นักเตะกลางซอย
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2021
ตอบ: 2835
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 04, 2023 10:03
[RE: รถไฟฟ้า หลังระยะประกันแพงมั้ย?]
แบต แพงแน่นอน เพราะเบิกศูนย์อย่างเดียว
ส่วนอะไหร่อื่นที่จะพัง ชุดบุชช่วงล่างต่างๆ และชุด ยอยและแร็คพวงมาลัย ชุดเบรค(ถ้าเจอลูกสูบเบรคเซรามิคแบบฟอร์ด แล้วลูกสูบแตกบอกเลยเหงาแน่ เบิกใหม่ทั้งเบรค แต่เคสนี้ไม่เกิดง่าย) พวกนี้ถ้าหาเทียบไม่ได้ ยังไงก็แพง ถ้ามีเทียบ ก็ชิล
อ้อมันมีชุดเฟืองขับจาก motor ไปขับล้อ ชุดนี้ ต้องดูว่าแข็งแรงแค่ไหน เพราะ ใช้ motor 1 ตัวขับออก 2 ล้อ และ motor 2 ตัว ขับออก 4 ล้อ เลยเดาว่าต้องมีเฟืองเกียร์รับและทรานส์เฟอร์จาก 1 ออก 2 ด้วย torque เยอะไม่ได้ทดผ่านชุดเกียร์ ต้องดูว่าจะทนทานแต่ไหน
ค่าแรงก็น่าจะแพง กว่า โต ฮอน อีสุ แต่แพงกว่าฟอร์ด มาส นิส มั้ย ไม่รู้ต้องรอดู
งานเซอร์วิซมอเตอร์ ก็คงต้องเข้าศูนย์ก็คงแพง แต่ไม่ได้ทำบ่อยเหมือน รถ ICE
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ แต่เห็นหลายคนไม่พูดถึงในส่วนที่ผมพูดเลยยกมาเพิ่มเติมว่าพาร์ทพวกนี้ ของรถยนต์ ICE พอแสนโลมันก็เริ่มพังกัน
แก้ไขล่าสุดโดย tontarn_10 เมื่อ Wed Oct 04, 2023 10:13, ทั้งหมด 4 ครั้ง