ผู้จัดการทีมชาติ
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 44065
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Sun Nov 23, 2025 02:53
ถามคำเดียวว่ามันคำนวนจุดกระทบยังงัย??
คนเขียนแบบ 3D จะรู้ว่าจุดที่มันปักลงพื้นตรงนี้โคตรมีผลเลยนะ ปักสูงขึ้นหน่อยคือล้ำทันที ยิ่งปักต่ำเส้นเขียวยิ่งเข้าใกล้โกล์
แล้วไอ้จุดนี้สมัยใช้คนจิ้มเองมันมั่ว อาศัยตำแหน่งระนาบเดียวกับเท้า (ซึ่งจริงๆผิดอยู่นะ มันแกน X-Y-Z จะเทียบระนาบเดียวไม่ได้)
พอเป็นจังหวะกระโดดนี่คือมั่วแน่นอน คุณไม่เก่งขนาดรู้พิกัดทั้ง 3 แกนพร้อมกัน แล้วจะรู้ว่าตอนกระโดดมันโดดสูงจากพื้นที่ ซม.อ่ะ
ทีนี้พอเป็น semi-automated ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การประมวลผลตีเส้น เพราะมันคำนวนได้อยู่แล้ว ว่าจะสร้างระนาบล้ำหน้าตรงไหน
แต่ปัญหามันอยู่ที่ input นั่นแหละ ใช้ข้อมูลอะไรให้คอมมันคำนวน?? กล้องรอบสนามนี่มันขนาดสร้างแบบจำลอง 3 มิติทุกๆพื้นที่สนาม
อารมณ์เหมือนกล้องรอบรถเทสลาได้เลยหรอ?? อันนี้ผมไม่รู้
ปล. ไม่ได้บอกว่าเทคโนโลยีนี้เชื่อถือได้หรือไม่ได้นะฮะ..จะสื่อว่าเทคโนโลยีล้ำหน้ามันยังมีข้อจำกัดอยู่นั่นแหละ
แต่ได้เท่านี้ก็ดีสุดเท่าที่มีแล้ว (ลองนึกถึงเมื่อก่อนใช้ตาเปล่าไลน์แมนนี่คือไม่รุ้แม่ง error ไปเละเทะเท่าไหร่ละ) ก็ต้องยอมรับไปแหละ
แก้ไขล่าสุดโดย -1-st mir@cle เมื่อ Sun Nov 23, 2025 03:23, ทั้งหมด 2 ครั้ง