ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Mar 18, 2024 21:12
[NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024
เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนสำหรับเทศกาล NFL Draft 2024 ที่แฟนๆ หลายๆ คนรอคอยก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว วันนี้ผมมาตั้งกระทู้วิเคราะห์รูปแบบการดราฟต์ของทีม Green Bay Packers ทีมโปรดของผมเอง ภายใต้การบริหารของ Brian Gutekunst นี่เป็นปีที่ 4 แล้วที่ทำกระทู้แบบนี้ 3 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า เดาถูกแค่ปีละ 1 คน ฮ่าๆ
ปีแรกเดา Cole Van Lanen, OT ถูก
ปีที่ 2 เดา Sean Rhyan, OT ถูก
ปีล่าสุดเดา Tucker Kraft, TE ถูก
ปีนี้ต้องขอแก้มือ ตั้งเป้าขอเดาให้ถูกมากกว่า 1 คนให้ได้ ฮ่าๆ



ต้องบอกว่าหลังจากที่ทีมทำการปลด Ted Thompson, GM คนเก่าออกไปในปี 2017 แล้วแต่งตั้ง Brian Gutekunst เข้ามาทำงานต่อในปี 2018 นั้น ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นเป้าโจมตีจากแฟนๆ ของ Packers ค่อนข้างมาก จากสาเหตุหลักๆ เลยคือการที่ถูกมองว่าไปมีปัญหากับ Aaron Rodgers จอมทัพขวัญใจแฟนๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เขาเมินที่จะดราฟต์ปีกนอกดาวดังของรุ่น คนแล้วคนเล่าในการดราฟต์รอบแรก เพื่อมาช่วย Aaron Rodgers ไล่ตั้งแต่ไม่เอา Calvin Ridley(2018), A.J. Brown(2019), D.K.Metcalf(2019), Justin Jefferson(2020), Tee Higgins(2020), Michael Pittman Jr.(2020), Laviska Shenault(2020), Rashod Bateman(2021), Chris Olave(2022), Jameson Williams(2022), Treylon Burks(2022), Jaxon Smith Njigba(2023), Quentin Johnston(2023), Jordan Addison(2023) และ Zay Flowers(2023) ซึ่งในมุมของแฟน ณ ตอนนั้นคือ เทรดขึ้นไปได้ แต่ก็ไม่ทำ แล้วพอถึงคิวตัวเองก็ดันไม่หยิบอีก และเมื่อ Aaron Rodgers เริ่มบ่นปีกภายในทีม แฟนก็ยิ่งเล่นงานเขาหนักขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาตัดสินใจเด็ดขาดในการแยกทางกับ Aaron Rodgers ยิ่งทำให้แฟนๆ หัวเสียหนักเข้าไปใหญ่ แต่แล้วทุกอย่างก็สลายหายไปในพริบตา เมื่อบรรดาผู้เล่นที่เขามีส่วนร่วมในการเลือกมากับมือตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมาเริ่มผลิดอกออกผลในฤดูกาล 2023/24 ไล่ตั้งแต่ Jordan Love, Christian Watson, Romeo Doubs, Jayden Reeds, Elgton Jenkins, Zach Tom, Rashan Gary, Devonte Wyatt, Quay Walker, Luke Musgrave และคนอื่นๆ เมื่อรวมตัวกันแล้วกลับมีผลงานดีกว่าที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้ Brian Gutekunst ได้รับคำชมมากในปีนี้ แฟนๆ หลายๆ คนโดยเฉพาะในต่างประเทศก็กลับลำออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องที่เคยตำหนิเขาเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมากันเยอะ
ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นรูปแบบการทำงานของ Brian Gutekunst จะพบว่ายังคงมีกลิ่นอายของ Ted Thompson อยู่บ้างในบางอย่าง เช่น ชอบใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกไปการเลือกผู้เล่นในทีมรับเป็นหลัก อะไรแบบนี้ แน่นอนล่ะเพราะเขาทำงานเป็นลูกน้องของ Thompson อยู่เกือบๆ 5 ปี นับตั้งแต่เข้ามาทำงานกับทีม Green Bay Packers ในตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วย scout นักกีฬาในระดับมหาวิทยาลัย ก่อนจะขยับมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากรและผู้เล่น และขึ้นมานั่งตำแหน่ง General Maneger ในปัจจุบัน
เมื่อเราวิเคราะห์รูปแบบการดราฟต์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เราคิดว่ามีรูปแบบบางอย่างที่แสดงออกมาค่อนข้างชัดจนเรามองว่าอาจจะเป็นรูปแบบการทำงานของ Gutekunst ดังนี้
.
1. Gutekunst ชอบเลือกผู้เล่นที่มีค่าสัมประสิทธิ์ในด้านศักยภาพทางร่างกายสูงเป็นหลัก


ปกตินักกีฬาที่เข้ารับการคัดเลือกจะมีการวัดศักยภาพทางด้านกีฬา ที่เรียกว่าค่า Relative Athletic Scoring(RAS) ซึ่งเป็นสิ่งที่ Kent Lee Platte คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการเปรียบเทียบศักยภาพของนักกีฬาแต่ละคน โดยเป็นการเอาผลการทดสอบศักยภาพของนักกีฬา(combine) ที่ลีกจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นได้แสดงศักยภาพของตัวเองให้บรรดาแมวมองในแต่ละทีมดูเพื่อประกอบการตัดสินใจ มาเข้าสูตรในการคิดคะแนน แล้วแปรผลออกมาเป็นค่าตัวเลขตั้งแต่ 0-10 แปลง่ายๆ คือ ผู้เล่นที่มีค่า RAS อยู่ในระดับ 8-9 เรียกว่า “great” ขณะที่ใครที่ได้คะแนนมากกว่า 9 คะแนน คือระดับ “elite” เมื่อเราย้อนกลับไปดูผู้เล่นที่ถูกดราฟต์ในยุคของ Gutekunst โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องดราฟต์ใน 3 รอบแรก 16 จาก 18 คนตลอด 6 ปีที่ผ่านมามีค่า RAS มากกว่า 8.00 ทั้งนั้น ซึ่งอีก 2 คนที่หลุดจากมาตรฐานดังกล่าวก็คือ Josh Myers ที่ไม่ได้เข้าทดสอบร่างกายเลยไม่มีค่า RAS กับ Jayden Reed(6.74)
.
.
2. สูตรหยิบตะกร้าเดิม 3 ชิ้น


ถ้าใครที่เคยอ่านกระทู้ที่ผมเขียนจะเคยได้ยินผมบ่นเรื่อยๆ ว่า Green Bay Packers ชอบใช้สูตรหยิบหว่าน คือ ดราฟต์ผู้เล่นตำแหน่งเดียวกัน ในปีเดียวกันตั้งแต่ 2-3 คน แล้วมันจะมีอย่างน้อย 1 คนที่สามารถแจ้งเกิดได้ จริงๆ สูตรนี้คนที่คิดขึ้นมาน่าจะเป็น Ted Thompson เพราะถ้าย้อนกลับไปเราจะเห็นว่า Packers ใช้สูตรนี้มาหลายปีแล้ว ยกตัวอย่างปีสุดท้ายที่ Ted Thompson ทำงานเป็น GM คือปี 2017 ในปีนั้น Packers ได้ดราฟต์หว่านในตำแหน่ง Running Back โดยดราฟต์ Jamaal Williams(R4), Aaron Jones(R5) และ Devante May(R7) แน่นอน Jones กับ Williams แจ้งเกิดได้ Gutekunst ก็ทำแบบเดียวกัน ในปี 2018 ดราฟต์หว่านในตำแหน่ง WR ต่อมาในปี 2020 และปี 2021 เป็นการดราฟต์หว่านในตำแหน่ง OL ติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน ปี 2022 ก็กลับมาดราฟต์หว่านในตำแหน่ง WR และ OT ทำให้ได้ Christian Watson, Romeo Doubs, Zach Tom และ Rasheed Walker มาเป็นตัวหลักของทีมในชุดปัจจุบัน และล่าสุดปี 2023 ดราฟต์หว่านในตำแหน่ง WR อีกครั้ง และ Jayden Reed กับ Dontayvion Wicks ก็สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้ เช่นเดียวกับตำแหน่ง TE ที่ดราฟต์ทั้ง Luke Musgrave และ Tucker Kraft เข้ามาแล้วยังไปเซ็นต์ Ben Sims เข้ามาอีก
.
.
3. มองความคุ้มค่าในตำแหน่งผู้เล่นโดยเฉพาะการดราฟต์ใน 3 รอบแรก


ในยุคของ Gutekunst ก็จะเห็นว่าตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาดราฟต์ผู้เล่นในรอบแรก 8 คน เรียกได้ว่าแทบจะเทสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกให้กับทีมรับล้วนๆ Jaire Alexander(CB), Rashan Gary(EDGE), Darnell Savage Jr.(S), Eric Stokes(CB), Quay Walker(ILB), Devonte Wyatt(3-4DE), Lukas Van Ness(EDGE) มีเพียงปี 2020 ที่ดราฟต์ Jordan Love(QB) ซึ่งเหมือนสมัย Thompson เลย ที่มักจะเทรอบแรกให้ทีมรับเสมอ แต่พอเข้าสู่วันที่ 2 การดราฟต์ในรอบ 2 และ 3 โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2019 ที่ Matt LaFleur เข้ามารับตำแหน่ง HC พวกเขาจะยกสิทธิ์ดราฟต์ของวันที่ 2 ทั้งหมดให้กับทีมบุก Elgton Jenkins(G), Jace Sternberger(TE), AJ Dillon(RB), Josiah Deguara(TE/FB), Josh Myers(C), Amari Rodgers(WR), Christian Watson(WR), Sean Rhyan(OT), Luke Musgrave(TE), Jayden Reed(WR) และ Tucker Kraft(TE) มีเพียงปี 2018 ที่ ณ ตอนนั้นเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง GM ปีแรก และ HC ยังเป็น Mike McCarthy อยู่จึงมีการดราฟต์ Josh Jackson(CB) และ Oren Burks(ILB) ที่เป็นผู้เล่นทีมรับ และที่ประสบความสำเร็จก็คือผู้เล่นที่ถูกดราฟต์ใน 3 รอบแรกจะกลายเป็นขุมกำลังหลักของทีมในชุดปัจจุบันแทบจะทันทีภายใน 1-2 ปีที่ถูกเลือกเข้าสู่ทีม และล่าสุดในปี 2022 มีพัฒนาการลามไปถึงรอบ 4 ที่ผู้เล่นอย่าง Romeo Doubs และ Zach Tom กลายมาเป็นตัวหลักของทีมในชุดปัจจุบันด้วย
.
.
4. Trade Up!!


นี่คือสิ่งที่ Brian Gutekunst แตกต่างจาก Ted Thompson จนกลายเป็นคำแซวว่า Gutekunst ชอบ trade up ขณะที่ Thompson ชอบ trade down ใครที่ตามดูการดราฟต์มาตลอดจะพบว่า Green Bay Packers ในยุคของ Brian Gutekunst จะทำการ trade up ในรอบแรกหรือรอบ 2 อยู่หลายครั้ง และไฮไลท์ที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ ในยุคที่ Matt LaFleur เข้ามารับงาน HC สิทธิ์ดราฟต์ในรอบที่ 4 มักจะเป็นรอบที่ถูกเอาไปใช้เทรดอัพในรอบแรกเสมอ
.
ปี 2018 เริ่มจากการ trade down ก่อน เพราะ New Orleans Saints มอบสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2019 แถมมาให้ ก่อนจะทำการ trade up เพื่อดราฟต์ Jaire Alexander
.
ในปี 2019 เอาสิทธิ์รอบ 4 ทั้ง 2 สิทธิ์ไปใช้เทรดอัพในรอบแรกเพื่อเลือก Darnell Savage Jr.
.
ในปี 2020 เอาสิทธิ์รอบ 4 ไปใช้เทรดอัพในรอบแรกเพื่อเลือก Jordan Love
.
ในปี 2021 เอาสิทธิ์รอบ 4 ไปใช้เทรดอัพในรอบ 3 เพื่อเลือก Amari Rodgers
.
มีเพียงปี 2022 ที่ยอมทุ่มเอาสิทธิ์รอบ 2 ทั้ง 2 สิทธิ์ไปใช้เทรดอัพในเพื่อขยับขึ้นไปต้นรอบ 2 เพื่อเลือก Christian Watson

เรียกว่ามีแค่ปี 2021 กับปีที่ผ่านมาเท่านั้นที่แฟนๆ รอคอย Breaking News!! แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Mar 18, 2024 21:15
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
5.ชอบดราฟต์ผู้เล่นดาวรุ่งในตำแหน่งเดียวกับผู้เล่นประสบการณ์ที่เพิ่งเซ็นต์สัญญากับทีม


ระยะหลังๆ ถ้าใครสังเกตดีๆ จะพบว่า Gutekunst มักจะดราฟต์ดาวรุ่งมานั่งข้างสนามก่อนอย่างน้อย 1 ปี แล้วถึงจะเริ่มให้มีบทบาทกับทีมมากขึ้นในปีถัดๆ ไป แต่ระยะหลังๆ คือดราฟต์มาแล้วจับโยนลงสนามเลยโดยเฉพาะช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
- ปี 2018 ต่อสัญญากับ Davon House และเซ็นต์ Tramon Williams กลับคืนทีม แล้วดราฟต์ Jaire Alexander
- ปี 2019 ทีมจะทำการเซ็นต์สัญญา Za'Darius Smith และ Preston Smith เข้ามาในมูลค่ามหาศาล แล้วดราฟต์ Rashan Gary เข้ามา และในปีนั้นทีมเซ็นต์สัญญา Adrian Amos และ Billy Turner เข้ามาเสริมทัพ แล้วดราฟต์ดาวรุ่งอย่าง Darnell Savage และ Elgton Jenkins ซึ่งเล่นในตำแหน่งเดียวกันเข้ามาเพิ่มเช่นกัน
- ปี 2020 ต่อสัญญา Robert Tonyan และ Marcedes Lewis แล้วดราฟต์ Josiah Deguara เข้ามาในรอบ 3 และปีนี้ก็ดราฟต์ Jordan Love มานั่งเป็นสำรองของ Aaron Rodgers ด้วย
- ปี 2021 ต่อสัญญา Kevin King แล้วก็ดราฟต์ Eric Stoke เข้ามาในรอบแรก
- ปี 2022 เซ็นต์สัญญาก้อนใหญ่กับ De’Vondre Campbell พร้อมกับดราฟต์ Quay Walker เข้ามาเป็นคนแรกท่ามกลางความงุนงงของแฟนๆ ว่า เฮ้ย!! ดราฟต์ใครวะ เพราะ Quay Walker ในปีนั้น หลายๆ mock ไม่ได้ถูกมองว่าอยู่ใน 2 รอบแรกด้วยซ้ำ
- ปี 2023 สัญญาที่แพงที่สุดในปีนั้นยกให้กับ Keisean Nixon ตัวคุมปีกพ่วงตำแหน่งตัววิ่งย้อน และพอจบฤดูกาลก็พบว่า Jayden Reed ก็เป็นตัววิ่งย้อนพันท์คนใหม่ของทีม ขณะที่ตัวคุมปีกดราฟต์ Carrington Valentine เข้ามาในรอบ 7
- และปีนี้ 4 สัญญาใหญ่คือ Xavier McKinney, Josh Jacobs, Keisean Nixon และ AJ Dillon ซึ่งพออนุมานได้ว่าปีนี้ทีมน่าจะดราฟต์ DB และ RB

และอีกจุดที่เริ่มชัดขึ้นในระยะหลังๆ ก็คือ ใน 2 รอบแรกจะมี 1 ตำแหน่งที่จะดราฟต์ผู้เล่นในตำแหน่งที่เสียตัวหลักคนสำคัญออกจากทีมไปในปีนั้นแบบตรงๆ
ปี 2021 พวกเขาปล่อย Corey Linsley ออกไป และดราฟต์ Josh Myer เข้ามาในรอบ 2
ปี 2022 พวกเขาปล่อย Davante Adams ออกไป และดราฟต์ Christian Watson เข้ามาในรอบ 2 เช่นกัน ซึ่งปีนี้ทีมปล่อยตัวหลักอย่าง David Bakhtiari, Aaron Jones, Darnell Savage Jr. และ De’Vondre Campbell ออกไป ดังนั้นเราก็จะเดาได้ว่ารอบ 2 หรือรอบ 3 ที่ทีมมีสิทธิ์ดราฟต์ในมือมากถึง 4 สิทธิ์ จะต้องมีผู้เล่นตำแหน่ง OL, LB และ RB เป็น 1 ในนั้นแน่นอน 100% แต่วันแรกนี่อาจจะพลิกแพลงได้ แต่เชื่อว่ายังไงก็น่าจะเป็นสิทธิ์ของทีมรับเช่นเดิม
.
.
6. จับตาดาวรุ่งที่ดราฟต์มาจาก 2 รอบแรกให้ดีๆ


ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา Gutekunst ไม่เคยทำให้ผิดหวังโดยเฉพาะผู้เล่นที่ดราฟต์มาในรอบ 1 และ 2 ของทุกๆ ปีจะมีอย่างน้อยๆ 1 คนที่แจ้งเกิดกับทีมได้ค่อนข้างแน่
ปี 2018 พวกเขาดราฟต์ Jaire Alexander(R1), Josh Jackson(R2)
ปี 2019 พวกเขาดราฟต์ Rashan Gary(R1), Darnell Savage Jr.(R1), Elgton Jenkins(R2)
ปี 2020 พวกเขาดราฟต์ Jordan Love(R1), AJ Dillon(R2)
ปี 2021 พวกเขาดราฟต์ Eric Stoke(R1), Josh Myer(R2)
ปี 2022 พวกเขาดราฟต์ Quay Walker(R1), Devonte Wyatt(R1), Christian Watson(R2)
ปี 2023 พวกเขาดราฟต์ Lukas Van Ness(R1), Luke Musgrave(R2), Jayden Reed(R2)
จะเห็นว่า 14 จาก 15 คนเรียกว่าสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้แล้วในปัจจุบัน มีเพียง Josh Jackson ที่ปล่อยทิ้งไปแล้ว ถ้ามองแบบตรงๆ ผู้เล่นที่มาจาก 2 รอบนี้ส่วนใหญ่จะได้รับโอกาสให้เป็น Starter หรือแย่สุดก็คือตัว rotation หลักตั้งแต่ปีแรก ดังนั้นไม่ว่า Gutekunst จะดราฟต์ใครเข้ามาก็ตาม ให้จับตามองคนที่มาจากรอบที่ 1 และ 2 ให้ดีๆ ส่วนรอบอื่นๆ ช่างมันเถอะ ไม่ค่อยเกิดเท่าไหร่ แต่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา Gutekunst มีพัฒนาการณ์ที่น่าสนใจนะ เพราะแก๊งค์เด็กรอบ 3 กับ 4 ไปๆ มาๆ เริ่มหยิบเข้าเป้าเยอะขึ้นเรื่อยๆ ลองไล่ชื่อดู Tucker Kraft(R3), Romeo Doubs(R4), Zach Tom(R4)
.
.
8. จงอย่าคาดหวังว่ามันจะเป็นไปตาม Mock Draft ที่นักวิเคราะห์ชอบเขียน


ผมว่า Gutekunst อ่าน Mock Draft ของนักวิเคราะห์ทุกคนเล่นๆ ก่อนนอนแหละ อย่างในปีที่ผ่านมาแทบทุกสำนักก็เดาว่าทีมต้องดราฟต์ WR ไม่ก็ TE แต่สุดท้ายก็เลี้ยวไปดราฟต์ทีมรับเข้ามาเหมือนเดิม เรียกว่าหลายๆ สำนัก mock draft หน้าแหกไปตามๆ กัน เอาจริงๆ เท่าที่ผ่านตาผมมาในปีที่ผ่านมาน่าจะมีไม่กี่เจ้าที่เดาถูกว่า Green Bay Packers จะเลือก Lukas Van Ness ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คะแนนเกรดผลงานดราฟต์ของ Packers มักจะลงเอยด้วย B, C, D เต็มไปหมด ไม่เคยได้ A กับเขา แต่สุดท้ายผลงานของทีมก็ยังคงไปได้เรื่อยๆ ไม่ย่ำแย่ ดังนั้นในปี 2024 ก็จงเชื่อเถอะว่า Gutekunst ต้องทำอะไรที่เซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกรอบแน่ๆ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Mar 18, 2024 21:27
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
ทรรศนะ Imperfect:
.
เมื่อเราเอาข้อมูลทั้งหมดมาประมวลร่วมกันคร่าวๆ จะเป็นการคาดเดาสิ่งที่ Green Bay Packers น่าจะทำในปีนี้ได้ประมาณนี้
.

จากข้อที่ 1 เลือกผู้เล่นที่มี RAS สูงเป็นหลัก เมื่อลิสต์รายชื่อผู้เล่นที่น่าจะถูกดราฟต์ในช่วงประมาณ Top 50 แล้วมีค่า RAS อยู่ในระดับ 8.00 ขึ้นไปก็จะมี
>> Adonai Mitchell, WR(9.99)
>> Rome Odunze, WR(9.92)
>> Joe Alt, OT(9.91)
>> Devontez Walker, WR(9.91)
>> Ricky Pearsall, WR(9.90)
>> Braden Fiske, DT(9.89)
>> Xavier Legette, WR(9.89)
>> Cole Bishop, FS(9.87)
>> Brian Thomas Jr., WR(9.82)
>> Payton Wilson, LB(9.81)
>> Ruke Orhorhoro, DT(9.81)
>> Quinyon Mitchell, CB(9.78)
>> Patrick Paul, OT(9.75)
>> Tyler Guyton, OT(9.70)
>> Chop Robinson, DE(9.70)
>> Trey Benson, RB(9.70)
>> Christian Mahogany, OG(9.64)
>> Taliese Fuaga, RT(9.61)
>> Olumuyiwa Fashanu, OT(9.58)
>> Amarius Mims, OT(9.55)
>> Marshawn Kneeland, DE(9.54)
>> Jared Verse, DE(9.54)
>> Troy Fautanu, OT/OG(9.45)
>> Nate Wiggins, CB(9.42)
>> Xavier Worthy, WR(9.39)
>> Kingsley Suamataia, OT(9.38)
>> Dallas Turner, OLB(9.31)
>> Ladd McConkey, WR(9.30)
>> Cooper Beebe, OG(9.27)
>> Edgerrin Cooper, ILB(9.26)
>> Terrion Arnold, CB(9.15)
>> Laiatu Latu, DE(9.12)
>> Jordan Morgan, OT(9.12)
>> Christian Haynes, OG(9.10)
>> Jermaine Burton, WR(9.06)
>> Maason Smith, DT(8.99)
>> Byron Murphy II, DT(8.96)
>> Troy Franklin, WR(8.95)
>> Jaden Hicks, S(8.93)
>> Kris Jenkins, DT(8.92)
>> Ja'Lynn Polk, WR(8.78)
>> Adisa Isaac, DE(8.75)
>> Chris Braswell, OLB(8.68)
>> Darius Robinson, DE/DT(8.66)
>> Ja'Tavion Sanders, TE(8.40)
>> Mike Sainristil, CB(8.36)
>> Blake Corum, RB(8.24)
>> Javon Bullard, FS(8.13)
>> Cade Stover, TE(8.10)
>> Keon Coleman, WR(8.08)
**หมายเหตุ อัพเดท 18/03/2024 มีผู้เล่นบางคนที่ยังไม่ได้เข้า combine หรือทดสอบไม่ครบทำให้ไม่มีคะแนน RAS เช่น Brock Bowers, Jer’Zhan Newton, Cooper DeJean, Kool-Aid McKinstry, Tyler Nubin, Graham Barton, Bralen Trice, Jackson Powers-Johnson, Jonathon Brooks อะไรแบบนี้**
.
.

จากข้อที่ 2 หยิบ 3 คน เมื่อวิเคราะห์ตำแหน่งที่ยังขาดตัวหลักในปัจจุบัน หลังจากทำการปล่อยผู้เล่นตัวหลักที่หมดสัญญาและเซ็นต์สัญญาเอาตัวใหม่ Josh Jacob กับ Xavier McKinney เข้ามาเรียบร้อย จะพบว่า ณ ปัจจุบัน ตำแหน่งที่ไม่มีตัวจริงแล้วสำหรับ Green Bay Packers คือ S(กรณีเล่น S 2 คนในสนาม) เพราะบรรดา S จากปีก่อนอย่าง Jonathan Owens, Darnell Savage Jr. และ Rudy Ford ปล่อยไปหมดแล้ว คนเก่าเหลือเพียง Zayne Anderson และ Anthony Johnson Jr. ตัวดราฟต์รอบ 7 ปี 2023 แค่ 2 คนที่ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับทีม ปีนี้ Packers มีการเปลี่ยนแปลง Defensive Coordinator จาก Joe Barry มาเป็น Jeff Hafley ซึ่งมีโอกาสสูงที่ทีมอาจจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-2D(1-Cover) ซึ่งเป็นแผนถนัดของ Hafley ซึ่งในอดีตเจ้าตัวเคยเป็นทีมงานของ Robert Saleh ในตำแหน่ง Defensive backs coach ช่วงปี 2017-18 ด้วย ก่อนจะไปรับงาน Co-DC&DB Coach ของ Ohio State ซึ่งตรงนี้โชคดีที่ Packers เต็มไปด้วย DL ตัวใหญ่อย่าง Preston Smith, Rashan Gary, Kenny Clark, Devonte Wyatt, Lukas Van Ness, Kingsley Enagbare, Karl Brook และ TJ Slaton ดังนั้นพวกเขาสามารถเปลี่ยนผ่านผู้เล่น front7 จาก 3-4D สู่ 4-3D ได้ง่ายแบบแทบไม่ต้องปรับผู้เล่นในทีมกันเยอะ และมีแนวโน้มสูงที่ Packers จะปรับจากแผน Cover-2 ที่ Joe Barry ชอบใช้ มาเป็น Cover-1 ซึ่งใช้ S หลักๆ ในแผนจริงๆ แค่ 1 คน กับตัวคุมปีก 4 คน หรืออาจจะ 3 แล้วเพิ่ม LB ลงไป อาจจะมีการเรียก blitz จากตำแหน่ง WLB หรือ slot CB มากขึ้น ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ตำแหน่ง S ธรรมชาติอาจจะไม่ได้ต้องการมากอย่างที่คิด เพราะอย่างน้อยมี X.McKinney เป็นตัวยืนอยู่แล้ว แถมเจ้าตัวมีผลงา่น highest coverage grade (91.2) ดีที่สุดในบรรดา S ในปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจะกลายเป็นว่าทีมต้องการผู้เล่นในตำแหน่ง CB ที่เล่นแบบ press-man coverage กับ CB กึ่ง S ที่มา cover ในตำแหน่ง slot มากขึ้นแทน นอกจากนี้ก็มีตำแหน่ง RG ที่ตัวจริงอย่าง Jon Runyan Jr. ย้ายไปอยู่ดับ Giants แล้ว, ตำแหน่ง LT ที่ยังไม่มีคนการันตีมือ 1, ตำแหน่ง LB ที่จะมาเป็นตัวหลัก 1 ใน 3 ร่วมกับ Quay Walker และ Isaiah McDuffie แทนที่ของ De’Vondre Campbell และตำแหน่ง slotCB ที่มาแข่งกับ Keisean Nixon ที่ผลงานกับทีมรับเรียกว่าไม่ดีนัก เอาจริงๆ เรียกว่ามี S, LB และ OG ที่ขาดคนเล่นจริงๆ ส่วนตำแหน่งที่เหลือน่าจะเป็นการดราฟต์เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการแข่งขันภายในทีมมากกว่า ดังนั้นผมเลยให้น้ำหนักไปที่ตำแหน่ง IOL มากกว่า ใช้คำว่า IOL เพราะอาจจะนับรวมตำแหน่ง C ด้วย เพราะจากฟอร์มของ Josh Myers ผมดูแล้วน่าจะไม่ได้ไปต่อ หมดสัญญารุกกี้ปีหน้าคงแยกย้าย(ยกเว้นฟอร์มเปรี้ยงขึ้นมาในฤดูกาลใหม่นี้)
.
ดังนั้นถ้าจะมีการดราฟต์หว่านแบบเลือกตำแหน่งเดิมหรือตำแหน่งใกล้เคียงกันซ้ำกันเกิน 3 คน ผมยังให้น้ำหนักไปที่ตำแหน่ง DB และ IOL เพียงแค่ 2 ตำแหน่งที่ดูเป็นไปได้
.
.

จากข้อที่ 3 ปกติเรารู้กันว่า Packers มักจะยกรอบแรกให้กับการเลือกผู้เล่นในทีมรับ ปีนี้น่าจะทางเดิมคือรอบแรกน่าจะเป็นของทีมรับ เมื่อดูตำแหน่งของทีมรับที่เป็น Biggest needs เอาจริงๆ มันก็มีแค่ S (หรือผู้เล่นที่สามารถปรับไปเล่น S/CBs ได้) กับ ILB อย่างที่กล่าวไป แต่ปัญหาอย่างหนึ่งคือดูเหมือนดาวรุ่งในตำแหน่ง S ที่ดีพอจะอยู่ในรอบแรกมันแทบจะไม่มีเลย ในทีแรกมี Cooper DeJean, Tyler Nubin และ Javon Bullard ซึ่งรายแรกนั้นหลักๆ จะไปอยู่ในตำแหน่ง slot CB ซะเยอะ จนแทบไม่เหลือเค้าความเป็น S แล้ว และปัญหาใหญ่ก็คือทั้ง DeJean และ Nubin ไม่มีคะแนน RAS เพราะเข้าร่วมทดสอบร่างกายไม่ครบทุกขั้นตอน มันเลยอยู่นอกเกณฑ์ที่ทำกันมาตลอด 5 ปี ทำให้โอกาสที่จะถูกเลือกในรอบแรกจึงมีค่อนข้างต่ำ เพราะจากประสบการณ์ในการเลือกดาวรุ่งที่ไม่มีคะแนน RAS เพียงแค่ครั้งเดียวของ Gutekunst คือ Josh Myers ผลก็คือเกือบสอบตก ตอนนี้จับตาดู Javon Bullard กับ Cole Bishop อีกคนที่อาจจะเป็นเซอร์ไพรส์ได้ แต่โอกาสที่ทั้งคู่จะมีชื่ออยู่ในรอบแรกยังถือว่าเป็นไปได้ยาก ดังนั้นโอกาสที่ Packers จะดราฟต์ S ในรอบแรกจึงมีค่อนข้างน้อย
.
ต่อมา CB ปีที่ผ่านมาทีมตัดสินใจเทรด Rasul Douglas ไปให้ Buffalo Bills แล้วได้สิทธิ์รอบ 3 กลับคืนมา ถือว่า Gutekunst เรียกราคาได้ดีเกินคาด ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง Carrington Valentine และ Corey Ballentine พอเล่นได้ อาจจะไม่ถึงกับดีนัก แต่ที่แน่ๆ ปีที่ผ่านมา คนที่ได้รับโอกาสได้ยืน slot อย่าง Keisean Nixon นั้นไม่ได้เรื่องเลย เรียกว่าเอาดีแค่เป็นตัววิ่งย้อนน่าจะได้แค่นั้น อย่าลงเล่นให้ทีมรับเลยจะดีกว่า ปีนี้ลุ้นการกลับมาของ Eric Stoke ในการมายืน outside แต่เชื่อว่าทีมคงดราฟต์เพิ่ม เพราะต้องยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตัวคุมปีกของ Packers มีเพียง Jaire Alexander และ Rasul Douglas แค่ 2 คนที่ไว้ใจได้ ซึ่งตรงนี้น่าสนใจ เพราะถ้าเทียบกับตำแหน่ง S มันกลายเป็นว่าตัวเลือกในตำแหน่ง CB กับช่วงท้ายรอบแรกดูเป็นไปได้มากกว่า ที่แน่ๆ มี Quinyon Mitchell, Terrion Arnold, Nate Wiggins, Kamari Lassiter รวมไปถึง Mike Sainristil ที่อาจจะมีชื่อโผล่มาแบบเซอร์ไพรส์ ส่วนคนที่ไม่มีคะแนน RAS อย่าง Cooper DeJean กับ Kool-Aid McKinstry และคนที่ RAS ไม่ถึง 8.00 อย่าง Kamari Lassiter(6.05) ผมคิดว่าตัดออกตอนนี้ได้เลย ซึ่งคนที่ดูเป็นไปได้ก็จะเหลือแค่ Quinyon Mitchell, Terrion Arnold, Nate Wiggins และ Mike Sainristil แต่ปัญหาคือ Mitchell ลำดับสูงขึ้นเรื่อยๆ จนยากที่ Packers จะเทรดขึ้นไปชิงตัวมาได้เช่นเดียวกับ Arnold ที่อาจจะออกก่อนลำดับ 20 ส่วน Wiggins นั้นหนักแค่ 173 ปอนด์ ซึ่ง Packers ไม่เคยดราฟต์ CB น้ำหนักน้อยขนาดนี้นับย้อนไปถึงยุคของ Ted Thompson ด้วย ขณะที่ Mike Sainristil ก็ไม่ใช่เกรดรอบแรก และในบรรดา CB ตัว top มีเพียงไม่กี่คนที่เล่นคล้ายคลึงใน style ที่ Jeff Harley ถนัด เท่าที่ผมนั่งดู highlight คร่าวๆ มีเพียง Quinyon Mitchell, Terrion Arnold, Khyree Jackson และ Elijah Jones และเมื่อมองกลับมาที่ Depth Chart ของทีม ณ ปัจจุบันทีมต่อสัญญากับ Corey Ballentine และ Keisean Nixon ออกไป ทำให้ ณ ตอนนี้มี CB ในทีม 5 คน รวม Jaire Alexander, Eric Stokes และ Carrington Valentine ผมมองว่าตำแหน่ง CB มีความเป็นไปได้มากพอสมควร แต่ปัญหาคือตำแหน่งปัจจุบันของ Packers ไม่ค่อยเอื้อเท่าไหร่ ถ้าโชคดีอาจจะมี Arnold หรือ Wiggins อาจจะไหลมาถึงมือ(หรืออาจจะไหลมาแถวๆ ลำดับที่ 19-23 ซึ่งเป็นจุดที่พอจะเทรดอัพขึ้นไปหยิบได้)
.

ขณะที่ตำแหน่ง LB ที่จะเป็นตัวหลักคู่กับ Quay Walker ภาพรวมคือไม่ว่าจะเล่น 4-3D หรือ 4-2D หลังจากทีมโล๊ะ De’Vondre Campbell ออกไป ทำให้ ณ ปัจจุบัน Packers มี LB หลักๆ แค่ 3 คน คือ Quay Walker, Isaiah McDuffie และ Kristian Welch ซึ่งรายหลังหนักไปทางอยู่ทีมพิเศษเป็นหลัก ดังนั้น เราจึงสามารถมองได้ว่าตำแหน่ง LB เป็นอีกตำแหน่งที่ขาด ปีนี้คล้ายๆ ปีที่ผ่านมา คือไม่ใช่ปีที่มี LB โดดเด่น เหมือนอย่างปี 2022 ที่มี Devin Lloyd หรือปี 2021 ที่มีผู้เล่นอย่าง Micah Parson, Zaven Collins หรือ Jeremiah Owusu-Koramoah ที่ ณ ตอนก่อนดราฟต์เป็นคนที่ถูกมองว่ามี potential สูงพอจะมีชื่ออยู่ในรอบแรก แต่ที่ผ่านมาเราก็เห็น LB เซอร์ไพรส์มีชื่อมาโผล่ในรอบแรกอย่างปี 2022 ที่ Packers ดราฟต์ Quay Walker ในรอบแรก และปีที่ผ่านมาที่ Lions ดราฟต์ Jack Campbell ตั้งแต่รอบแรก และปีนี้ผมมองว่ามีโอกาสเป็นไปได้มาก เพราะล่าสุด Edgerrin Cooper มีชื่ออยู่ในลิสต์ top 30 prospect pre-draft visitors ของทีม ซึ่งสถิติในยุคของ Gutekunst ผู้เล่นคนไหนมีชื่อในลิสต์ดังกล่าว มีโอกาสสูงที่ Packers จะเลือก เช่น ในปี 2022 Devonte Wyatt และ Christian Watson ก็มีชื่ออยู่ในลิสต์ดังกล่าว และปีที่ผ่านมามี Dontayvion Wicks กับ Karl Brooks ก็มีชื่อในลิสต์เช่นกัน Edgerrin Cooper เป็นคนที่เล่นตำแหน่ง off-ball linebacker มีสถิติในการสอดเข้ามายืนในตำแหน่ง slot หรือแทรกตัวใน D-Line ในระบบของ Texas A&M บ่อยๆ ในช่วง 2 ปีหลัง และเจ้าตัวมีคะแนน RAS 9.26 และมีสถิติเก็บ sack ได้ถึง 8 ครั้ง ซึ่งเหมาะกับแผนในการเรียก blitz ของ Jeff Harley ดังนั้นผมมองว่าเขาเป็น 1 คนที่มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะถูกเลือกในรอบแรกโดย Packers
.
อีกตำแหน่งที่มีโอกาสเซอร์ไพรส์ในวันแรกได้คือ DT ระบบของ Jeff Hafley จะคล้ายๆ กับแนวทางเกมรับของทีม San Francisco 49ers ที่ต้องการ DT ตัวสูงใหญ่ที่มีความสามารถในการระเบิดแนวคู่ต่อสู้ แบบ DeForest Buckner, Javon Hargrave หรือ Arik Armstead จริงๆ Packers มี Kenny Clark เป็นตัวยืน แต่เจ้าตัวมีสัญญากับทีมปีนี้เป็นปีสุดท้าย ปีหน้าเจ้าตัวจะเข้าสู่วัย 30 ปี เรียกว่าเป็นผู้เล่นคนเดียวที่เหลืออยู่ในทีมชุดปัจจุบันที่ถูกเลือกโดย Ted Thompson, GM คนก่อน ซึ่งผมมั่นใจมากว่าปีหน้าเขาคงไม่รอด Gutekunst คงจะทำการ released ทิ้งก่อนเข้าสัญญาปีสุดท้าย นอกจากนี้ปีหน้า T.J. Slaton ก็เป็นอีกคนที่จะหมดสัญญา ดังนั้นตัวหลักที่เหลืออยู่อาจจะมีแค่ Devonte Wyatt กับ Karl Brook ซึ่งถ้าหยิบในรอบแรกเป็น DT อย่าง Jer’Zhan Newton หรือ Byron Murphy II ก็เป็นเรื่องที่ดูเป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งล่าสุดทีมก็มีข่าวกับ Byron Murphy II ด้วย
.

สำหรับวันที่ 2 นั้นน่าจะเป็นของทีมบุก ภาพรวมทีมบุก ณ ตอนนี้แทบจะลงตัวไปแล้วกว่า 75-80% ตัวหลักในปีก่อนอยู่กันพร้อมหน้าเกือบครบทุกตำแหน่ง มีการเติม Josh Jacob เข้ามาทำหน้าที่ RB1 แทนที่ของ Aaron Jones ทำให้ตอนนี้ทีมบุกตอนนี้ขาดแค่ RG เอาจริงๆ ตำแหน่งในแผง OL ตอนนี้นอกจาก Josh Myers ในตำแหน่ง C แล้ว คนที่เหลือยังมีโอกาสโดนจับโยกย้ายได้หมด เริ่มที่ตำแหน่ง LT หลังจากตัดสินใจโล๊ะ David Bakhtiari, LT มือหนึ่งของทีมออกไป เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ทำให้ตัวสำรองที่เหลืออยู่ ณ ตอนนี้มีประมาณ 3 คนที่เล่นได้ คนแรกคือ Elgton Jenkins โยกจาก LG มายืน ซึ่งเคยทำมาแล้วเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน แต่ถ้าทำแบบนั้นตำแหน่ง LG ก็จะว่างทันที ขณะที่คนที่ยืนเป็นตัวหลักในปีที่ผ่านมาคือ Rasheed Walker ตัวดราฟต์รอบ 7 ปี 2022 พอเล่นได้แต่ไม่โดดเด่น และอีกคนที่สามารถจะขยับมาเล่นได้คือ Zach Tom ที่ผลงานกำลังไปได้สวยกับตำแหน่ง RT เพราะเขาเคยเป็น LT สมัยอยู่กับ Wake Forest แต่พอถูก Packers ดราฟต์เข้ามาก็ได้ยึดมือ 1 ในตำแหน่ง RT ได้สำเร็จ แปลว่าเขาก็อาจจะเป็นคนที่อาจจะถูกวางตัวให้ยืน LT ในอนาคตได้เช่นกัน(Packers เคยให้เล่น LT อยู่ประมาณ 4 เกมในปี rookie) แต่จากสถานการณ์แล้ว ถ้ามองว่าทีมต้องการดราฟต์ LT ธรรมชาติ น่าจะยาก เพราะตัวเต็งรอบต้นๆ ที่เล่น Main LT ในระดับมหาวิทยาลัยมาอย่างน้อย 2 ปี+ มีแค่ Joe Alt, Olu Fashanu, Troy Fautanu, Jordan Morgan, Graham Barton และ Patrick Paul 3 รายแรกน่าจะโดนเลือกในวันแรกค่อนข้างแน่ แต่อีก 3 คนหลังพอได้ลุ้นบ้างนิดๆ หน่อยๆ
.
ส่วนถ้ามองว่าดราฟต์ RT แล้วโยก Zach Tom ไป LT หรือ RG ฟังดูเสียของไปหน่อยเพราะ Zach Tom ผลงานในการยืน RT กำลังดีต่อเนื่อง ให้เป็นตัวหลักในตำแหน่งนี้ไปเลยดีกว่า แต่สมมติว่าทีมตัดสินใจโยก Tom ไปยืน LT จริง ขั้นต้นตัว Main RT อย่าง Taliese Fuaga, JC Latham, Amarius Mims และอาจจะรวมไปถึง Tyler Guyton น่าจะหายไปหมดในวันแรก ที่ยังพอลุ้นได้บ้างก็ Blake Fisher นอกจากนี้พวกที่เป็นตัวที่เล่นมาหลายตำแหน่งในช่วงมหาวิทยาลัย และถูกคาดหมายว่าจะยังเหลืออยู่ในวันที่ 2 อย่าง Kingsley Suamataia, Kiran Amegadjie, Patrick Paul และ Javon Foster ก็เป็นตัวเลือกที่น่าจะพอลุ้นเป็นตัวยืนได้ทั้งในตำแหน่ง LT และ RT
.
ตำแหน่ง IOL ต้องบอกว่าปีนี้ดาวรุ่งส่วนใหญ่ในตำแหน่งนี้ ไม่ได้ถูกคาดหมายว่าจะถูกเลือกในรอบแรก มีเพียง Jackson Powers-Johnson คนเดียวที่ได้ลุ้นวันแรก ดังนั้นน่าจะเข้าล็อกกับการที่ Packers มีสิทธิ์ในวันที่ 2 มากถึง 4 สิทธิ์ พวก Christian Haynes, Christian Mahogany, Cooper Beebe, Zach Frazier, Beaux Limmer, Mason McCormick หรือ Zak Zinter น่าจะได้ลุ้นคนใดคนหนึ่งได้สบายๆ ในรอบ 2 หรือ 3
.
นอกจากนี้เป็นตำแหน่งย่อยที่ไม่จำเป็นต้องรีบหยิบตั้งแต่รอบแรก เพราะทีมต้องการแค่เอามา rotation ในฐานะมือ 2 ก็คือ RB คนที่เตรียมจะมาแทน AJ Dillon ในปีหน้า ช่วงรอบ 2-3 ดูเป็นไปทั้ง Trey Benson, Jonathon Brooks, Blake Corum รวมไปถึงเด็กจากมหาวิทยาลัยท้องถิ่นอย่าง Braelon Allen ด้วย แต่การมาแทนในตำแหน่งของ AJ Dillon แปลว่าต้องเป็นตัววิ่งตัวใหญ่ เป็นตัววิ่ง down3 ที่เป็นสายพละกำลังในการไถ คนที่จะวิ่งกระทุ้งระยะสั้นๆ เพื่อเปลี่ยนดาวน์ หรือใช้วิ่งอัดเข้า Endzone ในแบบฉบับที่ Jamaal Williams และ AJ Dillon เคยทำ ซึ่งถ้ามอง 4 คนนี้ ความเป็นไปได้น่าจะเหลือแค่ Trey Benson หรือ Braelon Allen และอาจจะรวมถึง Audric Estime(6.51) ด้วย ซึ่งถ้าเอา RAS มาพิจารณาด้วย ก็จะมีเพียง Trey Benson ที่ตรงตามเกณฑ์มากที่สุด แต่ปัญหาคือ Packers ไม่มีข่าวกับ Benson เลย แต่กลับไปมีข่าวกับ Braelon Allen บ่อยๆ อาจจะเพราะเป็นเด็กท้องถิ่นของ Wisconsin
.

จากข้อที่ 4 ในช่วง 5 ปีหลัง Pattern อย่างหนึ่งมันชัดมากคือ Day1 เป็นของทีมรับ(ยกเว้นปี J.Love) และ Day2 ทั้งหมดเป็นของทีมบุก ส่วนสิทธิ์รอบ 4 มีไว้ใช้เทรดอัพ มันเป็นแบบนี้เป๊ะๆ เลย แต่ความน่าสนใจก็คือ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมมีสิทธิ์ดราฟต์ในรอบ 2 กับ 3 รอบละ 2 สิทธิ์ รวมเป็น 4 สิทธิ์ ดังนั้นฝั่งทีมรับอาจจะมีการต่อรองเพื่อขอแบ่งสิทธิ์ในวันที่สอง 1 สิทธิ์(อาจจะ+รอบ 4 ด้วย)เอามาใช้เทรดอัพในรอบแรก เพื่อเลือกคนที่อยากได้ ถ้าเราวิเคราะห์ด้วยใช้ตาราง trade value chart มันจะได้ดังนี้
.
รอบแรก(#25)+รอบ 2(#41)+รอบ4(#126) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #11 Minnesota Vikings
รอบแรก(#25)+รอบ 2(#41) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #13 Las Vegas Raider
รอบแรก(#25)+รอบ 2(#58)+รอบ4(#126) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #15 Indianapolis Colts
รอบแรก(#25)+รอบ 2(#58) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #16 Seattle Seahawks
รอบแรก(#25)+รอบ 3(#88)+รอบ4(#126) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #18 Cincinnati Bengals
รอบแรก(#25)+รอบ 3(#88) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #20 Pittsburgh Steelers
รอบแรก(#25)+รอบ 3(#91)+รอบ4(#126) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #19 Los Angeles Rams
รอบแรก(#25)+รอบ 3(#91) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #20 Pittsburgh Steelers
รอบแรก(#25)+รอบ4(#126) —-->ขึ้นไปได้ประมาณที่ #23 Minnesota Vikings(via Houston)
กรณีเทรดดาวน์ ผมดูจากตาราง trade value chart ของทีมที่อยู่ในลำดับ 26-32 แล้ว ไม่มีทีมไหนที่มีสิทธิ์ดราฟต์ในมือที่สามารถจับคู่เทรดกันได้แบบสมน้ำสมเนื้อ จริงๆ มี Baltimre Ravens กับ San Francisco 49ers เทรดได้แต่ต้องจ่ายรอบ 3 เป็นอย่างน้อย ซึ่งรอบ 3 เป็นพื้นที่ของทีมบุก ดังนั้นผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมทีมรับต้องไปเพิ่มสิทธิ์ให้กับทีมบุกได้เลือกเพิ่มอีก 1 สิทธิ์ ดังนั้นโอกาสในการเทรดดาวน์ในพื้นที่รอบแรกในปีนี้ ผมจึงมองว่าไม่มีครับ (แต่มองว่าอาจจะไปเทรดดาวน์ในรอบ 2 แทน เพื่อเพิ่มสิทธิ์ดราฟต์ในรอบที่ 4 หรือ 5 แล้วยกสิทธิ์ที่ได้มาให้ทีมรับไป ชดเชยจากที่วันที่ 2 ไม่ได้ให้ทีมรับเลือกอะไรทำนองนั้น)
.
ผมเดาว่า Gutekunst น่าจะไม่ยอมผิดกติกาที่ตัวเองเคยทำร่วมกับ Matt LaFleur มาตลอด 5 ปี เพราะ Pattern นี้มันเริ่มในปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่เขาตั้ง Matt LaFleur ขึ้นมารับตำแหน่ง HC ผมเชื่อว่านี่อาจจะเป็นสิ่งที่เขาทั้งคู่น่าจะทำข้อตกลงกันเอาไว้ตั้งแต่วันที่เซ็นต์สัญญา ดังนั้นผมจึงขอตัดความเป็นไปได้ในการเลือกผู้เล่นทีมบุกในรอบแรกไปเลย เพราะทีมบุกในปีที่ผ่านมาผลงานก็น่าประทับใจ และขุมกำลังหลัก 11 ตัวจริงของทีมบุกก็มีเพียงแค่ Jon Runyan Jr., RG คนเดียวที่ย้ายออกไปในปีนี้(จริงๆ มี AJ Dillon อีกคน แต่นับเป็น RB2) ดังนั้นผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมต้องใช้สิทธิ์รอบแรกไปกับการเลือกผู้เล่นในทีมบุกอย่างตำแหน่ง OT, OG, OC หรือแม้แต่ RB ในปีนี้ ดังนั้นผมขอฟันธงไปเลยว่าผู้เล่นในรอบแรกปีนี้ของ Packers จะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งทีมรับแน่นอน 100% เมื่อเราวิเคราะห์ลำดับข้างบนแล้ว มาลองดูว่ามีผู้เล่นคนไหนมีแนวโน้มอยู่ในพื้นที่ตรงนั้นบ้างก็จะได้ว่า
.
ถ้าขึ้นไปแถวๆ ลำดับที่ 11-15 มีลุ้น Quinyon Mitchell, CB(9.78), Chop Robinson, DE(9.69), Jared Verse, DE(9.52), Dallas Turner, OLB(9.48), Nate Wiggins, CB(9.41), Laiatu Latu, DE(9.16), Terrion Arnold, CB(9.13) และ Byron Murphy II, DT(9.02) (ไม่รวมผู้เล่นที่ไม่มี RAS อย่าง Jer'Zhan Newton(DT), Cooper DeJean(CB))
.
ถ้าขึ้นไปแถวๆ ลำดับที่ 16-20 มีลุ้น Chop Robinson, DE(9.69), Nate Wiggins, CB(9.41), Laiatu Latu, DE(9.16), Terrion Arnold, CB(9.13) และ Byron Murphy II, DT(9.02) (ไม่รวมผู้เล่นที่ไม่มี RAS อย่าง Jer'Zhan Newton(DT), Cooper DeJean(CB))
.
ถ้าขึ้นไปแถวๆ ลำดับที่ 21-23 มีลุ้น Chop Robinson, DE(9.69), Nate Wiggins, CB(9.41), Byron Murphy II, DT(9.02) และ Mike Sainristil, CB(8.33) (ไม่รวมผู้เล่นที่ไม่มี RAS อย่าง Tyler Nubin(S), Kool-Aid McKinstry(CB))
.
ที่ผ่านมาในยุคของ Matt LaFleur เรายังไม่เคยเห็น Packers ยอมจ่ายสิทธิ์ในรอบ 2 เพื่อเทรดอัพในรอบแรก มีเพียงการเอาสิทธิ์รอบ 4 ไปเทรดเพื่อขยับขึ้นไปเล็กน้อย 2-4 ลำดับในรอบแรก แต่ปีนี้ด้วยว่าเป็นครั้งแรกในยุคของ LaFleur ที่มีสิทธิ์เลือกในวันที่ 2 มากถึง 4 สิทธิ์ ดังนั้นมันอาจจะมีกรณีที่ฝั่งทีมรับจะต่อรองขอแบ่งสิทธิ์รอบ 3 อย่างน้อย 1 สิทธิ์ไปใช้ อาจจะเป็นในรูปแบบเอามาเทรดอัพในวันแรก หรือขอแบ่งเลือกผู้เล่นทีมรับอย่างน้อย 1 คนในวันที่ 2 ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน แต่ผมจะถือตามเกณฑ์วันแรกของทีมรับ กับวันที่ 2 เป็นของทีมบุกไปก่อนละกัน ถ้ามองว่าขอแบ่งเอาสิทธิ์รอบ 3 ไปใช้เทรดอัพในรอบแรกแปลว่าช่วงที่ Packers จะขยับขึ้นไปได้คือช่วงประมาณลำดับที่ 18-23 พอมานั่งไล่ดูทีละทีม
.
ลำดับ 18 Bengals และลำดับ 19 Rams ดูเป็นไปได้น้อยเพราะต้องจ่ายทั้งรอบ 3 และรอบ 4 แถม Bengals มีสิทธิ์ในมือมากถึง 10 สิทธิ์ ส่วน Rams ก็มีในมืออยู่แล้ว 11 สิทธิ์เยอะพออยู่แล้ว
ลำดับ 20 Steelers มีความเป็นไปได้ เพราะ Steelers มีสิทธิ์ในมือเพียงแค่ 6 สิทธิ์ และยังมีหลายตำแหน่งยังต้องการคนเพิ่ม ทีมน่าจะมองหาโอกาสในการเพิ่มสิทธิ์ในมือ
ลำดับ 21 Dolphins ที่มีสิทธิ์ในมือเพียงแค่ 6 สิทธิ์เช่นกัน ก็ต้องการสิทธิ์เพิ่มเพราะ Dolphins โดนลีกลงโทษยึดสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ถ้า Packers จะเทรดต้องจ่ายรอบแรก(#25)+รอบ 3(#91) ฝั่ง Packers ก็จะขาดทุน ทาง Dolphins อาจจะต้องพ่วงสิทธิ์รอบ 4 แถมว่าด้วย เป็น 2 แลก 2 แต่ปัญหาคือฝั่ง Dolphins ไม่มีสิทธิ์ดราฟต์รอบ 4 ในมือเพราะเอาไปใช้เทรด Bradley Chubb มาจาก Denver Broncos ไปแล้ว ดังนั้นโอกาสเทรดกับ Dolphins ก็ดูเป็นไปได้น้อย
ลำดับ 22 Eagles ฝั่ง Eagles มีสิทธิ์ในมือ 8 สิทธิ์ แต่สถานการณ์คล้ายๆ กรณีของ Dolphins เพราะถ้า Packers ให้เพียงรอบแรก(#25)+รอบ4(#126) ฝั่ง Eagles ก็จะขาดทุน ซึ่ง Packers อาจจะต้องเพิ่มรอบ 5 เข้าไปด้วย เชื่อว่าทาง Packers คงไม่ยอมจ่าย 3 แลก 1 แต่ถ้า Packers จ่ายรอบแรก(#25)+รอบ 3(#91) ฝั่ง Packers ก็จะขาดทุนเอง ทาง Eagles ต้องพ่วงสิทธิ์รอบ 4 แถมมาด้วยแต่ปัญหาคือฝั่ง Eagles ไม่มีสิทธิ์ดราฟต์รอบ 4 ในมือเช่นกัน เพราะเอาไปยกให้ Chicago Bears ในการขอสลับขึ้่นไปหยิบ Jalen Carter ในรอบแรกเมื่อปีก่อน ดังนั้นการเทรดกับ Eagles จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้น้อยเช่นกัน
ลำดับ 23 Vikings ต้องบอกว่าเดิมตอนที่ Vikings ยังไม่เทรดกับ Texans ผมมองว่าตรงนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก ถ้า Packers คิดจะใช้แค่สิทธิ์ดราฟต์รอบ4(#126) ไปเทรดขยับนิดหน่อยตามสไตล์เดิมๆ ที่เคยทำมา แต่พอเป็น Vikings ลงทุนขึ้นมาจากรอบ 2 แปลว่าคงยากล่ะที่ Vikings จะยอมเทรดลงอีก เพราะถ้าคิดจะยอมเทรดลงอีก ทำไมถึงเลือกสลับกับ Texans ตั้งแต่แรก ดังนั้นจุดนี้จึงต้องตัดทิ้ง ดังนั้นความเป็นไปได้กรณีว่าทีมต้องการเทรดอัพจึงเหลือแค่
.
>>>รอบแรก(#25)+รอบ 3(#88)(หรือถ้าเจรจาเก่ง อาจจะได้จ่ายเป็นรอบ 3(#91)) —-->ขึ้นไปที่ #20 Pittsburgh Steelers<<<
.
เมื่อ Scope พื้นที่ลำดับ 20 ความเป็นไปได้จึงมีแค่การเทรดขึ้นไปเก็บผู้เล่นฝั่งทีมรับอย่าง Quinyon Mitchell, Terrion Arnold, Jared Verse หรือ Laiatu Latu ในกรณีถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งไหลลงมาเท่านั้น แต่เชื่อว่าโอกาสที่ทั้ง 4 คนจะถูกเลือกไปก่อนเข้าสู่ลำดับที่ 20 มีค่อนข้างสูง ดังนั้นปีนี้ผมมองว่ามีแนวโน้มที่ Packers อาจจะจะเทรดอัพหรือเทรดดาวน์ในรอบแรกมีค่อนข้างน้อยครับ น่าจะอยู่ที่เดิมแล้วเลือก(ยกเว้นจู่ๆ มีทีมในรอบ 2 โยนสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2025 เข้ามา เกมก็อาจจะเปลี่ยนเล็กน้อย)
.
.

จากข้อที่ 5 ปีนี้ดูเหมือนว่า Packers จะเป็น 1 ในทีมที่โดดเด่นมากๆ ในตลาด free agent เพราะทีมทำการเซ็นต์สัญญาใหญ่ทีเดียวถึง 3 ฉบับ ไล่ตั้งแต่
Xavier McKinney, S >> 4 years, $68M
Josh Jacob, RB >> 4 years, $48M
Keisean Nixon, CB/KR >> 3 years, $18M
ซึ่งเมื่อพิจารณาจะพบว่า 2 ใน 3 คนคือผู้เล่นตำแหน่ง defensive back และอีกคนคือ RB ซึ่งตำแหน่ง RB นี่มั่นใจมากว่าดราฟต์แน่ๆ อย่างน้อย 1 คนในวันที่ 2 ดังนั้นโฟกัสที่วันแรกก่อน ซึ่งก็เข้าทางความเป็นไปได้คือการเลือกผู้เล่น defensive back ที่อาจจะเป็น CB, slot CB หรือ S จริงๆ มันคือตำแหน่งไหนก็ได้ เพราะเราเห็นการจับผู้เล่น S ไปเล่น CB หรือ CB ไปเล่น S มาแล้วในสมัยที่ Jeff Hafley ยังเป็น DB Coach อยู่ที่ San Francisco 49ers ดังนั้นเมื่อพิจารณาผู้เล่นในตำแหน่ง S แล้ว ไม่มีดาวรุ่งคนไหนเข้าเกณฑ์มาตรฐาน Tyler Nubin และ Cooper DeJean ไม่มีคะแนน RAS ดังนั้นความเป็นไปได้จึงเหลือแค่ CB อย่าง Nate Wiggins หรือ Mike Sainristil ที่คิดว่าแถวๆ ลำดับ 20-25 น่าจะยังไม่มีใครเลือก ถ้าโชคดีหน่อย Quinyon Mitchell และ Terrion Arnold อาจจะยังอยู่ แต่ถ้าไม่อยู่โอกาสในการดราฟต์ CB ในวันแรกก็จะต่ำลง
ทีมรับตำแหน่งอื่นๆ กรณีเสียตัวหลักสำคัญออกไป เห็นชัดๆ ก็คงจะมีแค่ De’Vondre Campbell, ILB ตำแหน่ง LB ตัวเต็งรอบแรกไม่มี แต่รอบ 2 มีอย่างน้อย 2 คนคือ Edgerrin Cooper และ Payton Wilson ตรงนี้น่าสนใจ การที่ Day 2 เป็นของทีมบุกมันคือคำตอบว่า เมื่อปี 2022 ทำไม Packers ถึงต้องรีบดราฟต์ Quay Walker ต่อด้วย Devonte Wyatt ในวันแรก ดังนั้นถ้า Packers จะดราฟต์ Edgerrin Cooper ไปเลยในวันแรก มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้แน่ๆ เพราะชัวร์ว่า สมมติทีมรับขอต่อรองว่าขอแบ่งสิทธิ์ในวันที่ 2 ให้ซัก 1 สิทธิ์ แน่นอนว่าทีมบุกก็จะยกรอบ 3 ลำดับ 91 ให้ เพราะถือว่าได้มาจากกรณีเทรด Rasul Douglas ไปให้ Bills แต่ผมมั่นใจมากว่าสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ทั้ง 2 สิทธิ์ Matt LaFleur ไม่ยอมให้แน่ๆ เพราะเขาต้องเสีย Aaron Rodgers ไปเพื่อได้สิทธิ์ตรงนี้มา และ Edgerrin Cooper ก็คงจะไม่อยู่แล้ว ถ้าเข้าสู่การดราฟต์ในรอบ 3 ดังนั้นถ้าจะเลือกก็ต้องตัดสินใจเลือกไปเลยในรอบแรก
.

.

ข้อ 6
ถ้าบอกว่าจะต้องมีอย่างน้อย 1 คนแจ้งเกิดได้ แปลว่าต้องได้ลงสนามบ่อย ถ้าได้ลงสนามบ่อย ก็ต้องเป็นตำแหน่งที่ทีมยังขาดอยู่ และการมาของเขาคือมาเป็นตัว starter ของทีมเลย แบบ Luke Musgrave และ Jayden Reed ในปีที่ผ่านมา ตำแหน่งที่เรียกว่ามาเพื่อเป็นตัว starter เลย มี 3 ตำแหน่ง คือ RG, LB และ S(หรือ S กึ่ง slot CB) หรือมีความเป็นไปได้ในการจะเป็นตัวสำรองที่มีโอกาสได้สลับกันลงสนามบ่อยๆ ในฐานะมือ 2 ที่ต้อง rotation บ่อยๆ คู่แข่งมีเพียงคนที่เป็นมือ 1 เท่านั้น ก็จะมี DT, CB, slot CB, OT(ทั้งขวาและซ้าย) และ C ตรงนี้ก็จะคล้ายกับข้อที่ 5 ความเป็นไปได้(สำหรับรอบแรก) ไล่ทีละตำแหน่ง เอาเฉพาะฝั่งทีมรับของวันแรกก่อน
LB > ตัวหลักที่การันตี starter มีแค่ Quay Walker คนเดียว แปลว่ายังขาดอีก 2 (หรือขาด 1 กรณีเล่น 4-2D) ขณะที่ Isaiah McDuffie และ Kristian Welch ไม่ใช่คนที่การันตีตำแหน่งมือ 1 ดังนั้นคนที่เข้าเกณฑ์เป็นไปได้ในรอบแรกมีเพียง Edgerrin Cooper หรือ Payton Wilson
S > ตัวหลักที่การันตี starter มีแค่ Xavier McKinney คนเดียว คนที่เข้าเกณฑ์เป็นไปได้ในรอบแรกมีเพียง Javon Bullard
DT > ถ้าเล่น 4D คู่ DT น่าจะหนีไม่พ้น Kenny Clark กับ Devonte Wyatt สำรองคือ T.J. Slaton, Karl Brook และ Colby Wooden โอกาสดราฟต์ DT มีบ้างนิดหน่อยถ้ามองว่าปีหน้า Clark โดนโล๊ะทิ้ง และ Slaton หมดสัญญากับทีมพอดี คนที่ดูเป็นไปได้มีเพียง Byron Murphy II, Braden Fiske และ Kris Jenkins
CB และ slot CB จริงๆ Starter หลักๆ มี Jaire Alexander และ Eric Stoke แต่คนถัดไปอย่าง Carrington Valentine, Keisean Nixon และ Corey Ballentine ก็มีประสบการณ์ในการเป็น Starter มาแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมเป็นตัวหลักทั้งฤดูกาลด้วย ดังนั้นถ้าจากการประเมิน Eric Stoke ถ้าไม่เจ็บซ้ำอีก จะเป็นตัว Starter ในตำแหน่ง Outside CB ขณะที่ Jaire Alexander สามารถยืนได้ทั้งตำแหน่ง Outside และ slot CB ดังนั้น ถ้าประเมินกันตรงๆ ถ้าจะดราฟต์ CB มาก็เอามาเพื่อแข่งกับอีก 3 คนที่เหลือเป็นหลัก คนที่เข้าเกณฑ์เป็นไปได้ในรอบแรกก็จะมี Quinyon Mitchell, Terrion Arnold, Nate Wiggins และ Mike Sainristil
.
.
ข้อ 7 ข้ามไปเลย

8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Mar 18, 2024 21:34
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
ดังนั้นเมื่อผมลองประมวลข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไป ก็จะสโคปผู้เล่นสำหรับที่น่าจะเป็นไปได้ในดราฟต์รอบแรก ตามที่วิเคราะห์แนวทางของ Brian Gutekunst และทีม Green Bay Packers ก็จะเหลือเพียง 16 คน


>> Braden Fiske, DT(9.89)
>> Payton Wilson, LB(9.81)
>> Quinyon Mitchell, CB(9.78)
>> Chop Robinson, DE(9.70)
>> Jared Verse, DE(9.54)
>> Nate Wiggins, CB(9.42)
>> Edgerrin Cooper, ILB(9.26)
>> Terrion Arnold, CB(9.15)
>> Laiatu Latu, DE(9.12)
>> Byron Murphy II, DT(8.96)
>> Kris Jenkins, DT(8.92)
>> Adisa Isaac, DE(8.75)
>> Darius Robinson, DE/DT(8.66)
>> Mike Sainristil, CB(8.36)
>> Javon Bullard, FS(8.13)[/color=green]

.
จากรายงานที่ผมพบ เรื่องผู้เล่นที่มีข่าวการพบปะกับทีม staff ของ Packers นับตั้งแต่วันที่เริ่มต้น Combine มีทั้งหมด 21 คน แต่คนที่ถึงขั้นอยู่ในลิสต์ 30 Visits มีเพียงแค่ 2 คน คือ Edgerrin Cooper และ Zak Zinter ดังนั้นผมลองประมวลผลแล้วคาดคะแนนแนวทางการดราฟต์ในปี 2023 เอาไว้ตามนี้ครับ

[color=green]Green Bay Packers Mock draft 2024 by Imperfect

.

First Round, 25th Pick: Edgerrin Cooper, WLB, Texas A&M Aggies
ติด Top30 ของหลายทีม เช่น Chargers, Steelers, Eagles, Texans, Cowboys และ Panthers คิดว่า Packers คงจะชิงหยิบเลยในรอบแรก และบางทีอาจจะถึงขั้นต้องเทรดอัพเพื่อประกันว่าจะได้ตัวแน่ๆ ด้วย
.

Second Round, 41st Pick: Devontez Walker, WR, North Carolina Tar Heels
พลิกโผล่ะสิ ผมมองว่าแม้ Packers จะมีปีกนอกเยอะแล้ว แต่ในบรรดาที่มีเยอะ มีเพียง Romeo Doubs คนเดียวที่สถิติลงสนามหนักไปทางการเล่น wildout ส่วนปีกที่เหลือคือหนักไปทาง slot ทั้งหมด ทีมอาจจะต้องการคนที่จะมา rotation กับ Doubs ที่มันดีกว่า Bo Melton หรือ Grant Dubose ซึ่งทั้งคู่มีแนวโน้มว่าอาจจะโดนหั่นออกไปเมื่อทีมทำการตัดตัว 53-Rosters และ Packers มักจะถูกโฉลกกับปีกรอบ 2 ซึ่งอีกคนที่ผมลังเลก็คือ Xavier Worthy
.

Second Round, 58th Pick: Braelon Allen, RB Wisconsin Badgers
เป็นตัวที่ไม่มีคะแนน RAS แต่กระแสข่าวมาเยอะจริง ไซต์ได้ รูปแบบการเล่นก็ใช่เลย เหมือนดู Jamaal Williams กับ AJ Dillon สมัยเล่นอยู่ College ตัววิ่งสายถึก ตัวหนา ไถดะ อีกคนที่ใกล้เคียงคือ Isaiah Davis ของ South Dakota State แต่ขอเลือกคนที่ GM ไปดูด้วยตัวเองถึงงาน Pro Day ดีกว่า
.

Third Round, 88th Pick: Javon Foster, LT, Missouri Tigers
สละโอกาสในการเลือก OT ในรอบ 2 บรรดา OT แถวๆ ลำดับ 75-100+ ที่เป็นตัว main LT ก็จะมี Patrick Paul, Javon Foster และ Walter Rouse แต่เลือก Foster เพราะผลงานในการเกมขว้างกับเกมวิ่งเด่นกว่าอีก 2 คนที่เหลือ
.

Third Round, 91th Pick: Zak Zinter, RG, Michigan Wolverines
เป็นตัวที่ไม่มีคะแนน RAS เข้าใจว่าเดี๋ยวเจ้าตัวน่าจะทดสอบร่างกายใน Michigan Pro Day คะแนนน่าจะออกมาตอนนั้น แต่ใส่ชื่อไว้ก่อนเพราะติด Top30 ของทีม
.

fourth Round, 125th Pick: Elijah Jones, CB, Boston College Eagles
ลูกศิษย์ของ Jeff Hafley ที่ปั้นมากับมือที่ Boston College ผมยังไม่เห็นไฮไลท์ของ CB คนไหนในคลาสนี้ที่เล่นเหมือน Elijah Jones ผมว่าตัวนี้คือคนที่ต้องเอามาให้ได้
.

fifth Round, 168th Pick: Trevin Wallace, WLB, Kentucky Wildcats
.

Sixth Round, 201st Pick: Jaylin Simpson, FS, Auburn Tigers
.

Sixth Round, 219th Pick: Logan Lee, DT, Iowa Hawkeyes
.

Seventh Round, 245th Pick: Dominique Hampton, FS, Washington Huskies
.

Seventh Round, 255th Pick: Cam Little, K Arkansas Razorbacks
.
.
***ตั้งแต่รอบ 5 ไปไม่ค่อยโฟกัส ผมเลือกคนที่ดูเป็นไปได้จากตำแหน่ง วิธีเล่น และมีคะแนน RAS เกิน 8.00+ mock draft final อาจจะมีเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับผล combine และ pro day หลังจากวันนี้ด้วย****
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Play Forward
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 10775
ที่อยู่: Fromis_9
โพสเมื่อ: Tue Mar 19, 2024 08:53
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
ยอมรับในการหาข้อมูลจริงๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Tottenham Hotspur-Roma-New England Patriots-SC30-J.Lin7-TB12


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 109
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 19, 2024 12:17
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
สุดยอดครับ ขอให้ปีนี้ GB พัฒนาจนลุ้น SB นะครับ สาธุ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 1988
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 19, 2024 18:27
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
เห็นแฟน GBบางคน อยากได้cooper dejean
คุณ imperfect มีความเห็นว่าไงบ้าง?
แก้ไขล่าสุดโดย Fifa11 เมื่อ Tue Mar 19, 2024 18:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 173
ที่อยู่: จุ้ยวิลล่า
โพสเมื่อ: Wed Mar 20, 2024 08:37
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
ที่สุดครับ .... อ่านเพลิน งานคุณภาพครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 20, 2024 15:49
[RE: [NFL]วิเคราะห์ดราฟต์ทีม Green Bay Packers 2024]
Fifa11 พิมพ์ว่า:
เห็นแฟน GBบางคน อยากได้cooper dejean
คุณ imperfect มีความเห็นว่าไงบ้าง?  


ผมว่า Cooper DeJean มันออกแนวตัวจับฉ่ายอ่ะครับ ที่ Iowa มันโดนจับโยกไปเล่นหลายตำแหน่งเกินไป ทั้ง S ทั้ง CB ก่อนหน้านี้เล่นตำแหน่ง LEO(อธิบายแบบบ้านๆ คือเป็นตำแหน่งเฉพาะที่เอาการเล่นของตำแหน่ง CB, S และ OLB มายำรวมกัน) จนไม่รู้ว่าสรุปแล้วเก่งตำแหน่งไหนกันแน่ แต่ที่ชัวร์ๆ คือ ออกตัวช้า เล่น man coverage ไม่เก่ง ตรงนี้คือจุดตายเลยเพราะมันไม่เข้ากับรูปแบบถนัดของ Jeff Hafley ที่ถนัด man press coverage scheme

ลองดูเกมเก่าๆ ที่ Iowa เจ้าตัวจะผลงานดีก็ต่อเมื่อ Iowa เล่น off-man and zone coverage แต่เมื่อไหร่ที่ปรับมาเล่น press-man coverage ก็แทบจะหายไปจากเกมเลย ผมเลยมองว่า Cooper DeJean ถ้าต้องเล่นตำแหน่ง CB หรือ Nickle ดูจะไม่เหมาะกับ GB ในระบบของ Hafley เท่าไหร่ ยกเว้นว่าจะปรับไปยืนเป็น Cover Safety อาจจะได้ แต่คำถามคือ จะเอา S ที่เล่น Cover มาทำไมในเมื่อทีมเพิ่งเซ็นต์ Xavier McKinney ยาวๆ 4 ปี จ่ายเต็มเหนี่ยวขนาดนั้น ถ้าเซ็นต์สั้นๆ 1-2 ปีก็ว่าไปอย่าง

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel