ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
15 February 2023 13:30 by nnan_ps
“เซบีย่า” คืนฟอร์มแกร่งในบ้าน คว้าชัย 4 นัดติดต่อกัน




#SSxLaLiga | เซบีย่า กับการเริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ที่ย่ำแย่ ทำให้ฆูเลน โลเปเตกี ถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ช และคนคุ้นเคยอย่างฮอร์เก้ ซามเปาลี ก็เข้ามาสานต่อได้อย่างยอดเยี่ยม จนพาทีมหนีโซนตกชั้นได้แล้ว

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซบีย่า เปิดสนามรามอน ซานเชซ-ปิซฆวน เอาชนะเรอัล มายอร์ก้า 2 - 0 ทำสถิติเก็บชัยในบ้าน 4 นัดติดต่อกัน ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 12 มีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้น 4 แต้ม

เซบีย่า กับผลงานเกมในบ้าน 7 นัดแรกในลาลีกา ฤดูกาลนี้ ไม่ชนะใครเลย (เสมอ 3 แพ้ 4) แต่หลังกลับมาจากพักเบรกฟุตบอลโลก เข้าสู่ปี 2023 ด้วย 4 เกมเหย้าหลังสุด พวกเขาเก็บได้ 12 คะแนนเต็ม

ชัยชนะนัดแรกในบ้านของเซบีย่า เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ในเกมที่ชนะเกตาเฟ่ 2 - 1 หลังจากนั้นอีก 3 นัด คือการเอาชนะ กาดิซ 1 - 0, ชนะ เอลเช่ 3 - 0 ก่อนที่จะชนะมายอร์ก้าในนัดล่าสุด

ดาวเด่นจากฟุตบอลโลก ช่วยเซบีย่าคืนชีพ

เบื้องหลังชัยชนะในบ้าน 4 นัดติดของเซบีย่า ส่วนใหญ่มาจากนักเตะที่ติดทีมไปฟุตบอลโลก เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับทีมชาติของแต่ละคน และช่วยสานต่อให้สโมสรกลับมาฟื้นอีกครั้ง

เริ่มจาก 2 นักเตะทีมชาติโมร็อกโก ชุดคว้าอันดับ 4 ยาสซีน บูนู นายทวารที่เสียแค่ 1 ประตู และยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงที่ทำได้ 3 ประตู โดยยิงใส่เอลเช่ 2 ประตู รวมถึงเรอัล มายอร์ก้า อีก 1 ประตู

และอีก 2 แข้งชุดแชมป์โลกกับทีมชาติอาร์เจนติน่า คือ มาร์กอส อคูนญ่า แบ็กซ้ายที่ได้ลงเล่นแทนอเล็กซ์ เตลเลส ที่บาดเจ็บ ซึ่งผลงานเด่นของเขา คือนัดที่พบกับเอลเช่ ทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์

อีกคนคือ กอนซาโล่ มอนเทียล แบ็กขวาผู้สังหารจุดโทษคนสุดท้าย พา “ฟ้า-ขาว” คว้าแชมป์ ได้โอกาสลงสนามมากขึ้นให้กับเซบีย่า และมีส่วนสำคัญในการช่วยเกมรับให้มีความมั่นคงมากขึ้น

ซามเปาลี ผู้กอบกู้ที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

แฟนบอลเซบีย่า กลับมาเชียร์ทีมรักที่รามอน ซานเชซ-ปิซฆวน อย่างมีความสุขอีกครั้ง ส่วนหนึ่งก็ต้องให้เครดิตฮอร์เก้ ซามเปาลี ที่ตัดสินใจกลับมาคุมทีมเก่าเป็นรอบที่ 2 ในช่วงที่ทีมอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง

กุนซือชาวอาร์เจนติน่าวัย 62 ปี ใช้แผนการเล่นที่หลากหลาย เช่น 4-3-3, 4-2-3-1 ไปจนถึง 3-5-2 แม้เขาจะไม่ยึดติดกับแผนใดแผนหนึ่งเป็นเวลานาน แต่ลูกทีมก็เริ่มที่จะเข้าใจแท็กติกของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของซามเปาลี กับเซบีย่าในซีซั่นนี้ คือการแก้ไขผลงานเกมนอกบ้าน ที่ชนะแค่ 2 จาก 10 เกม ให้ดีขึ้นเหมือนเกมในบ้าน หากทำได้ ก็อาจจะมีหวังเล็ก ๆ ในการลุ้นโควตาไปถ้วยยุโรป

จากทีมที่ไม่เคยชนะคู่แข่งในบ้าน 7 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล สู่การคว้าชัยในบ้าน 4 เกมรวด เชื่อได้เลยว่า เสียงเชียร์ของแฟน ๆ เซบีย่า ยามเล่นในถิ่นตัวเอง จะกลับมาดังกระหึ่มนับจากนี้เป็นต้นไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel