ถามคำเดียวว่ามันคำนวนจุดกระทบยังงัย??
คนเขียนแบบ 3D จะรู้ว่าจุดที่มันปักลงพื้นตรงนี้โคตรมีผลเลยนะ ปักสูงขึ้นหน่อยคือล้ำทันที ยิ่งปักต่ำเส้นเขียวยิ่งเข้าใกล้โกล์
แล้วไอ้จุดนี้สมัยใช้คนจิ้มเองมันมั่ว อาศัยตำแหน่งระนาบเดียวกับเท้า (ซึ่งจริงๆผิดอยู่นะ มันแกน X-Y-Z จะเทียบระนาบเดียวไม่ได้)
พอเป็นจังหวะกระโดดนี่คือมั่วแน่นอน คุณไม่เก่งขนาดรู้พิกัดทั้ง 3 แกนพร้อมกัน แล้วจะรู้ว่าตอนกระโดดมันโดดสูงจากพื้นที่ ซม.อ่ะ
ทีนี้พอเป็น semi-automated ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การประมวลผลตีเส้น เพราะมันคำนวนได้อยู่แล้ว ว่าจะสร้างระนาบล้ำหน้าตรงไหน
แต่ปัญหามันอยู่ที่ input นั่นแหละ ใช้ข้อมูลอะไรให้คอมมันคำนวน?? กล้องรอบสนามนี่มันขนาดสร้างแบบจำลอง 3 มิติทุกๆพื้นที่สนาม
อารมณ์เหมือนกล้องรอบรถเทสลาได้เลยหรอ?? อันนี้ผมไม่รู้
ปล. ไม่ได้บอกว่าเทคโนโลยีนี้เชื่อถือได้หรือไม่ได้นะฮะ..จะสื่อว่าเทคโนโลยีล้ำหน้ามันยังมีข้อจำกัดอยู่นั่นแหละ
แต่ได้เท่านี้ก็ดีสุดเท่าที่มีแล้ว (ลองนึกถึงเมื่อก่อนใช้ตาเปล่าไลน์แมนนี่คือไม่รุ้แม่ง error ไปเละเทะเท่าไหร่ละ) ก็ต้องยอมรับไปแหละ
------------------------------------------------------------------------------------------------
[edit เพิ่ม] พอดีเพิ่งเปิดดูไฮไลท์คู่นี้
ลูกตอนนิคมันโขกย้อน ดิอาสมันวิ่งหนิ ไม่ใช่กระโดด (แน่ดิ กองหน้ายังไม่ทันโขก จะกระโดดบล็อคทำไม ไม่ใช่วอลเลย์บอล)
ทำไมในกราฟฟิคถึงเป็นรูปกระโดดอ่ะ..มันทำให้จุดปักเพี้ยน (ตามที่ผมพิมพ์ไปด้านบน) เลยนะ
สมมติปักใหม่ให้ติดพื้น อยู่ระนาบเดียวกับเท้า (เพราะวิ่งอยู่) มันก็ควรเป็นตามรูปมั๊ยนะ
เส้นปักใหม่คือสีแดง ปักลงระนาบเดียวกับเท้าที่วิ่งบนพื้น เกิดเป็นไลน์ระนาบล้ำหน้าสีเหลือง (ไม่ใช่ปักเตี้ยกว่าเท้าแบบตอนกระโดด)
อย่างที่ผมพิมพ์ด้านบนอ่ะ ว่าการปักมันมั่วเพราะต้องดูทั้ง 3 แกน จริงๆจะรู้ได้งัยว่าแขนเสื้อนั่นอยู่ระนาบเดียวกับเท้านำ หรือเท้าตาม
(ถ้าไปอยู่ที่ระนาบเท้านำ ไอ้จุดปักก็จะยิ่งสูงขึ้นอีก ยิ่งเห็นว่าล้ำชัดกว่านี้อีกด้วยซ้ำ แต่ใดๆคือมันไม่ควรจะลงมาปักเตี้ยขนาดนี้)
แต่ก็แค่นั้นแหละ FYI เฉยๆ ระบบมันอาจจะตีเส้นแม่นยำกว่าผมก็ได้มั๊ง..และถึงจะห่วยยังงัย มันก็ดีสุดเท่าที่มีตอนนี้แหละ