ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 March 2024 17:00 by nnan_ps
แอตฯ มาดริด vs บาร์เซโลน่า : บิ๊กแมตช์ลูกหนังสเปน ชี้ชะตาตั๋วลุยยูซีแอล




#SSxLaLiga | เป้าหมายแรกสุดของแอตเลติโก้ มาดริด และ บาร์เซโลน่า คือการได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ กำลังจะเผชิญหน้ากันเองในนัดที่ 29 ของฤดูกาล

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ ระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด พบกับ บาร์เซโลน่า แข่งขันที่สนามเอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 03.00 น.

นับตั้งแต่ฟุตบอลลีกสูงสุดของสเปนก่อตั้งในปี 1929 สองทีมชั้นนำของแดนกระทิงดุ ได้เผชิญหน้ากันมาแล้ว 173 ครั้ง บาร์เซโลน่ามีผลงานที่ดีกว่า ชนะ 79 ครั้ง แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 52 ครั้ง และเสมอกัน 42 ครั้ง

การพบกันครั้งแรกของซีซั่นนี้ ที่สนามเอสตาดี้ โอลิมปิก เด มอนจูอิก เมื่อต้นเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว บาร์ซ่า เปิดรังเฉือนเอาชนะ 1 - 0 จากประตูชัยของชูเอา เฟลิกซ์ แข้งโปรตุกีสที่เซ็นสัญญายืมตัวจากแอตฯ มาดริด

แอตเลติโก้ มาดริด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง 2 เกมหลังสุด บุกไปแพ้กาดิซ 0 - 2 ในลาลีกา และเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังชนะจุดโทษอินเตอร์ มิลาน

บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เก็บชัยในบ้านมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน เริ่มจากเฉือนเรอัล มายอร์ก้า 1 - 0 ในลีก ต่อด้วยช่วงกลางสัปดาห์ ชนะนาโปลี 3 - 1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน

ทีมของดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่แพ้เกมลาลีกาในบ้านมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 โดยหนล่าสุดที่พวกเขาปราชัย ก็คือเกมที่พบกับบาร์ซ่านั่นเอง และอีก 25 เกมเหย้าหลังจากนั้น ชนะถึง 23 เกม เสมอเพียง 2 เกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทีมของชาบี้ เอร์นานเดซ เป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่ายเกมลีกนอกบ้านตลอด 13 เกมในฤดูกาลนี้ (ชนะ 7 เสมอ 6) ซึ่งครั้งล่าสุดที่พ่ายแพ้ คือเกมปิดซีซั่น 2022/23 ที่พบกับเซลต้า บีโก้ เมื่อเดือนมิถุนายน 2023

สถิติเฮด-ทู-เฮด ระหว่างกุนซือทั้ง 2 ทีม พบกันมาแล้ว 4 ครั้ง ชาบี้ เก็บชัยชนะเหนือซิเมโอเน่แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เริ่มจากเปิดบ้านชนะ 4 - 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และคว้าชัยด้วยสกอร์ 1 - 0 ใน 3 เกมหลังสุด

ขณะที่ชัยชนะหนล่าสุดของ “เอล โชโล่” ต้องย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2021 เกมที่เปิดบ้านชนะ 2 - 0 ซึ่งในเวลานั้น โรนัลด์ คูมัน ยังเป็นเฮดโค้ชของบาร์เซโลน่า ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งในอีก 1 เดือนต่อมา

อีกประเด็นที่น่าติดตาม คือการวัดความคมของ 2 ผู้ทำประตูสูงสุดประจำทีม อัลบาโร่ โมราต้า (14 ประตู) และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (12 ประตู) ซึ่งกำลังลุ้นรางวัล “ปิชิชี่” ร่วมกับผู้นำอย่างจู๊ด เบลลิงแฮม (16 ประตู)

สถานการณ์ล่าสุดก่อนคิกออฟ แอตฯ มาดริด มี 55 คะแนน ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างยิ่ง เพื่อกลับสู่อันดับที่ 4 อีกครั้ง หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ แอธเลติก บิลเบา คู่แข่งสำคัญในการลุ้นท็อปโฟร์ ชิงเก็บชัยชนะไปได้ก่อน

ทางด้านบาร์เซโลน่า มี 61 คะแนน หากคว้าชัยในเกมนี้ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะการันตีตั๋วลุยยูซีแอล เพราะนอกจากช่องว่างจะทิ้งอันดับ 5 ห่างเป็น 9 แต้มแล้ว ยังมีผลงานเฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่าทั้งแอตฯ มาดริด และบิลเบา

นี่คือบิ๊กแมตช์ที่เดิมพันสูงทั้งแอตเลติโก้ มาดริด และบาร์เซโลน่า มีสิทธิ์ออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ผลเสมอคงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับทั้งคู่ น่าสนใจว่าทีมใดจะเก็บ 3 แต้มสำคัญ เพื่อลุ้นเป้าหมายที่ตัวเองมุ่งหวังในช่วงท้ายซีซั่น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel