ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 37046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:10
( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์
บทความจาก Liam Twomey กับ Thom Harris สื่อ The Atlantic




เชลซี ได้สร้างแผงกองกลางที่น่าเกรงขามอย่าง เอ็นโซ่ , ไคเซโด และ กัลลาเกอร์


- ในการคว้าชัยในพรีเมียร์ลีกเหนือ ฟูแล่ม และ เบิร์นลีย์ เป็นที่ชัดเจนว่าคู่กองกลางราคาแพงของ เชลซี เริ่มคลิ๊กกันมากขึ้น เอ็นโซ่ และ ไคเซโด้ เริ่มฉายแววแล้ว ทั้ง 2 คนผสมผสานกันได้ดี และเคียงข้างด้วย กัลลาเกอร์ ที่ใช้จุดแข็งของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

- การปรับเปลี่ยนแทคติคในด้านโครงสร้างของทีมโดยเฮดโค้ชอย่าง พอช ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกระบวนการนี้ มันทำงานอย่างไร? มาดูกันดีกว่า





With the ball




1. เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ



- 6 เดือนแรกของ เอ็นโซ่ ที่ เชลซี ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับตำแหน่งหมายเลข 6 ในฐานะตัวแทนโดยตรงของ จอร์จินโญ่ ในขณะที่บางครั้งในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เขาพบว่าตัวเองได้เล่นเกือบจะเป็นเบอร์ 10 ซึ่งยืนสูงเกินไปที่จะคุมเกมส์ได้อย่างสม่ำเสมอ

- วิธีแก้ปัญหาของ พอช คือการให้ เอ็นโซ่ มีอิสระเกือบทั้งหมดในการเคลื่อนที่ในสนามและจ่ายบอลไปข้างหน้า โดยมี ไคเซโด้ อยู่ข้างหลังเขา และ กัลลาเกอร์ อยู่หน้าเขาในการเจอ ฟูแล่ม และ เบิร์นลีย์ มันเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีเป็นพิเศษ

- มีเพียง ทริปเปียร์ และ บรูโน เท่านั้นที่สามารถจ่ายบอลแบบโปรเกรสซีฟพาสได้มากกว่า เอ็นโซ่ ที่ทำได้ 50 ครั้งในลีคฤดูกาลนี้



ภาพด้านล่างแสดงให้เห็นว่า เอ็นโซ่ สามารถจ่ายบอลได้จากทุกที่นอกเหนือจากในแดนตัวเอง ( Defensive third )






- อย่างไรก็ตาม พื้นที่โดยปกติของ เอ็นโซ่ ในการรับบอลในเกมส์กับ ฟูแล่ม และ เบิร์นลีย์ เกือบจะอยู่ใกล้กับตำแหน่งแบ็คซ้าย โดยมี ไคเซโด้ อยู่ทางขวาของเขา และ กัลลาเกอร์ ก็ดันสูงออกไปทางปีกขวา


ตามแผนที่ส่งบอลด้านล่างของการแข่งขันกับ เบิร์นลี่ย์ ที่เทิร์ฟมัวร์







- โครงสร้างกองกลางนี้ยังเปิดโอกาสให้ พาลเมอร์ ได้ตัดเข้ามาด้านในของสนามและทำตัวเหมือนเบอร์ 10 มากขึ้น มองหาช่องว่างระหว่างไลน์เพื่อมารับบอล ในขณะที่ กัลลาเกอร์ จะคอยรักษาพื้นที่ด้านกว้างของ เชลซี ทางด้านขวา


มีตัวอย่างมากมายในเกมกับ ฟูแล่ม และ เบิร์นลีย์








- ไคเซโด้ ยังคงเป็นหมายเลข 6 ในแผงกองกลางของ พอช และเป็นที่สนใจของฝ่ายตรงข้ามเมื่อ เชลซี พยายามขึ้นเกมส์จากผู้รักษาประตูอย่าง ซานเชซ แต่การปรากฏตัวของ เอ็นโซ่ ทำให้พวกเขามีทางเลือกสองทางที่ช่วยอย่างมากในการสร้างช่วงแรกของการขึ้นเกมส์

- ภาพด้านล่างนี้เป็นตัวอย่าง เบิร์นลีย์ กดดันอย่างหนักเพื่อไม่ให้ ซานเชซ จ่ายบอลจากเขตโทษง่ายๆ และ ไคเซโด้ เองก็โดนประกบอยู่

- เอ็นโซ่ รับรู้ถึงสิ่งนี้และบอกให้ผู้รักษาประตูรอในขณะที่เขาวิ่งกลับลงไปเพื่อรับบอล







- ตัวที่ประกบ เอ็นโซ่ ลังเลที่จะวิ่งตามเขาลงมาและเสี่ยงต่อการหลุดตำแหน่ง ทำให้ เอ็นโซ่ สามารถรับบอลแบบไม่มีใครขัดขวางและปาดออกไปให้ คูคูเรย่า ทางด้านขวา ในจังหวะแรก ทำให้การบีบสูงของ เบิร์นลี่ย์ ไม่สำเร็จ






- เอ็นโซ่ และ ไคเซโด แบ่งปันความเข้าใจโดยธรรมชาติในเรื่องของพื้นที่และเหลี่ยมมุมในสนามฟุตบอล เคลื่อนตัวไปมาเพื่อล่อเหยื่อได้อย่างราบรื่น ยืดและแยกกองกลางทีมคู่แข่งในลักษณะที่ชวนให้นึกถึง จอร์จินโญ่ และ โควาซิช ในวันที่ดีที่สุดของพวกเขา



ลำดับด้านล่างนี้แสดงให้ถึงวิธีที่พวกเขาเล่นกับการบีบเพรสของ ฟูแล่ม


- เอ็นโซ่ ตรึง รีช และ ฆิมิเนส โดยการเก็บบอลไว้ที่เท้าของเขาในแดนตัวเอง และตั้งใจจะส่งบอลไปที่ ไคเซโด้ ที่มีตัวประกบ เพื่อที่จะล่อให้ตัวประกบของ ไคเซโด้ อย่าง เปร์เรร่า วิ่งมาหาเขา ( หมายถึงวิ่งมาบีบ เอ็นโซ่ )






- ไคเซโด้ วิ่งไปตรงพื้นที่ว่างที่เกิดจาก เปเรย์ร่า และเมื่อ เปเรย์ร่า เข้าใกล้ เอ็นโซ่ มากพอ เอ็นโซ่ ก็แค่พลิกบอลด้วยเท้าขวาของเขาเพื่อสร้างมุม และสะบัดบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกผ่านช่องว่างแคบๆ ระหว่าง เปเรย์ร่า และ รีช เพื่อส่งให้ ไคเซโด้ ในพื้นที่ว่าง






- หลังจากบอลมาถึง ไคเซโด้ ก็รับรู้ถึงการมาของ ปาลินญ่า เขาเลยจ่ายบอลด้วยเท้าซ้ายให้ กัลลาเกอร์ ซึ่งหาพื้นที่ได้ในเวลาที่เหมาะสม







2. คอนอร์ กัลลาเกอร์



- กัลลาเกอร์ ยอดเยี่ยมในการหาโอกาสแยกตัวออกจากตัวประกบเพื่อเป็นตัวเลือกในการรับบอล มักถูกใช้เป็นตัววิ่งในตอนที่ไม่มีบอล ในช่วงที่ถูกยืมตัวไป เวสต์บรอม และ พาเลซ ปรุงแต่งเขาในเรื่องนี้ไว้อย่างดี

- แต่ช่วงต้นของฤดูกาล 2023-24 ได้หักล้างความคิดที่ว่าเขาไม่สามารถเป็นสินทรัพย์ของทีมที่เน้นการครองบอลได้

- เช่นเดียวกับการจ่ายบอลโดยเฉลี่ย 12 ครั้งต่อ 90 นาที (60.9) มากกว่าที่เขาเคยทำได้ กัลลาเกอร์ ยังจ่ายบอลสำเร็จได้ดีที่สุดถึง 88.6% ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการพัฒนาขึ้นจากสถิติที่ดีที่สุดของเขาก่อนหน้านี้ที่ 81.1% เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

- กัลลาเกอร์ ไม่ได้มีเทคนิคในระดับ เอ็นโซ่ หรือ ไคเซโด้ เมื่อบอลอยู่กับเท้าของเขา แต่เขาเก่งในการทำสิ่งต่างๆ ให้เรียบง่าย ควบคู่ไปกับการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดของเขา ทำให้เขากลายเป็นส่วนที่มีประสิทธิภาพในการเติมเต็มกองกลาง 3 คนของ พอช

- อย่างจังหวะนี้เขาวิ่งเข้าไปในช่องว่างระหว่างผู้เล่น เบิร์นลีย์ 4 คน เพื่อให้ เอ็นโซ่ มีทางเลือกในการหนีเพรซด้วยจังหวะจ่ายบอล 1-2 อย่างรวดเร็ว







- สิ่งนี้ทำให้ เอ็นโซ่ มีพื้นที่เพียงพอในการจัดตำแหน่งสวิตช์บอลไปให้กับ โคลวิลล์ ทางริมเส้นด้านซ้าย







3. มอยเซส ไคเซโด้



- เอ็นโซ่ เป็น คอนดักเตอร์ ในตำแหน่งกองกลางของ เชลซี อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ ไคเซโด้ ก็ทำให้มั่นใจว่าทีมฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถหันเหทรัพยากรเพื่อหยุดยั้งเขาได้ ( น่าจะหมายถึงปล่อยว่างไม่ได้ )

- เขาเป็นมากกว่า Deep-lying Destroyer ( ตัวตัดเกมส์ที่ยืนต่ำ ) สามารถเปลี่ยนจุดโจมตีด้วยลูกครอสข้ามสนามที่แม่นยำมาก หรือ การจ่ายบอลทะลุทะลวงผ่านช่องว่างแคบๆโดยมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

- อย่างจังหวะนี้ ในช่วงท้ายเกมกับ เบิร์นลีย์ เขามองเห็นโอกาสที่จะวางยาวให้ มูดริค และจ่ายบอล 40 หลาเข้าสู่พื้นที่ของ มูดริค อย่างสมบูรณ์แบบ







- และจังหวะนี้ในช่วงต้นเกมเดียวกัน หลังจากรับบอลจาก ดิซาซี่ ไคเซโด้ ก็ได้ทำการจ่ายบอลจังหวะเดียวผ่านระหว่างคู่ต่อสู้ 2 คน ไปสู่เท้าของ พาลเมอร์ ที่ไม่มีตัวประกบ






- เชลซี ครองบอลได้ 62 เปอร์เซ็นต์ ในขณะไล่ตาม เบิร์นลีย์ แต่กองกลางชุดเดียวกันก็เอาชนะ ฟูแล่ม ได้ แม้จะครองบอลได้เพียง 44 เปอร์เซ็นต์

- สถานะในเกมเป็นปัจจัยหนึ่งของตัวเลขเหล่านั้น เชลซี ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 18 ในนัด ฟูแล่ม ขณะที่เสียประตูแรกกับ เบิร์นลี่ย์ แต่ เชลซี ก็คว้าชัยชนะได้ในทั้งสองกรณี

- ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกองกลางของพวกเขาแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในสถานการณ์ต่างๆ แต่ยังไงล่ะ?





Without the ball



- ปัญหาอย่างหนึ่งในการใช้ เอ็นโซ่ เล่นในตำแหน่งหมายเลข 6 ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วคือเขาไม่ได้มีอิมแพ๊คในเกมส์รับ

- ไม่ใช่เรื่องของความพยายาม เขาใส่ใจเกี่ยวกับหน้าที่เกมส์รับของเขา เต็มใจมากที่จะเข้าปะทะและพร้อมที่จะเอาตัวเองไปขวางหน้าลูกยิง แต่มันไม่ใช่สิ่งที่พรสวรรค์ของเขาทำได้ดี ( แปลง่ายๆก็ ไม่ใช่เรื่องที่เขาเก่ง )

- ข่าวดีสำหรับ เอ็นโซ่ คือใน เชลซี ตอนนี้ เขาได้ร่วมงานกับกองกลางที่เล่นเกมรับมากที่สุด 2 คนในพรีเมียร์ลีก

- กัลลาเกอร์ ตามหลัง ปาลินญ่า เพียงคนเดียวในเรื่อง True Tackles

- ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของสถิติ การเข้าปะทะที่ชนะ การเข้าปะทะที่แพ้ และ การฟาวล์ที่เกิดขึ้นในขณะที่พยายามเข้าสกัด ต่อการสัมผัสกับคู่แข่ง 1,000 ครั้งในฤดูกาล 2023-24 ในขณะที่ ไคเซโด้ ก็อยู่ใน 10 อันดับแรกเช่นกัน


* ในบทความเขียนถึงสถิติในรูปด้านล่างนี้ว่าเป็นปี 2023-24 แต่ในรูปมีกำกับไว้ว่านับตั้งแต่ฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นมา ผมเดาว่าอาจจะรวมสถิติ 2 ฤดูกาลมาเฉลี่ยกันละมั้ง เพราะในรูปยังมี เฟร็ด กับ อดัมส์ อยู่เลย *







- ไคเซโด้ เชี่ยวชาญในการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อเติมขึ้นมาและเข้าปะทะ หรือการกระโดดเข้าไปในเส้นทางการจ่ายบอลของฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำการ Interception ( ดักตัดบอลจ่าย ) เพื่อเปลี่ยนรับเป็นรุก

- อย่างจังหวะนี้ ที่เขาเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ประตูของ สเตอริ่ง ในเกมส์กับ เบิร์นลี่ย์ โดยการพุ่งเข้าไปในแดนของฝ่ายตรงข้ามและจิ้มบอลให้หลุดจากเท้าทีมคู่แข่ง







- บอลวิ่งไปหา กัลลาเกอร์ และเขาจ่ายบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบให้กับ สเตอร์ริ่ง ซึ่งจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม






- ในเกมกับ ฟูแล่ม ไคเซโด้ อ่านความตั้งใจของ รีม ที่จะจ่ายบอลให้ เปร์เรร่า ก่อนที่บอลจะออกจากเท้าของ รีม ทำให้ ไคเซโด้ มีเวลาในการเคลื่อนตัวเข้ามาและตัดบอล






- ในขณะเดียวกัน กัลลาเกอร์ ก็เป็นภัยคุกคามที่พเนจรไม่อยู่กับที่ บางครั้งถูกมองข้ามว่าเป็น " grafting " ( เป็นสแลงไม่รู้แปลว่าอะไร )

- ความสามารถเหนือธรรมชาติของเขาในการบีบฝั่งตรงข้ามให้เสียบอลนั้นมีมากกว่านั้นมาก ทูเคิ่ล เปรียบเทียบเขากับ ก็องเต้ เป็นประจำระหว่างการฝึกซ้อมพรีซีซั่นในช่วงฤดูร้อนในฤดูกาล 2022

- และสะท้อนถึงตำนานชาวฝรั่งเศสในด้าน การคาดการณ์ , จังหวะเวลา , ความเร็วทั่วทั้งสนาม , ความอึด และความปรารถนาอันแน่วแน่ที่จะแย่งบอลคืนกลับมาให้กับทีมของเขา

- นี่คือตัวอย่างในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ คนอื่นๆต่างหยุดนิ่งรอให้ เบิร์นลี่ย์ เปิดฟรีคิก แต่ กัลลาเกอร์ เคลื่อนตัวออกไปแล้ว โดยรับรู้ว่าลูกบอลมุ่งไปทางปีกขวาของคู่แข่ง







- เมื่อบอลมาถึง กัลลาเกอร์ ก็อยู่ใกล้พอที่จะยื่นเท้าออกไปและแย่งบอล






- จากนั้นก็เก็บบอล หันกลับมามองและเจอ เอ็นโซ่ ซึ่งส่งบอลในจังหวะแรกทำให้ โบรยา ทะลุผ่านไปได้ เพียงแต่ โบรยา ถูกยกธงล้ำหน้า






- ในเกมเจอ ฟูแล่ม ดิย็อป ทำพลาดที่เลี้ยงบอลนานเกินไป และ กัลลาเกอร์ เข้าสู่โหมดฉลามได้กลิ่นคาวเลือด






- เขาจิ้มบอลออกจากเท้าของ ดิย็อป โดยไม่ทำฟาวล์ พาบอลเข้าไปในครึ่งสนามของ ฟูแล่ม และจ่ายบอลเข้าเท้าของ พาลเมอร์ อย่างแม่นยำ






- ในเกมเดียวกัน กัลลาเกอร์ อ่านความตั้งใจของ แคนี่ย์ ที่จะแบ่งแยก เอ็นโซ่ และ ไคเซโด้ ด้วยการจ่ายบอลให้ วิลเลี่ยน ซึ่งมีทางเลือกง่ายๆ ในการจ่ายบอลให้ รีม






- อย่างไรก็ตาม กัลลาเกอร์ ไล่บอลจาก วิลเลี่ยน ถึง รีม ด้วยความเร็วอันน่าตกใจ ยื่นขาออกมาแล้วเบี่ยงบอลกลับเข้าไปในแดน ฟูแล่ม ทำให้เกิดลูก Counter-Attack สวนกลับเร็ว






- พลังงาน ความเข้มข้น และ ความฉลาดในการป้องกันในระดับนี้ที่อยู่รอบๆ เอ็นโซ่ ทำให้การเพรสซิ่งสูงของ เชลซี มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และกองกลางของพวกเขายากมากที่จะผ่านได้




- มีเหตุผลอย่างน้อย 220 ล้านเหตุผลว่าทำไม เชลซี จึงควรมีหนึ่งในแผงกองกลางที่ดีที่สุดในยุโรป ( อันนี้เขาน่าจะเอาเงินค่าตัวรวมกันของ เอ็นโซ่ 105 + ไคเซโด้ 115 มาเล่นคำ )

- แต่การจ่ายในราคาที่ให้ความสำคัญกับ เอ็นโซ่ และ ไคเซโด้ ในฐานะกองกลางที่เก่งที่สุด 2 คนในรุ่นของพวกเขาก็เป็นเรื่องหนึ่ง การได้รับประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอซึ่งสมกับราคาอันมหาศาลนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง

- ไคเซโด้ ปรับตัวได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ทำพลาดในเกมกับ เวสต์แฮม และ ฟอเรสต์

- ในขณะที่ความยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอของ เอ็นโซ่ ตอนนี้อยู่ในบริบททางแท็คติคที่เหมาะสมแล้ว ( น่าจะหมายถึง พอช เปลี่ยนกลับมาใช้ในบทบาทที่เหมาะกับเจ้าตัวแล้ว )

- กัลลาเกอร์ ยังเล่นได้เหมือนกับนักเตะ เชลซี ที่มีมูลค่า 50 ล้านปอนด์ ในการเจรจาซื้อขายเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และกรณีของเขาในการได้รับสัญญาใหม่กำลังมีโอกาสมากขึ้น

- ลาเวีย ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวนับตั้งแต่เขาย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์

- และ อูโกชุควู โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในโอกาสที่จำกัดในพรีเมียร์ลีก

- แผงกองกลางชุดใหม่ของ เชลซี จะเจองานที่ยากกว่า ฟูแล่ม และ เบิร์นลีย์ เป็นอย่างมาก ในโปรแกรมหลังช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนตุลาคมนี้

- แต่สัญญาณเริ่มต้นคือ พอช มีศักยภาพในการเล่นแร่แปรธาตุในจุดที่เป็นหัวใจของทีมชุดนี้




แก้ไขล่าสุดโดย Nakkii เมื่อ Fri Oct 13, 2023 02:49, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6829
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:29
Top Comment ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์
โค้ชคนไหนก็ตามถ้ามีเอนโซ่กับไคเซโด้ยืนเป็นมิดฟิลด์ แต่ยังหาแผนการเล่นหรือดึงศักยภาพออกมาไม่ได้ มีอย่างเดียวคือกาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6829
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:29
( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์
โค้ชคนไหนก็ตามถ้ามีเอนโซ่กับไคเซโด้ยืนเป็นมิดฟิลด์ แต่ยังหาแผนการเล่นหรือดึงศักยภาพออกมาไม่ได้ มีอย่างเดียวคือกาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: อย่าโลกสวยขอร้อง !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12110
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:35
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
อิสระ พิมพ์ว่า:
โค้ชคนไหนก็ตามถ้ามีเอนโซ่กับไคเซโด้ยืนเป็นมิดฟิลด์ แต่ยังหาแผนการเล่นหรือดึงศักยภาพออกมาไม่ได้ มีอย่างเดียวคือกาก  


ถูกเลย กลาง2ตัว ที่แทบสุดของแต่ละด้าน ยังทำทีมได้แค่นี้ กากจริง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea FC เข้าใจตรงกันนะ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2022
ตอบ: 6708
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:38
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
ตัวคีย์ที่ปรับมาให้ทีมชนะคือ เอนโซ่กลับตำแหน่ง มายืนคู่ไคเซโด้ + ไคเซโด้ฟอร์มนิ่งขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาไอโค้ชตัวเองนี่แหละ ทำให้ยุ่งยากทำไม ทิ้งแต้มไปเท่าไหร่ ทั้งๆที่คอมม้อนเซ้นโค้ชคนไหนก็ต้องใช้เอนโซ่คู่ไคเซโด้

กัลลาเกอร์เกมครึ่งแรกกับเบิร์นลี่ย์ทำไรไม่ได้เลย แย่งบอลก็ไม่ได้ วิ่งก็ไม่มี เกมรุกก็กาก เพิ่งมากลับมาวิ่งไล่แทคเกิ้ลได้ครึ่งหลัง หลังเกมขึ้นนำไปแล้ว และเบิร์นลี่ย์เริ่มหลุดตำแหน่ง เพราะต้องเอาประตูคืนแล้ว แล้วเป็นตัวที่วิ่งดีดท้ายเกม

ซึ่งทีมใหญ่ระดับเชลซี มันควรหาใครมาแทนก็ได้ ไม่ใช่ เป็นกัปตัน+no.01 ในกองกลางตัวแรก (คล้ายยุคแลมพ์ แต่ยุคพอชก็ไม่ต่าง กลิ่นอิงลิชภักดีมาแต่ไกล ไม่งั้นทำไมพอชไม่กล้าใช้ กลาง2 และที่เหลือเป็นตัวรุก)

ไอเรื่องวิ่ง มันอยู่ที่โค้ชสั่งแผน ทำไมทูเคิ่ลคุม มันวิ่งไล่เพลสอย่างกับหมาบ้ากันได้ทั้งทีม คนอื่นก็เล่นแทนได้แหละ
แก้ไขล่าสุดโดย เบื่อไอตู้เย็น90ล้าน เมื่อ Thu Oct 12, 2023 23:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: Speed is My Life
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Aug 2007
ตอบ: 2437
ที่อยู่: The Watchtower
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:44
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
หรือเชลซีจะเล่นกลาง 3 ดี ลาเวียร์ก็น่าจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งของ กัลลาเกอร์กับเอ็นโซ่ ดูแล้วมันลงตัวจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2020
ตอบ: 5085
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:46
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
JT.26 พิมพ์ว่า:
หรือเชลซีจะเล่นกลาง 3 ดี ลาเวียร์ก็น่าจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งของ กัลลาเกอร์กับเอ็นโซ่ ดูแล้วมันลงตัวจริงๆ  
ก็มีสิทธิ์ เอ็นกลับมาก็ลงปีกหรือหน้าเป้าไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52587
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 12, 2023 23:49
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
ยิ่งมาดูละเอียดแบบนี้ ทำไมกัลลาเกอร์มันโหดจังวะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: London is BLUES
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6292
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 00:00
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
กลาง3คนชุดนี้ ผมว่าคล้ายๆ กลาง3ลิเวอร์พูลช่วงพีคที่ได้UCL เป็น ball wining ทั้ง3คน เกมรุกให้แบคทำเกมไป

เอนโซ่ทำหน้าที่คล้ายๆเฮนโด้ ไม่ได้รุกจ๋าแต่ก็ไม่ได้รับจ๋า คุมจังหวะเกม
ไคเซโด้เป็นฟาบิญโญ่ยืนต่ำสุด ออกบอลได้ตัดบอลได้
กัลลาเกอร์ เป็นไวนาดุม ตัวพลังงานของทีม อยู่ทุกตำแหน่งในสนาม ทั้งรุกทั้งรับ ทั้งยิงประตู

ฝันลมๆปีหน้ากลับไปเล่น UCL เถอะ อยากเสียสุขภาพนอนดึกกับเขาบ้าง


แก้ไขล่าสุดโดย Oscar-Blue เมื่อ Fri Oct 13, 2023 00:01, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 37046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 00:16
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
JT.26 พิมพ์ว่า:
หรือเชลซีจะเล่นกลาง 3 ดี ลาเวียร์ก็น่าจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งของ กัลลาเกอร์กับเอ็นโซ่ ดูแล้วมันลงตัวจริงๆ  


ผมไม่ได้ดู 3 เกมส์หลังสุด เลยไม่รู้ในเกมส์มันเล่นกันยังไง

แต่ถ้าเอาตามเนื้อหาในบทความนี้

1. ตำแหน่งเบอร์ 6 กลางรับ ยืนต่ำสุด เชื่อมบอล + ตัดเกมส์

- ไคเซโด้ ตัวจริง

- ลาเวีย เล่นได้ สมัยอยู่ เซาท์แธมป์ตัน ก็ยืนต่ำคอยเชื่อมบอล แต่เกมส์รับไม่ได้โหดมากแค่เล่นรับได้ในระดับนึง

- อูโกชุควู เล่นได้ เกมส์รับน่าจะพอได้ละมั้ง แต่การเชื่อมบอล รับบอลจากโกล หรือ เซ็นเตอร์ นี่ผมว่า อูโกชุควู ไม่นิ่งขนาดนั้น มีโอกาสจ่ายเสียบ่อย


2. ตำแหน่งเบอร์ 8 B2B เก็บบอล เชื่อมบอล จ่ายบอล

- เอ็นโซ่ ตัวจริง

- ไคเซโด้ มาเล่นตรงนี้ได้

- ลาเวีย น่าจะเล่นได้มันครองบอล เลี้ยงบอลดีอยู่ แต่ลูกส่งไม่ได้โหด

- กัลลาเกอร์ พอได้ แต่ไม่น่าเสี่ยงเอาลงมาเชื่อมบอลทำไหร่ กลัวพลาด มันลั่นบ่อย

- ซานโตส เล่นได้ , คาซาเด นี่ผมไม่แน่ใจ น่าจะได้อยู่มั้ง


3. ตำแหน่งเบอร์ 8 กึ่ง 10 จากบทความคือตัวไล่เพรสแดนบน + เชื่อมเกมส์ + สลับไปพื้นที่ปีกขวาแทน พาลเมอร์ ที่ตัดเข้าใน

- กัลลาเกอร์ ตัวจริง

- เอ็นคุนคู ไม่รู้เล่นได้มั้ย แต่สมัย ไลป์ซิก ยุค นาเกลมันส์ 3-5-2 ช่วงแรกๆ เห็นมียืน B2B อยู่

- ชุควูเมก้า น่าจะเล่นได้นะ แต่ เอ็นคุนคู กับ ชุควู ไม่น่าจะฟิตเพรสสู้ตายเท่า กัลลาเกอร์ นะ

- ไคเซโด้ น่าจะได้ มาวิ่งไล่ตัดสูง เหมือนตอนเล่นกับ เดแชร์บี้ แต่เหมือนจะเอียงไปทางซ้ายนะ ไม่ใช่ขวา

- ลาเวีย ไม่เคยเห็นเล่นยืนสูง , ซานโตส ก็ไม่เคยเห็นยืนสูง , คาซาเด นี่เคยยืนสูงตอนพรีซีซั่นมั้ง แต่ผมจำไม่ได้ละว่าเล่นดีมั้ย


ถ้าลอง เอ็นคุนคู เล่นตรง กัลลาเกอร์ แล้วทำได้ดี ก็ไม่ต้องเสริม แต่ถ้าไม่ดีเท่า ก็เอา เอ็นคุนคู ไปเล่น ปีกซ้าย กับ กองหน้า แทน ( ถ้าจะเล่น 4-3-3 ยาวๆนะ )

แล้วหาซื้อตัวแบบ กัลลาเกอร์ ที่ฟิตๆ ขยันๆ เหมือน กัลลาเกอร์ แต่จังหวะจ่ายบอล วิชั่น การสัมผัสบอลต้องดีกว่า กัลลาเกอร์ แล้วถ่างออกขวาได้ด้วย

ไม่รู้มีใครมั่งนะ ที่คิดออกก็แบบ โซบอสไล น่าจะใช่เลยถ่างออกขวาได้ด้วย

จู๊ด , แม็คอัลลิสเตอร์ พวกนี้ก็น่าจะได้ แต่ 3 คนนี้เขาไม่ขายแน่ๆละ ก็อาจต้องมองหาคนอื่น
แก้ไขล่าสุดโดย Nakkii เมื่อ Fri Oct 13, 2023 00:58, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2009
ตอบ: 22079
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 00:31
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
ใช้กัลลาเกอร์ เอนโซ่ ไคเซโด้ถูกแต่แรกเดี๋ยวจะหาว่าโหดไป

พอชเลยเนิร์ฟตัวเอง เอามาเล่นแปลกๆ แต้มหล่นไปจนอยู่อันดับ 11 แล้วเดี๋ยวค่อยไต่กลับมา จีเนียส
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4750
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 01:24
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
Nakkii พิมพ์ว่า:
JT.26 พิมพ์ว่า:
หรือเชลซีจะเล่นกลาง 3 ดี ลาเวียร์ก็น่าจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งของ กัลลาเกอร์กับเอ็นโซ่ ดูแล้วมันลงตัวจริงๆ  


ผมไม่ได้ดู 3 เกมส์หลังสุด เลยไม่รู้ในเกมส์มันเล่นกันยังไง

แต่ถ้าเอาตามเนื้อหาในบทความนี้

1. ตำแหน่งเบอร์ 6 กลางรับ ยืนต่ำสุด เชื่อมบอล + ตัดเกมส์

- ไคเซโด้ ตัวจริง

- ลาเวีย เล่นได้ สมัยอยู่ เซาท์แธมป์ตัน ก็ยืนต่ำคอยเชื่อมบอล แต่เกมส์รับไม่ได้โหดมากแค่เล่นรับได้ในระดับนึง

- อูโกชุควู เล่นได้ เกมส์รับน่าจะพอได้ละมั้ง แต่การเชื่อมบอล รับบอลจากโกล หรือ เซ็นเตอร์ นี่ผมว่า อูโกชุควู ไม่นิ่งขนาดนั้น มีโอกาสจ่ายเสียบ่อย


2. ตำแหน่งเบอร์ 8 B2B เก็บบอล เชื่อมบอล จ่ายบอล

- เอ็นโซ่ ตัวจริง

- ไคเซโด้ มาเล่นตรงนี้ได้

- ลาเวีย น่าจะเล่นได้มันครองบอล เลี้ยงบอลดีอยู่ แต่ลูกส่งไม่ได้โหด

- กัลลาเกอร์ พอได้ แต่ไม่น่าเสี่ยงเอาลงมาเชื่อมบอลทำไหร่ กลัวพลาด มันลั่นบ่อย

- ซานโตส เล่นได้ , คาซาเด นี่ผมไม่แน่ใจ น่าจะได้อยู่มั้ง


3. ตำแหน่งเบอร์ 8 กึ่ง 10 จากบทความคือตัวไล่เพรสแดนบน + เชื่อมเกมส์ + สลับไปพื้นที่ปีกขวาแทน พาลเมอร์ ที่ตัดเข้าใน

- กัลลาเกอร์ ตัวจริง

- เอ็นคุนคู ไม่รู้เล่นได้มั้ย แต่สมัย ไลป์ซิก ยุค นาเกลมันส์ 3-5-2 ช่วงแรกๆ เห็นมียืน B2B อยู่

- ชุควูเมก้า น่าจะเล่นได้นะ แต่ เอ็นคุนคู กับ ชุควู ไม่น่าจะฟิตเพรสสู้ตายเท่า กัลลาเกอร์ นะ

- ไคเซโด้ น่าจะได้ มาวิ่งไล่ตัดสูง เหมือนตอนเล่นกับ เดแชร์บี้ แต่เหมือนจะเอียงไปทางซ้ายนะ ไม่ใช่ขวา

- ลาเวีย ไม่เคยเห็นเล่นยืนสูง , ซานโตส ก็ไม่เคยเห็นยืนสูง , คาซาเด นี่เคยยืนสูงตอนพรีซีซั่นมั้ง แต่ผมจำไม่ได้ละว่าเล่นดีมั้ย


ถ้าลอง เอ็นคุนคู เล่นตรง กัลลาเกอร์ แล้วทำได้ดี ก็ไม่ต้องเสริม แต่ถ้าไม่ดีเท่า ก็เอา เอ็นคุนคู ไปเล่น ปีกซ้าย กับ กองหน้า แทน ( ถ้าจะเล่น 4-3-3 ยาวๆนะ )

แล้วหาซื้อตัวแบบ กัลลาเกอร์ ที่ฟิตๆ ขยันๆ เหมือน กัลลาเกอร์ แต่จังหวะจ่ายบอล วิชั่น การสัมผัสบอลต้องดีกว่า กัลลาเกอร์ แล้วถ่างออกขวาได้ด้วย

ไม่รู้มีใครมั่งนะ ที่คิดออกก็แบบ โซบอสไล น่าจะใช่เลยถ่างออกขวาได้ด้วย

จู๊ด , แม็คอัลลิสเตอร์ พวกนี้ก็น่าจะได้ แต่ 3 คนนี้เขาไม่ขายแน่ๆละ ก็อาจต้องมองหาคนอื่น  



Graft has a slang meaning of work... a grafter would be a player who works hard during a game or training - someone who "gets stuck in", but it works equally well with any other job.

น่าจะแนว พวกมดงาน ตัวขยันมั้งครับ


ปัญหาช่วงแรกๆ คือ พอช ใช้งานกลางผิดตำแหน่ง และ นักเตะงงกันมากๆ เพราะไม่รู้ใครเล่นตำแหน่งไหน สลับกันยังไง

จากที่ดูมาทุกนัด ยิ่งนัดชนะ ตั้งแต่ชนะไบรทตัน
เหมือนกลาง3คน จะมีหน้าที่หลัก และสลับตำแหน่งให้สมดุล คล้ายๆ บทความที่แปลมา แต่จากที่ดู คือ ยืน คล้ายๆ < , > จะไม่ยืนระนาบเดียวกันหมด หรือ ห่างกันเกิน ถ้าบอลอยู่กลางสนาม ยกเว้น 1/3 หน้าโกล์ทั้งฝ่ายตัวเอง และ ตรงข้าม

คนที่ยืนลึกสุด มักจะเป็น ไคเซโด้ ยกเว้น โดนประกบเยอะ เอนโซจะลงมาเอาบอลแล้วเคาะกลับให้ไคเซโด้สวิท์บอล หรือ เอนโซส่งให้กาลาบอย เคาะกลับแล้วเป็นคนสวิทบอล
no 6 caicedo

no8 enzo คือ กลับมาเล่นแบบจอมทัพ style แบบ xavi , pirlo เป็นคน vision จ่ายให้เพื่อนได้เปรียบที่ว่าง โดยมี caicedo สลับกันได้ และ กาลาบอย ถ้าได้เงยหน้าหันหน้าเข้าหาประตู

กาลาเกอร์ไม่ใช่ 10 แน่ๆ เล่นเหมือน 6.5 คือเป็นตัวรักษา formation ทำหน้าที่แบบตามบทความ คือ เคาะกลับให้เพื่อนรับบอลไปเล่นต่อ หรือ ส่ง ให้แบ็ค ปีก แทน และ ถ้ามีเพื่อนขึ้นไปสูงก็จะมาเป็นตัวไล่บอล หรือ แย่งบอลแทน nkuku เล่นตำแหน่งแบบ กาลาบอยไม่ได้แน่ เพราะใช้แรงเยอะ และทำหน้าที่เป็นมดงาน ปะทะ ไม่ใช่ตัวสร้างสรรค์

ยังไง nkuku ควรไปเล่นปีก ที่ยังไม่ลงตัวดีกว่า


ส่วน พามเมอร์ เหมือนเป็นกลางจริงๆ หลายจังหวะ ตัดเข้ามาในมารับบอลไปเล่น แล้วกาลาเกอร์สลับไปยืนกว้างแทน แบบในบทความ ซึ่งลงตัวมากๆ เหมือนเล่น 7/10

ภาวนาพอช อย่าพึ่งอยากมาลองสร้างระบบใหม่ กับกลางในแข่งพรีเมียร์ละกัน กำลังลงตัว ไปลองในบอลถ้วยแทนได้
ถ้าจะลองใหม่ อยากเห็น ไคเซโด้/อูโก , ลาเวีย , ชุควู/เอนคูคู





1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 37046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 01:41
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
achitaka พิมพ์ว่า:
Spoil
Nakkii พิมพ์ว่า:
JT.26 พิมพ์ว่า:
หรือเชลซีจะเล่นกลาง 3 ดี ลาเวียร์ก็น่าจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งของ กัลลาเกอร์กับเอ็นโซ่ ดูแล้วมันลงตัวจริงๆ  


ผมไม่ได้ดู 3 เกมส์หลังสุด เลยไม่รู้ในเกมส์มันเล่นกันยังไง

แต่ถ้าเอาตามเนื้อหาในบทความนี้

1. ตำแหน่งเบอร์ 6 กลางรับ ยืนต่ำสุด เชื่อมบอล + ตัดเกมส์

- ไคเซโด้ ตัวจริง

- ลาเวีย เล่นได้ สมัยอยู่ เซาท์แธมป์ตัน ก็ยืนต่ำคอยเชื่อมบอล แต่เกมส์รับไม่ได้โหดมากแค่เล่นรับได้ในระดับนึง

- อูโกชุควู เล่นได้ เกมส์รับน่าจะพอได้ละมั้ง แต่การเชื่อมบอล รับบอลจากโกล หรือ เซ็นเตอร์ นี่ผมว่า อูโกชุควู ไม่นิ่งขนาดนั้น มีโอกาสจ่ายเสียบ่อย


2. ตำแหน่งเบอร์ 8 B2B เก็บบอล เชื่อมบอล จ่ายบอล

- เอ็นโซ่ ตัวจริง

- ไคเซโด้ มาเล่นตรงนี้ได้

- ลาเวีย น่าจะเล่นได้มันครองบอล เลี้ยงบอลดีอยู่ แต่ลูกส่งไม่ได้โหด

- กัลลาเกอร์ พอได้ แต่ไม่น่าเสี่ยงเอาลงมาเชื่อมบอลทำไหร่ กลัวพลาด มันลั่นบ่อย

- ซานโตส เล่นได้ , คาซาเด นี่ผมไม่แน่ใจ น่าจะได้อยู่มั้ง


3. ตำแหน่งเบอร์ 8 กึ่ง 10 จากบทความคือตัวไล่เพรสแดนบน + เชื่อมเกมส์ + สลับไปพื้นที่ปีกขวาแทน พาลเมอร์ ที่ตัดเข้าใน

- กัลลาเกอร์ ตัวจริง

- เอ็นคุนคู ไม่รู้เล่นได้มั้ย แต่สมัย ไลป์ซิก ยุค นาเกลมันส์ 3-5-2 ช่วงแรกๆ เห็นมียืน B2B อยู่

- ชุควูเมก้า น่าจะเล่นได้นะ แต่ เอ็นคุนคู กับ ชุควู ไม่น่าจะฟิตเพรสสู้ตายเท่า กัลลาเกอร์ นะ

- ไคเซโด้ น่าจะได้ มาวิ่งไล่ตัดสูง เหมือนตอนเล่นกับ เดแชร์บี้ แต่เหมือนจะเอียงไปทางซ้ายนะ ไม่ใช่ขวา

- ลาเวีย ไม่เคยเห็นเล่นยืนสูง , ซานโตส ก็ไม่เคยเห็นยืนสูง , คาซาเด นี่เคยยืนสูงตอนพรีซีซั่นมั้ง แต่ผมจำไม่ได้ละว่าเล่นดีมั้ย


ถ้าลอง เอ็นคุนคู เล่นตรง กัลลาเกอร์ แล้วทำได้ดี ก็ไม่ต้องเสริม แต่ถ้าไม่ดีเท่า ก็เอา เอ็นคุนคู ไปเล่น ปีกซ้าย กับ กองหน้า แทน ( ถ้าจะเล่น 4-3-3 ยาวๆนะ )

แล้วหาซื้อตัวแบบ กัลลาเกอร์ ที่ฟิตๆ ขยันๆ เหมือน กัลลาเกอร์ แต่จังหวะจ่ายบอล วิชั่น การสัมผัสบอลต้องดีกว่า กัลลาเกอร์ แล้วถ่างออกขวาได้ด้วย

ไม่รู้มีใครมั่งนะ ที่คิดออกก็แบบ โซบอสไล น่าจะใช่เลยถ่างออกขวาได้ด้วย

จู๊ด , แม็คอัลลิสเตอร์ พวกนี้ก็น่าจะได้ แต่ 3 คนนี้เขาไม่ขายแน่ๆละ ก็อาจต้องมองหาคนอื่น  



Graft has a slang meaning of work... a grafter would be a player who works hard during a game or training - someone who "gets stuck in", but it works equally well with any other job.

น่าจะแนว พวกมดงาน ตัวขยันมั้งครับ


ปัญหาช่วงแรกๆ คือ พอช ใช้งานกลางผิดตำแหน่ง และ นักเตะงงกันมากๆ เพราะไม่รู้ใครเล่นตำแหน่งไหน สลับกันยังไง

จากที่ดูมาทุกนัด ยิ่งนัดชนะ ตั้งแต่ชนะไบรทตัน
เหมือนกลาง3คน จะมีหน้าที่หลัก และสลับตำแหน่งให้สมดุล คล้ายๆ บทความที่แปลมา แต่จากที่ดู คือ ยืน คล้ายๆ < , > จะไม่ยืนระนาบเดียวกันหมด หรือ ห่างกันเกิน ถ้าบอลอยู่กลางสนาม ยกเว้น 1/3 หน้าโกล์ทั้งฝ่ายตัวเอง และ ตรงข้าม

คนที่ยืนลึกสุด มักจะเป็น ไคเซโด้ ยกเว้น โดนประกบเยอะ เอนโซจะลงมาเอาบอลแล้วเคาะกลับให้ไคเซโด้สวิท์บอล หรือ เอนโซส่งให้กาลาบอย เคาะกลับแล้วเป็นคนสวิทบอล
no 6 caicedo

no8 enzo คือ กลับมาเล่นแบบจอมทัพ style แบบ xavi , pirlo เป็นคน vision จ่ายให้เพื่อนได้เปรียบที่ว่าง โดยมี caicedo สลับกันได้ และ กาลาบอย ถ้าได้เงยหน้าหันหน้าเข้าหาประตู

กาลาเกอร์ไม่ใช่ 10 แน่ๆ เล่นเหมือน 6.5 คือเป็นตัวรักษา formation ทำหน้าที่แบบตามบทความ คือ เคาะกลับให้เพื่อนรับบอลไปเล่นต่อ หรือ ส่ง ให้แบ็ค ปีก แทน และ ถ้ามีเพื่อนขึ้นไปสูงก็จะมาเป็นตัวไล่บอล หรือ แย่งบอลแทน nkuku เล่นตำแหน่งแบบ กาลาบอยไม่ได้แน่ เพราะใช้แรงเยอะ และทำหน้าที่เป็นมดงาน ปะทะ ไม่ใช่ตัวสร้างสรรค์

ยังไง nkuku ควรไปเล่นปีก ที่ยังไม่ลงตัวดีกว่า


ส่วน พามเมอร์ เหมือนเป็นกลางจริงๆ หลายจังหวะ ตัดเข้ามาในมารับบอลไปเล่น แล้วกาลาเกอร์สลับไปยืนกว้างแทน แบบในบทความ ซึ่งลงตัวมากๆ เหมือนเล่น 7/10

ภาวนาพอช อย่าพึ่งอยากมาลองสร้างระบบใหม่ กับกลางในแข่งพรีเมียร์ละกัน กำลังลงตัว ไปลองในบอลถ้วยแทนได้
ถ้าจะลองใหม่ อยากเห็น ไคเซโด้/อูโก , ลาเวีย , ชุควู/เอนคูคู  


 


ผมไม่ได้ดูทั้ง 3 นัดหลัง อ่านบทความนี้ + อ่านแฟน เชลซี เม้นกันในบอร์ด + ดูสถิติ ผมนึกถึง กองเต้ ยุค ทูเคิ่ล อะ วิ่งไล่เพรสทั่วไปหมด แต่เน้นแดนบนมากหน่อย

แต่ กองเต้ เวลาตัดได้จะลากไปเองซะเยอะ เพราะเร็ว + มีสกิลเลี้ยง เลยเปลี่ยนรับเป็นรุกได้บ่อย แต่ กัลลาเกอร์ ไม่ได้สกิลเลี้ยงดีขนาดนั้น เลยไม่รู้ทำได้ขนาดไหน

แต่การจ่ายบอลในด้านเกมส์รุกอาจจะธรรมชาติกว่า กองเต้ แต่ก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไร

ผมก็คิดว่า เอ็นคุนคู หรือ ชุควูเมก้า ไม่น่าจะฟิตไล่เพรสได้โหดแบบนี้อะ ถ้าลงแทน กัลลาเกอร์ อาจจะได้เรื่องเกมส์รุกเพิ่มมา แต่อาจจะลดประสิทธิภาพการเพรสซิ่ง วิ่งไล่บีบบอลออกไป

แต่เลือกใช้ในเกมส์ที่เหมาะสมก็น่าจะได้อยู่มั้ง

เอ็นคุนคู ไปปีกซ้ายก็ได้อยู่ เพราะตัดเข้ามาเหมือนหน้าต่ำอยู่ละ ไม่ค่อยติดริมเส้น หรือไม่ก็ลองกองหน้าดู ถ้าหายทัน จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่ตอนมกรา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2007
ตอบ: 11906
ที่อยู่: สมาคมคนรักครอบครัว
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 06:50
[RE]( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์
คนอร์ นี่ต้องตัดอคติออกด่วนๆเลย แล้วมองมุมใหม่ไปเลยอะครับ มันคือตัวสร้างไดนามิกของทีม เป็นแกนที่ทำให้ฟันเฟืองอย่างเอนโซ๋ และ ไคเซโด้ ทำงานได้


ถ้าไม่มีคนอร์ เอนโซ่ กับไคเซโด้ เล่นยากมากนะ คนอร์มันสกรีน ก่อนคู่แข่งถึงตัวสองคนนี้ตลอด และสร้างพื้นที่ให้สองคนนี้ สามารถเคาะบอลหาตัวเองได้


สถิติมันไม่โกหกใครด้วยเรื่องการเล่นเกมรับ คนอร์ดีกว่ากลางเชลซีทุกคน

แม้สิ่งที่น่ารำคาญคือมันชอบพาบอลขึ้นหน้าเอง แล้วตัน อาการนี้ หนนักกว่าก็องเต้อีก 5555


ส่วนคู่กลาง 220 ล้าน คือจอมเทคนิคของจริง ไคเซโด้ นี่เล่นบทบาทเหมือนมาเคเลเล่เลยครับ วิ่งไม่ต้องเยอะ ถนอมร่างกาย ใช้การอ่านเกม คอยดักตัดบอล สามารถคุมเทมโป้ได้ ถ้าเอนโซ่โดนบี้หนักๆก็ทำเกมจากแนวลึกเองได้

ส่วนเอนโซ่ พอได้ยืนเบอร์ 8 ก็คือตำแหน่งเดียวกับ Xavi Hernandez เลย เล่นสบายกว่าตอนยืนสูงเยอะ

แต่สามทีมที่เจอมันมีแค่ไบรท์ตันที่ระบบการเล่นดีกว่าเรา ต้องรอดูเจอของจริงหลังสัปดาห์ทีมชาตินี่แหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 11917
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 07:19
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
ลงตัวแล้ว คนที่เจ็บไปต้องไปแย่งตำแหน่งเอาเองแล้ว
กัลลาบอยผมบอกเลยจากเกลียดขี้หน้ามันสุดๆตอนนี้ผมยอมใจมันจริงๆ
วิ่งเยอะมาก เยอะโคตรๆตลอด 90 นาที ทั้งเอ็นโซ่ ทั้งไคเซโด้ เล่นสบายเลย
เลิกคิดภาพว่ามันจะเป็น เบอร์ 10 ทำเกมส์เทพๆไปได้เลย
ให้น้องมันเป็นของมันแบบนี้แหละ อย่าว่าแต่พอชเลย วิ่งขนาดนี้โค๊ชคนไหนก็มาก็ตัวจริง
ช่วงนี้เลิกด่ามันชั่วคราว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 22637
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Fri Oct 13, 2023 08:53
[RE: ( CFC ) 3 กองกลาง เอ็นโซ่ , ไคเซโด้ , กัลลาเกอร์]
อันนี้ยังไม่อ่านแต่ขอคอมเม้นท์ก่อน
อย่างที่เม้นท์บนพูด แดนกลางตอนนี้คล้ายไปหงส์ แต่เป็นชุดที่ ติอาโก้ลงแทนเฮนโด้

ไดนามิคจะไม่เท่าเฮนโด้ แต่แดนกลางจะไหลลื่นกว่า

สิ่งที่ต้องทำถ้าจะส่ง กัลลาบอย ต้องมีปีกคนนึงที่หุบในได้ วิชั่นการจ่ายบอลดี คือ พาลเมอร์ และแบ็คต้องเติมช่วย(เจมส์,กุสโต้)

จัดแกร่งของ กัลลาคือ ความฟิต 90นาทีไม่มีหมด เวลาไม่มีบอลสำคัญกว่าตอนมีบอล

ผมชอบชุดนี้นะ มันสมดุล แกร่งดี ถ้าเอากัลลาบอยออก จะไม่มีใครเพรสแดนบน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel