ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 2873
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 11, 2020 21:28
ถูกแบนแล้ว
ตำรวจโคราชต่อคิวเรียก "ช่องส่องผี" สอบปากคำหลัง กสทช.ให้ไปชี้แจง 17 ก.ค.
ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ต่อคิวเรียกพิธีกร "ช่องส่องผี" หลังจาก กสทช.ให้ไปชี้แจง 17 ก.ค. เผยความคืบหน้า คดีตาม พ.ร.บ.คอมฯ อยู่ระหว่างสอบความชัดเจนว่าเข้าหรือไม่ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีที่รายการช่องส่องผี กล่าวหาว่า ย่าบุญเหลือซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณย่าโม เป็นภรรยาของปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ส่วนคุณย่าโมเป็นภรรยาหลัก ย่าบุญเหลือเป็นภรรยาคนที่สอง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาไปประสานกับลูกหลานของคุณย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท

ต่อมาสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา พร้อมสภาทนายความ จ.นครราชสีมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีกล่าวอ้างดูหมิ่นย่าโม ย่าบุญเหลือ และบิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความโกรธเคืองแก่ชาวโคราชกับผู้บริหารช่องส่องผีแล้วตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2563 พันตำรวจเอกกฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ทางผู้กล่าวโทษได้มาลงบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน ซึ่งขั้นตอนจากนี้ไปอยู่ระหว่างการเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตอนนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานก่อนว่าเข้าชัดเจนหรือเปล่า ชั้นนี้ก็ต้องไปดูไปรวบรวมพยานหลักฐาน พยานแวดล้อมจุดในพื้นที่ที่ผู้ดำเนินรายการ ทำรายการมาประกอบการสอบสวนดูก่อนว่าจะเข้า พ.ร.บ.คอมฯ ตามที่กล่าวโทษหรือเปล่า

ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวต่อว่าพนักงานสอบสวน สอบตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ และทั้งผู้คนในวัด พระลูกวัด เจ้าหน้าที่มาประกอบให้ครบ ตำรวจต้องทำงานอย่างรอบด้านและรอบคอบ โดยเบื้องต้นมีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว ส่วนการเชิญผู้ดำเนินรายการมาสอบคำให้การนั้น ขณะนี้ทาง กสทช.มีการนัดผู้ดำเนินรายการไปชี้แจงในวันที่ 17 ก.ค. 2563 ที่กรุงเทพฯ ฉะนั้นตำรวจก็คงต้องรอความชัดเจนจาก กสทช.ด้วย และตำรวจอาจจะประสานขอคำชี้แจงจาก กสทช.มาประกอบส่วนหนึ่งด้วย พนักงานสอบสวนต้องทำตรงไปตรงมา และก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายที่ถูกกล่าวโทษและผู้กล่าวโทษ

พันตำรวจเอกกฤตยา กล่าวด้วยว่า ส่วนผู้ดำเนินรายการจะมาขอโทษ ขอขมาและพูดคุยทำความเข้าใจ จะหักล้างได้หรือไม่นั้น ผู้กล่าวโทษเขาก็มีสิทธิ์ที่จะกล่าวโทษและมาขอถอนคำกล่าวโทษได้ แต่ว่าการรวบรวมพยานหลักฐานเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมันก็ต้องดูว่าเรื่องที่กล่าวโทษเป็นความผิดจริงหรือไม่เป็นตัวประกอบกันเฉยๆ.

เครดิต: https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1887185
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 11837
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 11, 2020 22:06
[RE: ตำรวจโคราชต่อคิวเรียก "ช่องส่องผี" สอบปากคำหลัง กสทช.ให้ไปชี้แจง 17 ก.ค.]
จับ ปรับ สะให้เข็ด

หงิดตั้งแต่อ้างว่า "ประวัติศาสตร์ทางเลือก" ละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#PochettinoOut

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel