-----ข้อมูลดังกล่าวเกิดจากการแปลโดยโปรแกรมแปลใน Microsoft word และการเข้าไปสำรวจในเกมส์จริงๆ ในเวอร์ชั่น PS5 นะครับ ขอทำเป็นแบบรูปภาพไปก่อนนะครับ ให้เพื่อนๆลองดูว่ามันเข้าใจยากเกินไปไหม ต้องใช้เป็นแบบวิดิโอในการอธิบายหรือเปล่า อาจได้มาแก้ไขใน ep.ถัดๆไปครับ ข้อมูลใดไม่ถูกต้องสามารถพิมพ์แจ้งไว้ได้เช่นเคยครับผม *หมายเหตุ จะมีข้อมูลแปลที่ผม higlight เป็นสีแดงไว้ ผมตั้งใจจะเอาไปเขียนแยกในกระทู้ถัดไปนะครับ
ชื่อหัวข้อ “Gameplay fixes and adjustments”
〇 Kicking
การเตะบอล
Made corrections to alleviate the problem where players fail to kick the ball due to catching their other leg in the process. ทําการแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นไม่สามารถเตะบอลที่กำลังจะเตะ แต่บอลไปตกที่ขาอีกข้างนึง
Adjusted decision-making so that kicks are cancelled based on the situation, which will alleviate the problem where players kick an opponent. ปรับการตัดสินใจเพื่อให้การเตะถูกยกเลิกตามสถานการณ์ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเตะเข้าตัวคู่แข่ง และเกิดการฟาล์ว
Fixed the issue where players send a low pass from a set piece but the accuracy is calculated using a Player Stat not intended for that type of kick. แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นเปิดบอล low pass จากลูกตั้งเตะ แต่ความแม่นยําไม่ถูกคํานวณโดยใช้ stat low pass
Made corrections to alleviate the problem where a player attempts a kick, but the ball hits them instead and the kick is cancelled. ทําการแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นพยายามเตะ แต่ลูกบอลกระทบพวกเขาแทนและการเตะถูกยกเลิก
Made corrections to alleviate the problem where players stumble and cannot kick when competing for the ball. ทําการแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นสะดุดและไม่สามารถเตะได้เมื่อกำลังแย่งบอล
〇 Set Pieces ลูกตั้งเตะ *เป็นข้อมูลของทาง Mobile นะครับ อนาคตอาจทำแบบนี้ได้ใน console
Redesigned free kick controls that were difficult to use. ออกแบบการควบคุมฟรีคิกใหม่ซึ่งต่างจากแบบเก่าที่ใช้งานยาก
Before taking the kick, swipe left or right on the left side of the screen to choose a direction, then swipe up or down to change the height. ก่อนเตะบอล ให้ปัดซ้ายหรือขวา ทางด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อเลือกทิศทาง จากนั้นปัดขึ้นหรือลงเพื่อเปลี่ยนความสูง
Start a swipe on the right side of the screen to activate the kick controls for a short time. The length of that swipe will determine the kick gauge. เริ่มปัดทางด้านขวาของหน้าจอเพื่อเปิดใช้งานการควบคุมการเตะในช่วงเวลาสั้นๆ ความยาวของการปัดนั้นจะเป็นตัวกําหนดเกจการเตะ
The direction of that swipe will affect the amount of curl applied. ทิศทางของการปัดนั้นจะส่งผลต่อการไซด์โค้ง
Swipe up to add backspin or down to apply topspin. ปัดขึ้นเพื่อเพิ่มแบ็คสปินหรือลงเพื่อใช้ท็อปสปิน
The ball's anticipated trajectory will be shown, allowing users to confirm any changes and adjust their aim. วิถีที่คาดการณ์ไว้ของบอลจะแสดงขึ้น ช่วยให้ผู้เล่นสามารถยืนยันการเปลี่ยนแปลงและปรับเป้าหมายได้
วิดิโออธิบายของ official ครับ
〇 Defence
Made corrections to alleviate the problem where players win the ball but cannot take possession of it because, when moving towards the ball, they get stuck to an opponent. ทําการแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นชนะบอล แต่ไม่สามารถครอบครองได้เพราะเมื่อกำลังเคลื่อนเข้าหาลูกบอลพวกเขาชะงักต่อหน้าคู่ต่อสู้
Added new sliding tackle motions to improve the sense of control. เพิ่มการเคลื่อนไหวสไลด์บอลแบบใหม่เพื่อปรับปรุงความรู้สึกในการควบคุม
Adjusted how certain motions are shown so that players can touch the ball during a sliding tackle without committing a foul. ปรับวิธีแสดงการเคลื่อนไหวบางอย่างเพื่อให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสลูกบอลระหว่างการสไลด์ได้โดยไม่ต้องทําฟาวล์ (ตอนนี้ถ้าสไลด์ไปแล้วจะไม่ใช่แค่สไลด์ทื่อๆ แต่ช่วงที่สไลด์ ขาข้างนั้นสามารถขยับเพื่อไปแย่งบอลได้อีก)
Made adjustments so that the "Tackling" Player Stat has a greater effect on sliding tackles. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ Stat ผู้เล่น " Tackling " มีผลต่อการ sliding tackles มากขึ้น
Made adjustments to acceleration for both defenders and attackers away from the ball so that, at low speeds, they can accelerate quickly and make swift movements, while at higher speeds, they will accelerate gradually. ทําการปรับเปลี่ยนการเร่งความเร็วสําหรับทั้งผู้เล่นเกมส์รับและผู้เล่นเกมส์รุก โดยเมื่อตอนห่างจากลูกบอล และต่างฝ่ายต่างมีความเร็วต่ำ พวกเขาสามารถเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วและเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว และในขณะที่มีความเร็วสูงขึ้นพวกเขาจะค่อยๆเร่งความเร็ว
Adjusted the base movement speed of players while a directional button is pressed. This will improve the sense of control when using these buttons. ปรับความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานของผู้เล่นขณะกดปุ่มทิศทาง วิธีนี้จะช่วยปรับปรุงความรู้สึกในการควบคุมเมื่อใช้ปุ่มเหล่านี้
Made adjustments so that players rarely attempt standing tackles automatically while the ball is far away, unless the Pressure command is given. Use commands based on the situation. ทําการปรับเปลี่ยน ผู้เล่นที่นานๆที จะยืนสกัดโดยอัตโนมัติในขณะที่ลูกบอลอยู่ไกล (เว้นแต่จะเราจะกดpressure) กลายเป็นตามสถานการณ์แทน
To win the ball aggressively, enter the Pressure command, or to slow down an opponent, try the Match-up command. หากต้องการนำบอลคืนอย่างดุดัน ให้กด Pressure หรือหากต้องการชะลอคู่ต่อสู้ ให้ลองใช้คําสั่ง Match-up
Made adjustments so it is easier to attempt a tackle while running alongside an opponent. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ง่ายต่อการพยายามเข้าปะทะขณะวิ่งเคียงข้างคู่ต่อสู้
Made adjustments so it is easier to make contact with the ball when attempting to block a low pass or low through ball. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สัมผัสกับลูกบอลได้ง่ายขึ้นเมื่อพยายามบล็อกการส่ง low pass หรือ through pass
Fixed the issue where it is difficult to block or defend against direct kick feints while using the Match-up command. แก้ไขปัญหาที่ยากต่อการบล็อกหรือป้องกันเมื่อเจอกับ direct kick feints (หลอกยิง )ขณะใช้คําสั่ง Match-up
Made corrections to alleviate the problem where players stumble greatly in unusual ways when attempting a Shoulder Charge. ทําการแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นแสดงลักษณะผิดปกติเมื่อพยายามใช้ Shoulder Charge
Players will now start defending more quickly when play switches from attack to defence, depending on their "Defensive Engagement" Player Stat. ตอนนี้ผู้เล่นจะเริ่มป้องกันได้เร็วขึ้นเมื่อการเล่นเปลี่ยนจากการรุกเป็นรับ ขึ้นอยู่กับ stat " Defensive Engagement "
Adjusted the penalty that prevents the active player near the ball from moving immediately after losing possession. This will allow them to keep moving depending on the situation. ปรับการให้ฟาล์วที่ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นเล่นเร็วทันทีเมื่ออยู่ใกล้ลูกบอลเมื่อเสียการครอบครองบอล วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขาเคลื่อนไหวต่อไปได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์(ลูกได้เปรียบ)
Made adjustments so players do not come to a sudden stop immediately after losing the ball. They will now continue moving depending on the situation. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่ให้ผู้เล่นหยุดกะทันหันทันทีหลังจากเสียบอล ตอนนี้พวกเขาจะเคลื่อนไหวต่อได้ โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์
The "Defensive Engagement" Player Stat will now affect the timing at which a defender will start pressing if they are positioned behind an opponent who just received a pass. statผู้เล่น " Defensive Engagement " จะส่งผลเวลาที่เราบังคับให้กองหลังเริ่ม pressure คู่แข่ง หากพวกเขาอยู่ด้านหลังคู่ต่อสู้ที่เพิ่งรับบอลไว้กับตัว
Made adjustments so forwards take positions a little deeper in their own half when their team is pinned in by the opposing attack. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้กองหน้าลงมารับลึกลงไปเล็กน้อยในแดนตัวเองเมื่อทีมของพวกเขาถูกบุกโดยฝ่ายตรงข้ามอยู่
Fixed the issue where two forwards take up almost the same position when their team is pinned in by the opposing attack. แก้ไขปัญหาที่กองหน้าสองคนเข้ายืนตำแหน่งไกล้กันเมื่อทีมของพวกเขาถูกบุกโดยฝ่ายตรงข้าม
Made adjustments so that players with high Defensive Engagement are more likely to run back at full speed to defend their goal. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้เล่นที่มี stat "Defensive Engagement" สูง มีแนวโน้มที่จะวิ่งกลับด้วยความเร็วเต็มที่เพื่อป้องกันประตู
Made adjustments to reaction speed due to a problem where AI-controlled players covering the goal clear shots with extreme quickness. ปรับความเร็วในการตอบสนองเนื่องจากปัญหาที่ นักเตะที่ควบคุมโดย AI เข้าสกัดลูกยิง โดยใช้ความเร็วเหนือมนุษย์เกินไป
Made adjustments so that AI-controlled players with high Aggression will quickly close the distance on an opponent when applying pressure. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้เล่นที่ควบคุมโดย AI ที่มี stat "Aggression" สูงจะปิดระยะห่างกับคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วเมื่อเลือกให้เขา pressure
Made adjustments so that, while using the Pressure or Call for Pressure command, players with high Defensive Awareness will track opponents more easily. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Pressure หรือ Call for Pressure ,ผู้เล่นที่มี stat "Defensive Awareness" สูงจะติดตามคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น (ดักทางดีขึ้น)
Made adjustments to reaction speed due to a problem where, while using the Pressure or Call for Pressure command, players responded with extreme quickness to an opponent's dribbling or feint. ปรับความเร็วในการตอบสนองเนื่องจากปัญหาที่ในขณะที่ใช้คําสั่ง Pressure หรือ Call for Pressure ผู้เล่นตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการเลี้ยงบอลหรือ feint skill ของฝ่ายตรงข้ามเกินไป
Made adjustments to alleviate a problem where, while using the Pressure or Call for Pressure commands, defenders do not turn properly towards the ball when the ball holder is neither performing a Finesse Dribble nor touching the ball while dribbling. Defenders are now more likely to face the right direction in these situations. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อบรรเทาปัญหาที่ขณะใช้คําสั่ง Pressure หรือ Call for Pressure กองหลังไม่หันไปทางลูกบอลอย่างถูกต้อง เมื่อคู่แข่งไม่ได้ใช้ Finesse dribble หรือ สัมผัสลูกบอลขณะเลี้ยงบอล ตอนนี้กองหลังมีแนวโน้มที่จะหันไปในทิศทางที่ถูกต้องในสถานการณ์เหล่านี้
Made adjustments so that, while using the Pressure or Call for Pressure command, players with high Defensive Awareness will have greater success following ballcarriers who perform a feint. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Pressure หรือ Call for Pressure ผู้เล่นที่มี stat "Defensive Awareness" สูง จะประกบติดผู้เล่นที่ใช้ feint skill ได้ดีขึ้น
Expanded the range of movement applied when an active player stands between the ballcarrier and the goal while using the Match-up command. This adjustment will make it easier to place the player in a selected location. ขยายขอบเขตการเคลื่อนไหว เมื่อผู้เล่นที่เราบังคับอยู่ ยืนระหว่างคู่แข่งที่ครองบอล และ ประตู ขณะใช้คําสั่ง Match-up การปรับนี้จะทําให้ง่ายต่อการบังคับผู้เล่นให้อยู่ในตําแหน่งที่เลือก(บล็อกลูกยิง ,ดักบอล)
Made adjustments so that, while using the Match-up command, players will move more smoothly according to the directional buttons pressed, as long as they are moving within a correctable range. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Match-up ผู้เล่นจะเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นตามปุ่มทิศทางที่กด ตราบใดที่พวกเขาเคลื่อนที่ภายในระยะที่แก้ไขได้
Made adjustments so that, while using the Match-up command, players with high Defensive Awareness will follow opponents more easily. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Match-up ,ผู้เล่นที่มี "Defensive Awareness" สูงจะติดตามคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น
Made adjustments so that, while using the Match-up command and directing a player to move towards an opposing ballcarrier a certain distance away, that defender will proceed at a slightly reduced speed based on the situation to make it easier to follow that attacker. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Match-up และสั่งให้ผู้เล่นเคลื่อนเข้าหาผู้เล่นเกมส์รุกที่ครองบอลของฝ่ายตรงข้ามในระยะทางหนึ่ง กองหลังจะดําเนินการด้วยความเร็วที่ลดลงเล็กน้อยตามสถานการณ์เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามผู้เล่นเกมส์รุกคู่แข่ง
Made adjustments so that, while using the Match-up command, the game will respond better to movement commands entered immediately after switching the cursor manually. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่ใช้คําสั่ง Match-up เกมจะตอบสนองต่อคําสั่งการเคลื่อนไหวที่ป้อนทันทีหลังจากเปลี่ยนเคอร์เซอร์ด้วยตนเอง
Made adjustments so that Call for Pressure will be cancelled if used for a certain length of time and the players applying pressure are positioned far from the ball. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ Call for Pressure จะถูกยกเลิกหากใช้เป็นระยะเวลาหนึ่ง หรือเมื่อผู้เล่นที่ เข้าไปช่วยpressureอยู่ในตําแหน่งที่ห่างจากลูกบอล