ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2009
ตอบ: 1494
ที่อยู่: อยู่ใต้น้ำตาล
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 15:53
สัมภาษณ์แอดมิน จอนนี่แมวศุภลักษณ์ เพจน่ารักขวัญใจสาวก "อาตแมว"!!!
สัมภาษณ์โดย ฟ้ารุ่ง ศรีขาว


ในโลกของเฟซบุค ทุกคนสามารถแชร์ภาพ แชร์ข้อความ แชร์ความรู้สึก แชร์อารมณ์ รัก ชอบ พอใจ ไม่พอใจ โกรธ เกลียด ขำตลก รวมไปถึงการแสดงความนิยมด้วยการกดไลค์ หรือ คอมเมนท์ ในแต่ละหัวข้อที่ส่งผ่านแฟนเพจแต่ละสไตลล์




จอนนี่แมวศุภลักษณ์ เป็นอีกเพจหนึ่งที่สร้างความฮาให้ผู้อ่านนักท่องเพจ โดยขณะนี้มีคนคลิ๊กไลค์แฟนเพจจอนนี่ถึง 36,405 ไลค์ (เวลา 17.25 น. วันที่ 4 ก.ย. 56 ) ด้วยความที่จอนนี่เป็นแมวอ้วนน่ารัก ประกอบกับการแต่งตัวและคำบรรยายใต้ภาพโดยแอดมินเพจ ที่มีมุขตลกเสียดสี สร้างความฮาตามแต่หัวข้อที่แอดมินอยากล้อเลียน โดยเฉพาะ ประเด็นที่เป็นกระแสข่าวดังอยู่ในความสนใจของคนในสังคมออนไลน์


แอดมินเพจจอนนี่แมวศุภลักษณ์ หรือ "เกรียงไกรซื่อตรง" เจ้าของร้านขายของเด็กอ่อน ในจังหวัดระนอง ให้สัมภาษณ์ มติชนออนไลน์ ถึงที่มาที่ของเพจและวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่แนวความคิดความเชื่อใด เพียงแต่สะท้อนภาพความเป็นจริงในสังคม ผ่านแมวอ้วนน่ารักชื่อ จอนนี่




























@ ทำไมตั้งชื่อเพจ จอนนี่แมวศุภลักษณ์

แฟนผมตั้งชื่อให้ว่า "จอนนี่" ตามจอนนี่วอล์คเกอร์ เพราะจอนนีมีขนสีดำ ส่วน ศุภลักษณ์ เป็นชื่อของพันธุ์ของแมวพันธุ์ไทยโบราณ พันธุ์ศุภลักษณ์ ว่ากันว่าเดิมทีพันธุ์นี้เป็นแมวที่อยู่ในวังเพราะมีลักษณะดี กระทั่งกรุงแตกก็จะไม่ค่อยพบแมวพันธุ์นี้

@ แมวตัวนี้มาอยู่ด้วยได้อย่างไร ซื้อมาจากที่ไหน

ไม่ได้ซื้อมาครับ แต่ญาติแฟนให้มา หลังจากแมวเขาคลอดลูกหลายตัว

@ตั้งเพจนี้ ตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะอะไร

ก่อนหน้านั้น ชอบอัพโหลดภาพจอนนี่ลงเฟซบุคส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะเวลาไปเที่ยวที่ต่างๆ จะพาจอนนีไปด้วย ตอนนั้นยังไม่มีลูกชาย ก็เลยเลี้ยงจอนนี่เหมือนลูก ตอนนี้ จอนนี่อายุ 8 ปีแล้ว ส่วนลูกชายผมอายุ 10 เดือน ผมเริ่มตั้งเพจประมาณวันที่ 30 ธ.ค. ปี 2555 เพราะมีคนชอบดูภาพจอนนี่มาก ตอนแรกๆ คนที่มากดไลค์ก็มีเฉพาะคนรู้จัก ต่อมามีการขยายวงมากขึ้น แต่ก่อนที่จะมีข่าวเณรคำออกมา ก็มีคนกดไลค์ 1,800 กว่าไลค์ พอเห็นกระแสในเฟซบุค มีคนโพสต์แสดงความคิดเห็นกับข่าวเณรคำว่า บวชแล้วรวย ก็เลยนึกถึงภาพที่แฟนผมเคยถ่ายจอนนี่ห่มผ้าขนหนู พาดบ่าก็เลยเอามาโพสต์

ปรากฏว่าเพจ โหดสัสV 2 เอาไปแชร์ คนเลยเข้ามาดูเยอะ พอเอาผ้าขนหนูสีเหลืองอ่อนๆ ของลูกชาย มาห่มจอนนี่แล้วโพสต์ลงไปอีก คนเอาไปแชร์ 1,000 กว่าแชร์ เพราะมีกระแสเณรคำ หลังจากนั้น ก็มีคนมาไลค์เพจเป็นหลักหมื่นไลค์ ในคืนเดียว

พอมีข่าวน้ำมันรั่ว ก็จับจอนนี่มาแต่งตัว ให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ก็ยังไม่โดนใจลูกเพจ พอโพสต์ภาพ จอนนี่ห่มผ้าเหลือง ในระหว่างมีกระแสข่าวเรื่องพระสงฆ์ทีไร คนก็จะเข้ามาถูกใจมากทุกที ถ้าวันไหนถอดผ้าขนหนูออก แฟนเพจจะเข้ามาถามว่า ผ้าของหลวงปู่หายไปไหน หรือถ้าเช้าวันไหนไม่โพสต์ภาพจอนนี่ ก็จะมีคนมาถามหา ว่า หลวงปู่ไปไหน ก็จะพยายามถ่ายภาพมาโพสต์ในเพจให้ลูกเพจหายคิดถึง

@ เห็นโพสต์คลิป จอนนี่ ฟังเสียงจากโทรศัพท์ ที่เป็นเสียงพระสงฆ์ชื่อดังรูปหนึ่ง สนทนากับปลายสายโดยการเปิดสปีคเกอร์โฟน

จริงๆ แค่เป็นการสะท้อนความเป็นจริงในสังคม เวลามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมีความขัดแย้ง มีพระสงฆ์ทะเลาะกันออกสื่อ ส่วนใครจะถูกหรือผิดอย่างไร ก็ให้สังคมต่อยอดเอาเอง สังคมทุกวันนี้เหมือนเลือกข้าง

@ เจตนาอยากให้คนขำหรือเครียด

อยากให้ดูสนุกๆ ขำๆ แต่ก็มีคนที่ไม่เห็นด้วย เข้ามาต่อว่า ขณะที่บางคนบอกว่า ดูเพจจนี้แล้วหายเครียด พอเครียดเรื่องงานแล้วเข้ามาดูเพจ ก็มีกำลังใจ ก็อย่างที่เขียนไว้ในเพจว่า เพจอาตแมวนี้ ไร้สาระโดยสิ้นเชิง บันเทิงลูกเดียว!!! (หัวเราะ)

@ทำไม จอนนี่มีอุปกรณ์ประกอบฉากถ่ายรูปเยอะจัง

ส่วนหนึ่งก็ของลูกชายผม อายุ 10 เดือน หลังๆ ก็ซื้อมาให้ลูกชายแล้วก็ให้จอนนี่เล่นด้วย แล้วก็เอามาถ่ายรูป บางอย่างก็มีลูกเพจส่งมาให้เพราะอยากให้จอนนี่ได้เล่น เช่น แว่นตา หรือหญ้าออแกนิค ส่วนอาหารเม็ด ก็มีคนส่งมาให้ ตอนที่ไฟไหม้บ้านเพราะไฟฟ้าลัดวงจร ผมคว้าแมวจอนนี่กับถุงอาหารออกมา เพราะ อาหารเม็ดของจอนนี่ไม่มีขายที่จังหวัดระนอง ร้านขายอาหารเม็ดสำหรับแมวที่เป็นโรคไต สูตร KD ร้านที่ใกล้ที่สุดก็อยู่สุราษฎร์ธานี จอนนี่เป็นโรคไต แต่อาหารเม็ดที่ผมคว้าออกมา ก็โดนถุงพลาสติคละสายใส่ ก็ไม่กล้าให้จอนนี่กิน พอเล่าเรื่องนี้ผ่านเพจ ก็มีคนขอเลขบัญชี จะส่งเงินมาให้ ส่งอะไรมาให้ ทั้งที่ตอนโพสต์ผมไม่ได้เรียกร้องอะไร แถมยังถ่ายภาพขำๆ ให้จอนนี่ถือถังน้ำมัน

อย่างอาหารเม็ด ก็มีแฟนเพจส่งมาให้ฟรี ถึงสิ้นปีนี้ ก่อนหน้านั้นก็มีคนส่งมาให้อีกหลายราย จอนนี่ ไม่กินปลาทู จะเห็นได้มีคลิปที่เอาปลาทูไปล่อก็ไม่กิน เพราะ เขากินอาหารเม็ดมาตลอด




@ ทำเสื้อสกรีนขาย ตั้งใจจะหากำไรหรือเปล่า

ทำเสื้อเพื่อต้องการให้คนที่อยากช่วยเหลือจอนนี่หลังไฟใหม้บ้าน ได้ไปเป็นที่ระลึก ผมไม่สามารถรับเป็นเงินสด เพราะจะกลายเป็นความไม่สบายใจได้ ก็เลยทำเสื้อตามสั่ง ซึ่งมีระยะเวลาสั่งอย่างจำกัด ไม่ใช่ว่าสั่งมาไว้ที่ร้านแล้วหาวิธีขาย

อีกจุดประสงค์คือ อยากให้คนรู้จักแมวพันธุ์ไทยศุภลักษณ์ด้วย ไม่ใช่รู้จักแต่แมวคิตตี้ ผมใช้วิธีขายเสื้อเปิดออร์เดอร์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับคนที่อยากช่วยเหลือจอนนี่ โดยให้โอนเงินล่วงหน้า แล้วผมจะสั่งทำเสื้อตามออร์เดอร์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาสถานที่เก็บเสื้อ หลังจากนี้ ก็จะไม่มีอีกแล้ว ถ้าใครเห็นว่าเสื้อแพง ไม่อยากซื้อ ก็ไม่เป็นไรครับ

@ เวลาถ่ายออกมาแต่ละภาพ มีความยาก-ง่าย อย่างไร

จอนนี่เป็นแมวอ้วน นั่งท่านี้ได้ตลอด เป็นแมวที่อยู่กับคน ไม่ตื่นคน และไว้ใจเรา ถ้าจับจังหวะดีๆ จะถ่ายไม่ยาก แต่บางครั้ง ก็วิ่งซนเหมือนแมวทั่วไป เวลาจอนนี่ง่วงนอนจะถ่ายง่ายมาก แต่เวลาตื่นนอนจะถ่ายยาก บางครั้งเราถ่ายเร็วๆ และมาเลือกรูปที่ดีที่สุด บางคนมาเห็นแล้วคิดว่าเราทรมานแมว แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่

@ ภาพนั่งบนเรือ ใกล้ฝั่งพม่า เกิดนึกสนุกอย่างไร

ตอนนั้นมีข่าวดีเอสไอ จะไปพม่า ผมอยู่ระนอง ใกล้ปากน้ำระนอง พาจอนนี่ไปถ่ายรูป แต่ไม่ได้ถ่ายระยะไกล เพราะกลัวจอนนี่ตกน้ำ ภาพนี้ถ่ายใกล้ๆ จอนนี่ ส่วน ด้านหน้าของจอนนี่ จะเป็นทะเล

@ภาพตอนจอนนี่เล่นไอแพด และแอดมินใช้คำบรรยายเรื่องเศรษฐกิจ มาอย่างไร

เพื่อนผมเล่นหุ้น ผมไม่มีความรู้เล่นหุ้น เพื่อนเลือกภาพมาให้ แล้วบ่นเรื่องหุ้น ผมดูเป็นข่าวเศรษฐกิจ อยากทำให้ขำก็มาโยงเรื่องเณรคำ ดัดแปลงไป

@ ภาพจอนนี่ ทำอาหาร มีที่มาอย่างไร

ผมไปเยี่ยมเพื่อน ซึ่งบวชเป็นพระ ไปหาตอนเย็น ก็เห็นพระในวัดนั้นทำกับข้าว ยังสงสัยว่า พระทำกับข้าว ฉันตอนเย็นได้ด้วยหรือ ก็คิดว่า พระทำได้ จอนนี่ก็ทำได้ ก็พอดีมีหมวก มีผ้ากันเปื้อน ก็เลยจับถ่ายรูป





@ มีภาพไหนที่คิดว่า ธรรมดา แต่ปรากฏว่าคนชอบมาก

ภาพขี่มอเตอร์ไซต์ ตอนแรกคิดว่าธรรมดา แต่พอโพสต์แล้ว ปรากฏว่า คนชอบมาก อาจจะเป็นเพราะมอเตอร์ไซต์คันงามของคุณหมอ(แฟนเพจจอนนี่) ทำให้คนยิ่งชอบไปใหญ่ คุณหมอ ขับรถจากภูเก็ตมาเยี่ยมจอนนี่









@ภาพไหนที่ใช้เวลาถ่ายนานแต่ไม่ hot


บางภาพเช่น ไม้ชอร์ตยุง ทำเหมือนจะชอร์ตปลา เหมือนมีคาถาเรียกปลาอยู่ริมน้ำ แต่ไม่ hot ภาพนั้นถ่ายที่สวนบ้านพ่อ วันนั้นจอนนีเจอสนามหญ้า ก็วิ่งเล่น จนตอนเย็น แสงจะหมดแล้ว กว่าจอนนีจะนั่งให้ถ่ายรูป ทั้งนาน ทั้งยาก ขับรถไปสวนก็ไกล ปรากฏว่า ถ่ายภาพออกมาก็ไม่ hot เท่าไหร่

@ภาพแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ใช้เวลานานไหม

ถ่ายภาพง่ายมาก ถ้าถ่ายในบ้าน จอนนีจะคุ้นเคยกับสถานที่ แต่ถ้าถ่ายข้างนอก อย่างเช่นถ่ายบนเรือ จอนนีจะมองเรือลำอื่นที่แล่นผ่าน ทำให้ถ่ายยาก





@ เช็คอินแต่ละที่ แสดงว่าอยู่สถานที่จริงหรือเปล่า เช่น ป.ป.ช. หรือ CO-OP

ไม่ได้อยู่สถานที่จริงครับ ไม่ได้เช็คอินจากโทรศัพท์มือถือ แต่เช็คอินจากคอมพิวเตอร์ที่สามารถเลือกได้ว่าจะเช็คอินสถานที่ไหน

@ เวลาห่มผ้าขนหนู จอนนี่อึดอัดไหม

เวลาห่อผ้า เหมือนเขาจะรู้ เขาก็จะนิ่งๆ ให้ถ่ายรูป เคยถ่ายคลิปให้เขาดู เขาจะไม่ขยับ มีคลิปหนึ่งถ่ายคลิปเสร็จแล้วจะถอดผ้าขนหนูออก เขาก็ไม่ยอมให้ถอด

บางคนถามว่า เป็นแมวพิการหรือเปล่า เป็นแมวปลอมหรือเปล่า ผมก็เลยถ่ายภาพตอนจอนนี่วิ่งเล่นให้ดู เขาวิ่งเล่นได้ เหมือนแมวทั่วๆ ไป

@คนรู้สึกร่วมกับเพจเยอะมากไหม

เยอะมาก อย่างช่วงหลังจากไฟไหม้บ้าน ก็มีคนแสดงความรักแมวตัวนี้มาก จนผมรู้สึกว่าไม่ใช่แมวของผมคนเดียวแล้ว แต่เป็นแมวของคนอื่นด้วย

มีคนรู้
แก้ไขล่าสุดโดย Onair เมื่อ Sun Nov 17, 2013 15:34, ทั้งหมด 2 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6098
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 15:56
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Who the F*ck r u (?)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 664
ที่อยู่: Liverpool
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 15:57
แมวเบิ้ลเลยนะครับแหม่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Quakka Not Wallaby
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14388
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 15:57
ตามไปกดไลด์ก่อน

ไปหาหมวกกันน๊อคแมวจากไหนฟร่ะ

อยากได้บ้าง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 15:58
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: MeaN GiRL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1009
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2013 16:01
bubblebee8 พิมพ์ว่า:
 



น่ารักอ่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel