[RE: คิดเห็นยังไง กับการตัดสินใจของผู้จัดการ ครับ]
songkrod พิมพ์ว่า:
ต้องดูทางเลือกครับ
เชนใหญ่ๆจะมีพวกฝ่ายกฎหมาย การรับค่าชดเชยมันต้องคุยกันก่อนเริ่ม ไม่ใช่หลังจากเริ่มไปแล้วไม่งั้นมันจะเป็นการมัดมือชกเกินไป
มันต้องดูช่องร้องเรียนของร้านนั้นๆครับ ว่าเค้ามีอะไรในมือบ้าง มันอาจจะมีบางอย่างไม่ถูกกฎหมายก็ได้ การรับค่าชดเชยมันคือขั้นต่ำ ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีทางเลือกอื่นที่ทำได้และจะได้มากกว่านี้
ผจก.ก็คงได้รับคำสั่งมาตอนรายงานผลแหละครับ ว่าต้องทำยังไง ไม่มีผจก.เชนใหญ่กล้าทำอะไรโดยพละกาลหรอกครับ ข้อมูลไม่มากพอที่จะตอบได้ว่า ผจก.คิดอะไร เค้าอาจจะแค่ทำตามคำสั่งก็ได้นะว่าไม่ต้องทำอะไร
เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิด ครั้งแรกครับ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง ตอนนั้นปิด 1 อาทิตย์ ตอนนั้น ผู้นับเหมาไม่เยียวยาอะไรเลย แต่ ร้านนั้น เค้าก็เฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจหรือฟ้องอะไรครับ
รอบนี้ บริษัทรับเหมามาปิดอีกรอบ รอบนี้ผมและผู้ประกอบการ โดยรอบไม่ยอมให้ผิดแล้วครับ ถ้าจะปิดคือต้องชดเชยมา ผู้รับเหมาเลย มาเก็บข้อมูลเพื่อวางแผนครับ ว่าเลือกที่จะชดเชยให้ หรือ เปลี่ยนจุดทำแทน
แต่มีร้านนั้นร้านเดียวนั้นแหละ ที่ไม่ยอม รับการเยียวยาอะไร แล้วก่อนหน้านี้ ที่โดนไปร้านนั้นก็ไม่ฟ้องเรียกร้องอะไรด้วยนะ พอไปถามไถ่ ก็ไม่ได้ทำเรื่องอะไร เหมือนไม่รุ้สึกอะไรด้วยซ้ำที่ร้านตัวเองยอดตก