ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 342
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 16, 2021 09:01
ไปก็ต้องไปยกชุด
โค้ชหลักนิชิโนะ ผลงานในสนามอาจจะไม่ดี แต่สิ่งที่ดี และเห็นได้ชัดเจน คือกล้าที่จะเลือกนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมา แม้บางคนจะเล่นได้ไม่เข้าตา บางคนยังต้องรอโอกาส แต่อย่างน้อยผมได้เห็นนักเตะฟอร์มดีในลีคได้ติดทีม หน้าใหม่ๆ เยอะ อายุอยู่ในเกณฑ์ดีนะ
เอาตรงๆ นักเตะเหล่านั้น กำลังรอโอกาสแค่นั้นเอง ต่อไปเมื่อสามารถที่จะก้าวเข้ามาติดทีม อนาคตก็จะพยายามรักษาฟอร์มและพัฒนาตัวเอง ผมว่าทรรศนคติของนิชิโนะ ตรงนี้ คือดีมากนะ ถ้ายังเป็นแบบนี้ ส่วนตัวมองว่าทีมจะพัฒนาได้ดีขึ้นแน่นอน อย่าลืมตอนนี้ สโมสรระบบเยาวชนดีๆ มีหลายสโมสร ถ้าวันนี้เด็กเหล่านั้น เห็นว่าการติดทีมชาติคือการทำผลงานให้ดีที่สุดก็จะได้รับการคัดเลือก อนาคตก็มีความหวังนะ แต่ถ้าเปลี่ยนโค้ชตลอด แปบเปลี่ยน และยังมีระบบเดิมของเราในยุคก่อนๆหลงเหลือก็จะไม่ดีเอา เช่น นักเตะทำฟอร์มดีครั้งเดียว ติดทีมชาติยันแก่น่ะ แม้จะเล่นสโมสรจะห่วยขนาดไหน โค้ชก็เลือกมาก่อนพวกฟอร์มดี เพราะเหตุผลคือคุ้นเคย ซ้อมกันมานาน มาเยอะ ผมว่าไม่ไม่ใช่นะ ที่ใช่คือ ระบบต้องมาก่อนนักเตะ ใครจะติดทีมต้องเล่นในระบบให้ได้ นักเตะต้องพัฒนาและปรับตัวให้ได้ และทำให้ดีแค่นั้น

ส่วนระบบของนิชิโนะ การต่อบอล การเซตบอล ทำได้โอเค แต่ที่ห่วยคือ นักเตะในจังหวะรับห่วยมาก จังหวะประกบตัวต่อตัวในเกมรับ กองกลาง กับ แบคซ้าย ในทัวร์นี้คือปัญหาจริงๆ เวลาเสียบอลฝั่งตรงข้ามตัดบอลได้ พามาถึงเขตโทษตลอด ถ้ายังได้ทำทีมต่อ ผมว่าโค้ชน่าจะเห็นจุดบกพร่องแล้วละ รอดูว่าจะแก้ไขยังไง อีกอย่างคือสภาพร่างกาย ยังต้องเสริมต้องเพิ่มอีกเยอะเลย

และตอนนี้กระแสไม่เอานิชิโนะเยอะนะ ผมว่ามันก็ไม่แฟร์นะ ก็เห็นอยู่เราห่วย ทั้งโค้ช ผู้ช่วย และนักเตะ ซึ่งก็ต้องมีสักวันที่มันเป็นแบบนี้ ต้องยอมรับความจริงครับ ถ้าจะเอาออก ก็ต้องโล๊ะ โค้ชและผู้ช่วยใหม่ สต๊าฟยกชุดไปด้วยเลย ผู้ช่วยคนไทยก็ฝีไม้ลายมือดีนะ ไม่ใช่ห่วย แต่ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ส่วนตัวผมมองว่าการให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แพ้แพ้ด้วยกัน ชนะชนะด้วยกัน และสนับสนุนทีมในทางที่ดีเสมอ ไม่จำเป็นต้องไปด่านักเตะห่วย โค้ชห่วย หรือสมาคมห่วยเลย เราไม่ได้จะอยู่ในกลุ่มลุ้นไปบอลโลกนะ ถ้ายังไม่ปรับตัว โดยเฉพาะกองเชียร์ คุณจะเชียร์บอลไทยเฉพาะตอนที่มันกระแสดีฟอร์มดีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเชียร์มันจากใจในทุกสภาวะมากกว่านะ

ปล. อยากให้คุมทีมยาวๆ นะ ตอนนี้อาจจะห่วย แต่อยากเห็นว่าจะกลับมาทำให้ดีได้มั้ย นักเตะที่มีโอกาส จะปรับปรุง และพัฒนาฟอร์มได้มั้ย นักเตะที่ไม่ติดทีมจะทำผลงานเพื่อให้ได้ติดทีมได้มั้ย ต้องดูยาวๆเลย ไม่ใช่ระยะสั้นๆ แบบนี้ อยากได้โค้ชที่คัดเลือกนักเตะตามฟอร์มแบบนี้มากกว่า ตรงนี้ นิชิโนะ ทำดี ผมชอบเป็นการส่วนตัว ยังเชียร์ให้ทำทีมไปยาวๆ นะ
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 10154
ที่อยู่: Signal Iduna Park
โพสเมื่อ: Wed Jun 16, 2021 09:39
[RE: ไปก็ต้องไปยกชุด]
ตอนราเยวัชก็เหมือนจะแก้เกมรับได้ แต่รุกก็ห่วย ยังไม่ได้โอกาสเลย
อันนี้คือยิ่งกว่าห่วย ถ้าให้อยู่ต่อนี่ถือว่ามีความเหลื่อมล้ำ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อยากให้พวกเราชื่นชมน้ำใจผมไม่มากก็น้อยฮะ ที่ซื้อเสื้อมาเช็ดเท้า 330 บาท
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2020
ตอบ: 3362
ที่อยู่: วัยรุ่นแมนเชสเตอร์
โพสเมื่อ: Wed Jun 16, 2021 09:50
[RE: ไปก็ต้องไปยกชุด]
ทีมไทยเหมาะกับโค๊ชไทย รึไม่ก็โค๊ชยุโรป ผลงานดีสุดก็ โค๊ชยุโรปกับไทยนี้แหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2009
ตอบ: 671
ที่อยู่: KMITL-CS
โพสเมื่อ: Wed Jun 16, 2021 10:13
[RE: ไปก็ต้องไปยกชุด]
ถ้าข้อดีแกคือการเรียกตัวใหม่ๆ ให้แกมาเป็น scout แทนไหมครับ

ผมว่าการขึ้นเกมก็พอได้แต่ไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้นนะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel