ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 21, 22
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 12504
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 15, 2020 00:11
[RE: ตามฟอร์ม!เรือพ้นแบน CAS ตัดสินชนะอุทธรณ์เตะถ้วยยุโรป]
Batao พิมพ์ว่า:
overdrive-lfc พิมพ์ว่า:
Batao พิมพ์ว่า:
overdrive-lfc พิมพ์ว่า:
ฉีก FFP ทิ้งไปเลยดีกว่าผมว่า ไม่มีค่าไรอีกต่อไปแล้วครับกฏออกมาเพื่อให้แฟร์กับทีมเล็กๆได้ลืมตาอ้าปากเป็นแบบนี้บอกเลยว่าไร้ประโยชน์แล้วกฏนี้  


มันแฟร์กับทีมเล็กๆยังไงไหนคุณลองบอกผมมาหน่อย ซิ ?  
ไม่แฟร์ยังไงครับ กฎนี้ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้มีจำนวนเงินไหลเข้าสโมสรมากขึ้นผิดปกติ เงินที่คุณไปใช้ทุ่มไปคือรายได้ที่มาจากสโมสรขายเสื้อ ขายตั๋ว ทั้งหมดรึป่าว เอติฮัดเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ทีมตัวเอง แล้วใส่เงินของตัวเองลงไปในสโมสรผ่านสปอนเซอร์ แฟร์กับทีมเล็กที่ไม่มีเจ้ารวยๆหรอคับถามหน่อย กฏเค้าออกมาเพื่อลด gab ระหว่างทีมใหญ่ไม่ให้ทุ่มไม่อั้นได้ทุกไปกับประคองทีมเล็กให้อยู่ได้ด้วยตัวเองเท่าที่ทีมเล็กจะมีศักยภาพของตัวเอง เพื่อไม่ให้gabมันฉีกกันไปไกล สับสนอะไรครับเนี่ย  


และไอ้ทีมใหญ่ๆมันทุ่มอยู่แล้วทุกปีค่าจ้าง รายสัปดาห์ ปีละเกือบ 300ล้านนี้นับเฉพาะค่าจ้างที่ต้องแบกนะ ทีมเล็กได้แต่มองตาปริบๆ

และไอ้ที่คุณบอกมา " ไม่แฟร์ยังไงครับ กฎนี้ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้มีจำนวนเงินไหลเข้าสโมสรมากขึ้นผิดปกติ " เงินทุนที่เข้ามาเพื่อพัฒนาสโมสรกลายเป็น สิ่งชั่วร้ายไปแล้วหรอ ? มันมีทีมไหนในโลกนี้บ้างไม่ต้องการเงินลงทุนเพื่อให้สโมสรเติบโต พูดไปพูดมากำปั้นทุบดิน คุณไม่ได้ห่วงอะไรทีมเล็กหรอกคุณแค่อิจฉาทีมๆหนึุ่งที่มีเจ้าของทีมคอยซัพพอตแบบไม่อั้น ถ้าพูดกันตามตรง ถ้ามีเงินทุนมาซื้อสโมสรเล็กๆเยอะมันเป้นสิ่งที่ดีเพราะทำให้ทั้งลีกมีการพัฒนา พัฒนายังไง? ก็คือมีการเติบโตของสโมสรระดับกลาง-และลระดับล่าง เกิดการแข่งขั้นขึ้นภายในลีก มีการดึงตัวผู้เล่นคุณภาพจากนอกลีกมาเพื่อเพิ่มความสนุกในการรับชมของแฟนบอลโดยทั่วๆไปและที่สำคัญมันทำให้มูลค่าของการท่ายทอดลิขสิทธิ์ เพิ่มมุลค่ามาขึ้นทุกปีๆ และรายได้จากการถ่ายทอดสดก็ถูกแบ่งแบบแฟร์ๆไปยังทุกทีมในลีก อันนี้ยังไม่นับว่ามันจะมีการได้ประโยชน์จากการขายผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อยากดีในปีนั้นๆ(มันมีทีมที่สร้างมาเพื่อขายหวังกำไรจากการขายนักเตะอยู่แล้ว) มันมีแต่ผลดีต่อทีมขนาดเล็กทั้งนั้น นี้หล่ะคือเหตุผล

ปล.และท้ายที่สุดผมก้ยังรอฟังคำตอบของคุณอยุ่นะ ว่าทีมเล็กมันจะได้ประโยชน์อะไรจากกฏการเงินนี้ ที่ตอบมาตอนแรกผมว่ามันไม่เกี่ยวเลย(มั่ว)  


เหมือนกรณีเนย์มาร์เอฟเฟคครับ มันคือการป้องกันอัตราเงินเฟ้อครับ

ไม่งั้นทีมเล็กจะไม่มีเงินซื้อนักเตะที่อยากได้ครับ รายได้ไม่เท่าทีมใหญ่ แต่ราคานักเตะถูกตั้งสูงตามอัตราเงินเฟ้อครับ ทำให้บางทีมที่เกิดปัญหาก็ต้องปล่อยนักเตะครับ เพื่อควบคุมกฏการเงิน มันคือความเท่าเทียมครับ ในการแข่งขันฟุตบอลครับ สู้ได้ด้วยกำลัง รายได้ของตัวเองครับ ถ้าเกิดซื้อแล้วไม่ปล่อยนักเตะ ทีมเล็กจะเอาอะไรไปสู้อะครับ ทุกทีมมีเป้าหมายหมด

รวมถึงการที่ทีมเล็กสามารถควบคุมค่าเหนื่อยกับลดความกดดันเรื่องค่าตัวนักเตะได้ด้วยครับ

แล้วกฏ FFP ครอบคลุมทีมใหญ่หลายด้านครับ ผมขอพูดประเด็นแค่ค่าเหนื่อยครับ ลองคิดภาพนะครับ ผมให้ค่าเหนื่อย สามแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ จะมีนักเตะที่ไหน ไม่อยากย้ายไปละครับ สุดท้ายนักเตะก็ไปกดดันสโมสรครับ แล้วถ้าเกิดสโมสรใหญ่นั้นแบบลิเวอร์พูล รายได้ไม่เยอะ ค่าเหนื่อยต้องถูกควบคุม ก็ไม่สามารถให้ค่าเหนื่อยนักเตะรายนั้นได้ มันก็คือการป้องการการถูกดูดตัวไปครับ

สำหรับทีมเล็ก กฏ FFPเหมาะสำหรับการสร้างทีมระยะยาวครับ


แก้ไขล่าสุดโดย JoOz เมื่อ Wed Jul 15, 2020 00:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 21, 22
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel