ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Sun Mar 06, 2022 15:29
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเนื้อหาซีรี่ย์ The lord of the ring แบบละเอียด]
Operation Meetinghouse พิมพ์ว่า:
เนื้อเรื่องในยุคที่ 1 ซีรี่ย์ The Rings of Power คงไม่เล่าละเอียดหรอกคงเล่าผ่านๆเหมือนสงคราม The Last Alliance ที่มีให้เห็นในช่วงต้นๆ The Fellowship of the Ring แต่ผมว่าอย่าคาดหวังกับ The Rings of Power เลยมีแววยับมากกว่าดี  
ในตอนแรกผมก็คิดว่าเนื้อหาสงครามยุคที่หนึ่งอาจถูกกล่าวถึงแบบผ่านๆ แต่จากข้อมูลที่ผมได้รับมาเห็นบอกว่า จะมีการกล่าวถึงสงครามพระพิโรธ 1-3EPเลย ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าสงครามสเกลระดับนั้นจะถูกสร้างออกมายังไงเพราะสเกลพลังของเหล่าเทพที่เรียกได้ว่าเรียกลมน้ำสายฟ้าต่างๆมาสาดใส่กันอะ555 ไหนจะการต่อสู้กลางเวหาระหว่างเอลฟ์เทพทรูอย่างเออาเรนดิลขี่ขี่นาวาวิงกิล็อท vs อังคลากอน(มังกรที่ใหญ่ที่สุดในโลกวรรณกรรม,ซีรี่ย์และภาพยนตร์)อยากรู้เขาจะสร้างยังไง ส่วนความคาดหวังในฐานะ
ติ่งมิดเดิ้ลเอิร์ธตัวยงย่อมคาดหวังไว้สูงอยู่แล้วเพราะด้วยทุนสร้างอันมหาศาล แต่พอได้ดูตัวอย่างแล้วก็รู้สึกกลัวเหมือนกันว่ามันจะแป็ก555


BISSER พิมพ์ว่า:
อยากตามตั้งแต่แรกควรเริ่มจากไหนดีครับ  

ขั้นแรกก็ดู The Lord กับ Hobbitทั้ง3ภาคทั้งสองเรื่องก่อนเลย(ดูอันไหนก่อนก็ได้แต่ถ้าตามไทม์ไลน์เหตุการณ์ในฮ็อบบิทเกิดก่อน)
เล่มต่อมาที่แนะนำว่าควรอ่านเลยคือ ตำนานซิลมาริลซึ่งเล่มนี้มันจะเล่าตั้งแต่การสร้างโลกจนถึงจบยุคที่2(เหตุการณ์ตันเรื่องTheLord)
ในส่วนของซิลมาริลเองจะมี Spin ofหลักๆอย่าง ทูรินบุตรแห่งฮูริน,เบเรนลูธิเอนและการช่มสลายของกอนโดลินแต่ที่กล่าวมาเนื้อหาในหนังสือซิลมาริลมีอยู่แล้วเพียงแต่นำมาขยายแบบเจาะลึกขึ้น ส่วนเล่มต่อไปอะคุณต้องเป็นติ่งมิดเดิ้ลเอิร์ธแบบสุดขั้นก่อนค่อยเก็บก็ได้
คือ The unfinished taleกับ History of middle earth แต่ถ้าตามความคิดผมคือดูหนังให้ครบก่อนแล้วซื้อซิลมาริลมาเล่นเดียวแล้วลองอ่านดูก่อนว่าอ่านแล้วเวิร์ครึเปล่า
มีจ้อสงสัยอะไรยังไงpmมาได้ครับ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้เพราะ GOT,HarryPercyJacksonรวมไปถึงAVผมมีความรู้ด้านนี้พอสมควรดูได้จากกระทู้เก่าๆได้5555


FI2eecIOM_BLuE พิมพ์ว่า:
Operation Meetinghouse พิมพ์ว่า:
FI2eecIOM_BLuE พิมพ์ว่า:
ผมสสัยอย่างนึง

พวกที่เป็นเทพที่ท่านกล่าวถึงช่วงอรก มีพลังถึงขนาดเสกเกาะกลางทะเลได่ หรือลบเกาะนั้นไปได้เลยหรอครับ พลังของเทพจริงๆอยู่ระดับไหน  


เทพไอนัวร์มีสถานะเป็นผู้ช่วยขององค์มหาเทพ(อิลูวาทาร์)ในการสร้างโลก มีพลังสร้างสรรค์ตามกรอบและขอบเขตอำนาจของตัวเอง ถ้านึกภาพไม่ออกให้นึกถึงเกมออนไลน์ องค์มหาเทพคือผู้พัฒนาเกม เทพไอนัวร์คือ GM ดูแลเซิฟ  


ขอบคุณครับ ไม่คิดว่ในจักรวาลเดอะลอร์ดมีเทพที่พลังเวอร์วังแบบนี้ด้วย  


ผมขอเสริมนิดนึงคิอในจักรวาลนี้จะมีองค์เทพสูงสุดหรือพระเจ้าก็ได้คือองค์อิลูวาทาร์ จจากนั้นพระองค์ได้เทพขึ้นมาโดยแบ่งปันสองขั้น คือเทพชั้นสูงคือเทพวาลาร์ เทพชั้นรองคือเทพไมอาร์ ซึ่งเทพพวกนี้แหละร่วมกันสร้างโลกขึ้นมาโดยที่เทพแต่ละองค์มีความสามารถต่างกันไป
เช่นบางองค์เก่งต่อสู้ บางองค์เด่นในการสร้างสรรค์ประดิษฐ์สิ่งของ อีกอย่างนึงแม้เทพวาลาร์จะมีศักดิ์สูงกว่าเทพไมอาร์แต่ไมอาร์บางองค์ก็อาจจะมีฤทธิ์ธาเหนือกว่าวาลาร์บางองค์ เช่นเซารอน หรือเทพเอออนเวผู้ที่ได้ชื่อว่าใช้อาวุธเก่งที่สุดในบรรดาเทพ อีกอย่างเฟล่าเทพก็สามารถถูกมนุษย์ทำร้ายได้เหมือนกัน อย่างมอร์ก็อธในตอนที่เป็นเทพเรียกได้ว่าทรงพลังที่สุดในวาลาร์แต่โดน ฟิวโกลฟินแทงไป7แผลได้หรือเซารอนที่ถูกตบเกรียนจากหลายๆคนเพราะพวกเขาเลือกจะอยู่ในกายหยาบ ในส่วนพลังอำนาจก็ตามที่ท่านบนบอกเลย ด้วยเหตุนี้หลังจบสงครามยุค1จบลงเหล่าเทพก็ไม่ลงมาจัดการอีกเลยเพราะครั้งล่าสุดถึงขั้นทำให้แผ่นดินเบเลริอันด์ยุคที่1หายไปตลอดกาล แต่ก็ได้ส่งเทพไมอาร์มาในฐานะพ่อมดซึ่งพลังอำนาจใช้ได้ไม่เต็มที่ แต่ในส่วนของขาวนูเมนอร์นั้นต่างออกไปเพราะพวกเขาเลือกที่จะกบฏบุกไปดินแดนเอง เทพบดีมานเวจึงขอพระราชอนุญาตจากองค์อิลูวาทาร์โดยตรง ทำให้โดนจัดการดีดนิ้วหายไปตลอดกาล

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel