ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ประวัติสเปอร์ สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 3
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 15, 2020 11:52
ประวัติสเปอร์ สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ
ทอตนัมฮอตสเปอร์ หรือ Tottenham Hotspur F.C. สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ เป็นสโมสรที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เริ่มก่อตั้งสโมสรขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1882 โดยในตอนนั้นใช้ชื่อสโมสรว่า ฮอตสเปอร์ เอฟซี และมีสนามเหย้าชื่อ ท็อตนัม มาร์เชส แต่แล้วในปี ค.ศ. 1897 สนามทอตนัม มาร์เชสได้มีการถูกระงับการใช้งานถาวร อันมีผลมาจากสงครามโลกที่ได้เกิดขึ้นในช่วงนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่สเปอร์ที่ได้รับผลกระทบแต่ยังมีอีกหลายๆสโมสรที่ส่งผลกระทบในแต่ด้านเช่นกัน

สเปอร์ ได้ทำการเช่าสนามบริเวณย่านเมือง นอททัมเบอร์แลนด์ โดยสโมสรขอเช่าสนาม นอตนัมเบอร์แลนด์ พาร์ค เป็นเวลานานกว่า 8 ปี และต่อมาได้ย้ายมาที่สนาม ไวต์ฮาร์ตเลน ในปี ค.ศ. 1908 สเปอร์ได้ขยับขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 2 ด้วยการเป็นรองแชมป์ โดยในยุคนั้นนักเตะชื่อ อาเทอร์ กริมส์เดล กัปตันกำลังได้รับความโด่งดัง

ยุคแห่งความสำเร็จของไก่เดือยทองในอดีตนั้นปี 1994 – 1981 ซึ่ง ฮอตสเปอร์ เอฟซี ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อสโมสรเป็น ทอตนัมฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นทั้งสัญลักษณ์และชื่อประจำเมือง ไวต์ฮาร์ตเลน ซึ่งสเปอร์ได้ขยับการเล่นฟุตบอลขึ้นไปยังดิวิชั่น 1 ด้วยฝีมือการคุมทีมของ อาเทอร์ โรเวย์ และใน ค.ศ. 1950-1951 สเปอร์ก็ได้คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 และหลังจากนั้น ทีมสเปอร์ก็ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น จากการเป็นรองแชมป์ดิวิชั่น 1 ถึง 2 ครั้ง , แชมป์ เอฟเอ คัพ 3 สมัย , ลีกคัพ 1 สมัย และแชมป์ในรายการอื่นๆ

สเปอร์ ตั้งแต่ 1982 – ปัจจุบัน นั้น เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ทีมสเปอร์เองก็มีความมั่นคงของสโมสรไม่แพ้ทีมอื่นๆ ร่วมลีก โดยในปี 2000 สเปอร์ได้เล่นฟุตบลอยู่ในดิวิชั่น 1 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยสามารถเกาะติดตารางด้านบน เช่น ตำแหน่งที่ 5 , 6 และในช่วงนี้ สเปอร์ เองก็ได้เข้าไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก แต่ได้เพียงที่ 5 เท่านั้น

สเปอร์ น่ากลัวมากขึ้นในยุคของเมาริซิโอ โปเชสติโน นักปั้นมือทองที่สามารถดึงศักยภาพนักเตะอย่าง ซน ฮึน มิน , แฮรี่ เคน , เดลิ อัลลี , คริสเตียน เอริกเซ่น และนักเตะคนอื่นๆ ทำให้ในพรีเมียร์ ลีกที่เดิมทีมี 5 ยักษ์ใหญ่ ก็ได้เพิ่มสเปอร์เข้าไปในลิสให้เป็นทีมที่ 6 โดยมีโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยน ลีก ได้ใกล้เคียงมากที่สุดถึงรองแชมป์ใน ค.ศ. 2018-2019

ฤดูกาลล่าสุด ภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ ในตอนนี้สเปอร์ขึ้นนำจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแซงหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งทำให้ฤดูกาลนี้ทอตนัมฮอตสเปอร์มีโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกอย่างเต็มตัวโดยมีนักเตะชื่อดังอย่าง แฮรี่ เคน , โยริช , ซน ฮึนมึน , อัลลี และนักเตะอีกหลายต่อหลายคน

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ประวัติสเปอร์ สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel