ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2019
ตอบ: 48
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 20:27
รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn
[ADVERTORIAL SS]
ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฟุตบอลลีกหลีกทางให้กับฟุตบอลทีมชาติ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น หลายทีมจากยุโรปเข้าร่วมการแข่งขัน ‘ยูฟ่าเนชั่นลีก’ และหลายทีมในทวีปอื่น ๆ ก็เป็นการแข่งขันรายการกระชับมิตร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเตรียมตัวเข้าสู่ ‘ฟุตบอลโลก 2022’ ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่ช้า!



วันนี้ทาง SS จึงอยากจะพาทุกท่าน ไปส่องเสื้อทีมฟุตบอล 32 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่จะถูกจัดขึ้นในกาตาร์

โดยจะเริ่มจากกลุ่ม A และกลุ่ม B

ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!!



1.กาตาร์ (เจ้าภาพ) / กลุ่ม A

กาตาร์ ชุดเหย้า (Home Shirt)

นี่ถือเป็นการเข้าร่วมฟุตบอลโลกครั้งแรกของกาตาร์อย่างเป็นทางการ เสื้อทีมของทีมชาติกาตาร์อยู่ในการดูแลของแบรนด์ไนกี้ ดีไซน์ที่ออกมาก็ดเรียบง่าย และบ่งบอกความเป็นอัตลักษณ์ของชาติได้ดี จุดเด่นของเสื้อคงจะเป็นตัวโลโก้ทีมชาติที่ใหญ่และเห็นชัดอยู่ตรงกลางเสื้อ ในส่วนของชุดเหย้านี้จะมีการใส่ลายธงชาติกาตาร์อยู่ที่ขอบแขนเสื้อด้วย

กาตาร์ ชุดเยือน (Away Shirt)


นับได้ว่าเป็นเสื้อสีเบจ (ครีม ขาว อมน้ำตาลนิดๆ) เพียงหนึ่งเดียวของฟุตบอลโลกปีนี้เลยก็ว่าได้ รายละเอียดที่น่าสนใจของชุดเยือนกาตาร์คือ รอยเปื้อนจากลูกฟุตบอลที่แปะอยู่ตามเสื้อ ซึ่งลูกฟุตบอลดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับลูกฟุตบอลในโลโก้ทีมชาติ



2. เอกวาดอร์ (กลุ่ม A)

เอกวาดอร์ ชุดเหย้า (Home Shirt)

ชุดเหย้าของเอกวาดอร์ อยู่ในการดูแลของแบรนด์มาราธอน ซึ่งเสื้อสำหรับใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ ดีไซน์ดูเปลี่ยนไปเล็กน้อย มีความเรียบง่ายมากขึ้น ใช้สีเหลืองสดใสเป็นสีพื้นหลัก แต่ก็ยังคงมีสีดำ(จากนก) , น้ำเงินและแดง ซึ่งเป็นสีที่อยู่ในธงชาติเข้ามาแต่งเติมตามขอบคอเสื้อและสีข้าง
อีกสิ่งที่น่าสนใจในเสื้อตัวนี้คือลายซิกแซกที่อยู่บนเสื้อ ถึงแม้ว่าจะเห็นไม่ค่อยชัดถ้าไม่ได้สังเกต แต่ภาพรวมแล้วมันทำให้เสื้อตัวนี้ดูมีมิติขึ้นเป็นอย่างมาก

เอกวาดอร์ ชุดเยือน (Away Shirt)


มาราธอนทำเสื้อเยือนให้กับเอกวาดอร์ได้สวยมาก พวกเขาได้ใส่ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ หรือเรียกได้ว่าเป็นศิลปะประจำชาติของเอกวาดอร์ลงไปในเสื้อสีน้ำเงินตัวนี้ด้วย และถ้ามองดูดี ๆ มันช่างกลมกลืนกับตัวโลโก้ของเอกวาดอร์เหลือเกิน

เอกวาดอร์ ชุด 3 (third shirt)

เสื้อเติร์ดของเอกวาดอร์ดูเรียบง่าย ๆ มากเมื่อเทียบกับ 2 ตัวแรก ถึงแม้ว่าจะไม่เด่นเท่าชุดเหย้ากับชุดเยือน แต่ก็ยังคงใส่ลายเส้นที่เป็นลายละเอียดในเสื้ออยู่



3. เซเนกัล (กลุ่ม A)

เซเนกัล ชุดเหย้า (Home Shirt)

เซเนกัล 1 ใน 5 จากแอฟริกา ใช้เสื้อที่อยู่ในการดูแลของแบรนด์พูม่า น่าแปลกใจที่เสื้อเหย้าของเซเนกัลในฟุตบอลโลกหนนี้ ดูดร็อปลงจากรายการอื่น ๆ ก่อนหน้า พวกเขาใช้สีขาวเป็นสีพื้นหลัก และมีสีเขียว , เหลืองกับแดงที่เป็นสีประจำชาติ มาคาดหน้าอก ซึ่งการดีไซน์ไม่ได้ดูใหม่แต่อย่างใด จะเรียกว่าเดิม ๆ ก็ว่าได้

เซเนกัล ชุดเยือน (Away Shirt)


เสื้อเยือนของเซเนกัลจัดได้ว่า ‘แปลกตา’ เลยทีเดียว พวกเขาใช้สีเขียวในธงชาติเป็นสีพื้นหลัก และมีแถบสีเขียวเข้มวางเป็นแนวตรง ตรงกลางเสื้อ และไอ้ที่ว่าแปลกตาคงเป็นกรอบตรงกลางเสื้อที่มีตัวหนังสือ “SEN” จาง ๆ เขียนไว้ในกรอบอีกที ซึ่ง SEN คือตัวย่อที่ใช้เรียกชื่อทีม Senegal



4.เนเธอร์แลนด์ (กลุ่ม A)

เนเธอร์แลนด์ ชุดเหย้า (Home Shirt)

สำหรับทัพอัศวินสีส้ม เสื้อเหย้าในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทั้งตัวเนื้อผ้าและสีดูต่างไปมากจากที่เคยเห็น ปกติเนเธอร์แลนด์จะใช้สีส้ม หรือแสดในชุดเหย้าของตัวเอง แต่หนนี้จะเป็นสีส้มที่เกือบจะออกไปทางเหลือง ส่วนตัวเนื้อผ้ามองไกล ๆ คล้ายกับหนังสัตว์ ไนกี้ได้ออกมาพูดถึงเสื้อเนเธอร์แลนด์ตัวนี้ว่า การดีไซน์ได้รับบันดาลใจมาจากเปลือกส้มและแผงขนรอบหัวของสิงโต และพวกเขาต้องการให้สท้อนถึงเรื่องราวประวัติศาตร์ของเนเธอแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศแผ่นดินต่ำ (พื้นที่ลาดต่ำ)

เนเธอร์แลนด์ ชุดเยือน (Away Shirt)

เสื้อเยือนปีนี้ของเนเธอแลนด์ดูไม่ต่างจาก เสื้อเยือนตอนยูโรปี 2000 หรือเสื้อเยือนตอนฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ยังใช้สีน้ำเงินเป็นแกนหลัก ผสมสีดำลงไปเพื่อนให้เสื้อดูมีมิติและไม่แบบจนเกินไป ส่วนโลโก้ทีมชาติในเสือเยือนปีนี้ ใช้เป็นโทนสีส้มอมแดง ซึ่งก็ดูเหมาะกับเนเธอแลนด์ดี



5. อังกฤษ (กลุ่ม B)

อังกฤษ ชุดเหย้า (Home Shirt)

สำหรับทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจแฟนบอลชาวไทยหลายคน เสื้อเหย้าปีนี้ค่อนข้างได้รับความเห็นที่ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร บ้างก็ชอบ บ้างพอรับได้ และบ้างก็รับไม่ได้เลย
ภาพรวมดูแปลกตาจากอังกฤษในช่วงระยะหลังที่เห็น ไนกี้เลือกใช้สี ‘รอยัลบลู’ เข้ามาเป็นลูกเล่นของเสื้อ มีการไล่สีน้ำเงินตั้งแต่ช่วงไหล่ไปถึงบ่า ซึ่งดูแปลกตาดี แต่ถ้าพูดถึงฟอร์มการดีไซน์แล้วยังจัดว่าธรรมดาอยู่

อังกฤษ ชุดเยือน (Away Shirt)

ชุดเยือนของทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกหนนี้เลือกใช้เป็นสีแดง แต่ไม่เข้มเหมือนบางปีที่ผ่านมา แถมดูมีรายละเอียดน้อยกว่า ความเรียบง่ายและโทนสีดูคล้ายกับเสื้อเยือนตอนฟุตบอลโลกปี 1966 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาได้แชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกและครั้งเดียว แต่สิ่งที่ถูกเพิ่มขึ้นมาคือคอปกและขอบแขนเสื้อที่ใช้สีน้ำเงินโทนเดียวกันกับเสื้อเหย้า



6. อิหร่าน (กลุ่ม B)


อิหร่าน ชุดเหย้า (Home Shirt)

เสื้อของอิหร่านในฟุตบอลโลกปีนี้อยู่ในการดูแลของแบรนด์ มาจิด (majid) ซึ่งเป็นแบรนด์กีฬาของประเทศอิหร่าน ชุดเหย้าของอิหร่านถูกออกแบบโดยใช้สีขาวแบบเบสิคเป็นสีพื้น มีสีเขียวและสีแดงซึ่งเป็นสีที่อยู่ในธงชาติ มาวาดเป็นลวดลายเส้นโค้งไหลพาดหน้าอก และยังนำสีแดงและสีเขียวมาวางไว้บนหัวไหล่ข้างละสี ช่วงอกบนมีลายลูกน้ำเป็นกิมมิคให้เสื้อดูมีมิติมากขึ้น สำหรับแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาที่ไม่ค่อยคุ้นตา ถือว่าดีไซน์เสื้ออกมาได้ดีพอควร แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ธรรมดา

อิหร่าน ชุดเยือน (Away Shirt)

ชุดเยือนของอิหร่านไม่ต่างจากชุดเหย้ามากนัก เพียงแต่แค่เปลี่ยนสีพื้นที่เป็นสีขาวเป็นสีแดง ส่วนในรายละเอียดต่าง ๆ ที่ใช้สีแดงในชุดเหย้า ก็เปลี่ยนเป็นสีขาวแทนด้วยเช่นกัน พูดง่าย ๆ เอาสีแดงกับสีขาวสลับกัน



7. สหรัฐอเมริกา (กลุ่ม B)

สหรัฐอเมริกา ชุดเหย้า (Home Shirt)

มาถึงทีมฟุตบอลจากประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา เสื้อเหย้าของพวกเขานั้นมีสีที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดหลายอย่าง เริ่มจากการขยายตราสัญลักษณ์ทีมชาติให้ดูใหญ่ขึ้นจากเสื้อแบบเดิม และเครื่องหมาย Swooshes หรือสัญลักษณ์ไนกี้ ถูกย้ายให้ไปอยู่ตรงแขนเสื้อ เสื้อเหย้ามีสีพื้นเป็นสีขาว มีเส้นสีน้ำเงินและสีแดงแซมอยู่บริเวณคอเสื้อและแขนเสื้อ ไนกี้ได้ออกมาพูดถึงคอเลคชั่นนี้ว่า การดีไซน์ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเสื้อบาสเกตบอลและเสื้ออเมริกันฟุตบอล ที่ถือเป็นกีฬายอดฮิตในสหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกา ชุดเยือน (Away Shirt)

เสื้อเยือนของสหรัฐอเมริกาออกมาค่อนข้างน่าชม หลายคนถึงขั้นนิยามว่า ‘นี่คือความงามของอเมริกา’ ด้วยดีไซน์ที่ใช้สีพื้นเป็นสีน้ำเงินเข้ม มีรอยสลายน้ำสีดำที่ผสมปนเปอยู่ตัวเสื้อ มองดูคล้ายผ้ามัดย้อมดี ๆ แรงบันดาลใจในชุดเยือนตัวนี้ คือเพื่อการเฉลิมฉลองในความหลากหลายและความเยาว์วัย



8. เวลส์ (กลุ่ม B)


เวลส์ ชุดเหย้า (Home Shirt)

นี่เป็นการกลับมาเล่นฟุตบอลโลกในรอบ 64 ปีของทีมชาติเวลส์ (ครั้งแรกเมื่อปี 1958) ซึ่งเสื้อที่ใช้ในการแข่งขันของเวลส์นั้นอยู่ในการดูแลของแบรนด์อาดิดาส ดีไซน์เสื้อเหย้าของเวลส์ดูเรียบง่าย ใช้สีแดงที่เป็นสีไอคอนประจำชาติเป็นสีพื้น มีสีเส้นสีเขียววางเป็นแนวยาวตรงสีข้าง มีรายละเอียดเป็นเส้นซิกแซกตัดสลับอยู่ในเสื้อ ดูแล้วไม่แบนจนเกินไป

เวลส์ ชุดเยือน (Away Shirt)


เสื้อเยือนของทีมชาติเวลส์ดูมีลูกเล่นขึ้นมาหน่อยเมื่อเทียบกับชุดเหย้า อาดิดาสใช้สีขาวเป็นสีพื้น และนำสีขาว สีแดงและสีเขียวที่อยู่ในธงชาติมาทำลายสลับฟันปลาบริเวณคอเสื้อ ซึ่งออกมาดูดีใช่ย่อย ซึ่งแรงบันดาลใจเสื้อสไตล์เรโทรตัวนี้ได้รับมาจากแฟนบอลพันธุ์แท้ชาวเวลส์รุ่นใหม่ ที่มักเชียร์ทีมรักอย่างจริงจังและดุดัน

_______________________
SoccerSuck พร้อมนำเสนอรายการที่ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล!
ผ่านทุกช่องทางของ SoccerSuck TH แล้วที่
Facebook: https://bit.ly/3DeU6BX
Instagram: https://bit.ly/3xzln0z
YouTube: https://bit.ly/3reBi3f
TikTok: https://bit.ly/3Oq18JC
Blockdit: https://bit.ly/3qU7B5G
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 20337
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 20:36
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn]
list ตัวที่ชอบมาให้


อาเจน เยือน


อาเจนเหย้า


poland


เบลเยี่ยม


เบลเยี่ยมเยือน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jun 2009
ตอบ: 755
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 21:01
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn]
ไม่ชอบตะเข็บโค้งๆ ของไนกี้มากๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 4336
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 21:40
[RE]รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn
ไนกี้ปีนี้ไม่ค่อยสวยเลย เรียบเกิน อะดิดาสกินขาด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: #hanni
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1537
ที่อยู่: carrington
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 22:18
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn]
hiranyaphan พิมพ์ว่า:
ไม่ชอบตะเข็บโค้งๆ ของไนกี้มากๆ  

ปีนี้มีของบาซ่าทีมเดียวที่ดูโอเค
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: คนเราถึงจะเปลี่ยนสถานะเเต่นิสัยน่ะ ไม่เปลี่ยนหรอก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jul 2020
ตอบ: 3511
ที่อยู่: แจ้งวัดเถอะนะ
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2022 00:39
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn]
อาเจนเยือนสวยจัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

โปรดอย่าบุลลี่ และดูหมิ่นกัน
" I'm proud to say , I'm a Liverpool Fan. "
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: RICE BABY RICE!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8365
ที่อยู่: Highbury
โพสเมื่อ: Fri Sep 30, 2022 11:24
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part I) | #SSColumn]
อาดิดาสดีไซน์ดีกว่าไนกี้เยอะเลย ขนาดเวลส์ยังสวย ลูกเล่นเยอะกว่าเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel