ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 May 2009
ตอบ: 4130
ที่อยู่: มอ จอ ธอ
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:03
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


ให้เอกชนบริหารไม่ผิดครับ แต่ต้องมีการใช้กฏหมายควบคุมค่าใช้จ่าย รวมถึง สามารถให้เอกชนหาผลประโยชน์อื่นๆที่พอจะสมน้ำสมเนื้อ เช่นที่รอบๆราง หรือที่บริเวณสถานี หรืออาจจะเอาเงินอุดหนุนก็ยังได้

ซึ่งถึงแม้ การที่ภาครัฐเอาเงินไปหนุนแบบนี้ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไรมากมาย เพราะว่า ต่อให้ภาครัฐเอาเงินหนุน แต่สุดท้ายความเจริญที่แผ่ขยายออกไปจะทำให้เศรษกิจขยายตัว รัฐก็จะได้กงินกลับมาในรูปแบบของภาษีอยู่ดี

แต่ประเทศนี้แม่งฮั๊วไง ขรก แทนที่จะช่วย ปชช กลับปล่อยเกียร์ว่าง ให้เอกชนทำตามใจ ไม่ขยายความเจริญ อัดอยู่แต่ในเมือง ระบบพังพินาศ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6322
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:05
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
growthseek พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
growthseek พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


เคยขึ้น airport link ยังฮะ ที่รัฐทำอะ เละเทะฉิบหายเลยนะ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1115882045516940

ส่วนปัญหาที่ไม่ทำก็มันก็มีเหตุผลอยู่ ก็หาทางแก้กันไป  


เคยครับ บ่อยด้วยครับ

ไม่ได้รู้สึกว่าเละเทะอะไรขนาดนั้น แค่ มัน เป็นการออกชาญเมืองซะส่วนใหญ่ คนเลยยังใช้น้อยๆอยู่
จริงๆ ไม่ต้องรัฐจ๋าก็ได้รัฐวิสาหะกิจ ที่ต้องมีการประเมิณผลงาน คุณภาพ พนักงาน แค่ นี้ก็ได้แล้ว

ทำไมประเทศอื่น เค้าบริหารกันได้ ประเทสเรากากจัง บริหารแค่นี้ทำไม่ได้  


ครับ ที่มันเสียบ่อยๆอาจจะเป็นช่วงที่ท่านไม่ได้ขึ้นไงครับ เสียทีรอนานกว่า BTS หลายเท่าอะ  


อย่าว่างอย่างนั้นอย่างนี้เลย พอดี บ้านญาติผมอยุ่ สถานนีคลองทับช้าง เลยทำให้ใช้บ่อย กับน้อง ที่ต้องไปเรียนโดยใช้แอร์พอตลิ้งประจำ ก้ถือว่า ปกติที่จะใช้นะ ถ้าพูดถึงเรื่องเสียบ้าง bts ก็มี มีจนเป็นดราม่า ติดต่อกันหลายวันก็มี จริงๆ แอรืพอตลิ้ง นี้ แทบเหมือนลูกเมียน้อยอะ เปิดโดยที่ ความต้องการ ใช้ มันยัง น้อยอยู่ เลยเข้าใจได้ ว่าขาดทุน


แต่ bts นี้ทำยังไง ก็กำไร ปริมาณการใช้ต่อวันมันสูงมาก ทำเอง ขอแค่คำว่าตั้งใจ จ้างทีมงานคุณภาพ ไม่เอาพรรคเอาพวก มาทำ แบบการ บินไทย ทำไม จะไม่รอด

หรือแบบ ไทยเราด้อยศักยภาพจนต้องยอมรับจริงๆ ว่ารัฐไม่มีปัญญาทำเรื่องบริหาร ที่ ควรจะเป็นเรื่องง่าย ถ้าทำไม่ได้จริง แม้แต่ บริหาร ประเทศยังไม่ควร จะทำได้เลย


สุดท้าย อิจ ฉาประเทส อื่นมากๆ ที่รัฐตั้งใจทำเอง อย่างประเทศจีน ผมเดินทางไกลกว่า กทมตั้งเยอะ แต่ ค่าตั๋ว20-30 บาท แบบอย่างอึ้ง แล้วทำออกมาดูดีด้วย


bts ก็ใช่ว่าจะดี ต้องแลกเหรียญ 10ไปหยอดตู้อยู่ เป็นชาติ กว่าจะ ทำให้มันรับได้ทั้งแบงค์ทั้งเหรียญ ล่อไปเป็น 10ปี

นี้พูดจริงๆนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6322
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:08
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
bossa26 พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


ไปมุบมิบให้กันตลอดอ่ะไอ้พวกสัมปทาน
ส่วนเรื่องยึดสัมปทานผมว่ามันไม่ควรทำ ทำแล้วรัฐจะสูญเสียความน่าเชื่อถือจากนักลงทุน
สุดท้ายมันก็เหมือนหาข้ออ้างให้ bts แทนที่มันจะเดินรถแยกหรือจ้างเพิ่มให้สิ้นสุดเท่ากับสัญญาหลัก เชื่อได้เลยว่าเดี๋ยวประเคน 30 ปีสายหลักเพิ่มให้ โดยอ้างว่า bts ลดค่าเดินส่วนต่อขยายให้ แดกกันต่อไม่สิ้นสุด

ณ ตอนนี้มันควรทำให้เดินรถได้โดยมีสัญญาของต่อขยายไม่เกินสัญญาหลักสีเขียวสิ้นสุด จะได้ประมูลใหม่ รวมทุกส่วนเข้าด้วยกัน ไม่ใช่แยกเป็นส่วนๆ  


ความหมาย ในเรื่องยึดสัมปทานผม ไม่ใช่แบบยึดแบบโจร แบบที่ทำกับเหมืองนะ


ในความหมายผมคือยึดแบบจ่ายค่าชดเชย ค่าเสียหาย ไอเรื่องแบบ นี้ประชาชนอย่างผมยอมนะ ที่เฮ้ย เงินภาษีเราเิอาไปเสียกับเรื่องแบบนี้ แล้วประชาชน มันได้ผลประโยชน์ ไม่ใช่ ยึดแบบกรณีเหมือน อันนั้นกากเกิน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 1104
ที่อยู่: Liverpool
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:08
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
ลืมคิดค่ามอไซ 50,000
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Mar 2020
ตอบ: 10632
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:10
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
เอาจริงๆ BTS MRT ถ้าบริหารดีๆมันไม่น่าจะขาดทุน(กำไร)อะไรจนถึงขั้นต้องขึ้นราคาค่าโดยสารเลยนะ จำนวนผู้ใช้งานแยะ พื้นที่ในสถานีก็เอามาปล่อยเช่าได้ ผิดกับ Airport link ที่พื้นที่ในสถานีแทบจะปล่อยว่างไร้ประโยชน์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1491
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:38
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
คืออันนี้มันระบบคมนาคมภายในประเทศเลยนะ รัฐควรจะทำยังไงก็ได้ที่กำหนดราคาไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนอะ บางครั้งอาจจะขาดทุนบ้าง หรือโยกงบมาช่วยอุ้มราคาด้วยอะไรแบบนี้

ยกตัวอย่างทางด่วนที่เอกชนมีปัญหาเมื่อปีที่แล้ว ที่คาราคาซังกันหลายคดี สุดท้ายก็ต้องยอมต่อสัปทาน และยอมให้ขึ้นค่าทางด่วนอีก

ไม่เข้าใจทำไมไม่ตรวจสอบให้รอบครอบ โปรเจ็คพวกนี้มันระดับพันล้าน แสนล้าน ทำสัญญาอะไร มันควรจะระดมคนเก่งๆ มาช่วยดูไหม แต่นี้ไม่อะ ให้คนอนาคตอีก 10-20 ปี ข้างหน้ารับกรรมไป บางทีก็สงสัยคนอนุมัตินี่รู้เรื่องที่เซ็นๆ กันไหมเนี่ย

ปัจจุบันรัฐมีอำนาจล้นฟ้า แต่บังคับเฉพาะประชาชนธรรมดา เหอๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: 「なりたかった自分」になれますように / 15 years+ City's fan
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2007
ตอบ: 17681
ที่อยู่: 代々木
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 17:40
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
ผมเคยคิดนะถ้ารถไฟฟ้าทำเสร็จหมดผมก็จะสามารถเลือกงานที่อยู่ในไลน์รถไฟฟ้าได้หมดไม่ว่าไกลขนาดไหนก็ตาม

เพราะจากหน้าบ้านนิดเดียวถึงต้นสายเลย แต่ที่แย่คือ พอนั่งดูราคาแล้วแบบ กูจะมีตังเหลือไหมวะแพงขนาดนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 3441
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 17:50
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3704
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 18:58
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้  


ผมบอกว่าสุดทาง 104 บาทรับได้ ซึ่งสุดทางคูคตถึงเคหะนี่ 60 โลนะครับ

ราคา 104 บาท ตก 1.733 บาทต่อกิโล

ข้อมูลที่ผมหามาคร่าวๆ ราคาต่อกิโลสิงคโปร์ตกกิโลละ 2 บาทกว่า ฮ่องกงกิโลละ 4 บาท

ส่วนเรื่องรายได้ หรือให้ใครใช้ ผมก็บอกแล้วว่ามุมผมคือเงินเดือนเฉลี่ยประเทศเราน้อย

แต่ดันต้องนำเข้า know how จาก ตปท ซึ่งราคามันก็ต้องเป็นราคาของ ตปท อยู่แล้ว

หรือยกตัวอย่างรถก็ได้ครับ ต่อให้ไม่คิดภาษี ก็คันนึง 5-7 แสนละ

ราคานี้คนไทยจะสามารถเปลี่ยนรถบ่อยๆ 4-6 ปีครั้งแบบ ตปท ได้ไหมล่ะ มันก็ยากเพราะจริงๆสำหรับคนไทยมันก็แพง

หรือไม่เราก็ต้องผลิตรถได้เองอ่ะ ผมเคยไปเที่ยวมาเลเซีย ถาม grab มา เค้าบอกรถสัญชาติเค้ารู้สึก 3-4 แสนเอง

หรือมุมท่านจะบอกรัฐต้องอุดหนุนมากกว่านี้ จริงๆก็ได้นะครับ สมมติลดไปคนละ 20 บาท

https://www.btsgroup.co.th/th/investor-relations/bts-ridership

เฉลี่ย bts มี ผดส 20 ล้านเที่ยวคนต่อเดือน แปลว่ารัฐต้องอุดหนุนเพิ่ม 400 ล้านบาทต่อเดือน

หรือประมาณ 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งได้เฉพาะคนที่อยู่ กทม ด้วยนะ และเงินนี่ยังไม่รวมการอุดหนุนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แล้ว 84 บาทสุดสายราคานี้ท่านว่ายังไงครับ ยังแพงไหม ถ้าไม่พอลงอีก 20 บาทก็ต้องใช้งบอีก 5,000 ล้านนะครับ

อันนี้เป็นมุมมองผมนะ ถ้าท่านคิดว่ามันถูกกว่านี้ได้มากก็ลองเอาข้อมูลมาคุยกันดูครับ
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Fri Jan 22, 2021 19:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 3441
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 19:07
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
luciferzz พิมพ์ว่า:
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้  


ผมบอกว่าสุดทาง 104 บาทรับได้ ซึ่งสุดทางคูคตถึงเคหะนี่ 60 โลนะครับ

ราคา 104 บาท ตก 1.733 บาทต่อกิโล

ข้อมูลที่ผมหามาคร่าวๆ ราคาต่อกิโลสิงคโปร์ตกกิโลละ 2 บาทกว่า ฮ่องกงกิโลละ 4 บาท

ส่วนเรื่องรายได้ หรือให้ใครใช้ ผมก็บอกแล้วว่ามุมผมคือเงินเดือนเฉลี่ยประเทศเราน้อย

แต่ดันต้องนำเข้า know how จาก ตปท ซึ่งราคามันก็ต้องเป็นราคาของ ตปท อยู่แล้ว

หรือยกตัวอย่างรถก็ได้ครับ ต่อให้ไม่คิดภาษี ก็คันนึง 5-7 แสนละ

ราคานี้คนไทยจะสามารถเปลี่ยนรถบ่อยๆ 4-6 ปีครั้งแบบ ตปท ได้ไหมล่ะ มันก็ยากเพราะจริงๆสำหรับคนไทยมันก็แพง

หรือไม่เราก็ต้องผลิตรถได้เองอ่ะ ผมเคยไปเที่ยวมาเลเซีย ถาม grab มา เค้าบอกรถสัญชาติเค้ารู้สึก 3-4 แสนเอง

หรือมุมท่านจะบอกรัฐต้องอุดหนุนมากกว่านี้ จริงๆก็ได้นะครับ สมมติลดไปคนละ 20 บาท

https://www.btsgroup.co.th/th/investor-relations/bts-ridership

เฉลี่ย bts มี ผดส 20 ล้านเที่ยวคนต่อเดือน แปลว่ารัฐต้องอุดหนุนเพิ่ม 400 ล้านบาทต่อเดือน

หรือประมาณ 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งได้เฉพาะคนที่อยู่ กทม ด้วยนะ และเงินนี่ยังไม่รวมการอุดหนุนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แล้ว 84 บาทสุดสายราคานี้ท่านว่ายังไงครับ ยังแพงไหม ถ้าไม่พอลงอีก 20 บาทก็ต้องใช้งบอีก 5,000 ล้านนะครับ

อันนี้เป็นมุมมองผมนะ ถ้าท่านคิดว่ามันถูกกว่านี้ได้มากก็ลองเอาข้อมูลมาคุยกันดูครับ  


ยังไงรัฐก็ควรสนับสนุนครับ รถไฟฟ้าราคาขนาดนี้พี่ชายผมเงินเดือน 30k มันยังไม่ขึ้นเลย เพราะแพงไป ยอมนั่งรถเมล์แบบรถติดดีกว่า เพราะเซฟ คชจ การเดินทางได้เกินครึ่ง

จุดประสงค์ของการทำรถไฟฟ้าคืออะไรต้องไม่ลืม เราทำมาเพื่อให้คนใช้ ถ้าทำมาแล้วคนไม่มีปัญญาจะใช้มันก็ผิดวัตถุประสงค์แล้ว

ท่านบอก 104 บาท/เที่ยว ไม่แพง ถ้านั่งไปกลับ ก็ 208 บาท/วัน ทำงาน 20 วันก็ 4,000 แล้ว

ต่อให้นั่งใกล้กว่านี้สมมติเที่ยวลละ 50 บาท ไป-กลับ 100 นั่งไปทำงานทุกวันเดือนนึงก็ 2,000+ มันก็แพงมากๆอยู่ดี
แก้ไขล่าสุดโดย JANUARY24 เมื่อ Fri Jan 22, 2021 19:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2009
ตอบ: 212
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 20:01
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
luciferzz พิมพ์ว่า:
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้  


ผมบอกว่าสุดทาง 104 บาทรับได้ ซึ่งสุดทางคูคตถึงเคหะนี่ 60 โลนะครับ

ราคา 104 บาท ตก 1.733 บาทต่อกิโล

ข้อมูลที่ผมหามาคร่าวๆ ราคาต่อกิโลสิงคโปร์ตกกิโลละ 2 บาทกว่า ฮ่องกงกิโลละ 4 บาท

ส่วนเรื่องรายได้ หรือให้ใครใช้ ผมก็บอกแล้วว่ามุมผมคือเงินเดือนเฉลี่ยประเทศเราน้อย

แต่ดันต้องนำเข้า know how จาก ตปท ซึ่งราคามันก็ต้องเป็นราคาของ ตปท อยู่แล้ว

หรือยกตัวอย่างรถก็ได้ครับ ต่อให้ไม่คิดภาษี ก็คันนึง 5-7 แสนละ

ราคานี้คนไทยจะสามารถเปลี่ยนรถบ่อยๆ 4-6 ปีครั้งแบบ ตปท ได้ไหมล่ะ มันก็ยากเพราะจริงๆสำหรับคนไทยมันก็แพง

หรือไม่เราก็ต้องผลิตรถได้เองอ่ะ ผมเคยไปเที่ยวมาเลเซีย ถาม grab มา เค้าบอกรถสัญชาติเค้ารู้สึก 3-4 แสนเอง

หรือมุมท่านจะบอกรัฐต้องอุดหนุนมากกว่านี้ จริงๆก็ได้นะครับ สมมติลดไปคนละ 20 บาท

https://www.btsgroup.co.th/th/investor-relations/bts-ridership

เฉลี่ย bts มี ผดส 20 ล้านเที่ยวคนต่อเดือน แปลว่ารัฐต้องอุดหนุนเพิ่ม 400 ล้านบาทต่อเดือน

หรือประมาณ 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งได้เฉพาะคนที่อยู่ กทม ด้วยนะ และเงินนี่ยังไม่รวมการอุดหนุนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แล้ว 84 บาทสุดสายราคานี้ท่านว่ายังไงครับ ยังแพงไหม ถ้าไม่พอลงอีก 20 บาทก็ต้องใช้งบอีก 5,000 ล้านนะครับ

อันนี้เป็นมุมมองผมนะ ถ้าท่านคิดว่ามันถูกกว่านี้ได้มากก็ลองเอาข้อมูลมาคุยกันดูครับ  


ผมไม่มีข้อมูลอะไรนะครับ แต่แค่ตรรกะกับความเห็นส่วนตัวล้วนๆ เลย ถ้าเอาข้อที่นำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ เพราะฉะนั้นยิ่งนานค่าใช้จ่ายมันต้องลดลงรึเปล่าอะครับ เพราะรถก็ซื้อตอนเปิดเดินรถ อาจมีซื้อเพิ่มเติมหรือซ่อนบำรุง แต่ก็ไม่น่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูง จนทำให้ค่าโดยสารมันสูงขนาดนั้น แล้วหลายๆประเทศก็นำเข้าเหมือนกันนี่ครับ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 2059
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 20:38
จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ
ไปกลับ โดนวันละเกือบร้อย ยี่สิบวันก็สองพัน

ก่อนหน้าที่จะลดก็โดนวันละร้อยยี่ เกือบสองพันห้าไปละ

ขับรถไปก็โคตรจะติด อยากขับมอไซ ก็กลัวอุบัติเหตุ ทนๆ ใช้ไป รถไฟเสีย มาช้า ไม่เห็นมันชดเชยไรให้เลย
แต่เราไปทำงานสาย

รถไฟดีอย่างเดียว กำหนดเวลาได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3704
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 21:40
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้  


ผมบอกว่าสุดทาง 104 บาทรับได้ ซึ่งสุดทางคูคตถึงเคหะนี่ 60 โลนะครับ

ราคา 104 บาท ตก 1.733 บาทต่อกิโล

ข้อมูลที่ผมหามาคร่าวๆ ราคาต่อกิโลสิงคโปร์ตกกิโลละ 2 บาทกว่า ฮ่องกงกิโลละ 4 บาท

ส่วนเรื่องรายได้ หรือให้ใครใช้ ผมก็บอกแล้วว่ามุมผมคือเงินเดือนเฉลี่ยประเทศเราน้อย

แต่ดันต้องนำเข้า know how จาก ตปท ซึ่งราคามันก็ต้องเป็นราคาของ ตปท อยู่แล้ว

หรือยกตัวอย่างรถก็ได้ครับ ต่อให้ไม่คิดภาษี ก็คันนึง 5-7 แสนละ

ราคานี้คนไทยจะสามารถเปลี่ยนรถบ่อยๆ 4-6 ปีครั้งแบบ ตปท ได้ไหมล่ะ มันก็ยากเพราะจริงๆสำหรับคนไทยมันก็แพง

หรือไม่เราก็ต้องผลิตรถได้เองอ่ะ ผมเคยไปเที่ยวมาเลเซีย ถาม grab มา เค้าบอกรถสัญชาติเค้ารู้สึก 3-4 แสนเอง

หรือมุมท่านจะบอกรัฐต้องอุดหนุนมากกว่านี้ จริงๆก็ได้นะครับ สมมติลดไปคนละ 20 บาท

https://www.btsgroup.co.th/th/investor-relations/bts-ridership

เฉลี่ย bts มี ผดส 20 ล้านเที่ยวคนต่อเดือน แปลว่ารัฐต้องอุดหนุนเพิ่ม 400 ล้านบาทต่อเดือน

หรือประมาณ 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งได้เฉพาะคนที่อยู่ กทม ด้วยนะ และเงินนี่ยังไม่รวมการอุดหนุนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แล้ว 84 บาทสุดสายราคานี้ท่านว่ายังไงครับ ยังแพงไหม ถ้าไม่พอลงอีก 20 บาทก็ต้องใช้งบอีก 5,000 ล้านนะครับ

อันนี้เป็นมุมมองผมนะ ถ้าท่านคิดว่ามันถูกกว่านี้ได้มากก็ลองเอาข้อมูลมาคุยกันดูครับ  


ยังไงรัฐก็ควรสนับสนุนครับ รถไฟฟ้าราคาขนาดนี้พี่ชายผมเงินเดือน 30k มันยังไม่ขึ้นเลย เพราะแพงไป ยอมนั่งรถเมล์แบบรถติดดีกว่า เพราะเซฟ คชจ การเดินทางได้เกินครึ่ง

จุดประสงค์ของการทำรถไฟฟ้าคืออะไรต้องไม่ลืม เราทำมาเพื่อให้คนใช้ ถ้าทำมาแล้วคนไม่มีปัญญาจะใช้มันก็ผิดวัตถุประสงค์แล้ว

ท่านบอก 104 บาท/เที่ยว ไม่แพง ถ้านั่งไปกลับ ก็ 208 บาท/วัน ทำงาน 20 วันก็ 4,000 แล้ว

ต่อให้นั่งใกล้กว่านี้สมมติเที่ยวลละ 50 บาท ไป-กลับ 100 นั่งไปทำงานทุกวันเดือนนึงก็ 2,000+ มันก็แพงมากๆอยู่ดี  


เดี๋ยวนะ ผมบอก 104 บาทคือสุดทางนะ มีคนเดินทางไปทำงานจากคูคตถึงสมุทรปราการประจำด้วยเหรอครับ

มุมผมผมก็บอกแล้วว่าควรลดราคาเริ่มต้นและการขึ้นแต่ละสถานี

ที่ผมพิมพ์ไปว่าเริ่มสัก 5 บาท สถานีละ 2 บาท นั่ง 10 สถานีก็ 25 บาท ท่านได้อ่านที่ผมพิมพ์แล้วใช่ไหมครับ

อันนี้ต้องถามท่านแล้วล่ะว่าสำหรับท่านต้องราคาเท่าไหร่เหรอครับถึงถูก

เพราะถ้าไม่ได้ตั้งราคาไว้ฟรีจริงๆ คนที่ไม่มีตังค์จริงๆก็ใช้ไม่ได้อยู่ดีน่ะแหละ

ผมเคยไปนั่งที่ญี่ปุ่นมันก็ไม่ได้ถูกนะ แพงกว่าด้วยซ้ำ แต่เทียบรายได้เค้าก็ถูกกว่าไทยแหละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3704
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 22:11
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
iBAA พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
JANUARY24 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ  


ต้องถามว่าคุณเงินเดือนเท่าไหร่ถึงมองว่ารับได้ แล้วคนส่วนใหญ่เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

แล้วเค้าทำมาให้คนส่วนใหญ่ใช้ หรือแค่คนบางกลุ่มที่มีรายได้สูงพอที่จะใช้ ได้ใช้  


ผมบอกว่าสุดทาง 104 บาทรับได้ ซึ่งสุดทางคูคตถึงเคหะนี่ 60 โลนะครับ

ราคา 104 บาท ตก 1.733 บาทต่อกิโล

ข้อมูลที่ผมหามาคร่าวๆ ราคาต่อกิโลสิงคโปร์ตกกิโลละ 2 บาทกว่า ฮ่องกงกิโลละ 4 บาท

ส่วนเรื่องรายได้ หรือให้ใครใช้ ผมก็บอกแล้วว่ามุมผมคือเงินเดือนเฉลี่ยประเทศเราน้อย

แต่ดันต้องนำเข้า know how จาก ตปท ซึ่งราคามันก็ต้องเป็นราคาของ ตปท อยู่แล้ว

หรือยกตัวอย่างรถก็ได้ครับ ต่อให้ไม่คิดภาษี ก็คันนึง 5-7 แสนละ

ราคานี้คนไทยจะสามารถเปลี่ยนรถบ่อยๆ 4-6 ปีครั้งแบบ ตปท ได้ไหมล่ะ มันก็ยากเพราะจริงๆสำหรับคนไทยมันก็แพง

หรือไม่เราก็ต้องผลิตรถได้เองอ่ะ ผมเคยไปเที่ยวมาเลเซีย ถาม grab มา เค้าบอกรถสัญชาติเค้ารู้สึก 3-4 แสนเอง

หรือมุมท่านจะบอกรัฐต้องอุดหนุนมากกว่านี้ จริงๆก็ได้นะครับ สมมติลดไปคนละ 20 บาท

https://www.btsgroup.co.th/th/investor-relations/bts-ridership

เฉลี่ย bts มี ผดส 20 ล้านเที่ยวคนต่อเดือน แปลว่ารัฐต้องอุดหนุนเพิ่ม 400 ล้านบาทต่อเดือน

หรือประมาณ 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งได้เฉพาะคนที่อยู่ กทม ด้วยนะ และเงินนี่ยังไม่รวมการอุดหนุนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แล้ว 84 บาทสุดสายราคานี้ท่านว่ายังไงครับ ยังแพงไหม ถ้าไม่พอลงอีก 20 บาทก็ต้องใช้งบอีก 5,000 ล้านนะครับ

อันนี้เป็นมุมมองผมนะ ถ้าท่านคิดว่ามันถูกกว่านี้ได้มากก็ลองเอาข้อมูลมาคุยกันดูครับ  


ผมไม่มีข้อมูลอะไรนะครับ แต่แค่ตรรกะกับความเห็นส่วนตัวล้วนๆ เลย ถ้าเอาข้อที่นำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ เพราะฉะนั้นยิ่งนานค่าใช้จ่ายมันต้องลดลงรึเปล่าอะครับ เพราะรถก็ซื้อตอนเปิดเดินรถ อาจมีซื้อเพิ่มเติมหรือซ่อนบำรุง แต่ก็ไม่น่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูง จนทำให้ค่าโดยสารมันสูงขนาดนั้น แล้วหลายๆประเทศก็นำเข้าเหมือนกันนี่ครับ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย
 


เหมือนผมเคยเห็นคนเอามาเทียบกับราคาต่างประเทศอ่ะครับ

ราคาเราเท่าๆกันกับเค้านะ ไม่ได้แพงกว่า

ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่แน่ใจอ้างอิงได้แค่ไหนนะ

http://www.propertyinsight.co/เทียบค่าโดยสารรถไฟฟ้าไทยกับทั่วโลก

จากในเวปพอเอาราคาเพียวๆ เราไม่ได้แพงกว่า แต่คือเทียบเงินได้ของเรามันแพง เพราะรายได้ประเทศเราน้อยกว่าเค้าเยอะ

เหมือนท่านซื้อของมา 10,000 เอามาทำกำไรให้ได้วันละ 1 ประมาณ 30 ปีคืนทุน

แต่ไอวันละ 1 อ่ะในยุโรปมันไม่แพง แต่ในไทยมันแพงอ่ะสิ ผมมองภาพนี้นะ

แถมของเค้าจากราคานี้ยังขาดทุนหนักเลย ต้องให้รัฐช่วย ของเราสายสีเขียวช่วงตรงกลางเอกชนออกหมดเองด้วยมั้ง

ที่ผมมาตอบไม่ได้บอกว่าไม่ควรลดราคานะ แต่อยากคุยถึงโครงสร้างราคา ที่มาของราคา

ส่วนเรื่องยิ่งนานยิ่งถูกผมว่าถูกครึ่งไม่ถูกครึ่งนะ คือถ้าคืนทุนการลงทุนสร้างครั้งแรกได้แล้วก็น่าจะถูกลงแหละ

แต่หลังจากนั้นพอของเก่าต้องเปลี่ยนใหม่ เราก็ต้องซื้อรถจาก ตปท อยู่ดี เพราะเราไม่มี know how ตรงนี้ อันนี้จาก ปสก ที่เคยทำงานโรงงานใหญ่มานะครับ

Edit ยกตัวอย่างอีกเรื่องคือราคาน้ำมันก็ได้ครับ เคยมีหลายคนบอกว่ามันแพง ถึงกับทวงคืน ปตท อะไรกัน

แต่พอลองมาเปิดโครงสร้างราคาดูแล้วจะรู้เลยว่า ปตท กำไรน้อยมากๆ และราคาก็มีที่มาที่ไปชัดเจน
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Fri Jan 22, 2021 22:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel