[RE: ไป Eat Am Are สั่งอาหารกับพนักงานหรือ QR Code]
บ้านผมอะไม่มีปัญหานะ อยากกินอันไหนก็จิ้มให้เขาดู พยายามฟังเขาเรื่อยๆเขาก็ไม่ได้ภาษาแย่ขนาดนั้น
คือผมว่าบางเรื่องมันไม่ต้องแชร์ลงโซเชียลเป็นคอนเทนท์ทุกอย่างก็ได้มั้ง
คนไทยแปลกอย่างนึงคือพอมีเรื่องพวกนี้อะ หลังไมค์ไปหาแบรนด์นั้นๆก็จบแล้ว ผมมีปัญหาสั่ง KFC ไก่หายบ้างอะไรบ้าง ผมหลังไมค์ไปหาเขาก่อนเลยนะมีบิลไรงี้ ไม่เกินสองสามชั่วโมงส่งแกร๊ปไลน์แมนมาละชดเชยให้
คือพอไปโพสอะไรแบบนี้ แล้วเจตนาเปิด public เนี่ยคือถ้าไม่ฟาร์มเอา Engagement ก็คือหาเรื่องนั่นแหละ
ผมเห็นโพสนี้ตั้งแต่เมื่อวาน ผมยังงง มีคนเรียกสไปร์ทไม่มีน้ำตาลว่า สไปร์ทซีโร่จริงๆหรอ?
คนปกติทั่วๆไปผมเห็นเรียกกันไม่มีน้ำตาลๆ มีโค้กอะเรียกซีโร่ แต่พวกน้ำอื่นๆอย่างสไปร์ทหรือเป็ปซี่งี้ ผมเห็นทุกคนอะเรียกไม่มีน้ำตาลหมด (โค้กไม่มีน้ำตาล สไปรท์ไม่มีน้ำตาล ฯลฯ)
ผมยิ่งอ่านแล้วก็ยิ่งงง คือพนักงานเป็นชาติข้างบ้านนี่ไม่ได้แปลกใจ แต่แปลกใจว่ารู้อยู่แล้วแต่ยังไปหาเรื่องเรียกให้มันลำบากอีก ถ้าเป็นผมไม่คล่องภาษาไทย ผมได้ยินคำว่าซีโร่ๆ ผมก็นึกถึงแต่โค้กซีโร่นะ