ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 37, 38
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 801
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 14, 2020 17:09
[RE: [ DAY 6 ] PUBG Thailand Open Road to PCS2 19.00น.]
Century22 พิมพ์ว่า:
PsBaimali พิมพ์ว่า:
จริงๆนักแข่งคนไหนแคร์แชทมากๆ เวลาสตรีมตอนแข่งแนะนำให้ตั้งค่าให้เป็นซัพโหมดหรือแค่อีโมก็พอ มันช่วยได้ ส่วนปัญหาของ MiTH จากความคิดผมนะ เท่าที่ได้ดูมาตลอดเวลาแข่งคือการคุยในทีมครับ คือคุยกันเยอะเกินไป ตั้งคำถามระหว่างเล่นมากเกินไป แสดงความเห็นหรือพูดระหว่างเล่นเยอะเกินทำให้ Timing เสียในหลายๆจังหวะ ในทีมไม่ควรต้องเกิดการพูดว่า "ฟังๆๆ ฟังผมนะ" บางคนอาจคิดว่าเวลาแค่นิดเดียวไม่เสียอะไรหรอก แต่ถ้าคิดเทียบกับระบบทหารจริงๆ จะรู้เลยว่าแค่เสี้ยววิ มันคือชีวิต ต้องปรับคิดตรงนี้ IGL สั่งต้องทำแบบไร้ข้อสงสัย มีจังหวะคุยได้คุย จังหวะไฟต์โฟกัสตามคำสั่งพร้อมแจ้งตำแหน่งศัตรู ทำไปก่อนตามคำสั่งไม่ดีหรือพลาดค่อยคุยกันหลังเกมส์ เราจะเห็นได้บ่อยมากๆ ถ้าไปดูช่องนักแข่ง มันมีความลังเล ความไม่เด็ดขาด กับการเสียจังหวะจากการคุยกันเยอะเกินไป ยิ่งถ้าเสนอความคิดเห็นแล้วไม่ตรงกันนี่ยิ่งเห็นได้ชัดว่าเสียเวลาในการคุยกันมาก น่าลองปรับตรงนี้กัน  

จังหวะคุยกันในทีมของมิทคือใช้คำพูดฟุ่มเฟือยมาก ข้อมูลไหลเข้าๆ เยอะมากๆ จนมีตอนนึงที่บอยสวนในทีมไปว่าข้อมูลเข้ามาเยอะเกินไปประมวลผลไม่พอ จากนั้นทีมเงียบเลย ผมว่าที่เป็ดพยายามให้มูลเยอะๆ เพื่อให้เพื่อนได้คิดเพิ่มเติมว่าจะทำไงต่อ แต่มันเยอะมากเลยจริงๆ
ผมได้มีโอกาสนั่งดูตอน qc แชมป์ล่าสุด คือไม่ต้องพูดอะไรมากเงียบกริบจนผมคิดว่าปิดเสียงช่องไว้ซะอีก เพราะทุกคนรู้ว่าจะต้องทำอะไรยังไงต่อ ไม่ต้องมารอให้สั่งทุกก้าวเดินแบบนี้  


ใช่ครับสิ่งนั้นแหละที่ MiTH ยังไม่มี คือการปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกันหรือเล่นแบบเป็นระเบียบแบบแผนว่าเจอแบบนี้เล่นแบบไหน ใช้แผนไหนเวลาจะเข้าตีบ้านทรงนี้ หรือจุดแบบนี้ต้องเล่นยังไงใครคุมหลังใครประจำตำแหน่งไหน แล้วอีกอย่างกรณีคนที่ตายสั่งรัวๆแทบจะเล่นแทนนั่นก็เป็นปัญหามันทำให้คนที่กำลังเล่นประสิทธิภาพลดลง ง่ายๆเหมือนเราเล่นเกมส์แล้วมีเด็กเกาะเบาะมาพากษ์ด้่านหลังเรานั่นแหละ สมาธิในการเล่นจะลดลงไปเยอะ เข้าใจว่าอยากให้เล่นอย่างที่ตัวเองคิดแต่มันควรฝึกให้เล่นแบบนั้น เวลาเล่นจริงปล่อยให้คนที่รอดเล่นกันไป คนที่ตายเช็คคิลฟีต ให้ข่าวให้ข้อมูล กับไกด์ไลน์การเล่นก็พอไม่ต้องถึงขนาดคุมจนเสียการเป็นตัวของตัวเองของผู้เล่น แล้วพอปล่อยเล่นเกิดข้อผิดพลาดอะไรก็ค่อยมาคุยกันหลังเกมส์ แนะแนวและพัฒนาการเล่นกันไป แล้วแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นๆ มันจะได้ไม่เกิดซ้ำแบบเดิมๆ

คือผมไม่ได้เล่นเก่งอะไร แค่มุมมองจากการที่ตามดู PUBG มาตลอด ทั้งในไทยและต่างประเทศ ก็ให้ความเห็นตามที่พอจะบอกได้ หวังว่าคนในทีมหรือแฟนคลับมาอ่านแล้วจะไม่ขุ่นเคืองใจนะ
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 37, 38
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel