BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2021
ตอบ: 3272
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 22, 2025 18:11
ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสีเขียว เก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง 17-45 บ. นั่งข้ามส่วนที่สยามขยับเก็บเป็น 65 บ. เริ่ม 1 พ.ย.
BTS เตรียมขึ้นค่าโดยสาร รถไฟฟ้า ‘สายสีเขียว’ ส่วนต่อขยาย จากเดิม 15 บาทตลอดสาย เปลี่ยนเป็นคิดตามระยะทาง เริ่ม 17 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทางไม่เกิน 45 บาท เริ่ม 1 พ.ย.นี้

วันที่ 22 ต.ค.68 นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม. เตรียมปรับโครงสร้างอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในส่วนต่อขยายทั้งสามช่วง ได้แก่ หมอชิต-คูคต, บางจาก-สมุทรปราการ และโพธิ์นิมิตร-บางหว้า โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 68 เป็นต้นไป

โดยปัจจุบัน กทม. ดูแลการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) รวม 36 สถานี ระยะทาง 44 กม. การปรับอัตราค่าโดยสารครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนจากอัตราเดิม 15 บาทตลอดสาย มาเป็นโครงสร้าง "ค่าโดยสารตามระยะทาง" (Distance Fare) เพื่อให้สะท้อนต้นทุนการให้บริการที่แท้จริง และรักษาความมั่นคงของระบบขนส่งมวลชนในระยะยาว

สำหรับอัตราใหม่ การเดินทางภายในส่วนต่อขยายจะเริ่มต้นที่ 17 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทางไม่เกิน 45 บาท ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางข้ามช่วงระหว่างส่วนสัมปทานและส่วนต่อขยาย ค่าโดยสารรวมสูงสุดไม่เกิน 65 บาท (เพิ่มจากปัจจุบันเพียง 3 บาท) ซึ่งยังถือว่าต่ำกว่าค่าโดยสารเฉลี่ยของระบบรถไฟฟ้าในเมืองใหญ่ทั่วโลก

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา กทม. เก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายเพียง 15 บาทตลอดสาย ซึ่งไม่สอดคล้องกับต้นทุนค่าจ้างเดินรถและ ค่าบำรุงรักษา ทำให้ กทม. ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายและใช้งบประมาณสนับสนุนชดเชยส่วนต่างปีละกว่า 6,000 ล้านบาท โดยรายได้จากการเดินรถในส่วนต่อขยายอยู่ที่ประมาณ 2,400 ล้านบาทต่อปี ขณะที่รายจ่ายรวมสูงถึง 9,012 ล้านบาท การปรับโครงสร้างค่าโดยสารในครั้งนี้จึงมีความจำเป็น เพื่อให้ระบบขนส่งมวลชนของเมืองสามารถดำเนินการได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม กทม. ตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน จึงได้จัดมาตรการบรรเทาและช่วยเหลือ อย่างเหมาะสม ได้แก่ เด็กและนักศึกษา (อายุไม่เกิน 23 ปี) ลดค่าโดยสาร 30% และผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ลดค่าโดยสาร 50% ทั้งนี้ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบหลัก คือผู้โดยสารที่เดินทางเฉพาะในส่วนต่อขยาย ซึ่งค่าโดยสารจะเพิ่มขึ้น 2-30 บาท ตามระยะทาง ส่วนผู้โดยสารที่ใช้เฉพาะส่วนสัมปทานเดิมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

กทม. ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เป็นภาระเกินควรต่อประชาชน พร้อมรักษามาตรฐาน การให้บริการให้สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า ตามหลักการของระบบขนส่งมวลชนเมืองสมัยใหม่

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29792
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Wed Oct 22, 2025 18:39
[RE: ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสีเขียว เก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง 17-45 บ. นั่งข้ามส่วนที่สยามขยับเก็บเป็น 65 บ. เริ่ม 1 พ.ย.]
เวร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2007
ตอบ: 5307
ที่อยู่: Mad City
โพสเมื่อ: Wed Oct 22, 2025 20:42
[RE: ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสีเขียว เก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง 17-45 บ. นั่งข้ามส่วนที่สยามขยับเก็บเป็น 65 บ. เริ่ม 1 พ.ย.]
seaborgium พิมพ์ว่า:

สำหรับอัตราใหม่ การเดินทางภายในส่วนต่อขยายจะเริ่มต้นที่ 17 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทางไม่เกิน 45 บาท ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางข้ามช่วงระหว่างส่วนสัมปทานและส่วนต่อขยาย ค่าโดยสารรวมสูงสุดไม่เกิน 65 บาท (เพิ่มจากปัจจุบันเพียง 3 บาท) ซึ่งยังถือว่าต่ำกว่าค่าโดยสารเฉลี่ยของระบบรถไฟฟ้าในเมืองใหญ่ทั่วโลก
 


แล้วรายได้ของ ปชช คนไทย ถือว่าอยู่ในค่าเฉลี่ยของประเทศที่มี รฟฟ ในเมืองใหญ่ไหม

แต่เก็บสะท้อนต้นทุนก็เห็น แต่อยากให้สะท้อนต้นทุนจริงๆ ที่ไม่รวมค่าที่ปรึกษานะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Seniorious only chose the most tragic one.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 10898
ที่อยู่: Neo Venezia
โพสเมื่อ: Thu Oct 23, 2025 00:07
[RE: ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสีเขียว เก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง 17-45 บ. นั่งข้ามส่วนที่สยามขยับเก็บเป็น 65 บ. เริ่ม 1 พ.ย.]
Anubiscuit พิมพ์ว่า:
seaborgium พิมพ์ว่า:

สำหรับอัตราใหม่ การเดินทางภายในส่วนต่อขยายจะเริ่มต้นที่ 17 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทางไม่เกิน 45 บาท ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางข้ามช่วงระหว่างส่วนสัมปทานและส่วนต่อขยาย ค่าโดยสารรวมสูงสุดไม่เกิน 65 บาท (เพิ่มจากปัจจุบันเพียง 3 บาท) ซึ่งยังถือว่าต่ำกว่าค่าโดยสารเฉลี่ยของระบบรถไฟฟ้าในเมืองใหญ่ทั่วโลก
 


แล้วรายได้ของ ปชช คนไทย ถือว่าอยู่ในค่าเฉลี่ยของประเทศที่มี รฟฟ ในเมืองใหญ่ไหม

แต่เก็บสะท้อนต้นทุนก็เห็น แต่อยากให้สะท้อนต้นทุนจริงๆ ที่ไม่รวมค่าที่ปรึกษานะ  


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Evertonian #COYB / Hala Madrid!

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel