eFootball V.5.0.0 EP.4 สถิติหลังเกมส์หลังการอัพเดต Division 3 – Division 2
-----
ผมได้เก็บข้อมูลการเล่นหลังอัพเดตมาวิเคราะห์ดูครับ จึงได้ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆในบอร์ดที่กำลังเล่นเกมส์นี้อยู่
-----
ข้อมูลดังกล่าวเกิดจากการเก็บข้อมูลของตัวผมเอง อาจมีประโยชน์ต่อหลายท่านหรืออาจไม่มีเลยก็ได้ หากข้อไหนเห็นว่าน่าสนใจน่านำไปใช้ สามารถนำไปใช้ได้อย่างอิสระเลยครับ
ข้อมูลสถิติการเล่น
ข้อมูล Network Trend แต่ละช่วงเวลา
Morning อันนี้เก็บข้อมูลวันศุกร์กับเสาร์ครับ
Evening อันนี้เก็บข้อมูลวันศุกร์กับเสาร์ครับ
*หมายเหตุ Internet ใช้ของซิมมือถือต่อเข้า router ความเร็วประมาณ 10-15 mb. นะครับ(แล้วแต่ช่วงเวลา)
Appendix
-
Q and A
คำถาม เกมส์เพลที่ประทับใจในการเล่นหลังอัพเดตนี้
ตอบ เป็นเกมส์เพลที่เจอกับทีม Long Ball Counter แล้วผมใช้แผนที่ผมคิดเองว่า ถ้ามีกองกลางที่มีสกิล Momentum dribbling 3 คนใส่เข้าไปแล้วจะปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ได้แค่ไหนครับ ปรากฏว่ามันได้ผลในเรื่องของเกมส์เพลย์ เนื่องจากผู้เล่นเค้าจะรับลึก และส่งตัวเข้ามาประกบเพียงตัวเดียวแบบ 1-1 ทำให้เราได้มีโอกาสในการดวลตัวต่อตัวมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยการพลิกบอลแบบรวดเร็วด้วยผลจากสกิลนี่แหละ
คำถาม ปัญหาที่เจอตอนแข่งกับทีม LBC
ตอบ เนื่องจากว่าแผงแนวรับคู่แข่งที่แน่น ทำให้หาช่องจ่ายบอลให้กองหน้าได้ยาก ต่อให้จะพลิกหนีตัวประกบมาสวยแค่ไหน ด่านสุดท้ายเขามีผู้เล่นรอซ้อน 1-2 คน สำหรับผมโอกาสจบสกอร์มันยังน้อยอยู่ดีครับ ยิ่งเราครองบอลไว้กับตัวนานๆเข้า แผงหลังฝั่งเราจะค่อยๆเติมขึ้นมาทีละนิดๆ แล้วถ้าเกิดเสียบอลขึ้นมา (ซึ่งมีโอกาสเสียเยอะมากกว่าไปต่อได้ ถ้าเกิดครองบอลไว้กับตัวนานๆ) การโดนสวนกลับและเสียประตูเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ แม้เราจะเซ็ตแผนไว้เป็น long ball counter เหมือนกันก็ตาม
คำถาม ปัญหาคลาสสิคเมื่อต้องเจอกับทีม Long ball counter โดยที่เราก็เล่น Long ball counter เหมือนกัน
ตอบ นั่นคือการที่ถ้าถูกทำประตูขึ้นนำ คู่แข่งมีโอกาสที่จะครองบอลรอเราไปแย่ง แล้วทีม playstyle แบบ Long ball counter เป็นทีมที่เพรสซิ่งน้อยที่สุด ผลคือคู่แข่งสบาย เพราะเราต้องคอยบังคับผู้เล่นให้ขึ้นมาวิ่งกดดัน แล้วมาคนเดียวทำอะไรไม่ได้อยู่ดี
คำถาม เราสามารถแก้ painpoint ตรงนี้ได้ไหม
ตอบ ส่วนตัวผมที่พึ่งคิดได้เลยคือ ตั้งแผนสำรองไว้เป็น Quick Counter ครับ ผู้เล่นเราจะช่วยกันเพรสซิ่งคู่แข่งทั้งแผง แม้เป็นแผนที่ทีม Long ball counter ชอบมากก็ตาม เพราะเค้ารอเราเข้าแย่ง หรือบุกใส่ จนเปิดพื้นที่ว่างค่อยอาศัยจังหวะเปิดบอลให้กองหน้าเค้าอยู่แล้ว คนนำแล้วไม่อยากเสียประตูมีครับ แต่ถ้ามีโอกาสเข้าไปทำประตูแล้วไม่ยอมทำ น่าจะมีน้อยกว่า โดยถ้าเราเล่น Long ball counter อยู่เรื่อยๆ ทั้งๆที่โดนนำ เขาก็ครองบอลเรื่อยๆเช่นกัน
คำถาม รู้อยู่แล้วว่าถ้า Quick counter ใส่ จะเกิดพื้นที่ว่างข้างหลัง อย่างนี้มีแต่เสียกับเสีย
ตอบ พึ่งคิดได้เมื่อกี้เหมือนกันครับ งั้นให้เรามาร์คผู้เล่นที่คิดว่าคู่แข่งจะเปิดบอลไปให้ไว้เป็นไง พร้อมกับตั้งตัวรับเราสัก2ตัว ไม่ให้เดินเพลสเกินครึ่งสนาม
จะได้แผนดังนี้ครับ
แผนหลัก Offensive Plan : Long Ball Counter
Instruction Manual
Offensive : 1 fullback
Defensive : 1 AMF or SS เอาไว้ครองบอลหล่อเท่ๆ กลางสนาม หลอกล่อคู่แข่งไปเรื่อยเปื่อย
Deep line : 2 มิดฟิลด์ตัวริมเส้น เอาไว้ครองบอลเหมือนกันโดยรายนี้ลงมาช่วยต่อบอลถึงฝั่งตัวเองเลยทีเดียว เอาให้คู่ต่อสู้งงเลยว่ามันจะเอาบอลกลับบ้านเลยหรือไง เอาแต่เลี้ยงวนไปวนมา
แผนรอง Defensive Plan : Long ball Counter
Instruction Manual
Defensive : 2 fullback คอยรับอย่างเดียว
Tight marking : 2 กองหน้าฝ่ายตรงข้าม หรือถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้กองหน้ากึ่งปีก ให้ man marking เอา เพื่อลดโอกาสยิง หรือ เข้าไปสร้างโอกาสทำประตู ของคู่แข่ง
*แผนร๊องรอง Offensive Plan : Quick counter
ใช้เมื่อโดนเขาขึ้นนำแล้ว เขาเน้นครองบอล เราเองจำเป็นต้องมีความกระตือรือร้นหน่อย
โดยขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไล่เพลสบอลอยู่ จะมีผู้เล่นดังนี้ทำหน้าที่คอยเก็บตกให้ด้านพื้นที่ว่างข้างหลัง
Instruction Manual
Defensive : 2 เซนเตอร์แบ็ค
Tight marking : 2 กองหน้าฝ่ายตรงข้าม หรือถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้กองหน้ากึ่งปีก ให้ man marking เอา
คิดว่าน่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆที่เข้ามารับชมกันครับ หวังว่าข้อมูลในกระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่กำลังเล่นเกมส์นี้อยู่ไม่มากก็น้อยนะครับ