⭐️จุดเปลี่ยนความดังของ ไอ้เขี้ยวเงิน
จุดเปลี่ยนที่ทำให้ “ไอ้เขี้ยวเงิน” โด่งดังยาวนานและออกลูกออกหลานเป็นแฟรนไชส์ร่วม 40 ปี
อ.โยชิฮิโระ ทาคาฮาชิ เจ้าของผลงานกล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์เมื่อตุลาคม 2023 ว่า
“จริงๆ แล้ว ตอนแรกที่ผมเสนอเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างสุนัขกับหมี ทางชูเอฉะก็ตอบกลับมาว่า "มันโบราณไปแล้วนะสำหรับยุคนี้" บรรณาธิการที่ดูแลตอนนั้นเลยไม่ยอมให้ผมทำ (หัวเราะ) แต่แล้วก็มีพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานและรับผิดชอบดูแลผลงานของผม เขาเห็น 'ไอ้เขี้ยวเงิน‘ แล้วพูดว่า "สุนัขดูน่าสนใจดีนะครับ" ผมเลยตัดสินใจวาดและนำเสนอต่อกองบรรณาธิการและก็ได้รับการอนุมัติ"
ในสมัยนั้นจัมป์มีการ์ตูนอยู่ประมาณ 20 เรื่อง และมีการเริ่มเรื่องใหม่ปีละ 3-4 เรื่อง โดยหนังสือการ์ตูนที่มีความนิยมต่ำสุด 4 เรื่องจะถูกตัดจบลงและมีการนำเรื่องใหม่มาแทนที่ ในตอนแรกไอ้เขี้ยวเงินนั้นได้รับความนิยม แต่เมื่อผ่านไปเกือบ 10ตอน ยอดขายก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ
อาจารย์เริ่มกังวลว่าการ์ตูนเรื่องนี้เสี่ยงจะถูกตัดจบลง ก่อนหน้านั้นเขาเคยวาด 'ยามาโต้ ยอดนักสู้‘ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ไม่มีบทพูดของสุนัขและประสบความสำเร็จ เลยลองให้ ‘ไอ้เขี้ยวเงิน' ไม่มีบทพูดของสุนัขเหมือนกัน แต่ทางกองบรรณาธิการก็ตอบกลับมาว่า
"ถ้ามันจะจบลงแบบนี้ ลองใส่บทพูดให้สุนัขดูไหม?"
หลังจากใส่บทพูดให้กับสุนัข ยอดขายก็กลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง และกลายเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมตีพิมพ์ยาวนานถึง 4 ปี
ผมเคยประหลาดใจมากตอนที่มีการจัดอันดับนักเขียนการ์ตูนที่คุณชื่นชอบในจัมป์ และผมได้อันดับ 1 ผมคิดในใจว่า "มันเป็นไปได้จริงๆ เหรอเนี่ย?!"
ติดตามเพจ