ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
10 February 2024 07:08 by nnan_ps
เรอัล มาดริด vs จีโรน่า : เกมแห่งฤดูกาล ชี้ชะตาลุ้นแชมป์ลาลีกา




#SSxLaLiga | เรอัล มาดริด และจีโรน่า คือ 2 สโมสรที่ถูกมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดในเวลานี้ และทั้งคู่จะมีโปรแกรมพบกันเองในเกมที่ 24 ของฤดูกาล เพื่อชี้ทิศทางการลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้

ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ที่เป็นไฮไลท์ประจำสัปดาห์นี้ เรอัล มาดริด จะเปิดสนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว รับการมาเยือนของจีโรน่า แข่งขันคืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

การพบกันหนแรกของซีซั่น เมื่อปลายเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ บุกไปถล่มถึงเอสตาดี้ มอนตีลีบี้ 3 - 0 ซึ่งเป็นเพียงเกมเดียวที่ทีมของมิเชล ซานเชซ มูนญอซ พบกับความปราชัยในลีก

สถานการณ์ก่อนเกม เจ้าบ้านนำเป็นจ่าฝูง มี 58 คะแนน มากกว่าผู้มาเยือนที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 แค่ 2 แต้มเท่านั้น ทำให้ผลการแข่งขันของคู่นี้ อาจเป็นการตัดสินแชมป์กลายๆ แม้จะเหลืออีก 14 เกมก็ตาม

ฝั่งเรอัล มาดริด เพิ่งดวลกับแอตเลติโก้ มาดริด ในดาร์บี้แมตช์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ยิงขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่ถูกมาร์กอส ยอเรนเต้ ตีเสมอ 1 - 1 ช่วงทดเจ็บ พลาดโอกาสทำคะแนนฉีกหนีอย่างน่าผิดหวัง

ขณะที่จีโรน่า ในเกมล่าสุด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอเรอัล โซเซียดัด 0 - 0 ซึ่งเป็นเพียงเกมที่ 2 ของฤดูกาล ที่พวกเขาไม่สามารถทำประตูคู่แข่งได้ ต่อจากเกมที่บุกไปเสมออัลเมเรียแบบไร้สกอร์ เมื่อเดือนที่แล้ว

อีกประเด็นที่น่าติดตาม คือการวัดความคมของ 2 ผู้ทำประตูสูงสุดประจำทีม คือ จู๊ด เบลลิงแฮม ของเรอัล มาดริด และอาร์เต็ม โดฟบีค ของจีโรน่า ที่ทำไปแล้ว 14 ประตู ร่วมกับบอร์ฆา มาโยรัล ของเกตาเฟ่

ส่วนนักเตะตำแหน่งอื่นๆ ที่จะเผชิญหน้ากัน อย่างเช่น วินิซิอุส จูเนียร์ กับ ซาวิโอ ในตำแหน่งปีก, โทนี่ โครส กับ อเล็กซ์ การ์เซีย ในตำแหน่งมิดฟิลด์ รวมถึงดานี่ คาร์บาฮาล กับ มิเกล กูเตียร์เรซ ในตำแหน่งฟูลแบ็ก

จาก 23 เกมที่ผ่านมาในซีซั่นนี้ เรอัล มาดริด คือทีมที่มีเกมรับดีที่สุด โดนเจาะตาข่ายเพียง 15 ประตู (เฉลี่ย 0.65 ประตูต่อเกม) ทางด้านจีโรน่า เป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุด ยิงได้ถึง 52 ประตู (เฉลี่ย 2.26 ประตูต่อเกม)

ทัพ “โลส บลังโกส” เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ยังไม่แพ้ใครยามลงเล่นในบ้าน 11 เกมที่ผ่านมา ชนะถึง 9 เกม มีเพียงราโย บาเยกาโน่ และแอตเลติโก้ มาดริด ที่สามารถบุกมาแบ่ง 1 แต้มจากถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว

ด้าน “บลังกีเบร์เมลล์ส” ก็เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ยังไร้พ่ายเวลาออกไปเยือน จาก 11 เกมที่ผ่านมา ชนะไป 8 เกม มีเพียงเรอัล โซเซียดัด, เรอัล เบติส และอัลเมเรีย ที่ได้เป็นเจ้าบ้าน แล้วสามารถเก็บผลเสมอได้สำเร็จ

ด้วยช่องว่างที่ห่างกันเพียง 2 แต้ม หากจีโรน่าชนะ นอกจากจะแซงขึ้นจ่าฝูงแล้ว ยังถือเป็นหนแรกในรอบ 5 ปี ที่สามารถบุกไปเก็บชัยที่บ้านราชันชุดขาว นับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่เอาชนะด้วยสกอร์ 2 - 1

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะของเรอัล มาดริด จะทำให้ระยะห่างเพิ่มเป็น 5 แต้ม แถมมีผลงานเฮด-ทู-เฮดที่ดีกว่า โอกาสคว้าแชมป์ลาลีกาจะมากขึ้นกว่าเดิม และอาจเป็นเรื่องยากของทีมคู่แข่งที่จะไล่ตามให้ทัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 66376
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Sat Feb 10, 2024 09:43
[RE: เรอัล มาดริด vs จีโรน่า : เกมแห่งฤดูกาล ชี้ชะตาลุ้นแชมป์ลาลีกา]
ทีมเยือน 3-2
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel