ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
19 December 2021 03:31 by เบน ฟรีคิก
“ปืน” ซ้ำแผลเหยื่อและ “ยูง” รอเสียง “สวรรค์”





ไร้ความปราณีสมค่ำรำลือจริงๆครับสำหรับ โควิด ที่ขยี้โปรแกรม พรีเมียร์ลีก 4 จาก 5 คู่ในวันเสาร์จนสปอร์ตไลท์ฉายมาที่ เอลแลนโร้ด สนามเดียว

ประเด็นที่น่าสนใจ(และเห็นใจในเวลาเดียวกัน) คือ “เจ้าถิ่น” ลีดส์ ยูไนเต็ด กำลังเจอมรสุมลูกใหญ่หลังเหลือนักเตะ “ซีเนียร์” ให้ มาร์เซลโล่ บิเอลซ่า เลือกใช้งานได้แค่ 9 คนเท่านั้น

ไม่ใช่เพราะ โควิด แต่เป็นอาการบาดเจ็บล้วนๆโดยตัวเลขที่น่าตกใจคือ 11 นักเตะ “ชุดใหญ่” ณ​ ตอนนี้นอนอยู่ในโรงหมอ (ว่ากันว่า ดิเอโก้ ญอเรนเต้ ติดโควิด ต้องกักตัว 10 วัน)

จากการให้สัมภาษณ์ของ บิเอลซ่า 7 คนที่หายไปเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง “defensive”

เวรกรรมของ “ยูงทอง” คือเกมพบ อาร์เซนอล แจ็ค แฮร์ริสัน เจ็บเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน

เจ็บเกือบหมดแบบนี้ทำให้ บิเอลซ่า จำใจต้องใส่ชื่อนักเตะวัย 15 ปีนาม “อาร์ชี่ เกรย์” เป็นตัวสำรองร่วมกับนักเตะหน้าละอ่อนที่มีค่าเฉลี่ยรวมกันอยู่ที่ 18 ปีเท่านั้น

ในขณะที่ฝั่ง “ปืนใหญ่” ฟูลกว่าแบบไม่สืบแต่ก็มีภัยเงียบที่รอเช็กบิลอยู่หลัง แซมบี้ โลก็องก้า ผลออกมาเป็น “บวก” ติด โควิด ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องสั่งปิดสนามซ้อมทันที

แน่นอนครับ แข้ง เบลเยียม วัย 22 ปีอาจไปแพร่เชื้อให้นักเตะคนอื่นๆ (ที่ตอนนี้ยังไม่แสดงอาการ) และเป็นวัฏจักรที่ “ผู้ต้องสงสัย” ทั้ง 11 คนก็มีโอกาสจะเอามาแพร่ใส่ผู้เล่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมนี้อีกที

ด้วยความที่ทั้ง 2 ทีมมีความพร้อม (เฉพาะเคส โควิด) ที่อยู่ในวิสัยแข่งได้ (อย่างน้อยก็ตอนนี้) จึงเป็นคู่เดียวที่ทำให้แฟนบอลขี้เหงาเก็บตัวต้องรอดูกันไข่เหี่ยวตอนเที่ยงคืน ครึ่ง

รูปเกมไม่ต้องวิเคราะห์เจาะลึกใดๆในเมื่อ “ยูงทอง” ตัวผู้เล่นหายไปเกือบโหลและเป็นตัวรับถึง 7 แต่ยังเล่นแบบเดิมเพิ่มเติมคือหนักกว่าเดิมจึงสู้ “ปืนใหญ่” ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

ทีมเยือนรับรู้ได้โดยสัญชาตญาณว่านี่กำลังจะเป็นเกมเยือนที่ง่ายที่สุดในซีซั่นนี้และหากต้องการปรับแต่งตัวเลขให้สมดุลกับเกมในบ้าน โอกาสแบบนี้หาไมไ่ด้อีกแล้ว

ภาพที่ออกมาคือฝั่ง อาร์เซนอล “เพรส” อย่างเอาเป็นเอาตายจนแข้ง ลีดส์ หัวหมุนต้านไม่อยู่จนครึ่งแรกมีโอกาสทำประตูมากถึง 15 ครั้ง (เข้ากรอบ 11 จนเป็นสถิติ พรีเมียร์ ไปเรียบร้อย) ก่อน “ปิดจ็อบ” ใน 45 นาทีด้วยสกอร์ 3-0

สัญญาณเตือนภัยมาตั้งแต่ 2 นาทีแรกที่ ลีดส์ ท้าดวลขึ้นเกมรุกมาถึงแดน อาร์เซนอล แต่ทำเสียง่ายๆจนถูกโต้กลับแล้วไม่รู้ยิงอีท่าไหนลูกเหน่งๆของ อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์ ยิงไม่เข้าซะงั้น

บทสรุปของเกมนี้ของ ลีดส์ คือ “คุณภาพไม่ถึงแต่ยังกล้าแลก” ซึ่งเป็นทัศนคติที่ บิเอลซ่า ใส่หัวลูกทีมจนฝังแน่นไปแล้ว

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นเมื่อตัวรับชั้นดี “ยูงทอง” ไม่มีเหลือ แต่ละประตูที่เสียไปตัวครองบอลของทีมเยือนมักไม่มีใครเข้าเกาะแกะจนมีเวลามากพอที่จะแทงบอลให้พอดีกับจังหวะการวิ่งของเพื่อนร่วมทีม

แดนกลางปล่อยให้แบ็ค 4 วิ่งหน้าตั้งในลักษณะที่คู่ต่อออกตัว speed อย่างเมามัน จนเสียลูกลักษณะนี้ให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (1-0) และ เอมิล สมิธ โรว (4-1)

ความขยันแย่งบอลในหน้าเขตโทษของ ลากาแซ็ตต์ สมกับเป็นลูกพี่ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมจนช่วยให้ทีมเปิดซิงตั้งแต่นาทีที่ 16

ที่ผมจะกล่าวคือ ลีดส์ สภาพทีมแย่ก็จริงแต่ถ้าฝั่ง “ปืนใหญ่” เล่นสามสลึง ไม่ใส่ energy ก่อน quality คุณไม่มีทางเล่นออกมาได้อย่างที่เด็กๆ อาร์เตต้า ทำได้อย่างในวันนี้แน่นอน

นี่คือการ “ปลดล็อก” ชนะนอกบ้านหนแรกหลังแพ้มารวด 3 เกมของ “ไอ้ปืนใหญ่” พร้อมส่งเสียด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองขึ้นมาอยู่ที่ 4 และผลักภาระให้ เวสต์แฮม ต้องเล่นเกมไล่จับหลังโปรแกรม “ถูก” เลื่อนและตอนนี้ “ถูก” ทิ้งหนีไปแล้ว 4 แต้ม

หลังจบเกม เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด อดีตแข้ง ลีดส์ และ แกรม ซูเนสส์ นักวิจารณ์ฝีปากกล้ามีความเห็นค้านกัน

ฝ่ายแรกมองว่า key players หายไปเยอะทำให้ตัวทดแทนไม่สามารถตอบสนองการเล่นในแบบที่ บิเอลซ่า ต้องการได้

ในขณะที่อดีตบอส ลิเวอร์พูล และ แบล็ตเบิร์น เสียงแข็งเหมือนที่พวกเราเห็นพ้องกันคือหาก “ยูงทอง” ยังเล่นแบบนี้ (ใช้คำแรงว่าเล่นเหมือนบอลนักเรียน) ไม่เปลี่ยนความฉิบหายก็รออยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีมต้องหาวิธีงัดความสามารถของนักเตะที่มีอยู่ในมือออกมา

สำหรับ “ยูงทอง” ผมเชื่อว่าตอนนี้พวกเขากำลังรอเสียงระฆังช่วยชีวิตด้วยใจระทึกเพราะพิจารณาจากสภาพทีมและโปรแกรมในช่วงนี้มันเป็นการกลั่นแกล้งกันชัดๆ

เดินสาย “รับงาน” เจอพี่ใหญ่แบบไม่ได้พักผ่อนไล่ตั้งแต่ เชลซี (แพ้ 3-2), แมนนซิตี้ (แพ้ 7-0) และล่าสุด อาร์เซนอล (4-1)

ถ้า พรีเมียร์ลีก ไม่ขยับตัว “เบรก” โปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์ (มีแนวโน้มว่าเลื่อน) บิเอลซ่า ต้องฝันร้ายต่อไปเนื่องจากมีคิวพบ ลิเวอร์พูล (เยือน) และ แอสตัน วิลล่า (เหย้า)

ตอนนี้ ลีดส์ เองไม่รู้เหมือนกันว่าควรต้องกลัว โควิด หรือกลัวโรงหมอเต็มอย่างไหนมากกว่ากันไปแล้วครับ...

สถิติ สถิติ สถิติ

อาร์เซนอล ยิงเข้ากรอบ 11 ครั้งในครึ่งแรกกลายเป็นสถิติใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ไปเรียบร้อยแล้ว (นับตั้งแต่ 2003-04)

13 จาก 26 ประตูที่ “ปืนใหญ่” ทำได้ในซีซั่นนี้มาจากนักเตะอายุ 21 หรือต่ำกว่า (50%) เป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับ 2 ที่ทำไว้ในซีซั่นเดียวโดยเจ้าของแชมป์ได้แก่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำไว้ในปี 1999-2000 (65%)

อาร์เซนอล มีนักเตะวัย 21 ปีหรือต่ำกว่าทำประตูพร้อมกัน 3 คนในเกมเดียวเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยผู้มีชื่อทำสถิติคือ กราเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ (20), บูกาโย่ ซาก้า (20) และ เอมิล สมิธ โรว (21)

กราเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูลูกที่ 7,000 (ในลีกสูงสุด) ของสโมสรและ เดอะ กันเนอร์ส เป็นทีมที่ 3 ของ อังกฤษที่แตะตัวเลข 7,000 ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน (7,139) และ ลิเวอร์พูล (7,069)

ลีดส์ ทำไป 16 แต้มจาก 18 เกมในซีซั่นนี้ส่งผลทำให้พวกเขาเป็นเจ้าของสถิติใหม่ร่วมกับทีมชุด 2006-07 ที่ทำแต้มน้อยที่สุดจาก 18 เกมแรก

ราฟินญ่า ยิงประตูเฉลี่ย 44% ในซีซั่นนี้ (ยิง 8 จากโอกาส 18 ครั้ง) มีเพียง ทีมู ปุกกี้ ของ นอริช ที่มีค่าเฉลี่ยมากกว่าคือ 63% (ยิง 5 จากโอกาส 8 หน)
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15035
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 19, 2021 11:33
[RE: “ปืน” ซ้ำแผลเหยื่อและ “ยูง” รอเสียง “สวรรค์”]
เห็นลีดส์แล้วนึกถึงสภาพทีมของลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลก่อนเลย

นักเตะเกมรับพร้อมใจกันเจ็บหมดทีมนี่ เป็นอะไรที่ลำบากจริงๆครับ

เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของทีมที่ได้รับผลกระทบจากทั้งอาการบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด

เห็นใจทั้งทีมทั้งผจกทีมที่ต้องมานั่งปวดหัว แล้วสภาพจิตใจนักเตะที่ยังพอลงเล่นได้ แล้วดันมาอยู่ในช่วงโปรแกรมชุกอีก

เฮ้อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เม้นแรก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 349
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 19, 2021 19:27
[RE: “ปืน” ซ้ำแผลเหยื่อและ “ยูง” รอเสียง “สวรรค์”]
ก่อนเกมส์ ทำนายไว้ 1-1 นี่ครับ
ข้อมูลที่วิเคราะห์ส่วนใหญ่ ก็เป็นข้อมูล ก่อนแข่งอยู่แล้ว
คือรู้อยู่แล้วว่า Leed ไม่น่าสู้ได้

แต่ทายไว้ 1-1 คือต้องอคติ กับ อาเซน่อล
อย่างรุนแรงแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel