ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
12 January 2024 15:16 by nnan_ps
บิลเบา vs โซเซียดัด : คู่แค้นแห่งแคว้นบาสก์ ชิงพื้นที่ยูซีแอล




#SSxLaLiga | ในสุดสัปดาห์นี้ 3 ทีมยักษ์ใหญ่อย่างเรอัล มาดริด, แอตเลติโก้ มาดริด และบาร์เซโลน่า ไม่มีโปรแกรมลงเตะลาลีกา ทำให้ความน่าสนใจไปอยู่ที่ 2 ทีมดังจากแคว้นบาสก์ ที่จะห้ำหั่นกันเองเพื่อลุ้นท็อปโฟร์

แมตช์ที่ถูกยกให้เป็นไฮไลท์ของฟุตบอลลาลีกา สเปน ในสุดสัปดาห์นี้ คือศึกดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นบาสก์ แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเรอัล โซเซียดัด คืนวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ เวลา 00.30 น.

ก่อนที่จะเผชิญหน้ากันในศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งนี้ ทั้งบิลเบา และโซเซียดัด ต่างอยู่ในสถานการณ์ที่กำลังแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ ร่วมกับคู่แข่งสำคัญอย่างบาร์เซโลน่า และแอตเลติโก้ มาดริด ชนิดที่ต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัด

แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง มี 38 คะแนน เท่ากับแอตฯ มาดริด แต่ผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขามีครึ่งฤดูกาลแรกที่ดีที่สุดในรอบหลายปี คือสถิติการเล่นในบ้านที่ยอดเยี่ยม

หลังจากแพ้เรอัล มาดริด คาบ้าน 0 - 2 ในเกมเปิดซีซั่น บิลเบาก็ทำผลงานเกมเหย้าได้อย่างร้อนแรง เพราะอีก 9 เกมถัดมา คว้าชัยถึง 7 เกม และเสมอ 2 เกม ยิงประตูรวมกัน 25 ลูก (คิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.78 ลูกต่อเกม)

ขณะที่เรอัล โซเซียดัด ใน 19 นัดแรกของซีซั่นนี้ ผลงานตกลงไปจากช่วงเดียวกันของเมื่อซีซั่นที่แล้วเล็กน้อย แต่ก็ยังมีความหวังในการลุ้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากมีคะแนนตามหลังคู่ปรับร่วมแคว้นอยู่ 6 แต้ม

ฟอร์มการเล่นของโซเซียดัดในฤดูกาลนี้ เป็นทีมที่แพ้ยาก แต่ก็เอาชนะคู่แข่งได้ยากเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะเพียง 1 เกม และเสมอถึง 4 เกม ที่พบกับโอซาซูน่า, เรอัล เบติส, กาดิซ และอลาเบส

สไตล์การทำทีมของเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ผู้จัดการทีมบิลเบา จะค่อนข้างยืดหยุ่น โดยปรับแผนการเล่น ตามความเหมาะสมของผู้เล่นที่ลงสนามในแต่ละเกม ขณะที่อิมานอล อัลกูอาซิล กุนซือโซเซียดัด จะเน้นเกมรุกเป็นหลัก

การพบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผลัดกันชนะบ้านใครบ้านมันฝั่งละ 1 แมตช์ โดยเกมแรก โซเซียดัด ชนะ 3 - 1 และเกมสอง บิลเบา ชนะ 2 - 0 ส่วนการพบกันหนแรกในฤดูกาลนี้ “ลา เรอัล” เปิดรังเรอาเล่ อารีน่า ถล่ม 3 - 0

หากแอธเลติก บิลเบา เก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ จะมี 41 แต้ม แซงบาร์เซโลน่าขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 แบบชั่วคราว ด้วยผลต่างลูกได้เสียที่ดีกว่า เพิ่มความมั่นใจในการลุ้นโควตาไปแชมเปี้ยนส์ ลีก จนถึงช่วงปลายซีซั่น

ส่วนเรอัล โซเซียดัด ก็ต้องการชัยชนะเช่นเดียวกัน เพื่อลดช่องว่างเหลือ 3 แต้ม โอกาสในการแย่งโควตายูซีแอลยังคงเปิดกว้าง แต่ถ้าแพ้ จะตามหลังท็อปโฟร์ถึง 9 แต้ม และส่งผลให้สถานการณ์ยากลำบากขึ้นไปอีก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel