Starbucks แบบกระป๋องพร้อมดื่ม 49 บาท ที่ 7-Eleven ทั่วประเทศ
ในที่สุดวันที่รอคอยของคอกาแฟ และแฟน ๆ กาแฟแบรนด์ Starbucks (สตาร์บัคส์) ในประเทศไทยก็มาถึง เมื่อ ‘กาแฟกระป๋องซูเปอร์พรีเมียมแบบพร้อมดื่ม ‘Starbucks DoubleShot Espresso’ ได้มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ 7-Eleven ทุกสาขาเท่านั้น (สั่งผ่าน 7-Eleven Delivery ได้เช่นกัน)
เครื่องดื่ม ‘Starbucks DoubleShot Espresso’ แบบพร้อมดื่มที่เปิดตัวในครั้งนี้ มาให้เลือกด้วยกันถึง 3 รสชาติ ได้แก่ Espresso Latte , Americano และ Americano No Sugar เรียกได้ว่า เอาใจคอกาแฟที่ชื่นชอบความอร่อยของกาแฟที่หลากหลาย แต่รสชาติยังคงคุณภาพกาแฟระดับพรีเมียม พร้อมโปรไฟล์รสชาติที่แตกต่างชัดเจน ทำให้ผู้ดื่มสามารถเลือกสไตล์ที่ตรงกับตัวเองได้ทุกวัน สนนราคาจำหน่ายที่ 49 บาทต่อกระป๋อง
ก่อนหน้านี้ถ้าใครมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ น่าจะเคยผ่านตา กาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ Starbucks วางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อกันมาบ้าง และก็เชื่อว่ามีไม่น้อยที่น่าจะเคยตั้งคำถามในใจว่า เมื่อไร Starbucks จะนำกาแฟพร้อมดื่มของพวกเขาเข้ามาวางจำหน่ายในไทยเสียที? การมาถึงของ Starbucks DoubleShot Espresso ครั้งนี้จึงตอบโจทย์ความต้องการนั้นอย่างตรงจุด
.
จากมุมธุรกิจ ข้อมูลจาก เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) บริษัทโซลูชันแปรรูปอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหารสัญชาติสวีเดน ที่เคยเปิดเผยไว้ว่า ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม RTD ในไทยมีศักยภาพเติบโตในช่วง 10 ปีต่อจากนี้ (2024-2034) เฉลี่ยมากถึง +9% ต่อปีเลยทีเดียวจากดีมานด์ที่มีในตลาด ทั้งยังสะท้อนให้เห็นผ่านการที่แบรนด์ต่าง ๆ ตบเท้าเข้าสู่สังเวียนนี้อย่างคึกคัก ขณะที่ข้อมูลจากเนสท์เล่ประเทศไทยยังระบุละเอียดลงไปอีกด้วยว่า ตลาดกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียม มีมูลค่ามากถึงระดับ 1,000 ล้านบาท และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัว Starbucks DoubleShot Espresso จึงเข้ามาเติมเต็ม ‘ช่องว่างของกาแฟพรีเมียมแบบพร้อมดื่ม’ และขยายโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงกาแฟคุณภาพสูงได้ง่ายขึ้น
.
พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่สะท้อนความต้องการของกาแฟพรีเมียมแบบพร้อมดื่มที่ชัดเจน ทั้งเรื่องความสะดวก รวดเร็ว และคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานในเมืองและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเข้าถึงกาแฟพรีเมียมได้ทันทีในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะระหว่างเดินทางหรือช่วงเวลาที่เร่งรีบ อีกทั้งยังใส่ใจสุขภาพ ทำให้ตัวเลือก No Sugar ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด ด้วย Starbucks DoubleShot Espresso เพียงหยิบจากชั้นที่ 7-Eleven ก็สามารถดื่มกาแฟคุณภาพได้ทันที เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการทั้งความสะดวกและรสชาติระดับพรีเมียมไปพร้อมกัน
และที่สำคัญ Starbucks DoubleShot Espresso ยังสร้างปรากฏการณ์ไวรัลเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังวางขาย ทั้งจากรีวิว แชร์ประสบการณ์ดื่มจริง และการพูดถึงในหมู่แฟน Starbucks และผู้บริโภคกาแฟพรีเมียม การตอบรับนี้จึงสะท้อนถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภค และกลายเป็นหนึ่งในสินค้าพร้อมดื่มที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตลาดได้อย่างลงตัว
ความร่วมมือระหว่างเนสท์เล่ประเทศไทยและ Starbucks ครั้งนี้ เปรียบเสมือนการวาง ‘จิ๊กซอว์’ ชิ้นสำคัญให้กับตลาดกาแฟพรีเมียมแบบพร้อมดื่มในไทย เพราะไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงกาแฟ Starbucks ได้ง่ายขึ้นทุกเวลา แต่ยังขยายฐานให้ครอบคลุมคอกาแฟได้หลากหลายกว่าเดิม ซึ่งจากกระแสความสนใจที่แฟน ๆ Starbucks และคนรักกาแฟมีให้ต่อ Starbucks DoubleShot Espresso ทันทีที่สินค้าเริ่มวางจำหน่ายก็น่าจะพอพิสูจน์ให้เห็นได้แล้วว่า กาแฟพร้อมดื่มของ Starbucks สามารถสร้างแรงกระเพื่อมความสนใจของตลาดได้อย่างน่าจับตาและหวือหวาพอสมควร
#StarbucksReadytoDrink #WheneverWherever #สตาร์บัคส์แบบพร้อมดื่ม #สตาร์บัคส์ใกล้ฉัน #Sponsorship
[PR NEWS]
https://www.facebook.com/photo/?fbid=1120568353535840&set=a.586524703606877