ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
01 May 2024 23:17 by Narueta
ถูก 2 ผิด 1! แบน ‘เปาอนุสรณ์’ 1 สัปดาห์ ตัดสินพลาดเกมบียูเจ๊าลำพูน




คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ลงโทษ อนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสิน พักทำหน้าที่ 1 สัปดาห์ จากความผิดพลาด 1 เคส ในเกม ทรู แบงค็อก เจ๊า ลำพูน

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้มีการสรุปบทลงโทษกรณีที่ ลำพูน วอริเออร์ ได้ยื่นฟ้องร้องการทำหน้าที่ของ อนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสินเกมที่ ลำพูน บุกเสมอ ทรู แบงค็อก 2-2 ในศึกรีโว ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67

เหตุการณ์แรก นาทีที่ 5 มาห์มูด เอด ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เจตนาใช้หัวไหล่และท่อนแขน เข้ามาทำร้ายใส่ ทศพร ชูชิน ของลำพูน วอริเออร์ ที่บริเวณศีรษะและลำคอ ทำให้เสียหลักล้มลงและได้รับบาดเจ็บ VAR ได้ทำการตรวจสอบเรียกผู้ตัดสินมา (On-field review) หลังจากผู้ตัดสินได้ทำการตรวจสอบแล้วเห็นว่าเป็นเพียงกรณีใบเหลือง

ผลการพิจารณา พฤติกรรมของ มาห์มูด เอด มีลักษณะที่ไม่ใช่เป็นการเจตนาทำร้าย เป็นการชนเพื่อบังหรือกันไม่ให้ไปเล่นลูกบอล ถือว่าเป็นการทำผิดกติกา ข้อ 12 หัวข้อ Foul and Misconduct ต้องให้เตะโทษโดยตรงหากผู้เล่นกระทำผิดในลักษณะที่เป็นการเล่นที่การขาดการไตร่ตรองยั้งคิดและต้องถูกคาดโทษ (ใบเหลือง) ไม่ถึงใบแดง ดังนั้นเคสนี้ จึงถือว่าอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง

เหตุการณ์ที่สอง นาทีที่ 38 นิติพงษ์ เสลานนท์ ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้พุ่งเข้าเสียบสกัดใส่บริเวณข้อเท้าของ บวร ตาปลา ถึงสองครั้ง จนล้มลงและได้รับบาดเจ็บ ผู้ตัดสินปล่อยให้เกมดำเนินการเล่นต่อ

ผลการพิจารณา ลงโทษ อนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 สัปดาห์ เนื่องจาก นิติพงษ์ เสลานนท์ ได้พุ่งสไลด์เข้าสกัดลูกบอล ทำให้เท้าซ้ายได้ไปปะทะกับเท้าซ้ายของผู้เล่น ลำพูน วอริเออร์ ในลักษณะเท้าสู่เท้า เป็นการกระทำผิดที่ต้องให้เตะโทษโดยตรงและต้องถูกคาดโทษ (ใบเหลือง) ตามกติกาข้อ 12 หัวข้อ Foul and Misconduct ผู้เล่นขาดการไตร่ตรองยั้งคิดและต้องถูกคาดโทษ (ใบเหลือง)

เหตุการณ์ที่สาม นาทีที่ 41 วิลเลน โมต้า ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เจตนาใช้เท้าย่ำไปยังบริเวณต้นขาส่วนบนของ พัชรพล อินทนี จนได้รับบาดเจ็บ VAR ได้ทำการตรวจสอบ เรียกผู้ตัดสินมา (On-field review) หลังจากผู้ตัดสินได้ทำการตรวจสอบแล้วเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงกรณีใบเหลือง

ผลการพิจารณา ในจังหวะที่ล้มลงของ วิลเลน โมต้า ได้ยกเท้าขึ้นในลักษณะของการกัน ทำให้ไปถูกบริเวณต้นขาด้านในของผู้เล่นสโมสรลำพูน วอริเออร์ ไม่มีการถีบที่เป็นการเจตนาทำร้ายฝ่ายตรงข้าม ถือว่าเป็นการเล่นผิดกติกา ข้อ 12 หัวข้อ Foul and Misconduct เป็นการเล่นที่การขาดการไตร่ตรองยั้งคิดและต้องถูกคาดโทษ (ใบเหลือง) ไม่ถึงใบแดง ดังนั้น จึงถือว่า อนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel