ไว้คราวหน้า X
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3468
ที่อยู่: around the world ^_^
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 19:46
เที่ยวเชียงใหม่
สวัสดีครับ รบกวนเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ จะพาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่ ไป 3 วัน 2 คืน ช่วงปลายกันยา ขึ้นเครื่องไป สมาชิกมีผู้สูงอายุ (60+) 3 คน และวัยรุ่น 3 - 4 คน

แพลนหลักคือคืนแรกอยากไปหาที่นอนแม่ริม
แพลนคืน 2 นอนในเมืองเผื่อแม่กับน้าอยากเดินถนนคนเดินท่าแพ

เพิ่มเติม นอกจากแม่ริม มีโซนไหนที่น่าเที่ยวอีก
บ้างมั้ยครับ เพราะดูที่เที่ยวแม่ริมแล้วเหมือนจะไม่ค่อยเยอะ

ส่วนเรื่องเช่ารถ ถ้าเช่าขับเองจะยากมั้ยครับ ต้องขึ้นเขาแบบอันตรายมั้ย เพราะแต่ละคนที่ไปขับรถไม่ได้แข็งมาก กลัวเรื่องขึ้นลงเขา

ผมเองอยากพาไปไหว้พระเป็นหลัก และก็แวะคาเฟ่ให้วัยรุ่นบ้าง เลยอยากจะรบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำสถานที่เที่ยวตามรูทและที่พักให้หน่อยครับ หรือใครมีไอเดียก็เสนอได้เลยครับ สำหรับผมและครอบครัวเป็นการเที่ยวเชียงใหม่ครั้งแรก
แก้ไขล่าสุดโดย prinznazgul เมื่อ Sat May 11, 2024 09:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ดื่มเดียวดาย ท่ามกลางแสงจันทร์
เข้าร่วม: 27 Dec 2009
ตอบ: 1842
ที่อยู่: MANCHESTER ETIHAD STADIUM
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:01
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
ผมอยู่จังหวัดใกล้ๆ เอารถส่วนตัวไปตลอด เลยไม่รู้ว่าระหว่างเช่ารถ กับ เหมารถแดงอันไหนคุ้มกว่านะครับ

แถวแม่ริมผมรู้จักไม่กี่ที่ครับ วัดป่าดาราภิรมย์ ปางช้าง สวนแมลง ม่อนแจ่ม

ในเมืองนี่ไปตามรีวิวล้วนๆ เพราะไม่งั้นจะ play safe ไปที่เดิมๆ สมัยเรียน มช.

คอมเมนเตเตอร์
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
ตอบ: 22303
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:11
ผมแนะนำ เช่ารถ ครับ
ดาวเตะกัลโช่
Status: HANNI.NWJNS
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9489
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:20
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
แนะนำเช่ารถครับ น่าจะสะดวกกว่ามากๆ

ที่พักแม่ริม มีคาเฟ่ เยอะเลยครับ

ในเมืองมีวัดพระสิงห์ ไหว้ครูบาหน้ามอ วัดเจดีย์หลวง

คาเฟ่เชียงใหม่ มันเยอะมากๆ จนไม่่รู้จะเชียอันไหนเลยครับ
มาเชียงใหม่ต้องร้านข้าวซอยด้วยนะครับ
นักเตะหมู่บ้าน
เข้าร่วม: 15 Jul 2007
ตอบ: 847
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:24
เช่ารถขับง่ายกว่าครับ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:32
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
เช่ารถอีกเสียง ผมว่าคุ้มกว่าเช่ารถแดง
ลองไล่ดูราคาเลย
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
เข้าร่วม: 03 Jul 2010
ตอบ: 1343
ที่อยู่: เชียงใหม่ Thailand
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 20:56
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
ในฐานะคนเชียงใหม่ ถ้าเป็นในเมือง แนะนำการเดินทาง เรียกแกรปสะดวกสุดครับ กรณีในเมืองนะครับ ทุกวันนี้ไปเที่ยวกลางคืนผมไม่ขับไปเองแล้ว ขี้เกียจหาที่จอดโดยเฉพาะแถวนิมมานต์

ส่วนแม่ริม ถ้าไม่ไกลมากแกรปอาจไปถึงครับ แต่ถ้าต้องขึ้นดอยเช่ารถก็สะดวกดีครับ

ขอให้สนุกครับ ฝุ่นเริ่มเบาลงนิดนึงละฮะ วันนี้ฝนก็ตกมาชุดใหญ่ อากาศน่าจะดีขึ้น
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 9284
ที่อยู่: ซายูริคอมเพลกซ์
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 21:25
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
ถ้าจะเหมารถแดงผมว่าเช่ารถตู้ดีกว่าครับ เพราะท่านมีคนแก่ด้วยจะนั่งสบายกว่านั่งรถแดง แต่ถ้ากลับจากแม่ริมมาพักในเมืองแล้วก็เหมารถแดงได้อยู่แต่ต้องต่อราคาดีๆ แต่ดีที่สุดคือเช่ารถ 7 ที่นั่งเลยครับ

ที่เที่ยวแถวแม่ริมก็น้ำตกแม่สา น้ำตกแม่กลาง ปางช้าง มีอีกเยอะเลยครับผมไม่ใช่คนแม่ริมเลยอาจจะบอกได้ไม่เยอะเท่าไหร่ หรือถ้าจะไหว้พระด้วยก็เลยไปวัดพระพุทธบาทสี่รอยเลยก็ได้บรรยากาศดีผู้ใหญ่น่าจะชอบ

ส่วนวัดในเชียงใหม่ที่นักท่องเที่่ยวชอบไปกันก็วัดพระธาตุดอยคำ(ลงมาแวะตลาดแม่เหียะซื้อไส้อั่วเก๊าบะต๋ากบอร่อยเครื่องแน่น) วัดเสาหิน(ดังเรื่องพระราหู) วัดเจดีย์หลวง ครูบาศรีวิชัย-วัดผาลาด-วัดพระธาตุดอยสุเทพ(ทางเดียวกัน) วัดต้นเกว๋น อันนี้เฉพาะที่ดังๆคนชอบไปถ่ายรูปนะ จริงๆมีวัดดังๆอีกเยอะที่ในเมืองหรือใกล้เมืองอันนี้เท่าที่ผมพอรู้

ส่วนเรื่องอากาศไม่ต้องห่วงครับ ตอนนี้อากาศดีมากฝนตกมาหลายวันละ เที่ยวหน้าฝนบอกเลยไม่แพ้หน้าหนาวครับ ช่วงฝนตกเยอะๆอากาศอยู่ประมาณ 28-35 ไม่ได้ร้อนมาก จริงๆอยากแนะนำไปเที่ยวบ้านแม่โถ(สำหรับผมที่นี่คือเดอะเบสของสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนของเชียงใหม่)

แก้ไขล่าสุดโดย GANGNUM STYLE เมื่อ Fri May 10, 2024 21:31, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: i am a slow walker but i never walk backwards
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3437
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 22:26
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
เช่ารถคับ ละก็พักที่พักแบบรีสอร์ทเป็นหลัง ๆ

แถวเส้นต้นยางมีอยู่ พัก 6 คนก็สัก 2 ห้อง

ห่างจากสนามบิน 15 นาที เรื่องทริปก็วาดเอาเลยทีนี้
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 04 Nov 2013
ตอบ: 10
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 22:31
เที่ยวเชียงใหม่
แนะนำเช่ารถดีกว่าครับ
แม่ริม ที่พักส่วนใหญ่ก็จะไปแถวม่อนแจ่มซึ่งมีหลากหลายที่มากแล้วแต่ท่านเลือกเลย ร้านอาหารมีแนะนำก็
-ครัวหลองข้าว (อาหารเหนือ)
-สวนทูนอิน (อาหารไทย)
คาเฟ่ถ่ายรูปถ้าให้แนะนำก็ Fleur cafe มุมสวยเยอะ หากอยากทำกิจกรรมก็มี pongyang jungle
วันที่2 แนะนำให้ท่านพักแถวนิมมานจะสะดวกไปดอยสุเทพก็ใกล้ไปวัดในคูเมืองก็ง่าย คาเฟ่นิมมานก็เยอะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 2515
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 10, 2024 23:25
เสริมครับ
เช่ารถขับเอง หรือเช่ารถแบบมีคนขับดีกว่าครับ
ไม่แนะนำรถแดง มันนั่งไม่สนุกครับ บางทีก็เหม็นควัน เวียนหัวครับ
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 2320
ที่อยู่: ตามบ้านเพื่อน
โพสเมื่อ: Sat May 11, 2024 02:15
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
ถ้าพักแม่ริม แนะนำไปสวนพระนางเจ้าสิริกิต ครับ
ระหว่างทางขึ้นม่อนแจ่ม แถวนั้นมีคาเฟ่ริมน้ำเยอะครับ

ถนนคนเดินถ้ามีเวลาแนะนำเดินเล่นทั้งสองวันเลยก็ได้ครับ วันเสาร์ถนนวัวลาย วันอาทิตย์ท่าแพ แต่ของไม่ต่างกันมาก

ตอนเย็นๆ ถ้าอยากทานอาหาร ลองไปร้านอาหารกาแลดูครับ ขึ้นทางหลัง มช
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"เป็นความฝันของผู้จัดการทีมทุกคนที่จะมีนักเตะอย่าง พาร์ก จี-ซอง อยู่ในทีม และจุดอ่อนอย่างเดียวของเขา คือเขาไม่รู้เลย ว่าตัวเองคือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก" - เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
แข้งบุนเดสลีกา
เข้าร่วม: 10 Oct 2022
ตอบ: 10632
ที่อยู่: หดหู่เอฟซี ริบหรี่ยูไนเต็ด
โพสเมื่อ: Mon May 13, 2024 15:09
[RE: เที่ยวเชียงใหม่]
ถ้ามีผู้ใหญ่ไปด้วยแนะนำร้าน ครัวอ.สายหยุด ครับ
อาหารแนวไทยๆ แกะสลัก ราคาไม่แรงแต่อร่อยทุกเมนู
ไปหน้าที่ 1
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้