ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17057
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:18
วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)
หลังจบเกมส์กับเอฟเวอตัน หัวยังร้อนอยู่ ใช้เวลาเยียวยาไปเกือบครึ่งวันถึงหายหัวร้อนได้ (ไม่ใช่อะไร อุตส่าห์ตื่นมาดู )เลยมานั่งไล่ดูจุดด้อยจุดเสียของแมนยูเกมส์วันที่ผ่านมา + บทวิเคราะห์ของเมืองนอกต่างๆ น่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียว

เริ่มที่ข้อดีก่อน

1. Greenwood เริ่มที่จะเรียนรู้การเล่น inverted winger ฝั่งขวามากขึ้น

- วันนี้ dribble สำเร็จถึง 3 ครั้ง และ จ่าย long ball สำเร็จอีก 2 ครั้งด้วยกัน switch play ดีมากเลย



(Switch play)





(เพิ่มการ Cross)


- ที่สำคัญวันนี้ช่วยเกมส์รับเยอะ track back ลงมาช่วยตลอด ทำให้ได้ tackle 2 ครั้งและ intercept ไปอีก 1 ครั้งเช่นกัน

Track back สำคัญยังไง อยากให้ดู front 3 คนของซิตี้ประกอบ ช่วยเกมส์รับเยอะมาก เป็นอีกเคล็ดลับเลยว่าทำไมซิตี้เสียประตูน้อยนอกเหนือไปจากคู่ CB ที่แข็งแกร่งแล้ว ถ้าแมนยูอยากไปท้าชิงซิตี้ กองหน้าต้องทำงานกันหนักกว่านี้ ไม่ได้หมายความว่าแมนยูไม่เพรซนะแต่ซิตี้เพรซกันเข้มข้นจริงๆ




(Heat map Greenwood vs Rashford) เกมส์กับเอฟเวอตัน เห็นได้ชัดว่ามาช่วยเกมส์รับบ่อยกว่าแรซฟอร์ด

หรืออาจจะเพราะเกมส์แรงไว้ sprint ก็เป็นได้ เพราะถือว่า Rashford เป็นนักเตะที่ sprint ตัดแนวหลังบ่อยคนหนึ่งของแมนยู ตามสถิติใน spoil


Spoil


 




(Heat map Foden vs Sterling เกมส์กับลิเวอร์พูล ช่วยเกมส์รับกันดีมาก)

2. การ build up ของ Mctominay

- แมคโทมิเนย์จะ drop มาเล่นด้านหลังเสมอตอนขึ้นเกมส์จากแดนหลังเพื่อสร้าง shape 3 v 2 ให้ได้เปรียบกองหน้าคู่ฝั่งตรงข้าม โดยที่ฮาเมสจะเป็นคน block Pogba

- การที่แมคโท drop ลงมา เป็นการให้ AWB ไปลุยข้างหน้าได้มากขึ้นด้วย โดย greenwood จะตัดเข้ามาเพื่อหาพื้นที่ตรงกลางมากขึ้น (ตามรูปตำแหน่งขวา)






(รูปนี้แมคโทบอกให้ AWB ขึ้นไปลุย)

3. แมนยูสามารถครองเกมส์บุกกดดันฝั่งตรงข้ามที่เป็นทีมขนาดกลาง ขนาดเล็ก ได้มากขึ้น

- จะสังเกตได้ว่าตั้งแต่ lockdown เป็นต้นมา จะสามารถครองเกมส์บุกกดดันทีมที่ไม่ใช่ top6 ได้ดีขึ้น จนปีนี้ถึงขนาดยิงประตูได้มากที่สุดในลีคแล้ว ถือว่ามีพัฒนาการเรื่องการครองเกมส์และเป็นไปในแนวทางอยากให้ทีมเล่นเกมส์รุกมากขึ้น ถือว่าพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่แพ้หมดรูปเอฟเวอตัน 4-0 ที่กูดิสันปาร์คเมื่อ 2 ปีก่อน




แกน Y คุณภาพของโอกาสที่ได้ยิงต่อเกมส์, แกน X จำนวนโอกาสยิงต่อเกมส์ โดยแมนยูสามารถสร้างเกมส์บุกได้ค่อนข้างดีเลยปีนี้ในแง่คุณภาพและปริมาณ

4. แบค 2 ข้าง พัฒนาเรื่องเกมส์รุกอย่างเห็นได้ชัด

โดยทั้ง 2 คนตอนนี้ เป็นแบคที่สร้างโอกาสได้อันดับ 1-2 ตั้งแต่เดือนมกราฯทีผ่านมาเลยทีเดียว





-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มาที่ข้อเสียกันบ้าง

1. Pogba ออกไปทำให้สมดุลในแดนกลางเสีย




จากภาพจะเห็นได้ว่า แมคโทต้องมาช่วยเฟรดในการขึ้นเกมส์ขึ้นไป สร้าง shape 2v2 เป็นผลให้ AWB ก็ต้องขยับตัวต่ำลงมาเพื่อรอรับบอลไปด้วย ทำให้บอลขึ้นหน้าช้าลง

2. เกมส์รับรั่วหนักกว่าเดิม

ปีที่แล้วในลีคทั้งปีเสียแค่ 36 ประตู แต่ปีนี้ 23 นัด เสียไป 30 ประตูแล้ว



3. การป้องกันประตู

ไล่ตามลูกบอลมากเกินไป ไม่ระวังเรื่องตำแหน่งผู้เล่น





อย่างประตูนี้ แรซฟอร์ดกับเฟรดมองตามบอลกันหมด ทั้งๆที่ผู้เล่นเอฟเวอตันมีในกรอบ 3 คนเท่านั้น (ฮาเมสย่องเข้ามาทีหลัง) แต่แมนยูมีถึง 6 คน กลับปล่อยให้อีกฝั่งเก็บบอลจังหวะสองได้เปิดเข้ามาง่ายๆ เหมือนเกมส์ที่เสียให้เชฟยูฯเลย ดูกูเร่จ่ายให้ริมเส้นฝั่งซ้ายแล้ววิ่งตัดเข้ามาสบายๆไม่มีใครประกบเลย อย่างน้อยแรซควรที่จะเข้าประกบ ส่วนฮาเมสก็ควรที่จะเป็นเฟรด หรือ เฟรดจะไล่ตามดูกูเร่ไปก็ได้แล้วแรซฟอร์ดควรเข้าประกบฮาเมสแทน ต้องมีการส่งเสียงในแนวรับกันมากกว่านี้ ว่าใครจะประกบใคร ใครจะ switch กับใคร

4. การปิดเกมส์

ที่จริงมีสัญญาณเรื่อยๆตั้งแต่เกมส์กับวิลล่า และ เลสเตอร์แล้ว วันนี้ก็มาโดนซ้ำอีก




ไม่ใช่นักเตะแมนยูไม่รู้ว่าต้องปิดเกมส์ อย่างแรซฟอร์ดลูกนี้ก็รู้งาน เข้ามุมธง แต่เพื่อนๆคนอื่นในจังหวะอื่นๆดูเหมือนยังไม่นิ่งพอในเรื่องนี้



AWB ไม่จ่ายออกข้างให้คาวานี่ไปมุมธง



ลูกนี้เดเกอา เตะยาว ไม่แน่ใจว่าสื่อสารกับแมคไกวยังไง ถึงตัดสินใจเล่นยาวทันทีที่ได้ฟรีคิกเลย แล้วก็พลาดจนเป็นที่มาของทวนเซเบ้ทำฟาว เป็นโซ่ความผิดพลาดต่อกันมาเรื่อยๆ



(ส่วนรูปนี้คือโอกาสยิงแมนยูแลจำนวนโดนยิงแมนยูในนาทีต่างๆ)

- โดยภาพรวมจากกราฟ (สีแดงคือโอกาสยิงแมนยู / สีเหลืองคือจำนวนที่โดนเค้าส่อง) ตั้งแต่นาที 76 เป็นต้นไปเรามักจะปล่อยให้คู่แข่งยิงมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ (นาที 61-75 โดนส่องแค่ 36 ครั้ง ในทางกลับกันนาที 76+ พุ่งสูงขึ้นชัดเจนโดนเค้ายิง 61 ครั้ง) แสดงว่าเรายังไม่นิ่งพอ หรืออาจจะเป็นเพราะเป็นทีมที่พึ่งพัฒนาขึ้นมา เริ่มมีเกมส์ที่นำคู่แข่งมากขึ้น เลยยังขาดความเก๋าในการปิดเกมส์ ? แต่ในทางกลับกันเราก็สร้างโอกาสได้เยอะเลยในช่วงท้ายเกมส์ (นาที 61-75 - 66 ครั้ง นาที 76+ - 67 ครั้ง) เอายังไงกับเด็กพวกนี้ดี

5. เดเกอา ยังเหมือนเดิมอยู่มั้ย ?

หลายๆ stat ในปัจจุบันดูแล้วมีปัญหาระดับหนึ่งเลย






(ระยะประชิดคือในเส้นประนะครับ นอกเส้นประถือเป็นระยะกลาง)


เริ่มจากสถิติการป้องกัน ลูก 1-1


- ระยะกลาง โดยที่เดเกอานั้นยังป้องกันได้ดีอยู่ ในระดับ 5 จาก 7 หน เนื่องจากเดเกอา มักจะไม่พุ่งออกมาและอยู่ประจำตำแหน่งทำให้ป้องกันจากระยะกลางได้ดี

ในทางกลับกัน สถิติ 1-1 ในระยะประชิดของเดเกอา ฤดูกาลนี้เซฟได้แค่ 3 จาก 12 หนเท่านั้น ลดต่ำลงทุกฤดูกาล

17/18 61%
18/19 33%
19/20 30%
20/21 25%

(โดยที่อัตราเซฟเฉลี่ย 1-1 ในระยะประชิดของผู้รักษาประตู EPL อยู่ที่ประมาณ 52%)




การเซฟของเด

- ในรูปจะเป็นอัตราค่าความคาดหวังในการเสียประตู (PSxG) หักกับจำนวนที่เสียประตู (GA) และ จำนวน Own Goal (จะได้ช่อง PSxG+/- โดยเอา PSxG หักกับ GA และ Own Goal) (ขอบคุณคุณ luciferzz ที่ช่วยแก้ครับ) ถ้าช่อง PSxG+/- เป็นเขียวแสดงว่า outperform หมายความว่าน่าจะเสียประตูจากโอกาสทั้งหมดที่โดนยิง 3 ประตู แต่เสียแค่ 1 ประตู จะได้ + 2 (ในตารางอาจจะคลาดเคลื่อนเล็กน้อยเนื่องจากบางข้อมูล update ไม่ได้ update) แต่ภาพรวมคือเดเกอาติดลบ underperform กว่าโกล์คนอื่นๆ อยู่ ณ เวลานี้




สถิติออกมาตัดบอลกลางอากาศ

- เดเกอาทำได้แค่ 2 หนในฤดูกาลนี้เท่านั้น เป็นที่สองจากท้าย อย่างเอเดอซอน , อลิซซอน , เมนดี้ 3 ผู้รักษาประตูที่เล่นให้กับทีมที่เล่นเกมส์รุกเป็นส่วนใหญ่ยังทำได้ 8-7 หน ตามลำดับ



หรือจะใช้น้องดีน ?

- แต่ก็เป็นเรื่องน่าหนักใจของโอเล่อยู่เหมือนกันถ้าจะเปลี่ยนมาใช้เป็นน้องดีนเพราะว่า เดเกอา ปีนี้มีการขึ้นบอลจากแดนหลังค่อนข้างดี แต่ดีนไม่ได้เด่นเรื่องนี้นัก ก็ถือว่าต้องเป็นเรื่องที่ต้องโค้ชต้องขบคิดกันต่อไป

6. ปัญหาเรื้อรัง SET PIECE




จากสถิติการรับมือ set piece จะเห็นได้ว่าเรารับมือลูกตั้งเตะไม่ดีเอาซะเลย โดยปีนี้แย่กว่าเก่าซะอีกเสียไปที่ 9 ประตูแล้ว ปีที่แล้ว 11 ประตู ทั้งๆที่ แมคไกวเล่นลูกกลางอากาศติดอันดับ top 4 ของ EPL เลยก็ตาม

จากข้อสันนิษฐานของผมเรื่องนี้มี 3 เรื่องก็คือ

1. การโค้ชชิ่งเรื่องรับมือลูกตั้งเตะไม่ดี
2. แผงแบคโฟร์ไว้ใจแมคไกวได้คนเดียวในเรื่องโหม่ง ส่วนคนอื่นๆจะโหม่งแพ้บ่อยมากทั้ง AWB และ เลิฟ
3. ผู้รักษาประตู ก็มีส่วนเช่นเดียวกัน จากสถิติเรื่อง high claim เมื่อเอามาเทียบกับการเสียประตู SET PIECE เราจะพบว่าทีมที่เสียประตูน้อยๆจากลูก SET PIECE มักจะมีผู้รักษาประตูที่เล่นลูกโด่งได้ดี !?


อ้างอิงจาก:
ส่วนอันนี้ขำๆ : ถ้าเราดักล้ำหน้าตอนจังหวะเอฟเวอตันขึ้นมาหมดทุกคนแบบนี้ อาจจะได้ผลนะ  






--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนตอนนี้ผมก็ขอลุ้นไปทีละนัดครับ ไม่ต้องแข่งกับใคร เน้นแข่งกับตัวเอง ตอนนี้ที่ 2 ก็น่าจะประสบความสำเร็จสุดๆแล้ว แม้ใจลึกๆก็ยังหวังลุ้นแชมป์นิดๆ แต่ซิตี้โชว์ให้เห็นจริงๆว่าการเล่นแบบเนี้ยบๆของทีมที่จะเป็นแชมป์ต้องทำยังไง ต้องยอมรับว่ายังห่างจริงๆ สุดท้ายต้องหวังพึ่งดวงสุดๆที่ผ้าป่าจะคว่ำฤดูกาลนี้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ

แก้ไขล่าสุดโดย Q-plint เมื่อ Mon Feb 08, 2021 15:44, ทั้งหมด 2 ครั้ง
222
0
หากโดน 378 เรื้อน จะถูกแบน
SAIBA!! (x2) , Seljalands (x2) , closedv2 (x2) , Nany_Amino (x2) , Tonayzaa (x2) , MANCUNIENX (x2) , bemainorr (x2) , kitpokkrong (x2) , Silence (x2) , Zerg_JP (x2) , messilingard (x2) , DaviL _WizzarD (x2) , TheBeginningz (x2) , Aswqcvfd (x2) , extinction (x2) , wittree (x2) , Darksky (x2) , หม้อแกง&นะโม (x2) , Masterpp (x2) , Kuronek0 (x2) , RuuDVaN V.2 (x2) , Jeramiah (x2) , EugeneJapan (x2) , WinTage (x2) , parawin9 (x2) , MB13 (x2) , bankpanda (x2) , อาร์ท ฟรีคิก (x2) , Sir_Hadis (x2) , BRADY350V2 (x2) , OHMSS (x2) , badlovea (x2) , Walter White (x2) , dukez7 (x2) , Casper~ (x2) , 404notfound (x2) , gp901 (x2) , artthailand (x2) , pg-yuki (x2) , Mezzala` (x2) , x^o (x2) , vegetables (x2) , ilfantatista (x2) , LW.Aii (x2) , NarakJad (x2) , Mawin.m (x2) , อ่อนต่อโลก (x2) , Skaker13 (x2) , Sun_Devil (x2) , Shin-Chan (x2) , IzeZzii (x2) , scarlett (x2) , Basebest (x2) , solman2004 (x2) , ก้อง ณ พัทลุง (x2) , judeh (x2) , LuFi3rZe (x2) , El Raden (x2) , Luxxx (x2) , keakungjung (x2) , --WuTTy-- (x2) , Legend18 (x2) , SuperMonkey (x2) , jeffrey12345 (x2) , 1MOREGAMEs (x2) , bestengkub (x2) , santawa (x2) , ICrazyMan (x2) , subyer23 (x2) , ไก่จิ๊กโก๋ (x2) , eddy_handsome (x2) , Topaulscholes (x2) , GeekInthePink (x2) , จุก เบี้ยวสกุล (x2) , FI2eecIOM_BLuE (x2) , วลาดิเมียร์ เกาเส็ง (x2) , nickyharutaii (x2) , Teelek14 (x2) , FlyingFinger (x2) , gulaazeng (x2) , MONKEY_PCS (x2) , sheepanda10 (x2) , พลเอก.เล้งงงงง (x2) , ZwerzyXi (x2) , BallZa27 (x2) , สุดยอดครับทุกท่าน (x2) , Peking D.Roses (x2) , tknpalmza (x2) , sater100 (x2) , Zigeunerwagen (x2) , iTer (x2) , 1Stp (x2) , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ (x2) , อีไรนี่ กรู (x2) , darkofmurder (x2) , ติ่งคุณหมออ (x2) , Oattella (x2) , Lion Fish Bridge (x2) , Gotzilaman (x2) , ทีอีอาร์ (x2) , monease (x2) , Dingy (x2) , Tarteetee (x2) , mimigumo (x2) , หล่ออย่างเซียน (x2) , sodedta (x2) , werwer11 (x2) , TNRTKY (x2) , billy_scholes (x2) , Mr.Wayne (x2) , 4-3-3 (x2)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:29
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
Mason ดีขึ้นเรื่อยๆค่อยๆพัฒนาไปนะหนู
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: Loneliness is underrated.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2009
ตอบ: 7790
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:30
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
เรื่องเซตพีซ ผมว่าเราควรจะเลิกประกบแบบคุมโซนได้แล้ว ทั้งๆที่เรามีผู้เล่นตัวใหญ่อยู่เยอะ
อย่างแมคไกวร์ แมคโทมิเนย์ ป๊อกบา ลินเดเลิฟ มาติช หรือแบคสองข้างเราก็ไม่ได้ตัวเล็กมาก
แมนมาร์ค ไปเลย ตามกันให้สุด เพราะเวลาโดนเซตพีซทีมเราเหมือนจะพร้อมโดนตลอดเวลา
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 1560
ที่อยู่: facebook.com/blivingbkk
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:35
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
แผงหลัง เหมือนพอหลุดสมาธิไปซักคน ที่เหลือก็จะหลุดตามกันหมดไม่รู้ทำไมเป็นงี้ตลอด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 2323
ที่อยู่: ข้างตึก JYP / เเถวสนาม Old trafford
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:38
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
อ่านเพลินดีครับ เเต่สุดท้ายก็ต้องจบที่หงุดหงิดเหมือนเดิม เพราะการพลาดเเบบโง่ๆ ที่ไม่ควรเกิดขึ้น( อีกเเล้ว)

ตวนนี่ถ้ายังได้โอกาสอีก นี่คือมึงคือลูกรักละนะ คนพลาดมันไม่สมควรได้รับโอกาสอีก ทำทีมหมดลุ้นเป้าหมาย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
giphy8cbb4396c17a00be.gif
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3695
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:38
[RE]วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)
เรื่องการเสียประตูในตารางเค้าจะลบ OG ออกด้วยครับ

น่าจะเพราะมองว่า OG มันนับการเซฟไม่ได้

ดังนั้นสูตรจะเป็น PSxG - (GA - OG) นะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Mon Feb 08, 2021 15:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2007
ตอบ: 3915
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:41
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
ขาดความเก๋าจริงๆ

ลูกทุ่มลูกนั้น ควรเอาไปเล่นมุมธง และเด ที่ควรจะดึงถ่วงเวลา เหลืองก็ต้องแลกไป แต่นี่ เตะเปิดยาวทันที งงมาก

awb ก็แทนที่จะดึงช้า แต่จ่ายเข้าในซะงั้น เสียบอล จนต้องเสียฟาล์ว

และการเปลี่ยนตัว ตวนเซเบ้






แก้ไขล่าสุดโดย DaviL _WizzarD เมื่อ Mon Feb 08, 2021 15:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


### 10OUT


Manchester United
Borussia Dortmund
Inter Milan
Valencia
Buriram United

ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 15936
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:44
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
สถิติของ de Gea ฟ้องชัดเจน คือ ออกอาการตั้งแต่หลังบอลโลกหนล่าสุด ซึ่งตรงกับ % เซฟ ตั้งแต่ 18/19 เป็นต้นมา แถมมาด้วย error ส่วนตัว

บางทีมันก็อาจจะต้องยอมรับนะ de gea เคยเป็น world class อยู่ไม่ต่ำกว่า 5 ซีซั่น

แต่ก็เหมือน world class หลายๆคนที่ถึงจุดๆนึงก็ลดระดับฟอรฺ์มการเล่นลงในตำแหน่่งเดียวกัันผมนึกถึ Casillas กับ Barthez​ ที่ฟอร์มโดยรวม หลุดจาก worls class ไปตั้งแต่ 31-32

หรืือ Ozil, Rooney, Owen, และอีีกจำนวนนึง ที่หลุดแบบหลุดแล้วหลุดเลย

บางทีมันอาจจะถึงเวลาแล้วก็ได้ 10 ปีกับสโมสรใหญ่เป็นไม่ได้เห็็นกันง่ายๆ ความดีความชอบในอดีตก็ไม่ได้ลืมนะ แต่ตำแหน่ง 11 ตัวแรกมันควรอยู่ในฟอร์มที่พร้อมจริงๆ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:49
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
ผมอ่านละหัวร้อนอีกรอบเลย เห็นใน GIF นาที 94 เราได้บอล
แต่จบเกมส์แม้งไม่ชนะ โคตรไม่เข้าใจ โดยเฉพาะเดเคอา
แม้งเป้นพี่ใหญ่ควรรู้ว่าต้องเล่นอะไรยังไง ไม่ใช่หรอ เห้อ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: Condition Red
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 16493
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:57
วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)
อ่านแล้วหัวร้อนอีกครับหงุดหงิดกองหลัง ไว้ใจไม่เคยได้ ไม่เคยพัฒนา นอกจาดเวลาเจอทีมใหญ่แล้วอุด ถึงจะป้องกันได้อุด10คน หงุดหงิดไม่หาย แมคหวายทวน เห้อ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 7576
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:57
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
ขาด ความเก๋ามาก

ควรจะติวเรื่องนี้หนักๆเลย บอลจะหมดเวลา เรานำอยู่


ทำไงก็ได้เผาเวลาให้นานที่สุด



ปกติ เด ก็ไม่ค่อยเปิด อยู่ดีๆก็รีบเปิดสะงั้น


3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ไก่แห่ง Valoran
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2009
ตอบ: 11766
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 15:59
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
เอาจริงๆการขึ้นมาลุ้นแชมป์นี่เหนือความคาดหมายโคตรๆแล้ว และตัวผมเองก็ยังไม่ได้คาดหวังอะไรขนาดนั้น

ปีนี้ขอทำแต้มแซง 66 แต้มอาถรรพ์นั่นให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยมาดูกัน

ส่วนตัวปีนี้ปลื้มในกับพัฒนาการของหลายๆคนทั้งบักแรชที่โดนด่าตลอด ปีนี้มีอาวุธที่ใช้บ่อยคือลูกเปิดพุ่งๆที่พร้อมลุ้นได้เสียถ้าหากเข้าหัวเพื่อนกองหน้าหรือเข้าเท้ากองหลังที่สกัดไม่ดี
ไม้เขียวเริ่มมีลูกครอสให้เห็น อยากเห็นเล่นคอมโบกับ AWB มากกว่านี้
บักหมากก็มีลูกแข็ง ยืนดันตันกองหลังอีกฝั่งมากขึ้นแถมเท้ายังไวเหมือนเดิม
แม็กซอสก็มีลูกยิงไกล ย่องไปเติม
แบ็คสองข้างก็บุกดุขึ้น
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2020
ตอบ: 7619
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 16:03
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
วิเคราะห์แบบนี้เอาแผล่บไปเลยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: * KingCanto * GodZlatan - KnightRooney
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 12783
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 16:11
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
จริงโซลชา ควรปรับสไตล์ตัวเองบ้าง

เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าพวกเสียประตูท้ายเกมก่อน

อย่างแรกคือ พอเข้าช่วงทดเวลา คุณออกมายินกระตุ้นลูกทีมหน่อยก็ได้

ไมใช่เอาแต่นั่งอยู่บนเก้าอี้อย่างเดียว เฮ้ออออ

นัดเจอเอฟ ผมเซ็งกว่านัดแพ้ เชฟยู อีกนะ




ปล. สุดท้ายก็ต่อยอดโมเม้นตั้มจากเกม 9-0 ไม่ได้

หลายๆครั้ง พอโมเม้นตั้มเราเริ่มมา เรามักจะต่อยอดกันไม่ได้

แล้วก็ต้องวนกลับมาหา จุดเทินนิ่งพ้อยท์ กันใหม่ วนลูปแบบนี้เรื่อยๆ
แก้ไขล่าสุดโดย T e r n G เมื่อ Mon Feb 08, 2021 16:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ThankyouSirAlex
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2007
ตอบ: 1514
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way, Stretford, Manchester M16 GB
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2021 16:12
[RE: วิเคราะห์เกมส์ แมนยู - เอฟฯ (ฉบับหายหัวร้อน + มี gif เยอะ)]
กรียวู้ดเปลี่ยน สไตล์การเล่นรึเปล่า
เพราะว่าตอนนี้ ลงมาอยู่กลางสนามเพิ่มมากขึ้นจนสังเกตได้

ตอนมาช่วงแรก จะชอบอยู่ใกล้ๆกรอบเขตโทษแล้ว สับไกจังหวะแรก กองหลังตามไม่ทัน
แต่ตอนนี้ลงมาเชื่อมเกมส์ สวิตซ์บอลข้ามฝั่ง

ผมชอบแบบแรกมากกว่า มันดูเป็นกองหน้ามีคลาสดี

แต่พอได้ไปดู U23 Joe Hugill เหมือน ฟานนิสเตอรอยมาเกิดใหม่เลย
หาวิธิยิงบอลได้คมเหลือเกิน เก่งในกรอบเขตโทษสุดๆ
แก้ไขล่าสุดโดย Walter White เมื่อ Mon Feb 08, 2021 16:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel