ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:25
[NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้
หลังจากจบ pre-season ณ ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกแค่ 1 สัปดาห์แล้ว ก่อนที่ NFL ฤดูกาล 2022 จะเปิดฉากขึ้น ลองมากล่าวถึงแต่ละทีมแบบสั้นๆ กันบ้างพร้อมทั้งคาดการณ์ผลงานในฤดูกาลนี้กันดีกว่า


Arizona Cardinals



ดราม่าเรื่องสัญญาระหว่าง Kyler Murray และ Arizona Cardinals จบลงด้วยสัญญาก้อนโต 5-years, $230m. ปีนี้พวกเขาตั้งความหวังไว้มากพอสมควร เพราะ State Farm Stadium รังเหย้าของพวกเขาจะเป็นสังเวียนในนัดชิง super bowl ประจำฤดูกาลนี้ พวกเขาอยากเป็นแชมป์ในบ้านของตัวเองเหมือนอย่างที่ Los Angeles Rams และ Tampa Bay Buccaneers ทำได้ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ปีนี้พวกเขาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีหลังจากที่ DeAndre Hopkins ปีกตัวเก่งของทีมโดนโทษแบนไป 6 เกมจากคดีใช้สารเสพติด ด้วยการไปคว้าตัว Marquise “Hollywood” Brown ปีกมือ 1 ของ Baltimore Ravens และเป็นอดีตปีกคู่บุญของ Kyler Murray สมัยที่อยู่มหาวิทยาลัย Oklahoma มาร่วมทีมได้สำเร็จ แต่ที่หนักที่สุดคือการเสีย Chandler Jones, EDGE ตัวเก่งออกไป แถมฤดูกาลนี้ ตารางการแข่งขันดูแล้วน่าห่วงเหมือนกันเพราะพวกเขาต้องเริ่มฤดูกา่ลด้วย 3 เกมแข็ง นั่นก็คือ เปิดบ้านเจอ Kansas City Chiefs ออกไปเยือน Las Vegas Raiders และกลับมาเฝ้าบ้านเจอแชมป์เก่าอย่าง Los Angeles Rams ซึ่งถือว่าหนัก ถ้าพวกเขาเปิดตัวด้วยสถิติ 0-3 อาจจะส่งผลต่อความมั่นใจมากพอสมควร แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังถือว่าเป็น 1 ในตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบ Playoff ในปีนี้ สำคัญก็คืออย่าพลาดในเกมที่ต้องเจอกับอีก 2 ตัวเต็งอย่าง Philadephia Eagles และ Minnesota Vikings ก็พอ เพราะการพลาดในเกมกับ 2 ทีมนี้อาจจะหมายถึงสถิติจะเป็นรองและสุ่มเสี่ยงที่อาจจะหลุดพื้นที่ Playoff ได้เลย

ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Atlanta Falcons



หลังจากที่ทีมตัดสินใจเทรด Matt Ryan ออกไป ทำให้แนวทางของทีมดูชัดเจนขึ้นมาเยอะ พวกเขาตัดสินใจคว้าตัว Marcus Mariota อดีตมือ 1 ของ Tennessee Titans มาเป็นตัวขัดตาทัพ พร้อมกับดราฟต์ตัว Desmond Ridder เข้ามาในรอบที่ 3 แม้ว่าอาจจะยังตอบไม่ได้ว่าจะพึ่งพาได้มากแค่ไหน แต่จากการเสริมทัพในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาน่าสนใจตรงที่พวกเขาทะยอยติดอาวุธในเกมขว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่การดราฟต์ Kyle Pitts ปีกในตัวเก่งมาในปีที่ผ่านมา ต่อด้วยดราฟต์ตัว Drake London ปีกนอกร่างใหญ่เข้ามาในปีนี้ เสียดายก็แต่ Calvin Ridley ที่ไปโดนแบนทั้งฤดูกาลจากคดีไปแอบเล่นพนันผลการแข่งขัน ดังนั้นปีนี้อาจจะลุ้นพื้นที่ Playoff ยากกว่าทีมอื่นๆ บ้าง ถ้าไม่เกิดกรณี Marcus Mariota เข้าฝัก หรือว่า Desmond Ridder ได้ลงเป็นตัวหลักแล้วกลายเป็นโชว์ผลงานว่าดีพอจะเป็นว่าที่ franchise quarterback ได้ สำหรับผมแล้วมองว่า Falcons จะเริ่มเป็นที่จับตามองมากขึ้นในปีหน้า ถ้าอาวุธในเกมขว้างทั้ง 3 คนของพวกเขาอยู่กันครบพร้อมหน้า

ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.4 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Baltimore Ravens



ยังคงเป็นที่น่าจับตามองว่าสัญญาฉบับใหม่ระหว่าง Lamar Jackson กับ Baltimore Ravens จะลงเอยอย่างไร นั่นมั่นใจได้ว่าปีนี้ Lamar Jackson จัดหนักจัดเต็มเรียกราคาค่าจ้างแน่ๆ หลังจากที่ฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาพบกับความผิดหวังหลังจากที่เสีย Lamar Jackson ไปจากอาการบาดเจ็บ จากที่อีกากำลังถลาลมติดปีกนำโด่งสวยๆ ด้วยสถิติ 8-3 กลายเป็นแพ้ 6 เกมรวดจบที่ 8-9 กลายเป็นอีการ่วงจากฟ้าหลุดพื้นที่ playoff ทันที นั่นยิ่งตอกย้ำว่า Lamar Jackson นั้นสำคัญกับทีมขนาดไหน ปีนี้พวกเขาเปิดฤดูกาลด้วยการเสีย Marquise “Hollywood” Brown ปีกมือ 1 ของทีมออกไปทำให้ Lamar Jackson หัวเสียไม่น้อย แถมทีมก็ไม่มีการเสริมปีกนอกคนใหม่เข้ามาเพิ่ม แต่ข่าวดีก็ยังมี นั่นก็คือปีนี้พวกเขาเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ ทั้งแบบ free agent และการดราฟต์ทำได้ยอดเยี่ยม แนว OL หน้าใหม่ได้ตัว Morgan Moses มายืนเป็น RT และดราฟต์ C ดาวรุ่งอย่าง Tyler Linderbaum มาแบบไม่น่าเชื่อว่าเขาจะไหลลงมาไกลขนาดนั้น แถมอีกจุดที่น่าสนใจก็คือดูเหมือนพวกเขากำลังได้อาวุธใหม่ให้กับ Lamar Jackson เพราะปีกในดาวรุ่งอย่าง Isaiah Likely ดูเหมือนจะเป็นตัวรับบอลสั้นชั้นยอด ที่ฉายแววให้เห็น ดังนั้นปีนี้การเล่นในรูปแบบ 2 tight end + เกมวิ่งของ Lamar Jackson จนดังระเบิดเหมือนในปี 2019 อาจจะกลับมาอีกครั้งก็ได้

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 AFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Buffalo Bills



น่าจะเป็นอีกปีที่ Buffalo Bills ภายใต้การนำทัพด้วย Josh Allen, Stefon Diggs, Gabriel Davis และ Dowson Knox จะยังเป็นทีมที่มีเกมรุกที่อันตรายที่สุดของฝั่ง AFC สำหรับ Josh Allen นั้นเขายังเป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ ที่มีสิทธิ์จะแย่ง MVP ไปจากมือของ Aaron Rodgers อีกด้วย ปีนี้ถ้าจะให้มองซักจุดที่ดูเป็นปัญหาของพวกเขา ก็คงจะเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บของ Tre'Davious White ตัวคุมปีกมือ 1 ของทีมที่ดูแล้วยังไม่หายดีและอาจจะพลาดการลงสนามในช่วงต้นฤดูกาลได้ ซึ่งทำให้พวกเขาอาจจะต้องพึ่งพารุกกี้อย่าง Kaiir Elam ไปพลางๆ แต่ในแผง DL นั้นพวกเขาได้ตัว Von Miller สุดยอด edge rusher มาร่วมทีม อาจจะทำให้กลบปัญหาดังกล่าวได้
หลังจากผิดหวังในเกมที่พ่ายต่อ Kansas City Chiefs อย่างสุดมันในรอบ divisional ในปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าปีนี้พวกเขายังคงเก็บรักษาตัวหลักเอาไว้ได้เกือบทุกคน แถมมีการเสริมทัพที่ค่อนข้างดี ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ตอนนี้ทุกสื่อยกให้ Buffalo Bills เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ superbowl ในปีนี้

ทรรศนะ Imperfect: 13-4(no.1 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Carolina Panthers



เป็นเวลานานติดต่อกันกว่า 3 ปีแล้วที่ Carolina Panthers เก็บชัยชนะได้เพียงฤดูกาลละ 5 เกม ถ้าปีนี้ยังคงฟอร์มเดิมต่อไป ปีหน้าทีมคงได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่ๆ สำหรับปีนี้หลายๆ คำถามใหญ่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่สรุปว่าทีมจะฝากอนาคตเรื่อง Quarterback มือ 1 ของทีมไว้ที่ใคร ปีที่ผ่านมา Sam Darnold, Cam Newton และ P.J. Walker ดูแล้วไม่มีทรง มาปีนี้ไปคว้าตัว Baker Mayfield พร้อมกับดราฟต์ Matt Corral เข้ามาเพิ่ม และตอนนี้ Matt Corral เจ็บหนักพักทั้งฤดูกาลไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน Sam Darnold อาการบาดเจ็บก็ยังลูกผีลูกคน พวกเขาต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ของ Baker Mayfield ซึ่งถ้าเชื่อตามอาถรรพ์เขาจะเล่นดีแบบปีเว้นปี ในปีที่ผ่านมากับ Cleveland Browns เขาผลงานย่ำแย่ ดังนั้นปีนี้อาจจะได้ลุ้นเล็กๆ แต่ถ้าทำไม่ได้ เขาก็คงจะเป็นเพียง QB ขัดตาทัพเท่านั้น
เช่นเดียวกับตำแหน่ง RB Christian McCaffrey ตัวเก่งของทีมที่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เขาพลาดการลงสนามช่วยทีมไปแล้วถึง 23 เกม ดังนั้นถ้าปีนี้เขายังคงเป็นแบบเดิม และ Carolina มีสถิติ -.500 record อีกปี แน่นอนว่าทั้ง Christian McCaffrey และ Matt Rhule, HC คงจะต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมแน่ๆ
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.3 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Chicago Bears



น่าจะเรียกว่ากลับเข้าสู่โหมดเริ่มสร้างทีมใหม่อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาทะยอยปล่อยสตาร์ตัวหลักของทีมออกไปไม่ว่าจะเป็น Allen Robinson, Khalil Mack, Akiem Hick, James Daniels, Bilal Nichols และ Danny Trevathan ถือเป็นงานหนักสำหรับ Ryan Poles, GM ของทีมที่ต้องเริ่มนับ 1 สร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยมี Justin Fields, QB ดาวรุ่งปี 2 เป็นศูนย์กลาง และยังต้องพูดว่าเขายังไม่สามารถพิสูจน์ตัวได้ว่าดีพอจะเป็น franchise quarterback ในเวลานี้ ดังนั้นปีนี้เขาต้องแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการว่าดีพอจะทำได้ ภายใต้สภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์ ภายใต้ HC คนใหม่อย่าง Matt Eberflus ซึ่งตรงนี้แหละน่าสนใจเพราะดูเหมือนว่า Chicago Bears จะกลับเข้าสู่วิถีดั้งเดิมของทีมนั่นก็คือ เกมรับนำเกมรุก เพราะบรรดาดาวรุ่งที่ทีมดราฟต์มา ดูแล้วมีหลายตัวของฝั่งทีมรับที่โดดเด่น อย่าง Kyler Gordon และ Jack Sunborn

ทรรศนะ Imperfect: 5-12(no.4 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Cincinnati Bengals



เอาจริงๆ ต้องบอกว่ามีไม่ค่อยบ่อยนักที่ทีมดีกรีระดับเข้าไปถึงเกมนักชิง Superbowl จะไม่เจอกับปัญหาเรื่องการที่ต้องมอบสัญญาฉบับใหญ่ๆ ให้กับผู้เล่นตัวหลักของทีม แต่ Cincinnati Bengals ไม่เจอปัญหานั้นอย่างน่าเหลือเชื่อ ขุมกำลังสำคัญของปีที่ผ่านมาในเกมบุกอย่าง Joe Burrow, Joe Mixon, Ja’Marr Chase, Tee Higgins, Jonah Williams และ Tyler Boyd และฝั่งทีมรับอย่าง Sam Hubbard, Trey Hendrickson, Germaine Pratt, Vonn Bell ไม่มีใครเข้าข่ายที่อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องได้รับสัญญาฉบับใหม่เลยซักคน มีเพียง Jessie Bates III ที่ก่อหวอดขอสัญญากับทีม แต่สุดท้ายต้องยอมรับสภาพ เพราะดูแล้วดาวรุ่งที่ดราฟต์มาอย่าง Daxton Hill ดันโชว์ฟอร์มได้ดี มีแววที่เขาอาจจะต้องถูกปล่อยทิ้งหลังจบฤดูกาลนี้ สู้ยอมถอยกลับมาตั้งใจเล่นเพื่อหวังสัญญาฉบับใหม่จากทีมอื่นดีกว่า
ปีนี้พวกเขาสร้างแนว OL ใหม่เกือบทั้งหมด มีเพียง Jonah Williams คนเดียวที่เหลือรอดมาจาก OL ชุดปีที่ผ่านมา ปีนี้พวกเขาได้ตัว La’el Collins, Alex Cappa และ Ted Karras มาเสริมแนว ถือว่าอัพเกรดขึ้นเยอะ ภายใต้สถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้าตารางที่ต้องชนกับทีมดีกรีแชมป์แต่ละกลุ่มในปีที่ผ่านมา และเพื่อนร่วมกลุ่มที่เป็นว่าที่แชมป์กลุ่มอย่าง Baltimore Ravens ที่ต้องบอกตรงๆ ว่าถ้าปีที่แล้ว Lamar Jackson ไม่เจ็บ Cincinnati Bengals ก็คงจะไปถึงแชมป์กลุ่ม AFC North ยาก แถมโปรแกรมพิเศษเกมที่ 17 ที่เพิ่มเข้ามาก็คือการเจอกับ Dallas Cowboy ซึ่งก็เป็นงานหินสำหรับ Cincinnati อยู่ดี ดังนั้นงานในปีนี้ของพวกเขาถือว่าหนักไม่น้อย และมีโอกาสพลิกผันออกได้ทั้ง 2 หน้าคือเข้ารอบหรือตกรอบ playoff ได้เลย ดังนั้นคงต้องว่ากันไปแบบเกมต่อเกม

ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 AFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Cleveland Browns



จากที่กำลังดูแล้ว 50:50 ว่าจะได้เข้ารอบในปีนี้ พอลีกประกาศโทษของ Deshaun Watson ออกมาคือแบนหนักถึง 11 เกม จากคดีคุกคามทางเพศที่มีคู่กรณีมากถึง 25 ราย ทำให้โอกาสในการผ่านเข้ารอบของ Cleveland Browns หายไปเยอะ หลังจากที่พวกเขาเสี่ยงดวงเทรดเอา Deshaun Watson มาจาก Houston Texans พร้อมกับเสริมอาวุธอย่าง Amari Cooper และดราฟต์ David Bell เข้ามาเพิ่ม ขณะที่แนว OL ยังคงเป็นชุดที่แข็งแกร่งชุดเดิม แต่ดูเหมือนสถานการณ์ไม่ค่อยเป็นใจให้กับพวกเขานัก
ปีนี้พวกเขาคงต้องหวังพึ่งเกมรับภายใต้การนำของ Myles Garrett คอยแบกให้ทีมผ่าน 11 เกมแรกไปให้ได้ด้วยสถิติที่ยังพอมีลุ้นพื้นที่ wildcard กับอีก 6 เกมที่เหลือก่อน แล้วค่อยไปลุ้นกับผลงานส่วนตัวของ Deshaun Watson ใน 6 เกมสุดท้ายแทน เพราะมันพูดยากที่จะบอกว่าทีมควรหวังพึ่ง Jacoby Brissett เพราะยังไงเขาก็เป็นเพียงแค่ QB ตัวสำรองที่ดี แต่กับการเป็นตัวจริงนั้นบอกได้คำเดียวว่า …ไม่รู้

ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.4 AFC North)

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:30
Top Comment [RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

New York Jets



ไม่ว่า Zach Wilson จะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่างานของ New York Jets นั้นไม่ง่ายเลย เพราะ 10 เกมแรกของพวกเขาเจอแต่ของแข็งล้วนๆ เปิดฤดูกาลด้วยการปะทะกับแก๊งค์ AFC North 4 เกมติด ต่อด้วย Miami Dolphins, Green Bay Packers, Denver Broncos, Buffalo Bills จะมี 2 เกมที่อาจจะบอกว่าได้ลุ้นเก็บชัยชนะได้บ้างก็คือเกมเหย้า-เยือนกับ New England Patriots นั่นแหละ คืออาจจะต้องยอมรับว่าบางทีชัยชนะเกมแรกของ New York Jets ในปีนี้อาจจะเริ่มที่สถิติ 1-7 เลยด้วยซ้ำ ดังนั้นพวกเขาอาจจะเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ถูกกาชื่อออกจากโผเข้ารอบ playoff ก่อนใครเพื่อน
แต่การถ่ายเลือดใหม่ของทีมยังคงมีทิศทางที่น่าสนใจ พวกเขารวบรวมดาวรุ่งไว้ในทีมได้หลายคนแล้วที่เหลือก็แค่ปล่อยให้พวกเขาเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แม้ข่าวร้ายคือการเผชิญเกมหนักๆ ติดต่อกัน แต่ก็คงไม่จบด้วยสถิติแย่ๆ เพราะท้ายฤดูกาลมีหลายเกมที่บรรดาดาวรุ่งของทีม New York Jets จะได้เจอกับคู่แข่งที่พอสูสีไม่ว่าจะเป็น Chicago Bears, Detroit Lions, Jacksonville Jaguars และ Seattle Seahawks เราก็พอจะอนุมานได้ว่า New York Jets น่าจะดีพอที่จะเก็บชัยชนะได้อย่างน้อยๆ ก็ไม่น่าต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของเกมที่ต้องเจอกับบรรดาทีมเหล่านี้
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.4 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Philadelphia Eagles



ปีแรกของ Nick Sirianni หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีม Philadelphia Eagles ถือว่าดีเกินความคาดหมาย หลังจากสามารถปั้น Jalen Hurts กลายเป็นจอมทัพของ Philadelphia Eagles จนสามารถพาทีมจบด้วยสถิติ 9-8 และได้เข้าสู่พื้นที่ Playoff ได้แบบเหนือความคาดหมาย และ Jalen Hurts จบด้วยสถิติ 3,928 หลากับอีก 26 touchdowns เมื่อทีมดูมีความหวัง Philadelphia Eagles ก็ไม่รอช้าเปิดโหมด WinNow อีกทีม พวกเขาทุ่มคว้าตัว A.J. Brown, Haason Reddick, Kyzir White , James Bradberry และล่าสุดก็เพิ่งจะเทรดเอา Chauncey Gardner-Johnson มาร่วมทีมอีกคน ด้วยขุมกำลังหน้าใหม่ที่เข้ามาทำให้ Philadelphia Eagles ผงาดขึ้นมากลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม NFC East เหนือ Dallas Cowboys แทบจะทันที แถมเส้นทาง 10 เกมแรกของพวกเขาก็ดูเป็นใจให้มากๆ มีเกมหนักๆ เพียงแค่การเจอกับ Minnesota Vikings, Arizona Cardinals, Dallas Cowboys, Pittsburgh Steelers และ Indianapolis Colts เท่านั้นแปลว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ Philadelphia Eagles อาจจะผ่าน 10 เกมแรกด้วยสถิติสวยหรู เช่น 9-1 หรือต่ำๆ ก็คงไม่น่าหลุด 6-4
และถ้าทุกอย่างดูเป็นใจขนาดนี้คงต้องบอกได้คำเดียวว่าสถิติแชมป์กลุ่ม NFC East ต้องเปลี่ยนหน้ากันไปทุกๆ ปี ในปีนี้ก็น่าจะยังคงอยู่ต่อไปเป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Pittsburgh Steelers



Mike Tomlin ยังคงรักษาสถิติด้วยการทำทีม Pittsburgh Steelers ไม่เคยมี losing record season หรือไม่เคยจบด้วยผลงานแพ้มากกว่าชนะ ยาวนานติดต่อกันมา 15 ฤดูกาลแล้ว แม้หลายๆ สื่อจะมองว่ามันจะจบลงปีนี้แหละ แต่ผมว่าไม่ สถิตินี้จะอยู่ต่อไปเป็นปีที่ 16 แม้ว่านี่จะเป็นฤดูกาลแรกที่พวกเขาไม่มี QB ที่ชื่อ Ben Roethlisberger อีกแล้วแต่การแข่งขันของ 3 QB ในทีมอย่าง Mitchell Trubisky, Mason Rudolph และดาวรุ่งอย่าง Kenny Pickett กลับทำให้รู้สึกว่ามันสนุก และลุ้นว่าสุดท้ายใครจะคว้าชัยชนะไปครอง
อย่างไรก็ดีด้วยความเป็นผู้นำของ Mike Tomlin เรายังคงเชื่อว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานที่จะทำให้เราประหลาดใจได้อีกครั้งจากบรรดาดาวรุ่งในเกมรุกของทีมในปีนี้ เพราะดูเหมือนว่า 3QB หน้าใหม่จะกล้าเล่นกล้าขว้างแบบเสี่ยงๆ มากกว่า และนั่นอาจจะทำให้เกมบุกของ Pittsburgh Steelers กลับมาเป็นอะไรที่น่าดูอีกครั้ง
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.3 AFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


San Francisco 49ers



ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนตัว QB จาก Jimmy Garoppolo มาเป็น Trey Lance แบบประกาศกันตรงๆ และยังคงเก็บ Jimmy Garoppolo เอาไว้กับทีมเป็นสถานการณ์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก แย่กว่านั้นคือผลงานของ Trey Lance ใน preseason บอกได้คำเดียวว่าน่าเป็นห่วง แต่ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของ Kyle Shanahan หัวหน้าโค้ช ก็อาจจะเป็นการคิดมาอย่างดีแล้ว ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่จะต้องจับตาดูพัฒนาการของเขาเป็นพิเศษว่า ตอนซ้อมอาจจะโดดเด่นจนสามารถจะก้าวขึ้นมาแทนที่ Jimmy Garoppolo ได้
แต่ภาระความกดดันอย่างหนึ่งที่ Trey Lance ไม่ต้องแบกรับเอาไว้มากก็คือ ทีมของเขามีทีมรับที่ดี ที่ปีที่ผ่านมาเสียคะแนนเฉลี่ยเพียง 21.5 points per game แปลว่าเขาอาจจะไม่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่ต้องขว้างเป็นบ้าเป็นหลังแบบ Joe Burrow หรือ Justin Herbert ในสถานการณ์ที่ต้องไล่ตามห่างๆ แค่ค่อยๆ ทำระยะไปทีละนิดๆ แบบเดียวกับสูตรสำเร็จที่ Jimmy Garoppolo เคยทำเอาไว้ก็พอ นอกจากนี้ดูเหมือนโปรแกรมจะเป็นใจให้เขาพอสมควร เพราะ San Francisco 49ers เริ่มต้น 2 สัปดาห์แรกด้วยการไปเยือน Chicago Bears และกลับมาเฝ้าบ้านรอเจอกับ Seattle Seahawks ถ้าเก็บ W ได้ก่อนอย่างน้อยๆ 1 เกมก็น่าจะทำให้ Trey Lance มีความมั่นใจมากขึ้น

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Seattle Seahawks



หลังจากเทรดตัว QB ดีกรี Pro Bowl 9 สมัยอย่าง Russell Wilson Seattle Seahawks ก็ดูเป็นทีมที่น่าจะหลุดวงโคจรของ Playoff ปีนี้ไปเลยในสายตาของสื่อ ปีที่ผ่านมาพวกเขาจบด้วยสถิติ 7-10 ถือว่าเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2011 ปีนี้พวกเขานำทัพมาโดย Geno Smith หรือว่า Drew Lockไม่รู้แหละ มันก็คงเป็นสองคนนี้สลับหน้ากันไปมา เพราะดูแล้ว Pete Carroll คงมองไปที่การดราฟต์ปีหน้าแล้ว คงไม่คิดจะเทรดเอาใครเข้ามาเพิ่มอีก เพราะยังไงพวกเขาก็ยังมีอนาคต เพราะพวกเขามีคู่ปีกอย่าง D.K. Metcalf และ Tyler Lockett แถมในการเทรดยังได้ตัว Noah Fants ปีกในที่พัฒนาต่อได้ ตัววิ่ง Rashaad Penny ก็กำลังผลงานใช้ได้ และปีนี้ยังดราฟต์ดาวรุ่งอย่าง Kenneth Walker III เข้ามาเสริมอีก แนวรุกก็ได้รับการปรับปรุงโดยเฉพาะคู่ OT หน้าใหม่ผลงานใน preseason ถือว่าไม่เลว ดังนั้นแปลว่าปีหน้าพวกเขาแค่ตามหา QB ดีๆ ซักคนเข้ามาเป็นจอมทัพ Seahawks ก็พร้อมที่จะกลับไปเป็นยักษ์แห่ง NFC West เหมือนเดิม
ฝั่งทีมรับปีนี้เสียซุปตาร์ Bobby Wagner ออกไปโอเคน่าสนใจเพราะ Jordyn Brook ดาวรุ่งในทีมฉายแววว่าจะก้าวขึ้นมาทดแทนได้ ทีมรับของ Pete Carroll ยังคงไว้ใจได้ ปีนี้แฟนๆ ก็แค่หลับตาทนหน่อย รอให้ผ่านพ้นไปก็พอ

ทรรศนะ Imperfect: 4-13(no.4 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Tampa Bay Buccaneers



เป็นการเปิดฤดูกาลด้วยตารางที่ค่อนข้างหนักสำหรับ Tampa Bay Buccaneers เพราะพวกเขาต้องเจอกับ 4 เกมใหญ่เริ่มตั้งแต่ Dallas Cowboys, New Orleans Saints, Green Bay Packers และ Kansas City Chiefs จุดตัดสินใหญ่ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบกับทีมก็คือปีนี้แนว OL ดูอ่อนลงกว่าปีก่อนๆ พวกเขาเสีย 2 ตัวหลักในแนวรับออกไปทั้งเรื่องที่ Alex Cappa ย้ายทีม ส่วน Ryan Jensen และ Aaron Stinnie ก็เจ็บหนักพักยาวไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคู่ต่อสู้รู้แล้วว่าแนวป้องกัน Tom Brady ปีนี้มีช่องโหว่และพวกเขาจะโจมตีจากตรงนั้น
แต่ยังถือว่าโอกาสเข้ารอบของพวกเขายังสดใสอยู่ เพราะเพื่อนร่วมสาย NFC South ในปีนี้ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก โอกาสที่จะเบียดพวกเขายังถือว่ายากอยู่ ยกเว้นว่าจะหลุดฟอร์มไปเองดื้อๆ กับอีกเรื่องที่สำคัญก็คือปีนี้ HC ของพวกเขาคือ Todd Bowles ไม่ใช่ Bruce Arians อีกแล้ว

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Tennessee Titans



ปีนี้สิ่งที่ Tennessee Titans ต้องเผชิญก็คือพฤศจิกาทมิฬ เพราะเป็นช่วงเวลาเริ่มต้นของ 7 สัปดาห์นรก ที่เข้าต้องเจอกับ Kansas City Chiefs, Denver Broncos, Green Bay Packers, Cincinnati Bengals, Philadelphia Eagles ก่อนจะได้พักหายใจหายคอในเกมกับ Jacksonville Jaguars จากนั้นปิดท้ายด้วยการไปเยือน Los Angeles Chargers ดังนั้นสำคัญเลยก็คือ พวกเขาต้องปั้นผลงานใน 7 เกมแรกให้ดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 เกมในสัปดาห์ที่ 4 และ 6 ที่ต้องเจอกับ Indianapolis Colts เพราะมันอาจจะหมายถึงการตัดสินว่า Tennessee Titans จะเข้ารอบ Playoff ในปีนี้หรือไม่ได้เลย
สำคัญที่สุดคือสุขภาพของ Derrick Henry เพราะปีนี้บอกเลยว่าเขาต้องแบกทีมหนักกว่าเดิมเพราะ A.J. Brown ไม่อยู่แล้ว ส่วน Ryan Tannehill ปีที่ผ่านมาฟอร์มของเขาแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด ปีนี้แม้จะได้ Robert Woods มาแทนบวกกับดาวรุ่งอย่าง Treylon Burks ก็เชื่อว่ายังน่าเป็นห่วงอยู่ดีเพราะ Woods ก็เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บพักยาวมา แถมข่าวร้ายล่าสุดก็คือการเสีย Harold Landry III ไปจากอาการบาดเจ็บและมีแววจะพักทั้งฤดูกาลด้วย ถือว่ากระทบกับศักยภาพของทีมมากพอสมควร

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Washington Commanders



การมาของ Carson Wentz ดูเหมือนว่าหลายๆ สื่อจะไม่เชื่อว่าจะเป็นการอัพเกรดทีมที่ดีของ Washington Commanders ที่ผ่านมาพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 7 เกมในปี 2020 กับ 2021 แต่ปีนี้ดูยากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะ Philadelphia Eagles ดูแข็งแกร่งขึ้น ส่วน Dallas Cowboys ก็ถือว่าแข็งแกร่งใน NFC East ดังนั้นปีนี้จึงคาดการณ์เบื้องต้นว่า Commanders อาจจะไปไม่ถึงมาตรฐานเดิมที่เคยทำได้
ปีนี้สภาพทีมดูอ่อนลงไป โดยเฉพาะการเสีย Brandon Scherff, OG เบอร์ 1 ของทีมออกไป อาจจะส่งผลถึงเกมวิ่งของทีมด้วย ขณะที่ Chase Young ตัวความหวังในเกมรับก็ยังเจอปัญหาอาการเจ็บเข่าไปอีกอย่างน้อยๆ ก็ 4-5 เกมในช่วงต้นฤดูกาล ดังนั้นปีนี้ Carson Wentz อาจจะต้องดิ้นรนอย่างหนักในการพาทีมไปให้ไกลที่สุด เพราะมันหมายถึงอนาคตในหน้าที่การงานของเขาหลังจากนี้ด้วยว่าจะได้รับการต่อสัญญาหรือไม่ หรือจะกลายเป็นเพียง QB ตัวคั่นเวลาของทีมต่างๆ ในลีก
ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ทรรศนะ Imperfect:

AFC Conference
#1 Buffalo Bills (13-4)
#2 Baltimore Ravens (12-5)
#3 Los Angeles Chargers (12-5)
#4 Indianapolis Colts (11-6)
#5(wc1) Kansas City Chiefs (11-6)
#6(wc2) Denver Broncos (10-7)
#7(wc3) Jacksonville Jaguars (10-7)

NFC Conference
#1 Los Angeles Rams (12-5)
#2 Green Bay Packers (12-5)
#3 Philadelphia Eagles (11-6)
#4 Tampa Bay Buccaneers (11-6)
#5(wc1) Arizona Cardinals (10-7)
#6(wc2) Dallas Cowboys (10-7)
#7(wc3) New Orleans Saints (9-8)

2023 NFL DRAFT
1st Pick: Houston Texans (2-15)
2nd Pick: New York Giants (3-14)
3rd Pick: Seattle Seahawks (4-13)
4th Pick: Chicago Bears (5-12)
5th Pick: Atlanta Falcons (6-11)
6th Pick: Houston Texans via Cleveland Browns(6-11)
7th Pick: New York Jets (6-11)
8th Pick: Carolina Panthers (6-11)
9th Pick: Detroit Lions (7-10)
10th Pick: Tennessee Titans (7-10)
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:26
Top Comment [RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Dallas Cowboys



เป็นช่วงปิดฤดูกาลที่เรียกว่าไม่ค่อยดีนัก สำหรับ Dallas Cowboys เพราะพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมของพวกเขาชุดลุยฤดูกาลนี้ดีกว่าทีมในชุดฤดูกาล 2021 ยังไง แต่ด้วยว่าสภาพเพื่อนร่วมสายที่ไม่แกร่งมากนักถ้าไม่นับคู่แค้นอย่าง Philadelphia Eagles ที่เสริมทัพอย่างดุเดือดในปีนี้หวังต่ออาถรรพ์แชมป์สาย NFC East ที่ไม่เคยมีใครป้องกันแชมป์สายได้ นับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา
สำหรับ Dallas Cowboys พูดได้คำเดียวว่าทุกอย่างแล้วแต่ Dak Prescott ถ้าเขาสมบูรณ์ยังไง Dallas Cowboys ก็น่าจะได้เข้ารอบ Playoff แต่ถ้าไม่ทุกอย่างก็จบ ปีที่ผ่านมาพวกเขาได้แจ้งเกิดดาวรุ่งถึง 3 คน แต่ทั้งหมดเป็นทีมรับหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น Micah Parson, Trevon Diggs และ Osa Odighizuwa ปีนี้พวกเขาน่าจะเป็นขุมกำลังสำคัญสำหรับเกมรับของ Cowboys ต่อไป ปีนี้พวกเขาเริ่มต้นด้วยข่าวร้าย Tyron Smith, LT คนสำคัญเจ็บหนักพักยาว ตอนนี้จากข่าวคือไม่ต่ำกว่า 3 เดือน แย่กว่านั้นคืออาจจะปิดฤดูกาลไปเลยก็ได้ ความหวังเดียวในตอนนี้สำหรับ Mike McCarthy, HC ของทีม ก็คือหวังว่ารุกกี้อย่าง Tyler Smith หรือ Matt Waletzko คนใดคนหนึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทดแทนได้
และตารางการแข่งขันในปีนี้โดยเฉพาะ 10 เกมแรกนั้นถือว่าเอาเรื่องไม่น้อย เพราะมีโปรแกรมที่ต้องเจอทั้ง Tampa Bay Buccaneers, Cincinnati Bengals, Los Angeles Rams, Philadelphia Eagles, Green Bay Packers, Minnesota Vikings และอาจจะรวมไปถึง Detroit Lions ที่ปีนี้ยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจด้วย ถ้าพวกเขาเกิดพลาดให้แก่ทีมเหล่านี้มากกว่าครึ่ง อาจจะส่งผลถึงโอกาสเข้ารอบ Playoff ค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Denver Broncos



ถ้าจะมีทีมใดทีมหนึ่งที่บอกว่าผลงานพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ ปีนี้คงต้องบอกว่า Denver Broncos นี่แหละที่น่าจะเป็นทีมนั้น การเข้ามาของ Russell Wilson อดีตจอมทัพของ Seattle Seahawks สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ NFL ไม่น้อย ถามว่าแค่ Russell Wilson เข้ามาคนเดียวจะทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ผมตอบง่ายๆ เลยว่า ก็กลับไปดู Los Angeles Rams ที่ได้ตัว Matthew Stafford มาเป็นจอมทัพคนใหม่ในปีที่ผ่านมาดูสิ แถมต้องบอกว่าเส้นทางของ Russell Wilson และ Denver Broncos ในปีนี้ก็ดูเป็นใจมากๆ ตารางของพวกเขาไม่เจอเกมที่แข็งมาก โดยเฉพาะ 11 เกมแรก ที่ต้องบอกว่าเจอทีมแข็งๆ ก็แค่ Indianapolis Colts, Tennessee Titans, Las Vegas Raiders และ Los Angeles Chargers แค่ 4 ทีมเท่านั้น ดังนั้นมีโอกาสสูงที่เขาจะผ่านไปด้วยผลงาน 9-2 หรือแย่สุดไม่น่าต่ำกว่า 6-5 ซึ่งเรียกว่ากับอีก 6 เกมที่เหลือก็ประคองตัวให้ดีก็น่าจะการันตีพื้นที่ Playoff แน่ๆ(ถ้าทำได้ตามเป้า) แม้ว่า 6 เกมสุดท้ายนั้นจะเจองานหินแบบสุดๆ เพราะมีคิวต้องเจอกับ Kansas City Chiefs 2 เกม, Los Angeles Chargers, Las Vegas Raiders, Baltimore Ravens และ Los Angeles Rams ดังนั้นตอนนี้โฟกัสแค่ 11 เกมแรกก็พอ

ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.3 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Detroit Lions



หลังจากจบฤดูกาล 2021 ด้วยสถิติ 3-13-1 ดูเหมือนว่าในบรรดาทีมที่ผลงานย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา Detroit Lions ดูเป็นทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุด ปีนี้พวกเขาไม่ได้มีการต่อสัญญาฉบับใหญ่ๆ มีเพียงมอบสัญญาก้อนใหญ่ $10m ให้ D.J. Chark เพื่อเอามาประคองทีมแต่ก็เป็นสัญญาแค่ปีเดียว แต่ที่น่าสนใจคือบรรดาดาวรุ่งของทีมเริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่ากำลังเป็นอนาคตที่ฝากความหวังได้ไล่ตั้งแต่ T.J. Hockenson, Amon-Ra St.Brown, D’Andre Swift, Frank Ragnow, Jonah Jackson, Penei Sewell, A’im McNeil, Tracy Walker III, Amani Oruwariye, Jeff Okudah และปีนี้ยังได้ตัว Aidan Hutchinson, Jameson Williams และ Malcolm Rodriguez เข้ามาเพิ่มอีก พวกเขากำลังจะก้าวขึ้นมาแย่งพื้นที่หัวตารางของ NFC North อีกครั้ง และตารางในปีนี้ถือว่าไม่แข็งมาก โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องเจอกับ Jacksonville Jaguars, New York Giants, New York Jets, Seattle Seahawks, New England Patriots, Washington Commanders, Chicago Bears และ Carolina Panthers ดังนั้นปีนี้เราอาจจะได้เห็น Detroit Lions เก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำก็ได้

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Green Bay Packers



ถ้าบรรดาดาวรุ่งของ Green Bay Packers ผลงานดีตามที่เป็นข่าวจริงๆ ปีนี้พวกเขาน่าจะยังไม่ลดความแข็งแกร่งลงแน่ๆ เพราะต้องบอกว่าทีมรับชุดปัจจุบันถือว่าแข็งแกร่งเบอร์ต้นๆ ของลีก และหลายๆ คนกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคพร้อมๆ กัน Aaron Rodgers นั้นยังคงวาดลวดลายได้สมกับตำแหน่ง MVP แต่ในปีนี้เขาไม่มี Davante Adams ปีกนอกคู่ใจอีกแล้ว ปัญหาคือบรรดาปีกประสบการณ์ภายในทีมไม่ว่าจะเป็น Allen Lazard, Randall Cobb หรือ Sammy Watkins นั้นถูกมองว่ายังไม่ดีพอจะทดแทนการจากไปของ Adams ได้ และถ้าจากผลงานจริงๆ คงมีเพียง Allen Lazard ที่พอจะเป็นที่พึ่งได้บ้าง ที่เหลือคงต้องไปคาดหวังเอากับพัฒนาการของ Amari Rodgers และปีกดาวรุ่งอย่าง Christian Watson และ Romeo Doubs แต่จุดหนึ่งที่อาจจะกลายเป็นอาวุธหลักในฤดูกาลนี้ก็คือหมัด 1 2 ของคู่หู Aaron Jones และ AJ Dillon ที่ไปๆ มาๆ อาจจะเป็นคู่หูตัววิ่งที่ดีระดับ top ของลีกเทียบเท่าคู่หู Nick Chubb และ Kareem Hunt ของ Cleveland Browns ไปแล้ว และไพ่อีกใบที่หลายๆ คนลืมไปแล้วก็คือ อดีตเป้าโปรดของ Aaron Rodgers เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Robert Tonyan นั่นเอง

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Houston Texans



เริ่มต้นด้วยคนที่น่าจะเป็นสตาร์เบอร์ 1 ของทีมในเวลานี้ Brandin Cooks นั่นเอง ต้องบอกว่าเขาเป็นปีกจอมพเนจรคนหนึ่ง ตลอด 8 ปีที่เข้าลีกมาย้ายทีมไปแล้ว 4 รอบ แต่สิ่งที่โดดเด่นนั่นก็คือ เขามีช่วงเวลาที่ดีถึง 6 ปีที่ทำระยะได้มากกว่า 1,000 หลา และเขาจะเป็นที่พึ่งของ Davis Mills, QB ดาวรุ่งที่ต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะการันตีผลงานว่าทีมจะไม่หา QB คนใหม่มาแทนที่เขา แน่นอนว่า Houston Texans ยังคงเป็นทีมที่ถูกมองว่าไม่มีพัฒนาการมากที่สุดทีมหนึ่งในปีนี้ แม้พวกเขาจะดราฟต์ดาวรุ่งดีๆ เข้ามาหลายคนไม่ว่าจะเป็น Dameon Pierce, Kenyon Green, Christian Harris, Derek Stingley Jr. และ Jalen Pitre ซึ่งคาดว่าทั้ง 5 คนนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมทันที และเราน่าจะจับตามองพวกเขาเอาไว้บ้าง
แม้โปรแกรมพวกเขาในปีนี้ถือว่าไม่หนักมาก แต่ด้วยสภาพทีมก็ต้องบอกว่าเจอใครก็ดูหนักทั้งนั้น โดยเฉพาะทีมที่ถูกมองว่าใกล้เคียงกันก็ตามที เราจึงยังไม่คาดหวังมากกับพวกเขา รอให้พวกเขาทำเซอร์ไพรส์ใส่เราแทนดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องยอมรับว่า Houston Texans ยังคงเป็นทีมที่ต้องสร้างทีมต่อไปเรื่อยๆ อีกซักพักกว่าที่จะกลับมาแข็งแกร่งจนพอจะลุ้นพื้นที่ playoff ได้

ทรรศนะ Imperfect: 2-15(no.4 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Indianapolis Colts



ความสม่ำเสมอคือคำถามเดียวของทีม Indianapolis Colts ปีนี้พวกเขายังคงต้องพึ่งพา Jonathan Taylor และ Michael Pittman Jr. เป็นหลัก ปีนี้พวกเขาเปลี่ยน QB อีกแล้ว Matt Ryan กลายเป็น QB คนที่ 8 จาก 8 ฤดูกาลล่าสุดที่ได้เป็นตัวหลักให้ทีม(มีเพียง Andrew Luck ที่เป็น 2 ครั้ง ในรอบ 8 ปี แต่เป็นแบบปีเว้นปี) โอเคว่าหลายๆ คนมองว่าน่าจะเป็นช่วงสุดท้ายในอาชีพของเขาแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าเขามีประสบการณ์ในการพา Atlanta Falcons ไปถึงนัดชิง superbowl มาแล้ว และ Colts อาจจะต้องการประสบการณ์ของเขาในการพาทีมไปสู้กับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิง แรดแห่งฝั่ง AFC เหมือนอย่างที่ Philip Rivers เคยทำได้มาก่อน
.
ปีนี้เกมรุกพวกเขาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากปีก่อน หลักๆ คือแนว OL และตัวรับบอล แต่ที่น่าสนใจก็คือฝั่งเกมรับ ปีนี้ Gus Bradley อดีต Defensive coordinator ของ Las Vegas Raiders เข้ามารับงานแทนที่ Matt Eberflus ที่ย้ายไปรับงานหัวหน้าโค้ชให้กับ Chicago Bears เริ่มงานด้วยการคว้าตัว Stephon Gilmore เข้ามาเป็นแกนหลักในแนวรับ ร่วมกับ Kenny Moore และล่าสุดดูเหมือนว่าดาวรุ่งอย่าง Nick Cross ที่เพิ่งดราฟต์มาในปีนี้ จะฉา่ยแววที่จะกลายเป็น S ระดับต้นๆ ของลีก รอดูผลงานของเขากัน พวกเขามีเกมสำคัญที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษคือเกมกับ Tennessee Titans ที่เจอกันตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลทั้ง 2 เกม เพราะถ้าหลายๆ คนจำได้ปีที่ผ่านมา ผลของเกมกับ Tennessee Titans คือผลตัดสินเลยว่าใครจะได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม AFC South

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Jacksonville Jaguars



Jacksonville ถูกมองว่ากำลังเดินมาถูกทางแล้ว พวกเขากำลังสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับทีม การได้ตัว Doug Pederson อดีตหัวหน้าโค้ชที่พา Philadelphia Eagles คว้าแชมป์ Superbowl ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม เป็นเครื่องการันตีว่าการตัดสินใจของ Jacksonville ในการไปเซ็นต์เขามาเพื่อคุมทีมเป็นเรื่องที่บรรดาสื่อต่างๆ ชื่นชม เขาเป็นคนที่โดดเด่นในเรื่องการสร้างเกมบุก และมันน่าสนใจที่ได้เห็นเขาเป็นผู้ที่จะเข้ามาปลุกปั้น Trevor Lawrence, QB ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าดีที่สุดในรอบหลายปี และถ้า story ส่งบางทีเขาอาจจะสร้างพา Jacksonville Jaguars ไปถึงแชมป์ Superbowl ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกทีม
ข่าวดีของพวกเขาคือปีนี้ Travis Etienne Jr. หายเจ็บกลับมาช่วยทีมแล้ว หลังจากที่ทีมตัดสินใจดราฟต์เขาเข้ามาพร้อมๆ กับ Trevor Lawrence เมื่อปีก่อนแต่เจออาการบาดเจ็บทำให้ต้องปิดเทอมตั้งแต่ไม่ทันได้เปิดฤดูกาล และปีนี้ Jacksonville Jaguars จึงเป็นอีกทีมที่น่าจับตามอง
.
ตรงนี้ผมขอเสริมว่าปีนี้ผมมองว่ามันจะมีเดจาวูเกิดขึ้นเหมือนดังเช่นปีที่ผ่านๆ มา ถ้าใครที่ติดตาม NFL มาจะพบว่าระยะหลังๆ 2-3 ปีมานี้ เรามักจะเจอเซอร์ไพรส์ในรอบ Playoff อยู่เรื่อยๆ ที่ว่ามีทีมม้ามืดโผล่เข้ารอบมาแบบเหนือความคาดหมาย อย่างปีล่าสุดก็มีทีมอย่าง Cincinnati Bengals และ Philadelphia Eagles หรือปี 2020 อย่าง Washington Football Teams หรือปี 2019 ก็มี San Francisco 49ers เป็นต้น และถ้าสังเกตลึกลงไปอีกจะพบว่า story มันคล้ายๆ กันคือ เป็นทีมที่เพิ่งจะได้โค้ชคนใหม่มาคุมได้ไม่นาน/ เป็นทีมที่เพิ่งจะมี QB หน้าใหม่ หรือเพิ่งเปลี่ยน QB มาในระยะเวลา 1-2 ปี / ทีมตัวเต็งร่วมสายจู่ๆ มีผู้เล่นคนสำคัญเกิดอาการบาดเจ็บและต้องพักยาว /ทีมได้ผู้เล่นที่เป็น Duo หรือ Trio เฉิดฉา่ยมาพร้อมๆ กัน และผมว่าตอนนี้ทั้ง 4 ข้อมันเข้าเค้ากับทีมอย่าง Jacksonville มาก เปลี่ยนโค้ชใหม่เป็น Doug Pederson /เพิ่งดราฟต์ Trevor Lawrence มาเมื่อปีก่อน/ Tennessee Titans ตัวเต็งเสีย Harold Landry ไปทั้งฤดูกาลแล้ว แถม Derrick Henry เคยบาดเจ็บหนักพักยาว /ได้ Travis Etienne Jr. อดีตคู่หูสมัยอยู่ Clemson Tigers หายเจ็บกลับมา เหมือนปีที่ผ่านมาที่ Joe Burrow ได้ตัว Ja’Marr Chase มาเป็นอาวุธ อีกอย่างหนึ่งที่ผมแคลงใจไม่หายก็คือ ปกติ Jacksonville Jaguars เป็นทีมที่ขี้ตืดมากๆ เราแทบไม่ค่อยเห็นทีมนี้จ่ายสัญญามโหฬารให้ผู้เล่น ส่วนใหญ่มักจะปล่อยหรือเทรดทิ้งถ้างอแง แต่การตัดสินใจทุบกระปุกเพื่อมอบสัญญาฉบับช็อกโลกให้กับปีกอย่าง Christian Kirks ทั้งๆ ที่ตัวเลือกดีๆ ในตลอด ณ ตอนนั้นก็ยังมีอยู่มันเป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดไปจากปกติ มันคล้ายๆ ว่าไปรู้หรือไปเห็นอะไรในตัวของ Christian Kirks มา ดังนั้นทั้งหมดทั้งมวลนี้ผมจึงเดาว่าปีนี้ Jacksonville Jaguars น่าจะเป็นทีมม้ามืดประจำฤดูกาล
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Kansas City Chiefs



Kansas City กลายเป็นทีมที่น่าสนใจอีกครั้ง 2022 การจากไปของ Tyreek Hill จะส่งผลอย่างไรกับ Patrick Mahomes บ้าง โอเคว่า Travis Kelce โคตร tight end แห่งยุคจะยังคงอยู่เป็นอาวุธหลักของเขา แต่ที่น่าสนใจคือบรรดาปีกตัวใหม่ ไม่ว่าจะเป็น JuJu Smith-Schuster หรือ Marquez Valdes-Scatling นั้นไม่มีใครที่เล่นเหมือน Tyreek Hill ทำให้เราตอบไม่ได้ว่าผลงานจะออกมาในทิศทางไหน เพราะสื่อกลับไปให้ความสนใจบรรดาปีกตัวเล็กและเร็วอย่าง Mecole Hardman หรือแม้แต่ดาวรุ่งอย่าง Skyy Moore ว่ารูปร่างเหมือน Tyreek Hill คงจะเป็นตัวตายตัวแทนมากกว่า
.
ปีนี้พวกเขาต้องระวังโดยเฉพาะเกมรับของตัวเอง ต้องไม่ให้เหมือนปีที่ผ่านมาที่เริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่จนหลุดฟอร์ม โชคดีที่กลับมาตั้งตัวได้ เพราะปีนี้น่าจะเป็นปีที่โปรแกรมหนักที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว เพราะพวกเขามีโปรแกรมต้องเจอทีมแข็งๆ หลายทีมไล่ตั้งแต่ Tampa Bay Buccaneers, Buffalo Bills, Los Angeles Rams, Cincinnati Bengals, Indianapolis Colts, Tennessee Titans, Arizona Cardinals รวมไปถึงเพื่อร่วมสาย AFC West อย่าง Denver Broncos, Los Angeles Chagers และ Las Vegas Raiders ดังนั้นปีนี้ Kansas City Chiefs จึงไม่กล้าพูดได้เต็มปากว่าโอกาสผ่านเข้ารอบ playoff ของพวกเขาจะสดใส แถมปีนี้หมุดหมายสำคัญก็คือ Andy Reid จะคุมทีม Kansas City Chiefs ครบ 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมา 9 ฤดูกาลพวกเขามีสถิติชนะมากกว่าแพ้ทุกปี

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.2 AFC West)
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:30
Top Comment [RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Las Vegas Raiders



Las Vegas Raiders ภายใต้การคุมทีมของ Josh McDaniels ดูสวยหรูเกินคาด พวกเขาเก็บชัยชนะ 4 เกมรวดใน preseason และทั้ง 4 เกมนั้นเรายังไม่ได้เห็นการลงสนามของ Derek Carr และปีกคนใหม่อย่าง Davante Adams เลย แต่ที่เราสังเกตได้คือความเป็นระเบียบ และวินัยที่ดีของบรรดาผู้เล่น Las Vegas Raiders ดังจะเห็นว่าตลอด 4 เกมใน preseason พวกเขาแทบไม่โดนกรรมการเป่าฟาวล์ หรือเสีย turnover เลย
ที่เหลือคงจะเป็นเรื่องของความสม่ำเสมอ โอเคว่า preseason มันวัดอะไรไม่ได้ และภายใต้สถานการณ์ที่เพื่อนร่วมกลุ่มแต่ละทีมเขี้ยวๆ ทั้งนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมใดทีมหนึ่งในกลุ่ม AFC West จะผ่านเข้ารอบไปได้ในปีนี้
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.4 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Los Angeles Chargers



หลังจากที่ Los Angeles Chargers พลาดการเข้ารอบ playoff ในปีที่ผ่านมาแบบใจสลาย ปีนี้ดูพวกเขามุ่งมั่นตั้งใจจะต้องทำให้สำเร็จ พวกเขาตัดสินใจเข้าโหมด WinNow ด้วยการคว้าตัวบรรดาสตาร์ดังหลายๆ คนเข้ามาร่วมทีมไล่ตั้งแต่ J.C. Jackson, Khalil Mack, Sebastian Joseph-Day, Austin Johnson และ Bryce Callahan นั่นทำให้ขุมกำลังโดยเฉพาะฝั่งเกมรับกลายเป็นทีมรวม allstar ทันที ส่วนฝั่งเกมบุก Justin Herbert จอมทัพหนุ่มยังคงพร้อมลงสนามร่วมกับ Austin Ekeler แถมปีนี้ทีมยังคงรักษา 2 อาวุธสำคัญอย่าง Keenan Allen และ Mike Williams เอาไว้ได้ทั้งคู่ มีเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ได้ตัว Gerald Everett มายืนเป็นปีกในแทนที่ของ Jared Cook
ด้วยการเสริมทัพขนาดนี้ ไปๆ มาๆ พวกเขาจะมีขุมกำลังดีที่สุดระดับ top3 ของฝั่ง AFC Conference เลยทีเดียว และดีพอจะไปถึง superbowl ได้มากเลยเช่นกัน เพียงแค่ต้องเริ่มจากฝ่าด่านบรรดาเพื่อนร่วมกลุ่ม AFC West ให้ได้ก่อน

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Los Angeles Rams



แชมป์ Super Bowl ปีล่าสุด ปีนี้พวกเขาดูปรับเปลี่ยนขุมกำลังมากพอสมควรมีทั้งย้ายเข้าและย้ายออก Matthew Stafford ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนอาวุธอีกครั้ง ปีนี้ดูเหมือนว่า Allen Robinson จะมาแทนที่ของ Robert Wood และปีกชั่วคราวแต่เป็นคนสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาลอย่าง Odell Beckham Jr. แนว OL ก็มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างสำคัญหลายจุด โดยเฉพาะการจากไปของ Andrew Whitworth และ Austin Corbett ขณะที่ฝั่งทีมรับเสียตัวหลักออกไปเพียบ ไล่ตั้งแต่ Von Miller, Darious Williams, Sebastian Joseph-Day, Troy Reeder แต่ตัวใหม่ที่ได้มาก็น่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ Bobby Wagner ยอด ILB จากอริร่วมสายอย่าง Seattle Seahawks
ปีนี้พวกเขาเจองานที่ยากขึ้นเพราะมีคิวต้องเผชิญหน้ากับ Buffalo Bills, Dallas Cowboys, Arizona Cardinals, San Francisco 49ers, Green Bay Packers, Tampa Bay Buccaneers, Kansas City Chiefs, Los Angeles Chargers, Las Vegas Raiders, Denver Broncos และ New Orlean Saints อีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่แชมป์เก่าจะเข้าไปป้องกันแชมป์ในปีนี้

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Miami Dolphins



กลายเป็นอีกทีมที่เสริมทัพได้น่าฮือฮาที่สุดในช่วง summer ที่ผ่านมา พวกเขาได้ 2 สตาร์ดาวดังของลีกอย่าง Tyreek Hill และ Terron Armstead มาร่วมงานกับ Tua Tagovailoa แต่ปัญหาใหญ่ที่สื่อมองก็คือเรื่องพลังแขนของเขา Tua Tagovailoa ถูกมองว่ามีผลงานในเรื่องการขว้างบอมบ์ไกลๆ ไม่ค่อยได้เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทีมที่จะบอกว่าตัวเองเป็นตัวเต็งที่จะไปถึง superbowl เพราะคุณจะสร้างลูกปาฏิหาริย์ได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น แต่จุดเด่นของพวกเขายังคงเป็นกลุ่มบรรดาทีมรับที่ได้รับการยกย่องว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีค
Mike McDaniel เข้ามารับตำแหน่ง HC คนใหม่แบบเหนือความคาดหมาย ส่วนหนึ่งสื่อมองว่า McDaniel เคยทำให้จุดอ่อนของ Jimmy Garoppolo ที่ถูกมองว่ายังไม่ใช่ perfect QB หายไปได้ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นปิดจุดด้อยของเขา และเชื่อว่าเขาก็อาจจะทำแบบเดียวกันกับ Tua Tagovailoa ได้ และถ้ามันเป็นไปตามนั้นจริงๆ ก็ไม่แปลกถ้าจู่ๆ ปีนี้ Miami Dolphins จะผ่านเข้าสู่รอบ Playoff ได้สำเร็จ

ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Minnesota Vikings



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแม้จะไปแบบเนิบๆ ไม่หวือหวา แต่ Kirk Cousins ก็เป็นหนึ่งใน QB ที่ผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดคนหนึ่งของลีก เขามีสถิติทำระยะขว้างเฉลี่ยตลอด 4 ปีอยู่ที่ราวๆ 4,100 หลา กับอีกราวๆ 30 touchdowns ต่อปีนั่นหมายความว่าสถิติดังกล่าวนั้นดีพอสำหรับ QB ทีมที่มีลุ้น playoff ตัวแปรอย่างเดียวที่ทำให้ Minnesota ไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ในแต่ละปีนั่นก็คือเกมรับ ในปีที่ผ่านมาพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 8 เกม แต่ก็ต้องบอกว่ายากลำบากมากต้องลุ้นยันท้าย Q4 กว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ
ด้วยขุมกำลังที่พวกเขามีต้องบอกว่าลุ้นพื้นที่ playoff ได้สบายๆ ที่เหลือก็แค่รอดูว่า Kevin O'Connell หัวหน้าโค้ชคนใหม่จะยกระดับทีมได้ดีแค่ไหน หรือ Minnesota Vikings จะเป็นทีมระดับกลางๆ ของลีกแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New England Patriots



สถานการณ์คล้ายๆ กับตอนเริ่มฤดูกาล 2021 เลย ต้องบอกว่าเราอ่านไม่ออกว่า Bill Belichick ยอดโค้ชดีกรีแชมป์ super bowl 6 สมัยของ New England Patriots กำลังต้องการจะทำอะไรกับทีม เพราะเรารู้สึกว่าขุมกำลังของทีมไม่ได้พัฒนาขึ้นเลยจากปีก่อน อาจจะแย่ยิ่งกว่าปีก่อนด้วย ปีทีผ่านมาต้องบอกว่าได้เกมรับคอยแบก Mac Jones, QB ดาวรุ่งเอาไว้ได้หลายเกมจนกระทั่งสามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 10 เกมแบบเหนือความคาดหมาย แล้วยังไงล่ะ เราจะสามารถเชื่อมั่นได้ใช่มั้ยว่าเรื่องราวมันจะเกิดซ้ำแบบนั้นอีกครั้งในปีนี้? ที่เราจะสื่อก็คือในบรรดา 32 ทีม ไปๆ มาๆ New England Patriots อาจจะเป็นทีมที่มี summer ที่เลวร้ายที่สุด พวกเขาแทบไม่ได้ใครมาเพิ่มในตลาด free agent ส่วนใหญ่ออกแนวเสียตัวหลักออกไปมากกว่า บางที Bill Belichick อาจจะเป็นอัจฉริยะที่มองอะไรได้ลึกและแม่นยำกว่าการคาดการณ์ของเราก็ได้ คงต้องให้ผลงานปีนี้เป็นเครื่องพิสูจน์เอาละกัน

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New Orleans Saints



ถ้าผู้เล่นในเกมรับของ New Orleans Saints อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมลงสนาม ก็คงต้องบอกได้คำเดียวว่าเกมรับของ Saints ก็ยังคงน่ากลัวที่สุดทีมหนึ่งในลีกอยู่เสมอ ปีนี้ Dennis Allen เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชแทนที่ของ Sean Payton ที่จู่ๆ ก็อยากพักตัดสินใจลาออกไปดื้อๆ พร้อมกับแนะนำให้ทีมตั้ง Dennis Allen เข้ารับตำแหน่งแทน ซึ่งทีมก็ตอบรับตามคำขอ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่พวกเขายังคงรักษาขุมกำลังในเกมรับให้อยู่กับทีมได้เกือบ 100% มีเพียง 2 Safety เท่านั้นที่ได้หน้าใหม่เข้ามา แต่หน้าใหม่ที่ว่านั่นก็ตัวเป้งของลีกเลยทั้ง 2 คน นั่นก็คือ Marcus Maye และ Tyrann Mathieu
ปีนี้ปัญหาเดียวของพวกเขาก็คือ Jameis Winston หายดีจากอาการ torn left ACL แล้วจริงๆ ใช่มั้ย ที่น่าสนใจก็คือ Sean Payton ทำให้ Jameis Winston จากคนที่เคยถูกล้อว่าเป็นราชา intercept กลายเป็น QB ที่มีสถิติการขว้างแบบเสีย turnover ต่ำมากราวกับเป็นคนละคน และทั้งหมดที่เขาเล่นไปใน 2 ฤดูกาลหลังนั้นไม่มี Michael Thomas ปีกนอกเบอร์ 1 ของทีมลงสนามด้วยแม้แต่เกมเดียว ปีนี้จึงค่อนข้างน่าสนใจ ถ้า Jameis Winston หายเจ็บกลับมาเป็นปกติ และได้ร่วมงานกับปีกชั้นยอดในทีม อย่าง Michael Thomas, Jarvis Landry, Marquez Callaway และดาวรุ่งอย่าง Chris Olave อาจจะทำให้เกมรุกบินสูงเลยก็ได้ โดยเฉพาะ Jameis Winston ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อเกมขว้างแบบบ้าระห่ำอยู่แล้ว
ปีนี้โปรแกรมครึ่งฤดูกาลแรกของ New Orleans Saints ถือว่าไม่หนักมาก มีเกมใหญ่ๆ เพียงแค่การเจอกับ Tampa Bay Buccaneers, Minnesota Vikings, Cincinnati Bengals, Arizona Cardinals และ Las Vegas Raiders ถ้าพวกเขาผ่านครึ่งฤดูกาลแรกไปได้ด้วยสถิติไม่ต่ำกว่า 4-4 ก็เชื่อว่า New Orleans Saints น่าจะผ่านเข้ารอบ Playoff ได้อีกทีม

ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New York Giants



ยินดีต้อนรับสู่ปีแห่งการตัดสินแล้วว่า Daniel Jones จะได้ไปต่อกับเขาหรือไม่ หลังจากที่ New York Giants ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ใช้สิทธิ์ fifth-year option กับเขา แปลว่านี่เป็นปีสุดท้ายในสัญญาแล้ว ไม่แปลกใจเพราะที่ผ่านมาเขามีสถิติขว้างเฉลี่ยเพียง 6.7 หลา/ครั้ง ซึ่งต่ำมากสำหรับ QB ที่เป็นมือ 1 ของทีมระดับลีกอาชีพ New York Giants หวังว่าการมาของ Brian Daboll หัวหน้าโค้ชคนใหม่ที่เคยเป็นคนที่ปลุกปั้น Josh Allen จนกลายเป็นยอด QB ของลีกในปัจจุบันจะสามารถยกระดับเขาได้ แต่สำหรับปีแรกของ Brian Daboll นั้นดูจะยากลำบากกว่าคนอื่นๆ เพราะเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ salary cap ของทีมในปีนี้ตึงมือจนไม่สามารถขยับตัวอะไรได้มากมายในตลาด free agent ดังนั้นปีนี้เขาอาจจะคุยกับทางฝ่ายบริหารแล้วว่าคงจะทำได้แค่ประคองทีมให้ผ่านปีนี้ไปก่อนแล้วไปเริ่มนับ 1 ใหม่ในปีหน้าแทนน่าจะง่ายกว่า ดังนั้นแฟนๆ ทีม Giants อาจจะต้องทำใจว่าคงต้องมีฤดูกาลที่แพ้มากกว่าชนะติดต่อกันเป็นปีที่ 6

ทรรศนะ Imperfect: 3-14(no.4 NFC East)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed Sep 07, 2022 19:05, ทั้งหมด 1 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:26
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Dallas Cowboys



เป็นช่วงปิดฤดูกาลที่เรียกว่าไม่ค่อยดีนัก สำหรับ Dallas Cowboys เพราะพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมของพวกเขาชุดลุยฤดูกาลนี้ดีกว่าทีมในชุดฤดูกาล 2021 ยังไง แต่ด้วยว่าสภาพเพื่อนร่วมสายที่ไม่แกร่งมากนักถ้าไม่นับคู่แค้นอย่าง Philadelphia Eagles ที่เสริมทัพอย่างดุเดือดในปีนี้หวังต่ออาถรรพ์แชมป์สาย NFC East ที่ไม่เคยมีใครป้องกันแชมป์สายได้ นับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา
สำหรับ Dallas Cowboys พูดได้คำเดียวว่าทุกอย่างแล้วแต่ Dak Prescott ถ้าเขาสมบูรณ์ยังไง Dallas Cowboys ก็น่าจะได้เข้ารอบ Playoff แต่ถ้าไม่ทุกอย่างก็จบ ปีที่ผ่านมาพวกเขาได้แจ้งเกิดดาวรุ่งถึง 3 คน แต่ทั้งหมดเป็นทีมรับหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น Micah Parson, Trevon Diggs และ Osa Odighizuwa ปีนี้พวกเขาน่าจะเป็นขุมกำลังสำคัญสำหรับเกมรับของ Cowboys ต่อไป ปีนี้พวกเขาเริ่มต้นด้วยข่าวร้าย Tyron Smith, LT คนสำคัญเจ็บหนักพักยาว ตอนนี้จากข่าวคือไม่ต่ำกว่า 3 เดือน แย่กว่านั้นคืออาจจะปิดฤดูกาลไปเลยก็ได้ ความหวังเดียวในตอนนี้สำหรับ Mike McCarthy, HC ของทีม ก็คือหวังว่ารุกกี้อย่าง Tyler Smith หรือ Matt Waletzko คนใดคนหนึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทดแทนได้
และตารางการแข่งขันในปีนี้โดยเฉพาะ 10 เกมแรกนั้นถือว่าเอาเรื่องไม่น้อย เพราะมีโปรแกรมที่ต้องเจอทั้ง Tampa Bay Buccaneers, Cincinnati Bengals, Los Angeles Rams, Philadelphia Eagles, Green Bay Packers, Minnesota Vikings และอาจจะรวมไปถึง Detroit Lions ที่ปีนี้ยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจด้วย ถ้าพวกเขาเกิดพลาดให้แก่ทีมเหล่านี้มากกว่าครึ่ง อาจจะส่งผลถึงโอกาสเข้ารอบ Playoff ค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Denver Broncos



ถ้าจะมีทีมใดทีมหนึ่งที่บอกว่าผลงานพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ ปีนี้คงต้องบอกว่า Denver Broncos นี่แหละที่น่าจะเป็นทีมนั้น การเข้ามาของ Russell Wilson อดีตจอมทัพของ Seattle Seahawks สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ NFL ไม่น้อย ถามว่าแค่ Russell Wilson เข้ามาคนเดียวจะทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ผมตอบง่ายๆ เลยว่า ก็กลับไปดู Los Angeles Rams ที่ได้ตัว Matthew Stafford มาเป็นจอมทัพคนใหม่ในปีที่ผ่านมาดูสิ แถมต้องบอกว่าเส้นทางของ Russell Wilson และ Denver Broncos ในปีนี้ก็ดูเป็นใจมากๆ ตารางของพวกเขาไม่เจอเกมที่แข็งมาก โดยเฉพาะ 11 เกมแรก ที่ต้องบอกว่าเจอทีมแข็งๆ ก็แค่ Indianapolis Colts, Tennessee Titans, Las Vegas Raiders และ Los Angeles Chargers แค่ 4 ทีมเท่านั้น ดังนั้นมีโอกาสสูงที่เขาจะผ่านไปด้วยผลงาน 9-2 หรือแย่สุดไม่น่าต่ำกว่า 6-5 ซึ่งเรียกว่ากับอีก 6 เกมที่เหลือก็ประคองตัวให้ดีก็น่าจะการันตีพื้นที่ Playoff แน่ๆ(ถ้าทำได้ตามเป้า) แม้ว่า 6 เกมสุดท้ายนั้นจะเจองานหินแบบสุดๆ เพราะมีคิวต้องเจอกับ Kansas City Chiefs 2 เกม, Los Angeles Chargers, Las Vegas Raiders, Baltimore Ravens และ Los Angeles Rams ดังนั้นตอนนี้โฟกัสแค่ 11 เกมแรกก็พอ

ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.3 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Detroit Lions



หลังจากจบฤดูกาล 2021 ด้วยสถิติ 3-13-1 ดูเหมือนว่าในบรรดาทีมที่ผลงานย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา Detroit Lions ดูเป็นทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุด ปีนี้พวกเขาไม่ได้มีการต่อสัญญาฉบับใหญ่ๆ มีเพียงมอบสัญญาก้อนใหญ่ $10m ให้ D.J. Chark เพื่อเอามาประคองทีมแต่ก็เป็นสัญญาแค่ปีเดียว แต่ที่น่าสนใจคือบรรดาดาวรุ่งของทีมเริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่ากำลังเป็นอนาคตที่ฝากความหวังได้ไล่ตั้งแต่ T.J. Hockenson, Amon-Ra St.Brown, D’Andre Swift, Frank Ragnow, Jonah Jackson, Penei Sewell, A’im McNeil, Tracy Walker III, Amani Oruwariye, Jeff Okudah และปีนี้ยังได้ตัว Aidan Hutchinson, Jameson Williams และ Malcolm Rodriguez เข้ามาเพิ่มอีก พวกเขากำลังจะก้าวขึ้นมาแย่งพื้นที่หัวตารางของ NFC North อีกครั้ง และตารางในปีนี้ถือว่าไม่แข็งมาก โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องเจอกับ Jacksonville Jaguars, New York Giants, New York Jets, Seattle Seahawks, New England Patriots, Washington Commanders, Chicago Bears และ Carolina Panthers ดังนั้นปีนี้เราอาจจะได้เห็น Detroit Lions เก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำก็ได้

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Green Bay Packers



ถ้าบรรดาดาวรุ่งของ Green Bay Packers ผลงานดีตามที่เป็นข่าวจริงๆ ปีนี้พวกเขาน่าจะยังไม่ลดความแข็งแกร่งลงแน่ๆ เพราะต้องบอกว่าทีมรับชุดปัจจุบันถือว่าแข็งแกร่งเบอร์ต้นๆ ของลีก และหลายๆ คนกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคพร้อมๆ กัน Aaron Rodgers นั้นยังคงวาดลวดลายได้สมกับตำแหน่ง MVP แต่ในปีนี้เขาไม่มี Davante Adams ปีกนอกคู่ใจอีกแล้ว ปัญหาคือบรรดาปีกประสบการณ์ภายในทีมไม่ว่าจะเป็น Allen Lazard, Randall Cobb หรือ Sammy Watkins นั้นถูกมองว่ายังไม่ดีพอจะทดแทนการจากไปของ Adams ได้ และถ้าจากผลงานจริงๆ คงมีเพียง Allen Lazard ที่พอจะเป็นที่พึ่งได้บ้าง ที่เหลือคงต้องไปคาดหวังเอากับพัฒนาการของ Amari Rodgers และปีกดาวรุ่งอย่าง Christian Watson และ Romeo Doubs แต่จุดหนึ่งที่อาจจะกลายเป็นอาวุธหลักในฤดูกาลนี้ก็คือหมัด 1 2 ของคู่หู Aaron Jones และ AJ Dillon ที่ไปๆ มาๆ อาจจะเป็นคู่หูตัววิ่งที่ดีระดับ top ของลีกเทียบเท่าคู่หู Nick Chubb และ Kareem Hunt ของ Cleveland Browns ไปแล้ว และไพ่อีกใบที่หลายๆ คนลืมไปแล้วก็คือ อดีตเป้าโปรดของ Aaron Rodgers เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Robert Tonyan นั่นเอง

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Houston Texans



เริ่มต้นด้วยคนที่น่าจะเป็นสตาร์เบอร์ 1 ของทีมในเวลานี้ Brandin Cooks นั่นเอง ต้องบอกว่าเขาเป็นปีกจอมพเนจรคนหนึ่ง ตลอด 8 ปีที่เข้าลีกมาย้ายทีมไปแล้ว 4 รอบ แต่สิ่งที่โดดเด่นนั่นก็คือ เขามีช่วงเวลาที่ดีถึง 6 ปีที่ทำระยะได้มากกว่า 1,000 หลา และเขาจะเป็นที่พึ่งของ Davis Mills, QB ดาวรุ่งที่ต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะการันตีผลงานว่าทีมจะไม่หา QB คนใหม่มาแทนที่เขา แน่นอนว่า Houston Texans ยังคงเป็นทีมที่ถูกมองว่าไม่มีพัฒนาการมากที่สุดทีมหนึ่งในปีนี้ แม้พวกเขาจะดราฟต์ดาวรุ่งดีๆ เข้ามาหลายคนไม่ว่าจะเป็น Dameon Pierce, Kenyon Green, Christian Harris, Derek Stingley Jr. และ Jalen Pitre ซึ่งคาดว่าทั้ง 5 คนนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมทันที และเราน่าจะจับตามองพวกเขาเอาไว้บ้าง
แม้โปรแกรมพวกเขาในปีนี้ถือว่าไม่หนักมาก แต่ด้วยสภาพทีมก็ต้องบอกว่าเจอใครก็ดูหนักทั้งนั้น โดยเฉพาะทีมที่ถูกมองว่าใกล้เคียงกันก็ตามที เราจึงยังไม่คาดหวังมากกับพวกเขา รอให้พวกเขาทำเซอร์ไพรส์ใส่เราแทนดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องยอมรับว่า Houston Texans ยังคงเป็นทีมที่ต้องสร้างทีมต่อไปเรื่อยๆ อีกซักพักกว่าที่จะกลับมาแข็งแกร่งจนพอจะลุ้นพื้นที่ playoff ได้

ทรรศนะ Imperfect: 2-15(no.4 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Indianapolis Colts



ความสม่ำเสมอคือคำถามเดียวของทีม Indianapolis Colts ปีนี้พวกเขายังคงต้องพึ่งพา Jonathan Taylor และ Michael Pittman Jr. เป็นหลัก ปีนี้พวกเขาเปลี่ยน QB อีกแล้ว Matt Ryan กลายเป็น QB คนที่ 8 จาก 8 ฤดูกาลล่าสุดที่ได้เป็นตัวหลักให้ทีม(มีเพียง Andrew Luck ที่เป็น 2 ครั้ง ในรอบ 8 ปี แต่เป็นแบบปีเว้นปี) โอเคว่าหลายๆ คนมองว่าน่าจะเป็นช่วงสุดท้ายในอาชีพของเขาแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าเขามีประสบการณ์ในการพา Atlanta Falcons ไปถึงนัดชิง superbowl มาแล้ว และ Colts อาจจะต้องการประสบการณ์ของเขาในการพาทีมไปสู้กับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิง แรดแห่งฝั่ง AFC เหมือนอย่างที่ Philip Rivers เคยทำได้มาก่อน
.
ปีนี้เกมรุกพวกเขาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากปีก่อน หลักๆ คือแนว OL และตัวรับบอล แต่ที่น่าสนใจก็คือฝั่งเกมรับ ปีนี้ Gus Bradley อดีต Defensive coordinator ของ Las Vegas Raiders เข้ามารับงานแทนที่ Matt Eberflus ที่ย้ายไปรับงานหัวหน้าโค้ชให้กับ Chicago Bears เริ่มงานด้วยการคว้าตัว Stephon Gilmore เข้ามาเป็นแกนหลักในแนวรับ ร่วมกับ Kenny Moore และล่าสุดดูเหมือนว่าดาวรุ่งอย่าง Nick Cross ที่เพิ่งดราฟต์มาในปีนี้ จะฉา่ยแววที่จะกลายเป็น S ระดับต้นๆ ของลีก รอดูผลงานของเขากัน พวกเขามีเกมสำคัญที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษคือเกมกับ Tennessee Titans ที่เจอกันตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลทั้ง 2 เกม เพราะถ้าหลายๆ คนจำได้ปีที่ผ่านมา ผลของเกมกับ Tennessee Titans คือผลตัดสินเลยว่าใครจะได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม AFC South

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Jacksonville Jaguars



Jacksonville ถูกมองว่ากำลังเดินมาถูกทางแล้ว พวกเขากำลังสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับทีม การได้ตัว Doug Pederson อดีตหัวหน้าโค้ชที่พา Philadelphia Eagles คว้าแชมป์ Superbowl ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม เป็นเครื่องการันตีว่าการตัดสินใจของ Jacksonville ในการไปเซ็นต์เขามาเพื่อคุมทีมเป็นเรื่องที่บรรดาสื่อต่างๆ ชื่นชม เขาเป็นคนที่โดดเด่นในเรื่องการสร้างเกมบุก และมันน่าสนใจที่ได้เห็นเขาเป็นผู้ที่จะเข้ามาปลุกปั้น Trevor Lawrence, QB ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าดีที่สุดในรอบหลายปี และถ้า story ส่งบางทีเขาอาจจะสร้างพา Jacksonville Jaguars ไปถึงแชมป์ Superbowl ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกทีม
ข่าวดีของพวกเขาคือปีนี้ Travis Etienne Jr. หายเจ็บกลับมาช่วยทีมแล้ว หลังจากที่ทีมตัดสินใจดราฟต์เขาเข้ามาพร้อมๆ กับ Trevor Lawrence เมื่อปีก่อนแต่เจออาการบาดเจ็บทำให้ต้องปิดเทอมตั้งแต่ไม่ทันได้เปิดฤดูกาล และปีนี้ Jacksonville Jaguars จึงเป็นอีกทีมที่น่าจับตามอง
.
ตรงนี้ผมขอเสริมว่าปีนี้ผมมองว่ามันจะมีเดจาวูเกิดขึ้นเหมือนดังเช่นปีที่ผ่านๆ มา ถ้าใครที่ติดตาม NFL มาจะพบว่าระยะหลังๆ 2-3 ปีมานี้ เรามักจะเจอเซอร์ไพรส์ในรอบ Playoff อยู่เรื่อยๆ ที่ว่ามีทีมม้ามืดโผล่เข้ารอบมาแบบเหนือความคาดหมาย อย่างปีล่าสุดก็มีทีมอย่าง Cincinnati Bengals และ Philadelphia Eagles หรือปี 2020 อย่าง Washington Football Teams หรือปี 2019 ก็มี San Francisco 49ers เป็นต้น และถ้าสังเกตลึกลงไปอีกจะพบว่า story มันคล้ายๆ กันคือ เป็นทีมที่เพิ่งจะได้โค้ชคนใหม่มาคุมได้ไม่นาน/ เป็นทีมที่เพิ่งจะมี QB หน้าใหม่ หรือเพิ่งเปลี่ยน QB มาในระยะเวลา 1-2 ปี / ทีมตัวเต็งร่วมสายจู่ๆ มีผู้เล่นคนสำคัญเกิดอาการบาดเจ็บและต้องพักยาว /ทีมได้ผู้เล่นที่เป็น Duo หรือ Trio เฉิดฉา่ยมาพร้อมๆ กัน และผมว่าตอนนี้ทั้ง 4 ข้อมันเข้าเค้ากับทีมอย่าง Jacksonville มาก เปลี่ยนโค้ชใหม่เป็น Doug Pederson /เพิ่งดราฟต์ Trevor Lawrence มาเมื่อปีก่อน/ Tennessee Titans ตัวเต็งเสีย Harold Landry ไปทั้งฤดูกาลแล้ว แถม Derrick Henry เคยบาดเจ็บหนักพักยาว /ได้ Travis Etienne Jr. อดีตคู่หูสมัยอยู่ Clemson Tigers หายเจ็บกลับมา เหมือนปีที่ผ่านมาที่ Joe Burrow ได้ตัว Ja’Marr Chase มาเป็นอาวุธ อีกอย่างหนึ่งที่ผมแคลงใจไม่หายก็คือ ปกติ Jacksonville Jaguars เป็นทีมที่ขี้ตืดมากๆ เราแทบไม่ค่อยเห็นทีมนี้จ่ายสัญญามโหฬารให้ผู้เล่น ส่วนใหญ่มักจะปล่อยหรือเทรดทิ้งถ้างอแง แต่การตัดสินใจทุบกระปุกเพื่อมอบสัญญาฉบับช็อกโลกให้กับปีกอย่าง Christian Kirks ทั้งๆ ที่ตัวเลือกดีๆ ในตลอด ณ ตอนนั้นก็ยังมีอยู่มันเป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดไปจากปกติ มันคล้ายๆ ว่าไปรู้หรือไปเห็นอะไรในตัวของ Christian Kirks มา ดังนั้นทั้งหมดทั้งมวลนี้ผมจึงเดาว่าปีนี้ Jacksonville Jaguars น่าจะเป็นทีมม้ามืดประจำฤดูกาล
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Kansas City Chiefs



Kansas City กลายเป็นทีมที่น่าสนใจอีกครั้ง 2022 การจากไปของ Tyreek Hill จะส่งผลอย่างไรกับ Patrick Mahomes บ้าง โอเคว่า Travis Kelce โคตร tight end แห่งยุคจะยังคงอยู่เป็นอาวุธหลักของเขา แต่ที่น่าสนใจคือบรรดาปีกตัวใหม่ ไม่ว่าจะเป็น JuJu Smith-Schuster หรือ Marquez Valdes-Scatling นั้นไม่มีใครที่เล่นเหมือน Tyreek Hill ทำให้เราตอบไม่ได้ว่าผลงานจะออกมาในทิศทางไหน เพราะสื่อกลับไปให้ความสนใจบรรดาปีกตัวเล็กและเร็วอย่าง Mecole Hardman หรือแม้แต่ดาวรุ่งอย่าง Skyy Moore ว่ารูปร่างเหมือน Tyreek Hill คงจะเป็นตัวตายตัวแทนมากกว่า
.
ปีนี้พวกเขาต้องระวังโดยเฉพาะเกมรับของตัวเอง ต้องไม่ให้เหมือนปีที่ผ่านมาที่เริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่จนหลุดฟอร์ม โชคดีที่กลับมาตั้งตัวได้ เพราะปีนี้น่าจะเป็นปีที่โปรแกรมหนักที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว เพราะพวกเขามีโปรแกรมต้องเจอทีมแข็งๆ หลายทีมไล่ตั้งแต่ Tampa Bay Buccaneers, Buffalo Bills, Los Angeles Rams, Cincinnati Bengals, Indianapolis Colts, Tennessee Titans, Arizona Cardinals รวมไปถึงเพื่อร่วมสาย AFC West อย่าง Denver Broncos, Los Angeles Chagers และ Las Vegas Raiders ดังนั้นปีนี้ Kansas City Chiefs จึงไม่กล้าพูดได้เต็มปากว่าโอกาสผ่านเข้ารอบ playoff ของพวกเขาจะสดใส แถมปีนี้หมุดหมายสำคัญก็คือ Andy Reid จะคุมทีม Kansas City Chiefs ครบ 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมา 9 ฤดูกาลพวกเขามีสถิติชนะมากกว่าแพ้ทุกปี

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.2 AFC West)
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:30
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Las Vegas Raiders



Las Vegas Raiders ภายใต้การคุมทีมของ Josh McDaniels ดูสวยหรูเกินคาด พวกเขาเก็บชัยชนะ 4 เกมรวดใน preseason และทั้ง 4 เกมนั้นเรายังไม่ได้เห็นการลงสนามของ Derek Carr และปีกคนใหม่อย่าง Davante Adams เลย แต่ที่เราสังเกตได้คือความเป็นระเบียบ และวินัยที่ดีของบรรดาผู้เล่น Las Vegas Raiders ดังจะเห็นว่าตลอด 4 เกมใน preseason พวกเขาแทบไม่โดนกรรมการเป่าฟาวล์ หรือเสีย turnover เลย
ที่เหลือคงจะเป็นเรื่องของความสม่ำเสมอ โอเคว่า preseason มันวัดอะไรไม่ได้ และภายใต้สถานการณ์ที่เพื่อนร่วมกลุ่มแต่ละทีมเขี้ยวๆ ทั้งนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมใดทีมหนึ่งในกลุ่ม AFC West จะผ่านเข้ารอบไปได้ในปีนี้
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.4 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Los Angeles Chargers



หลังจากที่ Los Angeles Chargers พลาดการเข้ารอบ playoff ในปีที่ผ่านมาแบบใจสลาย ปีนี้ดูพวกเขามุ่งมั่นตั้งใจจะต้องทำให้สำเร็จ พวกเขาตัดสินใจเข้าโหมด WinNow ด้วยการคว้าตัวบรรดาสตาร์ดังหลายๆ คนเข้ามาร่วมทีมไล่ตั้งแต่ J.C. Jackson, Khalil Mack, Sebastian Joseph-Day, Austin Johnson และ Bryce Callahan นั่นทำให้ขุมกำลังโดยเฉพาะฝั่งเกมรับกลายเป็นทีมรวม allstar ทันที ส่วนฝั่งเกมบุก Justin Herbert จอมทัพหนุ่มยังคงพร้อมลงสนามร่วมกับ Austin Ekeler แถมปีนี้ทีมยังคงรักษา 2 อาวุธสำคัญอย่าง Keenan Allen และ Mike Williams เอาไว้ได้ทั้งคู่ มีเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ได้ตัว Gerald Everett มายืนเป็นปีกในแทนที่ของ Jared Cook
ด้วยการเสริมทัพขนาดนี้ ไปๆ มาๆ พวกเขาจะมีขุมกำลังดีที่สุดระดับ top3 ของฝั่ง AFC Conference เลยทีเดียว และดีพอจะไปถึง superbowl ได้มากเลยเช่นกัน เพียงแค่ต้องเริ่มจากฝ่าด่านบรรดาเพื่อนร่วมกลุ่ม AFC West ให้ได้ก่อน

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 AFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Los Angeles Rams



แชมป์ Super Bowl ปีล่าสุด ปีนี้พวกเขาดูปรับเปลี่ยนขุมกำลังมากพอสมควรมีทั้งย้ายเข้าและย้ายออก Matthew Stafford ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนอาวุธอีกครั้ง ปีนี้ดูเหมือนว่า Allen Robinson จะมาแทนที่ของ Robert Wood และปีกชั่วคราวแต่เป็นคนสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาลอย่าง Odell Beckham Jr. แนว OL ก็มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างสำคัญหลายจุด โดยเฉพาะการจากไปของ Andrew Whitworth และ Austin Corbett ขณะที่ฝั่งทีมรับเสียตัวหลักออกไปเพียบ ไล่ตั้งแต่ Von Miller, Darious Williams, Sebastian Joseph-Day, Troy Reeder แต่ตัวใหม่ที่ได้มาก็น่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ Bobby Wagner ยอด ILB จากอริร่วมสายอย่าง Seattle Seahawks
ปีนี้พวกเขาเจองานที่ยากขึ้นเพราะมีคิวต้องเผชิญหน้ากับ Buffalo Bills, Dallas Cowboys, Arizona Cardinals, San Francisco 49ers, Green Bay Packers, Tampa Bay Buccaneers, Kansas City Chiefs, Los Angeles Chargers, Las Vegas Raiders, Denver Broncos และ New Orlean Saints อีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่แชมป์เก่าจะเข้าไปป้องกันแชมป์ในปีนี้

ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Miami Dolphins



กลายเป็นอีกทีมที่เสริมทัพได้น่าฮือฮาที่สุดในช่วง summer ที่ผ่านมา พวกเขาได้ 2 สตาร์ดาวดังของลีกอย่าง Tyreek Hill และ Terron Armstead มาร่วมงานกับ Tua Tagovailoa แต่ปัญหาใหญ่ที่สื่อมองก็คือเรื่องพลังแขนของเขา Tua Tagovailoa ถูกมองว่ามีผลงานในเรื่องการขว้างบอมบ์ไกลๆ ไม่ค่อยได้เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทีมที่จะบอกว่าตัวเองเป็นตัวเต็งที่จะไปถึง superbowl เพราะคุณจะสร้างลูกปาฏิหาริย์ได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น แต่จุดเด่นของพวกเขายังคงเป็นกลุ่มบรรดาทีมรับที่ได้รับการยกย่องว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีค
Mike McDaniel เข้ามารับตำแหน่ง HC คนใหม่แบบเหนือความคาดหมาย ส่วนหนึ่งสื่อมองว่า McDaniel เคยทำให้จุดอ่อนของ Jimmy Garoppolo ที่ถูกมองว่ายังไม่ใช่ perfect QB หายไปได้ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นปิดจุดด้อยของเขา และเชื่อว่าเขาก็อาจจะทำแบบเดียวกันกับ Tua Tagovailoa ได้ และถ้ามันเป็นไปตามนั้นจริงๆ ก็ไม่แปลกถ้าจู่ๆ ปีนี้ Miami Dolphins จะผ่านเข้าสู่รอบ Playoff ได้สำเร็จ

ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Minnesota Vikings



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแม้จะไปแบบเนิบๆ ไม่หวือหวา แต่ Kirk Cousins ก็เป็นหนึ่งใน QB ที่ผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดคนหนึ่งของลีก เขามีสถิติทำระยะขว้างเฉลี่ยตลอด 4 ปีอยู่ที่ราวๆ 4,100 หลา กับอีกราวๆ 30 touchdowns ต่อปีนั่นหมายความว่าสถิติดังกล่าวนั้นดีพอสำหรับ QB ทีมที่มีลุ้น playoff ตัวแปรอย่างเดียวที่ทำให้ Minnesota ไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ในแต่ละปีนั่นก็คือเกมรับ ในปีที่ผ่านมาพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 8 เกม แต่ก็ต้องบอกว่ายากลำบากมากต้องลุ้นยันท้าย Q4 กว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ
ด้วยขุมกำลังที่พวกเขามีต้องบอกว่าลุ้นพื้นที่ playoff ได้สบายๆ ที่เหลือก็แค่รอดูว่า Kevin O'Connell หัวหน้าโค้ชคนใหม่จะยกระดับทีมได้ดีแค่ไหน หรือ Minnesota Vikings จะเป็นทีมระดับกลางๆ ของลีกแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New England Patriots



สถานการณ์คล้ายๆ กับตอนเริ่มฤดูกาล 2021 เลย ต้องบอกว่าเราอ่านไม่ออกว่า Bill Belichick ยอดโค้ชดีกรีแชมป์ super bowl 6 สมัยของ New England Patriots กำลังต้องการจะทำอะไรกับทีม เพราะเรารู้สึกว่าขุมกำลังของทีมไม่ได้พัฒนาขึ้นเลยจากปีก่อน อาจจะแย่ยิ่งกว่าปีก่อนด้วย ปีทีผ่านมาต้องบอกว่าได้เกมรับคอยแบก Mac Jones, QB ดาวรุ่งเอาไว้ได้หลายเกมจนกระทั่งสามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 10 เกมแบบเหนือความคาดหมาย แล้วยังไงล่ะ เราจะสามารถเชื่อมั่นได้ใช่มั้ยว่าเรื่องราวมันจะเกิดซ้ำแบบนั้นอีกครั้งในปีนี้? ที่เราจะสื่อก็คือในบรรดา 32 ทีม ไปๆ มาๆ New England Patriots อาจจะเป็นทีมที่มี summer ที่เลวร้ายที่สุด พวกเขาแทบไม่ได้ใครมาเพิ่มในตลาด free agent ส่วนใหญ่ออกแนวเสียตัวหลักออกไปมากกว่า บางที Bill Belichick อาจจะเป็นอัจฉริยะที่มองอะไรได้ลึกและแม่นยำกว่าการคาดการณ์ของเราก็ได้ คงต้องให้ผลงานปีนี้เป็นเครื่องพิสูจน์เอาละกัน

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New Orleans Saints



ถ้าผู้เล่นในเกมรับของ New Orleans Saints อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมลงสนาม ก็คงต้องบอกได้คำเดียวว่าเกมรับของ Saints ก็ยังคงน่ากลัวที่สุดทีมหนึ่งในลีกอยู่เสมอ ปีนี้ Dennis Allen เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชแทนที่ของ Sean Payton ที่จู่ๆ ก็อยากพักตัดสินใจลาออกไปดื้อๆ พร้อมกับแนะนำให้ทีมตั้ง Dennis Allen เข้ารับตำแหน่งแทน ซึ่งทีมก็ตอบรับตามคำขอ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่พวกเขายังคงรักษาขุมกำลังในเกมรับให้อยู่กับทีมได้เกือบ 100% มีเพียง 2 Safety เท่านั้นที่ได้หน้าใหม่เข้ามา แต่หน้าใหม่ที่ว่านั่นก็ตัวเป้งของลีกเลยทั้ง 2 คน นั่นก็คือ Marcus Maye และ Tyrann Mathieu
ปีนี้ปัญหาเดียวของพวกเขาก็คือ Jameis Winston หายดีจากอาการ torn left ACL แล้วจริงๆ ใช่มั้ย ที่น่าสนใจก็คือ Sean Payton ทำให้ Jameis Winston จากคนที่เคยถูกล้อว่าเป็นราชา intercept กลายเป็น QB ที่มีสถิติการขว้างแบบเสีย turnover ต่ำมากราวกับเป็นคนละคน และทั้งหมดที่เขาเล่นไปใน 2 ฤดูกาลหลังนั้นไม่มี Michael Thomas ปีกนอกเบอร์ 1 ของทีมลงสนามด้วยแม้แต่เกมเดียว ปีนี้จึงค่อนข้างน่าสนใจ ถ้า Jameis Winston หายเจ็บกลับมาเป็นปกติ และได้ร่วมงานกับปีกชั้นยอดในทีม อย่าง Michael Thomas, Jarvis Landry, Marquez Callaway และดาวรุ่งอย่าง Chris Olave อาจจะทำให้เกมรุกบินสูงเลยก็ได้ โดยเฉพาะ Jameis Winston ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อเกมขว้างแบบบ้าระห่ำอยู่แล้ว
ปีนี้โปรแกรมครึ่งฤดูกาลแรกของ New Orleans Saints ถือว่าไม่หนักมาก มีเกมใหญ่ๆ เพียงแค่การเจอกับ Tampa Bay Buccaneers, Minnesota Vikings, Cincinnati Bengals, Arizona Cardinals และ Las Vegas Raiders ถ้าพวกเขาผ่านครึ่งฤดูกาลแรกไปได้ด้วยสถิติไม่ต่ำกว่า 4-4 ก็เชื่อว่า New Orleans Saints น่าจะผ่านเข้ารอบ Playoff ได้อีกทีม

ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


New York Giants



ยินดีต้อนรับสู่ปีแห่งการตัดสินแล้วว่า Daniel Jones จะได้ไปต่อกับเขาหรือไม่ หลังจากที่ New York Giants ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ใช้สิทธิ์ fifth-year option กับเขา แปลว่านี่เป็นปีสุดท้ายในสัญญาแล้ว ไม่แปลกใจเพราะที่ผ่านมาเขามีสถิติขว้างเฉลี่ยเพียง 6.7 หลา/ครั้ง ซึ่งต่ำมากสำหรับ QB ที่เป็นมือ 1 ของทีมระดับลีกอาชีพ New York Giants หวังว่าการมาของ Brian Daboll หัวหน้าโค้ชคนใหม่ที่เคยเป็นคนที่ปลุกปั้น Josh Allen จนกลายเป็นยอด QB ของลีกในปัจจุบันจะสามารถยกระดับเขาได้ แต่สำหรับปีแรกของ Brian Daboll นั้นดูจะยากลำบากกว่าคนอื่นๆ เพราะเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ salary cap ของทีมในปีนี้ตึงมือจนไม่สามารถขยับตัวอะไรได้มากมายในตลาด free agent ดังนั้นปีนี้เขาอาจจะคุยกับทางฝ่ายบริหารแล้วว่าคงจะทำได้แค่ประคองทีมให้ผ่านปีนี้ไปก่อนแล้วไปเริ่มนับ 1 ใหม่ในปีหน้าแทนน่าจะง่ายกว่า ดังนั้นแฟนๆ ทีม Giants อาจจะต้องทำใจว่าคงต้องมีฤดูกาลที่แพ้มากกว่าชนะติดต่อกันเป็นปีที่ 6

ทรรศนะ Imperfect: 3-14(no.4 NFC East)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed Sep 07, 2022 19:05, ทั้งหมด 1 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:30
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

New York Jets



ไม่ว่า Zach Wilson จะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่างานของ New York Jets นั้นไม่ง่ายเลย เพราะ 10 เกมแรกของพวกเขาเจอแต่ของแข็งล้วนๆ เปิดฤดูกาลด้วยการปะทะกับแก๊งค์ AFC North 4 เกมติด ต่อด้วย Miami Dolphins, Green Bay Packers, Denver Broncos, Buffalo Bills จะมี 2 เกมที่อาจจะบอกว่าได้ลุ้นเก็บชัยชนะได้บ้างก็คือเกมเหย้า-เยือนกับ New England Patriots นั่นแหละ คืออาจจะต้องยอมรับว่าบางทีชัยชนะเกมแรกของ New York Jets ในปีนี้อาจจะเริ่มที่สถิติ 1-7 เลยด้วยซ้ำ ดังนั้นพวกเขาอาจจะเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ถูกกาชื่อออกจากโผเข้ารอบ playoff ก่อนใครเพื่อน
แต่การถ่ายเลือดใหม่ของทีมยังคงมีทิศทางที่น่าสนใจ พวกเขารวบรวมดาวรุ่งไว้ในทีมได้หลายคนแล้วที่เหลือก็แค่ปล่อยให้พวกเขาเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แม้ข่าวร้ายคือการเผชิญเกมหนักๆ ติดต่อกัน แต่ก็คงไม่จบด้วยสถิติแย่ๆ เพราะท้ายฤดูกาลมีหลายเกมที่บรรดาดาวรุ่งของทีม New York Jets จะได้เจอกับคู่แข่งที่พอสูสีไม่ว่าจะเป็น Chicago Bears, Detroit Lions, Jacksonville Jaguars และ Seattle Seahawks เราก็พอจะอนุมานได้ว่า New York Jets น่าจะดีพอที่จะเก็บชัยชนะได้อย่างน้อยๆ ก็ไม่น่าต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของเกมที่ต้องเจอกับบรรดาทีมเหล่านี้
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.4 AFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Philadelphia Eagles



ปีแรกของ Nick Sirianni หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีม Philadelphia Eagles ถือว่าดีเกินความคาดหมาย หลังจากสามารถปั้น Jalen Hurts กลายเป็นจอมทัพของ Philadelphia Eagles จนสามารถพาทีมจบด้วยสถิติ 9-8 และได้เข้าสู่พื้นที่ Playoff ได้แบบเหนือความคาดหมาย และ Jalen Hurts จบด้วยสถิติ 3,928 หลากับอีก 26 touchdowns เมื่อทีมดูมีความหวัง Philadelphia Eagles ก็ไม่รอช้าเปิดโหมด WinNow อีกทีม พวกเขาทุ่มคว้าตัว A.J. Brown, Haason Reddick, Kyzir White , James Bradberry และล่าสุดก็เพิ่งจะเทรดเอา Chauncey Gardner-Johnson มาร่วมทีมอีกคน ด้วยขุมกำลังหน้าใหม่ที่เข้ามาทำให้ Philadelphia Eagles ผงาดขึ้นมากลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม NFC East เหนือ Dallas Cowboys แทบจะทันที แถมเส้นทาง 10 เกมแรกของพวกเขาก็ดูเป็นใจให้มากๆ มีเกมหนักๆ เพียงแค่การเจอกับ Minnesota Vikings, Arizona Cardinals, Dallas Cowboys, Pittsburgh Steelers และ Indianapolis Colts เท่านั้นแปลว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ Philadelphia Eagles อาจจะผ่าน 10 เกมแรกด้วยสถิติสวยหรู เช่น 9-1 หรือต่ำๆ ก็คงไม่น่าหลุด 6-4
และถ้าทุกอย่างดูเป็นใจขนาดนี้คงต้องบอกได้คำเดียวว่าสถิติแชมป์กลุ่ม NFC East ต้องเปลี่ยนหน้ากันไปทุกๆ ปี ในปีนี้ก็น่าจะยังคงอยู่ต่อไปเป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Pittsburgh Steelers



Mike Tomlin ยังคงรักษาสถิติด้วยการทำทีม Pittsburgh Steelers ไม่เคยมี losing record season หรือไม่เคยจบด้วยผลงานแพ้มากกว่าชนะ ยาวนานติดต่อกันมา 15 ฤดูกาลแล้ว แม้หลายๆ สื่อจะมองว่ามันจะจบลงปีนี้แหละ แต่ผมว่าไม่ สถิตินี้จะอยู่ต่อไปเป็นปีที่ 16 แม้ว่านี่จะเป็นฤดูกาลแรกที่พวกเขาไม่มี QB ที่ชื่อ Ben Roethlisberger อีกแล้วแต่การแข่งขันของ 3 QB ในทีมอย่าง Mitchell Trubisky, Mason Rudolph และดาวรุ่งอย่าง Kenny Pickett กลับทำให้รู้สึกว่ามันสนุก และลุ้นว่าสุดท้ายใครจะคว้าชัยชนะไปครอง
อย่างไรก็ดีด้วยความเป็นผู้นำของ Mike Tomlin เรายังคงเชื่อว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานที่จะทำให้เราประหลาดใจได้อีกครั้งจากบรรดาดาวรุ่งในเกมรุกของทีมในปีนี้ เพราะดูเหมือนว่า 3QB หน้าใหม่จะกล้าเล่นกล้าขว้างแบบเสี่ยงๆ มากกว่า และนั่นอาจจะทำให้เกมบุกของ Pittsburgh Steelers กลับมาเป็นอะไรที่น่าดูอีกครั้ง
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.3 AFC North)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


San Francisco 49ers



ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนตัว QB จาก Jimmy Garoppolo มาเป็น Trey Lance แบบประกาศกันตรงๆ และยังคงเก็บ Jimmy Garoppolo เอาไว้กับทีมเป็นสถานการณ์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก แย่กว่านั้นคือผลงานของ Trey Lance ใน preseason บอกได้คำเดียวว่าน่าเป็นห่วง แต่ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของ Kyle Shanahan หัวหน้าโค้ช ก็อาจจะเป็นการคิดมาอย่างดีแล้ว ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่จะต้องจับตาดูพัฒนาการของเขาเป็นพิเศษว่า ตอนซ้อมอาจจะโดดเด่นจนสามารถจะก้าวขึ้นมาแทนที่ Jimmy Garoppolo ได้
แต่ภาระความกดดันอย่างหนึ่งที่ Trey Lance ไม่ต้องแบกรับเอาไว้มากก็คือ ทีมของเขามีทีมรับที่ดี ที่ปีที่ผ่านมาเสียคะแนนเฉลี่ยเพียง 21.5 points per game แปลว่าเขาอาจจะไม่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่ต้องขว้างเป็นบ้าเป็นหลังแบบ Joe Burrow หรือ Justin Herbert ในสถานการณ์ที่ต้องไล่ตามห่างๆ แค่ค่อยๆ ทำระยะไปทีละนิดๆ แบบเดียวกับสูตรสำเร็จที่ Jimmy Garoppolo เคยทำเอาไว้ก็พอ นอกจากนี้ดูเหมือนโปรแกรมจะเป็นใจให้เขาพอสมควร เพราะ San Francisco 49ers เริ่มต้น 2 สัปดาห์แรกด้วยการไปเยือน Chicago Bears และกลับมาเฝ้าบ้านรอเจอกับ Seattle Seahawks ถ้าเก็บ W ได้ก่อนอย่างน้อยๆ 1 เกมก็น่าจะทำให้ Trey Lance มีความมั่นใจมากขึ้น

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Seattle Seahawks



หลังจากเทรดตัว QB ดีกรี Pro Bowl 9 สมัยอย่าง Russell Wilson Seattle Seahawks ก็ดูเป็นทีมที่น่าจะหลุดวงโคจรของ Playoff ปีนี้ไปเลยในสายตาของสื่อ ปีที่ผ่านมาพวกเขาจบด้วยสถิติ 7-10 ถือว่าเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2011 ปีนี้พวกเขานำทัพมาโดย Geno Smith หรือว่า Drew Lockไม่รู้แหละ มันก็คงเป็นสองคนนี้สลับหน้ากันไปมา เพราะดูแล้ว Pete Carroll คงมองไปที่การดราฟต์ปีหน้าแล้ว คงไม่คิดจะเทรดเอาใครเข้ามาเพิ่มอีก เพราะยังไงพวกเขาก็ยังมีอนาคต เพราะพวกเขามีคู่ปีกอย่าง D.K. Metcalf และ Tyler Lockett แถมในการเทรดยังได้ตัว Noah Fants ปีกในที่พัฒนาต่อได้ ตัววิ่ง Rashaad Penny ก็กำลังผลงานใช้ได้ และปีนี้ยังดราฟต์ดาวรุ่งอย่าง Kenneth Walker III เข้ามาเสริมอีก แนวรุกก็ได้รับการปรับปรุงโดยเฉพาะคู่ OT หน้าใหม่ผลงานใน preseason ถือว่าไม่เลว ดังนั้นแปลว่าปีหน้าพวกเขาแค่ตามหา QB ดีๆ ซักคนเข้ามาเป็นจอมทัพ Seahawks ก็พร้อมที่จะกลับไปเป็นยักษ์แห่ง NFC West เหมือนเดิม
ฝั่งทีมรับปีนี้เสียซุปตาร์ Bobby Wagner ออกไปโอเคน่าสนใจเพราะ Jordyn Brook ดาวรุ่งในทีมฉายแววว่าจะก้าวขึ้นมาทดแทนได้ ทีมรับของ Pete Carroll ยังคงไว้ใจได้ ปีนี้แฟนๆ ก็แค่หลับตาทนหน่อย รอให้ผ่านพ้นไปก็พอ

ทรรศนะ Imperfect: 4-13(no.4 NFC West)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Tampa Bay Buccaneers



เป็นการเปิดฤดูกาลด้วยตารางที่ค่อนข้างหนักสำหรับ Tampa Bay Buccaneers เพราะพวกเขาต้องเจอกับ 4 เกมใหญ่เริ่มตั้งแต่ Dallas Cowboys, New Orleans Saints, Green Bay Packers และ Kansas City Chiefs จุดตัดสินใหญ่ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบกับทีมก็คือปีนี้แนว OL ดูอ่อนลงกว่าปีก่อนๆ พวกเขาเสีย 2 ตัวหลักในแนวรับออกไปทั้งเรื่องที่ Alex Cappa ย้ายทีม ส่วน Ryan Jensen และ Aaron Stinnie ก็เจ็บหนักพักยาวไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคู่ต่อสู้รู้แล้วว่าแนวป้องกัน Tom Brady ปีนี้มีช่องโหว่และพวกเขาจะโจมตีจากตรงนั้น
แต่ยังถือว่าโอกาสเข้ารอบของพวกเขายังสดใสอยู่ เพราะเพื่อนร่วมสาย NFC South ในปีนี้ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก โอกาสที่จะเบียดพวกเขายังถือว่ายากอยู่ ยกเว้นว่าจะหลุดฟอร์มไปเองดื้อๆ กับอีกเรื่องที่สำคัญก็คือปีนี้ HC ของพวกเขาคือ Todd Bowles ไม่ใช่ Bruce Arians อีกแล้ว

ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 NFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Tennessee Titans



ปีนี้สิ่งที่ Tennessee Titans ต้องเผชิญก็คือพฤศจิกาทมิฬ เพราะเป็นช่วงเวลาเริ่มต้นของ 7 สัปดาห์นรก ที่เข้าต้องเจอกับ Kansas City Chiefs, Denver Broncos, Green Bay Packers, Cincinnati Bengals, Philadelphia Eagles ก่อนจะได้พักหายใจหายคอในเกมกับ Jacksonville Jaguars จากนั้นปิดท้ายด้วยการไปเยือน Los Angeles Chargers ดังนั้นสำคัญเลยก็คือ พวกเขาต้องปั้นผลงานใน 7 เกมแรกให้ดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 เกมในสัปดาห์ที่ 4 และ 6 ที่ต้องเจอกับ Indianapolis Colts เพราะมันอาจจะหมายถึงการตัดสินว่า Tennessee Titans จะเข้ารอบ Playoff ในปีนี้หรือไม่ได้เลย
สำคัญที่สุดคือสุขภาพของ Derrick Henry เพราะปีนี้บอกเลยว่าเขาต้องแบกทีมหนักกว่าเดิมเพราะ A.J. Brown ไม่อยู่แล้ว ส่วน Ryan Tannehill ปีที่ผ่านมาฟอร์มของเขาแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด ปีนี้แม้จะได้ Robert Woods มาแทนบวกกับดาวรุ่งอย่าง Treylon Burks ก็เชื่อว่ายังน่าเป็นห่วงอยู่ดีเพราะ Woods ก็เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บพักยาวมา แถมข่าวร้ายล่าสุดก็คือการเสีย Harold Landry III ไปจากอาการบาดเจ็บและมีแววจะพักทั้งฤดูกาลด้วย ถือว่ากระทบกับศักยภาพของทีมมากพอสมควร

ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 AFC South)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Washington Commanders



การมาของ Carson Wentz ดูเหมือนว่าหลายๆ สื่อจะไม่เชื่อว่าจะเป็นการอัพเกรดทีมที่ดีของ Washington Commanders ที่ผ่านมาพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 7 เกมในปี 2020 กับ 2021 แต่ปีนี้ดูยากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะ Philadelphia Eagles ดูแข็งแกร่งขึ้น ส่วน Dallas Cowboys ก็ถือว่าแข็งแกร่งใน NFC East ดังนั้นปีนี้จึงคาดการณ์เบื้องต้นว่า Commanders อาจจะไปไม่ถึงมาตรฐานเดิมที่เคยทำได้
ปีนี้สภาพทีมดูอ่อนลงไป โดยเฉพาะการเสีย Brandon Scherff, OG เบอร์ 1 ของทีมออกไป อาจจะส่งผลถึงเกมวิ่งของทีมด้วย ขณะที่ Chase Young ตัวความหวังในเกมรับก็ยังเจอปัญหาอาการเจ็บเข่าไปอีกอย่างน้อยๆ ก็ 4-5 เกมในช่วงต้นฤดูกาล ดังนั้นปีนี้ Carson Wentz อาจจะต้องดิ้นรนอย่างหนักในการพาทีมไปให้ไกลที่สุด เพราะมันหมายถึงอนาคตในหน้าที่การงานของเขาหลังจากนี้ด้วยว่าจะได้รับการต่อสัญญาหรือไม่ หรือจะกลายเป็นเพียง QB ตัวคั่นเวลาของทีมต่างๆ ในลีก
ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC East)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ทรรศนะ Imperfect:

AFC Conference
#1 Buffalo Bills (13-4)
#2 Baltimore Ravens (12-5)
#3 Los Angeles Chargers (12-5)
#4 Indianapolis Colts (11-6)
#5(wc1) Kansas City Chiefs (11-6)
#6(wc2) Denver Broncos (10-7)
#7(wc3) Jacksonville Jaguars (10-7)

NFC Conference
#1 Los Angeles Rams (12-5)
#2 Green Bay Packers (12-5)
#3 Philadelphia Eagles (11-6)
#4 Tampa Bay Buccaneers (11-6)
#5(wc1) Arizona Cardinals (10-7)
#6(wc2) Dallas Cowboys (10-7)
#7(wc3) New Orleans Saints (9-8)

2023 NFL DRAFT
1st Pick: Houston Texans (2-15)
2nd Pick: New York Giants (3-14)
3rd Pick: Seattle Seahawks (4-13)
4th Pick: Chicago Bears (5-12)
5th Pick: Atlanta Falcons (6-11)
6th Pick: Houston Texans via Cleveland Browns(6-11)
7th Pick: New York Jets (6-11)
8th Pick: Carolina Panthers (6-11)
9th Pick: Detroit Lions (7-10)
10th Pick: Tennessee Titans (7-10)
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 172
ที่อยู่: จุ้ยวิลล่า
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:42
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
ขอบคุณสำหรับบทความดีครับ ลุงปลื้ มมากครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33807
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 00:04
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
เขร้ให้แบร์ผมบํวยเลยหร๊า เดี๋ยวรู้เลยยย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Aug 2008
ตอบ: 9920
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 01:27
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
Gygee is the best พิมพ์ว่า:
เขร้ให้แบร์ผมบํวยเลยหร๊า เดี๋ยวรู้เลยยย  


รู้อะไร​
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 1593
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 02:00
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ อ่านเพลินจัดด

murray ขอเอาจริงละนะปีนี้ เเต่ AZ ยังน่าห่วง OL เหมือนเดิม ต้องรอดูเด็กดราฟมา

ขอให้ปีกใน ทั้งสามเป็นทีเด็ดละกัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 06:35
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
Gygee is the best พิมพ์ว่า:
เขร้ให้แบร์ผมบํวยเลยหร๊า เดี๋ยวรู้เลยยย  


แต่ Det มันทีมรวมสตาร์เด็ก เลยขอลองทายเจิมดูก่อนนนน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: คารวะอาจารย์เยี่ยว !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10667
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 11:06
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
แอบดูชีฟอยู่ห่างๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
8==D จารย์เยี่ยวปืนใหญ่ หรรมก็ใหญ่ 8==D

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1755
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 12:00
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ อ่านเพลินเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#THANKYOUSIRALEX
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 10279
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 13:26
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
ทีมอื่นผมว่าก็พอเดาได้นะ

มีทีมผมเนี่ย คาดเดาอะไรไม่ได้เลย แลนซ์จะไหวไหม ปรีซีซั่นก็ไม่เท่าไหร่ ละก็ไม่ใช่ว่ายืนตัวจริงปีที่แล้ว ฟอร์มเลยยังไม่เห็นเยอะ เล่นทั้งฤดูปีแรกไม่รู้เป็นไง แถมจิมมี่จีก็ยังอยู่ พ่อรูปหล่อจะลงแทนไหม วุ่นวายไปหมด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 39641
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 13:47
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
keyvon thibudeax เจ็บจากการโดนแทคเคิลแบบสกปรก น่าสงสารมาก พวกรุกกี้ potential สูงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1553
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 16:05
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
อ่านถึงเบงกอล เราว่าถ้าไลน์ดีกว่าเดิม เทพโจ ขว้างระเบิดระเบ้อกว่าเดิมแน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2010
ตอบ: 1321
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 07, 2022 08:58
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ รอดูเลยว่า KC แก้ปัญหาที่ Cheetah หายไปยังไง หวังเจ้า Sky Moore ไว้เยอะ

ปีนี้มาโฮมก็น่าจะต้องเต้นเยอะเหมือนเดิม

ทีมรับก็น่าสนใจ ไม่มี Honey badger แล้ว ต้องหวัง justin reid

ปีนี้เข้ารอบชิงสายได้นี่ก็สุดๆแล้ว

Go chiefs
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel