ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Aug 2009
ตอบ: 6965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2014 20:45
เขียนถึง Brooklyn Nets ปี 2013-2014
***ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะในการเขียนครั้งแรกนะครับอันนี้เป็นครั้งที่ 2 หวังว่าคงอ่านง่ายขึ้น***
Brooklyn Nets




ปิดฤดูกาล – ดราฟ -เซ็นสัญญา

หลังจากฤดูกาลที่แล้วสิ้นสุดลง Brooklyn Nets จบฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นที่ Brooklyn ด้วยการผ่านเข้า Playoffs แต่ตกรอบแรกโดยแพ้ Bulls ไป ทางทีมได้หา Head coach คนใหม่และได้ Jason Kidd ที่เพิ่งรีไทร์จากทีมคู่ปรับร่วมเมืองนิวยอร์ก อย่าง Knicks มาเป็น Head coach โดยที่ไม่เคยมีประสบการณ์เป็นโค้ชมาก่อน และทาง Kidd ก็ได้ไปดึง Lawrence Frank ที่เพิ่งโดนปลดจาก Pistons และเคยเป็น Head coach ร่วมงานกับ Kidd สมัยเป็นผู้เล่น New Jersey Nets มาเป็นผู้ช่วยโค้ช ซึ่ง Frank มีประสบการณ์มากน่าจะช่วย Kidd ในการเป็น Head coach ปีแรกได้

หลังจากได้ Coach เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องตัวผู้เล่น ทางทีมได้ดราฟ C Mason Plumlee มาเสริมวงใน และทำผลงานได้ดีใน Summer League และหลังจากนั้นได้เซ็น PG มากประสบการณ์อย่าง Shaun Livingston มาเป็น PG สำรองแทนที่ C.J. Watson ที่หมดสัญญาไป โดยทาง Nets ต้องการประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ทีมต้องการ Superstar มาเสริมทีมเพื่อต้องการเป็นแชมป์ และเพื่อสร้างมูลค่าทางการตลาดแข่งกับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง Knicks โดยไม่สนใจว่าจะต้องจ่าย Luxury Tax เป็นจำนวนมหาศาลเท่าไหร่ เพราะในทีมปกติก็มี Superstar ค่าจ้างแพงอยู่แล้ว 3 คน คือ Deron Williams, Joe Johnson และBrook Lopez ซึ่งทางทีมได้เล็ง Superstar ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วคือ PF Kevin Garnett, SF Paul Pierce และ SG Jason Terry ที่เริ่มอิ่มตัวและหมดไฟที่ Boston มาเสริม โดยแลกกับการโละตัวที่ทีมไม่ต้องการอย่าง Marshon Brooks, Keith Bogans ,Gerald Wallace, Kris Joseph และ Kris Humphries บวกกับสิทธิ์ดราฟรอบแรกให้กับทาง Boston Celtics หลังจากทีมได้ 3 Star จาก Celtics แล้ว ทางทีมยังเสริมผู้เล่นประสบการณ์สูงเพื่อมาช่วยให้ทีมมีโอกาสประสบความเร็จมากขึ้น โดยเซ็น F Andrei Kirilenko ที่หมดสัญญากับทาง Timberwolves และ SG Alan Anderson ที่หมดสัญญาจาก Raptors สุดท้ายก็ขยายสัญญาผู้เล่นสำรองวงในคนสำคัญในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง Andray Blatche ออกไป

เปิดฤดูกาล

เปิดฤดูกาลทาง Nets ภายใต้การนำของ Head coach คนใหม่ Jason Kidd ออกสตารท์ด้วยตัวจริง PG ใช้การ์ดกัปตันทีม Deron Williams SG เป็น Joe Johnson ตำแหน่งที่ 3 กับ 4 ใช้สองขุมกำลังใหม่มากประสบการณ์ที่ได้มาจาก Celtics คือ Paul Pierce และ Kevin Garnett ตามลำดับ ส่วน C เป็น Brook Lopez All-Star ปีที่ผ่านมา ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล ฟอร์มของทีมเป็นไปอย่างย่ำแย่ เนื่องจากทีมยังเล่นกันไม่เข้าขากันระหว่างสามผู้เล่นเก่ากับสองผู้เล่นใหม่ โดยทาง Pierce และ Garnett ยังคงโชว์ผลงานได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะ Garnett ที่อายุมากแล้วทำให้ต้องจำกัดเวลาลงสนาม ร่วมถึง Johnson ที่ยังเล่นได้ไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้การทำแต้มส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ Brook Lopez ที่เล่นได้ดี ทั้ง Jump shot, Drive วงใน, Post play รวมถึงรู้ใจกับ Williams ที่เป็น PG ที่เคยเล่นด้วยกันมาหลายฤดูกาล นอกจากตัวจริง สำรองตัวที่ Kidd กะไว้ให้เป็นทีเด็ดอย่าง Terry ก็เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง บวกกับเล่นมาซักพักผู้เล่นเริ่มทยอยเจ็บ เริ่มจากตัวสำรอง Kirilenko ต่อด้วย Williams และตัวทำคะแนนที่ดีที่ในทีมขณะนั้นอย่าง Brook Lopez จากนั้นไม่นาน Pierce ก็เจ็บไปอีกคน เรียกได้ว่าโครตซวย ทีมยังไม่จูนกันดี ก็ดันมาล้มหายตายจากกันไปซะงั้น ซึ่ง Lopez ปิดเทอมยาว ส่วนอีกสามคนกลับมาได้

ในช่วงที่ Williams เจ็บ ทาง Kidd ได้ให้ Livingston ลงเล่นแทนและเล่นได้ดี ทำให้ช่วงที่ Willams กลับมา และ Pierce เจ็บ ทาง Livingston ก็ยังได้เล่นเป็นตัวจริงโดย ทาง Kidd ได้ขยับ Johnson ไปเล่นตำแหน่งที่ 3 แทน Pierce โดยช่วงนั้นทาง Kidd ลองสลับผู้เล่นสำรองมาเล่นในตำแหน่งตัวจริงของ Lopez ที่เจ็บ โดยลองทั้ง Reggie Evans, Blatche และ Plumlee แต่สุดท้ายก็มาลงตัวตอนที่ PF สำรอง Mirza Teletovic หายเจ็บกลับมาและเล่นได้ดี ทำให้ Kidd ยกตำแหน่งตัวจริงให้ โดยย้าย KG ไปเล่นตำแหน่ง C แทน แม้ช่วงแรกสถานกาณ์จะย่ำแย่แต่ก็มีเรื่องดี คือ สำรองนอกจาก Terry ที่น่าผิดหวังแล้ว ตัวอื่นอย่าง Blatche, Evans, Anderson, Plumlee, Teletovic, Livingston ถือว่าเล่นได้ดีโดยเฉพาะสองคนหลังที่ได้ขึ้นมาเป็นตัวจริง และเมื่อ Pierce หายเจ็บก็กลับมาเล่นในตำแหน่งที่ 4 แทน Teletovic จนถึงปีใหม่เล่นมา 2 เดือน ทาง Nets เพิ่งชนะได้แค่ 10 นัด สถิติหล่นไปอยู่รองบ๊วยของ NBA เป็นรองแค่ Bucks จนมีการวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับ Kidd ว่ามือไม่ถึง

จนในเดือน มกราคม Nets เริ่มจูนกันติด ทีมเริ่มเล่นกันดีขึ้น โดยตัวประสบการณ์ทั้ง Willams, Pierce, Johnson กลับมาเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง โดยเฉพาะ Johnson ระเบิดฟอร์มได้ดีทั้งในเกมรุกและรับ จนกระทั่งติด All-star บวกกับมือปืนอย่าง Teletovic, Anderson พากันจุดติด Blatche เล่นได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา Plumlee เล่นได้โดดเด่นในยามที่ KG นั่งแม้การเล่นเกมรุกจะยังไม่หลากหลาย แต่ก็เล่นอย่างมั่นใจ และมีความตั้งใจ รวมถึง Kirilenko ที่หายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองสำคัญ มีลูกเก๋าในการเล่นเกม Fast break และลุยได้ดี จนในเดือนมกราคม Nets ชนะ 10 แพ้ 3 Kidd คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคมฝั่งตะวันออกไปครอง สยบปากนักวิจารณ์ ในเดือนนี้ทีมได้ปล่อยตัวผู้เล่นคือ F Tornike Shengelia โดยแลกกับ PG Marquis Teague จาก Bulls มาเป็น กำลังเสริม Backcourt และปล่อย G Tyshawn Teylor ออกไป

หลัง All-star ทีมได้หามือปืนมาเพิ่ม คือ Macus Thornton โดยเทรดแลก Evans กับ Terry ไป Kings โดย Thornton ก็เล่นได้ดี Nets ติดลมบนแม้ว่า KG จะเจ็บในช่วงเดือนมีนาคม แต่ Plumlee ก็แทน KG ได้ดี และทีมได้เซ็น C ตัวเก๋า Jason Collins ที่ประกาศตัวว่าเป็นเกย์เข้ามาเสริมวงใน โดยเล่นได้ไม่ค่อยเด่นนัก แต่ทีมก็ให้สัญญาจนจบซีซั่น อาจเนื่องด้วยการเพิ่มมูลค่าทางตลาด จนในเดือน มีนาคม Nets ชนะ 12 แพ้ 4 Kidd คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนเป็นครั้งที่ 2 จน Nets ขยับเข้ามาอยู่ในอันดับ 5 ฝั่งตะวันออก จนช่วงนัดท้ายๆ KG กลับมา และทีมเซ็น PG Jorge Gutierrez ที่เคยเซ็นมาสั้นๆช่วง Pre-season เข้ามาเสริมทีม Backcourt ทีมเริ่มให้เวลากับตัวจริงน้อยลงเพื่อเก็บความสดไว้ Playoffs ทำให้ทีมหล่นไปอยู่ที่ 6 โดยโดนวิซาร์ดแซงในนัดสุดท้าย

หลังจบฤดูกาล

ปีนี้ถือว่า Kidd ประสบความสำเร็จในก้าวแรกของเค้ากับ Nets โดยทีมเค้าตั้งแต่เดือนมกราคมมามีศักยภาพที่พร้อมชนได้ทุกทีม เป็นทีมเดียวที่ Sweep แชมป์เก่า Heat 4-0 ใน regular season (แต่แพ้ Pecers 0-4) ทีมเป็นทีมรวมตัวเก๋าทำให้ทีมต้องรีบประสบความเร็จโดยเร็วเพราะ ถ้าช้าตัวเก๋าจะอยู่ในช่วงขาลงยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงปีหน้าจะเป็นปีสุดท้ายของสัญญา KG สิ่งที่ต้องทำ ต่อสัญญาผู้เล่นสำคัญที่จะหมดอย่าง Pierce, Livingston ในราคาที่ถูกลงเพราะ Salary Cap ปีหน้า ตัวอื่นจะสูงขึ้นหมด แต่ก็ต้องต่อให้ได้ถ้าอยากลุ้นถึงแหวน (ป.ล.ขณะเขียนไม่รู้ว่า Nets จะถึงแชมป์ไหม ถ้าถึง KG กับ Pierce อาจรีไทร์) หลังจากต่อ 2 คนนั้นได้เสร็จ ควรต่อพวก Player Option อย่าง Blatche กับ Kirilenko ด้วย และสุดท้าย หา PG สำรองดีๆอีกซักตัวที่แน่นอนกว่า Teague และทีมอาจไม่เสนอสัญญาใหม่ให้ Gutierrez เพราะปัจจุบัน Kidd ใช้ Livingston เล่นตำแหน่ง 2 และสลับเล่นตำแหน่ง 1 ตอน Williams พัก ทำให้รู้สึกว่าควรจะมีตำแหน่ง 1 มาแบ่งเวลา Williams กับ Livingston แม้ช่วงท้ายฤดูกาลตัวเก๋าหลายคนจะเล่นได้ดี แต่ก็ไม่มีใครที่เล่นได้ถึงขนาด Hot แค่ตามมาตรฐานเท่านั้น ทำให้ทีมไม่มี ตัว Scorer ให้กับทีม ไม่มีใครทำเฉลี่ย 25+ ให้กับทีมได้ ทีมควรจะมีซักตัวที่เป็นตัว Hot ในปีหน้าหาก Lopez หายเจ็บและเล่นเข้ากับทีมได้อาจเป็นคำตอบสำหรับ Scorer ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง Plumlee และ Teague ต้องพัฒนาศักยภาพเพื่อแบ่งเวลาของตัวเก๋า โดยเฉพาะ Teague ต้องโชว์คุณภาพเยอะๆหากไม่อยากโดนปล่อยออก




ปล. ขออภัยเป็นอย่างสูงหากข้อมูลผิดพลาด
แก้ไขล่าสุดโดย buffalobank เมื่อ Wed Apr 23, 2014 21:19, ทั้งหมด 5 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3046
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2014 21:12
[RE: เขียนถึง Brooklyn Nets ปี 2013-2014]
เยี่ยมเลยครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Apr 2009
ตอบ: 6036
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2014 21:24
[RE: เขียนถึง Brooklyn Nets ปี 2013-2014]
ตัวเก๋าๆ จะได้โชว์ฟอร์มดีๆ ก็ตอน Play-off นี่แหละฮะ ...

หวังว่าคงไปลึกๆ อย่างน้อยก็ผ่านรอบแรกไปได้ก็ยังดี ...

เพราะสถานการณ์โดยรวม จะให้ไปถึงตัวแทน East คงยาก -_-

PP34 ก็เล่นตามมาตรฐานดี แต่ขาด Brook Lopez ไปนี้ วงในหวังมากไม่ได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel