ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:30
[NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้
หมายเหตุ อันนี้ไม่ใช่บทความแปล แต่เป็นบทความส่วนตัวของผมเอง ทำขำๆ ทุกปี
.
สถานการณ์ของการ Draft 2024 ที่ส่วนตัวผมอยากให้มันเกิดขึ้น
.


1st Pick : Chicago Bears
Chicago traded 2023 1-round selection(1st) where they took QB, Bryce Young to Carolina in exchange for WR, D.J. Moore, 2023 1-, 2-round selections, a 2024 1-round selection(1st), and a 2025 2-round selection.
.
>>>เทรด Justin Fields เท่ากับจบทุกความสงสัย<<<
.
Caleb Williams, QB, USC Trojans
ขว้างไป 3,653 หลา, ขว้างเฉลี่ย 9.4 หลา/ครั้ง, 30 TDs, 5 Ints, overall passer rating 170.15, 2022 Heisman Trophy
.
ต้องเรียกว่าส้มหล่นสุดๆ กับการได้สิทธิ์ดราฟต์ลำดับที่ 1 ติดกันถึง 2 ปีซ้อน เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เคยเกิดขึ้นในช่วงปี 1996-1997 ซึ่ง New York Jets ได้สิทธิ์ดราฟต์ลำดับที่ 1 ติดกัน 2 ปี แต่ต่างกันที่ ในปี 1997 ที่ Jets ได้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกอีกเป็นครั้งที่ 2 พวกเขาทำการเทรดสิทธิ์ลำดับที่ 1 ให้กับ St. Louis Rams ไป ปีนี้ Bears ทำการเปลี่ยนแปลงทีมงานค่อนข้างเยอะ หลังจากที่ Matt Eberflus รอดจากการโดนปลดไปได้ พวกเขาทำการโล๊ะ OC และ DC ชุดเก่าทิ้งทั้งคู่ และไปดึง Shane Waldron, OC ของ Seahawks ที่ชุบชีวิต Geno Smith ที่ Seattle สำเร็จมาเป็น OC คนใหม่ ขณะที่ฝั่งทีมรับก็ไปเลือกเอา Eric Washington มือขวาของ Sean McDermott พ่วงตำแหน่ง defensive line coach ของ Buffalo Bills เข้ามารับตำแหน่ง DC คนใหม่ นอกจากนี้ยังไปดึงเอา Kerry Joseph ผู้ช่วย qb coach ของ Seahawks เข้ามารับตำแหน่ง qb coach คนใหม่ด้วย การขยับตัวช่วงปิดฤดูกาลของ Bears ดูหวือหวาเป็นพักๆ เริ่มจากสร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัว Kevin Byard เข้ามาพร้อมกับต่อสัญญา Jaylon Johnson ตัวคุมปีกตัวเก่งของทีมได้สำเร็จ แต่จากนั้นกลับดูเนือยๆ ลงไป การเสริมทัพในตลาด free agent ดูน่าผิดหวังในมุมมองของผม เพราะ Bears นั้นมี cap space เหลือค่อนข้างเยอะ แต่การเสริมทัพกลับส่วนใหญ่เป็นการเติมแค่ตัวเกรด B อย่าง D'Andre Swift, Gerald Everett, Jonathan Owens และ Coleman Shelton ซึ่งต้องบอกว่าสถานการณ์กลับไปอยู่ที่ความวุ่นวายว่าสรุปจะเอายังไงกับ Justin Fields สุดท้ายเมื่อตลาด QB เริ่มวาย Fields ก็ยังไม่ได้ย้ายทีมทั้งๆ ที่มีข่าวกับทีมนั้นทีมนี้เต็มไปหมด จนสุดท้ายสถานการณ์เลยบีบให้ต้องเทรดด้วยราคาสุดถูก ได้เพียงแค่สิทธิ์ดราฟต์รอบ 6 ปี 2025(ขยับเป็นรอบ 4 ได้ ถ้าได้ลงสนามเกินครึ่งนึงของฤดูกาล 2024) กลับมา เรียกว่าถ้าไม่โชคดีจริงๆ คงได้แค่รอบ 6 ปีหน้า เพราะ Steelers คงไม่ยอมจ่ายรอบ 4 ให้ง่ายๆ แน่ เพราะพวกเขาประกาศแล้วว่าให้ Russell Wilson เป็นมือ 1 แน่นอน แต่พอพวกเขาเทรด Fields สำเร็จ สถานการณ์ก็เริ่มกลับมาหวือหวาอีกครั้งหลังจากเทรดเอา Keenan Allen ปีกมือ 1 ของ Los Angeles Chargers เข้ามา ทำให้ปีกนอกของ Bears ในปีนี้เรียกว่าดีที่สุดในรอบสิบปี(นับตั้งแต่ยุค Brandon Marshall+Alshon Jeffery ในช่วงปี 2012-2014)
.
สำหรับดราฟต์ลำดับที่ 1 ณ ตอนนี้คง 1000% แล้วว่า Bears เอา Caleb Williams แน่ๆ และคงจะไม่เทรดสิทธิ์ให้ใครขึ้นมาด้วย(ถ้าไม่ซวยเกิดกรณีแบบเดียวกับที่ Eli Manning ทำกับ San Diego Chargers) เพราะ Caleb Williams เป็นหนึ่งใน QB ดาวรุ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแมวมองมากที่สุดในรอบหลายปี ผลงานตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงผลงานและบรรดารางวัลการันตีส่วนตัวอีกเพียบ เขามีรูปแบบการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจ ฉลาด รวมไปถึงการพลิกแพลงท่าทางขว้างที่เป็นสไตล์ส่วนตัว ป้องกันยาก และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อไปเป็นซูเปอร์สตาร์ของลีกในอนาคตได้ไม่ยาก(ถ้าไม่ทำตัวเอง) เขามีดีกรีเป็นตัว 5-Star Prospect จาก Washington, D.C. เป็น QB2 ที่คัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยในปี 2021(Quinn Ewers, QB1) ปีแรกเขาเลือกเขา Oklahoma Sooners เขาสามารถเบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 จาก Spencer Rattler ได้ตั้งแต่ปีแรก โดยกับ OU เขาได้เล่น 7 เกมสุดท้ายขว้างไป 1,912 หลา, 21 TDs,4 interceptions. และวิ่งเองอีก 442 หลากับอีก 6 TDs. ก่อนจะย้ายไป USC Trojans ตาม Lincoln Riley, HC และในปีแรกกับ USC ขว้างไป 4,537 หลา, 42 TDs,5 interceptions. และวิ่งเองอีก 382 หลากับอีก 10 TDs พร้อมรางวัล Heisman Trophy การันตี
.
แม้ทุกอย่างจะดูดีแต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่เรากังวลคือรูปแบบการเล่นของเขาในหลายๆ ครั้งคือ พยายามถือบอลนานเกินไป เวลาเฉลี่ยในการถือบอล-ขว้างของเขาคือ 3.16 วินาที/ครั้ง(นานที่สุดลำดับ 6 ของบรรดา QB ระดับมหาวิทยาลัยที่ขว้างบอลเกิน 200 ครั้งในปี 2023) ซึ่งการถือบอลนานขนาดนี้ในลีก NFL น่าจะเสี่ยงที่จะโดนอัดได้ ซึ่งเขาน่าจะเริ่มรับรู้ปัญหาบ้างแล้ว เพราะในฤดูกาล 2023 เขาก็โดนไปถึง 35 sacks มากที่สุดเป็นลำดับ 11 ในบรรดา QB ใน NCAAF และในฤดูกาล 2023 เราเริ่มเห็นจุดอ่อนของเขาอีกอย่างคือ เมื่ออยู่ในสถานการณ์กดดัน เขามักจะพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองมากเกินไป พยายามจะโชว์ทักษะการวิ่งหลบหลีก หาทางแก้ปัญหาด้วยตัวเองจนกลายเป็นกดดันตัวเอง ทั้งๆ ที่ขว้างบอลทิ้งไปก็ได้ ทำให้ % การขว้างบอลลึกของเขาตกลงมากพอสมควร
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


2nd Pick : Washington Commanders
.
>>>ถ้าเลือกก็ต้องเลือกเจ้าของรางวัล Heisman Trophy ปีล่าสุด<<<
.
Jayden Daniels, QB, LSU Tigers
ขว้างไป 3,812 หลา, ขว้างเฉลี่ย 11.7 หลา/ครั้ง, 40 TDs, 4 Ints, overall passer rating 208.01, 2023 Heisman Trophy
.
ไม่รู้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของ Commanders จะเป็นยังไง เพราะเชื่อว่าเดิมทีพวกเขาอยากได้ Caleb Williams มากกว่า แต่ในเมื่อ Chicago Bears เลือกที่จะแสดงชัดเจนว่าจะหยิบเอง พวกเขาก็ดูไม่มีทางเลือกมากนัก ปีนี้พวกเขาน่าจะเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ขยับตัวคึกคักที่สุดของตลาด free agent นับตั้งแต่ Adam Peters เข้ามารับงาน GM คนใหม่ พวกเขาทำการแต่งตั้ง Dan Quinn เรียกว่าพลิกโผพอสมควรเมื่อเทียบกับกระแสในตอนแรกที่มีทั้ง Ben Johnson, Aaron Glenn รวมไปถึง Todd Monken เข้ามารับงาน rebuilt ทีมใหม่ พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชเรียกว่านำเข้ามาใหม่เกินครึ่ง โดยเฉพาะ Kliff Kingbury เข้ามาเป็น OC, Joe Whitt Jr. เข้ามาเป็น DC, Anthony Lynn เข้ามาดูแลเกมวิ่ง, Bobby Johnson เข้ามาเป็น OL coach, Darryl Tapp เข้ามาเป็น DL coach และ Ken Norton Jr. เข้ามาเป็น linebacker coach คนใหม่ หลังจากพวกเขาทะยอยล้างทีมเก่าตั้งแต่ฤดูกาล 2023 ยังไม่จบ โดยเฉพาะการปล่อยคู่หู DE อย่าง Montez Sweat และ Chase Young ออกไป นอกจากในหลังจบฤดูกาลพวกเขาก็โล๊ะแกนหลักของทีมอย่าง Charles Leno Jr., Nick Gates, Logan Thomas, Antonio Gibson, Kendall Fuller, Kamren Curl, Curtis Samuel, Cody Barton และ Joey Slye ทิ้งไปจนเกลี้ยง แต่จากนั้นพวกเขาก็เริ่มช้อปปิ้งในตลาด free agent แบบหนักหน่วง โดยเฉพาะการดึงตัวผู้เล่นสำคัญๆ ของ Dallas Cowboys คู่แข่งร่วมสายที่ติดสอยห้อยตาม Dan Quinn มาด้วยอย่าง Dorance Armstrong, Tyler Biadasz, Dante Fowler Jr. รวมไปถึงพวกแกนหลักในทีมรับของ Carolina Panthers อย่าง Frankie Luvu และ Jeremy Chinn นอกจากนี้ยังเอาตัวประสบการณ์อย่าง Bobby Wagner, Austin Ekeler, Zach Ertz และ Brandon McManus เข้ามาเพื่อสร้างทีมใหม่ในปีแรกของ Dan Quinn แต่สำคัญก็คือการตัดสินใจเทรด Sam Howell ออกไปแบบเร็วเกินคาด ทำให้พวกเขาเป็นอีกทีมที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับ Chicago Bears คือจำเป็นต้องมองหา QB เป็น Priority แรก แม้ว่ายังมีตำแหน่งสำคัญๆ อื่นๆ อย่าง LT, DE, ILB และ TE ที่ยังจำเป็นต้องเสริมอย่างเร่งด่วนเช่นกัน
.
ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ของ Commanders ดูเข้าใจยากกว่าของ Bears เพราะตัวเลือกลำดับถัดมามันมีความใกล้เคียงกัน ทั้ง Drake Maye, Jayden Daniels หรือแม้แต่ J.J. McCarthy แถม 2 ใน 3 คนมีดีกรีความสำเร็จส่วนตัว Jayden Daniels เป็นเจ้าของรางวัล Heisman Trophy ปีล่าสุด ส่วน J.J. McCarthy ก็มีดีกรีพา Michigan Wolverines เป็นแชมป์มหาวิทยาลัยในปีที่ผ่านมา ซึ่งระยะหลังๆ ดูเหมือนทีมจะมีข่าวกับ J.J. McCarthy ค่อนข้างบ่อย แต่ถ้าประเมินจากสถานการณ์แล้ว Jayden Daniels ดูเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด Daniels เป็น senior อีกคนในคลาส อดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก San Bernardino, California เป็น QB3 ประจำคลาส 2019 (เป็นรอง Spencer Rattler กับ Bo Nix) โดยเริ่มต้นกับ Arizona State Sun Devils เขาเป็น QB freshman คนแรกในประวัติศาสตร์ของ ASU ที่ได้เป็นตัวจริงตั้งแต่ปี 1 โดยในปี 2019 ทำผลงานขว้างไป 2,943 หลา, 17 TDs, 2 interceptions วิ่งเองอีก 355 หลา 3 TDs. ก่อนที่ปี 2020 จะลงสนามเพียงแค่ 4 เกมเพราะปัญหา COVID ก่อนจะกลับมาเล่นเต็มฤดูกาลอีกครั้งในปี 2021 ]ลงสนาม 13 เกม ขว้างไป 2,380 หลา, 10 TDs, 10 interceptions วิงเองอีก 710 หลา 6 TDs ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ LSU Tigers ในฤดูกาล 2022 ทำผลงานขว้างไป 2,913 หลา, 17 TDs, 3 interceptions วิ่งเองอีก 885 หลา 11 TDs.(ซึ่งสถิติระยะวิ่งและจำนวนวิ่งทัชดาวน์ของเขา ณ ตอนนั้นถือเป็นสถิติสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ LSU ด้วย)
.
Jayden Daniels เป็นเจ้าของรางวัล Heisman Trophy ประจำปี 2023 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม เขาเป็นผู้ทำระยะรวมขว้าง+วิ่ง 4,946 หลา ทำทัชดาวน์รวม 50 TDs มากที่สุดของประเทศ โดยเป็นการทำระยะรวมเฉลี่ย 412.2 หลา/เกม, ทำระยะเฉลี่ย 10.7 หลา/การเล่นหนึ่งครั้ง เขาเป็น QB ที่มีรูปร่างผอมและสูง(6’4”) มีแนวทางในการเล่นที่ค่อนข้างก้าวร้าวดุดันทั้งเกมขว้างและเกมวิ่ง แม้เราจะติดภาพว่า QB ผิวสีมักจะโดดเด่นเรื่องเกมวิ่ง แต่ Daniels นั้นขว้างบอลลึกได้เก่งมาก ปีนี้เขาขว้าง big-play ไปถึง 27 ครั้ง(มากที่สุดเป็นลำดับ 4 ของประเทศ) และจากการขว้างทำระยะเกิน 20 หลาของเขาเปลี่ยนเป็นทัชดาวน์ถึง 22 ลูก และเสียไปเพียง 1 interceptions เป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก รูปแบบการเล่นของเขาทำให้เรานึกถึง Russell Wilson ช่วงที่กำลัง top form เลยทีเดียว ในปี 2023 สถิติในการเล่นใน clean pockets ของเขาเป็นลำดับที่ 1 ของลีกทั้งเรื่อง passer rating (146.2) และระยะเฉลี่ยต่อครั้ง (11.5 หลา) และเขาก็ยังทำได้ดีในสถานการณ์ที่ถูกกดดัน เพราะในการเล่นแบบถูกกดดัน เขามี 123.5 passer rating (เป็นลำดับ 2 รองจาก Bo Nix) และยังสามารถเปลี่ยนเป็นทัชดาวน์ได้ถึง 5 ลูก ไม่มีการทำเสีย intercept แถมยังทำระยะเฉลี่ยดีเป็นลำดับที่ 1 ของลีก(11.1 หลา) และทักษะการวิ่งของเขาเมื่อ pocket แตกนั้นทำได้ดีทีเดียว ทั้งเรื่องความเร็ว ทักษะการหลบหลีก การหาช่องเอาตัวรอด โอเคว่าเขาอาจไม่ถึงขั้นวิ่งเก่งแบบ Lamar Jackson แต่สิ่งที่น่ากังวลก็มีหลักๆ เลยคือเรื่อง arm strength แม้จะขว้างบอลลึกบ่อยแต่ปัญหาคือมันไม่ใช่การขว้างแล้วลูกพุ่งไปแรงและเร็วแบบพวก Justin Herbert หรือ Josh Allen ขว้าง แต่มันเป็นการที่บอลลอยโด่งและนาน ซึ่งหลายครั้งคือมันไม่บาลานซ์กับระยะที่ WR วิ่งไป และถ้าเป็นในลีก NFL การที่บอลลอยแบบไร้พลังเสี่ยงต่อการถูก interceptions ได้ง่าย และแม้เขาจะวิ่งได้แต่ก็ต้องยอมรับว่ารูปแบบการเล่นของเขา ไม่เหมาะกับการเป็น dual-threat QB ซักเท่าไหร่ และอีกเรื่องที่ดูน่ากังวลใจคือแมวมองลงความเห็นว่า เวลาเขาเล่น บางครั้งเขาดูติดกังวลแม้ว่า pocket จะยังไม่พัง หลายครั้งเขารีบวิ่งออกนอก pocket หรือรีบขว้างบอลแบบไม่จำเป็น แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือประสบการณ์ในระดับมหาวิทยาลัยของเขานั้นมากถึง 5 ปี และเป็นการลงสนามในฐานะตัวจริงแทบทุกเกม(55 เกม) รวมไปถึงสถิติการขว้างรวมมากถึงเกือบๆ 1,500 ครั้ง ทำให้เขาน่าจะพร้อมสำหรับการเข้าสู่ลีกแล้วเป็นตัวหลักให้ทีมได้แทบจะทันที
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


3rd Pick : New York Giants
New York Giants traded 1-, 2-round selections(6th, 47th) and OLB Azeez Ojurlari as well as a 2025 1-round selection to New England in exchange for New England 1-round selections(3rd) as well as a 2025 4-round selection.
.
>>>Josh Allen V.2 ที่ Brian Daboll ตามหา<<<
.
Drake Maye, QB, North Carolina Tar Heels
ขว้างไป 3,608 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.5 หลา/ครั้ง, 24 TDs, 9 Ints, overall passer rating 149.00
.
ความผิดพลาดของการตัดสินใจให้สัญญายาวกับ Daniel Jones เริ่มส่งผลแล้ว ปีนี้เขาทองลอกแบบชัดเจน ทั้งๆ ที่อาวุธก็แทบจะเป็นชุดเดิมจากเมื่อปี 2022 ที่เขากลับมาแจ้งเกิด แม้ใครจะบอกว่าวัดไม่ได้เพราะบาดเจ็บไปครึ่งฤดูกาล แต่สถิติอย่างหนึ่งที่บ่งชี้ชัดเจนคือตัวเลขเกือบทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น %ทัชดาวน์&amp;อินเตอร์เซปต์/เกม, Passing Success Rate, Y/A, AY/A, Y/C, ระยะเฉลี่ย/เกม รวมไปถึง QBR แย่ยิ่งกว่าช่วงตลอด 4 ปี rookie ซะอีก ปีนี้หนักหนากว่าเดิมแน่ๆ ถ้าทีมยังพยายามจะใช้งานเขาต่อ เพราะอาวุธสำคัญอย่าง Saquon Barkley ไม่อยู่แล้ว พวกเขาตัดสินใจเลือกเอา Devin Singletary เข้ามาขัดตาทัพ เชื่อว่าคงไม่น่าจะดีเท่ากับตอนที่ Barkley ยังอยู่แน่ๆ ขณะที่ปีกนอกยังคงเป็นหน้าเดิม มี Darius Slayton เป็นตัวยืน ขณะที่มือ 2 ดูแล้ว Jalin Hyatt มีแนวโน้มจะเบียด Wan'Dale Robinson ได้ มีเติม Isaiah McKenzie ปีกนอกศิษย์เก่าของ Brian Daboll สมัยยังอยู่กับ Buffalo Bills เข้ามา แต่คงไม่ใช่ตัวหลัก อย่างดีสุดก็อาจจะเป็นปีกมือ 3 ส่วนหนึ่งที่ผลงานแย่ลงเพราะ OL ผลงานปีที่ผ่านมาแย่สุดๆ มีเพียงแค่ Andrew Thomas, LT คนเดียวที่ผลงานดี แต่ก็เล่นได้เพียงครึ่งฤดูกาลขณะที่อีก 4 คนที่เหลือดับสนิท เต็มที่ก็เสมอตัว ปีนี้ทีมตัดสินใจเลือก Carmen Bricillo อดีต OL coach ของ Las Vegas Raiders เข้ามาปรับแนว OL ใหม่ แน่นอนว่า Bricillo ดึงศิษย์เก่าอย่าง Jermaine Eluemunor ตามมาด้วยเชื่อว่าน่าจะได้ยืน RT แทน Evan Neal อาจจะหุบเอา Neal ไปยืน RG แทน ส่วนฝั่งทีมรับปีนี้ตัดปัญหาเอา Shane Bowen มาเป็น DC แทนที่ Don Martindale ซึ่งมีข่าวลือว่าไม่กินเส้นกับ Brian Daboll แต่ต้องยอมรับว่าทีมภาพรวมยวบไปเยอะ เพราะเสียผู้เล่นตัวหลักอย่าง Mark Glowinski, Xavier McKinney, A’Shawn Robinson และ Tyrod Taylor ออกไป ขณะที่ตัวที่เข้ามาใหม่ นอกจาก Singletary, Eluemunor กับ McKenzie แล้ว มีเพียง Jon Runyan Jr., Jalen Mills และ Aaron Stinnie ที่พอลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของทีมได้ แต่ชื่อชั้นถือว่าแย่กว่าคนที่เสียไป
.
ปีนี้ดู Giants จะมีกระแสกับดาวรุ่งตำแหน่ง QB ค่อนข้างเยอะ พวกเขามีส่งบรรดา QB coach ไปดู QB ดาวรุ่งในงาน Pro Day แทบทุกคนเช่นเดียวกับที่ไปดูเด็ก WR top3 มันเลยทำให้เชื่อได้ว่าทีมกำลังคิดเรื่องมองหา QB คนใหม่อยู่ ผมคิดว่าถ้า Giants คงจะวัดใจติดต่อกับ Patriots หรือ Cardinals เพื่อจะขอขยับขึ้นไปชิงหยิบก่อนแน่ๆ ซึ่งตาม mock นี้ ผมมองว่า Patriots จะไม่เลือก Drake Maye เพราะรูปแบบการเล่นดูไม่เข้าสไตล์กับที่ Alex Van Pelt ชื่นชอบ ดังนั้นเมื่อ Giants ยื่นข้อเสนอเข้ามาคงเป็นโอกาสให้ Patriots ได้เรียกราคาพอสมควร เพราะมันเดาได้ว่าคนที่ Giants อยากได้คงมีแค่ Drake Maye หรือ Marvin Harrison Jr. คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนราคาอาจจะโดนเรียกแพงกว่าปกติ ซึ่งผมมองว่า Patriots อาจจะขอผู้เล่นอย่าง Azeez Ojulari ด้วย เพราะการเทรด Brian Burn มาจาก Carolina Panthers มันหมายถึงไม่มีที่ว่างให้ Ojulari แล้ว เพราะอีกฝั่งก็เป็น Kayvon Thibodeaux จองเอาไว้แน่น ขณะที่ฝั่ง Patriots มีแค่ Matt Judon คนเดียวที่ไว้ใจได้ ขณะที่ Josh Uche ก็ฟอร์มแกว่ง ส่วน Keion White กับ Anfernee Jenning ก็ดูแล้วคงเป็นได้แค่สำรองยาวๆ ไป ถ้าได้ Azeez Ojulari มาเป็นตัวที่จะแข่งกับ Josh Uche ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ Patriots Drake Maye เด็กที่มีความคล้ายกับ Josh Allen ทั้งเรื่องรูปร่าง พลังแขน ทักษะการวิ่ง รวมไปถึงวิธีการเล่น เพื่อเอามาให้ Daboll สร้าง Josh Allen V.2 ขึ้นมาใหม่อีกครั้งแทนที่ของปลอมอย่าง Daniel Jones ที่เชื่อว่าคงถูกเทรดทิ้งในเร็วๆ นี้ หรือไม่ก็คงโดน released ทิ้งไปหลังจบฤดูกาล 2024
.
Drake Maye เด็กดีกรีตัว 4-Star Prospect จาก Charlotte, North Carolina เป็น QB ลำดับที่ 9 ในคลาสปี 2021 คลาสเดียวกับ Caleb Williams เดิมเลือกเข้า Alabama Crimson Tides ก่อนจะเปลี่ยนใจมาอยู่กับ UNC ในปีแรกเขาเป็นสำรองของ Sam Howell ก่อนที่จะระเบิดฟอร์มในฤดูกาล 2022 เล่นไป 14 เกม ขว้างไป 4,321 หลา 38 TDs, 7 interceptions วิ่งเอง 698 หลากับ 7 TDs ทำให้คว้ามา 4 รางวัล ACC Player of the Year, Offensive Player of the Year, Rookie of the Year และ Offensive Rookie of the Year เป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ ACC ที่ทำได้ (คนแรกคือ Jameis Winston) Drake Maye เป็น QB ที่เรียกว่ารูปร่างตามมาตรฐานที่ NFL ชอบ และมีทักษะการเป็นตัว pocket passer ที่ดี พลังแขนเยอะ ขว้างบอลลึกได้ดีเหมือน Justin Herbert และเอาตัวรอดได้เก่งกว่า Herbert เวลาอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน เขาอ่านเกมรับค่อนข้างเก่ง และมี % ขว้างบอลที่เป็น big-time throws(ลูกแก้ไขสถานการณ์ในดาวน์สำคัญ) ได้มากเป็นอันดับ 2 ในปี 2023 เป็นรอง Michael Penix Jr. ของ Washington Huskies แค่คนเดียว จุดเด่นอีกอย่างคือเมื่อ Pockets พังเขาสามารถวิ่งเอาตัวรอดเองได้ดี และการวิ่งของเขามีประสิทธิภาพมากโดยเฉพาะเวลาเล่นในพื้นที่ Redzone เพราะ 2 ปีที่ที่เป็นตัวจริงเต็มฤดูกาล เขาวิ่งทำทัชดาวน์เองถึง 16 ครั้ง(คล้ายๆ Josh Allen) แต่ข้อเสียก็คือ เวลาโดนกดดันมีความฝืนเล่นแบบไม่จำเป็นค่อนข้างบ่อย ทำให้มีสถิติเสีย turnover หรือโดนอัดแบบไม่จำเป็นหลายครั้งจากการพยายามถือบอลเพื่อจะขว้างให้ได้แทนที่จะตัดสินใจขว้างทิ้งไปก่อน รวมไปถึงการขยายามจะขว้างบอลลึกบ่อยๆ ทำให้ความแม่นยำในบอลลึกของเขาไม่ได้ดีมากนัก และอีกเรื่องก็คือในปี 2023 เขามีอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนตลอดทั้งฤดูกาล และสถิติในปี 2023 ของเขาเมื่อเทียบกับปี 2022 ถือว่าถดถอยลงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง completion percentage, passing yard, touchdowns และสถิติ interception ก็เพิ่มสูงขึ้น ภาพรวมของเขาพูดง่ายๆ คือไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้น่าสนใจอะไร
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


4th Pick : Arizona Cardinals
.
>>>แม้ว่า Odunze จะเหมาะสมมากกว่า แต่ชื่อเสียงของลูกชายตำนานมันก็ดังกว่า<<<
.
Marvin Harrison Jr., WR, Ohio State Buckeyes
รับบอล 67 ครั้ง ทำระยะไป 1,211 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 18.1 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 14 touchdowns
.
Arizona Cardinals คือทีมที่เรียกว่าลอยตัวที่สุดในบรรดาทีม Top5 ในปีนี้ หลักๆ เลยคือ Kyler Murray กลับมาแล้วฟอร์มไม่ได้ตกลงจากช่วงก่อนที่จะเจ็บยาว แถมทำท่าจะไปได้สวยในการเล่นกับ Trey McBride, TE ดาวรุ่งของทีม เพราะในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง หลังจากที่ Murray กลับมาลงสนาม การขว้างบอลไปที่ Trey McBride %ที่ McBride รับได้คือสูงกว่า 71-90% ทำให้เขาน่าจะเป็นเป้าสำคัญระดับ top3 ในฤดูกาลใหม่นี้ของ Kyler Murray ปีนี้ทีมงานโค้ชแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นชุดเดิมที่มาพร้อมๆ กับ Jonathan Gannon เมื่อปี 2023 เรียกว่าผลงานจริงๆ น่าจะเริ่มเห็นในปีนี้ เพราะได้เริ่มเปลี่ยนแปลงทีมเข้าสู่เป้าหมายแบบจริงๆ จังๆ หลังจากรับไม้ต่อมาในปีก่อน ปีนี้ตัวหลักที่เสียไป มีเพียง D.J. Humphries, Marquise Brown, Rondale Moore, Antonio Hamilton, Jonathan Ledbetter และ Carlos Watkins ที่ดูเหมือนจะกระทบจริงๆ คือการเสีย Marquise Brown และ Rondale Moore ซึ่งเป็นปีกมือ 1 และ 2 ของทีมออกไป เข้าใจได้เพราะส่วนหนึ่งทีมต้องการจะดัน Trey McBride และ Michael Wilson ขึ้นมาเป็นอาวุธชุดใหม่ อาจจะรวมถึง Greg Dortch ที่อาจจะขึ้นมารับตำแหน่ง slot แทน Rondale Moore การเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาล เห็นได้ชัดว่า Jonathan Gannon โฟกัสไปที่ทีมรับเป็นหลักการดึงตัว Bilal Nichols และ Justin Jones เข้ามาด้วยสัญญาระยะยาวทั้งคู่ จะเป็นการการันตีว่าตำแหน่ง DT ได้ตัว starter เรียบร้อยแล้ว Sean Murphy-Bunting ก็จะเข้ามารับตำแหน่งตัวคุมปีกแทนที่ของ Antonio Hamilton และความน่าสนใจคือการได้ตัว Jonah Williams เข้ามาตรงนี้แหละ ผมรอดูว่าสรุปใครจะได้ยืนฝั่งไหน เพราะทีมมี Paris Johnson Jr. ที่เพิ่งดราฟต์มาในรอบแรกปีที่ผ่านมา ขณะที่ Williams ก็เคยงอแงที่โดนแย่งตำแหน่ง LT ที่ Cincinnati Bengals มาเมื่อปีก่อน ภาพรวมของ Cardinals ในปีนี้ถือว่าดีขึ้นผิดหูผิดตา พวกเขาขาดหลักๆ แค่ WR กับ DE แค่ 2 ตำแหน่งเท่านั้น ดังนั้นเดาไม่ยากว่าระดับ Top10 pick ในปีนี้ยังไงหวยก็น่าจะออกที่ WR มากกว่า แม้ว่า DE อย่าง Jared Verse หรือ Laiatu Latu ก็น่าสนใจ แต่โอกาสจะได้ WR เกรด top3 อยู่ในมือ ยังไงก็คงต้องหยิบก่อน และถ้าจะพิจารณาระหว่าง Marvin Harrison Jr., Malik Nabers กับ Rome Odunze ผมมองว่ารายหลังมีเหมาะสมกับ Cardinals ที่สุด เพราะสถิติ Contested Catches(ความสำเร็จของการรับบอลในลักษณะต้องแย่งรับแข่งกับตัวคุมปีกคู่แข่ง) ในปี 2023 เทียบกันแล้ว Odunze เหนือกว่าทั้ง Nabers และ Harrison Jr. ชัดเจนมาก Rome Odunze 75.0% (รับได้ 21 จาก 28 ครั้ง) ขณะที่ Malik Nabers 45.5% (รับได้ 10 จาก 22 ครั้ง) ส่วน Marvin Harrison Jr. 43.3%(รับได้ 13 จาก 30 ครั้ง) ผมมองตัวนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะ Kyler Murray มีหลายจังหวะไม่ได้ขว้างบอลดีถึงขั้นให้ปีกรับได้ง่ายๆ ทุกช็อต ดังนั้นการได้ปีกนอกที่จะซัพพอร์ทในจุดนี้ได้จึงเป็นเรื่องที่น่าจะช่วยลดโอกาสเสีย interception ของ Murray ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ทีมจะข้าม Marvin Harrison Jr. ปีกนอกลูกชายของตำนานคนดัง น่าจะทำให้ปฏิเสธได้ยากอยู่พอสมควร เพราะ NFL มันมีเรื่องของธุรกิจและการตลาดเข้ามาด้วย ดังนั้นเชื่อว่าถ้าต้องเลือก ทีมคงต้องเอา Marvin Harrison Jr. ก่อนอีก 2 คนที่เหลือ
.
ปีนี้เป็นปีที่มีปีกนอกที่โดดเด่นมากๆ ถึง 3 คน และคนที่จะสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ คงหนีไม่พ้น Marvin Harrison Jr.ลูกชายของ Marvin Harrison Sr. อดีตปีกนอกคนดังของ Indianapolis Colts ที่มีดีกรี NFL Hall of Famer เป็นเด็ก 4-Star Prospect จาก Philadelphia เป็น WR ลำดับ 14 ในคลาสปี 2021 เมื่อตอนเข้า Ohio State ตอนนั้นยังเป็นเพียงตัวสำรองของ Garrett Wilson, Chris Olave และ Jaxon Smith-Njigba ก่อนจะได้รับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวหลักในปี 2022 ในปีนั้นรับบอล 77 ครั้ง ทำระยะไป 1,263 หลา, 14 TDs ทำให้เป็นปีกนอกคนแรกในประวัติศาสตร์ของ Ohio State ที่ได้รับเสียงโหวตอย่างเอกฉันท์ในทีม All-American และได้ถึง 2 ปีซ้อน(ปี 2023 ด้วย) และในปี 2023 ยังได้รางวัล 2023 Biletnikoff Award(รางวัลปีกนอกที่โดดเด่นที่สุดประจำปี) และได้รับคะแนนโหวต Heisman Trophy ในลำดับที่ 4 ซึ่งเป็นการเล่นคู่กับ Kyle McCord, QB ที่เป็นคู่หูของเขามาตั้งแต่สมัย high school ที่ Pennsylvania Marvin Harrison Jr. เป็นปีกนอกรูปร่างดี มีการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม มีทักษะการเล่นที่สมบูรณ์แบบ มือเหนียว มีความสามารถในการฉีกหนีหรือจัดการกับตัวประกบได้ดี มีสมาธิกับเกมดี ด้วยความสูงถึง 6’4” ทำให้เขาเป็นเป้าใหญ่ที่ทำให้ QB มองหาได้ง่าย และเก่งในการหาพื้นที่ว่างเพื่อรับบอล นั่นทำให้เขาทำไปถึง 29 ทัชดาวน์ในการเล่นระดับมหาวิทยาลัย แม้ขอดีจะเพียบ แต่จุดที่ต้องปรับปรุงก็ยังมีอยู่ ที่แน่ๆ เลยคือ run routes เขามักจะติดนิสัยวิ่งตรง และไปทางขวาเป็นหลัก และทักษะการหลอกกระตุกเอาชนะตัวประกบในกรณีที่ต้องการรับบอลในพื้นที่ระยะสั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เขาเอาชนะการโดนคู่ต่อสู้อัดเพื่อไปต่อหรือทำ miss tackle ได้น้อยมาก(5 ครั้งในปี 2023) หรือเรียกว่าแทบทำไม่ได้เลย ถ้าโดนอัดคือล้มแทบจะ 100% และในปี 2023 เขาดรอปบอลเพิ่มขึ้นจากปี 2022 เท่าตัว
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


5th Pick : Los Angeles Chargers
.
>>>ระบบของ Greg Roman ต้อง TE เก่ง ไม่ใช่ WR<<<
.
Brock Bowers, TE, Georgia Bulldogs
รับบอล 56 ครั้ง ทำระยะไป 714 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 12.8 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 6 touchdowns
.
เป็นหนึ่งในความเคลื่อนไหวสำคัญประจำช่วงปิดฤดูกาล หลังจากที่ Jim Harbaugh โค้ชชื่อดัง อดีต HC ของ San Francisco 49ers ในช่วงปี 2011-14 ตัดสินใจกลับเข้าสู่วงการลีกอาชีพอีกครั้ง หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจทำทีม Michigan Wolverines คว้าแชมป์มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ ด้วยการยอมรับงาน HC ให้กับทีม Los Angeles Chargers ซึ่งเป็นอดีตทีมเก่าของเขาสมัยยังเป็น QB แต่การเข้ามาของเขาดูมีอุปสรรคเล็กน้อย เพราะ Chargers อยู่ในสถานะที่ต้องทำการเคลียร์ผู้เล่นเก่าๆ เพื่อทำการล้าง cap space ที่กำลังล้นทะลักของทีม ส่งผลให้พวกเขาต้องตัดสินใจโล๊ะสตาร์ดังๆ ออกไปเพียบ ไล่ตั้งแต่ Mike Williams, Austin Ekeler, Kenneth Murray Jr., Eric Kendrick, Austin Johnson, Gerald Everett, Michael Davis รวมไปถึงการเทรด Keenan Allen ปีกหมายเลข 1 ของทีมไปให้กับ Chicago Bears การปล่อยปีกเบอร์ 1 และ 2 ออกไปตรงนี้เข้าใจได้ เพราะการที่พวกเขาเลือกคนเก่าสมัย 49ers อย่าง Greg Roman เข้ามา reunion อีกครั้งในฐานะ OC มันทำให้เราตื่นเต้นมากว่าพวกเขาจะปรับ Justin Herbert ที่ได้ชื่อว่าเกือบจะเป็น pure pocket passer QB ไปสู่การเล่นแบบ old school การเล่นแบบ smashmouth offense หรือแปลแบบชาวบ้านๆ ก็คือ run heavy นั่นแหละ แต่ไม่ใช่ในรูปแบบของ I-formation จะเป็นรูปแบบไหน เพราะต้องยอมรับว่า Greg Roman นั้นขึ้นชื่อเรื่องการปั้นเกมวิ่งขั้นสุด เขาปั้น Frank Gore จนกลายเป็นสุดยอดตัววิ่งแห่งยุค เมื่อมารับงานกับ Baltimore Ravens ก็สามารถทำให้ Mark Ingram II คืนฟอร์มอีกครั้งในปี 2019 เช่นเดียวกับปี 2020 J.K. Dobbins ก็มีปีแรกที่ยอดเยี่ยมก่อนจะพังด้วยอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเราพอจะอนุมานได้เลยว่าปีนี้เกมวิ่งของ Chargers น่าจะดุแน่ๆ เพราะเกมรุกของ Michigan Wolverines ที่ Jim Harbaugh คุมจนคว้าแชมป์ระดับประเทศ ก็มีเกมวิ่งที่แบกเกมรุกของทีมจนหลังแอ่นเช่นกัน ขณะที่ฝั่งเกมรับปีนี้ Jesse Minter, DC คนใหม่ก็ตามลูกพี่มาจาก Michigan เช่นกัน พร้อมทั้งเปิดทางให้ NaVorro Bowman ศิษย์เอกจาก 49ers ลองชิมลางในตำแหน่ง LB coach เป็นครั้งแรก ในตลาด free agent ตัวใหม่ที่เข้ามาที่น่าสนใจคือ Gus Edwards, Will Dissly, Denzel Perryman, Bradley Bozeman และ Kristian Fulton รายแรกผมไม่มั่นใจว่าจะเป็น RB1 เลยหรือไม่ แต่ Will Dissly นี่ชัดเจนว่าเอามาเพื่อเป็นตัวหลักในการบล็อกเปิดทางวิ่ง ที่เหลือคือเอามาประคองทีมในปีแรก สิ่งที่หลายคนลืมไปคือ Greg Roman นั้นเขาเป็นอดีต TE coach และ TE ที่เขาปั้นมานั้นกลายเป็นยอดปีกในของลีกมานักต่อนัก ไล่ตั้งแต่ Vernon David, Delanie Walker และ Mark Andrew แม้ว่าเกมวิ่งภาพรวมของทีมจะดูโดดเด่น แต่อีกสิ่งที่มาพร้อมกันก็คือ TE1 ของทีมที่รับกระจายทั้งระยะหลาและจำนวนทัชดาวน์
.
บรรดานักวิเคราะห์มองว่า Chargers ขาด WR แต่ผมมองต่าง สมัยที่ Jim Harbaugh คุม 49ers ปีกนอกตัวหลักก็มีแค่ Michael Crabtree คนเดียว และเมื่อไปคุม Michigan เขาก็ไม่ได้มีปีกนอกที่โดดเด่นอะไร ลูกศิษย์ของเขาที่เข้าลีกมา คนที่พอมีชื่อก็มีเพียง Donovan Peoples-Jones, Nico Collins, Zach Gentry และล่าสุดก็คงจะเป็น Roman Wilson ที่กำลังจะเข้าดราฟต์และถูกคาดการณ์ว่าคงจะถูกเลือกอย่างเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นรอบ 2 หรือ 3 ดังนั้น ผมจึงมองไม่เห็นเหตุผลว่าทั้ง Harbaugh และ Greg Roman จะต้องการปีกนอกแบบ Rome Odunze หรือ Malik Nabers ไปทำไม ในเมื่อพวกเขายังมีโอกาสหยิบปีกนอกเกรดรองลงไปอย่างพวก Troy Franklin, Ricky Pearsall, Roman Wilson, Xavier Legette, Jermaine Burton, Javon Baker หรือแม้แต่ Luke McCaffrey ในรอบ 2 หรือ 3 ได้สบายๆ ผมมองว่า Greg Roman คงไม่มองข้าม Brock Bowers ปีกในที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในระดับมหาวิทยาลัยในรอบกว่าสิบปีไปได้ เพราะนี่คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในระบบของเขาที่อาจจะต้องอยู่กันไปอีกหลายปี และกระแสการเปิดรับฟังข้อเสนอเทรดของ Chargers พวกเขาคงประเมินแล้วว่ามีทีมอยากขึ้นมาเพื่อหยิบ QB หรือ WR ไม่ใช่ขึ้นมาขโมย Brock Bowers ซึ่งถ้าถอยลงไปซัก 3-5 ลำดับ โอกาสที่จะหยิบ Bowers น่าจะยังคงมีอยู่ แต่ใน mock นี้ผมมองว่าคงไม่มีทีมไหนยกหูหา Chargers เพราะมองว่าพวกเขาโล๊ะทั้ง Keenan Allen และ Mike Williams ออกไป ยังไงพวกเขาก็ต้องหยิบ WR แน่ๆ ดังนั้นผมมองว่า Chargers จะหยิบ Bowers ตั้งแต่ลำดับที่ 5
Brock Bowers เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Napa, California เป็น TE ลำดับที่ 3 ประจำคลาส 2021 เข้ามา Georgia ปีแรกก็เป็นตัวหลัก และทำผลงานรับบอล 56 ครั้ง ทำระยะไป 882 หลากับอีก 13 TDs ติดทีม second-team AP All-American และในปี 2022 ทำ college career high รับบอล 63 ครั้ง ทำระยะไป 942 หลากับอีก 7 TDs พร้อมรางวัล John Mackey Award(รางวัลสำหรับ TE ที่ผลงานโดดเด่นที่สุดประจำปี) และได้รางวัลเดิมอีกเป็นครั้งที่ 2 ในปี 2023 เขาเป็น TE ที่แข็งแกร่งและดุดัน ร่างกายใหญ่ และมีพลังในการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและแข็งแรง อัดล้มยาก เป็นผู้เล่นที่เรียกได้ว่าสามารถเอาไปเป็น playmaker ประจำทีมได้เลย ความสามารถรอบด้าน สามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของการเป็นตัวรับบอล ทั้งตำแหน่ง TE ตำแหน่ง slot หรือแม้แต่ไปจรดเป็นปีกริมเส้นก็ทำให้เห็นมาหมดแล้ว ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จของ Georgia ในการเอาเขาไปวางในตำแหน่งที่จะเป็น mismatches กับตัวประกบเพื่อสร้างความได้เปรียบในการเล่น เพราะเขาโดดเด่นทั้งการเป็นตัวรับบอลรวมไปถึงการเป็นตัวบล็อกเปิดทางด้วย ด้วยความที่เป็นคนตัวใหญ่แต่มีความเร็วในการหลบหลีกและมีสปีดที่น่าเหลือเชื่อ ทำให้เขาทำได้ดีแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกประกบหรือถูกรุมกดดัน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นผลมาจากประวัติในช่วง high school ที่เขาเล่นมาหมดแล้วทั้งตำแหน่ง RB, LB, WR และ TE ในปี 2023 เขาทำระยะเฉลี่ย 8.7 หลาต่อการรับบอล อยู่ในลำดับที่ 6 เมื่อวัดจากบรรดา TE ที่ได้เป็นเป้ารับบอลเกิน 25 ครั้งขึ้นไป ที่น่าสนใจคือเขาหลบการอัดจากคู่แข่งได้ถึง 18 missed tackles มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของบรรดา TE ในปีนี้ ในฐานะตัวบล็อก ดูเหมือนรูปร่างของเขาจะ undersized เล็กน้อยถ้าต้องมารับบทในตำแหน่ง traditional Y TE หรือ block in-line จริงๆ คือถ้ายังจำดราฟต์ปีที่แล้วได้ ที่บอกว่า Jalen Carter คือ no.1 prospect ของ draft class ตัวจริง Brock Bowers ก็อยู่ในสถานะคล้ายๆ กัน คือเป็น pass catcher ที่ดีที่สุดของ class นี้ และถ้าปีนี้ไม่มี Caleb Williams การจะให้ชื่อของ Brock Bowers เป็น no.1 pick ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และปัญหาตอนนี้คืออาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรงจนทำให้เขาต้องพักยาวไปในช่วงที่ผ่านมา ดูเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากเช่นกัน
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Tue Apr 16, 2024 13:30, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:35
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]


6th Pick : New England Patriots
New England traded 1-round selections(3rd) as well as a 2025 4-round selection to New York Giants in exchange for New York Giants 1-, 2-round selections(6th, 47th) and OLB Azeez Ojurlari as well as a 2025 1-round selection.
.
>>>เทรดได้กำไรเต็มๆ สบายใจ<<<
.
J.J. McCarthy, QB, Michigan Wolverines
ขว้างไป 2,991 หลา, ขว้างเฉลี่ย 9.0 หลา/ครั้ง, 22 TDs, 4 Ints, overall passer rating 167.43
.
New England Patriots กำลังเดินทางเข้าสู่ยุคใหม่ ยุคหลัง Bill Belichick อดีตตำนานโค้ชที่อยู่กับทีมมายาวนานกว่า 24 ปี หลังจากที่ Belichick วางมือดูเหมือนพวกเขาใช้เวลาไม่นานก็ตัดสินใจแต่งตั้ง Jerod Mayo ลูกหม้อของทีมที่อยู่กับ Patriots มาตั้งแต่ถูกดราฟต์ในปี 2008 ก่อนจะเข้ารับตำแหน่ง Inside linebackers coach ภายใต้บังเหียนของ Belichick ในปี 2019 เรียกว่าเป็น one man club ของแท้ การปรับเปลี่ยนทีมโค้ชช่วงปิดฤดูกาล หลักๆ คือการดึงเอา Alex Van Pelt อดีต OC ของ Cleveland Browns เข้ามา พร้อมกับดึงบรรดาสต๊าฟคนอื่นๆ ของ Browns ตามมาด้วยอย่าง T. C. McCartney และ Scott Peters ขณะเดียวกัน Van Pelt ก็ได้แนะนำให้ดึงเอา Jerry Montgomery อดีต DL coach ของ Green Bay Packers ซึ่ง Van Pelt เคยร่วมงานด้วยสมัยยังเป็น QB coach ที่ Packers ช่วงปี 2015-2017 เข้ามาด้วย ปีนี้ Patriots ไม่ได้ขยับตัวหวือหวามากเท่าไหร่ หลักๆ เป็นการโล๊ะตัวที่อายุเยอะอย่าง Trent Brown, Lawrence Guy Sr., Adrian Phillips, DeVante Parker, Jalen Mills และ J.C. Jackson ออกไป ขณะที่ตัวที่เข้ามาใหม่ก็อาจจะไม่ได้เรียกเสียงฮือฮามาก อย่างพวก Sione Takitaki, Antonio Gibson, Austin Hooper, Chukwuma Okorafor, K.J. Osborn และ Jacoby Brissett ที่ถูกมองว่าเข้ามาเพื่อเป็น bridge QB แต่ไฮไลท์สำคัญคือการต่อสัญญากับ Mike Onwenu และ Hunter Henry 2 ตัวสำคัญให้อยู่ต่อกับทีมได้ นอกจากนี้คือคล้ายๆ กับ Bears และ Commanders คือพวกเขาตัดสินใจเด็ดขาดโล๊ะ Mac Jones ทิ้งด้วยราคาสุดถูกให้กับ Jacksonville Jaguars ได้กลับมาเพียงแค่สิทธิ์ดราฟต์รอบ 6 เท่านั้น
ปัญหาของ Patriots ก็เดิมๆ ไม่มี franchise quarterback ไม่มีสตาร์ในตำแหน่งปีกนอก จริงๆ ปีนี้มีโอกาสที่จะเสริมทัพในตำแหน่ง WR ในช่วงตลาด free agentแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ทำ เลือกที่จะต่อสัญญากับ Kendrick Bourne ปีกนอกที่มีประวัติบาดเจ็บหนัก และไปเอา K.J. Osborn ปีกมือ 3 ของ Minnesota Vikings เข้ามาเพิ่มอีก ทำให้ภาพรวมเรื่องปีกนอกไม่ได้ถูกแก้ไขอะไรเลย ผมเลยมองว่าปัญหา WR ของ Patriots นั้นใหญ่กว่าเรื่องตำแหน่ง QB จอมทัพเสียอีก ปีที่ผ่านมาพวกเขาไม่มีปีกนอกที่รับบอลได้ถึง 600 หลา ไม่มีปีกนอกคนไหนรับทัชดาวน์ได้เกิน 4 ลูก คนที่ผลงานดีที่สุดคือ DeMario Douglas ปีกรุกกี้ดราฟต์รอบ 6 เพราะถ้าอาวุธไม่ดี ต่อให้มี QB เก่งขนาดไหนก็ไปไม่รอด ยิ่งเป็น QB รุกกี้ยิ่งหนักเลย ดังนั้นผมมองว่าปีนี้ Patriots ไม่ว่าจะเลือกใครในตำแหน่ง QB ก็คงไม่ได้ดีไปกว่าเดิมมากนัก เพราะอาวุธไม่ได้มีใครที่พึ่งพาได้มากมาย แต่ข่าวดีก็คือ สมมติ QB ดาวรุ่งเล่นไม่ได้ พวกเขาก็ยังมี Jacoby Brissett ขัดตาทัพไปก่อน เพราะถึงแม้ชื่อชั้นจะไม่ได้ดีอะไร แต่ผลงานส่วนตัวของ Brissett ยังเชื่อถือได้ เพราะตลอดระยะเวลา 8 ฤดูกาลที่เข้าลีกมา เขาไม่เคยมีสถิติขว้าง touchdown น้อยกว่า interception เลย ปีนี้ผมมองว่า Patriots ดูไม่ได้ชอบใจกับ Drake Maye เท่าไหร่นัก มันมีกระแสที่ค่อนข้างเชื่อถือได้ว่าพวกเขาอยากได้ Jayden Daniels มากกว่า แต่ปัญหาคือ Washington Commanders ก็จะเอา Jayden Daniels แม้ว่าใจพวกเขาจะอยากได้ Caleb Williams มากกว่าก็ตาม มันเลยมีการเปรยๆ ออกมาเป็นระยะๆ ว่า Patriots พร้อมรับฟังข้อเสนอ trade จากทีมอื่นๆ ดังนั้นเมื่อได้โอกาสเทรดกับ Giants ซึ่งถือว่าขยับลงมาไม่เยอะ แต่น่าจะเรียกราคาได้เยอะ แต่การจะปล่อยผ่านลำดับนี้ไปโดยตำแหน่ง QB ยังว่างอยู่ ผมว่าแฟนๆ ไม่แฮปปี้แน่ๆ ครั้นจะรอไปเลือกตอนต้นรอบ 2 ก็สุ่มเสี่ยงว่าอีก 3 คนที่เหลืออย่าง J.J. McCarthy, Bo Nix หรือ Michael Penix Jr. ก็อาจจะหายหมดแล้ว ซึ่งนั่นจะเป็นกรณีที่แย่ที่สุดที่ Jerod Mayo คงไม่อยากเผชิญ ผมมองว่าพวกเขาคงจะตัดสินใจหยิบ J.J. McCarthy รุ่นน้องจากมหาวิทยาลัยเดียวกับตำนานของทีมอย่าง Tom Brady ในลำดับนี้เลย ซึ่งสอดคล้องกับข่าวของทีมที่มีข่าวกับปีกนอกอย่าง Troy Franklin, Xavier Worthy, Roman Wilson, Devontez Walker และ Javon Baker ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปีกดีกรีรอบ 2 และ 3 แปลว่าพวกเขามีแผนจะหยิบ WR ในรอบถัดไปมากกว่า
.
J.J. McCarthy เป็นเด็กดีกรี 5-Stars จาก La Grange Park, Illinois เป็น QB5 ประจำรุ่นปี 2021 ในปีแรกกับ Michigan เจ้าตัวเป็นเพียงตัวสำรองของ Cade McNamara ก่อนจะแย่งตำแหน่งมือ 1 จาก McNamara ได้สำเร็จในปี 2022 ในปีนั้นลงสนามไป 14 เกม ขว้างไป 2,719 หลา, 22 TDs, 5 Ints วิ่งเองอีก 306 หลากับอีก 5 TDs ก่อนจะมาโดดเด่นในปี 2023 หลังจากพา Michigan Wolverines คว้าแชมป์ประเทศแบบไร้พ่าย McCarthy เป็น QB รูปร่างดีแต่ไม่ถึงกับเข้าเกณฑ์มาตรฐานที่ลีกชอบ มีทักษะการวิ่งเอาตัวรอดที่ดี ซื้อเวลาให้ตัวเองเก่ง แต่เขาดูเป็น QB ที่เล่นไปตามที่โค้ชสั่ง ไม่ค่อยแสดงให้เห็นภาพว่ามีการคิดหรือสร้างเพลย์ใหม่ได้ด้วยตัวเอง เก่งในเรื่อง play-action เปลี่ยนดาวน์ 3 เก่ง ด้วยความที่ Michigan มีระบบการเล่นที่หนักไปทาง run-heavy ทำให้เขาไม่ได้ขว้างทำระยะมากมาย ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่เคยขว้างแตะระดับ 3,000 หลา ซึ่งถือว่าค่อนข้างแปลกกับ QB ที่มีดีกรีอยู่ในเกรดรอบแรก ตลอดการเล่น 2 ปีที่ Michigan เขามีสถิติ 27-1 เขาค่อนข้างโดดเด่นในการขว้างระยะสั้น-กลาง แต่แย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเวลาต้องขว้างบอลยาว แต่ความเสี่ยงอย่างหนึ่งคือ เจ้าตัวมักจะขว้างผิดพลาด เช่น ขว้างสั้นไป หรือขว้างย้อนหลังตัวรับ เวลาที่ตัวรับบอลวิ่ง cross สนาม ซึ่งเป็นปัญหาของการเล่นแบบ stick ไปตามแผนมากเกินไป พอเมื่อต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องแก้ปัญหาหรือตัดสินใจด้วยตัวเอง เข้ามักจะเกิดความผิดพลาดให้เห็นเป็นระยะๆ เสมอ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


7th Pick : Tennessee Titans
.
>>>เสริมแนว OL ในรอบแรกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2<<<
.
ฺJoe Alt, LT, Notre Dame Fighting Irish
.
Tennessee Titans มีการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ โดยเฉพาะการปลด Mike Vrabel, HC ออกไปแบบงงๆ ทั้งๆ ที่กระแสตอนแรกเหมือนจะได้ทำทีมต่อ สุดท้ายก็แต่งตั้งให้ Brian Callahan อดีต OC ของ Cincinnati Bengals เข้ามารับงานต่อ และแน่นอนว่าพวกเขาล้างบางทีมงานของ Mike Vrabel จนเกลี้ยง ไฮไลท์สำคัญคือการได้ตัว Bill Callahan, OL coach ของ Cleveland Browns มาเป็น OL coach คนใหม่ และเลือกเอา Nick Holz มาเป็น OC และดึงตัว Dennard Wilson อดีต DB coach ของ Baltimore Ravens มาเป็น DC คนใหม่ด้วย ในตลาด free agent พวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ Derrick Henry ตัววิ่งระดับตำนานของทีม และทำการล้างผู้เล่นทีมรับหลังบ้านชุดเดิมออกเกือบหมด ไล่ตั้งแต่ Sean Murphy-Bunting, K'Von Wallace และ Kristian Fulton นอกจากนี้ยังปล่อย Aaron Brewer, Andre Dillard, Denico Autry และ Azeez Al-Shaair ออกไปด้วย แต่ไฮไลท์ก็คือการเสริมทัพผู้เล่นใหม่ได้น่าสนใจมาก ไล่ตั้งแต่ Lloyd Cushenberry III ที่จะมายืน C แทน Brewer, Tony Pollard ที่จะมาแทน Henry การได้ตัว Chidobe Awuzie พร้อมกับไปเทรด L'Jarius Sneed ตัวคุมปีกดีกรีแชมป์ SB 2 สมัยของ Kansas City Chiefs มายืนคุมหลังบ้านร่วมกับ Roger McCreary ตัว nickle ตัวเก่ง ทำให้ตำแหน่งตัวคุมปีกตัวหลัก 3 คนในปีนี้ของ Titans เรียกว่าแข็งโป๊ก ขณะที่ไฮไลท์อีกอย่างคือการตัดสินใจเซ็นต์สัญญาก้อนใหญ่กับ Calvin Ridley ปีกนอกที่กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับ Jacksonville Jaguars คู่แข่งร่วม division ทำให้อาวุธหลักในตำแหน่งปีกนอกดูดีทีเดียว แม้ว่า DeAndre Hopkins จะเริ่มโรยราแล้วก็ตาม เหลือแค่ Treylon Burks ที่ยังดูลูกผีลูกคน แต่ทีมยังมีอะไหล่อย่าง Nick Westbrook-Ikhine และ Kyle Philips ที่อาจจะถูกดันขึ้นมาแทนถ้าหากว่า Burks ไม่ไหวจริงๆ เมื่อพิจารณาดูแล้วตำแหน่งที่ขาด ณ ตอนนี้ก็คงจะเป็น LT, S และอาจจะรวมถึง 3-4DL ที่ปีนี้เอา Sebastian Joseph-Day มาขัดตาทัพชั่วคราว
.
ในตอนแรกมีกระแสว่าทีมอาจจะดราฟต์ WR คนใดคนหนึ่ง แต่พอชิงตัว Calvin Ridley มาร่วมทีมได้สำเร็จ ผมมองว่า % ที่ Titans จะดราฟต์ LT ก็สูงขึ้นมาก แน่นอนตัวเลือกในตำแหน่ง LT ระดับ top มีแค่ 2 คน คือ Joe Alt ของ Notre Dame กับ Olumuyiwa Fashanu ของ Penn State ในส่วนของผลงานถ้ามองในมุมว่าการเป็นตัว pass blocking ของ Olumuyiwa Fashanu ดีกว่าแบบเห็นได้ชัด Fashanu ไม่เคยเสีย sacks ให้กับใครเลยตลอด 3 ปีที่เล่นให้กับ Penn State ขณะที่ Joe Alt เป็นภาพของ OT ในรูปแบบของ Mike Vrabel คือโดดเด่นในการเป็นตัว run blocking แต่การเล่นของ Cincinnati Bengals ทีมเดิมของ Brian Callahan เน้นการขว้างมากกว่า และ Will Levis จอมทัพคนปัจจุบันก็เป็น pocket passer การตัดสินใจเอา Tony Pollard และ Calvin Ridley เข้ามาก็พอสื่อเป็นนัยๆ ว่าตำแหน่งตัววิ่งจะไม่ใช่อาวุธหลักของทีมในปีนี้เหมือนเดิมอีกแล้ว Olumuyiwa Fashanu เป็น OT ที่ตัวเตี้ยกว่าเมื่อเทียบกับ Joe Alt แต่มีความกระชับ มีความเป็น modern player มากกว่า ดังนั้นในมุมส่วนตัวผมเลยมองว่า Fashanu เหมาะกับ Titans ในยุคที่กำลังจะเน้นขว้างมากกว่า Joe Alt แต่ถ้าเอา top 30 visit prospect มาพิจารณาร่วมด้วย เชื่อว่า Titans คงเลือก Joe Alt
.
Joe Alt เป็นลูกชายของ John Alt, OT ดีกรีดราฟต์รอบแรกของ Kansas City Chiefs ช่วงปี 1984-1996 เขาเป็นเด็ก 4-Star Prospect จาก Minneapolis เป็น OT ลำดับที่ 32 ของคลาสปี 2021 ในปีแรกกับ Notre Dame เขาได้เล่นทั้งในตำแหน่ง TE และ LT ก่อนจะเริ่มถูกจับตามองในฤดูกาล 2022 ด้วยผลงาน PFF’s top-graded tackle และคะแนนอยู่ในลำดับที่ 2 ของบรรดาผู้เล่น OL ทั่วประเทศ เขาโดน 8 pressures จากการลงสนาม 406 pass-block snaps โดยไม่เสียแม้แต่ sacks เดียว และในปีล่าสุดก็ยังคงผลงาน PFF’s top-graded tackle เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เขาโดน 5 pressures จากการลงสนาม 368 pass-block snaps เสียไปแค่ sacks เดียว Joe Alt เป็น OT ที่ตัวใหญ่ แข็งแรง เขาสูง 6’9” และมีแขนที่ยาว มันทำให้เวลาการปะทะกับผู้เล่นทีมรับ มันเหมือนว่าเขาเป็นพี่ชายตัวใหญ่ที่เอามือยันน้องชายตัวเล็กแบบในการ์ตูนยังไงอย่างงั้นเลย เขามีสมดุลร่างกายที่ดี แม้จะเสียหลักในจังหวะแรกแต่ก็สามารถตอบสนองเพื่อแก้สถานการณ์ต่อได้ดี แต่จุดอ่อนอย่างหนึ่งของเขาคือ ในบางจังหวะเขามักจะตอบสนองช้าไปทำให้ถ้าต้องเจอกับตัวรับที่มีความเร็วจัดๆ อาจจะทำให้เขาไม่สามารถรับมือได้ทันท่วงที
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


8th Pick : New York Jets
New York Jets traded 1-, 3-round selections.(10th, 72nd) as well as a 2025 2-round selection to Atlanta in exchange for Atlanta 1-round selection.(8th)
.
>>>ทีมรับแข็งแล้ว เสริมอาวุธหนักเพื่อไป SB<<<
.
Rome Odunze, WR, Washington Huskies
รับบอล 92 ครั้ง ทำระยะไป 1,640 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 17.8 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 13 touchdowns
.
New York Jets เสียเวลาไปฟรีๆ 1 ปีกับความซวยจากอาการบาดเจ็บของ Aaron Rodgers ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลที่ผ่านมา เรียกว่าทำเอากร่อยกันหมดทั้งคนที่เป็นแฟนและไม่ใช่แฟนของทีม Jets ปีนี้พวกเขาเปลี่ยนแปลงทีมงานเล็กน้อย หลักๆ คือการได้ Tony Dews อดีต RB coach ของ Tennessee Titans ที่ปลุกปั้น Derrick Henry เข้ามาปั้น Breece Hall ในปีนี้ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ปีนี้พวกเขาปล่อยตัวหลักออกไปคือ Bryce Huff, Laken Tomlinson, Quinton Jefferson, Jordan Whitehead และ C.J. Uzomah เอาจริงๆ เรียกว่าแทบไม่มีผลกับภาพรวมของทีมเท่าไหร่ ที่เห็นชัดคือการเสีย Quinton Jefferson ออกไป ทำให้ DT ตัวหลักหายไปคนหนึ่ง เข้าใจว่าปีนี้ Robert Saleh อาจจะอยากลองดันดาวรุ่งอย่าง Micheal Clemons ขึ้นมาเป็นตัวจริง หรือถ้าไม่เวิร์กก็ยังสามารถหุบเอา John Franklin-Myers เข้ามายืนเป็น DT คู่กับ Quinnen Williams ก็ได้ ที่เหลือยังเป็นผู้เล่นชุดเดิมที่แข็งแกร่งเมื่อปีที่ผ่านมา การเสริมทัพความน่าสนใจหลักๆ มี 4 คน คือ John Simpson, Tyron Smith, Morgan Moses และ Mike Williams ซึ่งดูแล้วเข้ามาเป็นตัวหลักแน่นอน การมาของ Tyron Smith น่าจะสำคัญที่สุด เพราะจะมารับหน้าที่เป็น LT มือ 1 ของทีมแทนที่ Mekhi Becton และ Duane Brown ที่ทีมตัดสินใจโล๊ะทิ้งทั้งคู่ ขณะที่ John Simpson จะได้ยืน RG แทนที่ของ Laken Tomlinson และ Mike Williams ก็จะมาเป็นปีกนอกคู่กับ Garrett Wilson ปีนี้อาจจะมองได้ว่าเป็นปีที่จะตัดสินอนาคตของ Robert Saleh รวมไปถึง Nathaniel Hackett และ Todd Downing ด้วย พวกเขาลงทุนกับการดึงตัว Aaron Rodgers เข้ามา ปีนี้ต้องมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้แล้ว ผมมองว่ายังไงรอบแรกปีนี้ต้องเป็นของทีมบุกแน่ๆ เพราะทีมรับของพวกเขาพร้อมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรีบเสริมอะไรตอนนี้ ฝั่งทีมบุกในรอบแรก ดูเป็นไปได้มี 2 ตำแหน่งคือ OT หรือ WR แน่นอนว่า แต่เดิมพวกเขาถูกคาดการณ์ว่าจะดราฟต์ LT แต่การมาของ Tyron Smith คงต้องเป็น LT มือ 1 แน่ แถมการยอมเทรดเอา Morgan Moses เข้ามาอีกก็แปลว่า RT ตัวจริงก็โดนจองแล้ว ห่วงแค่อาการบาดเจ็บที่คาดไม่ถึงของทั้งคู่ก็พอ ส่วนตำแหน่งปีกผมว่าแม้ปีนี้จะได้ Mike Williams เข้ามาก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลงานของเขาในระยะหลังๆ ตกลงทุกปี แถมปีที่ผ่านมายังผ่านช่วงบาดเจ็บหนักมา ขณะที่ปีกนอกคนอื่นๆ ไม่มีใครดูพึ่งพาได้ โอเคว่า Allen Lazard อาจจะกลับมาแจ้งเกิดได้อีกรอบถ้าหากได้เล่นกับ Aaron Rodgers และอย่างยิ่งโดยเฉพาะในปีนี้ ที่คู่แข่งอย่าง Buffalo Bills และ Miami Dolphins ทีมรับเพิ่งจะระเบิดไปทั้งคู่ ดังนั้นปีนี้มีโอกาสสูงที่ Jets อาจจะยิงยาวคว้าแชมป์กลุ่ม AFC East ได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาดูบรรดาดาวรุ่งที่มีข่าวกับทีมมันก็สอดคล้องกับที่วิเคราะห์ คือ Jets หนักไปทางมีข่าวกับผู้เล่นในตำแหน่ง OT และ WR ซึ่งถ้าจากลำดับใน mock นี้ เมื่อตัดรายชื่อคนที่ถูกเลือกไปแล้ว คนที่มีแนวโน้มเป็นไปได้ในรอบแรกก็จะมี Olumuyiwa Fashanu, Troy Fautanu, Malik Nabers และ Rome Odunze ซึ่งผมมองว่าโอกาสที่ Jets จะเลือก OL น่าจะต่ำกว่า WR ในเวลาที่เหลือไม่เยอะของ Aaron Rodgers พวกเขาน่าจะลองติดอาวุธหนักให้ Rodgers ไปเลย เล่นกับโอกาส Win Now ก่อน ซึ่งถ้าต้องเลือก Malik Nabers หรือ Rome Odunze ผมว่ารายหลังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า เพราะมีรูปแบบการเล่นที่นักวิเคราะห์หลายๆ สำนักมองว่า เหมือนกับ Davante Adams อดีตปีกคู่ใจของ Rodgers สมัยยังเป็นจอมทัพของ Green Bay Packers
.
Rome Odunze เด็กปี 4 เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Las Vegas ของคลาสปี 2020 เข้า Washington ปีแรกไม่มีบทบาทกับทีม เริ่มมีบทบาทกับทีมเมื่ออยู่ปี 2 ได้ลงสนาม 7 เกม รับบอลไป 41 ครั้ง ทำระยะไป 415 หลากับอีก 4 TDs ก่อนจะเริ่มถูกจับตามองในปี 2022 เมื่อเขาเป็นปีกนอกที่ผลงานดีที่สุดของ Pac 12 ด้วยผลงาน ลงสนาม 12 จาก 13 เกม(เป็นตัวจริง 8 เกม) รับบอลไป 75 ครั้ง ทำระยะได้ 1,145 หลากับอีก 7 TD Rome Odunze เป็นปีกนอกรูปร่างมาตรฐาน เขามีทักษะการรับบอลที่ดี และมีเทคนิคในเรื่อง route runner มีเทคนิคการเล่นแบบวิ่งแล้วหยุดเพื่อเปลี่ยนเส้นทาง หรือทำให้ตัวประกบถลำจนเสียตำแหน่ง ปีนี้เขารับทัชดาวน์จากการขว้างในระยะมากกว่า 20 หลาได้ถึง 6 ครั้ง(มากเป็นลำดับ 7 ร่วม) เขามีเทคนิคการแย่งรับบอลกลางอากาศได้ดี มีเทคนิคการบังแย่งชิงเหลี่ยมกับตัวประกบได้ดี มือเหนียว ปีนี้เขาดรอปบอลเพียงแค่ 3 ครั้งจากการรับบอลทั้งหมด 140 ครั้ง สำหรับ Odunze ยังต้องพัฒนาเรื่อง route running อีกมาก เขามีปัญหาเรื่องทำ yard after catch พอสมควร ทักษะการหลอกล่อตัวประกบของเขายังไม่ดีนัก หลายครั้งตัวคุมปีกมักจะเดาและดักทางเส้นทางวิ่งของเขาได้ ทำให้แทนที่จะเป็นการหลอกเพื่อหาพื้นที่ว่างเพื่อรับบอล มันกลายเป็นว่าเขากลับวิ่งเข้าหาตัวประกบ นอกจากนี้ก็ยังต้องพัฒนาเรื่องวินัย และความละเอียดในการเล่นอีกพอสมควร และปีล่าสุดเขาได้รับบาดเจ็บจากอาการซี่โครงหักไปทิ่มปอดจนทะลุ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


9th Pick : Jacksonville Jaguars
Jacksonville traded 1-, 2-round selection(17th, 48th) as well as a 2025 2-round selection to Chicago in exchange for Chicago 1-round selections.(9th)
.
>>>คู่แข่งร่วมสายโตพรวดพราด คงนิ่งเฉยอยู่ไม่ไหว<<<
.
Malik Nabers, WR, LSU Tigers
รับบอล 89 ครั้ง ทำระยะไป 1,569 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 17.6 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 14 touchdowns
.
Jacksonville ในปีที่ผ่านมาอกหักในช่วงท้ายฤดูกาล ชวดการเข้ารอบ playoff ไปแบบเหลือเชื่อทั้งๆ ที่นำมาตลอดทาง แน่นอนคนที่ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ คือ Mike Caldwell, DC และทีมงานฝั่งเกมรับของเขา ปีนี้ทีมแต่งตั้ง Ryan Nielsen อดีต DC ของ Atlanta Falcons เข้ามารับตำแหน่งแทน พ่วงด้วย Kris Richard อดีต DB coach ของ Cowboys และ Saints เข้ามารับงาน DB coach คนใหม่ ในช่วงปิดฤดูกาล Jaguars ประสบความสำเร็จในการรั้งตัว Josh Allen, Ezra Cleveland และ Brandon Scherff ให้อยู่กับทีมต่อไปได้ แต่ก็ต้องแลกกับการปล่อย Darious Williams ตัวคุมปีกที่ผลงานดีที่สุดของทีมออกไปเพื่อเคลียร์เพดานค่าจ้าง และเสีย Calvin Ridley ปีกนอกที่แจ้งเกิดใหม่กับทีม หลังจากยักแย่ยันยันอยู่นานว่าจะต่อหรือไม่ต่อ เพราะทีมก็ไม่สามารถเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับเจ้าตัวได้ สุดท้ายเจอ Tennessee Titans อริร่วมกลุ่มฉกตัวไปครอง แต่การเสริมทัพปีนี้ก็จัดเต็มไม่น้อย โดยตัวสำคัญที่ได้มาใหม่ก็มี Arik Armstead, Gabriel Davis, Darnell Savage Jr., Ronald Darby, Mitch Morse และ Joey Slye แม้ทีมรับจะดูเหมือนว่าจะขาดตัวคุมปีก แต่จากข่าวที่ผมได้ยินมาคือทีมมีแผนจะปรับ Antonio Johnson มายืนเป็น noseback โดยให้ Ronald Darby กับ Tyson Campbell เป็นตัวคุมปีก outside ดังนั้นผมว่าทีมต้องประกาศศักดาในการพร้อมสู้แย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มคืนจาก Houston Texans เช่นเดียวกับต้องสู้กับ Tennessee Titans ที่ทำการ rebuilt ทีมใหม่ ส่วน Indianapolis Colts อาจจะต้องลุ้นว่า Anthony Richardson จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บในฟอร์มแบบไหน ดังนั้นการทำ big trade โดยการยอมจ่ายสิทธิ์ดราฟต์รอบสอง 2 ปีซ้อนให้กับ Chicago Bears ทั้งๆ ที่จริงๆ ต้องจ่ายให้ Falcons ถ้ากรณีทีมเลือกต่อสัญญากับ Calvin Ridley ดังนั้นในเมื่อเสีย Ridley ไปแล้ว พวกเขาต้องได้ปีกคนใหม่มาเพื่อให้ Trevor Lawrence ได้แผลงฤทธิ์มากขึ้นกว่าเดิม แน่นอน Malik Nabers ปีกนอก top3 คนสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็ต้องยอมจ่ายเพื่อเอาตัวมาร่วมทีมให้ได้ และการมี Trevor Lawrence, Travis Etienne Jr, Christian Kirk, Gabriel Davis, Malik Nabers และ Evan Engram น่าจะดีพอให้พวกเขาสู้กลับเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ AFC South คืนกลับมาในฤดูกาลนี้
.
Malik Nabers เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Youngsville, Louisiana เป็น WR ลำดับ 39 ในคลาสปี 2021 เขาเป็นปีกจาก LSU ที่ทำให้นึกถึงสตาร์รุ่นพี่อย่าง Ja’Marr Chase ที่มาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน เป็นปีกที่รูปร่างดี แขนยาว และมีสปีดที่จัดจ้านมากในการฉีกหนีตัวประกบ จุดเด่นของเขาคือการทำ yard after catch เขามีทักษะในการหลบหลีกในพื้นที่แคบๆ ก่อนจะระเบิดด้วยการเร่งความเร็วสูงสุดในเวลาแค่เสี้ยววินาทีได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นอกจากนี้อีกจุดเด่นที่น่าสนใจคือเมื่อเขาวิ่งมาด้วยความเร็ว เขาสามารถชะลอเพื่อหักเลี้ยวเปลี่ยนเส้นทางเพื่อแยกตัวจากตัวที่วิ่งประกบมาได้ดีมาก ปีนี้เขาเป็นตัวรับบอลลึกได้ยอดเยี่ยม 9 ทัชดาวน์ของเขามาจากการรับลูกขว้างระยะเกิน 20 หลา(มากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ) ทำให้เขาเป็นตัวอันตรายในการรับบอลแนวลึก และตอนนี้เขาเพิ่งจะอายุเพียงแค่ 20 ปี(ครบ 21 ปีในเดือน กรกฎาคมปีนี้) ปีนี้กับ LSU ดูเหมือนเขาจะถูกจับให้ยืนในตำแหน่ง slot มากถึง 54% แต่จุดที่ยังน่ากังวลของเขาคือ การจัดระเบียบร่างกายเวลาต้องรับลูกสำคัญริมเส้น เขายังมีทักษะการจิกเท้าในสนามขณะรับบอลลูกยากๆ ได้ไม่ค่อยดี ในปี 2023 ผลงานของเขาเรียกว่าอยู่ในระดับ top4 ทุกสถิติ ไล่ตั้งแต่ ลำดับที่ 1 PFF receiving grade, ลำดับที่ 2 ในการรับลูกเปลี่ยนเป็น first downs (70 ครั้ง), ลำดับ 2 เรื่องการทำระยะรับบอล(1,569 หลา เป็นรอง Rome Odunze ที่ทำไป 1,640 หลาคนเดียว), ลำดับที่ 3 เรื่องการทำระยะต่อ route run, ลำดับ 3 ร่วมเรื่องจำนวนรับทัชดาวน์(14 ครั้ง) และลำดับที่ 4 ในเรื่องการหลบการอัดของคู่ต่อสู้ (30 missed tackles) ที่น่าสนใจก็คือในปีนี้เขาแพ้โหวตรางวัล Biletnikoff Award(รางวัลปีกนอกที่โดดเด่นที่สุดประจำปี) ให้กับ Marvin Harrison Jr. ไปเพียงแค่ 1 เสียงโหวต ซึ่งทำให้เจ้าตัวถึงขั้นทวีตว่า “REMEMBER THAT!! So disrespectful”
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


10th Pick : Atlanta Falcons
Atlanta traded 1-round selection(8th) to New York Jets in exchange for New York Jets 1-, 3-round selections.(10th, 72nd) as well as a 2025 2-round selection.
.
>>>ชิงเก็บตัวคุมปีกสุด Hype แห่งปีก่อน<<<
.
Quinyon Mitchell, Cornerback, Toledo Rockets
[i]41 tackles(32 solo), 1 interceptions, 18 pass defense[i]
.
Atlanta Falcons คือทีมที่ทำการล้างบางทีมโค้ชชุดก่อนออกแทบจะทั้งแผง ทีมตัดสินใจจ้าง Raheem Morris อดีต DC ของ Los Angeles Rams ชุดแชมป์ SB ปี 2021 เข้ามาเป็น HC คนใหม่ จริงๆ ต้องบอกว่า Raheem Morris นั้นเป็นอดีตคนเก่าคนแก่ของ Atlanta Falcons เพราะเขาเคยทำงานเป็น Assistant head coach ของทีม พ่วงตำแหน่ง DC ให้กับทีมในช่วงปี 2015-2020 โดยเฉพาะในปี 2020 นั้นเคยขึ้นมารักษาการณ์ในตำแหน่ง HC ชั่วคราวหลังจากที่ทีมทำการปลด Dan Quinn ออกไปหลังจากทำทีมเริ่มต้นด้วยสถิติ 0-5 แน่นอนว่า Raheem Morris ทำการดึงเอา staff ของ Rams ตามมาด้วยเป็นโขยงไล่ตั้งแต่ Zack Robinson อดีต QB coach ของ Rams ก็มารับตำแหน่ง OC คนใหม่, Jimmy Lake อดีต Assistant head coach ของ Sean McVay ก็ตามมาเป็น DC คนใหม่ด้วยเช่นกัน หลังจากการย้ายมา ดูเหมือนว่าทีมงานใหม่จะเริ่มต้นได้ไม่ยาก เพราะสิ่งที่ Arthur Smith ทิ้งเอาไว้นั้นเรียกว่าเป็นทีมที่เกือบจะสมบูรณ์อยู่แล้ว พวกเขาขาดแค่จอมทัพที่จะมาบัญชาการณ์เกม แน่นอน พวกเขาเล็งไปที่ Kirk Cousins ที่กำลังหมดสัญญากับ Minnesota Vikings พอดี ผมเข้าใจว่า Raheem Morris กำลังเดินตามรอยที่ Sean McVay ทำกับ Rams คือในเมื่อไม่อยากเสี่ยงกับดาวรุ่ง ก็เอาคนที่ฝีมือดีอยู่แล้วเข้ามาใช้เลย การได้ Kirk Cousins มา ทำให้ Falcons ดูน่ากลัวขึ้นมาทันที โดยเฉพาะยามที่คู่แข่งร่วมกลุ่ม NFC South ยังคงลูกผีลูกคน เพราะถ้าพูดกันตรงๆ คือ Falcons แทบไม่ได้เสียตัวหลักไปในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา คนที่ปล่อยออกไปหลักๆ ก็มี Calais Campbell, Jonnu Smith, Bud Dupree, Jeff Okudah, Mack Hollins, Van Jefferson, Cordarrelle Patterson แล้วก็เทรด Desmond Ridder ไปให้กับ Arizona Cardinals คนที่ดูมีผลกระทบจริงๆ ก็มีแค่ Calais Campbell ที่เป็น DL ตัวหลักของทีม(ซึ่งมีข่าวว่าทีมกำลังเจรจาให้อยู่ต่อช่วยทีมอีกซักปี) ที่เหลือคือเสียแล้วเสียไป ไม่ได้มีผลอะไรมากมาย เพราะการได้ Kirk Cousins เข้ามาบัญชาการณ์อาวุธอย่าง Drake London, Kyle Pitts, Bijan Robinson, Tyler Allgeier แล้วยังได้ Darnell Mooney กับ Rondale Moore เข้ามาเป็นอาวุธเสริม ขณะที่ทีมพิเศษได้ Ray-Ray McCloud มาแทน Cordarrelle Patterson ก็เรียกว่าไร้รอยต่อ ดังนั้นการเสริมทัพน่าจะเน้นไปที่ DL, Edge และ CB เป็นหลัก ซึ่งมันก็คงเหลือแค่ Edge หรือ CB ที่ดูเป็นไปได้ในรอบแรก ซึ่งคนที่มีข่าวกับทีมก็มี Dallas Turner, Jared Verse และ Quinyon Mitchell ซึ่งผมเช็คข่าวแล้วพบว่าทีมไม่มีข่าวกับ CB คนอื่นๆ ในรอบหลังๆ เลย แต่ตำแหน่ง Edge ยังพอมีข่าวกับผู้เล่นอย่าง Marshawn Kneeland หรือ Bralen Trice อยู่บ้าง แถม Raheem Morris, HC คนใหม่ก็มีประวัติเคยเป็น DB coach มาก่อน ดังนั้นผมเลยให้น้ำหนักไปที่ตัวคุมปีกสุด hype ใน combine และ senior bowl อย่าง Quinyon Mitchell น่าจะเป็นตัวเลือกที่มีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าในรอบแรก
.
Quinyon Mitchell เป็นอดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Williston, Florida เป็นตัวคุมปีกลำดับที่ 155 ของคลาสปี 2020 ในปีแรกเขาได้ลงสนามเพียง 6 เกมและทั้งหมดลงมาในฐานะตัวสำรอง ก่อนจะเริ่มได้ลงเป็นตัวจริงเต็มฤดูกาลในปี 2021 โดยทำไป 34 tackles, 8 pass breakups, 1 forced fumble ก่อนจะเริ่มถูกจับตามองในปี 2022 หลังจากทำผลงาน 41 tackles, 3.5 tackles for loss, 5 interceptions(2 Pick-6), 20 pass breakups และเป็นตัวคุมปีกที่ได้ PFF coverage grade สูงที่สุดของปี 2022 พร้อมทั้งมีชื่อติดทีม 2022 first-team All-MAC และ 2022 a third-team AP All-American และในฤดูกาลที่ผ่านมาก็เป็นตัวคุมปีกที่ได้ PFF coverage grade สูงที่สุดของปีติดต่อกันเป็นปีที่ 2 พร้อมทั้งมีชื่อติดทีม 2023 AP All-American second team Quinyon Mitchell เป็นตัวคุมปีกรูปร่างผอมเพรียว แขนยาว มีความเป็นนักกีฬาสูงมาก มีทักษะการกระโดดที่น่าเหลือเชื่อ และความเร็วของเขาน่าจะเป็นระดับ top ของบรรดาผู้เล่นที่เข้าดราฟต์ในปีนี้ มีความดุดันในการเล่น และสถิติส่วนตัวของเขากับ Toledo นั้นมันระเบิดมาก 27 pass breakups กับอีก 6 interceptions ใน 2 ปี เขาเป็นตัวคุมปีกที่อ่าน QB ฝั่งตรงข้ามเก่ง เขามักจะคาดการณ์แผนและเส้นทางที่ QB จะปาบอลพร้อมกับตอบสนองทันทีก่อนที่บอลจะถูกขว้างออกมาด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีการใช้มือปัดป่ายรบกวนการรับบอลของปีกไปตลอดทางที่ประกบ ซึ่งทักษะทั้งหมดแสดงออกมาโดยที่เขาไม่เสียทัชดาวน์เลยในปีที่ผ่านมา เขาดูเป็นคนที่โดดเด่นเวลาประกบแบบตัวต่อตัว Man-to-Man แต่ถ้าต้องเล่นประกบแบบ zone coverage เขาอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม เพราะเขามักจะปล่อยให้ปีกมีอิสระในการเล่นในพื้นที่ ก่อนที่เขาจะยังคงใช้ทักษะในการประกบแบบ Man-to-Man เข้าไปไล่กดดันเมื่อปีกได้บอลเป็นหลัก และอีกเรื่องน่าต้องรอดูคือ แม้สถิติของเขาจะดูสวยหรู แต่ต้องบอกว่า Toledo ไม่ใช่มหาวิทยาลัยในลีกใหญ่ ดังนั้นเขาอาจจะยังไม่ได้ถูกทดสอบกับบรรดาปีกและ QB จากมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ มากนัก ต้องรอดูว่าเมื่อเขาเข้าลีกแล้วเผชิญหน้ากับบรรดาสตาร์เขาจะรับมือได้หรือไม่
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:40
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]


11th Pick : Minnesota Vikings
.
>>>เริ่มมีข่าวหนาหูกับหลายทีมนับตั้งแต่จบ Pro Day<<<
.
Michael Penix Jr., QB, Washington Huskies
ขว้างไป 4,903 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.8 หลา/ครั้ง, 36 TDs, 11 Ints, overall passer rating 157.06
.
เป็นสถานการณ์ที่ช็อกไม่น้อย หลังจากที่ทีมไม่สามารถรั้งตัว Kirk Cousins จอมทัพที่สร้างความสุขให้แฟนๆ Vikings มาตลอด 6 ปีให้อยู่กับทีมต่อไปได้ แน่นอนว่าแฟนบางส่วนอาจจะมองว่าถึงเวลาต้องแยกทางแล้ว เพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมา Cousins พา Vikings เข้ารอบ playoff ได้เพียง 2 ครั้ง และขอบคุณที่ปั้น Justin Jefferson, Jordan Addison และ T.J. Hockenson เอาไว้ให้ ปีนี้ Vikings ล้างบางทีมค่อนข้างเยอะ ตัวหลักที่เสียไปนอกจาก Kirk Cousins แล้ว ก็มี Danielle Hunter, Alexander Mattison, D.J. Wonnum, Jordan Hicks, Marcus Davenport, K.J. Osborn และ Anthony Barr ส่วนใหญ่เป็นตัวอายุมากและค่าจ้างแพง ปีนี้ทีมเน้นเสริมทัพในตลาก free agent โดยเน้นไปที่ทีมรับเป็นหลัก โดยเอา Jonathan Greenard กับ Andrew Van Ginkel เข้ามาแทน Hunter กับ Wonnum ได้ Blake Cashman กับ Kamu Grugier-Hill มาแทน Jordan Hicks นอกจากนี้ก็ได้ Jerry Tillery กับ Shaquill Griffin มาเสริมทีมรับเพิ่มเติม ขณะที่ฝั่งเกมบุก หลักๆ คือได้ Aaron Jones ตัววิ่งเบอร์ 1 ของ Green Bay Packers คู่อริร่วมสายมายืนขัดตาทัพแทน Mattison และเอา Sam Darnold มาเป็น bridge QB 1 ปี ปีนี้ Vikings สร้างความประกลาดใจไม่น้อยกับการที่เทรดอัพเพิ่มสิทธิ์ในรอบแรก โดยเทรดกับ Houston Texans ในลำดับที่ 23 เพิ่มอีก 1 สิทธิ์ โดยยอมจ่ายด้วยสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ในปี 2025 ด้วยเพื่อขยับขึ้นมาในปีนี้ ส่วนตัวผมมองว่าจ่ายขนาดนี้ Vikings ต้องการประกันความเสี่ยงเรื่องโอกาสได้ QB ในรอบแรก แต่ผมไม่ได้มองว่า Vikings จะขยับขึ้น top5 picks เพราะถ้าคิดแบบนั้นคงไม่เทรดกับ Texans ต้องใจใหญ่จ่ายรอบแรกปีหน้าเพื่อพุ่งขึ้นไปเลยมากกว่า ที่บอกว่าประกันความเสี่ยงคือ เพราะกระแสของ J.J. McCarthy มัน hype ขึ้นเรื่อยๆ จากแค่เป็น QB รอบ 2 ค่อยๆ ไหลขึ้นไปท้ายรอบแรก แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ บาง mock มองว่าขึ้นไปเบียดอยู่ใน top5 picks แล้ว ดังนั้นมีโอกาสที่ลำดับที่ 11 ของ Vikings เขาอาจจะไม่อยู่แล้ว ดังนั้นสมมติว่าทั้ง Maye, Daniels, McCarthy จะหายไปแล้ว พวกเขาก็ยังมีโอกาสลุ้นกับ Michael Penix Jr. หรือ Bo Nix ได้ทั้งในลำดับที่ 11 และ 23 แต่เชื่อว่าทีมคงไม่รอไปเลือกในลำดับที่ 23 เพราะเสี่ยงเกินไปที่ทั้งคู่จะโดนปาดไปก่อน เพราะคู่แข่งรู้อยู่แล้วว่า Vikings ต้องการ QB พวกเขาน่าจะตัดสินใจเลือก Penix Jr. หรือ Nix ไปเลยในลำดับที่ 11 ซึ่งถ้าเทียบกัน ผมว่า Michael Penix Jr. ดูมีภาษีดีกว่า Bo Nix เพราะ Kevin O'Connell, HC ชอบ QB ที่เป็นสายบอมบ์หลังบ้าน เพราะพวกเขามีอาวุธหนักอย่าง Justin Jefferson, Jordan Addison และ T.J. Hockenson อยู่แล้ว ซึ่ง Penix Jr. มีรูปแบบการเล่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของทีมมากกว่า Bo Nix หลังจากเจ้าตัวโชว์ผลงาน Pro Day ได้น่าประทับใจและ Minnesota Vikings ก็เป็น 1 ใน 5 ทีมแรกที่เชิญ Penix Jr. ไป top 30 visit ด้วยพร้อมทั้งมีการพบปะนอกรอบเป็นการส่วนตัวด้วย ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ ของ Vikings ที่ยังขาดอยู่แน่ๆ คือ LG ตำแหน่งเดียว ที่เหลือเป็นพวกขาดคน rotation มากกว่า เช่น CB, RB และอาจจะรวมไปถึง WR ด้วย เพราะปีนี้ทีมปล่อย K.J. Osborn ปีกมือ 3 ออกไปแล้ว ขณะที่สถานการณ์ของปีกมือ 1 อย่าง Justin Jefferson ก็เริ่มไม่แน่นอนเพราะดูเจ้าตัวออกอาการงอแงไม่อยากต่อสัญญาใหม่ หลังจากทราบข่าวว่าทีมรั้ง Kirk Cousins เอาไว้ไม่ได้ ดังนั้นถ้าทีมหา QB คนใหม่ที่เล่นกับเขาไม่ได้ เจ้าตัวคงจะขอย้ายทีมแน่ๆ
.
Michael Penix Jr. น่าจะเป็น 1 ในคนที่ถูก recruit เขามหาวิทยาลัยมานานกว่าใครเพื่อน เขาเป็น อดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Tampa, Florida ในคลาสปี 2018 โดยเข้า Indiana Hoosiers แต่ชีวิตในรั้วมหาลัยที่ Indiana ของเขานั้นไม่ได้สวยงามนัก ในปีแรกกับ Indiana เขาลงสนามไปได้เพียง 4 เกมก็เจอปัญหาเอ็นเข่าฉีก ต่อด้วยกระดูกไหปลาร้าหักในตอนปี 2 หลังจากลงสนามไปได้เพียง 6 เกม พอเข้าปี 3 ก็เอ็นเข่าฉีกซ้ำที่แผลเดิมอีก ต่อด้วยบาดเจ็บไหล่ในปี 4 หลังจากลงสนามได้เพียง 5 เกม เรียกว่าตลอด 4 ปีกับ Indiana Hoosiers เขาลงสนามไปเพียง 20 เกม ขว้างไป 4,197 หลา, 29 TDs กับอีก 15 interceptions ต่อมาปี 2022 เขาตัดสินใจย้ายตาม Kalen DeBoer, OC และ QB Coach ไปที่ Washington Huskies และเป็นปีแรกที่เขาสามารถลงสนามได้เต็มทั้งฤดูกาล 13 เกม ขว้างไป 4,641 หลา (ลำดับ 2 ของประเทศ), 31 TDs, 8 interceptions. และมีชื่ออยู่ใน 8 คนสุดท้ายของการโหวต Heisman Trophy ก่อนที่จะจบรั้วมหาวิทยาลัยด้วยการพา Washington Huskies เข้าชิงชนะเลิศระดับประเทศได้ในปี 2023 Penix Jr. เป็นสิงห์มือซ้ายเหมือน Tua Tagovailoa เขาชอบขว้างบอลด้วยความเร็วสูง และลูกบอลที่ปล่อยออกไปก็มีวิถีการพุ่งที่ค่อนข้างสวย เขาเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูงหลายครั้งเราจะเห็นเขากล้าเสี่ยงที่จะขว้างเขาไปในพื้นที่ที่เป็น tight window ทำให้ตลอด 2 ปีกับ Washington เขาทำได้ถึง 67 ทัชดาวน์และเสียไปเพียง 19 interceptions นอกจากนี้เขาเล่นในสภาวะกดดันเก่ง มีสถิติการหลบหลีกการเสีย sacks ที่น่าทึ่ง 7.6% pressure-to-sack rate ถือว่าต่ำที่สุดเป็นลำดับ 6 ในบรรดา QB 86 คนที่นับเฉพาะคนที่โดน pressure รวมอย่างน้อย 100 ครั้งในปีนี้ แน่นอนว่าปีนี้ Penix Jr. นั้นอายุย่างเข้าวัย 24 ปีแล้ว และมีประวัติการบาดเจ็บหนักในอดีตเป็นสิ่งที่น่ากังวลไม่น้อย และต้องยอมรับว่าการอยู่กับ Washington นั้นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เขามีผลงานยอดเยี่ยมก็คือการมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง Rome Odunze, Ja’Lynn Polk และ Jalen McMillan ซึ่งเป็น candidate ดราฟต์รอบต้นๆ เช่นเดียวกัน คำถามก็คือ สมมติว่าเขาถูกเลือกให้ไปอยู่ในทีมที่ไม่สมบูรณ์ เขาจะทำผลงานได้ดีเหมือนตอนที่เล่นกับ Washington หรือไม่
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


12th Pick : Pittsburgh Steelers
Pittsburgh traded 1-, 3-round selection(20th, 84th, 98th) as well as a 2025 3-round selection to Denver in exchange for Denver 1-, 5-round selections.(12th, 136th)
.
>>>เดิมคาดว่าจะเลือกเด็กจาก Georgia แต่เด็กมหาลัยท้องถิ่นดันไหลลงมาน่าหยิบกว่า<<<
.
ฺOlumuyiwa Fashanu, LT, Penn State Nittany Lions
.
Pittsburgh Steelers เป็นทีมที่น่าจะเรียกว่าโลดโผนที่สุดทีมหนึ่งในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา Omar Khan, GM ของทีมเรียกว่าตัดสินใจเด็ดขาด กล้าได้กล้าเสีย หลังจากเจรจาต่อรองในการดึงตัว Justin Fields อยู่นานแต่ก็ไม่สำเร็จซักที จู่ๆ Denver Broncos ก็ตัดสินใจโล๊ะ Russell Wilson ทิ้งแบบยอมจ่ายเงินให้ Wilson เปล่าๆ ทำให้ Steelers ตัดสินใจตะครุบตัว Russell Wilson แทบจะทันที โดยจ่ายแค่ขั้นต่ำ 1-year, $1.2M เพราะ Wilson กินค่าจ้างเก่าจาก Broncos อยู่กว่า $38M ดังนั้นยังไงปีนี้ Wilson ก็รับเต็มๆประมาณ $40M อยู่แล้ว จากนั้นก็ตัดสินใจโล๊ะ Kenny Pickett+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 4(#120) ให้ Philadelphia Eagles แลกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3(#98)+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 ของปี 2025 อีก 2 สิทธิ์ และจากนั้นทีมก็บรรลุข้อเสนอในการเทรด Justin Fields แบบโคตรถูก โดยจ่ายเป็นสิทธิ์ดราฟต์รอบ 6 ปี 2025 แบบมีเงื่อนไขว่าจะขยับไปเป็นรอบ 4 ถ้า Fields ลงสนามเกิน 51% ซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะยังไง Russell Wilson ก็เป็นตัวจริงเกิน 51%(ถ้าไม่ซวยเจ็บหนักพักยาว) Steelers ไม่ยอมเสียรอบ 4 ให้ Bears แน่ๆ นอกจากนี้ Omar Khan ยังตัดสินใจเทรด Diontae Johnson+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7(#240) ให้กับ Carolina Panthers แลกกับ Donte Jackson+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 6(#178) นอกจากนี้บรรดาตัวที่ปล่อยทิ้งไปยังมี Chukwuma Okorafor, Keanu Neal, Mason Cole, Allen Robinson, Patrick Peterson, Levi Wallace, Armon Watt, Markus Golden, Mykal Walker, Kwon Alexander, Mitchell Trubisky, Mason Rudolph และ Pressley Harvin III ขณะที่ตัวเข้ามาใหม่นอกจากคู่ QB หน้เาใหม่ทั้ง 2 คนแล้ว ตัวเด่นๆ ก็มี Patrick Queen, DeShon Elliott, Van Jefferson และ Cordarrelle Patterson 4 คน ที่แน่ๆ ตอนนี้ทีมมีปัญหาหลายจุดไล่ตั้งแต่ OT ปีนี้มีแนวโน้มสูงที่ Dan Moore Jr. หรือ Broderick Jones คนใดคนหนึ่งจะกระเด็นไปนั่งสำรอง ตำแหน่ง C ก็เป็นอีกตำแหน่งที่ยังไม่มีคนเล่น ปีกนอกที่จะมาเล่นกับ George Pickens ปีนี้เข้าใจว่า Van Jefferson กับ Calvin Austin III น่าจะต้องแย่งตำแหน่งมือ 3 กัน เพราะคิดว่า Steelers ต้องดราฟต์ WR เพิ่มแน่ๆ ฝั่งทีมรับขาดแค่ CB เพราะตัวหลักปีที่ผ่านมาอย่าง Levi Wallace กับ Patrick Peterson รวมไปถึงตัว rotation อย่าง Chandon Sullivan โดนปล่อยทิ้งไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าทีมจะดัน Darius Rush ขึ้นมาหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าในบรรดา HC ทั้งหมด Mike Tomlin คือคนที่ขยับไปงาน Pro Day มากกว่าชาวบ้าน เพราะ Steelers เป็นทีมเดียวที่เรียกว่าแทบจะส่ง HC, GM, OC, DC ไปงาน Pro Day มันแทบทุกมหาลัย มีข่าวคุยหว่านกับดาวรุ่งคนนั้นคนนี้เยอะกว่าทีมอื่นๆ ทุกปี ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือการขนทีมงานไปค่อนข้างเยอะที่ Georgia, Alabama และ Michigan ซึ่งมันสอดคล้องกับเหตุผลว่าทั้ง 3 มหาวิทยาลัยนี้มี OT, WR และ CB เข้าดราฟต์ในปีนี้ ซึ่งเป็น 3 ตำแหน่งหลักที่ Steelers ต้องการ เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในรอบแรกจากข่าวดูเหมือนความสนใจไปตกอยู่กับ Amarius Mims เพราะเป็นคนที่ถูกเชิญมา top 30 visit ทีมส่งทีมงานไปดู Pro Day มีนัด private meeting เป็นเรื่องเป็นราว แต่ถ้ากรณีว่า Olumuyiwa Fashanu เด็กจาก Penn State ไหลลงมาเรื่อยๆ ผมว่า Steelers อาจจะยอมจ่ายเพื่อพุ่งขึ้นไปชิงหยิบ 1 ใน 2 Left Tackle ที่ดีที่สุดของคลาสนี้มาเพื่อจบปัญหาตำแหน่ง blide side นับตั้งแต่ Alejandro Villanueva ย้ายออกไป น่าจะดีกว่าอยู่เฉยๆ แล้วรอหยิบ Amarius Mims
.
Fashanu เป็นเด็กในคลาส 2020 อดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Washington, D.C. เขาเล่นในระดับ high school ร่วมกับ Caleb Williams มาก่อน เขาได้เล่นในตำแหน่ง LT มาตลอดที่ Penn State โดยในฤดูกาล 2022 เขาลงสนามไปเพียง 8 เกม 542 snaps ก่อนจะปิดเทอมไปด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่เปิดเผยว่าสรุปแล้วเป็นอะไร แต่กระนั้นก็มีชื่อติด Walter Camp second-team All-American ก่อนที่ปี 2023 จะลงสนามไป 12 เกม โดนไป 10 pressures ใน 382 pass-blocking snaps โดยไม่เสียแม้แต่ sacks เดียว ทำให้ได้รางวัล Offensive lineman of the year ของ Big10 สำหรับ Fashanu เขาดูพร้อมสำหรับการเข้าสู่ลีกแล้วเป็น LT ตัวจริงได้ทันที เป็น tackle ที่รูปร่างดี มีความแข็งแรง แขนยาว เท้าว่องไว มีสกิลในการใช้แขนและมือในการล็อกตัว pass rushers ฝั่งตรงข้าม รับมือกับคู่ต่อสู้ที่เข้ามาด้วยทักษะหลากหลายได้ดี รักษาพื้นที่ของตัวเองได้เก่ง รวมไปถึงทักษะการเป็นตัวนำบล็อกในการเล่น run game โดยเขามีสถิติที่บันทึกเอาไว้ใน freak list ของ Bruce Feldman ว่าสามารถยก bench press ได้ถึง 405 ปอนด์ squats ได้ 605 ปอนด์ และ power clean ได้มากถึง 350 ปอนด์ แต่แม้ทักษะอะไรของเขาจะดี แต่จุดอ่อนของเขาก็ยังมีปรากฏให้เห็นโดยเฉพาะเวลาที่เจอกับ pass rushers ที่มีความเร็วจัดๆ ดูเหมือนในบางครั้งเขาทำให้เสียจังหวะ และเผลอถลำตัวจนเสียพื้นที่ รวมไปถึงความยายามในการวิ่งกวาดเพื่อนำบล็อกในเกมวิ่งมักจะถูกจัดการได้ ถ้าถูกปะทะเกิน 2 ครั้ง
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


13th Pick : Las Vegas Raiders
.
>>>วัดใจไม่เลือก QB ในรอบแรก<<<
.
Troy Fautanu, Offensive Tackles/Offensive Guard, Washington Huskies
.
นานๆ ทีจะเห็นการเรียกร้องให้แต่งตั้งโค้ชตามที่ผู้เล่นต้องการ หลังจากที่ Maxx Crosby นำทีมผู้เล่น Raiders กดดัน front office ของ Las Vegas Raiders ให้แต่งตั้ง Antonio Pierce จากการเป็นรักษาการณ์หัวหน้าโค้ช ขยับขึ้นเป็น HC เต็มตัว แม้กระนั้นก็มีเรื่องให้แฟนๆ ยี้ได้อยู่ หลังจากทีมประกาศตั้ง Luke Getsy อดีต OC ของ Chicago Bears ให้เป็น OC คนใหม่หลังจากแห้วจาก Kliff Kingsbury ทั้งๆ ที่ตอนแรกเหมือนจะตกลงอะไรกันเสร็จสรรพจนประกาศชื่อออกมาให้แฟนๆ ได้เฮไปแล้ว ปีนี้ทีมทำการโล๊ะผู้เล่นเก่าบางส่วนในยุคของ Josh McDaniels กับ Dave Ziegler ออกไป เช่น Brian Hoyer, Marcus Peters, Jerry Tillery, Jermaine Eluemunor, Jimmy Garoppolo, Austin Hooper, Amik Robertson, Bilal Nichols, Greg Van Roten, Hunter Renfrow, DeAndre Carter และที่หนักสุดคือการรั้ง Josh Jacobs ตัววิ่งตัวเก่งของทีมเอาไว้ไม่ได้ แต่ข่าวดีคือ Andre James, C ตัวเก่งต่อสัญญาระยะยาวกับทีม และการได้ตัว Christian Wilkins เข้ามา พร้อมทั้ง Gardner Minshew, QB ที่พา Indianapolis Colts มีลุ้น playoff ยันเกมสุดท้ายของฤดูกาล ได้ Alexander Mattison ตัววิ่งที่ไปไม่รอดกับการเป็นตัวจริงให้กับ Vikings มาแทน พร้อมด้วย Harrison Bryant, TE ที่จะมาเป็นมือ 2 แทน Austin Hooper ฝั่งทีมบุก ปีนี้ทีมน่าจะปล่อยให้ Thayer Munford Jr. ขึ้นเป็น RT มือหนึ่งแทนที่ Jermaine Eluemunor แต่ยังขาดตำแหน่ง RG, ตำแหน่ง WR ต้องหาเพิ่ม เพราะปีนี้ปล่อยทั้ง Hunter Renfrow และ DeAndre Carter ออกไปแล้ว โอเคว่า Raiders มักจะส่ง WR ลงแค่ 2 คน ก็คือ Davante Adams กับ Jakobi Meyers แล้วสำรองเหลือแค่ Tre Tucker แค่ 3 คนดูไม่น่าพอสำหรับการใช้งาน ตำแหน่ง RB ปีนี้น่าจะปล่อยให้ Zamir White ได้เป็นมือ 1 เต็มตัว หลังจากช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาได้รับโอกาสโอกาสลงสนามค่อนข้างเยอะ ขณะที่ QB โอเคว่า Aidan O'Connell จะได้รับโอกาสเป็นจอมทัพหลังจากทีมทำการปลด Josh McDaniels ออกไป ผลงานกลางๆ ไม่ดี แต่ก็ไม่ได้แย่ การที่ทีมเลือกเซ็นต์ Gardner Minshew ก็แปลว่าทีมยังไม่ได้มอบตำแหน่งมือ 1 ให้เขาในระยะยาว ตอนแรกเหมือนจะคาดเดาลำบากว่า Raiders จะดราฟต์หรือไม่ดราฟต์ QB แต่ที่จับสัญญาณได้ก็คือทั้ง Antonio Pierce, Luke Getsy และ Rich Scangarello, QB coach ตระเวนดู Pro Day ไปทั่ว จนเรียกว่าแทบจะทุกมหาลัยที่มี QB เข้าดราฟต์ในปีนี้ มันเลยทำให้เชื่อได้ว่า Raiders กำลังคิดจะดราฟต์ QB แน่ๆ ส่วนฝั่งทีมรับ ตัวหลักจากปีก่อนอยู่กันเกือบครบ เพิ่มเติมคือได้ Christian Wilkins เข้ามาแทน Bilal Nichols และ Jerry Tillery น่าจะดีกว่าเดิม แต่ตำแหน่งตัวคุมปีกยังต้องเสริมทัพ เพราะผลงานของ Jakorian Bennett และ Jack Jones ซึ่งเป็นสำรองในปีที่ผ่านมาไม่ได้ดีนัก ขณะที่ตัวหลักเหลือแค่ Nate Hobbs แค่คนเดียวเพราะทั้ง Marcus Peters และ Amik Robertson โดนปล่อยออกไปแล้ว แต่ตรงนี้ไม่น่าห่วง เพราะที่ผ่านมา Raiders มักจะไม่ค่อยดราฟต์ CB ในรอบแรก 2 รายล่าสุดที่ดราฟต์ในรอบแรกคือ Damon Arnette(2020) และ Gareon Conley(2017) ผลก็คือเจ๊งยับทั้งคู่ ในการดราฟต์ปีนี้จากข่าวที่เห็นผู้เล่นที่มีข่าวกับ Raiders ซึ่งถูกคาดหมายว่าน่าจะโดนเลือกในช่วงกลางรอบแรกมีอยู่ 2-3 คน คือ Troy Fautanu, Byron Murphy II และ Bo Nix ซึ่งถ้ามอง ผมว่า Troy Fautanu หรือ Bo Nix ดูเป็นไปได้ทั้ง 2 คน แต่ถ้ามองความคุ้มค่า Troy Fautanu ดูเหมาะสมมากกว่า เพราะเจ้าตัวสามารถเล่นได้ทั้ง OT และ OG ซึ่งอาจจะเป็นการอุดรอยรั่วจากการหายไปของ Greg Van Roten และ Jermaine Eluemunor ได้ แล้วแต่ว่าปีนี้ทีมจะให้ Thayer Munford Jr. ดาวรุ่งที่น่าจะได้รับโอกาสให้ขยับขึ้นมาเป็นตัวจริงได้เล่นในตำแหน่งไหน
.
Troy Fautanu เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Henderson, Nevada เป็น OG ลำดับที่ 53 ของคลาสปี 2019 เขาเล่นในระดับมหาวิทยาลัยมา 5 ปี(เสียเวลาไป 1 ปีตอน pandemic COVID ปี 2020) เขาเริ่มได้ลงเล่นกับทีมแบบจริงๆ จังๆ ในปี 2021 โดยได้ลงสนาม 9 เกม(เป็นตัวจริง 3 เกม LT 2 เกมและ LG 1 เกม) ในปี 2022 ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในตำแหน่ง LT(ได้โยกไปเล่น LG 1 เกม) มีชื่อติดทีม 2022 All-Pac-12 second team ก่อนที่ฤดูกาลล่าสุด ได้ลงสนามทั้งหมด 15 เกมในตำแหน่ง LT 623 pass-blocking snaps โดนไป 23 pressures, 3 QB hits และเสียไป 2 sacks และมีชื่อติดทีม 2023 All-Pac-12 first team และ 2023 All-America third team honors จริงๆ เขามีโอกาสที่จะเข้าดราฟต์ในปีที่ผ่านมา แต่ ณ ตอนนั้นเขาถูกประเมินแค่รอบ 3 ทำให้เขาตัดสินใจเล่นต่ออีก 1 ปี Fautanu เป็น tackle ที่ตัวสูง โครงร่างใหญ่ แต่มีความเร็ว รับมือกับพวก speed rushers ได้เก่ง มีทักษะการใช้มือเหนี่ยวตัวคู่แข่งพร้อมกับขยับเท้าอยู่ตลอดเวลาเพื่อรักษาสมดุลและทำให้ตัวเองไม่ถูกผลักให้เสียตำแหน่ง และมีการมองคู่ต่อสู้รอบตัว และถ้าหากไม่มีคู่ต่อสู้พุ่งเข้ามาทางตำแหน่งของเขา เขาก็จะมองหาเป้าหมายที่อยู่ใกล้หรือตัวที่น่าจะเป็นปัญหาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมทันที ในการเปิดเกมวิ่ง เขาจะใช้มือที่ใหญ่ในการผลักคู่ต่อสู้ให้พ้นเส้นทาง ก่อนจะฉีกตัวออกไปเพื่อหาเป้าหมายถัดไปในการจัดการต่อ เขามีเทคนิคในการผลักหรือจัดการคู่ต่อสู้ให้ล้มลงไปกับพื้น และจากประสบการณ์ของเขากับ Washington ทำให้มองได้ว่าเขาอาจจะไม่ใช่ OT ธรรมชาติ เขาดูเหมือนเป็น OT ที่ดีในเกมวิ่ง แต่ไม่ใช่ OT ที่ดีสำหรับเกมขว้าง ดังนั้นเชื่อว่าพอเข้าลีกแล้ว เขามีสิทธิโดนโยกไปเล่น OG ในลีกอาชีพสูง ปัญหาอย่างหนึ่งของเขาคือการเสียโทษเพราะความพยายามที่จะรักษาการบล็อกของตัวเองเอาไว้ รวมไปถึงโทษ holding ที่เกิดขึ้นบ่อย
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


14th Pick : Philadelphia Eagles
Philadelphia traded 1-, 2-round selections(22nd, 50th) to New Orleans in exchange for New Orleans 1-round selections.(14th)
.
>>>เตรียมว่าที่ตัวแทนของ Haason Reddick ในฤดูกาลหน้า<<<
.
Laiatu Latu, DE, UCLA Bruins
49 tackles(28 solo), 21.5 tackles for loss, 13 sacks
.
Philadelphia Eagles ปีที่ผ่านมาเรียกว่าแหกโค้งจากปัญหาภายในทีมล้วนๆ หลังจากการเสีย OC และ DC อย่าง Shane Steichen กับ Jonathan Gannon ออกไปพร้อมกัน ตอนแรกพวกเขาดูเหมือนไร้เทียมทานสุดๆ ออกสตาร์ทด้วยผลงาน 10-1 ดูยังไงก็การันตีมือ 1 NFC แต่แล้วปัญหาก็เริ่มจากทีมรับที่ผลงานย่ำแย่ โดยเฉพาะแก๊งค์ defensive back ที่เรียกว่านัดกันฟอร์มตก ทั้ง James Bradberry, Bradley Roby, Darius Slay รวมไปถึงการขยับขึ้นมาเป็นตัวหลักของ Nakobe Dean ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่หวัง ส่งผลให้ Sean Desai, DC ของทีมมีข่าวว่าโดนยึด playbook และไม่ให้อยู่ร่วมประชุมทีมโค้ชหลังเกมที่แพ้ต่อ San Francisco 49ers และ Dallas Bowboys โดยเสียไปมากถึง 42 และ 33 แต้มในสองเกมดังกล่าว โดยทีมแก้ปัญหาโดยดัน Matt Patricia ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง senior defensive assistant ขึ้นทำหน้าที่ DC ชั่วคราวแทนในช่วงท้ายฤดูกาล ผลคือเน่าเฟะยิ่งกว่าเดิม และหลังจากแพ้ติดต่อกันหลายเกมก็เริ่มมีข่าวการทะเลาะกันของ Jalen Hurt และ A.J. Brown 2 สตาร์เกมบุก ส่งผลให้ทีมแพ้ 6 จาก 7 เกมสุดท้ายของฤดูกาล จบด้วยสถิติ 11-6 โดน Dallas Bowboys ปาดหน้าแย่งแชมป์ NFC East ไปครองแบบเหลือเชื่อ ก่อนที่พวกเขาจะบุกไปแพ้ Tampa Bay Buccaneers อย่างหมดสภาพ 9-32 ในเกม NFC Wild Card Playoffs จบเส้นทางในฤดูกาล 2023 แบบทุกอย่างพังทลาย หลังปิดฤดูกาลพวกเขาตัดสินใจปลดทั้ง Sean Desai, Matt Patricia รวมไปถึง Brian Johnson, OC ของทีมออกไปทันที พวกเขาเปลี่ยนทั้ง OC และ DC ใหม่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดย Kellen Moore เข้ามารับตำแหน่ง OC แทนที่ของ Brian Johnson ซึ่งน่าสนใจ เพราะ Kellen Moore เป็น OC ที่เน้นขว้างยาว ให้ QB ถือบอลค่อนข้างนาน ซึ่งอาจจะจะเป็นการพลิกรูปแบบการเล่นของ Philadelphia Eagles ไปเลย ฝั่ง DC ปีนี้ได้ Vic Fangio เข้ามารับหน้าที่แทน ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะมีโอกาสสูงที่ทีมอาจจะปรับไปเล่น 3-4D ตามที่ Fangio ถนัด ปีนี้ขุมกำลังคนสำคัญ อย่าง Jason Kelce และ Fletcher Cox ประกาศรีไทร์ คนอื่นๆ อย่าง Kevin Byard, Avonte Maddox, D'Andre Swift, Quez Watkins, Nicholas Morrow, Sua Opeta, Zach Cunningham, Shaquille Leonard, Boston Scott, Julio Jones และ Olamide Zaccheaus โดนปล่อยออกไปหมดแล้ว แถมทีมตัดสินใจเทรด Haason Reddick, Edge Rusher ตัวเก่งไปให้กับ New York Jets ส่วนคนที่ได้เข้ามาใหม่ ถือว่าน่าสนใจตามสไตล์ของ Howie Roseman, GM คนดังของทีม โดยเฉพาะการฉกตัว Saquon Barkley ตัววิ่งคนดังของ New York Giants คู่อริร่วมสาย, Bryce Huff, Zack Baun, Chauncey Gardner-Johnson, Devin White และ DeVante Parker พร้อมกับเทรดเอา Kenny Pickett, QB ตกกระป๋องของ Pittsburgh Steelers เข้ามาโดยจ่ายค่อนข้างแพง จ่ายด้วยสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3(#98)+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 ของปี 2025 อีก 2 สิทธิ์ ปีนี้ความน่าสนใจก็คือ Eagles มีข่าวกับดาวรุ่งตำแหน่ง Edge ค่อนข้างเยอะ ไล่ตั้งแต่ Laiatu Latu, Chop Robinson, Marshawn Kneeland รวมไปถึง Edgerrin Cooper(ซึ่งเล่นตำแหน่ง Edge ได้) เช่นเดียวกับ OT อย่าง Troy Fautanu และ Tyler Guyton ด้วย แต่ผมมองว่า OL ของทีมในปีนี้ ตัวหลัก 4 คนอย่าง Jordan Mailata, Lane Johnson, Landon Dickerson และ Cam Jurgens ทุกคนยังมีปัญญากับทีมอีกหลายปี Cam Jurgens น่าจะได้ขยับมายืน C แทนที่ Jason Kelce ดังนั้นจะเหลือแค่ตำแหน่ง RG ซึ่งทีมมีข่าวว่ากำลังคุยกับ Cooper Beebe, Christian Mahogany, Zak Zinter และ Brandon Coleman ซึ่งทั้งหมดเป็นตัวเลือกในวันที่ 2 ดังนั้นผมเลยมองว่าทีมน่าจะชิงเทรดขึ้นมาหยิบ Laiatu Latu, Edge ที่น่าจะดีที่สุดของ Class นี้ก่อน และ New Orleans Saints ที่ลำดับ 14 ดูเป็นคู่เทรดที่น่าสนใจเพราะ Saints นั้นไม่มีสิทธิ์ดราฟต์ในรอบที่ 3 และ 4 ดังนั้นพวกเขาน่าจะอยากได้สิทธิ์ดราฟต์ในวันที่ 2 เพิ่ม
.
Laiatu Latu ถือว่าเป็น senior ในคลาสพอสมควร เพราะเขาคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยมาในคลาสของปี 2019 เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Carmichael, California ในตำแหน่ง weakside DE ลำดับที่ 6 ของรุ่น ซึ่งในขณะนั้นเป็นการ recruit เข้าทีม Washington Huskies ก่อนจะเจออาการบาดเจ็บหนักที่คอถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดในปี 2020 ซึ่งขณะนั้นทางทีมแพทย์ได้ให้คำแนะนำว่าเขาควรยุติการเล่นเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่ทางทีมแพทย์จะอนุญาติให้เขากลับมาเล่นได้อีกครั้งในปี 2022 ซึ่งหลังจากได้รับคำยืนยันจากแพทย์ เขาได้ทำเรื่องขอย้ายมาเล่นให้กับ UCLA Bruins และทำไป 12.5 tackles for loss กับอีก 10.5 sacks(มากเป็นลำดับที่ 7 ของประเทศ) ก่อนจะระเบิดฟอร์มในปี 2023 กดไป 13 sacks(ลำดับที่ 4 ร่วมของประเทศ) และเป็น Edge Pass Rusher ที่ได้คะแนน PFF Grade สูงที่สุดในปีนี้ Latu เป็น Pass Rusher ที่มีทักษะหลากหลายในการเขาหา QB ไม่ว่าจะเป็น swim moves, cross chops, side scissors, hump moves, push-pull moves, a bounding Euro-step move, a bull rush สารพัดท่าที่เขาจะตั้งชื่อให้ ซึ่้งทำให้ในปี 2023 เขาเป็นคนที่มีสถิติ pass-rush win rate สูงที่สุดของประเทศ(40.7%) เขามักจะจรดเป็นตัวโจมตีจากทางด้านริมของแนวเป็นหลัก แต่กระนั้นก็ทำหน้าที่เป็นตัวซ้อนเวลาต้องรับมือกับตัววิ่งของคู่แข่งได้เป็นอย่างดี จุดด้อยของเขาเห็นจะเป็นเรื่องความยาวของแขนเมื่อเทียบกับมาตรฐานของบรรดา Pass Rusher ในลีก ทำให้มีปัญหาเวลาเจอการปะทะจากการวิ่ง มีหลายจังหวะที่เราเห็นเขาถูก RB คู่แข่งผลักให้เสียหลัก เมื่อพยายามจะเข้ามารวบ และแน่นอนจุดที่น่ากังวลมากก็คงหนีไม่พ้นอาการบาดเจ็บหนักในอดีตของเขาที่ทำให้เขาต้อง retire ไปชั่วคราวในฤดูกาล 2021
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


15th Pick : Chicago Bears
Chicago traded 1-round selections(17th via Jaguars) as well as a 2025 3-round selection to Indianapolis in exchange for Indianapolis 1-round selection.(15th)
.
>>>ได้จอมทัพคนใหม่แล้ว ถึงเวลาต้องต้องลงทุนให้ทีมรับบ้าง<<<
.
Dallas Turner, 3-4OLB, Alabama Crimson Tides
53 tackles(28 solo), 14.5 tackles for loss, 10 sacks
.
หลังจากได้จอมทัพมาแล้ว สิ่งที่ดูเหมือนเป็นช่องโหว่ของ Bears ก็คือตำแหน่ง WR และ DE(อาจจะรวมถึงตำแหน่ง OT ด้วย) เมื่อพิจารณาทีละตำแหน่ง อย่าง WR ตอนนี้แน่ๆ แล้วคือ DJ Moore และ Keenan Allen เป็นตัวยืนแน่นอน ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา Bears มักจะเล่น 2WR+1TE ในตำแหน่งอาวุธขว้าง ซึ่งการมาของ Allen ก็มาเป็นตัวยืนในตำแหน่ง slot แทนที่ของ Darnell Mooney ขณะที่ DJ Moore ยืน outside ตามปกติที่ยืนในฤดูกาลก่อน ก็ดูครบแล้ว ส่วนปีกมือ 3 ก็เป็นของดาวรุ่งอย่าง Tyler Scott ซึ่งปีที่แล้วลงสนามมากถึง 428 snap เป็นรองแค่ Moore, Kmet และ Mooney แค่ 3 คน ผมเลยไม่เห็นเหตุผลว่า Bears จะดราฟต์ WR เร็ว ในกรณีสมมติว่า WR top3 ยังมีคน available อยู่ในลำดับที่ 9 ส่วนตำแหน่ง OT ปีนี้เชื่อว่า Braxton Jones กับ Darnell Wright คงยืนตำแหน่งเดิม เอาจริงๆ ปีที่ผ่านมา Braxton Jones ยังผลงานดีกว่า Darnell Wright ด้วยซ้ำ โดย Jones เสียไปแค่ 2 sacks ขณะที่ Wright โดนไปถึง 7 sacks แม้ว่า Olumuyiwa Fashanu จะยังไม่ถูกเลือกแต่ผมมองว่าทีมน่าจะให้ความสำคัญกับเกมรับมากกว่า เพราะต้องหาคนมาช่วย Montez Sweat เพราะตัวที่ทีมเซ็นต์มาอย่างแพงอย่าง DeMarcus Walker นั้นเจ๊งจริงตามที่ผมเคยเขียนไปในกระทู้ก่อนๆ ว่า ตัวนี้ Bears เสี่ยงมากที่ไปมอบสัญญายาวและแพงให้กับคนที่เป็นแค่ DE สำรอง ที่มีดีแค่เก็บ sacks ได้เยอะในปี 2022 สุดท้ายก็เป็นแค่พลุไฟที่วาบแล้วดับ จนทีมต้องไปเซ็นต์ Yannick Ngakoue กับ Rasheem Green มาคอย rotation ทั้งฤดูกาล ก่อนที่จะจบปัญหาด้วยการได้ Montez Sweat เข้ามา ปีนี้ทีมปล่อย Ngakoue กับ Green ออกไปแล้ว ส่วน Walker เชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้คงโดนหั่นทิ้ง และตัวเลือกดีๆ ยังเหลือเพียบไม่ว่าจะเป็น Jared Verse, Dallas Turner, Chop Robinson, Chris Braswell, Darius Robinson, Bralen Trice หรือแม้แต่ Adisa Isaac แต่ถ้ามองคนที่มีข่าวกับ Bears บ่อยที่สุดมีแค่ Dallas Turner, Jared Verse กับ Chop Robinson ซึ่งใน mock นี้ผมมองว่า Bears อาจจะถูกการเทรดอัพขึ้นมาหยิบ Laiatu Latu กดดันให้ต้องขยับตัวเทรดกลับขึ้นมาเพื่อหยิบคนที่เป็นข่าวกับทีมมากที่สุดอย่าง Dallas Turner เข้าทีม เพราะถ้าปล่อยผ่านไป ทั้ง Rams, Broncos, Dolphins, Saints, Vikings และทีมอื่นๆ รออยู่อีกเพียบซึ่งอาจจะขยับขึ้นมาปาดได้ โดยเฉพาะลำดับ 16 ของ Seattle Seahawks เพราะเป็นที่รู้กันว่าJohn Schneider, GM ของ Seahawks นั้นชอบมากกับการทำการเทรดกับทีมต่างๆ ดังนั้นการขยับขึ้นมาเพื่อชิงผู้เล่นในตำแหน่ง edge ในลำดับที่ 15 ดูเป็นไปได้มากที่สุด แต่ Bears ไม่ได้มีสิทธิ์ดราฟต์ในมือมากนัก ผมมองว่าทีมอาจจะเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ในปี 2025 ให้กับ Colts ซึ่งถ้าไม่มีทีมไหนเสนอแข่ง การยอมถอยลงมา 2 ลำดับเพื่อแลกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ปี 2025 เป็นข้อเสนอที่ยอมรับได้ไม่ยาก
.
Dallas Turner เป็นอดีตเด็ก 5-Star Prospect จาก Fort Lauderdale, Florida เป็น EDGE เบอร์ 1 ของคลาสปี 2021 ซึ่งโดดเด่นตั้งแต่ปีแรก เขาลงสนาม 15 เกมให้กับ Alabama โดยเป็นตัวจริง 3 เกม ทำผลงาน 30 tackles, 10 tackles for loss, 8.5 sacks ปีต่อมาลงสนาม 13 เกม(ตัวจริง 10 เกม) 37 tackles, 8 tackles for loss, 4 sacks และปีล่าสุดทำไปถึง 55 pressures, 26 defense stops, 33% win rate on true pass sets อยู่ในลำดับที่ 9 ของ edge rushers ที่ลงสนามอย่างน้อย 200 snaps Dallas Turner เป็น Edge รูปร่างสูงเพรียว แขนยาว คล้ายๆ Josh Sweat เขามีทักษะการออกตัวที่รวดเร็ว เพื่อพาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่จะกดดัน QB ฝั่งตรงข้าม เขามีทักษะในการใช้เทคนิคต่างๆ เช่น explosive spin move, effective chop, club move, inside counter move และใช้ความเร็วให้เป็นพลังในการทะลุเข้าไปอัด QB ฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังสามารถถอยมาเล่นเป็น backfield เพื่อรับมือกับแผนขว้างหรือวิ่งของคู่แข่งได้ ด้วยความเร็วและความคล่องตัวของเขาทำให้เขาสามารถวิ่งไล่ตามตัว Running Back ฝั่งตรงข้ามได้สบาย ดังนั้นเขาจึงสามารถรับบทบาทเป็นตัว spy ในการจับตายพวก dual-threat QB ได้ ปัญหาของเขาคงเป็นเรื่องสรีระ เขาไม่ใช่คนตัวใหญ่ตัวหนาที่จะมีพลังในการเข้าทำลายแนวคู่ต่อสู้ ดังนั้นถ้าหากเข้าถูกฝั่งตรงข้ามใช้ปีกนอกหรือปีกในตัวใหญ่ๆ เข้าบล็อกก็อาจจะทำให้เขาเจอปัญหาได้
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:47
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]


16th Pick : Seattle Seahawks
.
>>>เอาไปสร้างว่าที่คู่หูมหาประลัยคู่กับ Leonard Williams<<<
.
Byron Murphy II, DT Texas Longhorns
29 tackles(13 solo), 8.5 tackles for loss, 5 sacks

.
เข้าสู่ยุคใหม่อีกทีมสำหรับ Seattle Seahawks หลังจากที่ Pete Carroll กุนซือเฒ่าวัย 72 ปีประกาศวางมือหลังจากคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2010 ในตอนแรกเหมือนกระแสว่าทีมจะเอา Dan Quinn อดีต DC ของ Seattle ในช่วงปี 2013-14 ยุคก่อตั้งตำนาน legion of boom ไปๆ มาๆ สรุปหวยไปตกอยู่กับ Mike Macdonald, DC ของ Baltimore Ravens เข้ามารับงานแทนแบบงงกันเป็นแถว แต่เข้าใจได้ เพราะระบบเดิมที่ Clint Hurtt, DC คนเก่าวางเอาไว้คือ 3-4D และ Mike Macdonald ก็ถนัดระบบนี้อยู่แล้ว แต่งงนิดนึงตรงที่ไปเอา Aden Durde อดีต DL coach ของ Cowboys มารับตำแหน่ง DC คนใหม่นี่แหละ นอกจากนี้ทีมยังตั้ง Ryan Grubb, OC ของมหาวิทยาลัย Washington Huskies รองแชมป์ประเทศขึ้นเป็น OC คนใหม่แทนที่ Shane Waldron ที่ถูก Chicago Bears มาดูดเอาตัวไป ปีนี้ Seattle Seahawks เป็นอีกทีมที่ปล่อยผู้เล่นออกไปเยอะในช่วงปิดฤดูกาล ไล่ตั้งแต่ Quandre Diggs, Bobby Wagner, Jamal Adams, Will Dissly, Colby Parkinson, Jordyn Brooks, Damien Lewis, DeeJay Dallas, Devin Bush, Evan Brown และ Mario Edwards Jr. แต่ก็นำเข้ามาใหม่ก็เยอะพอสมควร ตัวหลักๆ ที่น่าสนใจก็มี Jerome Baker, Laken Tomlinson, K'Von Wallace, Rayshawn Jenkins, Nick Harris, George Fant, Tyrel Dodson, Chris Moore, Johnathan Hawkins และไปเทรดเอา Sam Howell จอมทัพของ Washington Commanders มาร่วมทีม ที่สำคัญคือการรักษาผู้เล่นตัวสำคัญอย่าง Noah Fant และ Leonard Williams เอาไว้กับทีมได้สำเร็จ ตรงนี้ผมสนใจตรงการเทรด Sam Howell มา เพราะผมไม่ได้มองว่า Sam Howell นั้นแย่อะไร แน่นอนปีที่ผ่านมาเขาเสีย Interceptions 21 ครั้ง เยอะที่สุดของลีก แต่เขาก็มีผลงานขว้างไปเกือบๆ 4,000 หลากับอีก 21 ทัชดาวน์ในปีแรก อย่าลืมว่าที่ผลงานของ Commanders ไม่ดี ส่วนใหญ่ต้องเป็นความรับผิดชอบของเกมรับที่ทีมเล่นปล่อยตัวหลักออกไปด้วย สำหรับ Seahawks ฝั่งทีมบุกปีนี้โฟกัสกลับไปอยู่ที่แนว OL อีกครั้ง หลังจากเสีย Damien Lewis, LG ออกไป และ Abraham Lucas, RT ที่เริ่มไม่แน่แล้วว่าดีจริงหรือไม่ ปีนี้ทีมตัดสินใจเซ็นต์เอา George Fant อดีตเด็กเก่าของทีมกลับมา ซึ่งเจ้าตัวมีดีกรีเป็นถึงตัวจริงของ New York Jets และ Houston Texans มาตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มสูงที่จะแย่งตำแหน่ง RT มาจาก Abraham Lucas ได้ ฝั่งทีมรับเอาจริงๆ เรียกว่าทีมแทบจะไม่มีตำแหน่งไหนที่ขาดเลย มีตัวจริงครบ 11 ตำแหน่ง แต่ตัว rotation มีความเป็นไปได้หลายตำแหน่ง ไล่ตั้งแต่ DL คนที่จะเตรียมมาแทน Jarran Reed ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้, ILB ที่จะเป็นตัวหลัก เพราะทั้ง Jerome Baker กับ Tyrel Dodson อาจจะไม่ใช่คนที่ทีมมองว่าเป็นอนาคตในระยะยาว ผมมองไปที่ Byron Murphy II ที่มีข่าวกับ Seattle Seahawks อยู่ ณ ขณะนี้(รวมถึง T’Vondre Sweat เพื่อนร่วมที่ที่ Texas Longhorns ด้วย) ซึ่งจะมาเป็นแกนหลักสำคัญของทีมร่วมกับ Leonard Williams ตัวสำคัญที่ทีมเพิ่งจะต่อสัญญาระยะยาวออกไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้
.
Byron Murphy II เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก DeSoto, Texas เป็น DL ลำดับที่ 49 ของคลาสปี 2021 ในปีแรกเขาได้ลงสนาม 12 เกม(เป็นตัวจริง 1 เกม) ทำผลงาน 15 tackles, 3.5 tackles for loss, 11 pressures กับอีก 2 sacks ได้รับยกย่องให้เป็น Big 12 Defensive Freshman of the Year ปีถัดมาลงสนามไป 13 เกม(เป็นตัวจริง 1 เกม) ทำผลงาน 24 tackles, 3 tackles for loss, 20 pressures กับอีก 1 sack ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มในปี 2023 หลังจากได้รับโอกาสเป็นตัวจริงทั้งฤดูกาล ลงสนาม 14 เกม ทำไป 29 tackles, 8.5 tackles for loss, 5 sacks, 45 pressures เป็นหนึ่งใน defensive lineman ที่ได้ PFF Grade สูงที่สุดของปีนี้ นอกจากนี้เขายังได้ลงสนามช่วยทีมบุกในบางเกมโดยทำผลงานรับ 1 ทัชดาวน์ในเกมกับ Wyoming Cowboys และวิ่งกระทุ้ง End zone 1 ทัชดาวน์ในเกม 2024 Sugar Bowl กับ Washington Huskies อีกด้วย ทำให้เขามีชื่อติดทีม 2023 second-team All-American Byron Murphy II เป็น DT ร่างใหญ่ และสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแผง DL เขามักจะย่อตัวลงต่ำเพื่อความได้เปรียบ และสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วในการแทรกตัวผ่านแนว OL คู่ต่อสู้เข้าไปทำลาย pocket เขามีทักษะในการใช้แขนปัดป่ายความพยายามในการจับของ OL ฝั่งตรงข้ามได้ดี และจากสถิติ 45 pressures(สูงที่สุดเป็นลำดับที่ 5 ของปีนี้นับเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่ง DL) และอยู่ในลำดับที่ 2 ในเรื่อง pass rush win rate (30.4%, นับเฉพาะผู้เล่นที่ได้ลงสนามอย่างน้อย 100 pass rush snaps) และเขายังเป็นตัวหยุดเกมวิ่งที่ดี ซึ่งเขามีทักษะที่จะงัดให้ OL ฝั่งตรงข้ามเสียพื้นที่ก่อนจะเข้ารวบตัววิ่ง จุดอ่อนอย่างหนึ่งของเขาคือเรื่องสรีระ เขายังขาดเรื่องความสูงและแขนที่สั้น ทำให้เมื่อต้องเจอกับบรรดา OL ระดับ top ของลีก สรีระของเขาอาจจะทำให้เขาทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


17th Pick : Indianapolis Colts
.
>>>หาคนที่จะรับบอลลึกมาแข่งกับ Alec Pierce<<<
.
Xavier Worthy, WR Texas Longhorns
รับบอล 75 ครั้ง ทำระยะไป 1,014 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 13.5 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 5 touchdowns
.
ต้องบอกว่าในช่วงปิดฤดูกาล Indianapolis Colts น่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่ขยับตัวน้อยที่สุดทีมหนึ่งของลีก หลักๆ ของพวกเขาคือสามารถรักษา 4 ผู้เล่นสำคัญอย่าง Michael Pittman Jr., Kenny Moore II, Grover Stewart และ Zaire Franklin เอาไว้กับทีมต่อไปได้ ที่ปล่อยออกไปก็มี Gardner Minshew จอมทัพตัวขัดตาทัพที่มาประคองทีมแทนหลังจากที่ Anthony Richardson ปิดเทอมไป, Zack Moss ก็หมดประโยชน์หลังจากที่ Jonathan Taylor ได้สัญญาใหม่สมใจ ส่วน Isaiah McKenzie ก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะปีที่ผ่านมา 3 ปีกตัวหลักของทีมอย่าง Michael Pittman Jr., Alec Pierce และ Josh Downs อยู่กันพร้อมหน้าทั้งฤดูกาล ถ้าพูดกันตรงๆ เกมบุกพวกเขาถ้ามีจุดอ่อนก็คงมีแค่ตำแหน่ง TE ที่ Kylen Granson, Mo Alie-Cox, Jelani Woods และ Will Mallory สรุปใครผลงานโอเคบ้าง อาจจะรวมถึง RG อย่าง Will Fries ด้วยที่ชื่อชั้นอ่อนกว่าอีก 4 คนในแผง OL และความเสี่ยงใหญ่อีกอย่างคือ Anthony Richardson กลับมาแล้วจะเป็นยังไง แต่อย่างน้อยสมมติโชคร้าย Richardson ไม่ไหว พวกเขาเซ็นต์เอา Joe Flacco มาประกันความเสี่ยงเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ฝั่งทีมรับปีนี้เสริมทัพแค่ Raekwon Davis, DT/NT ของ Miami Dolphins รายเดียว ทำให้แผง IDL ค่อนข้างแน่น เพราะของเดิมก็มีทั้ง DeForest Buckner, Grover Stewart, Taven Bryan และ Adetomiwa Adebawore อยู่ก่อนแล้ว ถ้าจะเสริมทัพ หลักๆ จริงๆ คงเป็น defensive back อย่างพวก Terrion Arnold, Cooper DeJean, Quinyon Mitchell, Kool-Aid McKinstry, Nate Wiggins หรือแม้แต่ Tyler Nubin ก็ดูเป็นไปได้สูง พราะตอนนี้ตัวคุมปีกของ Colts มีเพียง Kenny Moore II กับ JuJu Brents แค่ 2 คนที่ไว้ใจได้ ส่วนตัว undrafted อย่าง Jaylon Jones แม้ปีก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามค่อนข้างบ่อย แต่ผลงานก็ไม่ได้น่าสนใจอะไร นอกจากนี้คงจะเป็นพวกตัว rotation ในตำแหน่ง DE และ OLB แต่จากข่าวดูเหมือน Colts จะไม่ได้มีข่าวอะไรกับบรรดา CB ตัวท็อปๆ ในปีนี้ แต่กลับไปมีข่าวกับผู้เล่นอย่าง Jarrian Jones, Jarvis Brownlee Jr., Decamerion Richardson, Deante Prince แต่กลับมีข่าวผู้เล่นในตำแหน่ง DL อย่าง Byron Murphy II และ Marshawn Kneeland แทน แต่จากข่าวการบรรลุสัญญากับ DeForest Buckner ออกไปอีก 2 ปี ทำให้น้ำหนักในการดราฟต์ ตำแหน่ง DT ของ Colts ดูต่ำลง และตัวเลือกที่โผล่ขึ้นมาแทนคือข่าวกับบรรดา WR อย่าง Malik Nabers, Xavier Worthy และ Troy Franklins ก็ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะทีมน่าจะกำลังมองหาปีก outside ที่ไว้ใจได้มากกว่า Alec Pierce เพราะ Pierce นั้นมีปัญหาเรื่อง %catch rate ตลอด 2 ฤดูกาลที่เข้าลีกมา เขามี %catch rate เฉลี่ยเพียง 50.9% เท่านั้น และการเป็นตัว outside แปลว่าต้องรับบทบาทเป็นตัว big play ด้วย แต่ปัญหาคือ Pierce รับทัชดาวน์ได้เพียงปีละ 2 ลูกเท่านั้น ดังนั้นถ้ามองตัวที่จะรับบอลลึกถ้าเทียบระหว่าง Xavier Worthy กับ Troy Franklins ผมว่า Xavier Worthy แม้จะมีปัญหาเรื่อง %catch rate เช่นกัน แต่ความเร็วของเจ้าตัวที่ทำลายสถิติของ John Ross ในการ combine อาจจะไปสอดคล้องกับพลังแขนของ Anthony Richardson, QB ดาวรุ่งของทีมที่มีแนวโน้มขว้างค่อนข้างแรงโดยเฉพาะบอลลึก หลายครั้งก็จะเป็นการขว้างเลยเป้า ซึ่งถ้าตัวรับบอลวิ่งเร็วกว่าปีกทั่วไป อาจจะเป็นการจูนเป้ากันได้พอดี
.
Xavier Worthy เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Fresno, California เป็น WR ลำดับที่ 8 ของคลาสปี 2021 ในปีแรกกับ Texas เขาก็โชว์ผลงานจนมีชื่อติดทีม All–Big 12 first-team honoree พ่วงด้วยรางวัล Big 12 Offensive Freshman of the Year หลังจากลงสนามไป 12 เกมด้วยการโชว์ฟอร์มทำลายทุกสถิติของของปีกนอกเด็กปี 1(freshman) ของ Texas ไล่ตั้งแต่เป็นเด็ก freshman ที่รับบอลทำระยะมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล(981 หลา), เป็นเด็ก freshman ที่รับทัชดาวน์มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล (12 ทัชดาวน์), เป็นเด็ก freshman ที่รับบอลทำระยะได้มากที่สุดใน 1 เกม (261 หลาในเกมกับ Oklahoma Sooners), เป็นเด็ก freshman ที่รับทัชดาวน์ได้มากที่สุดใน 1 เกม (3 ทัชดาวน์ในเกมกับ Kansas Jayhawks และ Texas Tech Red Raiders), เป็นเด็ก freshman ที่รับบอลสำเร็จมากที่สุดใน 1 เกม (14 ครั้งในเกมกับ Kansas Jayhawks), เป็นเด็ก freshman ที่รับบอลสำเร็จมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล (62 ครั้ง) ในฤดูกาล 2022 ลงสนาม 13 เกม ทำผลงานรับบอลไป 60 ครั้ง ทำระยะได้ 760 หลา กับอีก 9 ทัชดาวน์ ติดทีม a second-team All–Big 12 นอกจากนี้ยังรับตำแหน่ง punt returner ให้กับทีมด้วย (วิ่งย้อนทำระยะเฉลี่ย 9.7 หลา/ครั้ง) และในปี 2023 วิ่งย้อนทำระยะเฉลี่ย 16.9 หลา/ครั้ง และยังวิ่งย้อนทำได้อีก 1 ทัชดาวน์ด้วย Worthy เป็นปีกนอกที่ตัวค่อนข้างผอมบาง แต่มีความเร็วจัด มีพลังในการ burst อย่างรวดเร็วในพื้นที่แคบๆ ทำให้เขาเป็นภัยคุกคามต่อแผงหลังบ้านฝั่งตรงข้าม และด้วยความเร็วที่จัดจนหาคู่แข่งมาวิ่งไล่ด้วยยาก ทำให้ในปี 2023 เขาทำ yards after the catch (ระยะที่ทำต่อเองหลังจากรับบอล)ได้มากถึง 571 หลา มากที่สุดเป็นลำดับที่ 14 ของประเทศ(เฉลี่ย yards after the catch ได้ 7.6 หลาต่อการรับบอล 1 ครั้ง) และด้วยความเร็วและความคล่องตัว ทำให้เขาทำ missed tackles ได้มากถึง 13 ครั้ง ความน่าสนใจคือเขายืนเป็นตัว outside WR มากถึง 69% ซึ่งอาจจะเป็นตัวสร้างมิติใหม่ให้เกมรุกของ Dolphins ที่ส่วนใหญ่เน้นปีกที่ยืนแต่ตำแหน่ง slot เป็นหลัก แต่สิ่งที่น่ากังวลอย่างหนึ่งของเขาคือ แม้จะมีความเร็วจัด แต่เขาไม่ใช่ตัวรับบอลลึกที่ดี ตลอดปี 2022-2023 เขารับบอลได้เพียง 15 จาก 67 ครั้งที่เป็นการขว้างกินระยะเกิน 20 หลา และแย่งรับบอลชนะคู่แข่งเพียงแค่ 5 จาก 21 ครั้งที่ต้องเป็นการรับบอลแบบ contested catch ในปี 2023 และมีแนวโน้มว่าเมื่อเข้าสู่ลีกอาชีพ เขาอาจจะต้องโดนสั่งให้เพิ่มน้ำหนัก และเพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการโดนอัด ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความเร็วของเขาได้
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


18th Pick : Cincinnati Bengals
.
>>>Right Tackle โหว่รูเบ้อเร้อ<<<
.
Amarius Mims, RT, Georgia Bulldogs
.
Cincinnati Bengals ในปีที่ผ่านมาเรียกว่าโชคร้ายดีกว่า พวกเขาเสีย Joe Burrow ค่อนข้างเร็ว จริงๆ มันเริ่มลางไม่ดีมาตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลแล้ว เพราะ Burrow เกิดเจ็บเองระหว่างการซ้อม ก่อนจะมาเจ็บหนักซ้ำเข้าไปอีกในช่วงเปิดฤดูกาลจนต้องพักยาว ส่งผลให้ทีมต้องใช้ Jake Browning ประคองทีมจนจบฤดูกาล แต่ต้องยอมรับว่า Zac Taylor, Brian Callahan และ Dan Pitcher ก็ฝีมือใช่ย่อย สามารถทำให้ Jake Browning, QB โนเนมสำรอง ทำผลงานได้น่าพอใจเกินคาด จนสุดท้าย Brian Callahan ได้งานใหม่ที่ Tennessee Titans ทำให้ทีมไม่รอช้าโปรโมต Dan Pitcher ขึ้นเป็น OC คนใหม่ทันที ปีนี้ช่วงปิดฤดูกาลมีความวุ่นวายเล็กน้อยหลังจากที่ทีมไม่สามารถบรรลุสัญญาฉบับใหม่กับ Tee Higgins ได้จนต้องแปะ franchise tag ใส่เจ้าตัว แล้วเลือกที่จะปล่อย Tyler Boyd ออกจากทีมไป ขณะที่ฝั่ง Ja'Marr Chase ก็ประวิงเวลาไม่ยอมเจรจาสัญญาฉบับใหม่ เพื่อรอดูสัญญาของ Justin Jefferson รุ่นพี่จาก LSU ของ Vikings ก่อนว่าได้เท่าไหร่ แล้วเจ้าตัวอาจจะขอเกทับอีกที โอเคว่าเป็นข่าวดีที่ Chase กับ Higgins จะยังอยู่กับทีมต่อไปอีกปี ส่วนตำแหน่งของ Tyler Boyd ดูแล้วน่าจะเป็นของ Andrei Iosivas, Trenton Irwin และ Charlie Jones แข่งกัน และเชื่อว่าเดี๋ยวมีคู่แข่งเพิ่ม เพราะทีมคงจะรั้ง Higgins ไม่อยู่แน่ๆ เพราะเจ้าตัวเก่งพอจะเป็นมือหนึ่งของทุกทีมใน NFL ได้ ทำไมต้องมาทนเป็นมือ 2 ของ Ja'Marr Chase ที่ Cincinnati เชื่อว่าทีมคงเตรียมหาคนมารอแทนในปีนี้ เพราะเป็นปีที่มี WR เด่นๆ หลายคนทั้งในรอบแรกและรอบ 2 สำหรับตัววิ่งน่าสนใจเพราะทีมตัดสินใจเขี่ย Joe Mixon ออกไปแล้วไปเอา Zack Moss เข้ามาแทน เอาจริงๆ ตรงนี้ผมมองว่าเท่าเดิม 2 คนนี้ฝีมือไม่ต่างกันมาก แต่ Zack Moss อายุน้อยกว่า ส่วนตำแหน่ง TE ไม่อ่าน เพราะที่ผ่านมา Cincinnati Bengals ในยุคของ Joe Burrow เป็นประเภทใช้ปีกในรับบอลปีเดียวทิ้ง ไล่ตั้งแต่ C. J. Uzomah, Hayden Hurst, Irv Smith Jr. และล่าสุดคือเซ็นต์เอา Mike Gesicki เข้ามาคงอยู่ปีเดียวแล้วทิ้งเหมือนเดิม คนที่อยู่นานคือ Drew Sample ปีกในสายบล็อก ดังนั้นโอกาสที่ทีมจะดราฟต์ TE เร็วคงเป็นไปได้ยาก ตอนนี้ทีมเจอปัญหาคือการเสีย Jonah Williams อดีต LT ที่โดนโยกมาเล่น RT และผลก็คือเจ้าตัวไม่พอใจเท่าไหร่ และไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีมตามระเบียบ ตำแหน่งนี้เลยมีโอกาสสูงที่ผมมองว่าทีมจะดราฟต์ในรอบแรก เพราะลำดับ 18 ของ Cincinnati Bengals อยู่ในช่วงที่ RT ตัว top ของคลาสอย่าง Amarius Mims, Taliese Fuaga, J.C.Latham และ Tyler Guyton น่าจะยังมีคนเหลืออยู่ให้เลือก ซึ่งต้องบอกว่า Bengals นั้นอยู่ในลำดับที่ใช้คำว่าเลือกใครก็ได้ เพราะสถานการณ์ในวันจริง ลำดับที่ 18 นี้เชื่อว่ามี OT ตัวเด่นๆ น่าจะเหลือให้หยิบอย่างน้อยๆ ก็ 2-3 คนแน่ๆ พวกเขาแค่นั่งรออยูาเฉยๆ รอให้ถึงคิวของตัวเองก็พอ ขณะที่ฝั่งทีมรับปีนี้หลักๆ คือเสีย Chidobe Awuzie กับ D.J. Reader ออกไป แต่ไม่กระทบมาก เพราะ 3 ตัวใหม่ที่ได้มาอย่าง Geno Stone, Vonn Bell และ Sheldon Rankins ดูดีทีเดียว ตำแหน่งตัวคุมปีกหลักๆ คงเป็นของ Mike Hilton, D.J. Turner II และ Cam Taylor-Britt นอกจากนี้ Daxton Hill ยังสามารถโยกมาเล่น nickelback ได้ เรียกว่าทีมรับของ Lou Anarumo ยังน่าจะไว้ใจได้ เติมแค่คนที่จะมา rotation ก็พอ
.
Amarius Mims เป็นอดีตเด็ก 5-Star Prospect จาก Cochran, Georgia เป็น OT ลำดับที่ 3 ของคลาสปี 2021(เป็นรองแค่ JC Latham และ Tommy Brockermeyer) ในปีแรกกับ Georgia เขาได้ลงสนาม 8 เกมในฐานะตัวสำรอง ก่อนจะตัดสินใจทำเรื่องของย้ายมหาวิทยาลัยในปี 2022 ซึ่ง ณ ขณะนั้น Florida State Seminoles ยื่นข้อเสนอ $15,000/เดือนให้เขา แต่แล้วสุดท้ายเจ้าตัวก็กลับลำเลือกที่จะอยู่กับ Georgia ต่อ ซึ่งเขาก็ยังคงเป็นได้เพียงตัวสำรองของทีมต่อไปอีก 14 จาก 15 เกมในฤดูกาล 2022 ซึ่งเกมเดียวที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงก็คือในเกม Chick-fil-A Peach Bowl กับ Ohio State Buckeyes และในฤดูกาลล่าสุดเขาได้รับโอกาสเป็นตัวจริงของทีมในตำแหน่ง RT ได้ลงสนามเพียง 7 เกม โดยไปบาดเจ็บข้อเท้าแพลงในเกมสัปดาห์ที่ 3 กับ Florida State จากนั้นก็พักยาว กลับมาได้ในเกมสัปดาห์ที่ 10 ที่เจอกับ Ole Miss Rebels รวมผลงานลงสนามตลอด 3 ปี 402 pass-block snaps, 6 pressures ไม่โดน sacks หรือ QB Hit Amarius Mims เป็น OT ที่ตัวใหญ่มาก น่าจะใหญ่ที่สุดในบรรดา OT ตัว top ของดราฟต์คลาสนี้ แขนใหญ่และยาว และเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วเมื่อเทียบกับขนาดร่างกาย ทำให้เป็นอุปสรรคสำหรับคู่ต่อสู้ในการจะเคลื่อนที่ผ่านแนวป้องกันของเขา เขารู้จักใช้ประโยชน์จากขนาดของลำตัวของเขาให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการใช้ปิดช่องที่คู่ต่อสู้จะใช้โจมตี และมีทักษะในการใช้มือเพื่อปัดป่ายกีดขวางทาง และเขาเป็นอาวุธสำคัญในเกมวิ่งในการใช้พละกำลังถากถางผู้เล่นที่จะเข้ามาขวางทางได้เป็นอย่างดี แม้สรีระของเขาจะดูน่าสนใจ แต่รูปแบบการเล่นของเขายังดูดิบมาก ยังต้องการการพัฒนาอีกเยอะ หลายครั้งโดยเฉพาะในเกมวิ่งเขามักจะดันสูงเกินไปจนหลุดตำแหน่ง และเมื่อเจอกับผู้เล่นทีมรับประสบการณ์สูงเขามีแนวโน้มจะเสียจังหวะในการถลำ ด้วยน้ำหนักที่มากอาจจะทำให้เขาเสียสมดุลเวลาพุ่งตัวไปข้างหน้าได้ง่าย และที่น่ากังวลคือประสบการณ์ในการลงสนามเป็นตัวจริงของเขามีน้อยมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งคนอื่นๆ ในคลาส
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


19th Pick : Los Angeles Rams
.
>>>เลือกคนที่จะมาสร้าง Impact ในทีมรับแทนที่ Aaron Donald<<<
.
Jared Verse, DE, Florida State Seminoles
41 tackles(23 solo), 12.5 tackles for loss, 9 sacks
.
Los Angeles Rams นี่แทบจะไม่ต้องคิดอะไรมาก ภายในการโค้ชของ Sean McVay ขอแค่ Matthew Stafford จอมทัพอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พวกเขาก็เป็นทีมในพื้นที่ playoff สบายๆ ปีที่ผ่านมาพวกเขาน่าจะเป็นทีมที่ยิ้มกว้างที่สุด เพราะการได้ Puca Nacua ปีกนอกดาวรุ่งที่แจ้งเกิดนั้นระเบิดยิ่งกว่าตอน Justin Jefferson กับ Vikings หรือ Ja’Marr Chase กับ Bengals เสียอีก เรียกว่ามาได้จังหวะพอดี เพราะ Cooper Kupp หลังจากเจ็บหนักไปคราวนี้ ดูเหมือนเขาจะไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว และหลังจากนี้คงถูกลดบทบาทลงไปเป็นเพียงแค่ปีกมือ 2 ของทีม และ Demarcus Robinson ก็เข้ามารับตำแหน่งมือ 3 ได้อย่างดี ไม่ใช่แค่ Nacua เพราะ Kyren Williams ก็เป็นอีกคนที่แจ้งเกิดในฐานะตัววิ่งหลังจากได้รับโอกาสได้เป็นตัวจริงครั้งแรกในปีนี้ Kevin Dotson, OG ดาวรุ่งที่ได้มาจาก Steelers ก็ผลงานเข้าตาจนได้สัญญาระยะยาวกับทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ต้องเสีย Coleman Shelton กับ Brian Allen ออกไป ความน่าสนใจคือทีมได้ Jonah Jackson, LG ของ Detroit Lions มาร่วมทีม ซึ่งทับตำแหน่งกับ Steve Avila ที่ผลงานกำลังดีเช่นกัน ทำให้อนุมานได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ Steve Avila อาจจะโดนขยับไปเล่น LT แทนที่ของ Alaric Jackson หรือไม่ก็ขยับไปเล่น C เลยแต่ผมมองว่า น่าจะไปยืน LT แข่งมากกว่า เพราะปีหน้าทั้ง Alaric Jackson กับ Joseph Noteboom หมดสัญญาพร้อมกันทั้งคู่ ทีมน่าจะต้องมองเรื่องความมั่นคงของตำแหน่ง blindside เป็นสำคัญ ส่วนอีกคนที่ได้เข้ามาเสริมทัพคือ Colby Parkinson, TE จากคู่แข่งอย่าง Seattle Seahawks ตรงนี้ไม่มีอะไร เพราะเอามาเป็นตัวช่วยบล็อกสลับกับ Tyler Higbee เพราะ Rams ไม่ได้เน้นจับเป้าไปที่ TE เท่าไหร่ ฝั่งทีมรับปีนี้เสียเยอะเอาเรื่อง ไล่ตั้งแต่เสีย Raheem Morris, DC เสีย Zack Robinson, QB coach และ Jimmy Lake มือขวาของ Sean McVay ปีนี้ทีมเลยตั้ง Chris Shula, Pass rush coordinator & linebackers coach ของทีมขึ้นมาเป็น DC คนใหม่แทน ฝั่งทีมรับปีนี้ Aaron Donald ตำนานของทีมประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการหลังจากเปรยๆ ว่าจะไปมาหลายปีแล้ว นอกจากนี้ยังเสียตัวหลักอย่าง Ahkello Witherspoon กับ Jordan Fuller ออกไป แต่ที่ได้มาน่าสนใจยิ่งกว่า เพราะได้มาทั้ง Kamren Curl, Darious Williams และ Tre'Davious White เรียกว่าแกร่งกว่าเดิมเยอะโดยเฉพาะแผงหลังบ้าน ดังนั้นทีมรับโฟกัสแค่กลุ่ม front7 ก็พอ ใครจะมาแทนที่ของ Aaron Donald ในแผง DL และคนที่จะมา rotation ในตำแหน่ง 3-4OLB กับ Byron Young และ Michael Hoecht แต่ส่วนตัวผมมองว่าแม้ปีที่ผ่านมา Michael Hoecht จะผลงานใช้ได้ แต่เขายังน่าจะไม่การันตีตัวจริงได้เท่าไหร่ พวกเขาต้องการผู้เล่นที่สร้าง Impact ให้กับเกมรับ เพราะต้องยอมรับว่าพอขาด Aaron Donald ไปแล้ว front7 ของพวกเขามีแต่ดาวรุ่งจากรอบกลางๆ ทั้งนั้น พวกเขาต้องการสตาร์ที่จะเป็นตัวชูโรงในกลุ่ม front7 บ้าง และจากบรรดาตัวเลือกแล้ว Jared Verse ดูเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับ Los Angeles Rams ในเวลานี้
.
ในบรรดาตัวเต็งดราฟต์รอบต้นๆ ต้องบอกว่า Jared Verse เป็นเด็กรายเดียวที่ไม่ได้รับการจัด rank ตอนเข้ามหาวิทยาลัย เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มจาก Dayton, Ohio เริ่มต้นด้วยการเข้ามหาวิทยาลัยเล็กๆ อย่าง Albany Great Danes และเล่นที่นี่อยู่ 3 ฤดูกาล ทำผลงานไป 74 tackles, 21.5 tackles for loss, 13.5 sacks, 15 hurries, 2 forced fumbles ก่อนจะตัดสินใจขอย้ายไป Florida State ในปี 2022 เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และทำได้สำเร็จ ลงสนาม 12 เกม(ตัวจริง 9 เกม) 48 tackles, 17 tackles for loss, 9 sacks , 1 blocked a field goal ได้รับรางวัล FSU’s defensive MVP พร้อมทั้งมีชื่อติดทีม 2022 First Team All-ACC selection ซึ่ง ณ ตอนนั้นเขาถูกจับตามองว่าถ้าเข้าดราฟต์ในคลาส 2023 ยังไงก็ติดรอบแรกแน่ๆ แต่เจ้าตัวกลับเลือกที่จะขอเล่นในระดับมหาวิทยาลัยต่ออีก 1 ปี และเขาก็ถูกคาดหมายว่าจะเป็น EDGE no.1 ของ draft class 2024 Jared Verse เป็น Edge ที่ทรงพลัง โครงร่างใหญ่ แข็งแรง รูปร่างตามมาตรฐานที่ NFL ชอบ มีทักษะการใช้มือปัดป้องการป้องกันของ OL คู่ต่อสู้ได้ดี และสามารถผลักให้พวกเขาเสียตำแหน่งได้ มีรูปแบบการเล่นที่ดุดัน ออกตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรง โจมตีได้อย่างต่อเนื่อง เก่งเรื่อง Euro-step ในการพลิกหมุนตัวเพื่อเข้ากดดัน QB ฝั่งตรงข้าม ในปี 2023 เขาทำไป 62 pressures มากที่สุดเป็นลำดับที่ 5 ของบรรดา Edge ทั้งหมด และทำไปถึง 24 defense stops รูปแบบการเล่นของเขามีความคล้ายคลึงกับ Kayvon Thibodeaux แต่ Verse มีปัญหาอย่างหนึ่งคือเขามักจะโจมตีเป็นแนวตรง แต่เปลี่ยนทิศทางได้ช้าไปนิด เขามักจะมองหาบอล ทำให้หลายครั้งมันกลายเป็นช้าเป็น 1 จังหวะ อาจจะถลำหรือเข้าไปลึกเกินไปแล้วคู่ต่อสู้วิ่งถือบอลวิ่งสวนกลับมา ทำให้คลาดจังหวะกัน ซึ่งเป็นจุดที่ต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


20th Pick : Denver Broncos
Denver traded 1-, 5-round selections.(12th, 136th) to Pittsburgh in exchange for Pittsburgh 1-, 3-round selection(20th, 84th, 98th) as well as a 2025 3-round selection.
.
>>>ยังไม่รีบเลือก QB ตั้งแต่รอบแรก เพราะทีมยังต้องซ่อมอีกบานเบอะ<<<
.
Jer’Zhan Newton, 3-4DE, Illinois Fighting Illini
52 tackles(26 solo), 8.5 tackles for loss, 7.5 sacks
.
Denver Broncos เผชิญปัญหาคาราคาซังเรื่อง Quarterback ต่อไปไม่จบสิ้น เซ็นต์ free agent ก็แล้ว ดราฟต์เองก็แล้ว หรือแม้แต่ไปเทรด QB ระดับดีกรีแชมป์ SB อย่าง Russell Wilson มาลองใช้งานก็แล้ว ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จอีก ตอนนี้คือไม่รู้ว่าพวกเขาจะเลือกเดินทางไหนดีแล้ว หลังจาก Sean Payton, HC คนใหม่เกิดปัญหาไม่ลงรอยกับ Wilson จนสุดท้ายตัดสินใจเลือกที่จะยอมเจ็บแต่จบด้วยการยกเลิกสัญญากับ Wilson ยอมที่จะติด deadcap มหาศาลถึง -$85M มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ NFL พร้อมทั้งทำการโล๊ะสตาร์อย่าง Justin Simmons, Lloyd Cushenberry III, Mike Purcell, K'Waun Williams, Fabian Moreau, Josey Jewell และเทรด Jerry Jeudy อดีตปีกดีกรีดราฟต์รอบแรกไปให้กับ Cleveland Browns ในราคาสุดถูก ส่วนคนที่ได้เข้ามาใหม่มีเพียง Cody Barton และ Josh Reynolds ที่ดูน่าจะมีผลกับทีม ที่เหลือเป็นพวกตัวอะไหล่ ความน่าสนใจคือทีมเลือกจะต่อสัญญากับ Adam Trautman, TE ลูกรักของ Payton และยังยอมเสี่ยงกับ Tim Patrick ปีกนอกที่เจอปัญหาเจ็บหนักพักทั้งฤดูกาลมา 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้วต่อไป แถมไม่มีแผนในการเซ็นต์ QB ประสบการณ์ที่จะมาเป็น bridge QB ช่วงเปลี่ยนผ่าน ทำให้ QB ภายในทีมเหลือแค่ Jarrett Stidham กับ Ben DiNucci ดังนั้นแปลว่าทีมน่าจะต้องคิดเรื่องดราฟต์ QB ใช้เองใหม่ค่อนข้างแน่(ถ้าไม่คิดจะ tank อ่ะนะ) ไฮไลท์อีกอย่างช่วง Pro Day ก็คือ Joe Lombardi, OC และ Davis Webb, QB coach ทั้งคู่เลือกที่จะไปดู Jayden Daniels กับ Drake Maye แค่ 2 คน ซึ่งยากที่จะได้ตัวมา ยกเว้น Sean Payton จะยอมทุ่มสุดตัวเอาสิทธิ์ดราฟต์ในปี 2025-26 ไปแลก ซึ่งผมมองว่าโอกาสเกิดขึ้นต่ำถ้าเทียบกับยอม tank เพื่อไปลุ้นเอา Shedeur Sanders เด็กจากมหาวิทยาลัยท้องถิ่น Colorado ในปีหน้า ถ้าดูจากลิสต์ดาวรุ่งที่มีข่าวกับทีม มี QB อยู่ 3 คนที่ได้รับความสนใจจาก Broncos คือ Jayden Daniels, J.J.McCarthy และ Michael Penix Jr. ซึ่งคิดว่าน่าจะไม่มีใครที่ Broncos จะได้ตัวมาร่วมทีม ส่วนดาวรุ่งที่มีข่าวที่เหลือส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งในฝั่งทีมรับมากกว่า ความน่าสนใจคือถ้าไม่นับ 3 QB ที่กล่าวไปข้างต้น Broncos แทบไม่มีข่าวกับผู้เล่นในเกรดรอบแรกเลย ส่วนใหญ่เป็นข่าวกับผู้เล่นที่ถูกคาดการณ์ว่าจะโดนเลือกในรอบกลาง-รอบท้ายซะเยอะ จากรายชื่อคนที่ดูเกรดสูงสุด 2 ชื่อแรกคือ Amarius Mims กับ Jordan Morgan ทำให้พออนุมานได้ว่า ทีมอาจจะให้ความสนใจในการเสริมทัพในตำแหน่ง OT ก่อน แต่ปัญหาคือ Broncos ไม่มีข่าวกับตัวเลือกอย่าง Taliese Fuaga หรือ J.C. Latham เลย แต่ระยะหลังๆ ทีมให้ความสนใจกับดาวรุ่งอย่าง Laiatu Latu และ Jared Verse ดังนั้นแปลว่าทีมอาจจะอยากเติมความดุดันในเกม pressure ของทีม เพราะคู่ OLB ตัวหลักอย่าง Nik Bonitto กับ Baron Browning นั้นดูชื่อชั้นเป็นรองคู่แข่งแทบจะทุกทีมในลีกเลยก็ว่าได้ แล้วค่อยไปเสี่ยงกับ QB อย่าง Spencer Rattler, Michael Pratt หรือ Jordan Travis ในรอบกลางๆ แทน ซึ่งตัวเลือกทั้ง Latu และ Verse น่าจะไม่เหลือถึงมือ Broncos แล้ว ซึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจผมมองว่า Jer’Zhan Newton ที่จะไปยืนตำแหน่ง 3-4DE แทนที่ของ Mike Purcell ดูเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในการจะเติมความแข็งแกร่งในแผง DL ของทีมม้าป่า ณ เวลานี้
.
Jer’Zhan Newton เป็นอดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Clearwater, Florida ในขณะนั้น recruit ในตำแหน่ง Strongside Defensive End ลำดับที่ 51 ของคลาสปี 2020 ในปีแรกกับ Illinois ลงสนาม 8 เกม(2 เกมได้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง DT) ก่อนจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมในปี 2021 โดยในปีนั้นทำผลงานไป 50 tackles, 4 tackles for loss, 3 sacks และ 2 QB hurries และถูกจับตามองอย่างมากในฤดูกาล 2022 ที่ระเบิดฟอร์มเป็นผู้เล่นทีมรับที่ทำผลงาน 14 tackles for loss , 5.5sacks (5.5), 11 QB hurries กับอีก 2 ติดทีม 2022 All–Big Ten first team และ second team AP All-America Jer’Zhan Newton เป็น DT ที่ตัวใหญ่ พละกำลังมหาศาลในการโจมตี pocket คู่แข่ง โดยหลักแล้วเขาเป็น DT ที่ยืนในตำแหน่ง 3-technique spot(ตำแหน่งที่จะโจมตีเข้ามาในช่องระหว่าง OG กับ OT ของคู่แข่ง) เขามีเทคนิกในการใช้มือปัดป่ายการบล็อกของคู่ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสามารถสอดทะลุแนวเข้าถึงตัว QB ฝั่งตรงข้าม เขามักจะอัดอย่างรุนแรงด้วยมือ 2 ข้างเพื่อหยุดการเล่นของคู่ต่อสู้ เขามีความเป็น Pass Rusher ค่อนข้างสูง แต่ในขณะเดียวกันการหยุดเกมวิ่ง เขาสามารถเปลี่ยนตำแหน่ง สลัดการบล็อกเพื่อดึงจับตัววิ่งได้ค่อนข้างดี แต่ด้วยการเล่นที่ค่อนข้างก้าวร้าวและรุนแรง รวมไปถึงสรีระโดยเฉพาะแขนที่ถือว่าสั้นกว่าค่าเฉลี่ยตามมาตรฐานของ NFL ทำให้รัศมีการโจมตีของเขาไม่ได้กว้างมากนัก และการโจมตีแบบโถมไปข้างหน้าและการเล่นหนักของเขามีความเสี่ยงที่จะโดนธงเจได้ง่ายๆ ในกติกาของ NFL
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:54
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]


21st Pick : Arizona Cardinals
Arizona traded 1-, 3-round selection(27th, 190th) to Miami in exchange for Miami 1-round selections(21st).
.
>>>ชิงเก็บ CB หมายเลข 1 ของ Class ก่อน<<<
.
ฺTerrion Arnold, Cornerback, Alabama Crimson Tides
63 tackles(40 solo), 5 interceptions, 12 pass defense
.
สถานการณ์ ณ ตอนนี้คงสบายๆ สำหรับ Arizona Cardinals เพราะใน mock นี้พวกเขาได้ Marvin Harrison Jr. ไปแล้วซึ่งแฟนๆ นกหัวแดงคงสุขสมใจกันตั้งแต่หัววัน ดังนั้นทั้ง Monti Ossenfort, GM และ Jonathan Gannon, HC ทำอะไรวันนี้ก็คงดูดีไปหมด ฝั่งทีมบุกเมื่อได้ WR ไปเสริมก็ดูพร้อมขึ้นเยอะ ตำแหน่ง IOL เชื่อว่าทีมคงยังไม่รีบหยิบใครในตอนนี้ ถ้าจะมีซักคนก็คงหนีไม่พ้น Jackson Powers-Johnson ไปยืน C เพราะทั้ง Hjalte Froholdt, Evan Brown หรือ Trystan Colon ดูเกรดอ่อนไปหน่อย แต่ภาพรวมผมกลับมองว่า Jonathan Gannon น่าจะหันไปเสริมเกมรับของถนัดบ้าง เมื่อมองฝั่งเกมรับแน่นอนเห็นช่องโหว่ใหญ่ๆ 2 ตำแหน่งคือ Cornerback กับ Defensive End ตำแหน่งตัวคุมปีก ตัวหลักในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง Antonio Hamilton และ Marco Wilson ไม่อยู่แล้ว ที่เหลืออยู่ก็มี Starling Thomas, Kei'Trel Clark และ Garrett Williams ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาไม่มีใครที่ได้เกรด PFF ถึงเกณฑ์ 60.0 ซักราย ปีนี้ทีมได้ตัว Sean Murphy-Bunting มาเป็นตัวหลักแทนที่ของ Antonio Hamilton ขณะที่อีก 2 ตำแหน่งยังไม่สามารถเรียกว่าใครการันตีได้บ้าง ส่วนตำแหน่ง DE ปีนี้รอดูว่า Zaven Collins จะพัฒนาต่อได้อีกแค่ไหนกับการปรับบทบาทจาก LB มาเล่น DE จากข่าวใน 2 ตำแหน่งนี้ดูเหมือนชื่อของ Chop Robinson กับ Terrion Arnold จะตีคู่กันมา แต่ถ้าต้องเลือกผมเชื่อว่าทีมน่าจะรีบชิงเทรดขึ้นมาหยิบ Terrion Arnold ซึ่งถูกมองว่าเป็นตัวคุมปีกหมายเลข 1 ของคลาสนี้มากกว่า แต่พวกเขาคงไม่นั่งรออยู่ที่ลำดับ 27 แน่ๆ เพราะทีมท้ายรอบแรกทุกทีมยกเว้น Dallas Cowboys ต้องการเสริมทัพในตำแหน่ง CB กันหมด เชื่อว่าถ้าสถานการณ์เป็นไปตาม mock นี้ ทุกทีมน่าจะยกหูหา Miami Dolphins ซึ่งเหลือสิทธิ์ดราฟต์ในมืออยู่เพียงแค่ 6 สิทธิ์ เพื่อขอขึ้นมาชิงเก็บตัวคุมปีกอย่าง Terrion Arnold, Kool-Aid McKinstry, Cooper DeJean หรือ Nate Wiggins แน่ๆ
.
Terrion Arnold เป็นอดีตเด็ก 5-Star Prospect จาก Tallahassee, Florida เขาเป็น CB ลำดับที่ 3 ของคลาสปี 2021(แต่ตอนนั้น recruit ในตำแหน่ง S) ในปีแรกกับ Alabama เขาไม่มีบทบาทกับทีม มาเริ่มมีบทบาทเป็น redshirt freshman ในปี 2022 โดยลงสนาม 11 เกม(ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 7 เกม) ทำไป 45 tackles (1 tackles for loss), 8 pass breakups กับอีก 1 interception และติดทีม All-SEC freshman team และในปีล่าสุดติดทีม 2023 AP All-American in 2023 Arnold เป็นตัวคุมปีกรูปร่างดี กำยำ แขนยาว มีความคล่องตัวสูง และมีประสบการณ์ในการเล่นทุกตำแหน่งในแผง DB เขามีทักษะในการใช้มือและหมัดในการปัดหรือชกลูกบอล ทำให้คู่ต่อสู้รับบอลได้ยากเวลาเจอเขาประกบตัวต่อตัว ในปีนี้เขาเก็บไปได้ 5 interceptions(ลำดับ 3 ร่วมของประเทศ) และที่สำคัญเขาเพิ่งจะอายุครบ 21 ปีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ เขามีปัญหาเวลาเจอปีกที่เล่นแบบ hook routes และพวกที่วิ่งนำมาแล้วหยุดเพื่อวิ่งย้อนกลับไปรับบอล และดูเหมือนเขาจะเล่นในตำแหน่ง slot CB ได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะเสีย yards after the catch ค่อนข้างเยอะ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


22th Pick : New Orleans Saints
New Orleans traded 1-round selections(14th) to Philadelphia in exchange for Philadelphia 1-, 2-round selections.(22nd, 50th)
.
>>>Trade Down เก็บสิทธิ์รอบสองเพิ่มก่อน ค่อยเริ่มซ่อมแนว OL<<<
.
Taliese Fuaga, RT, Oregon State Beavers
.
New Orleans Saints ยังคงวนเวียนกับการเคลียร์ salary cap ที่ล้นทะลักของทีมในยุคของ Sean Payton มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว และคงต้องเคลียร์ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปีหลังจากจบฤดูกาล 2024-25 ผลของการที่เพดานค่าจ้างล้นทะลักก็คือเมื่อสตาร์ของทีมหมดสัญญา พวกเขาก็ต้องยอมปล่อยทิ้งเข้าตลาดไปเลยแบบไม่มีทางเลือก และแน่นอนปีนี้สตาร์ที่พวกเขาต้องปล่อยออกไปก็มี Marcus Maye, Andrus Peat, James Hurst, Zack Baun, Malcolm Roach, Michael Thomas, Lonnie Johnson Jr. และ Jameis Winston ขณะที่ได้กลับมาถ้าเอาชื่อดังมีเพียง Chase Young กับ Willie Gay แค่ 2 คน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่มาพร้อมกับความเสี่ยงเรื่องอาการบาดเจ็บหนักในช่วงที่ผ่านมาและการเรียกคืนฟอร์มเก่งของตัวเอง ในบรรดาตัวหลัก ปีนี้พวกเขาต่อสัญญากับคู่ safety อย่าง Tyrann Mathieu และ Johnathan Abram ได้สำเร็จ แต่ตามสไตล์เก่งของ Dennis Allen ยังไงฝั่งทีมรับไว้ใจได้แน่ ต่อให้ Chase Young จะไปได้ไม่สวยแต่ Carl Granderson กับ Cameron Jordan ก็ยังอยู่ นอกนั้นจุดที่น่าห่วงก็มีแค่ Willie Gay จะแทนที่ Zack Baun ได้หรือไม่ กับตำแหน่งตัวคุมปีกที่ตอนนี้ตัวหลักเหลือแค่ Marshon Lattimore, Paulson Adebo และ Alontae Taylor แค่ 3 คน แต่จากข่าวกับดาวรุ่งดูเหมือน Saints ไม่ได้มีข่าวกับผู้เล่นในตำแหน่ง defensive backs เกรดรอบ 1-2 เลย ดังนั้นผมเลยมองว่าในรอบแรกทีมน่าจะโฟกัสที่เกมบุก เพราะช่องโหว่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาคือ OL ฝั่งซ้าย ปีนี้ตัวหลักอย่าง Andrus Peat กับ James Hurst หมดสัญญาทั้งคู่ คนที่เหลืออย่าง Trevor Penning กับ Landon Young ดูพึ่งพาได้ยาก รายแรกนี่น่าจะเรียกว่าดราฟต์มาเจ๊งเลยก็ว่าได้ ไม่รู้ว่าแม้แต่ตำแหน่ง LG จะมีโอกาสได้ลงสนามหรือเปล่า ส่วนอีกตำแหน่งคือ WR แน่นอนว่าตัวยืนคือ Chris Olave คนเดียว ที่เหลือทั้ง Rashid Shaheed, A.T. Perry หรือแม้แต่ Cedrick Wilson Jr. ที่เซ็นต์เข้ามาคงต้องแย่งตำแหน่งกันหนักแน่ๆ และเชื่อว่าทีมคงจะดราฟต์ปีกนอกเข้ามาเพิ่มอีก แต่ยังไงความสำคัญไม่เท่ากับตำแหน่ง LT เอาจริงๆ เมื่อตัวหลักที่เล่น LT อย่าง Joe Alt และ Olu Fashanu โดนเลือกไปก่อนจะถึงลำดับ 14 ของ Saints พวกเขาคงไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไรมากมาย เพราะอย่าลืมว่า นอกจากลำดับ 14 ในรอบแรกแล้ว พวกเขามีสิทธิ์ดราฟต์ในวันที่ 2 แค่สิทธิ์เดียว จากนั้นเจอกันวันที่ 3 เลยยาวๆ แต่ตำแหน่งสำคัญที่ต้องรีบซ่อมยังเหลืออีกเพียบ การสะสมสิทธิ์เพิ่มจึงเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผล ใน mock นี้ จากลำดับ 22 ตัวเลือกพวกเขามีทั้ง Taliese Fuaga, Jordan Morgan, Tyler Guyton, Jackson Powers-Johnson และ Graham Barton แต่ถ้าจากเกรด Taliese Fuaga น่าจะเป็นตัวเลือกที่ใช้คำว่า steal pick ได้ โอเคว่า Fuaga เป็น RT พวกเขาอาจจะจำเป็นต้องสลับเอา Ryan Ramczyk ไปยืน LT จริงๆ จังๆ เพราะ Ramczyk นั้นเคยเล่น LT สมัยยังอยู่กับ Wisconsin Badgers มาก่อน และ Saints ก็มีประวัติในการโยกตำแหน่งผู้เล่นในแผง OL ของตัวเองบ่อยๆ
.
Taliese Fuaga เป็นอดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Tacoma, Washington ของคลาสปี 2020 ในช่วง 2 ปีแรกเขาแทบไม่ได้ลงสนาม ก่อนจะเริ่มมีบทบาทกับ Oregon State ในปี 2022 โดยการลงสนามในตำแหน่ง RT ไป 13 เกม โดนไป 11 pressures, 8 hurries, 3 QB hits จากทั้งหมด 365 pass-blocking snaps โดยไม่เสียแม้แต่ sacks เดียว ทำให้ติดทีม 2022 All-Pac-12 second ก่อนที่ปี 2023 เล่นไป 12 เกมโดนไป 12 pressures, 10 QB hurries, 2 QB hits, จาก 351 pass-blocking snaps ไม่เสีย sacks และติดทีม 2023 All-Pac-12 first team และในปีนี้ติดทีม 2023 second-team AP All-American ด้วยFuaga เป็น OT ที่ตัวสูง แข็งแรง มีวินัยค่อนข้างสูง มีความฉลาดในการใช้มือ ไม่ใช้พร่ำเพรื่อ ทำให้เขาเสียโทษน้อย ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของคู่แข่งได้ดี รักษาพื้นที่รับรับผิดชอบของตัวเองได้เป็นอย่างดี ในขณะที่การเป็นตัว run blocking เขาใช้เทคนิคในการบล็อกให้ต่ำๆ เพื่อให้ตัวเองได้เปรียบในการดัน เขามีจิตใจที่ดุดันกับการเล่นอยู่เสมอ และตลอด 25 เกมที่เขาเล่นในมหาวิทยาลัยเป็นการเล่นในตำแหน่ง RT ล้วนๆ ดังนั้นทีมที่จะเลือกเขาอาจจะต้องเป็นการมองหา RT ธรรมชาติมากกว่าที่จะเอาเขาไปปรับไปเล่นในตำแหน่งอื่น เพื่อใช้ประโยชน์จากเขาได้อย่างเต็มที่
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


23rd Pick : Minnesota Vikings
Minnesota traded 2-, 6-round selection(47th, 177th) as well as a 2025 2-round selection to Houston in exchange for Houston 1-, 7-round selection(23rd, 232nd).
.
>>>ตัวนี้ต้องมีอะไรแล้วแหละ เป็นข่าวกับทีมบ่อยขนาดนี้<<<
.
Adisa Isaac, DE, Penn State Nittany Lions
37 tackles(23 solo), 16 tackles for loss, 7.5 sacks
.
ผมไม่รู้สาเหตุจริงๆ ว่าทำไม Vikings ต้องรีบเทรดกับ Texans ตั้งแต่หัววัน แถมไม่ใช่การเทรดไปในพื้นที่สำคัญๆอย่างเช่น Top5 แถมยังยอมจ่ายด้วยสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ของปี 2025 ด้วย ผมเคยเดาว่าเป็นการประกันความเสี่ยงว่าทีมจะได้ QB หน้าใหม่แน่ๆ เพราะเดิมผมมองว่า QB อย่าง J.J.McCarthy, Michael Penix Jr. และ Bo Nix มันเป็นแค่ตัวเกรดท้ายรอบแรก-รอบ 2 แต่พอสื่อปั่นกระแสโดยเฉพาะ กระแสของ J.J.McCarthy ทำให้ดู hype ขึ้นมา ลำดับคาดการณ์ของ McCarthy มันดูขยับขึ้นมาแพงกว่าความน่าจะเป็น ซึ่งมองคล้ายๆ แมวมองกับนักวิเคราะห์ต่างประเทศหลายๆคน ที่มองว่า J.J.McCarthy มันไม่ได้เก่งสมราคาอะไรขนาดนั้น เข้าใจว่าทีมคงไม่มั่นใจว่ารอบ 2 ลำดับ 47 จะเหลือใครให้ Vikings เลือกหรือไม่ แถมมาเจอ Justin Jefferson ปีกคนดังออกลูกงอแงไม่ยอมต่อสัญญาอีก เลยบีบให้ front office ชิงเทรดไว้ก่อน การันตีไว้ว่าได้ๆ แน่ๆ 1 คน เผื่อสถานการณ์วันจริงจะเทรดไม่ได้ แล้วสมมติว่าเกิดวืดหมดจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่จากกระแสในปัจจุบัน เชื่อว่า Vikings คงจะเลือก QB เลยตั้งแต่ลำดับ 11 แพงช่างมันดีกว่าไม่ได้ใครเลย แล้ว 23 ที่เทรดเผื่อมาค่อยเติมตำแหน่งอื่นๆ ที่คิดไว้ตอนแรกว่าจะเติมในลำดับ 11 แทน ซึ่งจากข่าวเห็นได้ชัดว่านอกจาก QB แล้วทีมเล็งเติม Edge Rusher กับ CB คนที่ทีมมีข่าวด้วยคือ Quinyon Mitchell, Byron Murphy II, Dallas Turner, Braden Fiske, Adisa Isaac, Marshawn Kneeland และ Michael Hall Jr. จะเห็นได้ว่าดูเหมือนทีมจะสนใจ DL เป็นพิเศษ และตอนนี้เทรดกับ Houston Texans ไปแล้ว ขณะที่สิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 พวกเขาก็ยกให้ Detroit Lions ไปแล้วจากการเทรดตัว T.J. Hockenson ดังนั้นผ่านจุดนี้ไป เจอกันอีกทีวันที่ 3 เลย ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าตรงนี้เป็นตำแหน่ง Edge Rusher ค่อนข้างแน่ และจากตัวเลือก ไม่มีใครที่มีข่าวกับ Vikings บ่อยเท่า Adisa Isaac อีกแล้ว แม้จะเป็นตัวเกรดรอบ 2 ก็จริง แต่เชื่อว่า Vikings จะเลือกเขาเลย ที่ลำดับนี้ เพราะผลงานถ้าเทียบกับคู่หูที่ Penn State อย่าง Chop Robinson เขาก็ไม่ได้แย่กว่า แถม Chop Robinson ก็ไม่เคยมีข่าวกับ Vikings
.
Adisa Isaac เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Brooklyn, New York อยู่ในลำดับ 4 ของ weakside defensive end ประจำคลาสปี 2019 ในช่วง 2 ปีแรก เขาลงสนาม 20 เกม ในฐานะตัวสำรองที่ Penn State ทำผลงาน 27 tackles(15 solo), 4.5 tackles for loss, 3 sacks กับอีก 1 forced fumble ก่อนจะบาดเจ็บจากเอ็นร้อยหวายฉีกในปี 2021 ก่อนจะกลับมาลงสนามใหม่ในปี 2022 โดยลงสนามไป 13 เกม 28 tackles8 tackles, 11 tackles for loss, 4 sacks กับอีก 8 QB hurries มีชื่อติดทีม All-Big Ten third team และในปี 2023 กลับมาลงสนามให้กับ Penn State ครบทุกเกม และได้รางวัล team’s defensive MVP ของ Penn State ด้วยผลงาน career highed 7.5 sacks กับอีก 16 tackles for loss Isaac เป็น edge รูปร่างดี โครงใหญ่ ไหล่กว้าง มีความปราดเปรียวในแบบของนักกีฬา มีมือที่แข็งแรงและหนักหน่วง มีทักษะในการใช้แขนและมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้จักใช้ความเร็วเพื่อสร้างความได้เปรียบในการดวล แต่เขาไม่ใช่คนที่วิ่งเก่งแบบโดดเด่น เมื่อเจอคู่แข่งที่ตัวใหญ่กว่ามีแนวโน้มที่เขาจะโดนกลืนหรือผลักออก และไม่ค่อยมีก๊อกสองในการรับมือกรณีเสียจังหวะในครั้งแรก และปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


24th Pick : Dallas Cowboy
.
>>>New Travis Frederick!!!!!<<<
.
Jackson Powers-Johnson, OC/OG, Oregon Ducks
.
ไม่รู้ Jerry Jones ตื่นหรือยัง เพราะพวกเขาโดนแซวว่าคงจะลืมไปว่า NFL มีตลาด free agent ด้วย ปีนี้พวกเขาได้ตัวใหม่แค่ Eric Kendrick, LB ตัวเก๋าแค่คนเดียว เอามาแทน Leighton Vander Esch ที่เลิกไป ขณะที่บรรดาตัวที่หมดสัญญาย้ายออกเกือบทุกคนไล่ตั้งแต่ Tyron Smith, Dorance Armstrong, Stephon Gilmore, Jayron Kearse, Michael Gallup, Tony Pollard, Tyler Biadasz, Dante Fowler Jr., Johnathan Hawkins และ Neville Gallimore นอกจากนี้การเสีย Dan Quinn, DC คนเก่งที่ปั้นเกมรับ Cowboys ให้เป็นสุดยอดเกมรับในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็ย้ายไปรับงานคุมทีม Washington Commanders คู่อริร่วมสาย แถมไม่พอดึงเอาทีมงานอย่าง Joe Whitt Jr. และ Sharrif Floyd ตามไปที่ Commanders ด้วย สุดท้ายทีมตัดสินใจเลือกคนที่เสนอตัวว่าอยากทำงานให้ Cowboys อย่าง Mike Zimmer อดีต HC ของ Minnesota Vikings เข้ามารับงานแทน ก็ไม่แปลกที่จะเซ็นต์เอาเด็กเก่าตัวเองอย่าง Eric Kendrick เข้ามา ถ้าพิจารณาขุมกำลังในปีนี้ ตำแหน่ง OL ปีนี้หลักๆ คือ LT กับ C ตัวหลักหาย แต่ LT เข้าใจว่าทีมน่าจะโยก Tyler Smith จาก LG มายืน LT แทน เพราะเจ้าตัวเคยเล่น LT ทั้งฤดูกาล 2022 มาก่อนเพราะตอนนั้นตัวหลักอย่าง Tyron Smith พักยาวทั้งฤดูกาลและ Tyler Smith ก็ทำผลงานในฐานะ LT ได้สุดยอด เชื่อว่าเขาจะเป็น franchise LT คนใหม่ของ Cowboys หลังจากนี้ยาวๆ ไป ส่วนตำแหน่ง RT Terence Steele แม้จะไม่เด่นอะไร แต่เพิ่งได้สัญญายาวไปเมื่อปีก่อน คงต้องให้เป็นตัวหลักไปก่อน ดังนั้นแปลว่าทีมขาด C กับ LG นอกจากนี้ก็มี RB หลังจาก Tony Pollard ขยับมาเป็นมือ 1 แทน Ezekiel Elliott ปรากฏว่าแป๊กอย่างแรง ถือว่า Jerry Jones ตัดสินใจได้ไว เมื่อรับค่าจ้างแพงแต่เล่นได้ไม่สมราคาก็ออกไป ส่วนตำแหน่ง WR นั้นตัวยืนอย่าง CeeDee Lamb กับ Brandin Cooks ยังอยู่ มีแค่ Michael Gallup หายไป ฝั่งทีมรับช่องโหว่เดียวที่เห็นคือ DT เพราะตัวหลักมีแค่ Osa Odighizuwa คนเดียว เพราะดาวรุ่งดราฟต์รอบแรกปีที่ผ่านมาอย่าง Mazi Smith ดูปรับตัวเข้ากับ NFL ไม่ได้ อาจจะต้องหาคนมาแทน ส่วนตำแหน่งตัวคุมปีกแม้จะเสีย Stephon Gilmore ออกไป แต่ปีนี้น่าจะได้ Trevon Diggs ตัวคุมปีกมือ 1 กลับมาจากอาการบาดเจ็บ มาเล่นร่วมกับ DaRon Bland และ Jourdan Lewis ดังนั้นหาแค่ตัว rotation ก็น่าจะพอแล้ว ปีนี้ต้องยอมรับว่าคำว่าทุ่มสุดกำลังของ Jerry Jones อาจจะหมายถึงค้นฟ้าคว้าดาวรุ่งก็ได้นะ เพราะนอกจาก Pittsburgh Steelers แล้วก็มี Dallas Cowboy เนี่ยแหละที่มีข่าวกับดาวรุ่งเยอะมาก เรียกว่าตัวดังๆ ในแต่ละตำแหน่งมีใครบ้าง Coeboys ก็ขอเอี่ยวไปมีข่าวด้วยแทบจะทุกคน โดยเฉพาะตำแหน่ง OT, RB, LB และ WR เมื่อเราลองกวาดสายตาแบบเร็วๆ กับทั้ง 4 ตำแหน่ง จะพบว่ามีสัญญาณน่าสนใจอยู่พอสมควร ไล่ตั้งแต่ OT มีข่าวกับ Taliese Fuaga, Troy Fautanu, Graham Barton และ Kingsley Suamataia ที่เหลือเป็นพวกรอบกลาง-ท้าย ตำแหน่ง RB นี่เพียบแต่ 4 ตัวเด่นอย่าง Jonathon Brooks, Trey Benson, Braelon Allen และ Bucky Irving อาจจะลุ้นในรอบ 2 หรือ 3 ตำแหน่ง LB ตัวเด่นอย่าง Payton Wilson, Edgerrin Cooper, Junior Colson และ Trevin Wallace อันนี้ตัดได้เลย เพราะ Cowboys ของ Jerry Jones จะไม่ดราฟต์ตัวที่ rank ไม่อยู่ในรอบแรก และตำแหน่ง WR ดูเหมือนว่านอกจาก Malachi Corley แล้วที่เหลือเป็นแค่การ meeting ไม่มีใครที่ Cowboys เชิญมาเยี่ยมชม AT&T Stadium ก็อาจจะบอกเป็นนัยๆ ว่าคงยังไม่รีบหยิบ WR ในรอบแรก ดังนั้นเมื่อพิจารณาคนที่มีแนวโน้มจะอยู่ในลำดับที่ 24 และมีข่าวกับ Cowboys ก็จะมี Graham Barton, Kingsley Suamataia, Jackson Powers-Johnson และ Xavier Worthy ดังนั้นผมเลยมองว่า Jackson Powers-Johnson, C เป็นตัวเลือกที่ดูเป็นไปได้มากที่สุด เพราะการันตีตำแหน่ง starter แน่นอนอย่างน้อยๆ ก็ 4 หรือ 5 ปีหลังจากนี้อย่าง และในอดีต Cowboys ก็เคยดราฟต์ C อย่าง Travis Frederick ในรอบแรกปี 2013 เพราะ ถ้าย้อนอดีตที่ผ่านมา C ที่ดีกรีระดับรอบแรกทุกคนแทบไม่มีใครทำให้ผิดหวัง Travis Frederick (2013), Cameron Erving (2015), Ryan Kelly (2016), Frank Ragnow (2018), Billy Price (2018), Garrett Bradbury (2019), Cesar Ruiz (2020) และ Tyler Linderbaum(2022) ดังนั้น Jerry Jones และ Mike McCarthy น่าจะไม่พลาดโอกาสทองครั้งนี้แน่นอน
.
Jackson Powers-Johnson เป็นเด็ก 4-star จาก Draper, Utah ซึ่งในสมัยมัธยมเจ้าตัวยังเป็นนักกีฬามวยปล้ำและเบสต์บอลอีกด้วย หลังจากเข้ามา Oregon ในปีแรกนั้นได้ลงสนามอยู่ 11 เกม(เป็นตัวจริง 3 เกม) ในตำแหน่ง OG และยังถูกจับไปเล่น NT ด้วย ก่อนจะขยับมาเป็นตัวหลักในแผง OL ในปี 2022 โดยลงสนามไป 12 จาก13 เกม ไม่เสีย sacks เสียเพียงแค่ QB hit 1 ครั้ง กับอีก 2 pressures ได้คะแนน run-blocking grade ของ PFF สูงถึง 84.7 และในปีล่าสุด เจ้าตัวติดทีม AP first-team All-American พ่วงด้วยรางวัล Rimington Trophy(รางวัลที่มอบให้ C ที่ผลงานดีที่สุดประจำฤดูกาล) ด้วยผลงาน PFF run- และ pass-blocking grades 85.0+ ทั้ง 2 แบบ JPJ เริ่มโดดเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากจบฤดูกาลกับ Oregon เข้าได้สร้างความฮือฮาใน senior bowl รวมไปถึงการ combine และงาน pro day เป็น C รูปร่างใหญ่ ตัน พละกำลังมหาศาล ด้วยทักษะด้านกีฬามวยปล้ำ ทำให้เจ้าตัวโดดเด่นเวลาต้อง 1:1 กับคู่แข่ง สมดุลร่างกายยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ สามารถรับมือกับการ double team เข้ามาได้ดี รวมไปถึงการเปลี่ยนคู่ปะทะได้อย่างรวดเร็ว มือไม้ในการจับยึดดี ศูนย์ถ่วงต่ำ ยากที่คู่แข่งจะทำให้เขาเสียพื้นที่ได้ง่ายๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือ เขาเพิ่งจะได้เล่นตำแหน่ง C ให้กับ Oregon แบบเต็มๆ คือในปี 2023 เพราะก่อนหน้านั้นในปี 2022 ยืนในตำแหน่ง RG เป็นหลัก แต่ศักยภาพของเขาสามารถเล่นได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง และเล่นได้ดีด้วย
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


25th Pick : Green Bay Packers
.
>>>คู่หูคนใหม่ของ Quay Walker<<<
.
Edgerrin Cooper, WLB, Texas A&M Aggies
84 tackles(39 solo), 17 tackles for loss, 8 sacks
.
Green Bay Packers ปีที่ผ่านมาดูเหมือนจะเป็นปีที่ดีของพวกเขา อย่างน้อยภูเขาก้อนใหญ่ที่กังวลกันในช่วงปิดฤดูกาลก่อนว่าเมื่อไม่มี Aaron Rodgers แล้วพวกเขาจะมีสภาพเป็นยังไง ต้องกลับไปล้มลุกคลุกคลานเหมือนทีมที่เสีย QB ไปแล้วร่วงทันทีอย่าง Patriots, Broncos หรือแม้แต่ Saints หรือไม่ แต่เมื่อ Jordan Love ส่งสัญญาณว่าพร้อมจะเป็นอนาคตคนใหม่ของทีมได้แบบเกินคาด ปีนี้ดูเหมือน Brian Gutekunst, GM ก็ทำการจัดหนักทันที เริ่มตั้งแต่เปลี่ยน DC จาก Joe Barry มาเป็น Jeff Hafley ซึ่งตรงนี้มีบทวิเคราะห์ว่า Gutekunst มองเรื่องนี้เอาไว้กว่า 2 ปีแล้ว โดยเฉพาะการดราฟต์ผู้เล่นอย่าง Quay Walker, Devonte Wyatt และ Lukas Van Ness เข้ามาต่อๆ กัน เพราะผู้เล่นกลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพในการปรับรูปแบบการเล่นเพื่อเข้าสู่ระบบ 4-2D ซึ่งเป็นระบบที่เริ่มถูกมองว่าเหมาะสมกับการเล่นในปัจจุบันมากกว่า เพราะทีมที่บินสูงๆ ในลีก อย่าง Chiefs, 49ers, Bills, Bengals, Eagles, Cowboys หรือแม้แต่เกมรับที่ดุดันของ Jets และ Browns ทั้งหมดคือการเล่นระบบ 4-2/4-3D ทั้งนั้น และการตัดสินใจดึงเอา Jeff Hafley ก็เป็นข้อยืนยันอย่างดีว่า Packers กำลังจะเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ระบบ 4-2D อย่างเต็มตัวในปีนี้ ในช่วงปิดฤดูกาล Packers เป็นทีมที่ขยับตัวไม่เยอะ ทำดีลใหญ่ 2 ดีลคือเอาตัว Josh Jacob กับ Xavier McKinney เข้ามาร่วมทีม แต่ปล่อยตัวหลักเก่าๆ ออกไปเพียบ ไล่ตั้งแต่ De'Vondre Campbell, Aaron Jones, Darnell Savage Jr., Jon Runyan, David Bakhtiari, Jonathan Owens, Rudy Ford, Yosh Nijman และ Josiah Deguara ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่คือมีคนพร้อมเล่นแทนแล้วเลยปล่อยออกไป เซ็นต์เข้ามาแค่ตำแหน่งที่ขาดเท่านั้น ปีนี้ฝั่งเกมบุกกับรอบแรกดูเป็นไปได้น้อย เพราะไม่มีผู้เล่นทีมบุกที่อยู่ในข่ายว่าต้องรีบดราฟต์ตั้งแต่ลำดับที่ 25 แน่นอนว่าพวกเขายังขาดในตำแหน่ง OT และ OG ซึ่ง OT พวกที่เป็น pure LT ไม่น่าจะเหลือมาถึงมือ Packers ผู้เล่นอย่าง Jordan Morgan มีประวัติบาดเจ็บหนักมา ทีมจะไม่เสี่ยงกับผู้เล่นแนวนี้ ขณะที่คนที่มีข่าวว่ามีชื่อ top 30 visit อย่าง Tyler Guyton และ Amarius Mims ผมมองว่าโอกาสหยิบเลยในรอบแรกมีค่อนข้างต่ำ เพราะที่ผ่านมาในยุคของ GM คนปัจจุบัน Packers จะไม่หยิบผู้เล่นเกมบุกในวันแรก มีเพียง Jordan Love คนเดียวที่ถูกหยิบในวันแรก ขณะที่ผู้เล่นเกมรับปีนี้เป็นข่าวไม่เยอะ ยิ่งกลุ่มที่อยู่ในลิสต์ top 30 visit แทบไม่มีผู้เล่นเกมรับในกลุ่ม top35 เลย ผู้เล่นทีมรับลำดับสูงสุดที่มีข่าวด้วยคือ Kool-Aid McKinstry, CB และ linebacker ตัว top 2 คนของคลาสนี้อย่าง Edgerrin Cooper กับ Payton Wilson แปลว่า Packers กำลังคิดจะเติม CB หรือเติม LB ตั้งแต่รอบแรกเลยซึ่งถ้าใครได้อ่านกระทู้วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Packers มาก่อนจะเข้าใจว่าทำไม Packers ต้องรีบเลือกผู้เล่นเกรดรอบ 2 ตั้งแต่รอบแรก มันมีเหตุผลที่เคยกล่าวถึงอยู่ ลองไปย้อนอ่านดูได้ครับ และสำหรับ Cooper กับ Wilson ถ้าเป็นคู่นี้เทียบกัน ผมให้น้ำหนักไปที่ Edgerrin Cooper มีโอกาสถูกเลือกมากกว่า
.
Edgerrin Cooper เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Covington, Louisiana เขาเป็น OLB ลำดับที่ 11 ของคลาส 2020 ใน 2 ปีแรกเขาลงสนามไป 22 เกม(เป็นตัวจริง 1 เกม) โดยในปี 2021 ถูกเสนอชื่อให้ติดทีม SEC All-Freshman Team in 2021 ด้วย เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของ Texas A&M ในปี 2022 โดยทำผลงานไป 61 tackles(33 solo) 8 tackles for loss, 5 pass breakups, 5 QB hurries, 1 interception และ 1 forced fumble Cooper เป็น linebacker ที่ตัวค่อนข้างสูง รูปร่างดี มีแขนยาว สามารถปรับตัวเองให้ยืนได้ในทุก defensive formation แต่หลักๆ คือตำแหน่ง linebacker แต่เราเห็นเขายืนในฐานะ overhang defender หรือ edge ได้ในหลายๆ ครั้ง เขามีวิสัยทัศน์ที่ดี กว้าง อ่านเกมคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลบพ้นการบล็อกหรือสอดตัวทะลุแนว OL คู่แข่งเพื่อเข้าถึงตัวคนถือบอลได้บ่อยครั้ง มีความเร็วสูง เมื่อทางเปิดเขาจะสามารถพุ่งเข้าถึงตัวคู่แข่งได้ในพริบตา โดยในปี 2023 เขามีสถิติ 27 pressures และเก็บไปได้ถึง 8 sacks อยู่ในลำดับ 12 ของบรรดา off-ball linebackers ทั่วประเทศ มีสถิติหยุดคู่แข่งได้มากถึง 56 ครั้ง มากเป็นลำดับที่ 15 ของประเทศ ดังนั้นเขาจึงรับหน้าที่เป็นตัว spy QB ได้อย่างดี แต่ข้อเสียของเขาก็คือบางครั้งเขามักจะยืนสูง ทำให้ถ้าเกิดคู่ต่อสู้ทะลุมาได้ เขาจะเสียจังหวะในการกลับตัวเพื่อไล่ตาม และด้วยความที่เป็น LB ทำให้เมื่อเขาถูก OL ตัวใหญ่ๆ ของคู่แข่งเข้าประชิดตัว เขาก็จะสลัดตัวเองให้หลุดได้ยาก
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


26th Tampa Bay Buccaneers
.
>>>หลังบ้านเหลือแค่ Jamel Dean กับ Antoine Winfield Jr. ที่ไว้ใจได้<<<
.
ฺKool-Aid McKinstry, CB, Alabama Crimson Tides
[i]32 tackles(24 solo), 0 interceptions, 7 pass defense[i]
.
Tampa Bay Buccaneers ในปีที่ผ่านมาต้องเรียกว่าทั้ง Baker Mayfield และ Todd Bowles ต่างฝ่ายต่างเซฟหน้าที่การงานให้กันและกัน เพราะปีที่ผ่านมาถ้า Buccaneers ไม่พลิกผ่านเข้ารอบ playoff ได้ในโค้งสุดท้าย ผมฟันธงเลยว่า Todd Bowles ตกงานแน่ และ Mayfield ก็จะประสบชะตากรรมไม่ต่างจาก Gardner Minshew ของ Indianapolis Colts ที่แม้จะผลงานดีแค่ไหนก็จะไม่ได้ไปต่อ ต้องเร่ร่อนไปหางานจากที่ใหม่ แต่พอทุกอย่างเป็นไปในทางบวก Todd Bowles ได้คุม Buccaneers ต่อ ส่วน Mayfield ก็ได้สัญญาฉบับใหม่ 3 ปี, $100,000,000 เอาง่ายๆ ก็คืออย่างน้อยก็น่าจะได้อยู่กับ Buccaneers ต่อจนถึงจบฤดูกาล 2025 คล้ายๆ กับที่ Geno Smith ได้อยู่กับ Seahawks ขั้นต่ำ 2 ปี ส่วนปีที่ 3 ก็แล้วแต่บุญแต่กรรม ซึ่งตรงนี้บอกเลยว่าที่ผ่านมา QB ที่เป็นพวกขัดตาทัพแล้วผลงานดี จากนั้นก็ได้สัญญาใหม่ ส่วนใหญ่เกินครึ่ง(เกิน 3 ใน 4 ด้วย) มักจะทองลอกในปีถัดมา ดูตัวอย่าง เช่น Brock Osweiler, Case Keenum, Ryan Tannehill หรือแม้แต่ Geno Smith ก็นับรวมไปด้วยก็ได้ ปีนี้ทาง Buccaneers มีการเปลี่ยนแปลงทีมงานโค้ช Dave Canales, OC เติบโตในสายงานค่อนข้างเร็ว หลังจากปี 2022 เป็น QB coach ของ Seattle Seahawks แล้วประสบความสำเร็จในการปั้น Geno Smith จนกลับมาแจ้งเกิด ก็ได้งานใหม่เป็น OC ของ Buccaneers ก็ยังโชว์ฝีมือปั้น Baker Mayfield จนแจ้งเกิดได้อีกคน ปีนี้เขาจึงถูก Carolina Panthers คู่อริร่วมกลุ่ม NFC South ดึงตัวไปรับงาน HC หวังจะให้ปั้น Bryce Young, QB no.1 draft ของปี 2023 ก่อนจะเสียผู้เสียคน ทีมตัดสินใจตั้ง Liam Coen อดีต OC ของ Los Angeles Rams และของ Kentucky Wildcats เข้ามารับงาน OC คนใหม่ ซึ่ง Liam Coen เคยร่วมงานกับ Baker Mayfield มาก่อนช่วงที่ต้องไปขัดตาทัพให้กับ Rams ในช่วงปลายฤดูกาล 2022 หลังจากที่ Matthew Stafford บาดเจ็บ ปีนี้ทีมของ Todd Bowles เปลี่ยนแปลงไม่เยอะ สำคัญที่สุดคือพวกเขาสามารถต่อสัญญากับ Mike Evans ปีกนอกดีกรี 1,000 หลา+ ทุกฤดูกาล ขวัญใจของแฟนๆ ได้สำเร็จ ที่เสียไปหลักๆ มีแค่ Shaquil Barrett, Devin White, Aaron Stinnie, Matt Feiler, Ryan Neal และ Carlton Davis III ส่วนที่ได้กลับมาที่น่าสนใจคือ ได้ Jordan Whitehead อดีต FS เด็กเก่าของทีมที่ย้ายไปอยู่กับ New York Jets อยู่ 2 ปี กลับคืนสู่ทีม ได้ Ben Bredeson กับ Sua Opeta ซึ่งน่าจะต้องมาแข่งกันเพื่อแย่งตำแหน่ง LG เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยคาดหวังเท่าไหร่ เพราะทั้ง Bredeson, Opeta รวมไปถึงคนเก่าที่ย้ายออกไปอย่าง Aaron Stinnie ทั้งหมดก็เป็นแค่ตัวสำรองที่ได้โอกาสได้ลงสนามเต็มฤดูกาลแค่ปีเดียว และผลงานก็ไม่ได้น่าประทับใจอะไร ทีมคงไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นอนาคตได้ นอกนั้นก็เป็นพวกตัวอะไหล่อย่าง Bryce Hall และ Tavierre Thomas ซึ่งก็คาดหมายว่าจะมาเป็นตัว rotation ในแผงตัวคุมปีก ปีนี้เชื่อว่า Buccaneers คงต้องทุ่มสร้างทีมรับก่อน เพราะเป็นทางถนัดของ Todd Bowles ทีมรับของพวกเขาต้องปรับอีกเยอะพอสมควร ทีมปล่อย Shaquil Barrett ออกไปแล้วหลังจากฟอร์มตกน่าใจหายมา 2 ฤดูกาลติด ขณะที่บรรดา edge คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Joe Tryon-Shoyinka หรือ Anthony Nelson ยังไม่น่าประทับใจนัก ที่น่าลุ้นคือดาวรุ่ง Yaya Diaby ที่มีแววไปได้สวย ที่เหลือหลักๆ น่าจะเป็น CB เพราะคู่ S ปีนี้คงเป็น Antoine Winfield Jr. จับคู่กับ Jordan Whitehead เหลือแค่หาตัว rotation เพิ่ม แต่ CB การเสีย Carlton Davis III ไปทำให้ตัวคุมปีกหลักๆ เหลือแค่ Jamel Dean ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง Christian Izien และ Zyon McCollum นั้นยังฝากความหวังมากไม่ได้ ต้องรอดูปีนี้ Buccaneers มีข่าวกับดาวรุ่งค่อนข้างกระจายไปหลายตำแหน่ง แต่คนที่มีโอกาสโผล่ในท้ายรอบแรกก็มี Kool-Aid McKinstry, Keon Coleman และ Mike Sainristil ซึ่งดูแล้วจากลิสต์ Kool-Aid McKinstry ดูเกรดสูงกว่าอีก 2 คนที่เหลือ
.
Kool-Aid Mckinstry เป็นอดีตเด็ก 5-Star Prospect จาก Pinson, Alabama เป็นตัวคุมปีกเบอร์ 1 ของคลาสปี 2021 เขามีประสบการณ์ในการเล่นในตำแหน่ง WR และ CB ในช่วง high school คำว่า “Kool-Aid” เป็นชื่อเล่นที่คุณย่าตั้งให้ตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่เขาเป็นเด็กร่าเริง และเมื่อเขาเซ็นต์สัญญาเข้า NIL ในระดับมหาวิทยาลัยเขาก็ลงทะเบียนโดยใช้ชื่อนี้ตั้งแต่นั้นมา เขาถูกจับตามองตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย เพราะในปีแรก เขาลงสนามถึง 15 เกม(เป็นตัวจริง 6 เกม) ทำไป 26 tackles, 1 tackles for loss, 1 pass breakup, 1 sack, กับอีก 1 interception ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับ Alabama ในปี 2022 ทำผลงานไป 35 tackles, 2 tackles for loss, 15 pass breakups, 1 interception, 1 sack และยังรับบทบาทเป็นตัว punt returner ของทีมด้วย โดยผลงานการเป็นตัว punt returner ทำเอาไว้ที่วิ่งย้อนทำระยะเฉลี่ยได้ 15.8 หลา/ครั้ง (อันดับ 2 ของประเทศ/อันดับ 1 ของ SEC) ทำให้มีชื่อติด 2022 SEC first team ในตำแหน่ง defensive back และยังติดทีม 2022 second team ในตำแหน่ง returner Mckinstry เป็นตัวคุมปีกรูปร่างดี ร่างกายกำยำ มีกล้ามเนื้อและความยาวเป็นเลิศ เล่นได้ทั้งแบบ off และ press coverage แต่โดดเด่นที่สุดเวลาเขาในยืนใน line เพื่อประกบกับปีกฝั่งตรงข้าม เขามีความเร็วสามารถประกบคู่ต่อสู้ได้ดี และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่งกรณีพลาดในจังหวะแรก นอกจากนี้ยังมีแทคติกการตอดเล็กตอดน้อยใส่คู่แข่ง มี IQ football สูง ในปี 2023 เขาลงสนามไป 482 coverage snaps และเสียไปเพียงทัชดาวน์เดียว นอกจากนี้เขายังมีทักษะการเล่นในตำแหน่ง punt returner ด้วย แต่เขามีปัญหาเวลาที่ต้องวิ่งไล่ตามปีกที่รับบอลแล้ววิ่งฉีก ดูเหมือนว่าเขายังมีปัญหาเวลาที่ต้องหยุดหรือหาวิธีอัดคู่ต่อสู้ให้ร่วงเวลาที่เขาต้องวิ่งไล่ตาม
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Tue Apr 16, 2024 15:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:58
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]


27th Picks : Miami Dolphins
Miami traded 1-round selection(21st) to Arizona in exchange for Arizona 1-, 3-round selection(27th, 190th).
.
J.C. Latham, RT, Alabama Crimson Tides
.
>>>เพิ่มตัวเลือกในแผง OL<<<
.
Miami Dolphins ผลงานในปีที่ผ่านมาน่าจะเรียกว่าหมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อมก็ได้นะ เมื่อพวกเขาเจอทีมคู่แข่งที่อ่อนกว่า ก็ถล่มเขาซะยับเบิน แต่พอเจอคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันหรือดีกว่าก็แพ้แบบแพ้สบาย ส่งผลให้ทีมของ Mike McDaniel โค้ชเด็กแนวยังไปได้ไม่ไกลอย่างที่หวัง ปีนี้พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยน DC ใหม่ ปลด Vic Fangio ออก แล้วแต่งตั้ง Anthony Weaver อดีต Assistant head coach & defensive line coach ของ Baltimore Ravens ขึ้นรับงาน DC คนใหม่แทน ขณะที่ตำแหน่ง linebackers coach ก็เหมือนสลับกับของฝั่ง Green Bay Packers โดย Anthony Campanile ย้ายไปรับงาน Linebackers coach/running game coordinator ให้กับ Packers ส่วน Dolphins ก็ดึงเอา Joe Barry อดีต DC ของ Packers มารับตำแหน่ง Linebackers/run game coordinator แทน ปีนี้ต้องบอกว่าทีมของ McDaniel เปลี่ยนแปลงเยอะ โดยเฉพาะทีมรับเรียกว่ากึ่งๆ ล้างบางทีมรับชุดเดิมเลยก็ว่าได้ ตัวหลักในทีมรับอย่าง Xavien Howard, Christian Wilkins, Raekwon Davis, Emmanuel Ogbah, Jerome Baker, Andrew Van Ginkel, Eli Apple และ DeShon Elliott ย้ายออกไปหมด ขณะที่ฝั่งทีมบุกเสีย Robert Hunt, Cedrick Wilson Jr. และ Connor Williams ฝั่งทีมบุกไม่น่าห่วงเท่าไหร่ เพราะได้ Aaron Brewer และ Jonnu Smith เข้ามา อาจจะต้องเสริมในตำแหน่ง OG ซึ่งน่าจะไปรอเสริมในรอบกลาง-ท้าย จะมีกระทบหน่อยก็คือการเสีย Cedrick Wilson Jr. ปีกมือ 3 ออกไป คิดว่าทีมน่าจะต้องเสริมเพิ่ม ดีหน่อยที่ปีกมือ 4 อย่าง Braxton Berrios ยังอยู่ต่อ ขณะที่ฝั่งทีมรับ ต้องบอกว่าตัวที่ได้มาใหม่ดูจะทดแทนตัวที่เสียไปได้ไม่ดีนัก แนว DL ได้ Teair Tart มายืน NT แทน Raekwon Davis อีกตำแหน่งที่เป็นตำแหน่งของ Christian Wilkins ยังไม่มีตัวแทน ที่ได้มามีแต่พวกตัวสำรองอย่าง Jonathan Harris, Da'Shawn Hand และ Daviyon Nixon ตำแหน่ง Edge ดีหน่อยเหลือแค่รอเช็คความฟิตของ Bradley Chubb กับ Jaelan Phillips 2 ตัวหลัก การได้ Shaquil Barrett มาแทน Andrew Van Ginkel จะว่าดีก็ไม่แน่ใจเพราะ Barrett ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีมา 2 ปีแล้ว ขณะที่ ILB ตัวหลักในปีที่ผ่านมาคือ David Long Jr., Duke Riley และ Jerome Baker ปีนี้น่าสนใจเพราะได้ทั้ง Jordyn Brooks และ Anthony Walker Jr. เข้ามาเพิ่มอีก คงแย่งตำแหน่งตัวจริงกันน่าดู ส่วนทีมงานหลังบ้านได้ Kendall Fuller ตัวคุมปีกตัวเก่งของ Commanders มาอุดรูของ Xavien Howard ขณะที่ดาวรุ่ง Kader Kohou ยังผลงานดีต่อเนื่อง ส่วน Cam Smith ที่ดราฟต์มาในรอบที่ 2 ปีที่ผ่านมายังต้องรอโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองต่อไป ส่วนตำแหน่ง S ปีนี้ชิงตัว Jordan Poyer, S ตัวเก่งของทีมคู่อริ Buffalo Bills มายืนแทน DeShon Elliott น่าจะไว้ใจได้ เพิ่มเติมแค่หาตัวสำรองเตรียมไว้ ในบรรดาทีมต่างๆ ต้องบอกว่า Miami Dolphins น่าจะเดายากที่สุดละว่าจะเลือกใคร เพราะพวกเขาไม่มีข่าวกับดาวรุ่งเกรดรอบแรกเลย จะมีใกล้เคียงสุดก็คือรายงานว่ามีการไปคุยกับ Laiatu Latu ซึ่งก็ไม่น่าจะไหลลงมาถึงมือของ Dolphins และ Dolphins ก็ไม่มีสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 และ 4 ในมือด้วย ดังนั้นการ trade up ในรอบแรกน่าจะไม่เกิดขึ้น ส่วนดาวรุ่งที่มีข่าวกับทีมคนที่เหลือ คนที่ดูเกรดสูงกว่าเพื่อนก็น่าจะเป็น Ja’Tavion Sander กับ Calen Bullock ผมเลยต้องไปย้อนดูรายงานว่า Dolphins ไปงาน Pro Day ที่ไหนบ้าง ที่ชัดเจนที่สุดเห็นจะมีแค่งาน Pro Day ของ Michigan Wolverines และ Texas Longhorns ที่ขนกันไปครบทั้ง Chris Grier(GM), Mike McDaniels(HC), Frank Smith(OC) และ Anthony Weaver(DC) และน่าสนใจตรงที่ไม่มีรายงานว่า Dolphins ไป LSU Tiger Pro Day ผมเลยคิดว่า Brian Thomas Jr. อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกตรงนี้ เมื่อเทียบกันระหว่าง 2 มหาวิทยาลัยที่ทีมงานของ Dolphins ไปดู ต้องบอกว่าควรโฟกัสไปที่ Texas Longhorns มากกว่าเพราะ Michigan Wolverines นั้นน่าจะมีแค่ J.J. McCarthy คนเดียวที่มีโอกาสออกวันแรก แต่คนอื่นๆ คือตัดทิ้งได้เลย ฝั่ง Longhorns เอาจริงๆ จากกระแสเข้าใจว่าทีมน่าจะสนใจ Byron Murphy II กับ T’Vondre Sweat แต่คนหลังนี้ไม่แน่ใจเพราะ ล่าสุดไปก่อเรื่องโดนจับคดีเมาแล้วขับ และอีก 2 คนที่ลุ้นดราฟต์รอบแรกได้ก็คือคู่ปีกนอกอย่าง Adonai Mitchell และ Xavier Worthy ซึ่งจากความเป็นไปได้ทั้งคู่ เพราะแผนของ Mike McDaniel มักจะชอบปีกที่มีความเร็วจัดๆ อย่าง Tyreek Hill กับ Jaylen Waddle แต่ถ้าสมมติว่าผู้เล่นอย่าง J.C. Latham ไหลลงมาเรื่อยๆ ก็เป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้ แม้ว่า Dolphins จะมี Austin Jackson เป็นตัวหลักในตำแหน่ง RT แต่อย่าลืมว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมาของเขาโดนโยกไปเล่น 3 ตำแหน่งแล้วไล่ตั้งแต่ LT, RT และ LG ดังนั้นมันมีแนวโน้มว่าถ้าทีมได้ J.C. Latham ซึ่งเป็นตัวหลักในตำแหน่ง RT ธรรมชาติของ Alabama Crimson Tides มายืน ซึ่งอย่าลืมว่าตำแหน่งนี้เป็น blindside block ของ Tua Tagovailoa เพราะ Tua ถนัดซ้าย แล้วอาจจะโยก Austin Jackson กลับไปยืน OG แทนที่ของ Robert Hunt ก็เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้
.
JC Latham เป็นอดีตเด็ก 5-Star Prospect จาก Bradenton, Florida เขาเป็น OT ตัว top ของคลาสปี 2021 ในปีแรกกับ Alabama เขาเป็นตัว rotation ที่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง จากนั้นก็ได้ยืนในตำแหน่ง RT ตัวจริงของทีมยาวๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2022 โดนไป 12 pressures, 1 QB hit จาก 517 pass-block snaps โดยไม่เสียแม้แต่ sacks เดียว และในปี 2023 ลงสนามไป 13 เกม โดน 14 pressures, 3 QB hit, 2 sacks จากทั้งหมด 443 pass-block snaps พร้อมกับติดทีม 2023 AP second-team All-American Latham เป็น tackle รูปร่างใหญ่ แข็งแรง แต่มีการเคลื่อนไหวที่ smooth มีการใช้มือจับการล็อกตัวคู่แข่งได้ดี ในขณะที่เมื่อต้องเป็นตัว run blocking เขามีพละกำลังมหาศาลในการดันคู่ต่อสู้เพื่อเปิดทาง และมีทักษะในการผลักคู่ต่อสู้แล้วใช้เทคนิคการล้มตัวทับเพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ แต่จุดที่ต้องระวังคือหลายครั้งการใช้มือผลักคู่ต่อสู้แล้วเจอคู่ต่อสู้ที่มีความเร็ว โมเมนตัมการเคลื่อนไหวพลาดทำให้เขาเสียจังหวะ และหลุดตำแหน่ง และมีความเสี่ยงจะเสียโทษดึงได้ง่าย แล้วปัญหาอีกอย่างก็คือเขาไม่เคยเล่นในตำแหน่ง LT เลยในระดับมหาวิทยาลัย
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


28th Pick : Buffalo Bills
.
>>>เตรียมอาวุธ Gen2 ให้กับ Josh Allen<<<
.
Troy Franklin, WR, Oregon Ducks
รับบอล 81 ครั้ง ทำระยะไป 1,383 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 17.1 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 14 touchdowns
.
หลังจากเคยพูดไว้เมื่อ 2-3 ปีก่อนว่า Buffalo Bills ต้องไป SB ให้ได้ก่อนที่สัญญาของ Josh Allen จะเริ่มทำงาน เพราะในช่วงที่ผ่านมาเรียกว่าขุมกำลังของ Bills น่าจะพีคสุดๆ แล้ว แต่เมื่อไปไม่ถึง และตอนนี้สัญญาของ Allen ก็เริ่มทำงานแล้ว ผลก็คือเพดานค่าจ้างรวมส่งผลให้ทีมระเบิด พวกเขาต้องทำการทิ้งไพ่ไล่เคลียร์สตาร์ออกไปทีละราย ไล่ตั้งแต่ Jordan Poyer, Mycah Hyde, Tre'Davious White, Dane Jackson, Ryan Bates, Gabriel Davis, Mitch Morse, Leonard Floyd, Tyrel Dodson, Tim Settle, Jordan Phillips, Shaq Lawson และจบภารกิจด้วยการเทรด Stefon Diggs ไปให้กับ Houston Texans น่าจะเป็นฝันร้ายของแฟน Buffalo และ Josh Allen ในตอนนี้อยู่ไม่น้อย ตัวหลักที่ได้มาใหม่ก็มี Curtis Samuel, Nicholas Morrow, Mike Edwards, DeShawn Williams, Austin Johnson, La'el Collins และ Mack Hollins เรียกว่ายังไม่สามารถทดแทนคนที่เสียไปได้ ปีนี้น่าจะเป็นงานหนักและงานเสี่ยงของ Sean McDermott, HC ไม่น้อย เพราะเขาโดนเพ่งเล็งจากผู้เล่นและแฟนๆ มากพอสมควรในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ปีนี้ถ้าจับพลัดจับผลูเกิด Bills ไปไม่ถึง playoff เดาได้เลยว่าเขาจะโดนปลดแน่ๆ ทีมงานสต๊าฟหลังบ้านไม่มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งสำคัญๆ หลักๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในทีมมากกว่า ฝั่งทีมบุกมีปัญหาหนักแค่การเสียปีกมือ 1 และ 2 อย่าง Stefon Diggs กับ Gabriel Davis ออกไป ปีนี้ตัวรับบอลหลักน่าจะเป็น Dalton Kincaid ส่วนตำแหน่งปีกคิดว่า Khalil Shakir กับ Curtis Samuel น่าจะแย่งกันว่าใครเหนือกว่า และทีมน่าจะดราฟต์ปีกนอกเร็วแน่ๆ เพราะต้องดับไฟร้อนในใจของแฟนๆ ก่อน โชคดีที่ตำแหน่งอื่นๆ ในทีมบุกไม่ว่าจะเป็น OL, TE และ RB ขุมกำลังชุดเดิมยังอยู่กันพร้อมหน้า ฝั่งทีมรับ front7 ยังถือว่าไม่น่าห่วงตัวหลักอยู่กันครบเกือบทุกตำแหน่ง กังวลแค่ความฟิตของ Von Miller คนเดียว ที่เหลือคือหาตัว rotation มาเพิ่ม ที่น่าห่วงคือแผง DB เพราะคู่หู S ตัวหลักที่ยืนคงกระพันมานานหลายปีอย่าง Jordan Poyer และ Mycah Hyde ออกไปพร้อมกัน แถมตัวคุมปีกก็เสีย Dane Jackson กับ Tre'Davious White ออกไปอีก รายหลังนี่คงไม่น่าห่วง แม้จะชื่อดังแต่หลังๆ นอนอยู่แต่ รพ. ทำให้ตัวคุมปีกชุดใหม่น่าจะนำโดย Taron Johnson, Rasul Douglas และ Christian Benford เป็น 3 ตัวหลักในปีนี้ สำรองยังมี Cam Lewis กับ Kaiir Elam แต่คิดว่าต้องดราฟต์เพิ่มอีก ดังนั้นปัญหาใหญ่อยู่ที่ S เพราะตอนนี้มีแค่ Taylor Rapp กับ Mike Edwards, S ที่ย้ายมาจากอริอย่าง Kansas City Chiefs ที่จะมาเป็น starter คู่ใหม่ให้กับทีม ส่วน Damar Hamlin เอาจริงๆ ผมว่าไม่ไหวหรอก เสี่ยงเกินไป ปีที่ผ่านมาก็ได้ลงสนามแค่ 28 snaps ทำให้ ณ ตอนนี้ทีมยังไม่มี S สำรองจริงๆ จังๆ ภายในทีม คงดราฟต์เพิ่มอีกอย่างน้อยๆ ก็ 2 คน แต่ตอนนี้ผมว่า Bills เป็น 1 ในทีมที่ชัดเจนมากกว่ารอบแรกพวกเขาจะดราฟต์ WR แน่ๆ คนที่อยู่ในข่ายก็จะมี Troy Franklin, Brian Thomas Jr., Xavier Worthy, Adonai Mitchell และ Ladd McConkey แต่จากรายชื่อทั้งหมดน้ำหนักจะไปอยู่ที่ Troy Franklin ซึ่งมีข่าวว่าได้มีการ private meeting กับทีม และ Brian Thomas Jr. ที่ Adam Henry, WR coach ของ Bills ได้เดินทางไปดูที่งาน Pro Day ด้วยตัวเอง แค่ 2 คน ซึ่งเอาจริงๆ มันดีทั้งคู่ ใครก็ได้ แต่ถ้ามองเรื่องความมั่นใจในฐานะคนที่จะมาเพื่อเป็น WR1 คนใหม่ของทีม ผมให้ภาษีของ Troy Franklin ดีกว่า Brian Thomas Jr.
.
Troy Franklin เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Menlo Park, CA เป็น WR3 ประจำคลาส 2021 ในปีแรก 2021 ได้รับบอล 18 ครั้ง ทำระยะไป 209 หลากับอีก 2 ทัชดาวน์ ก่อนจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของ Oregon Ducks ในปีที่ 2 รับบอลไป 61 ครั้ง 891 หลากับอีก 9 ทัชดาวน์ มีชื่อติดทีม All-Pac-12 Second Team และในปีล่าสุดรับบอล 81 ครั้ง ทำระยะไป 1,383 หลา, 14 ทัชดาวน์ มีชื่อติดทีม All-Pac-12 First Team และ a second-team All-American Franklin เป็นปีกตัวผอมแขนยาว เป็นสตาร์หมายเลข 1 ของ Oregon Ducks มีความเร็ว ความคล่องตัวในการเอาชนะตัวประกบ เป็นหนึ่งในปีกนอกที่มีสถิติรับบอลลึกดีที่สุดในปีที่ผ่านมา เขาเป็นเป้ารับบอลลึกในปี 2023 ทั้งหมด 20 ครั้ง รับได้ 14 ครั้ง ดีที่สุดเป็นอันดับ 6 ร่วมเมื่อเทียบกับปีกทั้งหมดในระดับมหาวิทยาลัย และ 7 จาก 14 ครั้งที่รับได้เปลี่ยนเป็นทัชดาวน์ได้สำเร็จ นอกจากนี้เขายังมี route running ที่ดี สามารถเล่นได้หลายรูปแบบ สร้าง plays after the catch ได้ด้วยตัวคนเดียว และด้วยความที่เขาสูงถึง 6’2” จึงเป็นเป้าที่ง่ายต่อการที่ QB จะมองเห็น แต่จุดที่ต้องระวังคือในปีที่ผ่านมาอัตรา drop rate เขาเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากเดิมที่เคยมีเพียง 3.2% ในปี 2022 และเรารู้สึกว่าความแข็งแกร่งของเขาดูลดลงจากปีก่อน เสียจังหวะเมื่อโดนปะทะง่าย และไม่ค่อยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจะเป็นตัวบล็อกช่วยเพื่อนมากซักเท่าไหร่
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


29th Pick : Detroit Lions
.
>>>Dan Campbell น่าจะชอบเด็กจาก Iowa เป็นพิเศษ<<<
.
Cooper DeJean, CBs/S, Iowa Hawkeyes
41 tackles(26 solo), 2 interceptions, 5 pass defense
.
เกือบถึงปลายทางแล้วสำหรับ Detroit Lions ถ้า Dan Campbell ไม่ใจใหญ่เกินไปในเกมชิงแชมป์สาย แต่ไม่เป็นไรเพราะสำหรับแฟน Lions ปีที่ผ่านมาคือฤดูกาลแสนวิเศษในรอบหลายสิบปีของพวกเขา ปีนี้แน่นอนทีมงานโค้ชอยู่กันพร้อมหน้า หลักๆ มีเพียงการปลด John Scott Jr., DL coach ออกไปแค่รายเดียว เรียกว่าไม่น่าเชื่อที่พวกเขายังไม่เสีย Ben Johnson, OC และ Aaron Glenn, DC ให้กับทีมอื่นในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ปีนี้หลักๆ พวกเขาเสีย Jonah Jackson, Chauncey Gardner-Johnson, Tracy Walker III, Benito Jones, Halapoulivaati Vaitai, Romeo Okwara, Cameron Sutton, Josh Reynolds, Brock Wright และ Jerry Jacobs ซึ่งเอาจริงๆ คนที่เป็นตัวหลักสำคัญในปีก่อนก็มีแค่ Josh Reynolds, Jonah Jackson, Cameron Sutton, Tracy Walker III, Benito Jones และ Jerry Jacobs ที่เหลือคือเจ็บยาวเกือบทั้งปี กับพวกที่เป็นสำรอง ปีนี้ทีมเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาลไม่เยอะ แต่ถือว่า 4 คนที่มาใหม่น่าจะการันตีตัวจริงกันทุกคนไล่ตั้งแต่ D.J. Reader, Kevin Zeitler, Carlton Davis III และ Amik Robertson ฝั่งเกมบุกอยู่กันพร้อมหน้าเกือบทุกตำแหน่ง ได้ Kevin Zeitler มายืน RG แทนที่ของ Graham Glasgow ที่น่าจะได้ขยับไปยืน LG แทนที่ของ Jonah Jackson ที่เหลือประจำการกันที่เดิม มีแค่ Josh Reynolds ปีกมือ 2 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาย้ายออกไป เข้าใจว่าไม่กระทบมาก เพราะ Jameson Williams จะขยับขึ้นมาเป็นมือ 2 แทนที่ในฤดูกาลนี้ ตำแหน่งมือ 3 คงให้ Donovan Peoples-Jones กับ Kalif Raymon แย่งตำแหน่งกัน ที่เหลือคงเดิมความน่าสนใจคือการที่ Hendon Hooker น่าจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเป็น QB สำรองในปีนี้ ฝั่งเกมรับ DL ดูแกร่งขึ้น เพราะได้ D.J. Reader มายืน DT คู่กับ Alim McNeill ส่วนตำแหน่ง Edge ยังมี Aidan Hutchinson เป็นสตาร์ตัวความหวัง แต่อีกฝั่งยังน่าห่วง เพราะ Marcus Davenport มีปัญหาเรื่องความฟิต แม้จะย้ายมาชื่อชั้นอาจจะการันตีตัวจริง แต่เอาเข้าจริงๆ จะได้ลงสนามอยู่กี่เกมก่อนจะเจ็บ ทีมน่าจะหาสำรองมาเผื่อไว้ เพราะมีแค่ John Cominsky น่าจะไม่เพียงพอ นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องหลังบ้าน ปีนี้ซวยเพราะ Cameron Sutton ไปก่อคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว ทำให้ทีมตัดสินใจยกเลิกสัญญาทิ้งทันที ยังดีที่ได้ตัว Amik Robertson พร้อมกับไปเทรดเอา Carlton Davis III ตัวคุมปีกตัวเก่งของ Tampa Bay Buccaneers มาร่วมทีม ขณะที่ S ตอนนี้ตัวหลักเหลือแค่ Kerby Joseph กับ Ifeatu Melifonwu แค่ 2 คน ปีนี้ Lions ถือมีข่าวกับผู้เล่นดาวรุ่งค่อนข้างน้อย แต่ก็ค่อนข้างชัดว่าเล็งเสริม CB เพราะมีข่าวกับทั้ง Kool-Aid McKinstry และ Ennis Rakestraw Jr. แต่มันจะมีรายหนึ่งที่ผมมองว่าน่าจะไหลในปีนี้คือ Cooper DeJean ตัวคุมปีกอเนกประสงค์ของ Iowa Hawkeyes ซึ่งเป็น 1 ในมหาลัยโปรดที่ Lions ชอบเป็นพิเศษ ปีที่แล้วพวกเขาก็ดราฟต์ทั้ง Jack Campbell และ Sam LaPorta ก็เด็ก Iowa ทั้งคู่ และอย่าลืมว่า David Montgomery ก็เด็ก Iowa เก่า ดังนั้นการที่จะเลี้ยวมาหยิบ Cooper DeJean ซึ่งก็เป็นเพื่อนร่วมทีมของทั้ง Jack Campbell และ Sam LaPorta ก็ดูน่าจะเป็นไปได้สูง แถมเป็นการฉีกหน้าแฟนๆ Green Bay Packers ที่กระแสตอนนี้กดดันให้ทีมเลือก Cooper DeJean เยอะมากพอสมควร แล้วจากนั้นค่อยตัดสินใจว่าระหว่าง Cooper DeJean กับ Brian Branch จะให้ใครขยับไปเล่น Safety แทนที่ของ Tracy Walker III เพราะทั้งคู่มีประวัติเคยเล่น FS มาก่อนในสมัยอยู่มหาวิทยาลัย
.
Cooper DeJean เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Ida Grove, Iowa เป็น S ลำดับที่ 26 ของคลาสปี 2021 ซึ่งในสมัย high school เขาเล่นหลายตำแหน่งทั้ง QB, WR และ DB นอกจากนี้เขายังเป็นนักกีฬาเบสต์บอลและบาสเก็ตบอลด้วย ซึ่งในปีแรกกับ Iowa เขารับบทบาทในทีมพิเศษเป็นหลัก ก่อนจะได้รับโอกาสในปี 2022 ลงสนาม 13 เกม(เป็นตัวคุมปีก 10 เกม เป็น LEO Position 3 เกม) ทำผลงานไป 75 tackles, 5 interceptions(3 Pick-6), 8 pass defense, 3 tackles for loss เขาทำสถิติ 15 run-defense stops มากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ และเป็นตัวคุมปีกคนเดียวที่ที่ PFF Grade run defender และ coverage ได้มากกว่า 85%+ นอกจากนี้การรับบทบาท punt return ยังทำสถิติทำระยะเฉลี่ยได้ 16.5 หลา/ครั้งด้วย และในฤดูกาล 2023 เขาทำระยะเฉลี่ย 11.5 หลาต่อการ punt return และสามารถวิ่งย้อนทำทัชดาวน์ได้อีก 1 ครั้ง ในเกมกับ Minnesota Golden Gophers Cooper DeJean เป็น DB ที่รูปร่างดี มีทักษะการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย มีการเล่นที่ดุดัน เป็นตัวสารพัดประโยชน์ในแผง Defensive Back เล่นได้หลายตำแหน่ง เขามีการอ่านรูปแบบการวิ่งของปีกได้เก่ง วิ่งเกาะติดตามได้อย่างเหนียวแน่น สลัดหลุดยาก เขาเล่น coverage ได้ดี ตลอด 2 ปีที่เป็นตัวจริงให้กับ Iowa เขาเก็บไปถึง 2 interceptions และ 3 ในนั้นเขาวิ่งย้อนกลับไปทำทัชดาวน์ได้ด้วย ในปีล่าสุดเขาได้เล่น 388 coverage snaps โดยไม่เสียแม้แต่ทัชดาวน์เดียว และทักษะการวิ่งของเขาทำให้เขาเป็นตัว punt return ได้ด้วยเรียกว่าทีมไหนที่ดราฟต์เขาเข้าทีมก็เหมือนได้ผู้เล่นที่สามารถเล่นได้อย่างน้อยๆ ก็ 4 ตำแหน่งไปเลยในตัวคนเดียว ถ้าจะมีจุดน่าห่วงก็คืออาการบาดเจ็บ เพราะเขากระดูกน่องหักไปในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และไม่รู้ว่าจะกลับมาเล่นในรูปแบบเดิมได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


30th Pick : Baltimore Ravens
.
>>>ปีนี้ OL หาย 3 คน ถ้ารอท้ายรอบสองอาจจะไม่เหลือให้เลือก<<<
.
Jordan Morgan, LT, Arizona Wildcats
.
Baltimore Ravens มาตกม้าตายเอาในเกมชิงแชมป์สาย หลังจากเป็นเต็ง 1 มายาวๆ ก่อนจะเครื่องดับไปดื้อๆ ในเกมกับ Kansas City Chiefs ทั้งๆ ดูก่อนเกมดูเป็นต่อเรียกว่าแทบจะทุกขุมกำลัง แต่ผ่านมาผ่านไป ปีนี้ว่ากันใหม่ เริ่มจากทีมงานหลังบ้าน ปีนี้เสียคนสำคัญไปถึง 2 คน คือ Mike McDonald ที่ย้ายไปคุม Seattle Seahawks และ Anthony Weaver ที่ย้ายไปรับงาน DC ที่ Tampa Bay Buccaneers แต่น่าจะไม่กระทบมาก เพราะ Ravens ดัน สต๊าฟภายในทีมขึ้นรับตำแหน่งสานต่อแทน ปีนี้ทีมเจรจากับ Justin Madubuike, DL ตัวเก่งลงตัวรับสัญญาก้อนใหญ่ชื่นมื่นสมใจ ปีนี้ตัวหลักที่เสียไปก็มี Odell Beckham Jr., Devin Duvernay, Gus Edwards, Kevin Zeitler, John Simpson, Jadeveon Clowney, Kyle Van Noy, Geno Stone, Ronald Darby, Patrick Queen, Rock Ya-Sin, J.K. Dobbins และเทรด Morgan Mosesไปให้กับ New York Jets แต่ตัวที่ได้มาเอาจริงๆ มีแค่ Derrick Henry กับ Sam Mustipher แค่ 2 คนที่ดูมี Impact กับทีม ที่เหลือคือเอามาสำรองไว้นั่นแหละไม่รู้จะโดนตัดตัวทิ้งก่อน 53-roster รึเปล่า ฝั่งทีมบุกที่กระทบหนักเลยคือ OL เพราะเสีย OG ทั้ง 2 ข้างรวมไปถึง RT ตัวจริงด้วย คนที่ดูได้ลุ้นมากที่สุดที่จะได้รับโอกาสในปีนี้คงจะเป็น Patrick Mekari ซึ่งไม่รู้จะหวยออกที่ OG หรือ RT แต่ที่เหลือไล่ตั้งแต่ Sam Mustipher, Ben Cleveland, Malaesala Aumavae-Laulu, Daniel Faalele และ Andrew Vorhees น่าจะแข่งกันชิงตำแหน่งกันฝุ่นตลบ และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีเด็ก rookie เข้ามาแข่งเพิ่มด้วย ส่วนตำแหน่ง WR การเสีย Odell Beckham Jr. กับ Devin Duvernay ออกไปยังไม่ถือว่ากระทบมาก เพราะปีที่แล้วทั้ง Rashod Bateman กับ Nelson Agholor ก็ได้ลงสนามมากกว่าทั้งคู่ แต่เชื่อว่าน่าจะดราฟต์เพิ่มมาเพื่อลุ้นตำแหน่งมือ 3 เพราะทั้ง Bateman กับ Agholor ก็ไม่ได้สร้างผลงานโดดเด่นอะไรมากมาย มีแค่ Zay Flowers คนเดียวที่ผลงานเด่นชัด ตัววิ่ง Derrick Henry น่าจะได้สลับกับ Justice Hill แล้วไปรอลุ้น Keaton Mitchell กันอีกที ฝั่งทีมรับ DL ชุดเดิมอยู่กันครบ น่าสนใจตรงทีมจะดันใครขึ้นมาแทนที่ Patrick Queen เด็กดาวรุ่งอย่าง Trenton Simpson อาจจะได้ลุ้น แต่ที่กลับมาน่าห่วงอีกแล้วคือ Edge Rusher เพราะตัวหลักในปีที่ผ่านมาอย่าง Jadeveon Clowney ย้ายออกไปแล้ว Kyle Van Noy ตัวเก๋าน่าจะเป็นตัวยืน อีกฝั่งคงให้ Odafe Oweh ลองแข่งกัน David Ojabo แต่เชื่อว่าเดี๋ยวหามาเพิ่มอีก ฝั่งหลังบ้าน เสีย 3 ตัวหลักอย่าง Geno Stone, Ronald Darby และ Rock Ya-Sin ออกไป ตำแหน่ง CB ยังไม่น่าห่วง เพราะ 3 ตัวหลักอย่าง Marlon Humphrey, Brandon Stephens และ Arthur Maulet ยังอยู่ แต่ต้องหาตัว rotation มาเพิ่ม ส่วน S เข้าใจว่าปีนี้คงให้ Kyle Hamilton กับ Marcus Williams จับคู่กันต่อไป แล้วค่อยหาดาวรุ่งมาเสริมในรอบกลางๆ จากกระแสข่าวดาวรุ่ง ดูเหมือนในรอบต้นๆ ทีมจะให้ความสนใจไปที่ 3 ตำแหน่งหลัก คือ OT, Edge และ WR เพราะคนที่มีข่าวด้วยหลักๆ มี 5 คน Troy Fautanu, Jordan Morgan, Chop Robinson, Xavier Worthy และ Malachi Corley ตรงนี้น่าสนใจ เพราะต้องยอมรับว่า Baltimore Ravens ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเป็นทีมที่ตาแหลมมากในรอบแรก พวกเขาดราฟต์ผู้เล่นที่จะก้าวไปถึง Pro Bowl ได้มากถึง 7 คน(จากจำนวน 13 คนที่ดราฟต์มาตลอด 10 ปี) C.J. Mosley(2014), Ronnie Stanley(2016), Marlon Humphrey(2017), Lamar Jackson(2018), Patrick Queen(2020) และ Tyler Linderbaum(2022) ดังนั้นไม่ว่า Ravens จะเลือกใคร คนๆ นั้นจะมีอนาคตที่น่าจับตามองหลังจากนี้แน่ๆ ซึ่งจากลิสต์ ผมให้น้ำหนักไปที่ Jordan Morgan หรือ Chop Robinson แต่เมื่อพิจารณาจากบรรดาผู้เล่นที่ Ravens ดราฟต์มาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามันบ่งบอกค่อนข้างชัดว่า เด็กคนนั้นจะมาแล้วได้เป็นตัวจริงในตำแหน่งที่ขาดพอดี ซึ่งถ้าเทียบระหว่าง RT กับ LOLB แล้ว ผมว่า RT ณ ตอนนี้ดูยังไร้คนเล่นมากกว่า ผมเลยให้น้ำหนักไปที่ Jordan Morgan มากกว่า
.
Jordan Morgan เป็นอดีตเด็ก 3-Star Prospect จาก Marana, Arizona เขาเป็นเด็กในคลาสปี 2019 โดยในปีแรกลงสนามไป 6 เกม แต่ที่น่าสนใจคือ 2 จาก 6 เกม เป็นการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่ง LT และในปี 2020 เขาลงสนาม 2 เกมในปีที่มีวิกฤติ Covid ก่อนจะได้รับบาดเจ็บจนต้องพักทั้งฤดูกาล แต่ไม่เปิดเผยว่าบาดเจ็บอะไร และลากยาวมาจนถึงต้นฤดูกาล 2021 โดยเขาลงสนาม 432 pass-blocking snaps เสียไป 5 sacks, 7 QB hits และ 27 pressures ในปี 2022 ลงสนาม 10 เกมก่อนจะเจอปัญหาเอ็นเข่าขวาฉีกต้องพักในช่วงท้ายฤดูกาลแต่ผลงานดีขึ้น โดยได้คะแนน PFF pass-blocking grade ขยับจาก 55.6 ในปี 2021 ไปเป็น 82.0 ในปี 2022 หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ เขากลับมาลงสนามให้กับ Arizona Wildcats อีกครั้งโดยลงสนามไป 12 เกม เสียไปเพียง 2 sacks, 1 QB hit กับอีก 14 pressures ในการลงสนาม 477 pass-blocking snaps มีชื่อติดทีม All-Pac-12 first team Jordan Morgan เป็น tackle ที่ตัวสูง กำยำ แข็งแรง แขนยาว แต่มีความคล่องตัว มีทักษะการเคลื่อนไหวที่ดี มีทักษะในการใช้แขนล็อกตัวคู่แข่ง เพื่อตรึงเอาไว้ไม่ให้ผ่านไปได้ ทรงตัวได้ดี รู้วิธีการรับมือเมื่อเสียจังหวะในครั้งแรก แต่ต้องระวังเรื่องการก้มต่ำเกินไปบางครั้งทำให้ถลำ แค่คู่ต่อสู้หลุดจากการบล็อกไปได้ แขนยาวของเขาบางทีทำเสียจังหวะในการตบเพราะจะเห็นว่าเขาตบไปที่บ่าแทนที่จะเป็นหน้าอกของคู่ต่อสู้ และถ้าเจอคู่ต่อสู้ที่มีความเร็วและความคล่องตัวสูงเขาก็จะมีปัญหา นอกจากนี้เขามีความเสี่ยงเรื่องประวัติการบาดเจ็บหนักมา
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


31st Pick : Tennessee Titans
Tennessee traded 2-, 4-round selection(38th, 106th) to San Francisco in exchange for San Francisco 1-round selection.(31st)
.
>>>ชิงดราฟต์ว่าที่ตัวแทนของ DeAndre Hopkins<<<
.
ฺBrian Thomas Jr., WR, LSU Tigers
รับบอล 68 ครั้ง ทำระยะไป 1,177 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 17.3 หลาต่อการถือบอลหนึ่งครั้ง, 17 TDs
.
แม้ผู้เล่น WR ตัวหลักในทีมจะมีเยอะทั้ง Calvin Ridley, DeAndre Hopkins, Nick Westbrook-Ikhine, Treylon Burks และ Kyle Philips แต่ต้องบอกว่าทั้ง DeAndre Hopkins และ Nick Westbrook-Ikhine จะหมดสัญญาในปีหน้า แล้วคิดว่าทีมคงจะไม่ต่อสัญญาใหม่ทั้งคู่ เพราะพวกเขาได้ Calvin Ridley มาแล้ว ปัญหาก็คือ Treylon Burks นับตั้งแต่ถูกดราฟต์เข้ามาในปี 2022 เขาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ปี 2022 พลาดการลงสนามมากถึง 6 เกม จากปัญหาอาการเจ็บเข่าเรื้อรัง และในฤดูกาลล่าสุดมาโดนปัญหาสมองกระทบกระเทือน(concussion) ซ้ำเข้าไปอีกจนต้องปิดฤดูกาล ผลงานในปีที่ผ่านมาของเขาเลยเหลือแค่ รับบอล 16 ครั้ง(จากการเป็นเป้า 30 ครั้ง) ทำระยะได้ 221 หลา ไม่มีทัชดาวน์ และค่อนข้างชัดว่าทีมคงไม่ได้วางใจมากนักที่จะมองว่าเขาจะกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยในปีนี้ ซึ่ง Brian Callahan ต้องการปีกนอกที่เป็นตัว outside เพราะที่ Cincinnati Bengals ทั้ง Ja’Marr Chase และ Tee Higgins นั้นเป็นตัว outside ทั้งคู่ แล้วให้ Tyler Boyd ยืน slot ซึ่งสอดคล้องกับการเซ็นต์ Calvin Ridley ซึ่งเป็นตัว main outside มาร่วมงานกับ DeAndre Hopkins ที่ก็ยืน outside เช่นกัน ส่วนตำแหน่ง slot น่าจะเป็น Nick Westbrook-Ikhine แข่งกับ Treylon Burks ดังนั้นผมมองว่า Brian Thomas Jr. นั้นเป็นตัว vertical dimension แบบจริงๆ จังๆ เน้นรับบอลลึกเป็นหลัก ซึ่งเหมาะกับการเอามาเป็นว่าที่ตัวแทนของ DeAndre Hopkins ซึ่งในวัน Pro Day ของ LSU Tigers ทาง Tyke Tolbert, WR coach และ Payton McCollum, Assistant WR coach ก็เดินทางไปชมการซ้อมด้วยตัวเอง โอเคว่าอาจจะเป็นการเน้นไปชม Malik Nabers มากกว่า แต่เชื่อว่า Brian Thomas Jr. ก็เป็นอีกคนที่อยู่ในตัวเลือก
.
Brian Thomas Jr. เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Walker, Louisiana เป็น WR ลำดับที่ 13 ของคลาสปี 2021 ในปีแรกกับ LSU เขาลงสนามไป 12 เกม(เป็นตัวจริง 9 เกม) รับบอล 28 ครั้ง ทำระยะไป 359 หลา, 2 TDs ในปีต่อมาลงสนามไป 13 เกม(เป็นตัวจริง 6 เกม) รับบอล 31 ครั้ง ทำระยะไป 361 หลา, 5 TDs ก่อนจะระเบิดฟอร์มในปีล่าสุดเป็นปีกที่รับทัชดาวน์มากที่สุดของปีนี้(17 ลูก) Brian Thomas Jr. เป็นปีกที่ตัวสูง(6’4”) แขนยาว เป็นตัวอันตรายในการเล่น Big-Play เขามีการทำระยะรับบอลโดยเฉลี่ย 17.3 หลา/ครั้ง ซึ่งจุดเด่นของเขาคือสปีดต้นในการออกตัวที่รวดเร็ว การก้าวเท้าที่ยาวทำให้ฉีกหนีตัวประกบได้อย่างง่ายดาย เขาเป็นปีกที่เดาทางวิ่งลำบาก เพราะเทคนิคอย่างการหมุนตัว การหลอกล่อ และการเร่งสปีดได้อย่างใจนึก และมี vision ในการมองเกมรับคู่ต่อสู้เพื่อเลือกพื้นที่ในการเล่นของตัวเอง และเมื่อไหร่ที่คู่ต่อสู้เลือกที่จะทิ้งระยะเพราะ respect ในความเร็วของเขา ก็อาจจะโดนเขาเล่นงานด้วยการ comebacks หรือ hook routes เพื่อหลอกรับบอลระยะสั้นแทน แต่เขายังถือว่าเป็นปีกที่ยังต้องการการพัฒนาอีกมาก แม้เขาจะมีเทคนิคเยอะ แต่ในระดับมหาวิทยาลัย ดูเหมือน LSU ยังใช้งานเขาแค่ไม่กี่ประเภท แผนเส้นทางวิ่งของเขายังไม่หลากหลาย และเขาต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงสัญญาณท่าทาง เช่นยกมือขึ้นมาเตรียมรับบอลในขณะที่บอลยังลอยมาไม่ถึงตัว ซึ่งมันทำให้ตัวประกบรู้ตัวก่อนว่าบอลกำลังมาทางเขา และเรื่องวินัยในการเล่นตามแผนที่ถูกวางมา ในกรณีมีการเรียกแผนที่ไม่ได้ขว้างบอลให้เขา เขามักจะออมแรงไว้และไม่วิ่งเต็มสปีดของตัวเอง มันทำให้คู่ต่อสู้รู้ตัว
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.


32nd Pick : Kansas City Chiefs
.
>>>ตัวแทนของ L’Jarius Snead<<<
.
ฺNate Wiggins, Cornerback, Clemson Tigers
29 tackles(22 solo), 2 interceptions, 6 pass defense
.
เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยสำหรับ Kansas City Chiefs หลังจากพวกเขาเป็นทีมที่ 8 ในประวัติศาสตร์ของ NFL ที่สามารถป้องกันแชมป์ super bowl ได้สำเร็จ หลังจาก Andy Reid, HC พร้อมทั้ง Patrick Mahomes, QB คนเด่งของทีมเข็นทีมที่เรียกว่าชุดปีกแย่ที่สุดทีมหนึ่งของลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาทะลุฝ่าด่านผ่านไป ถึงตำแหน่งแชมป์ได้แบบหักปากกาเซียนไปทีละรอบๆ ปีนี้ต้องบอกว่าน่าจะเป็นปีที่พวกเขาไม่ได้เสียทีมงานโค้ชออกไปเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งมีไม่ค่อยบ่อยนัก เพราะปกติลูกน้องของ Andy Reid มักจะเนื้อหอมเสมอในทุกๆ ช่วงปิดฤดูกาล ในช่วงปิดฤดูกาลปีนี้สำหรับ Chiefs การเปลี่ยนแปลงเรียกว่ามีไม่มากนัก ที่หนักสุดน่าจะเป็นการเสีย L'Jarius Snead ตัวคุมปีกมือ 1 ของทีมออกไป หลังไม่สามารถเจรจาตกลงสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้ ทำให้ทีมต้องตัดสินใจแปะป้าย franchise tag ใส่ก่อนจะเทรดไปให้กับ Tennessee Titans แลกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 7(221st pick)+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 3(ปี 2025) ถือว่าค่อนข้างถูก แต่ก็ดีกว่าเสียเปล่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมไม่สามารถต่อสัญญากับ L'Jarius Snead ได้ก็เพราะการตัดสินใจต่อสัญญากับ Chris Jones, DT ตัวเก่ง ซึ่งผมมองผิดเป็นอย่างมาก เพราะในอดีตที่ผ่านมาผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ Andy Reid มักจะไม่เลี้ยงเอาไว้ แต่ Chris Jones น่าจะเป็นข้อยกเว้น Chiefs คงมองว่าไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้ในตอนนี้ และตัวหลักอีกตัวทีมเสียไปคือ Mike Edwards, FS ตัวเก่ง ส่วนคนอื่นๆ ที่เป็นตัวหลักแต่ถือว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ เช่น Donovan Smith, Marquez Valdes-Scantling, Willie Gay, Jerick McKinnon, Blaine Gabbert, Tommy Townsend และ Blake Bell ทีมปล่อยทิ้งหมด ตัวหลักที่ได้มาใหม่เรียกว่าน่าสนใจ เพราะดูเหมือน Chiefs จะไม่ได้เซ็นต์พร่ำเพรื่อ เขาเซ็นต์มาเฉพาะตำแหน่งหลักๆ ไล่ตั้งแต่ Marquise Brown เอามาเป็นตัวความหวังในเกมขว้างบอมบ์ลึก ซึ่งตอนนี้น่าจะต้องหวังมากเป็นพิเศษ เพราะ Rashee Rice ปีกดาวรุ่งที่กำลังจะแจ้งเกิด ไปทำเรื่องงามหน้า ท้ารุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยซิ่งรถบนทางหลวงจนเกิดอุบัติเหตุ ไปชนใส่รถชาวบ้านจนมีคนได้รับบาดเจ็บ ส่อแววเป็นคดีใหญ่และมีแนวโน้มที่เจ้าตัวจะติดคุกหัวโต ซึ่งไม่รู้ว่าคดีจะจบอย่างไร เราจะจำหน่ายเอาไว้ก่อนว่าอาจจะไม่มีชื่อรอบ Rashee Rice กับทีมในฤดูกาลหน้า นอกนั้นก็มี Matt Araiza อดีตตัวพั้นต์ตีนหนักของ Buffalo Bills ที่ซวยโดนกล่าวหาในคดีรุมโทรม จนพลาดโอกาสเข้าลีกตั้งแต่ปีแรกที่ถูกดราฟต์ สุดท้ายชนะคดีศาลยกฟ้อง และ Chiefs ก็ไปชิงตัวมาร่วมทันที, มี Irv Smith Jr., Carson Wentz และ Louis Rees-Zammit นักรักบี้ดาวรุ่งชาวเวลส์ ที่ขอมาลองเล่นอเมริกันฟุตบอล ซึ่งไม่รู้ว่าจะเล่นตำแหน่งอะไร หรือ Chiefs แค่เซ็นต์เพื่อจะเจาะฐานตลาดยุโรปก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ปีนี้ปัญหาหลักๆ ของ Chiefs คือ OT ตรงนี้น่าสนใจว่า Jawaan Taylor จะได้โยกมายืน LT สมใจเจ้าตัวหรือไม่ เพราะปีที่ผ่านมาในตอนแรกสอบไม่ผ่านเลย แต่มาเริ่มเข้าที่เข้าทางในช่วงปลายฤดูกาลลากยาวไปจนถึงช่วง playoff แต่ไม่ว่าจะโยกหรือไม่โยก ทีมก็มีปัญหาตำแหน่ง OT อยู่ดีเพราะสำรองอย่าง Jawaan Taylor และ Wanya Morris นั้นคิดว่าคงไม่น่าจะได้รับโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลัก ตำแหน่งปีกนอกก็น่าสนใจเพราะสมมติ Rashee Rice โดนคดีจริง ก็แปลว่าปีกที่ลงสนามมากที่สุด 2 คนในปีที่ผ่านมาคือ Rice กับ Valdes-Scantling จะหายไป โอเคว่าตำแหน่งของ Valdes-Scantling นั้นมี Marquise Brown มาสวมแทน แต่ตัวแทนของ Rice ยังไม่มี ซึ่งจากดีตที่ผ่านมาของ Andy Reid เขาแทบไม่ดราฟต์ WR ในรอบแรกเลย มีเพียงการดราฟต์ Freddie Mitchell และ Jeremy Maclin ซึ่งก็เกิดขึ้นในสมัยที่เขายังคุม Philadelphia Eagles อยู่ ดังนั้นคิดว่า Andy Reid คงไม่สนใจที่จะดราฟต์ WR ในรอบแรก สอดคล้องกับข่าวที่ว่าทีมสนใจปีกอย่าง Javon Baker กับ Jalen McMillan ซึ่งก็เป็นปีกเกรดรอบ 2-3 ฝั่งทีมรับเรียกว่าอยู่กันเกือบครบทุกคน จำแหน่ง FS ของ Mike Edwards ไม่น่าห่วงเพราะมี Bryan Cook, S ดาวรุ่งที่ปีนี้น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักเต็มตัว เหลือแค่ตำแหน่ง CB ที่ต้องหาคนมาแทน L’Jarius Snead ซึ่งเรามองว่า Nate Wiggins น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการดราฟต์ OT ในลำดับสุดท้ายของวันแรก
.
Nate Wiggins เป็นอดีตเด็ก 4-Star Prospect จาก Atlanta เป็นตัวคุมปีก ลำดับที่ 7 ของคลาสปี 2021 ในปีแรกกับ Clemson เขาไม่มีบทบาทอะไรในทีมมากนัก ก่อนจะเริ่มได้รับโอกาสในปี 2022 โดยได้ลงสนามไป 13 เกม(เป็นตัวจริง 11 เกม) โดยทำไป 30 tackles, 2 tackles for loss, 1 interceptions(และเป็น Pick-6 ระยะ 98 หลา) และยังสามารถ blocked field goal ได้อีก 1 ครั้งในเกมกับ North Carolina Tar Heels และในฤดูกาล 2023 ลงสนามไป 10 เกม (เป็นตัวจริง 7 เกม) โดยพลาดการลงสนามไป 2 เกมจากปัญหาบาดเจ็บที่กระดูกเข่า แต่ถึงอย่างนั้นก็มีชื่อติดอยู่ในทีม 2023 first-team All-ACC selection Nate Wiggins เป็นตัวคุมปีกรูปร่างผอมเพรียว แขนยาว มีการเคลื่อนไหวที่ดี คล่องแคล่ว ประกบเหนียวแน่น ไม่หลงเหลี่ยมตัวคุมปีกที่เล่นกระตุกเพื่อเปลี่ยนทิศทางการวิ่ง สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง outside และ slot มีทักษะในการพยายามใช้มือชกบอลให้หลุดจากการครอบครองของคู่ต่อสู้ได้ดี เขามีทักษะประกบตัวต่อตัวที่ยอดเยี่ยม เห็นได้จากเขาทำไปถึง 18 pass defense ตลอดการเล่นในระดับมหาวิทยาลัย ในปี 2023 เขาเสียไปเพียง 1 ทัชดาวน์ให้กับคู่แข่ง จุดที่ต้องปรับปรุงคือ เขาควรหันมามองบอลที่ลอยมาทางเขาบ้าง เพราะหลายครั้งเขามองตัวประกบมากเกินไปจนพลาดไปตบมือหรือตบแขนคู่ต่อสู้จนเสียโทษ และอีกปัญหาคือเวลาคู่ต่อสู้ใช้ปีกขึ้นมาบล็อกเปิดทาง เขายังมีทักษะในการสลัดการบล็อกของคู่ต่อสู้ได้ไม่ดี เหมือนจะมีปฏิกิริยาตอบสนองช้าไปหนึ่งจังหวะ และนั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาทำ miss tackles มากถึง 16% จากจำนวนที่เขา tackles ทั้งหมด
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 13:58
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
แถมรอบ 2 ให้ด้วย
.
33rd Pick : Carolina Panthers>> Graham Barton, LT, Duke Blue Devils
.
34th Pick : Green Bay Packers>> Tyler Guyton, OT, Oklahoma Sooners
Green Bay traded 2-, 3-round selection(41st(via Jets), 91st) to New England in exchange for New England 2-, 5-round selection.(34th, 137th)
.
35th Pick : Las Vegas Raiders>> Bo Nix, QB, Oregon Ducks
Las Vegas traded 2-, 3-round selection(44th, 77th) to Arizona in exchange for Arizona 2-, 4-round selection.(35th, 104th)
.
36th Pick : Washington Commanders>> Chop Robinson, DE Penn State Nittany Lions
.
37th Pick : Los Angeles Chargers>> Mike Sainristil, CBs, Michigan Wolverines
.
38th Pick : San Francisco 49ers>> Malachi Corley, WR Western Kentucky
San Francisco traded 1-round selection(31st) to Tennessee in exchange for Tennessee 2-, 4-round selection.(38th, 106th)
.
39th Pick : Cincinnati Bengals>> Adonai Mitchell, WR Texas Longhorns
Cincinnati traded 2-, 3-round selections.(49th, 97th) to Carolina in exchange for Carolina 2-round selection(39th(via NY Giants))
.
40th Pick : Washington Commanders>> Ja’Tavion Sanders, TE, Texas Longhorns
Washington traded DE, Montez Sweat to Chicago in exchange for Chicago 2-round selections(40th).
.
41st Pick : New England Patriots>> Kingsley Suamataia, OT, BYU Cougars
New England traded 2-, 5-round selection(34th, 137th) to Green Bay in exchange for Green Bay 2-, 3-round selection.(41st(via Jets), 91st)
.
42nd Pick : Houston Texans>> Javon Bullard, S, Georgia Bulldogs
Houston traded 1-, 7-round selection(23rd, 232nd) to Minnesota in exchange for Minnesota 2-, 6-round selection(47th, 177th) as well as a 2025 2-round selection.
.
43rd Pick : Atlanta Falcons>> Ladd McConkey, WR Georgia Bulldogs
.
44th Pick : Arizona Cardinals>> Bralen Trice, DE, Washington Huskies
.
45th Pick : New Orleans Saints>> Braden Fiske, DT, Florida State Seminoles
New Orleans traded coaching rights Sean Payton and 3-round selections.(81st) to Denvers in exchange for Denver 2-round selection(45th) and 2023 1-round selection.
.
46th Pick : Indianapolis Colts>> Marshawn Kneeland, DE, Western Michigan Broncos
.
47th Pick : New England Patriots>> Roman Wilson, WR, Michigan Wolverines
New England traded 1-round selections(3rd) as well as a 2025 4-round selection to New York Giants in exchange for New York Giants 1-, 2-round selections(6th, 47th) and OLB Azeez Ojurlari as well as a 2025 1-round selection.
.
48th Pick : Chicago Bears>> Kiran Amegadjie, OT, Yale Bulldogs
Chicago traded 1-round selection(9th) to Jacksonville in exchange for Jacksonville 1-, 2-round selections(17th, 48th) as well as a 2025 2-round selection.
.
49th Pick : Carolina Panthers>> Xavier Legette, WR South Carolina Gamecocks
Carolina traded 2-round selection(39th(via NY Giants)) to Cincinnati in exchange for Cincinnati 2-, 3-round selections.(49th, 97th)
.
50th Pick : New Orleans Saints>> Keon Coleman, WR Florida State Seminoles
New Orleans traded 1-round selections(14th) to Philadelphia in exchange for Philadelphia 1-, 2-round selection(22nd, 50th).
.
51st Pick : Pittsburgh Steelers>> Kamari Lassiter, CB, Georgia Bulldogs
.
52nd Pick : Los Angeles Rams>> T’Vondre Sweat, NT Texas Longhorns
.
53rd Pick : Philadelphia Eagles>> Cooper Beebe, OG, Kansas State Wildcats
.
54th Pick : Cleveland Browns>> Michael Hall Jr., DT, Ohio State Buckeyes
.
55th Pick : Miami Dolphins>> Calen Bullock, S, USC Trojans
.
56th Pick : Dallas Cowboys>> Jonathon Brooks, RB, Texas Longhorns
.
57th Pick : Tampa Bay Buccaneers>> Chris Braswell, 3-4OLB, Alabama Crimson Tides
.
58th Pick : Green Bay Packers>> Jermaine Burton, WR, Alabama Crimson Tides
.
59th Pick : Houston Texans>> Payton Wilson, ILB, NC State Wolfpacks
.
60th Pick : Los Angeles Chargers>> Blake Corum, RB, Michigan Wolverines
Los Angeles Chargers traded 3-, 4-round selection(69th, 110th) to Buffalo in exchange for Buffalo 2-, 6-round selections.(60th, 204th)
.
61st Pick : Detroit Lions>> Darius Robinson, DE, Missouri Tigers
.
62nd Pick : Baltimore Ravens>> Devontez Walker, WR, North Carolina Tar Heels
.
63rd Pick : San Francisco 49ers>> Brandon Dorlus, DT/DE Oregon Ducks
.
64th Pick : Kansas City Chiefs>> Javon Baker, WR, UCF Knights
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33840
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 15:50
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
เทรดกับจากัวร์ถูกไปพรี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 16:11
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
Gygee พิมพ์ว่า:
เทรดกับจากัวร์ถูกไปพรี่  


นี่ราคาพอๆ กับตอนที่ Steelers เทรดจาก 20 ไปลำดับ 10 ของ Broncos เพื่อดราฟต์ Devin Bush ตอนปี 2019 เลยนาา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1553
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 18:29
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
สุดยอดครับ คิดว่าปีนี้ป๋าร๊อดเจอร์จะกลับมาโหดไหมฮะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 18:45
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ผมว่า Aaron Rodgers ถ้าร่างกายแกสมบูรณ์ แนวป้องกันทำงานได้ดี ยังไงผลงานก็ระดับ QB top3 ของลีกทุกปีครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Feb 2007
ตอบ: 4216
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 16, 2024 23:36
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ปีนี้ QB ผมว้าวแค่ Drake Maye ทรงดีหน้าตาดีพร้อมเป็นซุปตาร์ ถ้า Giants ได้ไปจริงจะดีมาก

แต่ดูแล้วผมว่าไม่น่าหลุดเกิน 3 เผลอๆเสร็จคอมมานเดอร์อะแหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 173
ที่อยู่: จุ้ยวิลล่า
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 23:56
[RE: [NFL]Mock Draft 2024 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ขอบคุณนะครับ สำหรับบทความ ่านสนุกจะลืมเวลานอนไปเลย

ชอบอ่านมากเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel