ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2981
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 22, 2021 13:14
[EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?
- การแข่งขันยูโร 2020 เข้าสู่ Matchday 3 คงถึงเวลาที่จะต้องพิพากษากันแล้วครับ ว่าจะมีชาติใดบ้าง ? ที่ดีพอจะตบเท้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย...

- 12 ทีมแรก แน่นอนว่า มาจากแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่ม A-F ซึ่งตอนนี้จากผลการแข่งขันเมื่อคืน ทำให้เราได้ยลโฉมของทีมที่เข้ารอบอัตโนมัติ 6 ทีมด้วยกัน ได้แก่ อิตาลี(แชมป์กลุ่ม A), เบลเยี่ยม(แชมป์กลุ่ม B), เนเธอร์แลนด์(แชมป์กลุ่ม C), เวลส์(รองแชมป์กลุ่ม A), เดนมาร์ก(รองแชมป์กลุ่ม B), ออสเตรีย(รองแชมป์กลุ่ม C)


- รวมกับอีก 5 ทีม ที่แม้ยังไม่รู้ชะตาว่าจะได้ไปต่อในนามแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม แต่ด้วย 4 คะแนนที่กุมไว้ในมือ ก็ดีพอจะการันตีว่าพวกเขาจะยังคงอยู่รอดในเวทีนี้อีกอย่างน้อย ๆ ก็ 1 นัดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ, สาธารณรัฐเช็ก, สวีเดน และฝรั่งเศส

- ขวัญใจ Underdog อย่าง ฟินแลนด์(ที่ 3 กลุ่ม B) และ ยูเครน(ที่ 3 กลุ่ม C) เป็น 2 ทีมที่อยู่ในสถานะของลูกผี ลูกคน คือพวกเขาแพ็คกระเป๋ารอไว้ได้แต่ยังไม่มีสิทธิ์กลับบ้านตอนนี้ เพราะถามว่าพวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบในโควต้า "อันดับ 3 ที่ดีที่สุด" หรือไม่ ? คำตอบคือ ในทางทฤษฎีนั้น ยังพอมีหวังครับ

- ท้าวความสั้น ๆ แบบนี้ก่อนครับ เกณฑ์ในการใช้วัดเพื่อหา "อันดับ 3 ที่ดีที่สุด" จะเรียงลำดับจาก
1. คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ตอนนี้ฟินแลนด์และยูเครน ตุนเอาไว้ในมือที่ 3 คะแนนเท่ากัน
2. ถ้าคะแนนเท่ากัน ก็จะวัดกันต่อที่เรื่องของ "ผลต่างประตูได้เสีย" ซึ่งข้อนี้แหละจะเป็นข้อเสียเปรียบของทั้งฟินแลนด์และยูเครน เพราะผลต่างอยู่ที่ -2 และ -1 ตามลำดับ ถือว่าสุ่มเสี่ยงที่จะได้กลับบ้าน
3. ผลต่างประตูได้เสีย บวกลบแล้วยังเท่ากันอีก ก็วัดกันต่อที่เรื่องของ "ประตูที่ยิงได้" ถ้าวัดที่ตรงนี้ยูเครนจะมีหวังขึ้นมาหน่อย เพราะตุนไว้ที่ 4 ประตู จะต่างกับฟินแลนด์ ที่ยิงได้แค่ลูกเดียว
4. ถ้า 3 ข้อดังกล่าวด้านบนยังเท่ากันหมด ก็จะวัดกันที่อันดับ "ยูฟ่าแรงค์กิ้ง" ดังนี้ครับ...

Spoil
อันดับ 1 อังกฤษ
อันดับ 2 สเปน
อันดับ 3 อิตาลี
อันดับ 4 เยอรมนี
อันดับ 5 ฝรั่งเศส
อันดับ 6 โปรตุเกส
อันดับ 7 เนเธอร์แลนด์
อันดับ 8 รัสเซีย
อันดับ 9 เบลเยี่ยม
อันดับ 10 ออสเตรีย
อันดับ 11 สก็อตแลนด์
อันดับ 12 ยูเครน
อันดับ 13 ตุรกี
อันดับ 14 เดนมาร์ก
อันดับ 17 สาธารณรัฐเช็ก
อันดับ 18 โครเอเชีย
อันดับ 19 สวิตเซอร์แลนด์
อันดับ 23 สวีเดน
อันดับ 27 ฮังการี
อันดับ 30 โปแลนด์
อันดับ 32 สโลวาเกีย
อันดับ 38 มาซิโดเนียเหนือ
อันดับ 45 ฟินแลนด์
อันดับ 51 เวลส์  


- ด้วยความที่ตอนนี้ สวิตเซอร์แลนด์ คว้าได้ถึง 4 คะแนนในมือ นั่นหมายความว่าพวกเขาคือทีมที่จองสัมปทาน "อันดับ 3 ที่ดีที่สุด" แน่ ๆ แล้ว 1 ที่นั่ง ทำให้เหลือที่ว่างให้กับผู้อยู่รอดอีกแค่ 3 ทีมเท่านั้น

- ทีนี้มาเช็คสถานการณ์ล่าสุดในมินิลีกของเหล่า "อันดับ 3" ทั้งหมด โปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นลำดับที่ 2 (ต่อจากสวิตฯ) ด้วยผลต่างประตูได้เสีย +1 ลูก พร้อม 3 แต้มในมือ แต่นี่แหละ คือสิ่งที่ฟินแลนด์และยูเครนรอส่งพลังแช่งอยู่ เพราะนัดส่งท้ายกลุ่ม F "แชมป์เก่า" รายการนี้จะดวลกับฝรั่งเศสที่แม้ว่าจะลอยลำเข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่ว่ากันตามตรงครับ ด้วยศักดิ์ศรีของยักษ์ชนยักษ์ แล้วยิ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ระดับนี้ ใครจะยอมเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มกันล่ะ ? ทีนี้ลองมอง Worst Case ว่าโปรตุเกสเกิดแพ้ให้ฝรั่งเศสด้วยสกอร์ตั้งแต่ 3 ประตูขึ้นไปจนผลต่างลูกได้เสียติดลบ ก็น่าจะเป็นการสร้างความหวังให้ทั้งฟินแลนด์และยูเครนขึ้นมาไม่น้อย
(*อันที่จริง ผมจะไม่หยิบประเด็นนี้มาอ้างถึงให้เสียเวลาเลย ติดตรงที่เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาโปรตุเกสดันทะลึ่งโชว์ความเปื่อยยุ่ยเป็นทิชชู่ในแนวรับให้โลกรู้เสียก่อน)


- ที่เพิ่มดีกรีความเข้มข้นไปมากกว่านั้นคือ ในค่ำคืนเดียวกันนั้น เยอรมนี ที่ขวัญกำลังใจเริ่มกลับคืนมา รอเปิดรังอัลลิอันซ์ อารีน่า หวังเชือดฮังการีให้ตายคามือเพื่อคว้า 6 คะแนนลุ้นเข้าป้ายอันดับ 1 กลุ่ม F นั่นยิ่งเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีให้กับฝรั่งเศสเข้าไปอีกว่า ผลเสมอของพวกเขานั้น ไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์กลุ่ม

- แต่ช้าก่อน นี่ยังไม่รวมว่าหลังเป่านกหวีดจบ 90 นาทีใน "กรุ๊ปออฟเดธ" แล้วนั้น อาจเกิดเหตุช็อกโลก ที่เยอรมนีพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับฮังการีอีกนะครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริง หากว่าอีกสนามฝรั่งเศสก็สามารถล้มโปรตุเกสได้เหมือนกัน เรื่องราวทั้งหมดจะพลิกล็อคครั้งยิ่งใหญ่ เพราะนั่นหมายถึงฝรั่งเศสกับฮังการีจะกอดคอกันเข้ารอบทันที ทิ้งให้เยอรมนีและโปรตุเกสไปเสี่ยงเป็น เสี่ยงตายในสังเวียน "อันดับ 3 ที่ดีที่สุด" ต่อไป


- ขยับกลับมานิดนึงในกลุ่ม D ที่เดิมทีนั้น เกินกว่าครึ่งคงฟันธงให้ อังกฤษและโครเอเชียขับเคี้ยวแย่งแชมป์กลุ่ม ทะลุเข้ารอบน็อคเอาท์ไปพร้อม ๆ กันได้ไม่ยาก ทว่า พอเอาเข้าจริงจนถึงตอนนี้คงไม่เกินความเป็นจริงเลยครับ หากจะบอกว่า สาธารณรัฐเช็กมีสิทธิ์ที่จะฉวยโอกาสตบ อังกฤษ ในนัดสุดท้ายที่เดิมก็กำลังเมาหมัดกับการจัดตัวให้ตรงกับแผนการเล่นอยู่แล้ว ยังต้องมาพะวงเพิ่มอีกว่าในแคมป์จะมีใครติดโควิดบ้าง

- กลุ่ม D เนี่ย จริง ๆ มองให้เกิดดราม่าน้ำตารื้นก็ย่อมได้นะครับ เพราะถ้าหากโครเอเชียหรือสก็อตแลนด์เก็บ 3 คะแนนพร้อมยิงเป็นกอบเป็นกำได้ แล้วเช็กหรืออังกฤษดันพลาดท่าแพ้แบบชนิดที่แนวรับเกิดผิดฟอร์มขึ้นมา ก็จะทำให้ทีมนำทั้ง 2 ต้องไปตกที่นั่งลำบากในโควต้าอันดับที่ 3 ทีนี้ความแตกต่างคือ ก็จะมีโอกาสหลุดเข้าไปเจองานหินอย่างเนเธอร์แลนด์, เบลเยี่ยม หรือแชมป์ในกลุ่ม E นั่นเอง

- ถ้ามองแบบนิยายน้ำเน่าที่ผมภาวนาว่าอย่าให้มันเกิดขึ้นเลยคือ ทั้ง 2 คู่ในกลุ่ม D จบด้วยผลเสมอทั้งคู่ และเช็กกับอังกฤษกอดคอกันเข้ารอบแบบโรแมนติค มันคงจะเป็นสถานการณ์ที่สิ้นเปลืองค่าไฟที่ขึ้นเอา ๆ ในยุคโควิดแบบนี้มาก ๆ เลยล่ะครับ


- ปิดท้ายด้วยกลุ่ม E ที่ผมไม่แน่ใจว่าสมาชิกในกลุ่มนี้เขาทำอะไรกันอยู่ หรือเขากำลังเกี่ยงกันเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะเท่าที่ดูผ่าน ๆ ตามา ผมยังมองไม่เห็นเลยด้วยซ้ำว่าจะมีใครที่ดีพอจะเข้าไปเขย่าขวัญทีมของกลุ่มอื่น ๆ ได้ในรอบน็อกเอาท์ อย่างไรก็ตาม ว่ากันตามกติกายังไงก็จะมีแชมป์และรองแชมป์กลุ่มที่ได้สิทธิ์เข้ารอบอย่างแน่นอน

- ซึ่งสวีเดนเป็นชื่อแรกที่ได้การันตีตั๋วตรงนี้ไป (ผิดคาดไหมล่ะ ?) ทำให้พลพรรคไวกิ้งจะลงเล่นนัดส่งท้ายกับโปแลนด์ด้วยบรรยากาศที่รีแลกซ์กว่าทุกทีมในกลุ่ม เพราะขอแค่ผลเสมอพวกเขาก็ยังยึดที่นั่ง 2 อันดับแรกในกลุ่มได้อย่างเหนียวแน่น

- ทิ้งให้สเปนต้องขึ้นสังเวียนกับสโลวาเกียเพื่อสาวหมัดแลกกันอย่างไม่มีทางเลือก ซึ่งถ้ากองหน้าของพวกเขาเฉียบคมพอและเก็บชัยชนะได้สำเร็จ (ซักที) ก็จะได้เข้ารอบโดยอัตโนมัติทันที ส่วนจะได้เป็นแชมป์กลุ่มไหมนั้น คงต้องปรึกษาสวีเดนอีกทีนึงว่าจะยอมหรือไม่ ? ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าสเปนยังคงเล่นกันแบบใน 2 นัดแรกนั้น ก็สุ่มเสี่ยงเหมือนกันที่จะโดนทีเด็ดกลุ่มเพื่อนฮัมซิคน็อคคาบ้าน ซิวโควต้าเข้ารอบเอาได้ง่าย ๆ

- ส่วนโปแลนด์ ที่ใครหลายคนกำลังเอาใจช่วยให้เลวานดอฟสกี้เข้ารอบลึก ๆ เพื่อสานฝันบัลลงดอร์ ก็ใช่ว่าจะหมดหวังนะครับ เพราะถ้าหากพวกเขาสามารถเอาชนะสวีเดนได้สำเร็จก็จะมีลุ้นเข้ารอบทันทีซึ่งจะได้เข้ารอบในโควต้าไหน ก็ต้องว่ากันที่ผลการแข่งขันของคู่ระหว่างสเปนกับสโลวาเกียกันอีกที

- เดิมทีนั้น ย้อนไปเมื่อยูโร 2016 ผมเคยเกิดเป็นข้อครหาในใจว่า ยูฟ่า คิดอะไรอยู่ ทำไมถึงเปลี่ยนฟอร์เมชั่นใหม่ ที่ทำให้ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ได้อีก แต่พอเอาเข้าจริงผ่านมาสองทัวร์นาเมนท์ ผมกลับยอมรับแต่โดยดีเลยครับว่า รูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น บีบให้ทั้ง 24 ชาติจำยอมต้องหวดกันแบบเอาเป็นเอาตายจนถึงหยดสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความคุ้มค่าอย่างยิ่งกับแฟนบอลทั่วโลกที่อดใจรอกันมา 4 ปี จริง ๆ ครับ


Blue Sh!t
แก้ไขล่าสุดโดย Blue Sh!t เมื่อ Tue Jun 22, 2021 13:22, ทั้งหมด 4 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2008
ตอบ: 4992
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 22, 2021 13:21
[RE: [EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?]
คิดเหมือนผมเลยครับ ผมว่าการเอาอันดับ3ที่ดีที่สุดเข้ารอบไปด้วย ทำให้นัดสุดท้ายสนุกมาก โดยเฉพาะกลุ่มบีเมื่อคืนใส่กันยับ ถ้าเป็นเมื่อก่อน นัดสุดท้ายทีมไหนไม่มีลุ้นก็ปล่อยจอยแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Mar 2020
ตอบ: 364
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 22, 2021 14:06
[RE: [EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?]
ผมคิดต่างนะ การมีที่สามเข้ารอบสี่ทีมนี่ทำให้เกมรอบแรกหมดคุณค่าไปเยอะเลย เพราะแข่ง 24 เอาทีมเข้า ตั้ง 16 ทีม ทีมไหนชนะนัดนึงก็มีลุ้นแล้ว

สมมติถ้าให้เข้ารอบแค่ 2 ทีม เกมทุกเกมนัดสุดท้ายก็ยังมีความหมายอยู่ สวิสก็ยังแย่งที่สองกับเวลส์ เดนมาร์กก็เล่นแบบเมื่อคืนอยู่ดีเพราะลุ้นที่สอง แถมลุ้นหนักกว่าเดิมด้วยเพราะฟินแลนด์ก็คงสู้สุดใจไม่ให้แพ้

แต่พอเข้าได้สามทีม อิตาลี-เวลส์ก็แทบจูงมือกันเข้าไปแล้ว ยูเครนแพ้ไปก็ยังมีลุ้นอยู่ แถมเกมสายอื่นๆ หมดความหมายไปหลายคู่มากกว่าอีก อังกฤษ-เช็ค ก็จูงมือเข้าไปแล้ว เผลอๆปล่อยสำรองมาแย่งกันแพ้หนีเยอรมัน ฝรั่งเศสที่ยังมีโอกาสหลุดที่สามถ้าแพ้ก็กลายเป็นเข้ารอบไปง่ายๆ แถมโปรตุเกสอุดไม่ให้แพ้เกิน 1 ลูกก็เข้า (กรณีเยอรมันไม่แพ้) สวีเดนก็ลอยลำแทนที่จะยังต้องมาเน้นแย่งที่สอง

คือทวีปยุโรปมีประมาณ 50 ประเทศ คัดมา 24 ก็เยอะแล้ว แถมยังมาเอาเข้ารอบสองอีก 16

ถ้าจะเอาแบบเจ๋งๆ ผมว่าควรมีรอบสุดท้าย 16 ทีมเหมือนเดิม แล้วเอาที่ 1 กับ 2 เข้านี่แหละ
แล้วแข่งรอบแรกเสร็จ พัก 3-4 วัน จะได้ไม่มีทีมเสียเปรียบ ช่วงพักก็จับฉลากไปเลยว่าแชมป์กลุ่มจะเจอรองแชมป์ทีมไหน อย่าไปล๊อกล่วงหน้า ให้มันลุ้นเหมือนแบบ UCL และไม่ต้องมีเรื่องที่ว่ามีใครจะหนีใคร
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ❤️HAERIN❤️
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Dec 2014
ตอบ: 12799
ที่อยู่: Emirates Hospital
โพสเมื่อ: Tue Jun 22, 2021 14:10
[RE: [EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?]
ผมชอบอันดับ 3 ตรงที่มันจะทำให้มีทีมรองไปคอยสร้างเซอร์ไพรส์ในรอบต่อไป มีทีมให้สายเอาใจช่วยทีมรองสนุกไปด้วย ส่วนกลุ่ม E ดูมา 4 นัด ไม่มีนัดไหนที่มีทีมเล่นได้น่าพอใจเลย เดายากจิงๆว่านัดสุดท้ายจะออกหน้าไหนกันแน่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย Sir'Jklaw เมื่อ Tue Jun 22, 2021 18:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ARS x BVB x MTUTD x CELTICS x PATRIOTS

"ONCE A GOONER ALWAYS A GOONER"
"DO YOUR JOB"
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Nov 2009
ตอบ: 151
ที่อยู่: Small Heath, Birmingham
โพสเมื่อ: Tue Jun 22, 2021 16:33
[RE: [EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?]
เข้าใจว่าที่เอามา 24 ทีม เพราะถ้า 16 มันจะมีทีมใหญ่ๆหลุดไปซักทีม
เอาที่ 3 เข้าด้วยก็อย่างท่านว่า แค่ยันเสมอ 3 นัดก็ได้ลุ้นแล้ว
โปรตุเกสรอบก่อนได้แชม ก็เข้าที่ 3 แบบ เสมอ 3 นัดอะ ผมว่าตลกดี
ผมว่าเอามา 24 ทีม แบ่ง 4 สาย สายละ 6 ทีม
แล้วเอาเข้าแค่ 1-2 ของ 4 สายเป้นรอบ knock-out 8 ทีม น่าจะมันกว่า ใส่กันยับตั้งแต่แบ่งกลุ่มแน่นอน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2006
ตอบ: 719
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 23, 2021 01:14
[RE][EURO2020] โค้งสุดท้ายสู่รอบน็อคเอาท์ ใครรอด-ใครร่วง ?
Krathongss พิมพ์ว่า:
เข้าใจว่าที่เอามา 24 ทีม เพราะถ้า 16 มันจะมีทีมใหญ่ๆหลุดไปซักทีม
เอาที่ 3 เข้าด้วยก็อย่างท่านว่า แค่ยันเสมอ 3 นัดก็ได้ลุ้นแล้ว
โปรตุเกสรอบก่อนได้แชม ก็เข้าที่ 3 แบบ เสมอ 3 นัดอะ ผมว่าตลกดี
ผมว่าเอามา 24 ทีม แบ่ง 4 สาย สายละ 6 ทีม
แล้วเอาเข้าแค่ 1-2 ของ 4 สายเป้นรอบ knock-out 8 ทีม น่าจะมันกว่า ใส่กันยับตั้งแต่แบ่งกลุ่มแน่นอน  
จำนวนนัดมันจะเยอะไปน่ะสิครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel