[RE: สอบถามการเปลี่ยนเทอร์โบรถ]
PDT_CFC พิมพ์ว่า:
ปกติเหยียบเยอะไม๊ฮะ ครีบที่บิ่นคือด้านไอดีหรือไอเสียครับ
ถ้าเป็นฝั่งไอเสียท่านต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับ ถ้ายังจะใช้โบเดิมครับ
รถบางรุ่นมันจะดึงไอเสียมาเยอะเพื่อให้บูสท์ทำงานจัดๆแล้วค่อยๆห้อยลง
บางตัวครีบมันบอบบางเจอความร้อนจากการ Overboost ตอนคิกดาวน์เยอะๆมันละลายจนใบบิ่นไปก็มีให้เห็น
ถ้าบูสท์ติดแล้วก็ให้มันติดต่อเนื่อง อย่าเหยียบ-ยก เพื่อไล่บูสท์บ่อยๆครับ เสี่ยงโบพัง
แต่ผมไม่เคยขับพวกดีเซลโบนะ เลยไม่รู้ว่ามันเปราะบางแค่ไหน
แต่ที่เคยใช้ TD05HR กับ vf42 โบโคตรเหนียว ห่วงเสื้อจะทะลุก่อนแค่นั้นแหละ
ไม่เหยียบเลยครับเต็มที่ เดินทางไกลไม่ถึง 130
ปกติขับในเมืองไม่ถึง 100 มันบิ่นฝั่งที่ต่อกับกรองอะไม่รู้เรียกไอดีหรือไอเสีย
ก่อนจะมีเสียงดัง ผมติดเครื่องเปิดแอร์ให้ลูกนอนในรถประมาณ 2 ชั่วโมง
(ไปงานศพที่วัดมันร้อนจัด ลูกอยู่ไม่ถูก)