นักเตะอบจ.
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 765
ที่อยู่: ขั้วโลกเหนือ
โพสเมื่อ: Wed May 14, 2025 21:29
จริง ๆ ทู้นี้ทำให้เห็นชัดมากว่า ความรับรู้ของลูกค้าไม่ได้มองว่าคุณภาพสินค้าของ MK อยู่คนละเทียกับตี๋น้อยอะไรขนาดนั้น
บางคนบอกต่างมาก บางคนบอกแทบไม่ต่าง
และนี่แหละครับสาเหตุให้ MK ตลาดเดียวกันกับตี๋น้อย
คำว่าคนละตลาดมันไม่ใช่แค่ขายแพงกว่าแล้วคุณจะเป็นคนละตลาด แต่ตัวสินค้ามันต้องแตกต่าง มันต้องเห็น มันต้องพรีเมียม มันต้องมีจุดที่ทำให้คนตัดสินใจว่านี่แหละคุ้มราคาที่จ่าย
ซึ่งเอาตรง ๆ MK ทำให้ตรงนั้นเกิดขึ้นไม่ได้กับคนส่วนใหญ่ จะบอกว่า Position ตัวเองคนละกลุ่มอะไรยังไง ผมก็ยืนยันว่าคนที่เมื่อก่อนกิน MK ย้ายไปชาบูราคาถูกกันเยอะ เพราะไอ้เรื่องนี้แหละครับ
ขนาดตัวเนื้อ สมาชิกยังไม่ได้เห็นตรงกันเลยว่าแตกต่างมาก ๆ คนละเกรด แล้วจะมาขายแบบอัพราคาต่างกันสองสามเท่าได้ไง
อันนี้คือพื้นฐานเลยว่า MK ตั้งราคาเอาสะดวก ไม่ได้ดูว่าสินค้าของตัวเองจริง ๆ อยู่ตลาดไหน แล้วพอส่วนใหญ่เขาไม่ได้เห็นความต่างของสินค้า เขาก็ตีว่าระดับเดียวกันแต่แพงกว่าจะไปกินทำไม
ซึ่งลูกค้าที่คิดงี้ไม่ใช่แค่กลุ่มกำลังทรัพย์น้อยนะครับ อย่างบ้านผมเคยกินมันทุกวีคจนได้บัตรสมาชิกฟรีที่ระดับสูงสุดเขาส่งมาอ่ะ (เมื่อก่อนคนกินบ่อย ๆ น่าจะได้เหมือนกัน)
เดี๋ยวนี้ถามที่บ้านไม่มีใครอยากไปกิน ก็มันไม่คุ้มอ่ะ แล้วหลาย ๆ คนก็เป็นแบบเดียวกับบ้านผมนี่แหละ
ผมจึงกล้าบอกว่าพวกชาบูราคาไม่แพงมากกับ MK มีส่วนที่ตลาดเดียวกันทับกันอยู่จริง ๆ และทับเยอะด้วย
ยอดขายมันบอก ขนาดตัว MK เองยังบอกออกมาด้วยตัวเองเลยว่าต้องลงมาลุยตลาดนี้แข่ง เพราะเหตุผลมันก็ง่าย ๆ เขาวิจัยมาว่าตลาดนี้ไงที่แย่งลูกค้าเขาไป และเป็นเทรนด์สำหระบลูกค้าในปัจจุบัน
แก้ไขล่าสุดโดย liean เมื่อ Wed May 14, 2025 21:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง