ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17169
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2024 23:23
ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
อ้างอิงจาก:
สวัสดีค่ะทุกคน เฟิร์นพึ่งกลับจากทริปปากีมา และจากที่ทุกคนเห็นว่าทำไมเฟิร์นถึงหยุดอัพเดทเพจไปเลยระหว่างทริป เพราะเฟิร์นเจอเรื่องราวมากมายที่ขอมาสรุปในโพสต์นี้ทีเดียว กับทริป #ปากีไม่ตรงปก
.

1. เฟิร์นอยากไปปากีมานานมากๆ เป็นความฝันมาตลอด 10 ปี และที่ตัดสินใจมาตอนนี้ ไม่ช้าไปกว่านี้ เพราะเฟิร์นตั้งใจจะสร้างครอบครัวแล้ว ประเทศนี้เดินทางลำบากก็เลยต้องรีบเก็บก่อน และเลือกที่จะมากับสามีด้วยเพราะเราอยากมีความทรงจำในสถานที่แห่งความฝันของเฟิร์น
.

2. เฟิร์นเลือกรูปแบบ Private photo trip เพราะอยากไปแบบส่วนตัว คนน้อยๆ มีคนที่อยากไปโดยจุดประสงค์เดียวกันคือถ่ายรูปสวยๆ และที่สำคัญในรายละเอียดทริประบุว่า มี #ช่างภาพมืออาชีพ ให้สองท่าน คุณจะได้รูปสวยๆ กลับไปแน่นอน และหนึ่งในช่างภาพเป็น #บล็อคเกอร์ ที่เราชื่นชอบผลงาน …. นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เฟิร์นจอง เพราะเฟิร์นก็อยากมีรูปสวยๆ กับสามีเฟิร์นบ้าง ที่ผ่านมาที่ทุกคนเห็นว่าเฟิร์นไม่มีรูปคู่กันเท่าไหร่ เพราะไม่มีคนถ่ายให้ค่ะ แต่ทริปนี้ในที่สุดก็จะมีรูปคู่บ้างแล้ว
.

3. เนื่องจากว่าเราพอจะรู้จักทางช่างภาพส่วนตัว เราเลยถามรายละเอียดทริปผ่านทางช่างภาพมาโดยตลอด เฟิร์นทักไปถามครั้งสุดท้ายในวันที่ 13/2 และทำการจองตั๋วเครื่องบินวันที่ 14/2
.

4. ในวันที่ 15/2 ทางช่างภาพได้ดึงเราเข้ากรุ๊ปไลน์รวมกับผู้ร่วมทริปท่านอื่น เพื่อที่จะแจ้งว่าทริปนี้จะไม่ใช่ Private trip แต่จะกลายเป็น Join trip …. เอาแล้วสิ กลิ่นเริ่มแปลกๆ แต่ด้วยความไว้ใจเพราะเห็นว่ารู้จักกันอยู่ ก็ไปต่อ (ไม่น่าเลย…)
.

5. ขอให้ข้อมูลเพื่อความเข้าใจ ‘ปากีสถานเที่ยวเองไม่ได้นะคะต้องมี Local guide นำเที่ยว ส่วนใหญ่เลยจะเป็นรูปแบบที่มีทัวร์ฝั่งไทยจัด และไปร่วมกับฝั่ง Local อีกทีค่ะ‘
.

6. ช่วงระหว่างเดินทาง 5-15 เมษายน สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ทริปนี้ไม่ใช่ทั้ง private เพราะการที่นำเราไปรวมกับกรุ๊ปทัวร์อื่นๆ อีกถึง 9 คน (ที่ซื้อทัวร์จากที่อื่นมา ไม่ใช่ในรูปแบบ Photo trip แต่ก็ดันต้องเอามารวมกันเพื่อให้เต็มรถ) ทำให้เราไม่สามารถถ่าย Landscape ได้อย่างที่ตั้งใจ เนื่องจากจำนวนคนที่เยอะมากต่อ 1 สถานที่ กับเวลาอันจำกัด
.

7. ซ้ำแล้วเมื่อบอกว่าเป็น Photo trip ก็ดูจะไม่ใช่อีกเช่นกัน ทั้งรูปแบบการเที่ยวที่เป็นเหมือนทัวร์ปกติ หรือที่บอกว่ามีช่างภาพมืออาชีพ ก็ไม่ได้ช่วยถ่ายรูปให้ลูกทัวร์อย่างคำที่โฆษณา แต่กลับเอาสินค้ามากมายมาถ่ายเพื่อ #รีวิวลงเพจ ของตัวเอง เรียกได้ว่ารับงานซ้อนงาน แต่ให้ความสำคัญกับงานซ้อนมากกว่างานหลัก
.

8. และถึงแม้ในบางสถานที่จะไม่ได้เอาสินค้ามาถ่ายรีวิวลงเพจตัวเอง แต่ช่างภาพทั้งสองท่าน(ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน) ก็มักจะถ่ายรูปกันเองอยู่สองคน
.

9. นี่ยังไม่นับมารยาทในการถ่ายรูปร่วมกับผู้อื่น ทั้งบังเฟรม ขวางเฟรม หรือการกดดันให้เฟิร์นที่ถ่ายอยู่ตรงนั้นต้องหลบไป ทั้งๆที่เฟิร์นจ่ายค่าทริปมา และเขาเป็นช่างภาพ…. นี่เฟิร์นเข้าใจผิดไปเองหรอว่าเฟิร์นควรจะได้ Priority ในการถ่ายก่อนเขา
.

10. เมื่อความไม่พอใจเกิดขึ้น เริ่มเกิดการพูดคุยเรื่องเงินส่วนต่างที่ควรจะได้รับเพราะเราไม่ได้เดินทางในรูปแบบที่เราซื้อมา (private tour)
.

11. ทางช่างภาพแจ้งอยู่หลายครั้งว่าจะประสานทางทัวร์ให้
.

12. จนวันที่เฟิร์นกลับไทยมา เฟิร์นติดต่อไปทางทัวร์เพื่อร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้น แต่กลับต้องพบว่า ‘ทางทัวร์ไม่ได้ operate ทริปนี้มาตั้งแต่ 12/2 แล้ว และเงินอยู่ที่ช่างภาพทั้งสองทั้งหมด‘ ……………(เฟิร์นจอง 14/2 แปลว่าจริงๆ ช่างภาพควรจะแจ้งเฟิร์นก่อนจองเพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก่อนแล้ว ถ้าแจ้ง เฟิร์นจะได้ไม่จองไง)
.

13. สาเหตุที่ทางทัวร์ไม่ได้ operate แล้วเป็นเพราะทางช่างภาพขอเปลี่ยน Local ฝั่งปากี ซึ่งไม่ใช่ partner กับฝั่งทัวร์เดิม จึงทำให้ทัวร์ไม่ได้ดำเนินการกับทริปนี้ต่อ ….. ที่ผ่านมาทางช่างภาพมีโอกาสหลายครั้งที่จะแจ้งพวกเราแต่เลือกที่จะไม่แจ้ง ไม่พอ ยังเลือกที่จะพูดให้ลูกทัวร์เข้าใจว่าเงินทั้งหมดอยู่ที่ทัวร์อีกต่างหาก
.

14. หลังจากนั้นเฟิร์นได้รับรู้อีกหลายเรื่องที่ทางช่างภาพพูดในวันที่เคลียร์กัน ไม่ตรงกับข้อมูลที่เฟิร์นมาคุยกับทางทัวร์ทีหลัง เช่น บทบาทการมาในครั้งนี้ของทางช่างภาพทั้งสองที่เขาแจ้งว่าเขาไม่ได้ต้องมาถ่ายคนแต่มาเพื่อถ่ายวิว แต่ทางทัวร์แจ้งอย่างชัดเจนว่าได้ตกลงกับช่างภาพว่าต้องมีการถ่ายคนด้วย
.

15. กว่าทางช่างภาพจะยอมรับในข้อนี้ก็ตอนที่เราประชุมรวมกันทุกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม หลังจบทริปเมื่อเราได้รูปแล้วก็พบว่าช่างภาพทั้งสองไม่ได้ทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ ลูกทัวร์ไม่ได้มีรูปครบทุกคน ครบทุกสถานที่ … ลูกทัวร์บางคนมีรูปจากตากล้องท่านหนึ่งเพียงแค่ 2 รูปเท่านั้น จากทริป 10 วัน .. ช่างภาพให้เหตุผลว่ามัวแต่โฟกัสกับการถ่ายรีวิวลง #เพจตัวเอง เลยอาจจะทำหน้าที่ไม่ได้เต็มที่
.

16. ลูกทัวร์ต้องการเหตุผลจากทางช่างภาพว่าทำไมถึงเปลี่ยนโลคอลโดยไม่บอก เพราะนั่นคือสาเหตุที่พวกเราไม่สามารถเดินทางแบบ private photo trip ได้อย่างที่ตั้งใจ ซึ่งเหตุผลที่ทางช่างภาพบอกเป็นการ Discredit คนอื่นที่ไม่มีอะไรพิสูจน์ได้จริง จนสุดท้ายถึงจะพูดว่า ‘กลัวลูกทัวร์จะรู้ว่าใช้โลคอลเจ้าไหนแล้วไปจองตรง หรือถ้าใครได้ราคาดีกว่าแล้วจะมาขายตัดราคา‘ …… เราในฐานะลูกทัวร์เรามองว่าเรื่องนี้ไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคเลย เราควรมีสิทธิเลือก โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่สามารถให้สินค้าเราที่ตรงตามคำโฆษณาได้
.

17. มาถึงตรงนี้เราเริ่มสับสนบทบาทแล้วว่าสรุปช่างภาพทั้งสองมาในฐานะอะไรกันแน่? ช่างภาพก็ไม่น่าใช่เพราะไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ … เพื่อนชวนเที่ยว? ก็ไม่น่าใช่เพราะทั้งสองท่านยอมรับด้วยตัวเองว่าต้องการกำไรจากการจัด … หรือจะเป็นทัวร์? แต่เป็นทัวร์มันต้องมีใบอนุญาตนี่นะ ไม่ใช่ใครก็ทำได้ ก็แปลว่า?
.

18. ถึงแม้จะมีรายละเอียดอื่นๆมากกว่านี้แต่เราขอสรุปเลยแล้วกันค่ะว่าลูกทัวร์ได้เงินคืนจากตากล้องกันคนละ 8,400 บาท แต่ถ้าถามเรามันไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายถ้าเทียบกับสิ่งที่เราเสียไป เวลา ความรู้สึก ประสบการณ์ ความทรงจำต่างๆที่มันแย่มากๆ ความฝันเป็น 10 ปีของเรามันกลายเป็นแบบนี้ ทริปนี้รูปคู่เราก็เป็นรูปเซลฟี่เหมือนเดิม บางสถานที่สวยๆ ก็ไม่ได้มีรูปถ่ายด้วยซ้ำ
.

19. จริงๆ เรื่องนี้เราตั้งใจจะเล่าแค่ในเฟสบุคส่วนตัวที่มีเพื่อนหลักร้อยเท่านั้น แต่หลังจากลงไปมีคนแจ้งเรื่องเพิ่มเติมของช่างภาพทั้งสองถึงความไม่โปร่งใสและความไม่โปรในการทำงาน ทำให้เราตัดสินใจลงเรื่องราวในเพจเพื่อ #เตือนภัย
.

20. ใครจะซื้อทัวร์อะไรอย่าดูเพียงแค่ผลงาน ให้ดูประสบการณ์จริงจากผูัร่วมทริปก่อนๆ ด้วย และก่อนไปทัวร์ไหนอย่าลืมถามหาใบอนุญาตนะ อันนี้สำคัญมาก บางคนรู้หน้าไม่รู้ใจ ขนาดรู้จักกันยังไม่รู้ใจกันเลย
.

21. และสำหรับคนทำงานก็ขอฝากไว้ มีฝีมือก็ใช้ฝีมือทำงาน อย่าใช้หัว(หมอ) ทำงานเลยค่ะ เงินอะใครก็อยากได้ แต่อย่าอยากได้เงินบนความเดือดร้อนของคนอื่นแบบนี้เลยค่ะ #ฝากไว้ให้คิด

ปล. ทัวร์โลคอลฝั่งปากีดีมากๆค่ะ (ใครอยากไปปากีแล้วอยากได้ชื่อทัวร์โลคอล เฟิร์นพร้อมแนะนำต่อนะคะ เค้าดูแลดีจริงๆ) น้าๆบนรถที่ได้ร่วมทริปกันก็ดีมากๆ เพื่อนร่วมทริปคนอื่นๆ ก็ดีมากเลยค่ะ ในเรื่องที่เกิดขึ้นก็ยังเจอคนดีอยู่นะ ขอบคุณทุกคนค่ะ
 



Quote จาก Page : Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง


อ้างอิงจาก:
สวัสดีครับทุกคน ผมเนลสันและนิว นะครับ

ผมและนิวอยากแสดงความขอโทษในฐานะช่างภาพประจำ photo trip ปากีสถาน เมื่อวันที่ 5-15 เมษายนที่ผ่านมา และขอยอมรับความผิดพลาดทุกประการที่เกิดขึ้น ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ช่างภาพได้ไม่ดี การดูแลจัดการทริปได้ไม่ดี ซึ่งทำให้ผู้ร่วมทริปเสียความรู้สึกอย่างไม่น่าให้อภัย

- รวมไปถึงการที่ผมกล่าวว่า ผมมาทำหน้าที่ ถ่ายภาพ landscape ซึ่งเป็นการปัดความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ผมต้องขอโทษที่พูดออกไปโดยไม่ทันได้ไตร่ตรองให้ดี และ ไม่ได้ตระหนักว่าตนเองมาทริปในฐานะ หน้าที่อะไร

- อีกทั้ง เราสองคนเองได้ทำสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งในฐานะผู้ดูแลทริป ซึ่งก็คือการนำสินค้าไปรีวิวระหว่างทริป จนทำให้ปล่อยปละละเลยหน้าที่สำคัญ คือ การดูแล และถ่ายภาพให้กับผู้ร่วมทริป ซึ่งต้องขออภัยผู้ร่วมทริป และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ทำให้เกิดความเสียหาย

- อีกสิ่งหนึ่งที่ผมและนิวต้องการขออภัยผู้ร่วมทริปนั่นก็คือ การบังมุมคนอื่นๆ ซึ่งหลายครั้ง ผมก็สนใจอยากถ่ายภาพที่อยู่ตรงหน้า จนทำให้ไปบังกล้อง และปรากฏอยู่ในกล้องของผู้ร่วมทริปท่านอื่นๆ รวมไปถึงการถ่ายภาพของตนเองก่อนผู้ร่วมทริป ซึ่งเป็นการประพฤติอย่างไม่มีความเป็นมืออาชีพในฐานะช่างภาพ ที่จำเป็นต้องแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพ และถ่ายภาพให้ผู้ร่วมทริปก่อนตนเอง

ผมและนิวรู้ตัวดีว่า ไม่สามารถชดเชยความรู้สึกเหล่านั้นกลับคืนมาให้กับผู้ร่วมทริปทุกท่านได้ สิ่งที่ผมและนิวได้รับในวันนี้ ถือว่าสมควรแล้วกับการกระทำของเราสองคน

ผมและนิวจะนำบทเรียนที่ได้รับในครั้งนี้ มาเป็นเครื่องเตือนใจ และปรับปรุงตนเองต่อไป

ขอโทษทุกท่านจากใจจริงครับ

Nelson & Kneilx
 


Quote ขอโทษจากเพจ Nelson &​ His Planet


Spoil
เพิ่งกลับจากปากีสถานเมื่อเช้านี้เลย ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกมากครับ เพราะเป็นทริปที่ผมตั้งใจเดินทางไปดูธรรมชาติอันแสนสวยงามของช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สวยที่สุดของประเทศ ซึ่งต้องพูดตรงๆเลยว่า บรรยากาศมันว้าวมากกก ไม่แพ้ที่ไหนในโลกใบนี้เลย

นอกจากธรรมชาติอันสวยงามแล้ว “ผู้คน” ที่นี่ คือผู้ที่ทำให้ดินแดนใต้ขุนเขาแห่งนี้มีเสน่ห์น่าหลงใหล และมีความแตกต่างออกไปจากที่อื่น แต่ด้วยกิตติศัพท์และเหตุการณ์ต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในประเทศนี้ ส่งผลให้หลายๆ คน ยังคงไม่กล้าเปิดใจที่จะเดินทางมาที่นี่จวบจนปัจจุบัน

ผมก็เคยกลัวและไม่มั่นใจที่จะเดินทางมาประเทศนี้เหมือนกัน แต่หลังจากที่ได้เดินทางมาครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2023 กำแพงแห่งอคติ และความกังวลในใจทั้งหลาย ได้ถูกทำลายลงจนหมดสิ้น ผมหลงรักประเทศนี้มากจริงๆ จนต้องกลับมาซ้ำอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เหตุผลสำคัญก็คือ “ความน่ารัก ความอบอุ่น และความเป็นมิตร” ของชาวปากีสถานนี่แหละ

ผมจะพาทุกคน ไปทำความรู้จักกับชาวปากีสถานอย่างใกล้ชิด ด้วยเลนส์รุ่นใหม่สุดคูลจากโซนี่ Sony FE 16-25 F/2.8 G ที่เอามาแมทช์คู่กับกล้อง Sony A7Cii สุดหล่อ เพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก และถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างมั่นใจ ด้วยคุณภาพที่วางใจได้

#NelsonAndHisPlanet
#SEL1625G #SonyLens #SonyG
#MyOriginalLens #SonyThai #Pakistan
 


Review สินค้าจากทริปปากี


------------------------------------------------------------------------------




อ่านแล้วสงสารคนซื้อทัวร์จริงๆ อย่างเห้เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Q-plint เมื่อ Thu Apr 18, 2024 23:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 64985
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2024 23:25
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
ไปพวก ตุรกี จอเจีย ดีกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Aug 2023
ตอบ: 1584
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2024 23:30
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
คนปากีเป็นอะไรกับปาเกียว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Feb 2010
ตอบ: 5776
ที่อยู่: Dream World
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2024 23:42
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
เพจเดียวที่ผมเชื่อคือ บังพาเที่ยวปากี
มีคนแนะนำหลายคนละ ว่าดี

ส่วนไอเพจที่เป็นประเด็นนี่ทุเรศเกิ๊นนนน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1004
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 00:47
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
โถวววว ไม่มันส์เลย ช่างภาพมันต้องดริฟต้องแถบ้างสิ ให้ชาวเน็ตด่าเล่น นี่ขอโทษยอมรับกันอย่างง่ายๆเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Dec 2008
ตอบ: 10183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 00:51
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
อ่าานแล้วอยากให้ 2 ตัวนี้มันโดนโทษเต็มๆจัง ที่ออกมาขอโทษดูแล้วไม่ได้มาจากใจจริงเลย

ปล.ชดเชยได้ สต มาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: กองแช่ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Nov 2010
ตอบ: 13064
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 02:58
[RE]ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
ขอโทษแล้วจบง่ายเกิน

ต้องโดน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
LiverpoolFC
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 13981
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 03:04
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
นอกเรื่องหน่อยครับ ปากีสถานมีอะไรน่าเที่ยวหรอครับ
ผมดูในกุเกิ้ลก็ไม่เห็นจะมีอะไร (ผมชอบเที่ยวสบายๆพักผ่อนหย่อนใจฮะ)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Oct 2009
ตอบ: 9309
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 06:27
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
1ดาบปราบ2 พิมพ์ว่า:
นอกเรื่องหน่อยครับ ปากีสถานมีอะไรน่าเที่ยวหรอครับ
ผมดูในกุเกิ้ลก็ไม่เห็นจะมีอะไร (ผมชอบเที่ยวสบายๆพักผ่อนหย่อนใจฮะ)  


เปิด google maps ดูตอนเหนือของประเทศสิครับ แถบนั้นสวรรค์ของคนรักภูเขาเลยล่ะ


ปล. ดราม่านี้พี่สาวเพื่อนผมเอง
แก้ไขล่าสุดโดย เอซีมิลาน เมื่อ Fri Apr 19, 2024 06:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 2473
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 06:53
[RE]ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
สิ่งที่..ได้รับในวันนี้ ถือว่าสาสมแล้ว
..ทำไมดูง่ายจัง
ขอโทษหน้าเฟสส่วนตัว แต่หน้าเพจ ไม่ลงขอโทษนะ

เรื่องเสือดาวหิมะอีก ถถถ

Spoil
เล็งเลนส์นีเเหมือนกัน
เมื่อคืนมี live พี่วีพง เทพสตรีท เม้นประมาณว่าไม่ok เรื่องเปิดเผยรายละเอียดเลนส์ ก่อนเปิดตัว  
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย improvise เมื่อ Fri Apr 19, 2024 07:33, ทั้งหมด 4 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17169
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 07:59
ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
1ดาบปราบ2 พิมพ์ว่า:
นอกเรื่องหน่อยครับ ปากีสถานมีอะไรน่าเที่ยวหรอครับ
ผมดูในกุเกิ้ลก็ไม่เห็นจะมีอะไร (ผมชอบเที่ยวสบายๆพักผ่อนหย่อนใจฮะ)  








รูปที่ผมทยอยเซฟจากเพจเที่ยวปากี ไว้ค่อยศึกษาจริงจังอีกที สวยมาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ถนนไม่เคยแปลกแยก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Oct 2013
ตอบ: 3268
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 08:20
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
เรื่องนี้น่าเหนใจลูกค้ามาก

แต่ผมติดอยู่อย่างนึง แฮ็ชแท็กไม่ตรงปกเนี่ย

ควรจะใช้คำว่า ทัวร์ปากีไม่ตรงปก มากกว่า

เขียนแบบนี้มันเปนการสื่อความหมายไปถึงตัวประเทศว่า ไม่ตรงปก

ซึ่งมันไม่ใช่ไง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
hojlund
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 May 2022
ตอบ: 5762
ที่อยู่: ซอยมัยลาภ
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 08:37
ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
อ่านแว่บแรกนึกว่า อ.ชัชชาติ กับฝาแฝดเค้า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2011
ตอบ: 1129
ที่อยู่: หมู่เกาะราฟเทล โลกใหม่
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 09:00
[RE: ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก]
พอเป็นเรื่องของปากี นึกถึงนาธาน โอมานเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2020
ตอบ: 3736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 19, 2024 09:43
ดราม่า ทริปทัวร์ : #ปากีไม่ตรงปก
1ดาบปราบ2 พิมพ์ว่า:
นอกเรื่องหน่อยครับ ปากีสถานมีอะไรน่าเที่ยวหรอครับ
ผมดูในกุเกิ้ลก็ไม่เห็นจะมีอะไร (ผมชอบเที่ยวสบายๆพักผ่อนหย่อนใจฮะ)  

อาผมตอนนี้ก็กำลังเที่ยวอยู่ปากีตอนเหนือ (กลับถึงไทยวันอาทิตย์) ถ่ายรูปส่งกลับมาสวยมากๆ เห็นแล้วก็อยากจะไปขึ้นมาทันที
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel