ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
11 January 2023 21:00 by nnan_ps
“เรือดำน้ำสีเหลือง” ใส่เกียร์ห้า เดินหน้าล่าตั๋วยูซีแอล




#SSxLaLiga | บียาร์เรอัล เริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ได้ไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมกับการอำลาตำแหน่งโค้ชของอูไน เอเมรี่ แต่กิเก้ เซเตียน เทรนเนอร์คนใหม่ เข้ามาสานต่อได้ยอดเยี่ยม พาทีมกลับเข้าฝั่ง มีหวังลุ้นความสำเร็จอีกครั้ง

ศึกลาลีกา สเปน นัดที่ 16 ของฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บียาร์เรอัล ชนะ เรอัล มาดริด แชมป์เก่าซีซั่นที่แล้ว 2 - 1 เป็นการเก็บชัยนัดที่ 6 ติดต่อกันรวมทุกรายการ และไล่จี้ท็อปโฟร์เหลือแต้มเดียว

บียาร์เรอัล ของกุนซือกิเก้ เซเตียน เริ่มต้นได้ดีในครึ่งแรก มีโอกาสยิงจากฟร็องซิส โกเกอแล็ง แต่บอลไปชนเสา และเยเรมี่ ปิโน่ ที่หลุดเข้าไปยิง แต่ติดเซฟของติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูเรอัล มาดริด

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ปิโน่ก็ซัดประตูให้บียาร์เรอัลขึ้นนำก่อน แม้คาริม เบนเซม่า จะยิงจุดโทษตีเสมอให้ทีมเยือน ในนาทีที่ 60 แต่อีก 3 นาทีต่อมา เคราร์ด โมเรโน่ ยิงจุดโทษ เป็นประตูชัยของเจ้าบ้าน

เฮดโค้ชวัย 64 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “พวกเราเล่นเกมนี้แบบไม่ธรรมดากับคู่ต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา ขึ้นไปคอนโทรลเกมในแดนคู่แข่ง สร้างโอกาสได้ แม้จะโดนเล่นงานในบางครั้ง แต่ก็ยังดูดีทั้งรับและรุก”

“เราเน้นเรื่องการเพรสซิ่ง เพราะถ้าหากปล่อยให้เรอัล มาดริด เล่นบอลจากแดนหลังมาได้ พวกเขาจะสร้างปัญหาให้มากมาย ดังนั้นเราได้มุ่งมั่นกันเป็นอย่างดี และเกมเพรสซิ่งของเรามีประสิทธิภาพสูง”

ผู้กอบกู้ที่ชื่อ “กิเก้” เฮ 6 นัดต่อเนื่อง

กิเก้ เซเตียน เข้ามาคุมทีมบียาร์เรอัล เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่ง่ายเลย ในการสืบทอดตำแหน่งต่อจากอูไน เอเมรี่ ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่างยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อ 2 ปีก่อน

ในช่วงแรกของกิเก้ เขาได้ปรับสไตล์การเล่นของทีมใหม่ ทำให้ผลงานออกมาไม่ดี โดยลงคุมทีมนัดแรก เสมอ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า 2 - 2 ในยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก และ 3 นัดหลังจากนั้น แพ้แบบยิงประตูไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกอย่างเข้าที่ “เยลโล่ ซับมารีน” ก็ติดเครื่อง เก็บชัยชนะในลาลีกา 3 นัดแบบต่อเนื่องได้เป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ บวกกับการคว้าชัยอีก 3 นัด ในถ้วยโคปา เดล เรย์ รวมเป็นสถิติชนะ 6 นัดรวด

“โมเรโน่” คัมแบ็ก กลับมาแบกเกมรุก

นอกจากสไตล์การเล่นของกิเก้ เซเตียนที่ลงตัวแล้ว ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง ที่ทำให้บียาร์เรอัลคืนฟอร์มจนติดลมบนในเวลานี้ คือการกลับมาของเคราร์ด โมเรโน่ ศูนย์หน้าความหวังอันดับ 1 ของทีม

หลังหายจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย พักไปเกือบ 2 เดือน โมเรโน่ลงสนามไปแล้ว 5 นัด ยิงได้ 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ซึ่งประตูชัยจากจุดโทษ ในเกมล่าสุดกับเรอัล มาดริด เป็นประตูที่ 104 ของเขาในลาลีกา

สถานการณ์ล่าสุดของเรือดำน้ำสีเหลือง รั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 27 คะแนน ตามหลังเรอัล เบติส ทีมอันดับ 4 แค่ 1 แต้ม หากสามารถรักษาโมเมนตัมที่ดีได้ต่อเนื่อง พวกเขาจะเป็นผู้ท้าชิงที่น่ากลัวในการลุ้นท็อปโฟร์

จากความยากลำบากช่วงต้นฤดูกาล บียาร์เรอัลได้เปลี่ยนสถานะกลับมามีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าสุดท้ายพวกเขาได้โควตาลุยถ้วยใหญ่ยุโรปจริงๆ กิเก้ เซเตียน จะได้รับเครดิตไปเต็มๆ อย่างแน่นอน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel