ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 October 2022 16:00 by nnan_ps
มุมมองดี ๆ ทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์




#SSxKMD | เดอะค็อปทั่วโลกแช่มชื่นหัวใจไปตามๆกันเมื่อลิเวอร์พูลเฉือนเวสต์แฮม 1-0 และที่น่าสนใจคือ คล็อปป์เปลี่ยนตัวจริงจากนัดชนะแมนฯซิตีถึง 5 คนคือ โซตา (บาดเจ็บ), โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ, เอลเลียตต์ และมิลเนอร์ ทดแทนด้วยซีมิกาส, คาร์วัลโญ, เฮนเดอร์สัน, นูนเญซ และเทรนท์

เป็นอีกนัดที่คล็อปวางหมาก 4-4-2 นูนเญซกับฟีร์มิโนเป็นคู่กองหน้า ขนาบด้วยคาร์วัลโญกับโซลาห์ แต่สื่อบางสำนักเรียกว่า 4-2-2-2 เพราะมองว่าคาร์วัลโญกับโซลาห์ยืนด้านหลังในลักษณะ inverted winger (แต่อย่างที่คล็อปป์เคยบอก อย่าไปซีเรียสกับตัวเลขฟอร์แมทมากนัก)

ไลน์อัพที่ออกมา คาร์วัลโญซึ่งเพิ่งย้ายมาจากฟูแลมด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ เป็นชื่อที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เพราะพรีเมียร์ลีก 10 นัดซีซันนี้ แนวรุกวัย 20 ลงสนาม 9 นัด สำรองถึง 6 นัด รวมเวลา 121 นาที เฉลี่ยแค่นัดละ 20.1 นาที แมตช์นี้เป็นตัวจริงนัดที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกที่อยู่ในสนามเกิน 45 นาที!!! คือ 57 นาที!!!

แต่หลังจบเกม เอียน ดอยล์ หัวหน้าข่าวเซ็คชันลิเวอร์พูลของลิเวอร์พูล เอคโค ให้ทรรศนะว่า คาร์วัลโญเป็นทางเลือกยอดเยี่ยมที่จะทดแทนโซตาและดิอาซในฐานะแนวรุกฝั่งซ้าย

หกนัดแรก คล็อปป์ส่งคาร์วัลโญเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์และกองกลางตัวรุก ซึ่งเขาทำได้สองประตู ก่อนถูกย้ายมาเป็นปีกหรือมิดฟิลด์กึ่งปีก ส่วนเกมล่าสุด นูนเญซที่ลุกม้านั่งสำรองลงเป็นปีกในแมตช์กับแมนฯซิตี ต้องกลับไปยืนกองหน้าอีกครั้ง แนวรุกฝั่งซ้ายจึงตกเป็นของคาร์วัลโญ

ดอยล์มองว่าคาร์วัลโญทำผลงานได้ดีระดับหนึ่งแต่เขาเหมาะกับปีกจริงๆมากกว่าตัวอินไซด์เพราะบ่อยครั้งที่เห็นว่าโดนกระแทกและเสียบอลง่ายไป ส่วนโจนส์ที่ลงรับหน้าที่แทนช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และเป็นนัดแรกนับตั้งแต่คอมมูนิตีชิลด์ ก็เพิ่มออปชันฝั่งซ้ายให้คล็อปป์ได้อีกคนหนึ่ง ขณะที่อีกฟากของสนาม เอลเลียตต์ก็หัวหมุนกับเกมรับ แนวรุกวัย 19 สามารถแสดงให้เห็นว่าเขาก็ทำเรื่อง dirty work ได้เหมือนกัน

ยังมีผู้เล่นด้านซ้ายอีกคนที่ถูกพูดถึงคือ ซีมิกาส ซึ่งได้ลงสนามอีกครั้งหลังเพิ่งเสียแบ็คซ้ายตัวจริงคืนให้โรเบิร์ตสัน แต่เขายังเป็นแบ็คกรีกคนเดิมที่ยังมีเครื่องหมายคำถามเรื่องเกมรับ และอีกเช่นกันถ้าเป็นเกมรุก เขายังมีผลงานโดดเด่นถึงขนาดเบน บอคแซค จากสื่อลิเวอร์พูลดอทคอม พาดหัวว่า ลิเวอร์พูลมีร่างทรงชั่วขณะของ “เควิน เดอ บรอยน์” ในเกมนี้

ซีมิกาสยังคงครอสบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษฝ่ายตรงข้ามสวยๆ ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าในฤดูกาลที่แล้ว และบอลที่จ่ายให้นูนเญซโขกเข้าไปก็เป็นแอสซิสต์ที่ 3 ของเขาในพรีเมียร์ลีกซีซันนี้ บวกกับ 2 แอสซิสต์ในแชมเปียนส์ลีกรวมเป็นห้า เป็นรองเพียง 11 ครั้งของเดอ บรอยน์ แค่คนเดียว

บอคแซคยกย่องซีมิกาสว่ามีสายตาเฉียมคมในการมองหาช่องว่างของกองหลังได้ในระดับใกล้เคียงกับจอมแอสซิสต์ขั้นเทพของแมนฯซิตี แต่ถ้าเอาเวลาอยู่ในสนามมาคำนวณ แบ็ควัย 26 มีค่าเฉลี่ยแอสซิสต์ต่อ 90 นาทีอยู่ที่ 0.73 ดีกว่าเดอ บรอยน์

แม้ซีมิกาสกับนูนเญซเพิ่งร่วมกันทำสกอร์ได้เป็นประตูแรก แต่ประสิทธิภาพการครอสบอลเข้ากรอบเขตโทษที่มีเพชฌฆาตอย่างนูนเญซอยู่ข้างใน แถมซีมิกาสมีค่าเฉลี่ยครอสบอล 5.49 ครั้งต่อ 90 นาที เป็นจำนวนที่ค่อนสูงสำหรับแบ็ค เขาจึงเป็นอาวุธอันตรายของคล็อปป์ที่สามารถเลือกใช้ตามสถานการณ์ เกมรับต้องโรเบิร์ตสัน เกมบุกก็ซีมิกาส

คาร์วัลโญ, โจนส์ และซีมิกาส แม้ฟอร์มล่าสุดอาจไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ถือเป็นมุมดีๆที่ปรากฏออกมาทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์ บางทีแฟนๆอาจได้เห็นโรเบิร์ตสันยืนแบ็คซ้าย และซีมิกาสขึ้นสูงเป็นปีกหรือกองหน้าตัวซ้ายก็เป็นได้

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : Daily Mail England
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6678
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 21, 2022 16:16
[RE: มุมมองดี ๆ ทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์]
ใช่ โรเบิร์ตสันกับซิมิคัส น่าจะเล่นร่วมกันได้นะ ถ้าวันที่ปีกซ้ายบาดเจ็บกันหมด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15028
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 21, 2022 16:41
[RE: มุมมองดี ๆ ทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์]
บางทีก็ ขวาตาย ซ้ายสลบ
บางช่วงก็ ขวาอาย ซ้ายสลด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39297
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Oct 21, 2022 17:44
[RE: มุมมองดี ๆ ทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์]
เห็นสถิติซิมิคัส อ่อ ทรงผมใหม่มันดีงี้เอง

ส่วนเทรนด์เห็นว่าฤดูกาลนี้ในลีคยังไม่มีแอสซิสต์เลยนะ อาจทำให้เจ้าตัวรู้สึกว่าอยากทำให้ไ้ดสักที เกมส์รับเลยรั่วอย่างที่เห็นเพราะมัวสนใจจะเติมเกมส์บุก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2007
ตอบ: 822
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 21, 2022 20:09
[RE]มุมมองดี ๆ ทางฝั่งซ้ายของสนามแอนฟิลด์
โจนส์เผลอๆจะโดนน้องมันแซงเอาเนี่ย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel