BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคาคิดว่าใครจะชนะ
MK
???
สุกี้ตี๋น้อย
???
คะแนนทั้งหมด: 134
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Apr 2021
ตอบ: 321
ที่อยู่: Elland Road
โพสเมื่อ: Wed Jun 11, 2025 11:01
[RE: เช็คสายป่าน MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคา | THANTALK | 10 มิ.ย. 68]
เป็ดกับหมี่หยกยังแบกไม่ไหว เลยออกมาเวย์นี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 5213
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Wed Jun 11, 2025 12:03
[RE: เช็คสายป่าน MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคา | THANTALK | 10 มิ.ย. 68]
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวที่ผม งงเลยนะว่าทำไม mk แบบ ลงมาเล่นตลาดสุกี้ ราคาถูก แผนรับมือถึงได้ อ่อนขนาดนี้ ตัวเองมีเชนร้าน ที่ supply chain แข็งแรงตั้งแต่ต้นน้ำบันปลายน้ำ ปัจจุบัน มีไลน์ mk buffet ไว้ทดลองตลาดว่า demand ลูกค้าเป็นอย่างไร stock ของแค่ไหนการจัดการร้าน น่าจะทำได้ไม่แย่ แต่ไม่คิดว่าพอเอาร้านหลัก มาลงเล่นบุฟเฟ่ แล้วมันจะอ่อนได้ขนาดนี้ ของหมดๆ รัวๆนี่ ตี๋น้อย หัวเราะตาย ทำผมนึกถึง สุกี้คู่แข่งตี๋น้อย มีอยุ่ช่วงนึงที่อวย ว่าของดีเนื้อดี แต่คุณภาพไม่นิ่ง ไปกินค่ำๆเนื้อหมด เหลือแต่เนื้อกากๆ คนติดภาพจำ กลายเป็น ล้มหายตายจากไปเอง สิ่งที่ตี๋น้อย แมงเก่งโครตๆ ในตลาดสุกี้ราคานี้ในปัจจุบันคือ ความนิ่งของ คุณภาพ และปริมาณของนี่แหละ คำว่านิ่งไม่ได้หมายความว่า ของมันจะอร่อย แต่ลูกค้าเข้าร้าน เค้าคาดหวังว่าจะได้กินเนื้อออส ก็ต้องมีให้เค้าแค่นั้นเองง่ายๆ mk ดันตกม้าตาย  


จริง ท่านวิเคราะห์ได้ตรงมาก เอ็มเค ทำสุกี้มานาน ระบบหลังบ้าน ก็พร้อม จะลงตลาดบุฟเฟต์ ไหงตกม้าตายซะอย่างนั้น แล้วบอกเลยว่า ค่าความน่าเชื่อถือ จากการไปแล้วไม่ได้กิน แพงกว่าเงินที่ขาดทุนไปอีก คิดดูว่าไปแล้วไม่ได้กิน คนจะจำฝังใจขนาดไหน ไปกินที่ที่ได้กิน สบายใจกว่าเยอะ ยิ่งแก้ ยิ่งลงเหว พลิกวิกฤติเป็นหายนะของจริง (ผมมองว่า ความเชื่อมั่นของลูกค้าสำคัญมาก ไปทำให้ความเชื่อมั่นตก คนก็บาย)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
my name is PG
P=passion
G= gentle
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2008
ตอบ: 16037
ที่อยู่: คลังแสงกรุงลอนดอน
โพสเมื่อ: Wed Jun 11, 2025 12:23
[RE: เช็คสายป่าน MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคา | THANTALK | 10 มิ.ย. 68]
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวที่ผม งงเลยนะว่าทำไม mk แบบ ลงมาเล่นตลาดสุกี้ ราคาถูก แผนรับมือถึงได้ อ่อนขนาดนี้ ตัวเองมีเชนร้าน ที่ supply chain แข็งแรงตั้งแต่ต้นน้ำบันปลายน้ำ ปัจจุบัน มีไลน์ mk buffet ไว้ทดลองตลาดว่า demand ลูกค้าเป็นอย่างไร stock ของแค่ไหนการจัดการร้าน น่าจะทำได้ไม่แย่ แต่ไม่คิดว่าพอเอาร้านหลัก มาลงเล่นบุฟเฟ่ แล้วมันจะอ่อนได้ขนาดนี้ ของหมดๆ รัวๆนี่ ตี๋น้อย หัวเราะตาย ทำผมนึกถึง สุกี้คู่แข่งตี๋น้อย มีอยุ่ช่วงนึงที่อวย ว่าของดีเนื้อดี แต่คุณภาพไม่นิ่ง ไปกินค่ำๆเนื้อหมด เหลือแต่เนื้อกากๆ คนติดภาพจำ กลายเป็น ล้มหายตายจากไปเอง สิ่งที่ตี๋น้อย แมงเก่งโครตๆ ในตลาดสุกี้ราคานี้ในปัจจุบันคือ ความนิ่งของ คุณภาพ และปริมาณของนี่แหละ คำว่านิ่งไม่ได้หมายความว่า ของมันจะอร่อย แต่ลูกค้าเข้าร้าน เค้าคาดหวังว่าจะได้กินเนื้อออส ก็ต้องมีให้เค้าแค่นั้นเองง่ายๆ mk ดันตกม้าตาย  



ผมว่ามาจากอีโก้ของตัวเองเป็นหลักเลยครับ สนามนี้ MK ไม่เคยถนัดเลย และไม่เคยมองว่าเป็นตลาดที่ตัวเองจะเล่น หรือ จะโดนแย่งลูกค้าจาก segment ตัวเองไปได้ เลยไม่ได้ใส่ใจมองแต่แรก แล้วดันสวนทางกับทิศทางเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้กำลังซื้อลงอย่างมีนัยยะสำคัญอีก ตลาดของตี๋น้อยเลยดูใหญ่ขึ้น และขยายตัวขึ้นจนกลายเป็น new norm ไปเฉยเลย


ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่าตี๋น้อยไม่โดนรับน้องหรอก แรกๆยังไงก็ต้องโดนครับ แต่ไม่ได้โดนจากคู่แข่ง แต่มันโดนแรงกดดันจากการเปรียบเทียบ แต่ด้วยความที่เป็นราคาถูก คนมันเลยลองกันได้เยอะ และดันทำได้ดีสมราคา คนมันเลยติด


MK ควรจะได้เปรียบในเรื่องของซัพพลายเชนแน่นอน แต่ที่ได้เปรียบ ดันไม่ใช่ในตลาดคุณภาพระดับตี๋น้อย นั่นแปลว่า MK เองก็ต้องหาซัพพลาย segment ใหม่ๆเหมือนกัน พูดง่ายๆคือรับมือช้าไปในระดับนึงเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เป็นแฟนปืนต้องอดทน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2281
ที่อยู่: Kasetsart University
โพสเมื่อ: Wed Jun 11, 2025 13:58
[RE: เช็คสายป่าน MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคา | THANTALK | 10 มิ.ย. 68]
songkrod พิมพ์ว่า:
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวที่ผม งงเลยนะว่าทำไม mk แบบ ลงมาเล่นตลาดสุกี้ ราคาถูก แผนรับมือถึงได้ อ่อนขนาดนี้ ตัวเองมีเชนร้าน ที่ supply chain แข็งแรงตั้งแต่ต้นน้ำบันปลายน้ำ ปัจจุบัน มีไลน์ mk buffet ไว้ทดลองตลาดว่า demand ลูกค้าเป็นอย่างไร stock ของแค่ไหนการจัดการร้าน น่าจะทำได้ไม่แย่ แต่ไม่คิดว่าพอเอาร้านหลัก มาลงเล่นบุฟเฟ่ แล้วมันจะอ่อนได้ขนาดนี้ ของหมดๆ รัวๆนี่ ตี๋น้อย หัวเราะตาย ทำผมนึกถึง สุกี้คู่แข่งตี๋น้อย มีอยุ่ช่วงนึงที่อวย ว่าของดีเนื้อดี แต่คุณภาพไม่นิ่ง ไปกินค่ำๆเนื้อหมด เหลือแต่เนื้อกากๆ คนติดภาพจำ กลายเป็น ล้มหายตายจากไปเอง สิ่งที่ตี๋น้อย แมงเก่งโครตๆ ในตลาดสุกี้ราคานี้ในปัจจุบันคือ ความนิ่งของ คุณภาพ และปริมาณของนี่แหละ คำว่านิ่งไม่ได้หมายความว่า ของมันจะอร่อย แต่ลูกค้าเข้าร้าน เค้าคาดหวังว่าจะได้กินเนื้อออส ก็ต้องมีให้เค้าแค่นั้นเองง่ายๆ mk ดันตกม้าตาย  



ผมว่ามาจากอีโก้ของตัวเองเป็นหลักเลยครับ สนามนี้ MK ไม่เคยถนัดเลย และไม่เคยมองว่าเป็นตลาดที่ตัวเองจะเล่น หรือ จะโดนแย่งลูกค้าจาก segment ตัวเองไปได้ เลยไม่ได้ใส่ใจมองแต่แรก แล้วดันสวนทางกับทิศทางเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้กำลังซื้อลงอย่างมีนัยยะสำคัญอีก ตลาดของตี๋น้อยเลยดูใหญ่ขึ้น และขยายตัวขึ้นจนกลายเป็น new norm ไปเฉยเลย


ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่าตี๋น้อยไม่โดนรับน้องหรอก แรกๆยังไงก็ต้องโดนครับ แต่ไม่ได้โดนจากคู่แข่ง แต่มันโดนแรงกดดันจากการเปรียบเทียบ แต่ด้วยความที่เป็นราคาถูก คนมันเลยลองกันได้เยอะ และดันทำได้ดีสมราคา คนมันเลยติด


MK ควรจะได้เปรียบในเรื่องของซัพพลายเชนแน่นอน แต่ที่ได้เปรียบ ดันไม่ใช่ในตลาดคุณภาพระดับตี๋น้อย นั่นแปลว่า MK เองก็ต้องหาซัพพลาย segment ใหม่ๆเหมือนกัน พูดง่ายๆคือรับมือช้าไปในระดับนึงเลย  
ผมว่า ลึกแล้ว mk cost of operations สูงถึงสูงมากๆครับ เลยลดบาร์ลงไม่ได้ ผมเชื่อว่า วัตถุดิบ sourcing กยังไงก็สู้ ตี๋น้อยได้ mk อยู่ใน position ที่ supplier ต้องยอมไม่ใช่ ตัวเองยอม supplier แต่ลึกคือ อาจจะเป็นที่ culture องกรณ์ ผู้บริหารระดับสูง หรือพนักงาน อาวุโส น่าจะ เงินเดือนมหาศาล ซึ่งพอไม่ได้ lean องกรณ์ ต้นทุนตรงนี้อาจจะบวม กว่า ตี๋น้อย ซึ่งเป็นหน้าใหม่ แต่เอาง่ายๆ mk สาขาพนักงาน ที่อยู่มานาน + ผู้จัดการ + ค่าเช่าที่ vs ตี๋น้อย + พนักงานพม่ารายวัน + ผู้จัดการเชื่อว่าเงินเดือนน้อยกว่า mk แน่ๆล่ะ ค่าเชื่อที่ที่อยู่นอกห้าง ตรงนี้ น่าจะเป็นหมุดสำคัญที่ ทำให้ mk ขยับตัวยากมากๆ ในตลาดนี้ จะลงทุนแตกแบรนด์เพิ่มก็เสี่ยงเรื่อง เงินสดอีก ผมว่า ตัว สถานการณ์ตอนนี้ที่ mk มี ไปเล่นตลาด ติ่มซำบุฟเฟ่ ยังดูดีกว่าอีก 299 เป็ดย่าง หมูกรอบ ติ่มซำ ขนมหวาน ว่าไป ผมว่าคนน่าจะให้การตอบรับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2008
ตอบ: 16037
ที่อยู่: คลังแสงกรุงลอนดอน
โพสเมื่อ: Wed Jun 11, 2025 14:23
[RE: เช็คสายป่าน MK vs สุกี้ตี๋น้อย ทำสงครามราคา | THANTALK | 10 มิ.ย. 68]
thonges1234 พิมพ์ว่า:
songkrod พิมพ์ว่า:
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวที่ผม งงเลยนะว่าทำไม mk แบบ ลงมาเล่นตลาดสุกี้ ราคาถูก แผนรับมือถึงได้ อ่อนขนาดนี้ ตัวเองมีเชนร้าน ที่ supply chain แข็งแรงตั้งแต่ต้นน้ำบันปลายน้ำ ปัจจุบัน มีไลน์ mk buffet ไว้ทดลองตลาดว่า demand ลูกค้าเป็นอย่างไร stock ของแค่ไหนการจัดการร้าน น่าจะทำได้ไม่แย่ แต่ไม่คิดว่าพอเอาร้านหลัก มาลงเล่นบุฟเฟ่ แล้วมันจะอ่อนได้ขนาดนี้ ของหมดๆ รัวๆนี่ ตี๋น้อย หัวเราะตาย ทำผมนึกถึง สุกี้คู่แข่งตี๋น้อย มีอยุ่ช่วงนึงที่อวย ว่าของดีเนื้อดี แต่คุณภาพไม่นิ่ง ไปกินค่ำๆเนื้อหมด เหลือแต่เนื้อกากๆ คนติดภาพจำ กลายเป็น ล้มหายตายจากไปเอง สิ่งที่ตี๋น้อย แมงเก่งโครตๆ ในตลาดสุกี้ราคานี้ในปัจจุบันคือ ความนิ่งของ คุณภาพ และปริมาณของนี่แหละ คำว่านิ่งไม่ได้หมายความว่า ของมันจะอร่อย แต่ลูกค้าเข้าร้าน เค้าคาดหวังว่าจะได้กินเนื้อออส ก็ต้องมีให้เค้าแค่นั้นเองง่ายๆ mk ดันตกม้าตาย  



ผมว่ามาจากอีโก้ของตัวเองเป็นหลักเลยครับ สนามนี้ MK ไม่เคยถนัดเลย และไม่เคยมองว่าเป็นตลาดที่ตัวเองจะเล่น หรือ จะโดนแย่งลูกค้าจาก segment ตัวเองไปได้ เลยไม่ได้ใส่ใจมองแต่แรก แล้วดันสวนทางกับทิศทางเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้กำลังซื้อลงอย่างมีนัยยะสำคัญอีก ตลาดของตี๋น้อยเลยดูใหญ่ขึ้น และขยายตัวขึ้นจนกลายเป็น new norm ไปเฉยเลย


ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่าตี๋น้อยไม่โดนรับน้องหรอก แรกๆยังไงก็ต้องโดนครับ แต่ไม่ได้โดนจากคู่แข่ง แต่มันโดนแรงกดดันจากการเปรียบเทียบ แต่ด้วยความที่เป็นราคาถูก คนมันเลยลองกันได้เยอะ และดันทำได้ดีสมราคา คนมันเลยติด


MK ควรจะได้เปรียบในเรื่องของซัพพลายเชนแน่นอน แต่ที่ได้เปรียบ ดันไม่ใช่ในตลาดคุณภาพระดับตี๋น้อย นั่นแปลว่า MK เองก็ต้องหาซัพพลาย segment ใหม่ๆเหมือนกัน พูดง่ายๆคือรับมือช้าไปในระดับนึงเลย  
ผมว่า ลึกแล้ว mk cost of operations สูงถึงสูงมากๆครับ เลยลดบาร์ลงไม่ได้ ผมเชื่อว่า วัตถุดิบ sourcing กยังไงก็สู้ ตี๋น้อยได้ mk อยู่ใน position ที่ supplier ต้องยอมไม่ใช่ ตัวเองยอม supplier แต่ลึกคือ อาจจะเป็นที่ culture องกรณ์ ผู้บริหารระดับสูง หรือพนักงาน อาวุโส น่าจะ เงินเดือนมหาศาล ซึ่งพอไม่ได้ lean องกรณ์ ต้นทุนตรงนี้อาจจะบวม กว่า ตี๋น้อย ซึ่งเป็นหน้าใหม่ แต่เอาง่ายๆ mk สาขาพนักงาน ที่อยู่มานาน + ผู้จัดการ + ค่าเช่าที่ vs ตี๋น้อย + พนักงานพม่ารายวัน + ผู้จัดการเชื่อว่าเงินเดือนน้อยกว่า mk แน่ๆล่ะ ค่าเชื่อที่ที่อยู่นอกห้าง ตรงนี้ น่าจะเป็นหมุดสำคัญที่ ทำให้ mk ขยับตัวยากมากๆ ในตลาดนี้ จะลงทุนแตกแบรนด์เพิ่มก็เสี่ยงเรื่อง เงินสดอีก ผมว่า ตัว สถานการณ์ตอนนี้ที่ mk มี ไปเล่นตลาด ติ่มซำบุฟเฟ่ ยังดูดีกว่าอีก 299 เป็ดย่าง หมูกรอบ ติ่มซำ ขนมหวาน ว่าไป ผมว่าคนน่าจะให้การตอบรับ  



ก็ถูกครับ อย่างที่ผมบอกแหละคือมันเป็นธุรกิจคนละชนิดกันเลย โครงสร้างมันต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต้องการ มันไม่ใช่แค่เรื่องของซัพพลาย


มันคือปัญหาการลด scale ของธุรกิจแหละครับ บริษัทใหญ่ๆมักจะมีปัญหาการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างแบบนี้ทุกที่ วิธีแก้ส่วนใหญ่ที่ทุนใหญ่ๆเค้าใช้กันคือ เทคโอเวอร์บริษัทที่มี potential ในตลาดนั้นๆอยู่แล้วมาแข่ง หรือไม่ก็เทคคู่แข่งไปเลยจบๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เป็นแฟนปืนต้องอดทน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel