ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 February 2023 13:35 by nnan_ps
“ตราหมี” ฟอร์มกลับเข้าฝัก ก่อนหักด่านดาร์บี้แมตช์




#SSxLaLiga | แอตเลติโก้ มาดริด ออกสตาร์ตลาลีกา ฤดูกาล 2022/23 ได้อย่างน่าผิดหวัง ทั้ง ๆ ที่เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะลุ้นแชมป์ ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนเป้าหมาย เป็นการคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน

เกมลาลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเฉือนชนะแอธเลติก บิลเบา 1 - 0 ยังคงรักษาอันดับที่ 4 ไว้ได้ ก่อนที่นัดต่อไปจะเจอศึกหนักกับเรอัล มาดริด ในดาร์บี้แมตช์

นับตั้งแต่ลาลีกา กลับมารีสตาร์ทหลังฟุตบอลโลก 8 นัด แอตฯ มาดริด ชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้ 1 เสียเพียง 3 ประตู และเก็บคลีนชีตได้ถึง 5 นัด มีเพียงบาร์เซโลน่าเท่านั้นที่ทำผลงานได้ดีกว่า

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของแอตฯ มาดริด กล่าวหลังจบเกมกับบิลเบาว่า “เรามีฤดูกาลนี้ที่แตกต่างจากฤดูกาลก่อน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่การจมอยู่กับปัญหา แต่ต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้”

“เราตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เร็วเกินไป จากนั้นก็ตกรอบโคปา เดล เรย์ แต่หลังจากฟุตบอลโลก ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ทีมของเรากำลังทำงานอย่างหนัก และนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

14 นัดแรกของฤดูกาลนี้ ก่อนพักเบรกหลีกทางให้เวิลด์ คัพ แอตฯ มาดริดเก็บคะแนนได้เฉลี่ย 1.7 แต้มต่อเกม แต่อีก 8 นัดหลังจากนั้น ทีมของซิเมโอเน่ เก็บคะแนนได้มากขึ้น เฉลี่ย 2.1 แต้มต่อเกม

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้แอตฯ มาดริด มีผลงานดีขึ้นในช่วงหลัง คือการที่ “เอล โชโล่” เปลี่ยนไปใช้แท็กติก “แบ็กโฟร์” ทำให้เกมรับแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะไรนิลโด้ และมาริโอ เอร์โมโซ่ ที่โชว์ฟอร์มดีเป็นพิเศษ

ไรนิลโด้ ดาวเตะทีมชาติโมซัมบิก วัย 29 ปี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความขยันในการเข้าสกัดบอล/เคลียร์บอล อีกทั้งครองบอลได้ดี และผ่านบอลได้แม่นยำอีกด้วย

ขณะที่เอร์โมโซ่ เซ็นเตอร์แบ็กชาวสเปน วัย 27 ปี หนึ่งในนักเตะชุดคว้าแชมป์ลาลีกา เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ได้รับโอกาสลงสนาม 7 จาก 8 เกมหลังสุด ทั้งๆ ที่ช่วงก่อนฟุตบอลโลก เขาได้ลงเล่นเพียง 3 นัด จาก 14 นัดแรก

ในส่วนของเกมรุก ก็เริ่มที่จะลงตัวมากขึ้น อองตวน กรีซมันน์, อัลบาโร่ โมราต้า และอังเกล กอร์เรอา ยิงไปแล้วคนละ 2 ประตู ขณะที่เมมฟิส เดปาย ที่เพิ่งย้ายเข้ามาในเดือนมกราคม ก็เบิกสกอร์แรกได้แล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของแอตเลติโก้ มาดริด คือการทำศึก “เอล ดาร์บี้” บุกไปเยือนเรอัล มาดริด ทีมที่เก็บแต้มได้น้อยกว่าพวกเขาเพียง 1 แต้ม นับตั้งแต่ลาลีกากลับมาแข่งขันหลังพักเบรกฟุตบอลโลก

จากฟอร์มการเล่นที่กระท่อนกระแท่นก่อนใน 14 นัดแรก แอตเลติโก้ มาดริด ก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งถูกเวลา และพร้อมดวลกับคู่ปรับร่วมเมือง ที่กำลังคึกคักสุดๆ จากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2022
ตอบ: 9498
ที่อยู่: ใต้ต้นมะขวิด ข้างต้นมะขาม
โพสเมื่อ: Thu Feb 23, 2023 16:07
[RE: “ตราหมี” ฟอร์มกลับเข้าฝัก ก่อนหักด่านดาร์บี้แมตช์]
อยู่นานๆนะน้า บอร์ดจะได้ปล่อยเจาง่ายๆหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel