ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 3702
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 18, 2020 20:58
[RE: แด่ดาราไทย]
chairato พิมพ์ว่า:

soloman_gun พิมพ์ว่า:
แป่ว ?? มันหลงประเด็นหรือเปล่าสำหรับคนที่ว่า ไปคุกคามดารา

การคอมเม้นในเชิงว่า พี่ครับ ช่วยออกมาพูดอะไรหน่อยเกี่ยวกับเหตุการ์ที่ประชาชนถูกทำร้ายไม่เป็นธรรม หรือ ประมาณว่า ขออนุญาติ เลิกติดตามผลงาน หรือผิดหวังในตัวพี่มากอุตส่าห์ติดตาม

มันไม่คุกคามหรอก มันแค่ความเห็น ไม่หยาบไม่บูลลี่ ไม่ทำร้ายร่างกาย

ถ้าดารามีสิทธ์ไม่ออกความเห็นหรือแสดงความเห็นที่ขัดต่อความเชื่อของแฟนคลับ คัวแฟนคลับก็แค่มีสิทธ์แสดงจุดยืนว่าจะไม่ติดตามหรืออะไรก็ว่าไป

ฝากบอกดาราที่มาอ่าน แค่พิมพ์อะไรที่แสดงถึงความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมืองของเรา แค่นี้แฟนคลับก็รักตายแล้ว ไม่ต้องบอกก็ๆด้ว่าชอบฝ่ายไหน ทำเฉยมันก็คือเลือกข้าง ชัดๆนั่นแหละ

และอีกอย่างการเมืองยุคนี้ ดีชั่ว ชัดเจน ประชาชน vs รัฐ ของแท้เลยไม่มีจัดตั้ง หึหึ
 

ผมว่าไม่มีใครหลงประเด็นนะ
1 ดารา influencer เค้าขายภาพลักษณ์ ขาย content จำนวนผู้ติดตามคือ asset ของเค้า ดังนั้นการที่บุคคลเหล่านั้นไม่ได้อยู่ในสายการเมือง การขอให้เค้าทำอะไร โดยที่หากไม่ทำแล้วจะมีผลต่อยอด asset ใกล้เคียงกับคำว่าบีบบังคับ ต่อรองอย่างมาก การสนุนใครมันเพราะคุณชอบให้main content ของเค้าไม่ใช่หรอเช่นเค้าขายส้มตำ เค้าทำอร่อย คุณก้สนับสนุนเค้าจากผลงานของเค้า แต่คุณจะบังคับและคาดหวังให้เค้ามาทำข้าวผัดอร่อยๆให้คุณไม่ได้
2 คุณสรุปเข้าข้างตัวเอง ว่าการไม่แสดงความคิดเห็นคือการเลือกอีกฝ่ายหรือป่าว ?
3 ดูคล้ายเป็นแค่กลยุทธ โปรโมท สร้างความชอบธรรมให้ฝ่ายม็อบ และสร้างภาพการปกป้องมนุษย์​ธรรมและโยนว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงกว่าเหตุแน่นอนเรียบร้อยแล้ว โดนยังไม่ได้ตรวจสอบ บ้างคนมีคนติดตาม 10m เท่ากับ ม็อบอาจจะได้โปรโมทฟรีๆและสร้างความเกลืยดชังไปให้เจ้าหน้าเลยเพราะ influencer เหล่านี้ต่างมีอิทธิพล​กับลูกเพจมากๆ ณ ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำมันเกินกว่าหลักการสากลในการสลายการชุมนุมหรือไม่อย่างไร หากว่าเกินจริง ไม่ต้องกลัวอย่างไรทุกคนในสังคมต้องเอาด้วยแน่นอน
คนจะห่วง อยู่เฉยๆเค้าก้ห่วง  


เคครับ เข้าใจ แต่ถ้าเหมือนแต่ก่อนมีแค่ เพื่อไทย VS ประชาธิปัตย์ หรือ เสื้อเหลืองแดง ก็ดูกำกวม ในการจะแยกชั่วดี แต่ปัจจุบัน ดำ vs ขาว ดี vs ไม่ดี มันชัดเกินกว่าจะกลางแล้ว เหตุการณ์ที่เด็กๆโดนสลาย แค่เขาชุมนุมไม่เกิน 3 ชม.เนี่ยนะ ให้เวลาน้อยไปมั้ย แล้วไม่ดูเลยว่าเขาไม่มีได้ก่อความรุนแรง ไม่มีอาวุธใดๆเลย

แค่แอคชั่นธรรมดาดาราบางคนที่แสดงตนว่าไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงยังไม่ทำ เขาไม่ได้จะให้บอกว่าอยู่ฝ่ายไหนซะหน่อย

การแอคชั่นหลังเหตุการณ์ คงดังมีมากมายที่เขากล้าและไม่กลัวเพราะเขายึดหลักมนุษยธรรมต่างหาก ส่วนดาราที่เลือกที่จะเงียบ ก็คือสิทธิของเขา แต่ก็นั่นแหละ ด้วยสถานการณ์ ก็คงจะให้มองว่ากลางได้ยากจริงๆ การนิ่งทุกวันนี้ คือการไม่เข้าข้างประชาชนที่ถูกกระทำรุนแรงโดยรัฐ ... และคนทั่วไปหลายๆคนก็เลือกที่จะเลิกติดตามก็แฟร์ดี สิทธิใครสิทธ์มันมีผลต่อการกระทำทั้งสิ้น ทุกคนที่ออกมาเขาเสียสละกันทั้งนั้น ถ้าเอาแต่นิ่งเฉยกอดผลประโยชน์ ก็คงไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงใด


ขออภัยเป็นแค่ความเห็นต่างครับ








0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel