ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: พุงพลุ้ยคุยบอล กลับมาแล้ว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 4357
ที่อยู่: บนโลกนี้แหละ...
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 02:17
Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
เผชิญกับปัญหาที่มากมาย และแผนการเล่นที่ใช่กับทีม



ต้องยอมรับว่าแลมพ์ไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่บอร์ดอยากได้ แต่เพราะกระแสต่อต้านจากแฟนบอล ทีมจึงต้องยอมหันหน้าไปคว้ามาร่วมทีม ซึ่งแลมพ์เองก็ใจกล้าไม่เบา เพราะเขา "รู้" ว่าจะต้องเผชิญกับอะไร กับการที่ต้องมาคุมทีมที่เจอวิกฤติทั้งใน และนอกสนาม อาทิ อาการ "บ่จี๊" เพราะทีมต้องเอาเงินไปสร้างสนามใหม่, การทะเลาะแย่งห้องทำงานระหว่าง ผอ.ฟุตบอล กับผู้จัดการทีม (ผอ.มาร์เซล แบรนด์สเกาเหลากับ อดีต ผจก.ทีม ราฟา เบนิเตซ ที่แย่งกันอยากให้ห้องทำงานของตัวเองมองเห็นสนามฝึกซ้อมของทีมได้ทั้งหมดในภาพกว้าง) นักเตะอยู่ในสภาพขวัญกระเจิง
ก่อนหน้านี้แอนดรอสทาวเซ่น เคยให้สัมภาษณ์ทางทอล์คสปอร์ตว่าตอนที่แฟรงค์ แลมพาร์ดเข้ามาเอฟเวอร์ตันมีสภาพเหมือนทีมแตก นักเตะเพื่อนร่วมทีมขวัญกระเจิง จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวกันหมดทั้งทีม

รวมถึงต้องยอมรับว่าแลมพ์เองมาตอนแรก ก็เน้นบุกแหลก เน้นเพลส เน้นต่อบอล แต่เหมือนจะไม่เหมาะกับทีม จนสุดท้ายก็จบที่ 3 - 4 - 3 เพราะนักเตะรุกไม่ดี แถมรับรั่ว จึงต้องเน้นอัดหลัง 3 เพื่อประคองทีมให้ทุกนัดลุ้นมีแต้ม

จนสุดท้าย ซัมเมอร์ที่ผ่านมา บอร์ดก็พยายามเคลียหนี้ ขายกล่องดวงใจของทีมอย่างริชาร์ริสันออกไปเพื่อสร้างทีมให้แลมพ์ ซึ่งผลที่ได้มาคือทีมมีความแน่นขึ้นตามนักเตะที่ทีมหามาเสริมได้ แต่ขาดแต่การสร้างสรรค์ในแนวรุก
โดยเปลี่ยนมาเล่น 4 - 3 - 3 จากเดิมที่จะมีคู่กลางแค่สอง โดยไอแผน 3 - 4 -3 จะมีคู่กลางในทีมแค่ 2 เวลาเจอทีมที่แพ็คกลางมาดีๆ อย่าง นัดเจอวิลล่าที่อัดกลางมา 4 คน คือตายอะ อย่างกะเล่นลิงชิงบอล ซึ่งมันเหมาะกับทีมที่มีคู่กลางดีๆ เกมส์รุกสะแด่ว ซึ่งเอฟไม่มีทั้งคู่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมจึงเสริมกองกลางเข้ามาเยอะ

อ้อแต่ตอนนี้พอยืนสามละแน่นขึ้นมาก หากสังเกตุให้ดี 8 นัดที่ผ่านมา เอฟมักจะมีการเล่นแบบครึ่งแรกบดเขาจนแทบพับสนาม แต่ทำไม่ได้ ครึ่งหลังก็จะเน้นรับแล้วสวนกลับ เลยทำให้ทีมที่แม้จะรุกไม่ดี แต่พอมีลุ้นได้แต้มกับเขาบ้าง ซึ่งต้องยกเครดิตให้ทีมซื้อขาย และแฟรงค์ แลมพาร์ดรวมถึงสต๊าฟที่เกี่ยวข้องที่นำความเป็นปึกแผ่นกลับมา




คู่เซ็นเตอร์ที่ทีมโหยหามานาน



ปกติ ทีมจะมีโคลแมนเป็นผู้นำในแดนหลัง แต่ต้องยอมรับจริงๆว่า กาลเวลาได้พรากเอาฟอร์มเดิมๆ ที่แมนยูเคยจะทุ่ม 30 - 40 ล้านไปแล้ว ด้วยสังขารที่ใกล้จะเป็นไม้ใกล้ฝั่ง มีน่าก็กระดูกยุง คีนก็เหวอ โฮลเกตเองก็เล่นไม่รอบคอบ สุดท้ายหวังได้แค่ก็อดฟรีย์ ซึ่งในปีนี้แลมพ์มุ่งเอาทาร์คอฟกี้มาเป็นเบอร์แรกของทีม เขารู้ดีว่าเกมส์รับเรามีปัญหา แต่... ใครจะไปนึกละว่านัดเปิดสนามเราจะเสียเซนเตอร์ไปหลายคนพร้อมกัน จนสุดท้ายทีมไปได้คอร์เนอร์ โคดี้ มาจากวูล์ฟด้วยสัญญายืมตัว พร้อมออปชั่นเซ็นขาด 12 ลป. ตอนเห็นข่าวตอนแรกยังงงเลยว่า เอาจริงดิ วุูล์ฟจะขายเหรอ เพราะโคดี้เล่นดีมากนะ แถมเป็นกัปตันทีมด้วย และก็มีชื่อติดทีมชาติตลอดแม้ไม่ได้ลงก็ตาม สุดท้ายมาจริง กลายเป็นว่าทีมเราได้กองหลังที่มีความเป็นผู้นำสูงมายืนคู่กัน ไม่ต่างอะไรกับการเห็นวิดิช และเฟอร์ดินานด์ เกรด B มายืนคู่กัน มันแน่นมาก เกมส์รับดูดีขึ้นจม ดูได้จากสถิติที่ตอนนี้เอฟเสียประตูน้อยสุดในลีค




การจุติของมหาเทพอิโวบี้





จากการซื้อที่ผิดพลาดตามใบสั่งของเจ้าของสโมสร ฟาร์ฮัด โมชิรี่ สู่นักเตะที่ว่ากันว่าเป็นชื่อแรกที่แฟรงค์ แลมพาร์ด เลือกลงสนาม ต้องยอมรับว่าตอนแรกที่ได้มา ผมแบบยี๊เลยนะ เพราะเห็นฟอร์มสมัยอาร์เซน่อล เน้นเล่นตบกไม่เน้นผล แต่จุดเปลี่ยนจริงๆของเทพบี้ คือสมัยอันเช่ เพราะ อันเช่คือคนแรกที่จับพี่บี้ของผมไปเล่นกลาง ซึ่งตอนนั้นก็ฟอร์มขึ้นๆ ลง แต่พอมาในยุคแลมพ์ คุณดูสิครับ การยืนตำแหน่ง ความขยัน ความเร็วที่เขามี บวกกับการถ่ายทอดเทคนิคให้จากอดีต 1 ในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก มันทำให้อิโวบี้จุติในตำแหน่ง B2B และเป็นส่วนนึงที่ปั้นรุกก็ได้ รับก็แน่น ป่วนก็ดี อย่างเช่นในเกมส์ล่าสุดกับนักบุญ อิโวบี้คือนักเตะที่มีโอกาสทำประตูมากที่สุดของทีมนะครับ ( 3 ครั้ง)





ประสบการณ์ล้ำค่าของแลมพ์ 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ





คำว่า 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ คงไม่เกินเลยไปมากสำหรับแลมพ์ ดูได้จากจำนวนประตูที่ทำให้เชลซีสิ แต่ไม่เพียงเท่านั้นนะ ประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับโค้ชระดับโลกมากมาย ผมว่าแลมพ์ต้องได้อะไรมาบ้าง เพราะเดิมทีแกเป็นคนที่มีอิทธิพลในห้องแต่งตัวมากอยู่แล้วในสมัยนักเตะ ความเป็นผู้นำนี่ไม่ต้องพูดถึง ครั้งหนึ่ง ทาวน์เซ่นคนดีคนเดิม เคยบอกว่า แลมพ์ พยายามใส่ความเชื่อให้นักเตะว่า พวกเราเป็นทีมที่ยอดขนาดไหน กระตุ้นจิตใจได้ดี สร้างบรรยากาศในห้องแต่งตัวให้ดีได้ จนสุดท้ายเขาทำให้ทีมสามัคคีและรอดตกชั้นมาได้ และในปีนี้ ดูได้จากความสามัคคีของทีม มันเหมือนคนละมิติกับปีที่แล้วจริงๆ


การมาของ อ.โคล 1 ในกองหลังที่ดีที่สุดของโลก



อ.โคล ตอนเป็นนักเตะ คือเทพมากแล้วนะ ตอนเป็นโค้ชคือสุดยอดจริงๆ โดยตอนแรกที่ อ.โคล เข้ามา แลมพ์ให้เขาเก็บประสบการณ์ทีละนิดๆ เริ่มจากใช้เขาให้ไปส่องเกมและเก็บสถิติอยู่บนอัฒจันทร์ร่วมกับทีมงานวิเคราะห์สถิติของทีม เพราะเข้าใจระบบ และหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ทีม ความยอดเยี่ยมของโคล ผมว่าคนที่รู้ดีที่สุดคนหนึ่งคือแลมพ์พาร์ด เขาสองคนคือตำนานที่มีชีวิตของเชลซี จากการวิเคราะห์ค่อยๆ เริ่มเข้ามามีบทบาทในทีม ซึ่งอย่างที่รู้กันปีที่แล้วทีมมีปัญหาแบ็คซ้ายมาก เดือนมกราก็อุตส่าได้มิโกเลนโก้มา แต่เหมือนตื่นสนาม ทำอะไรไม่เป็นสัปปะรดเลย จนช่วงท้ายๆ ฤดูกาล แลมพ์ให้โคลมาติวเข้มแบ็คทั้งสองฝั่ง ซึ่งแบ็คของทีมเราก็ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในท้ายฤดูกาลช่วง 10 นัดสุดท้าย มิโกเลนโก้คือจุติมาก กลายเป็นแบ็คที่บุกดี รับแน่น และกลายเป็นคีย์แมนฝั่งซ้ายร่วมกันริชาร์ริสัน

มาปีนี้ โคลได้รับตำแหน่งที่ต่างไป อดีตแบ๊คซ้ายทีมชาติอังกฤษจะรับบทโค้ชที่เหมาดูแลเซ็ตพีซทั้งในจังหวะรุกและรับ รวมถึงแผนเกมส์รับทั้งหมดของทีม ซึ่งจากปีก่อน เราเห็นได้ชัดว่า เสียฟรีคิก เหมือนเสียจุดโทษอะ แต่ปีนี้ การให้กองหลังในตำนานมาเร้าทีมแทน มันแสดงให้เห็นว่าเราแก้ปัญหาได้ถูกจุดมากๆ นี่ยังไม่รวมว่าโคลยังติวแบ็คสองฝั่ง ทั้งแพทเทอร์สัน กะ มิโก้ ที่บุกมันส์ รับดีแน่นในปีนี้อีกนะ รวมถึงบางวันยังได้รับบทบาทโค้ชติวปีกอย่างกอร์ดอนด้วย เอาดิ้ !!!!

แหะๆ ลืมบอกไปครับ นับแต่โคลเข้ามาทำหน้าที่ดูแลเกมส์รับทั้งหมด เอฟเสียประตูน้อยสุดในลีกแล้วครับ คือ 7 ลูก แม้ประตูได้เสียจะเท่ากับ 0 แต่ผมเชื่อว่าเรามาถูกทางแล้ว เพราะตอนนี้เอฟไม่แพ้ใครมา 6 นัดติดแล้วนะเอ้อ (ชนะ 2 เสมอ 4 ) กลายเป็นทีมที่แพ้ยากขึ้น ซึ่งดีมากๆ จะได้ไม่หลอนเหมือนปีก่อน





กลับสู่อัตลักษณ์เดิมของสโมสร



การซื้อนักเตะแพงๆ อายุใช้งานไม่เยอะพร้อมค่าเหนื่อยมหาศาลไม่ใช่คำตอบที่จะพาให้ทีมไปข้างหน้าได้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สโมสรเลยพยายามที่จะกลับไปใช้แนวทางเดิมเหมือนที่เป็น DNA ของสโมสรคือ เน้นสร้างมากกว่าซื้อ และหากซื้อจะซื้อนักเตะอายุน้อยๆที่ใช้ได้นานๆหรือมีโอกาสที่จะสามารถทำกำไรได้ รวมถึงหากนักเตะอายุเยอะ จะต้องไม่ได้ให้ค่าเหนื่อยที่เวอร์ไปนั่นจึงเป็นที่มาของการเสริมทัพในปีนี้ ซึ่งถือเป็นตลาดนักเตะที่สโมสรทำได้ดีที่สุดรอบนึง คือใช้สมองคิดมากกว่าแค่จ่ายเงินแก้ปัญหา เราจึงได้เห็นนักเตะที่เซ็นมาด้วยค่าตัวไม่มาก หรือายุน้อยๆ ในตลาดรอบนี้ อย่างอมาดู โอนาน่า โมเปย์ และแม็คนีลล์ รวมถึงการเซ็นฟรีทาร์คอฟกี้ ยืมโคดี้ และวินาเกร้

โดยนักเตะเหล่านี้จะเข้ามาสู่ทีมที่ซุปเปอร์แฟร้งจะถ่ายทอดวิชา และความใจสู้ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้ กลายเป็นทีมที่โดนนำก่อนแล้วพร้อมกลับมาเสมอ ส่วนนึงที่แย่เพราะปัญหาเรื่องความยืดหยุ่นของทีม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทีมปล่อยนักเตะออกไปมาก Squad dept คือแย่มาก ตัวสำรองไม่สามารถแทนตัวจริงได้ แต่ปีนี้บนม้านั่งสำรอง เรามีทั้งการ์เนอร์ วินาเกร้ กอร์ดอน แม็คนีลล์ และเด็กๆที่สุดแสนจะเร่าร้อน ผมฟินมากๆครับ


ท้ายนี้ ก็หวังครับว่าทีมจะเก็บได้ 40 แต้มได้เร็ว เพื่อการันตีรอดตกชั้น และหวังว่าลึกๆ จะสามารถลุ้นไปเล่นถ้วยเล็กของยุโรปได้บ้าง อยากนอนดึกคืนวันพุธ พฤบ้างเหมือนทีมอื่นครับ

วันนี้เขียนยาวหน่อย แต่ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ :)

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: มาเป็น บันนี่ส์ กันเยอะๆนะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 28924
ที่อยู่: Jigumi
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 03:14
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
ขอบคุณมากอะคุณ ซารุโทบิ อาสึมะ อ่านเพลินเลยเพราะเห็นเป็นแลมพ์
แก้ไขล่าสุดโดย Fumiki48 เมื่อ Mon Oct 03, 2022 03:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: In Poch We Don't Trust!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 26628
ที่อยู่: New World . .
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 03:54
Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
เก็บเวลไปเรื่อยๆคือเป็นโค้ชที่ดูมีแววนะเพียงแค่กระโดดมารับงานทีมใหญ่ไวไปหน่อยคุมดาร์บี้อยู่ปีเดียวแล้วกระโดดมาเชลซีเลยในปีที่เชลซีซื้อขายไม่ได้แต่แลมพ์ยังพาทีมจบท็อปโฟร์ได้คือมีแววมีของอยู่แล้วแหละต้องยอมรับว่าเชลซีความกดดันความคาดหวังมันสูงเกินไปโค้ชระดับโลกกี่คนที่มาโดนปลดที่เชลซีเพราะฉะนั้นโค้ชรุ่นใหม่อย่างแลมพ์ไม่แปลกที่จะโดนปลด

ผมแอบตามเชียร์อยู่ห่างๆโดนค่อนขอดไว้เยอะตอนมารับงานเผือกร้อนกับเอฟแต่สุดท้ายก็พาทีมรอดตกชั้นจนได้มาฤดูกาลนี้ก็ถือว่าสตาร์ทไม่แย่เลยค่อยๆปรับค่อยๆเรียนรู้ไปในฐานะโค้ชสำหรับผมแลมพ์มีโอกาสพัฒนาไปได้ไกลอยู่นะหัวไม่ค่อยดื้อคือชอบทำทีมเล่นเกมบุกแต่เซ็ตแนวรับไม่ดีโดนสวนจนแพ้ประจำแต่ตอนนี้กับเอฟเหมือนจะเริ่มรู้ตัวละว่าควรจะสร้างทีมจากแนวหลังก่อนเซ็ตระบบเกมรับให้ดีก่อนแล้วค่อยต่อยอดไปเกมรุกก็ยังไม่สายเพราะถ้าเน้นรุกรูปเกมบุกดุดันดูสนุกแต่เก็บแต้มไม่ได้แฟนบอลก็ไม่มีใครแฮปปี้หรอกเพราะงั้นก่อนจะสร้างทีมให้เล่นเกมรุกสวยงามต้องทำทีมเก็บแต้มซื้อเวลาให้ตัวเองไปก่อน

ปล.ประสบการณ์ตอนเป็นนักเตะแกผ่านโค้ชมาเป็น10คนซึมซับมาทุกระบบทุกรูปแบบเชื่อว่าสุดท้ายแกจะหยิบมาปรับใช้แล้วสร้างทีมในแบบที่ต้องการได้ฤดูกาลนี้เอาให้ติดครึ่งบนก็ถือว่าผ่านเลยสำหรับผม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: ชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นต่อไป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 4301
ที่อยู่: stamford bridge stadium
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 05:52
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
ผมว่าแลมป์เป็นโค้ชที่มีแววน้ะ แถมตอนเล่นก็เล่นตำแหน่งกองกลางด้วย ที่ผ่านมานักฟุตบอลที่เล่นตำแหน่งกองกลางแล้วมาเป็นโค้ชรู้สึกว่าจะไปได้ไกลทุกคน คือแลมป์ผมว่าแกเก่งระดับหนึ่งเลย แล้วสิ่งที่ทีมที่แกจะคุมชอบมากคือการปั้นเด็ก เเกผลักดันเด็กสุดๆจริงคนนี้ เห็นกอร์ดอนเล่นกับโอน่าน่าแล้ว เวลยิ่งอัพเรื่อยๆเลย ปีนี้เอฟเริ่มเป็นทีมที่แพ้ยากขึ้นแหละ แล้วรูปแบบการเล่นเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย แกคงเหมาะกับการเก็บเวลที่เอฟมากๆเลย ผมตามดูเอฟเรื่อยๆเวลาว่างก็สนุกดีเหมือนกันเล่นตอนนี้ เริ่มกลับมาชนะบ้างแล้ว ปีนี้แฟนเอฟคงไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นเหมือยปีที่แล้วแหละ แล้วการเล่นเกมส์รับรู้สึกว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆด้วย หลังจากได้โคลมาช่วยขันเกมส์รับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15328
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 07:21
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
เซ็นเตอร์คู่นี้เล่นกันไปก่อนยาวๆนะ
อย่าพึ่งเจ็บกันล่ะ ไม่อยากดูคีน+โฮลเกตเท่าไร่แล้ว ฟอร์มนรกแตกมาก


ปีนี้เอฟดูชิวๆเก็บคะแนนได้ตามเป้า อยากเห็นแลมพ์ทำงานดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: -KANING-
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 10 Dec 2009
ตอบ: 12099
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 07:23
ถูกแบนแล้ว
Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
เอฟพังเพราะเซนเตอร์โคตรบ่อย

ปีนี้ได้สองตัวแน่นๆ

เลยกลับเข้าทรงได้เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 May 2021
ตอบ: 1702
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 07:29
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
อาจจะจริงอย่างที่บอก สูงสุดคืนสู่สามัญ

เอฟอาจจะไม่ใช่ทีมที่เน้นซื้อตัวซุปตาร์เต็มทีม จนได้ชื่อทีมกูรวย

กลับมาปั้นตัวใหม่ๆเด็กๆ แลมพ์อาจจะเป็นคำตอบที่ใช่ก็ได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 9882
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 08:16
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
เปรียบเทียบ ผมว่าเหมือนคนสองคนที่ แหลกสลายมาเจอกัน

เราก็พังมาคุณก็พังมา งั้นมาเริ่มกันใหม่ๆ พร้อมกันละกัน

ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป อาจจะดูไม่ดีในสายตา คนรอบนอก แต่

สำหรับ แลมพ์กับเอฟ มันค่อยๆฟื้นคืนขึ้นมา เริ่มมองเห็น อะไรด้วยกัน ในทางข้างหน้าแล้ว

แต่ทางมันยังอีกยาวครับ เอาใจช่วยครับ แลมพ์เป็น 1 ในนักเตะ ที่ดีที่สุดตามบทความของท่าน และ ในฐานะโค้ช ผมว่าเค้าไม่ได้แย่แบบที่หลายคนว่า เพียงแต่ ยังต้องเก็บประสบการณ์ กับ ความรู้ให้ แตกฉานเท่านั้น

ขอบคุณสำหรับบทความครับ อ่านแล้วได้รู้เกี่ยวกับ ทีมเอฟเวอร์ตัน มากขึ้น เข้าใจมากขึ้นเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2189
ที่อยู่: ดาวอังคาร
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 08:53
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
แอบตามเชียร์แลมพ์เสมอ นะครับ ตอนต้นฤดูกาลผลงานไม่ดี ตอนนี้ขึ้นมาที่ 11 ละ สู้ ๆ แลมพาร์ด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Once a Blue, always a Blue
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: เง่น
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3690
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 09:01
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
เป็นกำลังใจให้พี่แลมพ์และเอฟเสมอครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Blue is the colour

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2008
ตอบ: 9751
ที่อยู่: Starbucks
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 09:32
[RE]Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
ถือว่าปีนี้ซื้อตัวได้ดีมากๆละ ตอบโจทย์มาก ขอให้ฟอร์มคงที่ ตัวไม่เจ็บเพิ่ม จะได้ไม่ต้องหนีตกชั้นอีก ก็พอใจละ

แต่ถ้าดีกว่านั้นก็เป็นโบนัสไป สู้ๆแลมป์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
my2akR.jpg
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: เอ๊าะอ่อ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 11881
ที่อยู่: บ่อ
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 09:53
Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
ซื้อตัวดีจัดเลย เอามาแล้วใช้ได้เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2010
ตอบ: 1843
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 10:35
[RE]Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค
ข้อเสียคือเกมรับ มาปีนี้ดูดีเลย อยู่เอฟค่อยๆไปดี มาเชลซีกดดันเกิน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 771
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 11:21
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
เเลมพ์คือคนที่กอบกู้เชลซีที่เละเป็นเสี่ยงๆมาได้ เเละกอบกู้เอฟเวอร์ตั้นที่เละจนเกือยบไม่รอดมาได้เหมือนกัน ผมว่าเเลมฟ์ทำได้ดีมากๆในเรื่องนี้นะ ที่เป็นปัญหาเเละจุดอ่อนของเเลมพ์มาตลอดคือเกมรับรวมถึงการป้องกันลูกเซตพีซก็ได้ อ.โคลมาช่วยขันตรงนี้ การได้โคลดี้กับเจมส์ทาคอฟกี้ มาผมยังเห้ยยเลยมันใช้งานได้เลยเเละตอบโจท์มากๆ ตอนนี้เอฟเวอร์ตั้นดูดีขึ้นเยอะจริงๆที่เหลือก็ผลงานในสนามเเล้ว ตามเชียร์เเลมพ์อยู่ตลอด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

CHELSEA REAL MADRID AC MILAN BAYERN MUNICH
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: London is BLUES
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6302
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 14:02
[RE: Lampard กับฟุตบอลที่มีชีวิต ณ กูดิสันปาร์ค]
ตามเชียร์อยู่ตลอด อีกสัก10ปีเจอกันใหม่ที่เชลซียังไม่สาย คิดถึงเฮียแลมพ์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel