BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: 4 แชมป์ยังไงให้โลกจำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5472
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 01:20
Wuthering Waves หรือ Genshin Impact
พอดีเห็นมู้ล่าง สนใจเกมขึ้นมา เลยอยากชวนมาคุยกันครับไม่เอาดราม่าเน้อ


ผมลองถาม AI ตอบมาได้แบบนี้

Spoil
1. การต่อสู้ (Combat)
Wuthering Waves: เน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ (skill-based) มีระบบหลบหลีก (dodge), Parry, และคอมโบที่ลื่นไหล เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความท้าทายและการต่อสู้แบบแอ็กชันที่ต้องใช้จังหวะและความแม่นยำ ระบบ "Concerto Effects" จากการสลับตัวละครเพิ่มความหลากหลายในการต่อสู้.
Genshin Impact: เน้นการต่อสู้ที่ใช้กลยุทธ์การผสมธาตุ (Elemental Reactions) และการจัดทีม ระบบต่อสู้ไม่ซับซ้อนเท่า WuWa แต่สนุกในแง่ของการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการต่อสู้แบบสบาย ๆ หรือเน้นทีมเวิร์ก.
สรุป: ถ้าชอบแอ็กชันเร็วและท้าทาย WuWa อาจสนุกกว่า แต่ถ้าชอบกลยุทธ์และความหลากหลายของธาตุ Genshin จะเหมาะกว่า.
2. การสำรวจและโลก (Exploration & World)
Wuthering Waves: โลกแบบ Open-World มีความหลากหลายและเน้นความคล่องตัว เช่น การวิ่งกำแพง ปีนผาโดยไม่ใช้ Stamina นอกการต่อสู้ และใช้ grappling hook หรือ Echoes ในการเคลื่อนที่ (เช่น กลายเป็นมอเตอร์ไซค์) การสำรวจในโซนใหม่ ๆ (เช่น Island Zones) ได้รับคำชมว่าสนุก แต่โซนเริ่มต้น (1.0) อาจดูจืดและปริศนายากเกินไป.
Genshin Impact: โลกของ Teyvat ได้รับการยกย่องว่าสวยงามและมีเอกลักษณ์ในแต่ละภูมิภาค (เช่น Mondstadt, Liyue, Natlan) มีปริศนาและสมบัติที่ออกแบบให้เข้าใจง่ายและน่าค้นหา แต่การเคลื่อนที่ช้ากว่าเพราะมีข้อจำกัดเรื่อง Stamina.
สรุป: WuWa เหมาะกับคนที่ชอบความเร็วและความคล่องตัวในการสำรวจ ส่วน Genshin เหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำกับโลกที่สวยงามและปริศนาที่หลากหลาย.
3. เนื้อเรื่องและตัวละคร (Story & Characters)
Wuthering Waves: เนื้อเรื่องในช่วงเริ่มต้น (1.0) ถูกวิจารณ์ว่าไม่น่าติดตามและซับซ้อนเกินไป บางคนรู้สึกว่าไม่ผูกพันกับตัวละคร แต่เนื้อเรื่องดีขึ้นในแพตช์หลัง ๆ (เช่น 1.1, 1.2) ตัวละครมีดีไซน์ที่สวยและมีเอกลักษณ์ แต่การนำตัวละครเก่ากลับมาในเนื้อเรื่องทำได้ไม่ดีเท่า Genshin.
Genshin Impact: เนื้อเรื่องเข้มข้นและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในภูมิภาค Sumeru และ Inazuma ตัวละครมีความหลากหลายและมักปรากฏในอีเวนต์หรือเควสต์ ทำให้ผู้เล่นผูกพันได้ง่ายกว่า เนื้อเรื่องโดยรวมเหมาะกับคนที่ชอบโลกแฟนตาซีและการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง.
สรุป: Genshin ชนะในแง่เนื้อเรื่องและตัวละครที่ชวนติดตาม ส่วน WuWa อาจเหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากและเน้นเกมเพลย์.
4. ระบบกาชา (Gacha System)
Wuthering Waves: ระบบกาชาค่อนข้างเป็นมิตรกว่า Pity ต่ำกว่า (80 เทียบกับ 90 ใน Genshin) และการันตีอาวุธในแบนเนอร์อาวุธชัดเจนกว่า นอกจากนี้ มีการแจกทรัพยากรฟรีเยอะในช่วงเปิดตัว ทำให้สายฟรีเล่นได้สบาย.
Genshin Impact: ระบบกาชาค่อนข้างโหดกว่า Pity สูง (90) และแบนเนอร์อาวุธมีความสุ่มมากกว่า แต่มีตัวละครให้เลือกเยอะและหลากหลายกว่า.
สรุป: WuWa เหมาะกับสายฟรีหรือคนที่ไม่อยากลุ้นกาชานาน ส่วน Genshin อาจต้องใช้เวลาและทรัพยากรมากกว่า.
5. กราฟิกและประสิทธิภาพ (Graphics & Performance)
Wuthering Waves: กราฟิกสวยตามมาตรฐานเกมในปี 2024 แต่มีปัญหาเรื่อง Optimization ในช่วงเปิดตัว (เช่น กระตุกบนมือถือบางรุ่น) ดีไซน์ตัวละครและแอนิเมชัน (เช่น การเคลื่อนไหวตา) ได้รับคำชมว่าดีกว่า Genshin ในบางด้าน.
Genshin Impact: กราฟิกสวยงามและมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ Optimization ดีกว่าและรันได้ลื่นบนอุปกรณ์หลากหลาย แต่ตัวละครบางตัวอาจดู "แข็ง" เมื่อเทียบกับ WuWa.
สรุป: ทั้งสองเกมมีกราฟิกดี แต่ Genshin ลื่นกว่าในแง่ประสิทธิภาพ ส่วน WuWa โดดเด่นเรื่องดีไซน์ตัวละคร.
6. ความรู้สึกโดยรวมจากชุมชน
จากโพสต์บน X และ Reddit บางคนรู้สึกว่า WuWa มีระบบต่อสู้ที่สนุกกว่าและกาชาเป็นมิตรกว่า แต่ Genshin ยังคงครองใจในเรื่องโลกและเนื้อเรื่อง.
WuWa ถูกมองว่าเป็น "คู่แข่ง" ที่ดีของ Genshin แต่หลายคนรู้สึกว่ามันยังขาดความสมบูรณ์ในบางด้าน เช่น เนื้อเรื่องและการนำเสนอตัวละครเก่า.
ผู้เล่นบางคนชื่นชอบ WuWa เพราะรู้สึกว่าไม่ต้องตามเนื้อเรื่องเยอะและมีปุ่ม Skip Dialogue ซึ่ง Genshin ไม่มี.
คำแนะนำ
เลือก Wuthering Waves ถ้าคุณ:
ชอบการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ
ต้องการเกมที่สำรวจได้คล่องตัวและไม่กิน Stamina
ชอบระบบกาชาที่เป็นมิตรและไม่อยากลงทุนมาก
ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากนัก
เลือก Genshin Impact ถ้าคุณ:
ชอบโลกแฟนตาซีที่สวยงามและเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง
สนุกกับการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ
อยากผูกพันกับตัวละครและโลกของเกม
ไม่รังเกียจระบบกาชาที่ต้องใช้เวลา
 


ส่วนตัวผมมองว่าเกนชินควรปรับวิธีการเล่นบ้างก็ดีนะ คอมแบทถ้ามีดอท หรือแพรี่บ้างก็จะเจ๋งโครตอ่ะ แบบมันใช้ฝีมือจริงๆ ตัวอวยบางตัวแบบเอมเบอร์เมืองแรกงี้ 555 อนาถจิตมาก มันเล่นไม่ได้เลยแฮะ
ถ้าลองปรับให้อีกสองเกมในค่าย อย่างเกนชิน รางดาว มันมีเมคคานิคการเล่นแบบไม่ต้องรอเปิดตัวใหม่อย่างเดียว ผมว่ามันจะว้าวกว่านี้อยู่นะ อย่างปุ่มสคริปนี้ รางดาวก็จะเอาเข้ามาละ แต่สคริปได้แต่เนื้อเรื่องใหม่ๆเท่านั้น ทำระบบแบบ Expedition 33 ก็ได้มั้งเทรินเบสอ่ะ

ยังไม่ได้จับ Wuthering Waves นะ แต่เห็นด้วย แก้พัสเซิลไม่ควรมีระบบสเตมมิน่า พี่จะมีทำเพื่อ ?

แล้วตัวเปิดตัวใหม่ๆ แก้ปัญหาพัสเซิลง่ายกว่า เป็นตั้งแต่ยุคแรก ยันยุคใหม่ พัสเซิลพี่ก็จะยากไปไหน มาเล่นคลายเครียดหรือยิ่งเล่นให้เครียดกว่าเดิม 555

เนื้อเรื่องที่สคริปไม่ได้ ยังกับดูหนังยาว แล้วปัญหาคือการกดคลิก ยิ่งกว่าเล่น cs2 อีก กดจนเม้าส์ระเบิด 55555 เพื่อข้ามเนื้อเรื่อง -*-

ระบบที่ผมว่าเกมแบบหมีควรทำคือฟาร์มออโต้ หรือวิ่งเควสออโต้อ่ะ

ลองคิดเล่นๆว่าคุณเล่นเกม 3 เกมหลักของหมี เกนชิน รางดาว เซน

เอาเวลาไหนไปเล่น ถ้าหมีชอบที่จะสร้างฐานผู้เล่นหรือ อยากดึงคนมาเติมเงินเยอะๆ คนๆหนึ่งต้องเล่นเกมของหมีได้หลายเกมอ่ะ อันนี้ความคิดผมนะ เพราะไหนๆเกมพรี่มันก็ไม่แข่งกันออนไลน์อยู่ละ
ส่วนตัวผมว่าคนชอบดูการเติบโตของตัวละครมันมีอ่ะ ทำเหมือนเป็น Idle games ควบไปเลยก็ดีนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2020
ตอบ: 11024
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 05:33
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
Ww เกมไม่มีภาษาไทยเสียดาย ขนาดไม่มีภาษาไทยผมยังอินกับเนื้อเรื่องดำอิ้งล้วนๆ แล้วเนื้อเรื่องตั้งแต่ 2.0 มาคือทำดีเกินอะยิ่งคัทซีนนี้แบบสุดเกิน

เสียแต่มันแดกสเปคมือถือจัดๆนี้หละ ภาพไม่สวยเลยในมือถือ

ในคอมถ้าไม่ต่อจอยเล่นนี้ไม่ไหวสงสารเมาส์กดตีจนเมาส์จะพัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: อยากน้วยแมว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8680
ที่อยู่: Mother Drum
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 06:27
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
WuWa 1.0 ทำผมมองเกมนี้แง่ลบแต่แรกเลย ปกติเป็นคนเสพเนื้อเรื่องเป็นหลักพอเจอเนื้อเรื่อง 1.x เข้าไปนี่คือเลิกเล่นเลย ยิ่งพอลองกลับมาเล่นเนื้อเรื่องตอน 2.0-2.1 แล้วยังกับคนละเกม แต่ก็นั่นแหละมันสายไปสำหรับผมที่จะต่อให้ติดแล้วแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ༼ つ ಥ_ಥ ༽つ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 13417
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 07:00
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
Wuwa ด้วยความที่ไม่มีภาษาไทย ผมเลยดองไว้ก่อน
แต่ก็แวะไปกดรับของบ้าง เผื่อตอนมาเล่นจะได้สบายขึ้นหน่อย

genshin ผมเล่นมาได้เกือบปีละ มีช่วงเบื่อบ้าง แต่โดยรวมก็ยังโอเคอยู่

แต่จุดที่ไม่ชอบคือ เนื้อเรื่องมันเยอะ แล้วบางส่วนต้องไปตามอ่านในสถานที่ต่างๆ
เล่นแค่เควสหลักบางทีไม่เข้าใจ ต้องไปฟังสรุปอีกรอบ
แต่เห็นว่า6.0จะปรับการเล่าเรื่องแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ปล่อยไปตามหัวใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5365
ที่อยู่: บ้านน๊อกบ้านนอก
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 07:20
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
ผมเล่นแต่ zzz เกมเดียวเลยตอนนี้ที่บังคับตัวละครไปมา นอกนั้นจิ้มๆเอาหมดอย่างพวก sd gundam eternal
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: hurt by self again and again...!!!~
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2008
ตอบ: 4460
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 08:16
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
ถ้าเลือกเกมเดียว ส่วนตัวเลือก Wuwa

Genshin รำคาญละ เล่นไปจะหลับไป ที่สำคัญ "เกลือจริงอิมแพค"

ผมว่าปกติเกมกาชาทุกเกมผมค่อนข้างมีดวงในระดับนึงเลย

แต่ Genshin นี่ลึกทุกตัว เอาสุดทุกตัว หลุดจนการันตีทุกตัว


ตอนนี้มีเกมใหม่เกมนึงที่น่าสนใจ ก็ NTE
แก้ไขล่าสุดโดย redthekop เมื่อ Mon Jun 23, 2025 08:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"คลื่นลูกใหม่...จะก้าวข้ามพ้นคลื่นลูกเก่าเสมอ"

ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: once a blue, always a blue
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7283
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 08:24
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
เค้าคิดระบบผสมธาตุมาตั้งแต่เริ่มจะมาเปลี่ยนก็ไม่ใช่เรื่อง แล้วเรื่องระออโต้ถ้ามีแต่แรกผมก็ไม่เล่นแต่แรก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
chelsea

ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jun 2009
ตอบ: 300
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 08:48
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
Pepsi Man พิมพ์ว่า:
พอดีเห็นมู้ล่าง สนใจเกมขึ้นมา เลยอยากชวนมาคุยกันครับไม่เอาดราม่าเน้อ


ผมลองถาม AI ตอบมาได้แบบนี้

Spoil
1. การต่อสู้ (Combat)
Wuthering Waves: เน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ (skill-based) มีระบบหลบหลีก (dodge), Parry, และคอมโบที่ลื่นไหล เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความท้าทายและการต่อสู้แบบแอ็กชันที่ต้องใช้จังหวะและความแม่นยำ ระบบ "Concerto Effects" จากการสลับตัวละครเพิ่มความหลากหลายในการต่อสู้.
Genshin Impact: เน้นการต่อสู้ที่ใช้กลยุทธ์การผสมธาตุ (Elemental Reactions) และการจัดทีม ระบบต่อสู้ไม่ซับซ้อนเท่า WuWa แต่สนุกในแง่ของการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการต่อสู้แบบสบาย ๆ หรือเน้นทีมเวิร์ก.
สรุป: ถ้าชอบแอ็กชันเร็วและท้าทาย WuWa อาจสนุกกว่า แต่ถ้าชอบกลยุทธ์และความหลากหลายของธาตุ Genshin จะเหมาะกว่า.
2. การสำรวจและโลก (Exploration & World)
Wuthering Waves: โลกแบบ Open-World มีความหลากหลายและเน้นความคล่องตัว เช่น การวิ่งกำแพง ปีนผาโดยไม่ใช้ Stamina นอกการต่อสู้ และใช้ grappling hook หรือ Echoes ในการเคลื่อนที่ (เช่น กลายเป็นมอเตอร์ไซค์) การสำรวจในโซนใหม่ ๆ (เช่น Island Zones) ได้รับคำชมว่าสนุก แต่โซนเริ่มต้น (1.0) อาจดูจืดและปริศนายากเกินไป.
Genshin Impact: โลกของ Teyvat ได้รับการยกย่องว่าสวยงามและมีเอกลักษณ์ในแต่ละภูมิภาค (เช่น Mondstadt, Liyue, Natlan) มีปริศนาและสมบัติที่ออกแบบให้เข้าใจง่ายและน่าค้นหา แต่การเคลื่อนที่ช้ากว่าเพราะมีข้อจำกัดเรื่อง Stamina.
สรุป: WuWa เหมาะกับคนที่ชอบความเร็วและความคล่องตัวในการสำรวจ ส่วน Genshin เหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำกับโลกที่สวยงามและปริศนาที่หลากหลาย.
3. เนื้อเรื่องและตัวละคร (Story & Characters)
Wuthering Waves: เนื้อเรื่องในช่วงเริ่มต้น (1.0) ถูกวิจารณ์ว่าไม่น่าติดตามและซับซ้อนเกินไป บางคนรู้สึกว่าไม่ผูกพันกับตัวละคร แต่เนื้อเรื่องดีขึ้นในแพตช์หลัง ๆ (เช่น 1.1, 1.2) ตัวละครมีดีไซน์ที่สวยและมีเอกลักษณ์ แต่การนำตัวละครเก่ากลับมาในเนื้อเรื่องทำได้ไม่ดีเท่า Genshin.
Genshin Impact: เนื้อเรื่องเข้มข้นและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในภูมิภาค Sumeru และ Inazuma ตัวละครมีความหลากหลายและมักปรากฏในอีเวนต์หรือเควสต์ ทำให้ผู้เล่นผูกพันได้ง่ายกว่า เนื้อเรื่องโดยรวมเหมาะกับคนที่ชอบโลกแฟนตาซีและการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง.
สรุป: Genshin ชนะในแง่เนื้อเรื่องและตัวละครที่ชวนติดตาม ส่วน WuWa อาจเหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากและเน้นเกมเพลย์.
4. ระบบกาชา (Gacha System)
Wuthering Waves: ระบบกาชาค่อนข้างเป็นมิตรกว่า Pity ต่ำกว่า (80 เทียบกับ 90 ใน Genshin) และการันตีอาวุธในแบนเนอร์อาวุธชัดเจนกว่า นอกจากนี้ มีการแจกทรัพยากรฟรีเยอะในช่วงเปิดตัว ทำให้สายฟรีเล่นได้สบาย.
Genshin Impact: ระบบกาชาค่อนข้างโหดกว่า Pity สูง (90) และแบนเนอร์อาวุธมีความสุ่มมากกว่า แต่มีตัวละครให้เลือกเยอะและหลากหลายกว่า.
สรุป: WuWa เหมาะกับสายฟรีหรือคนที่ไม่อยากลุ้นกาชานาน ส่วน Genshin อาจต้องใช้เวลาและทรัพยากรมากกว่า.
5. กราฟิกและประสิทธิภาพ (Graphics & Performance)
Wuthering Waves: กราฟิกสวยตามมาตรฐานเกมในปี 2024 แต่มีปัญหาเรื่อง Optimization ในช่วงเปิดตัว (เช่น กระตุกบนมือถือบางรุ่น) ดีไซน์ตัวละครและแอนิเมชัน (เช่น การเคลื่อนไหวตา) ได้รับคำชมว่าดีกว่า Genshin ในบางด้าน.
Genshin Impact: กราฟิกสวยงามและมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ Optimization ดีกว่าและรันได้ลื่นบนอุปกรณ์หลากหลาย แต่ตัวละครบางตัวอาจดู "แข็ง" เมื่อเทียบกับ WuWa.
สรุป: ทั้งสองเกมมีกราฟิกดี แต่ Genshin ลื่นกว่าในแง่ประสิทธิภาพ ส่วน WuWa โดดเด่นเรื่องดีไซน์ตัวละคร.
6. ความรู้สึกโดยรวมจากชุมชน
จากโพสต์บน X และ Reddit บางคนรู้สึกว่า WuWa มีระบบต่อสู้ที่สนุกกว่าและกาชาเป็นมิตรกว่า แต่ Genshin ยังคงครองใจในเรื่องโลกและเนื้อเรื่อง.
WuWa ถูกมองว่าเป็น "คู่แข่ง" ที่ดีของ Genshin แต่หลายคนรู้สึกว่ามันยังขาดความสมบูรณ์ในบางด้าน เช่น เนื้อเรื่องและการนำเสนอตัวละครเก่า.
ผู้เล่นบางคนชื่นชอบ WuWa เพราะรู้สึกว่าไม่ต้องตามเนื้อเรื่องเยอะและมีปุ่ม Skip Dialogue ซึ่ง Genshin ไม่มี.
คำแนะนำ
เลือก Wuthering Waves ถ้าคุณ:
ชอบการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ
ต้องการเกมที่สำรวจได้คล่องตัวและไม่กิน Stamina
ชอบระบบกาชาที่เป็นมิตรและไม่อยากลงทุนมาก
ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากนัก
เลือก Genshin Impact ถ้าคุณ:
ชอบโลกแฟนตาซีที่สวยงามและเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง
สนุกกับการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ
อยากผูกพันกับตัวละครและโลกของเกม
ไม่รังเกียจระบบกาชาที่ต้องใช้เวลา
 


ส่วนตัวผมมองว่าเกนชินควรปรับวิธีการเล่นบ้างก็ดีนะ คอมแบทถ้ามีดอท หรือแพรี่บ้างก็จะเจ๋งโครตอ่ะ แบบมันใช้ฝีมือจริงๆ ตัวอวยบางตัวแบบเอมเบอร์เมืองแรกงี้ 555 อนาถจิตมาก มันเล่นไม่ได้เลยแฮะ
ถ้าลองปรับให้อีกสองเกมในค่าย อย่างเกนชิน รางดาว มันมีเมคคานิคการเล่นแบบไม่ต้องรอเปิดตัวใหม่อย่างเดียว ผมว่ามันจะว้าวกว่านี้อยู่นะ อย่างปุ่มสคริปนี้ รางดาวก็จะเอาเข้ามาละ แต่สคริปได้แต่เนื้อเรื่องใหม่ๆเท่านั้น ทำระบบแบบ Expedition 33 ก็ได้มั้งเทรินเบสอ่ะ

ยังไม่ได้จับ Wuthering Waves นะ แต่เห็นด้วย แก้พัสเซิลไม่ควรมีระบบสเตมมิน่า พี่จะมีทำเพื่อ ?

แล้วตัวเปิดตัวใหม่ๆ แก้ปัญหาพัสเซิลง่ายกว่า เป็นตั้งแต่ยุคแรก ยันยุคใหม่ พัสเซิลพี่ก็จะยากไปไหน มาเล่นคลายเครียดหรือยิ่งเล่นให้เครียดกว่าเดิม 555

เนื้อเรื่องที่สคริปไม่ได้ ยังกับดูหนังยาว แล้วปัญหาคือการกดคลิก ยิ่งกว่าเล่น cs2 อีก กดจนเม้าส์ระเบิด 55555 เพื่อข้ามเนื้อเรื่อง -*-

ระบบที่ผมว่าเกมแบบหมีควรทำคือฟาร์มออโต้ หรือวิ่งเควสออโต้อ่ะ

ลองคิดเล่นๆว่าคุณเล่นเกม 3 เกมหลักของหมี เกนชิน รางดาว เซน

เอาเวลาไหนไปเล่น ถ้าหมีชอบที่จะสร้างฐานผู้เล่นหรือ อยากดึงคนมาเติมเงินเยอะๆ คนๆหนึ่งต้องเล่นเกมของหมีได้หลายเกมอ่ะ อันนี้ความคิดผมนะ เพราะไหนๆเกมพรี่มันก็ไม่แข่งกันออนไลน์อยู่ละ
ส่วนตัวผมว่าคนชอบดูการเติบโตของตัวละครมันมีอ่ะ ทำเหมือนเป็น Idle games ควบไปเลยก็ดีนะ
 



- อันนี้ผมเห็นต่างกับคุณหลายข้อเลย เรื่องระบบธาตุของเกนชินยังไงก็ยังเป็นจุดเด่นอยู่ ซึ่งเกนชินมันก็มีดาเมจนนอกสนามธาตุต่างๆเยอะแทบไม่ต่างจากดอทเลย แพรี่อาจจะดีแต่นั่นล่ะ ในเมื่อทำระบบโล่อะไรมาแล้วแพรี่ไปก็อาจจะเสียเวลาทำคอมโบแทนมากกว่า มันมีแพรี่แต่เป็นพวกเวลาเจอมอนตำนานหรือกิจแทนมากกว่า แบบเอมเบอร์งี้ตัว 4 ดาวที่แมคคานิคไม่ดีแต่แรกเกมมัน 5ปีแล้วแถมเป็นกาชามันก็คงพอจับมาใช้งานได้แต่นั่นล่ะ จะเอามาใช้ผ่านมันก็มไม่เท่ากับตัวปัจจุบันแล้ว ในเรื่อง 4 ดาวผมว่าเกนชินยังดีกว่าๆหลายเกมเลยปัจบันยังใช้อยู่หลายตัวที่ผ่านได้
- ระบบสตามิน่าคือเบสมันมาจากเซลด้า แล้วเกนชินเกมมันสร้างปี 2017 ก่อนออกมา 2020 คือมันก็อิงตามระบบในตอนนั้น ซึ่งWuwa มันมาทีหลังหลายปีมันก็แค่เอาข้อเสียที่เกนชินไม่มีมาใส่ กลายเป้นดีกว่าแบบนี้ผมว่าก็ไม่ใช่ ในเมื่อมันเห็นตัวอย่างเกนชินว่าไม่มีอะไรบ้างก็แค่ใส่มา อย่างงี้เกมที่มีสตามิน่าก็ควรเอาออกทุกเกมอ่ะ เอลเด้นริงค์ วิชเชอร์งี้จะมาขี่ม้าเดินสำรวจทำไม บินเอาง่ายกว่า ซึ่งผมว่าทุกเกมไม่ได้ต้องการแบบนั้นเกนชินก็เช่นกัน แล้วเกนชินตอนนี้มันสำรวจโคตรไวและโคตรง่าย ตัวช่วยสำรวจเยอะขึ้น มีสิงไดโนเสาร์มีตัวแจกที่สำรวจดีด้วย
- ปุ่มSkip คือเข้าใจว่าเกมในค่ายเริ่มทำออกมา แต่ไม่ใช่ว่าทุกเกมต้องมาเข็นออกมาพร้อมกัน ค่ายนี้ผมเล่นทุกเกมมันจะแชร์เทคโนโลยีกัน แบบเกมน้องทำพี่ทำตามต่อ เกมพี่ทำน้องทำตามต่อ เกนชิน รางดาว ZZZ มันก็มีของทำช้าทำเร็วต่างกันแต่มันเฉลี่ยกันอยู่ดี บางเกมก็เลือกไม่ใส่ของที่อีกเกมมี
- พัซเซิลเกนชินมันไมไ่ด้ยากมาตั้งแต่เมือง 3 แล้วครับเขารู้ว่ามันยากไปจนปรับลดความยากลงแล้ว ผมว่าน่าจะระดับพวก God of war หรือ เซลด้าตามเบสเกมนั่นล่ะ ไม่ได้ยากเวอร์จนแก้ไม่ได้เลย ถ้าแก้ไม่ได้จริงมีไกด์เยอะมาก สอนเดินยันครบทุกหีบ
- ฟาร์มออโต้เป็นระบบที่เกลียดที่สุดเลย มันจะกลายเป็นเกมดาดๆไป งั้นเกมที่ฟาร์มเยอะแบบ Warframe Poe 2 Monster hunter ก็ต้องลงฟาร์มเองยุดีไมไ่ด้มีออโต้ทุกอย่าง ทุกอย่างออโต้หมด ซึ่งตอนนี้เกนชินมันสบายมากแล้วไม่ว่าจะกิจรายวันที่สะสมแต้มแล้วกดได้เลย หรือพลังงานที่ฟาร์มคูณ 2-3 ได้แล้ว และตัวใหม่มันฟาร์มไวมากรอบล่ะ 10-20 วิ คือไม่ได้ลำบากอย่างที่คนว่าๆกัน
- ส่วนเรื่องการเติบโตตัวละครเกนชินมันก็ยังทำได้ดีกว่าเยอะ ความสัมพันธ์ตัวละครตัวเก่าตอน 1.0 ยังมีบทบาท เนื้อเรื่องที่ออกมาตอนนี้แพท 5.7 ยังไปเชื่อมกับคำพูดที่หลายตัวออกปมไว้ตั้งแต่ตอน 1.0 ด้วยซ้ำ คือมันเขียนบทความสัมพันธ์ดีกว่าเยอะ Wuwa ผมไม่อินตัวละครสักนิด ออกมาแพทเดียวหาย ตัวละครหลายตัวมาในคัทซีนเลยแต่ไม่เคยมีบท บางตัวมาแพทเดียวกันไม่เคยคุนกันสักนิด

แก้ไขล่าสุดโดย samajonz เมื่อ Mon Jun 23, 2025 08:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: นาจัง-ซึกกี้-ยูริ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 18195
ที่อยู่: With Naachan
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 08:56
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
เกมมันมีตัวตนของตัวเองแหละ อย่างวูว่าช่วงแรกๆก็ชัดว่าขาดตัวตน แบบอะไรเกนชินทำไม่ดี คนบ่น กูก็เอามาทำแค่นั้น

ส่วนระบบต่างๆของเกนชินถ้าไม่นับพวก qol ที่ไม่ต้องเทียบกับวูว่าก็ได้ เทียบกับน้องๆอย่าง hsr zzz ยังแพ้เลย แต่พวกผสมธาตุ การสำรวจโลก ผมว่ามันเป็นเสน่ห์ของเกมมันอยู่ละ

ผมยังแอบคิดถึงระบบผสมธาตุเลย เพราะวูว่าเรื่องธาตุมันจืดมาก มีแค่ไม่แพ้ธาตุ แล้วบัพหอบัพห้อง แค่เนี๊ย มันเลยไม่หลากหลาย แทบจะบังคับทีมเลย ยังไม่นับเรื่องบัพส่ง r.skill basic heavy บลาๆอีกนะ

ส่วนเนื้อเรื่องนี่นานาจิตตังครับ เพราะผมก็ไม่ได้ชอบเนื้อเรื่องวูว่าขนาดนั้น โดยเฉพาะความเทพซ่าของพี่เบียวโรเวอร์ เควสตัวละครนี่ผมก็ไม่ชอบเกือบทุกตัว แต่ก็เริ่มมาดีหน่อยตั้งแต่ 2.2
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3706
ที่อยู่: โอกิยูกะและลูกพี่คือทุกสิ่ง
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 09:04
Wuthering Waves หรือ Genshin Impact
เกนชินมันมีกำแพงเนื้อเรื่องที่กันผู้เล่นใหม่อยู่ ไม่รู้ว่าหมีมันคิดยังไงถึงเอาเนื้อเรื่องไปใส่อีเว้นที่จำกัดเวลา พอคนใหม่ๆมาเล่นก็งงสิครับ ถ้าเป็นผมให้เล่นเกมที่เนื้อเรื่องมันขาดๆหายๆแบบนี้ผมก็ไม่เล่นเหมือนกัน

wuwa มันมีความน่าเล่นตรงเกมเพิ่งเปิดได้ปีเดียว ยังเล่นตามทัน แล้วเกมเพลย์ก็ดูเหมาะกับยุคนี้ ถึงจะเชียร์ wuwa แต่ผมก็ไม่เคยคิดไปเล่น เพราะเล่นเกมกาชาแบบนี้ไม่ไหวละ เหนื่อยกับการปั้นตัว การฟาร์ม เลยขอเหนื่อยกับเกนชินต่อไป..... แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าให้แนะนำก็ wuwa แต่ถ้าจะเล่นเกนชินความอดทนต้องสูง ไม่งั้นก็เลิกเล่นอยู่ดี
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: พูดความจริงไม่ใช่เขาเล่าว่า เขียมว์ เหมือนฉลาดอะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2020
ตอบ: 5442
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 09:07
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
แล้วแต่คนชอบ ถ้าท่านยังไม่เคยเล่นทั้งคู่ แนะนำให้เล่นเกนชินก่อน ห้ามเล่น wuwaก่อน มันจะเล่น เกนชินไม่ได้เอา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Nov 2008
ตอบ: 1710
ที่อยู่: New Highbury Stadium
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 09:10
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
ส่วนตัวถ้าเทียบ WuWa กับค่ายหมี ต้องเทียบ 3z แหละ พวกเกนชิน รางดาว มันเกิดมานานละ จะปรับเกมเพลย์ใหม่ ยิ่งยากไปใหญ่ มีแต่ 3z ที่ทำได้ ถ้าจะปรับปรุงอะไร

ตอนนี้ผมก็เล่น 3z เป็นหลักละ เดียวจบเกมใดเกมหนื่ง พร้อมอัพมือถือก่อน ค่อยเล่น WuWa
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไม่ว่าจะร้ายดียังไง... Arsenal ก้อจะอยู่ในใจตลอดไป
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: keep the blue flag flying high
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2011
ตอบ: 12335
ที่อยู่: The Bridge
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 09:45
[RE]Wuthering Waves หรือ Genshin Impact
ถ้าเปลี่ยนตามที่ท่านบอกผมก็ไม่เล่นทั้งเกนชินทั้งhsrอะ
ยิ่งpuzzleคือส่วนที่ผมชอบสุดๆละ
ก็ลองเล่นทั้งคู่ชอบอะไรก็เล่นอันนั้น แค่นั้นเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
CHELSEA||WJSN&FE:VERSE_LUDA|LE SSERAFIM_ChaeWon-Dreamcatcher_JiU/SuA-IVE_Gaeul-QWER_Hina

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2010
ตอบ: 6949
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 09:46
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
พิมพ์ไปยาวแล้ว บ่นด่าล้วน ๆ ตามประสาคนเล่นมานาน

เกนชินคือเกมที่ดีที่สุดในตอนที่มันเปิดตัวมา แต่เกมแม่งแทบไม่พัฒนาตัวเองเลย ถ้าบอกพัฒนาก็เร็วพอ ๆ กับเต่าคลาน เนื้อเรื่อง(ที่แม่งแทบไม่เดิน) งานอาร์ต(ที่โมเดลในเกมห่วยกว่าอาร์ต 40%) เพลง(ที่หลัง ๆ ก็ไม่ได้ดีเด่ น่าจดจำเท่าไหร่แล้ว) หลายภาษา กับคอมมู ช่วยแบกทั้งนั้น

- เอาแค่ไอ้ปุ่มรับ All Expedition ที่แม่งใช้เวลาพัฒนา 3 ปี , max เรซิ่นรายวันที่เก็บได้เกิน 24 ชม. ที่ใช้เวลา 4 ปี , ดีสุดที่ทำมาคือกดใช้เรซิ่นแล้วไม่ต้องทำเควสประจำวัน
- Artifact Loadout ที่ทำมาส้นตีนอะไรก็ไม่รู้ แม่งเจนมาให้มั่ว ๆ แล้วก็เปลี่ยนชิ้นเซฟไม่ได้ ค
- แมพใหม่นัทลานแม่งก็โคตร Immersive breaking จะแก้พัสเซิล จะวิ่งไปไหนที ถ้าไม่มีตัวละครใหม่แม่งก็ต้องคอยหา Saurian ถ้าเล่นแมพเก่ามาจะเข้าใจความหมายผม แค่เจอดอก 4 แฉก ก็กดดึงตัวไปได้เลย ไอ้นี่แม่งทำเหมือนกุเป็นฆาตกรหมู่ พ่อแม่ลูก Saurian อยู่ด้วยกันดี ๆ จะแก้พัสเซิลแม่งต้องฆ่าทิ้งสิงร่าง (แต่ปกติก็ฆ่าหมดแมพอยู่แล้ว)
- ยังไม่อยากพูดถึงโมเดลตัวละคร NPC ที่โผล่ในเนื้อเรื่องที่แม่งโคตรมักง่าย ก๊อปแปะ เปลี่ยนชุด คือ แม่งลงทุนหน่อยก็ได้ เออ แต่แพทช์ล่าสุด Direidyth นี่โมเดลใหม่ ทำดี ซึ่งแม่งใช้เวลาเกือบ 6 ปี สุดตีน
- แล้วพูดถึงตัวละคร Playable แม่งก็แบบ เออ มักง่ายดี ท่ายืน ท่าตี ท่าพุ่งตี แม่งต้องมีก๊อปแปะทุกตัว มีแค่ตัวเจนใหม่ ตั้งแต่ Varesa/Escoffier นี่แหละ ที่พอมีท่าใหม่บ้าง

- เกมเพลย์มันแล้วแต่คนชอบ กด EQ สลับตัว ตี ๆ ก็ง่ายดี ผ่าน
- หลอดสตามิน่า มีไว้เพื่ออะไรไม่รู้ นี่มันสมัยไหนแล้ว เอาออกไปซักทีเหอะ ตอนนี้ผมแทบไม่วิ่งเล่น เสพบรรยากาศในเกมแล้ว เหมือนวิ่งแล้วตัวเองจะเป็นหอบหืด ยิ่งนัทลันแมพแม่งอย่างใหญ่ หน้าผาก็เยอะชิบหาย
- พัสเซิล หลัง ๆ ง่ายเกิน โคตรน่าเบื่อ เหมือนทำมาให้รู้ว่ามีกล่องอยู่ จากแก้พัสเซิล กลายเป็นทำงานวิ่งเก็บกล่องไปแทนแล้วซะงั้น คิดถึงสมัยก่อนเกาะโมนา
- ฟาร์มออโต้ วิ่งเควสออโต้ ไม่ควรมี แต่เห็นด้วยว่าทำ Sweep x3 x4 x5 ลงดันทีเดียวครบเหอะ แม่งเสียเวลาต้องมาลงอันเดิม 5 รอบ แล้วดันเจี้ยนกว่าจะเปิด ต้องมานั่งรอวันอีก ค

บ่นสุดท้าย คือ ตั้งแต่มีเกมน้องมา แพทช์น่าเบื่อแม่งโคตรเยอะ เยอะแบบโคตรเยอะ ปกติมันจะ แพทช์พักซักแพทช์ แต่เดี๋ยวนี้แม่งล่อไป 3 - 4 แพทช์แล้ว เพราะต้องหลีกทางให้เกมน้องอัพเดตตัวเทพ ๆ จะได้ไม่ชนกัน

แก้ไขล่าสุดโดย M_A_X เมื่อ Mon Jun 23, 2025 09:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: 高雄さやか
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2009
ตอบ: 5122
ที่อยู่: 瀬戸内
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 11:35
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
ผมพอแล้วกับเกม open-world ขี้เกียจสำรวจแมพ เล่นแต่ ZZZ เน้นเกมเพลย์มันๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
「地平線を見ているか?」
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel