่งห่มแดง ประดับรัตนโกมน ขี่นกยูงปะระวาณี บางครั้งก็ประทับควายเป็นพาหนะ



ส่วนทางกรีกโรมัน คือ เทพแอรีส (Ares) ,มาร์ส (Mars) โอรสแห่งมหาเทพซูส กับเทพีเฮร่า เป็นเทพที่นิสัยโหดร้ายป่าเถื่อน ชอบการต่อสู้ทำสงครามเป็นอย่างยิ่ง เดินทางโดยรถศึกเทียมม้า แสงจากเกราะและอาวุธส่องสะท้อนเป็นประกาย

ตามหลังด้วยกองทัพเต็มอัตราศึก พกพาอาวุธประหนึ่งจะออกรบตลอดเวลา มีโอรส 2 พระองค์เป็นบริวารคือ เดมอส(Deimos- ความสยองขวัญ) และโฟบัส (Phobus-ความกลัว) รวมไปถึงสมุนคอยติดตาม นาม เอนโย (Enyo) ผู้ที่ใบหน้าเปื้อนเลือด



อันดับ 4
เอ็มมา โอ – ราชาแห่งนรก
Emma O – King of Hell


***รูปประกอบจากหนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า
มีในคติ พราหมณ์/ฮินดู/ชินโต/เต๋า/พุทธ
เป็นผู้คุมกฎและผู้พิพากษาในนรกภูมิ มีต้นแบบมาจากพระยม (Yama) ของฮินดู เป็นผู้ครองเมืองนรก ที่เรียกว่า จิโกกุ (Jigoku) บัญชาการเหล่า 18 ขุนพล และกองทัพกว่าพันตน นรกที่เทพเอ็มมาปกครองแบ่งเป็น 8 ขุมแห่งไฟ และ 8 ขุมแห่งน้ำแข็ง

เล่ากันว่า เมื่อมนุษย์สิ้นชีวิตลง วิญญาณจะต้องปีนป่ายข้างเขาสองลูก ซึ่งระหว่างเขาจะมีแม่น้ำสามสายคั่นอยู่ สายหนึ่งตื้นสำหรับผู้ที่ทำบาปเล็กน้อยจะข้ามไปได้ อีกสาย จะมีสะพานสำหรับให้ผู้ที่เป็นคนดีจะข้ามไป

ส่วนสายสุดท้ายจะน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก ล้วนเต็มไปด้วยปีศาจที่วิญญาณบาปต้องผจญ ในอีกฟากหนึ่งหนึ่งจะมีหญิงชราร้านกาจคอยฉีกร่างเหยื่อให้เปลือยเปล่า



***ถ้าเคยดูการ์ตูนเรื่อง คนเก่งฟ้าประทาน(YuyuHakusho) คงจะนึกออกกัน ราชานรกบิดาของเอ็มมา จูเนียร์

เอ็มมา โอ จะพิพากษาโทษเฉพาะกับผู้ชาย ส่วนน้องสาวของท่านจะพิพากษาฝ่ายหญิง วิญญาณต้องนั่งประจันหน้ากับกระจกที่ส่องแสดงถึงความผิดที่ได้กระทำมาตอนมีชีวิต จากนั้นจะถูกตัดสินว่าต้องไปใช้กรรมในนรกขุมไหน

ทางจีนเรียกเทพองค์นี้ว่า Yan Lou ส่วนทางฮินดูเรียก พระยม ถือเป็นเทพแห่งความยุติธรรม เป็นโลกบาลประจำทิศทักษิณ(ใต้) ทรงกระบือเป็นพาหนะ



อันดับ 3
เทพ จงขุย– เทพเจ้าปราบปีศาจ
ZhongKui – The Demon Queller


***รูปประกอบจากหนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า
เทพยอดนิยมของชาวจีนลัทธิเต๋า เป็นหนึ่งในเทพทวารบาลผู้รักษาประตู เชื่อกันว่าเทพจงขุยทำหน้าที่กำจัดและจับภูตผีปีศาจที่คอยก่อเรื่องวุ่นวายในโลกมนุษย์
มีอาวุธประจำกายเป็นกระบองปราบปีศาจ (บ้างก็ว่า เทพจงขุยพัฒนามาจากการนับถือกระบองปราบปีศาจ บ้างก็ว่า เป็นปราชญ์ที่มีตัวตนจริงสมัยราชวงศ์ถัง มีความซื่อสัตย์กล้าหาญ ได้รับการเคารพยกย่องโดยทั่วไป)


มีตำนานหนึ่งเล่าว่า สมัยพระเจ้าถังหมิงหวง เมื่อทรงประชวรอยู่นั้นมีพระสุบิน(ฝัน) เห็นผีมาลักขลุ่ยของพระองค์ และถุงกำยานหอมของพระสนมหยางกุ้ยเฟย ทรงกริ้วมาก ร้องตะโกนเรียกทหารให้มาจับผี
ทว่าขณะนั้นปรากฏชายร่างใหญ่ หน้าตาอัปลักษณ์ สวมหมวก และเสื้อผ้าสีน้ำเงิน รองเท้าปลายแหลม เข้ามาจับผีตัวนั้นให้

ชายอัปลักษณ์ทูลพระเจ้าถังหมิงหวง ว่าตนเอง คือ จงขุย ผู้ถูกผีปีศาจกลั่นแกล้ง จนไม่สามารถมาสอบเข้ารับราชการเป็นจอหงวนฝ่ายบู๊ได้(บังเอิญวันสอบตรงกับวันปล่อยผีออกจากขุมนรกพอดี)ก่อนตรอมใจตาย(บ้างก็ว่า ถูกผีกลั่นแกล้งจนถูกลงโทษประหารชีวิต) ปฏิญาณไว้ว่า จะขอขจัดเหล่าภูติผีปีศาจให้สิ้นซาก แต่ด้วยความเป็นคนดีซื่อสัตย์สุจริต องค์เง็กเซียนฮ่องเต้จึงแต่งตั้งให้จงขุยเป็นเทพนักรบขจัดภูตผีปีศาจและความชั่วร้าย มีทหาร 3000 ในสังกัด



เมื่อพระองค์ตื่นจากฝัน ก็ให้ช่างหลวงวาดรูปจงขุยนำไปติดที่หน้าประตูราชวัง พร้อมทั้งยกย่องประทานบรรดาศักดิ์ให้จงขุย เมื่อเรื่องราวนี้แพร่ออกไป ประชาชนทั่วจึงพากันเคารพนิยมตาม

สายฮินดูหรือทางบ้านเรา น่าจะประมาณ ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสวัณเทพเจ้าแห่งยักษ์ผู้ถือกระบองยาว เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช โลกบาลประจำทิศเหนือ ผู้คุมและดูแลเหล่าภูติ ผีปีศาจทั้งปวง



อันดับ 2
เทพเห้งเจีย (ซึงหงอคง,ไซอิ๋ว) – ราชาวานร
Sun Wukung – The Monkey King



***รูปประกอบจากหนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า
เทพเจ้าองค์นี้คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ต้องสาธยายให้มากความ ขอเล่าคร่าวๆเผื่อมีใครไม่รู้จัก (ซึ่งไม่น่ามี)

เห้งเจียกำเนิดจากหินเทวะที่อาบแสงสุริยัน จันทรา นับพันปี (คุ้นๆว่าหยดมาจากน้ำตานางฟ้าซักองค์บนสวรรค์) ที่อยู่บนยอดเขาฮวาถั่วซาน
ได้รับการยกย่องจากบรรดาวานรที่ถ้ำสุ่ยเหลียนตัง ให้เป็น มุ้ยเกาอ๋อง

รูปลักษณ์ สวมมงคลรัดเกล้า ใบหน้าดุ นูนคล้ายลิง ผิวเป็นสีเนื้อหรือแดง คิวหนา ดวงตากลมโต รูปร่างกำยำ นุ่งผ้าลายเสือ มีผ้าผูกคอ ถือกระบอง แส้ ผลท้อ และสร้อยประคำ เท้าข้างหนึ่งเหยียบเมฆวิเศษ ในบางครั้งแต่งชุดนักรบเต็มยศ (สงสัยตอนบุกสวรรค์ประกาศตนเป็น ฉีเทียนต้าเซิ่ง-ผู้ยิ่งใหญ่เสมอฟ้า) สวมรองเท้าหัวสิงห์


ตามตำนาน เป็นลิงอมตะกายสิทธิ์ (โดนหลอมในหม้อปรุงยาทิพย์ของเทพโอสถยังชิวๆ แถมแอบกินยาทิพย์สบายใจเฉิบ)
มีฤทธิ์มาก เสกขนวิเศษเป็นร่างปลอมได้นับร้อยนับพัน แปลงร่างได้ 72 อย่าง มีตาทิพย์มองเห็นได้พันโยชน์ ตีลังกาทีไกล 13,000 ลี้ เก่งเวทย์มนต์ ทั้งคาถาจับลมหาร่องรอยปีศาจ , คาถาเขียนยันต์คุมกันภัย , คาถาบังกาย ,ชุบชีวิตคนตายหรือเป่ามนต์สะกดทำให้หลับก็ได้


เห้งเจียบุกลงบาดาล ไปดึงเอา เสาค้ำสะดือทะเล หยูอี้จินกูปั้ง เอามาเป็นกระบองวิเศษ ยู่อี่ อาวุธประจำกาย และย่อเก็บไว้ในรูหู แถมยังไปไถของวิเศษจากพญามังกร ได้รองเท้าวิเศษใส่แล้วเหาะเหิรเดินอากาศได้ ,เกราะทองคำป้องกันทุกสรรพอาวุธ และมาลาปีกทองคำ สวมแล้วคลาดแคล้วจากอันตรายทั้งปวง


หลังจากนั้น ก็ทำการเหยียบนรกถล่มสวรรค์อยู่พักใหญ่ๆ ก่อนโดนพระโพธิสัตว์(พระยูไล) สั่งสอนจับขังให้สำนึกผิดที่ภูเขาอู่สิงซาน นาน 500 ปี จนพระถังซัมจั๋งมาโปรดให้พ้นจากการจองจำ เห้งเจียจึงติดตามอารักขาพระถังซัมจั๋งอาราธนาพระไตรปิฎกจากชมพูทวีปอย่างที่เราท่านทราบๆกัน

เทพวานรทางฮินดู คือ หนุมาน วานรทหารเอกของพระรามในรามเกียรติ์ บุตรแห่งเทพพระพาย(ลม) กับนางสวาหะ ลักษณะเป็นลิงเผือก หน้าแดง มีตรีเพชรเป็นอาวุธ มีฤทธิ์มากมายสามารถขยายร่างกายให้ใหญ่โตหรือหดตัวให้เล็กลงได้ รวมถึงแปลงร่าง เหาะเหินเดินอากาศได้ดั่งใจ
เอกลักษณ์สำคัญของหนุมานคือ เมื่อหาว จะปรากฏเป็นดาวเป็นเดือน และฟื้นคืนชีพทันทีเมื่อลมพัดมาโดนกาย แถมยังมีของวิเศษที่พระอินทร์ประทานให้ คือ กุณฑล(ตุ้มหู) ขนเพชร เขี้ยวแก้ว และตรีเพชร (สามง่าม)




อันดับ 1
พระแม่กาลี –เทพสตรีผู้มีชัยเหนือกาลเวลา(เจ้าแม่ผู้คุ้มภัย)
Kali–Mother Goddess


***รูปประกอบจากหนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า

สุดยอดเทพเจ้าแห่งความฮาร์ดคอร์ต้องยกให้ พระแม่มหากาลี เทพธิดาแห่งความตาย ห่มหนังสือ คลุมพระองค์ด้วยหนังช้าง ทรงมาลัยกะโหลกมนุษย์ พุงแห้ง ปางกว้างใหญ่ ถือบ่วงบาศ มีตรีศูลเป็นอาวุธ รูปร่างดำสนิท
พระแม่กาลีได้จับอสูร ช้าง ม้า วัว ควาย และอาวุธ ทั้งหลายในสนามรบเข้าสู่ปาก และกลืนสู่ท้องที่แห้งแบน เล่นเอาอสูรหวาดกลัวกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง



กำเนิดเจ้าแม่กาลี เล่าว่า มีกษัตริย์อสูรพี่น้อง นาม ศุมภะและนิศุมภะ เที่ยวรุกรานอสูรในแคว้นอื่น และลุกลามบุกยึดแดนสวรรค์มาปกครองนาน 1000 ปีเต็ม จนบรรดาเทวดาต้องจัดพิธีบวงสรวงขอความช่วยเหลือ จากพระแม่อุมา-ปารวตี

พระแม่อุมาฯ ซึ่งทรงแบ่งภาคเป็น เจ้าแม่กาลีมาปราบอสูรกลุ่มดังกล่าว หลังจากต่อสู้กันฝ่ายกษัตริย์อสูรสองพี่น้อง ได้ส่งแม่ทัพยอดฝีมือ นาม มาธูอสูร เป็นอสูรที่เคยได้พรจากพระศิวะให้มีชีวิตอมตะ แม้เลือดหนึ่งตกถึงพื้นดิน จะให้กำเนิดอสูรเป็นจำนวนมากแบบไม่มีวันสิ้นสุด


***มาธูอสูร คงจะคล้ายอสูรSammaelในหนัง Hell boy
ในการรบกันมาธูอสูร สร้างความยุ่งยากที่ให้กับพระแม่กาลีเป็นอย่างมาก เพราะทันทีที่เลือดของมาธูสูร หยดลงพื้นดิน ก็เกิดอสูรขึ้นมานับทวีคูณนับหมื่นนับแสนตน จนในที่สุด พระศิวะจึงแนะวิธีแก้เคล็ด คืออย่าให้เลือดของอสูรตกสู่พื้นแม้แต่เพียงหยดเดียวก็จะชนะศึก
พระแม่มหากาลี จึงสนองบัญชา โดยการกัดกินอสูรและดื่มเลือดจนหมดสิ้น จึงสามารถสังหารมาธูอสูรให้สิ้นชีพได้
ท้ายสุดอสูรสองพี่น้อง ต้องออกรบด้วยตนเอง โดนพระแม่มหากาลีใช้ขวานตัดมือ ตัดขา และตัดหัว จนอสูรทั้งสองสิ้นชีพ อย่างน่าสยดสยอง



พระแม่กาลีดีใจที่ชนะศึก เต้นรำจนสะเทือนไปทั้งสามโลก เทวดา มนุษย์และสรรพสัตว์น้อยใหญ่พากันล้มตาย ร้อนถึงพระศิวะต้องอุทิศร่างมารองรับแผ่นดินไว้ คราใดที่พระแม่กาลีจะกระทืบเท้าลงพื้น เมื่อเห็นพระศิวะนอนทอดพระองค์อยู่ ก็จะยั้งเท้าไว้ (ว่ากันว่า ศิวะเทพก็ยังเกรงกลัวในความดุร้ายของเจ้าแม่กาลี)

เรียบเรียงให้อ่านโดย ผมเอง
แหล่งข้อมูล หนังสือ เผชิญหน้าเทพเจ้า (FACING GODS) ของ สุรศักดิ์ ทอง. ,กำเนิดเทวะ ตำนานมหาเทพ แห่งสรวงสวรรค์

ตามเสพผลงานอื่นๆได้ที่
พิธี กวนเกษียณสมุทร โดยละเอียด (สาระ ความรู้) http://www.soccersuck.com/boards/topic/1040011
ตำนานครุฑ นาค ภาคจบ โดยละเอียด(สาระ ความรู้) http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023684
ตำนานครุฑ นาค ภาคแรก โดยละเอียด(สาระ ความรู้)http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023135
ศิวะเทพ http://www.soccersuck.com/boards/topic/1017405
นรสิงห์ http://www.soccersuck.com/boards/topic/1018665
ซีเหมินป้าผู้ขจัดความงมงาย http://www.soccersuck.com/boards/topic/1018932
ทรพี ปะทะคนพาล http://www.soccersuck.com/boards/topic/1019321
[/img]
แก้ไขล่าสุดโดย jofromhell เมื่อ Thu May 01, 2014 14:53, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: The sands of time were eroded by The river of con
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 38692
ที่อยู่: The Gates of Delirium
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:06
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
อันดับ 1 โหดจัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


facebook.com/ProgSurround
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:10
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
tammy9838 พิมพ์ว่า:
อันดับ 1 โหดจัง  

ตั้งแต่อ่านๆมา โหดสุดแล้วครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2006
ตอบ: 21625
ที่อยู่: ตามสำเนาทะเบียนบ้าน
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:10
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
ผมเคยอ่านเรื่องเจ้าแม่กาลี นี่มันฟิลลิ่งเมียหลวงชัดๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 3885
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:26
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
ซุปเปอร์แมนผมจ๋อยเลย
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:29
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
Sir Cantona พิมพ์ว่า:
ซุปเปอร์แมนผมจ๋อยเลย  

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Glory Glory Man Utd
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 33126
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 14:46
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
พระแม่กาลีโหดไปไหน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 720
ที่อยู่: emirates stadium
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 15:06
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
โหด เวอร์เลย


พระศิวะ ยัง เกรง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 858
ที่อยู่: Magnolia
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 16:07
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
กำลังว่างพอดี
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Aug 2007
ตอบ: 2633
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 01, 2014 16:44
[RE: เผชิญหน้า 5 เทพเจ้า Facing Gods]
ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
FINO ALLA FINE FORZA JUVENTUS




ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel