ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Apr 2021
ตอบ: 346
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 07, 2021 13:29
[RE: 10 ประเทศที่ “มีความสุข” (น่าอยู่) มากที่สุดในโลก]
JaaBNK48xChelsea พิมพ์ว่า:
สู้ๆครับท่าน ผมอยากบอกทุกท่านเลยนะ ที่คิดว่าตัวเองไม่ไหวกับภาษา อยากบอกทุกท่านว่า ทุกคนสามารถทำมันได้ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เชื่อผมสิ ถ้าเราเริ่ม เราจะพัฒนาจากเดิมได้มากแน่ ๆ ขอแค่เริ่มจริง ๆ ครับ

ผมอายุ 30 ครับ พนักงานบริษัท ผมก็ไม่ได้เทพภาษาอังกฤษอะไรมาก อาจจะแนะนำได้ไม่ตรงเท่าไหร่ แต่อยากจะมาแชร์ครับ

ผมช่วงนี้ฟังแต่คลิปสอนภาษาอังกฤษใน youtube ครับ ถ้าศัพท์น้อย ให้เน้นฟังศัพท์แล้วก็พูดตามครับ ผมทำตอนออกกำลังกาย ก่อนนอน ได้วันละ 4-5 ชม เลย ช่วงนี้ก็ฟังศัพท์พวก toefl ด้วย พอรู้ศัพท์เยอะ มันจะค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเองครับ

แถมเกมที่ผมเล่น ในกิลเขามี discord ที่มีชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ มีคนไทย 2-3 คน พวกผมก็ฝึกเอาจากในนั้นครับ คุยกับพวกเขารู้เรื่องด้วย ผมก็ไม่ได้แม่นมาก ก็พัฒนาต่อไป

เมื่อก่อนไม่ชัวร์จะพึ่ง google translate แต่หลัง ๆ แทบไม่ได้ใช้แล้วครับ

แถมตอนนี้ก็ฝึกภาษาเยอรมันไปด้วย แต่เน้นพูดเป็นหลัก ไว้ผมคล่องอังกฤษแล้ว จะมาจริงจังอีกที

ผมเลือกประเทศไว้แล้ว น่าจะใช้เวลาอีกสัก 2-3 ปี ต้องพัฒนาตัวเองต่อไป



 

ผมก็ได้ศัพย์จากเกมสืบ้างครับ รู้สึกว่าฝึกจากเกมส์ จะเข้าใจง่ายกว่า เช่นเมื่อก่อน ก็ ro หลักๆก็พวกชื่อมอนเตอร์ ง่ายๆ ไอเทม เเละอีกเกมส์ที่ผมซื้อเล่นมาเรื่อยๆ คือ fm จากปุ่มที่ใช้งาน+คำสั้ง+บทความสนทนาซื้อขายตัวผู้เล่น เเรกๆ ก็ไม่ค่อยรู้ครับ เเต่ถ้าคนชอบฟุตบอลดูบอล มันจะพอ เข้าใจว่ามันหมายความว่าไง สถานการณ์นี้กำลังทำอะไร เเต่ไม่รุ้ทุกอย่างนะครับ หลายอย่างก็เเปลไม่ออก(ทำให้ผลการคุมทีม การเเข่งขันชนะมั่งไม่ชนะมั่ง55 ก็เเปรไม่ออกว่าจะสั่งการเวลาเเข่งยังไง จะตั้งค่าว่าตำเเหน่งนี้จะทำอะไรบ้าง ) พอเดี๋ยวนี้ มี ภาษาไทย เล่นง่ายเลย เเต่อย่างว่าก็ไม่ได้ภาษาอีก เเต่ได้ผลการเเข่งขันที่พอใจ55//ดิสคอร์ด ก็เคยใช้ครับ เเต่ไม่ได้พูดคุย ฟังอย่างเดียว ช่วยเเนะนำเกมส์ที่เล่นหน่อยครับ เกมส์นอกก็ดี เเบบไม่เสียเงินเติมเพื่อเล่นทุกเดือน เเละเป็นเกมส์ที่ ไม่ต้องลงดันนานๆนะครับ คือไม่อยากใช้เวลาเล่นนานไปเอาเวลาไปทำอย่างอื่นด้วย จุดประสงค์เพื่อเผื่อเจอคนต่างชาติที่พูดอังกฏษ จะได้ลองคุยกะเค้าหรือให้เค้าชี้เเนะได้ครับ เเนะนำที เกมส์คอมนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel