ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 June 2020 01:29 by iPanic
ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์



บาเยิร์น มิวนิค ที่ไม่มี 2 กำลังสำคัญ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และโธมุส มุลเลอร์ เร่งเครื่องท้ายเกมเบียดเอาชนะโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-1 เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0 จาก ยานน์ ซอมเมอร์ แจกส้มให้เจ้าหนู โยชัว เซิร์กซี ยิงฟรีนาที 26 ทีมเยือนตีเสมอ 1-1 หลัง เบนจามิน ปาวาร์ ยิงประตูตัวเองนาที 37 ก่อนพี่เสือจะมานวดท้ายเกมเอาชนะได้ด้วยประตูของเลออน โกเร็ตซ์ก้า นาที 86 จบสัปดาห์ที่ 31 ความหวังของ ดอร์ทมุนด์ เหลือน้อยลงไปอีก เมื่อระยะห่างยังคงอยู่ที่ 7 คะแนน
บาเยิร์น มิวนิค
Starting Formation: 4-2-3-1
1.
มานูเอล นอยเออร์
6.5
17.
เยอโรม บัวเต็ง
7
27.
ดาวิด อลาบา
6.5
32.
โยชัว คิมมิช
7
21.
ลูคัส เอร์นานเดซ
62'
6
5.
เบนจามิน ปาวาร์
6.5
14.
อิวาน เปริซิช
88'
6.5
18.
เลออน โกเร็ตซ์ก้า
7.5
22.
แซร์ก กนาบรี้
7
11.
มิชาเอล คุยซ็องซ์
62'
6.5
35.
โยชัว เซิร์กซี
77'
7
ตัวสำรอง
19.
อัลฟองโซ่ เดวิส
62'
7
2.
อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า
28.
ซาร์พรีท ซิงห์
38.
ควาซี่ โอเกเร่ วรีดท์
77'
6
8.
ฆาบี้ มาร์ติเนซ
88'
6
29.
คิงสลีย์ โคมัน
62'
6.5
26.
สเวน อูไรช์
42.
จามาล มูเซียล่า
34.
โอลิเวอร์ ไมเออร์
ผู้จัดการทีม
ฮานซี่ ฟลิค
ฟุตบอลบุนเดสลีกา
สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า
วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563
กรรมการ
บาเยิร์น มิวนิค
2
1
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
โยชัว เซิร์กซี 26'
เลออน โกเร็ตซ์ก้า 86'
เบนจามิน ปาวาร์ 37' (Og.)
บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูง เจองานหนักพบกลัดบัค ทีมอันดับ 4 ที่ลุ้นหนักเพื่อรักษาอันดับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

นัดนี้ พี่เสือไม่มี 2 กำลังสำคัญในเกมรุกอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และโธมัส มุลเลอร์ เนื่องจากติดโทษแบน โดยทั้งคู่มีส่วนร่วมกับประตูที่พี่เสือทำได้มากถึง 66%

ฮานซี่ ฟลิค เลือกไว้วางใจให้ โยชัว เซิร์กซี และมิชาเอล คุยซ็องซ์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ในตำแหน่งหน้าเป้า และกลางรุกตามลำดับ และส่ง ลูคัส เอร์นานเดซ เล่นแบ็กซ้าย
5'
ตูรามเจ็บสุดท้ายต้องเปลี่ยนออก
เกมต้องหยุดพักใหญ่ เพื่อดูอาการเจ็บของตูราม สุดท้ายเจ้าตัวฝืนเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออกให้เอ็มโบโล่ ลงเล่นช่วงนาทีที 10
11'
ช่วงแรกพี่เสือครองบอลได้ดีกว่า
ต้นเกม บาเยิร์น แม้จะขาดตัวหลักไปหลายราย แต่ภาพรวมก็ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ คุยซ็องต์ ได้โอกาสซัดข้ามคาน
16'
กลัดบัคยิงเข้าถูก VAR จับล้ำหน้า
บาเยิร์น เกือบงานเข้า เอ็มโบโล่ แทงทะลุช่องให้ ฮอฟมันน์ หลุดเดี่ยวซัดผ่านมือนอยเออร์สำเร็จ ก่อนผู้ตัดสินเช็ค VAR ให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ยังเสมอกัน 0-0
22'
ซอมเมอร์ซูเปอร์เซฟลูกยิงจ่อๆ
บาเยิร์น น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด เริ่มจากกินเตอร์ จับบอลลั่นหน้าประตู มาเข้าทาง เอร์นานเดซ ที่เติมเกมรุกพอดี หลุดเดี่ยวได้ยิงจ่อๆ แต่ซอมเมอร์ยอดเยี่ยมกว่า เดาทางถูกทิ้งตัวปัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม
25'
เอ็มโบโล่ได้โอกาสทอง 2 หนติดยังทำไม่ได้
นอยเออร์ ก็ขอเป็นฮีโร่บ้าง กับจังหวะเซฟลูกโขกจ่อๆของเอ็มโบโล่ ก่อนที่หอกกลัดบัคได้ซ้ำอีกดอกไม่ตรงกรอบอีก
26'
ซอมเมอร์แจกส้ม, เซิร์กซียิงฟรี 1-0
เพิ่งจะเป็นพระเอก เผลอแปปเดียว ซอมเมอร์ กลายเป็นผู้ร้าย เปิดบอลพลาดหน้าประตูไปให้ เซิร์กซี ยิงฟรีเข้าไปง่ายๆ บาเยิร์น ออกนำ 1-0
37'
ปาวาร์พลาดยิงประตูตัวเอง 1-1
กลัดบัคเล่นกันได้ดี กดดันแนวรับพี่เสือได้เป็นระยะ และก็ประสบความสำเร็จตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากบอลหลุดทางขวาของเฮอร์มันน์ ครอสเรียดไปที่เสาไกล เป็น ปาวาร์ ที่สไลด์ตัวสกัดเข้าประตูตัวเองไป
39'
คุยซ็องซ์โขกเน้นๆหลุดกรอบ
พี่เสือ เกือบขึ้นนำอีกครั้ง จากการประสานงานที่ลงตัวทางซ้าย เปริซิช ไหลบอลให้ เอร์นานเดซ ชิปบอลที่สุดเส้นหลังให้ คุยซ็องซ์ เทคตัวขึ้นโขกเน้นๆ ไม่ตรงกรอบ
45'
พักครึ่งเสมอ 1-1 ในเกมที่กลัดบัคไม่เป็นรอง
ท้ายเกม พี่เสือพยายามจะบวกสกอร์เพิ่ม แต่ไม่ชัดเจน เกมออกมาสูสีกันอยู่มาก พักครึ่งเสมอกันไปก่อน 1-1
HALF TIME
48'
กลัดบัคทำเสียวตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง
เริ่มครึ่งหลัง กลัดบัค ได้ลุ้นก่อนเลย จากเบนเซไบนี่ ได้ครอสทางซ้าย นอยเออร์ ออกมาตัดรับกระเฉาะหลุดมือ ยังดีที่แก้ไขได้ดี ใช้ขาเตะบอลทิ้งได้ก่อนจะถูกซ้ำ
50'
กลัดบัคมาดุได้ยิงจากเฮอร์มันน์
อลาบา พลาดปล่อยบอลข้ามหัว บัวเต็งเบียดเบอลสู้เอ็มโบโล่ไม่ได้ ก่อนหอกกลัดบัดได้ไหลบอลออกขวาให้ เฮอร์มันน์ ซัด แต่เบาได้ นอยเออร์ ทิ้งตัวรับเข้ามือหนึบ
53'
เอ็มโบโล่ป่วนไหลให้เฮอร์มันน์ยิงอีกหน
เอ็มโบโล่ ป่วนอีกครั้ง จากเกมโต้กลับเร็ว ได้ผ่านบอลออกขวาให้ เฮอร์มันน์ คนเดิมได้ซัดเน้นๆ แต่นอยเออร์ ก็ไม่พลาดเช่นเดิม ปัดบอลพ้นอันตรายได้อย่างยอดเยี่ยม
61'
พี่เสือแก้เกมส่งเดวิส,โคมันลงสนาม
พี่เสือไม่ไหว แก้เกมส่งเดวิส แทนเอร์นานเดซ ที่รั่วมากทางซ้าย, ส่งโคมัน แทนคุยซ็องซ์ ปั้นเกมรุก
64'
ปาวาร์โขกข้ามคานนิดเดียว
เกมรุกบาเยิร์นดูวูบวาบขึ้นมา จังหวะนี้ ปาวาร์ เทคตัวโขกลูกเตะมุมข้ามคานไปนิดเดียว
66'
ซอมเมอร์เซฟปลายมือลูกยิงกนาบรี้
พี่เสือกดดันหนักมาก กลัดบัคต้องถอยลงไปช่วยกันสกัดอยู่ที่หน้าปากประตูตัวเอง จังหวะนี้ กนาบรี้ ได้ตวัดยิงบอลกำลังจะเบียดโคนเสาเข้า แต่ซอมเมอร์ไวพอพุ่งปัดปลายมือซูเปอร์เซฟอีกครั้ง
75'
พี่เสือบุกต่อเนื่องจะเอาชนะให้ได้
เกมเป็นของพี่เสือหมดแล้ว พวกเขาครองบอลบุกต่อเนื่องพยายามมองหาประตูชัยอยู่
85'
พี่เสือแทบพับสนามบุก
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย พี่เสือครองบอลได้ตลอด พยายามจะเป็นผู้ชนะให้ได้ ส่วนกลัดบัค ลงไปตั้งโซนรับขอแค่คะแนนเดียวแล้ว
86'
เอาชนะได้โกเร็ตซ์ก้าซัด 2-1
เอาแชมป์ไปเลย! พี่เสือนวดจนได้ดี มาได้ประตูนำ 2-1 จนได้ จากบอลเปิดตัดขวางทางซ้าย โกเร็ตซ์ก้า ข้ามหลอก หลุดไปถึงฝั่งขวาให้ ปาวาร์ ตบกลับที่สุดเส้นหลังคืนมาให้ โกเร็ตซ์ก้า ปาดบอลจ่อๆเข้าประตูไปไม่เหลือซาก
หมดเวลา บาเยิร์น ทำได้สำเร็จเบียดชนะกลัดบัค 2-1 ทิ้ง 7 แต้ม จ่อแชมป์เข้าไปทุกที
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
Starting Formation: 4-2-3-1
1.
ยานน์ ซอมเมอร์
6
18.
สเตฟาน ไลเนอร์
6
28.
มัตธีอัส กินเตอร์
6
30.
นิโก้ เอลเวดี้
46'
6
25.
รามี่ เบนเซไบนี่
6
13.
ลาร์ส สตินเดิล
7
6.
คริสตอฟ คราเมอร์
6.5
23.
โยนาส ฮอฟมันน์
6.5
32.
ฟลอเรียน นอยเฮาส์
6.5
7.
แพทริก เฮอร์มันน์
70'
6.5
10.
มาร์คัส ตูราม
10'
6
ตัวสำรอง
36.
บรีล เอ็มโบโล่
10'
83'
7
16.
อิบราฮิม่า ตราโอเร่
22.
ลาสโซล เบเนส
83'
24.
โทนี่ ยานทช์เก้
46'
6.5
4.
มามาดู ดูกูเร่
21.
โทเบียส ซิปเปล
27.
ฟามาน่า กิเซร่า
17.
ออสการ์ เวนดท์
70'
6
26.
ทอร์เบน มูเซล
ผู้จัดการทีม
มาร์โค โรส
แก้ไขล่าสุดโดย hugball เมื่อ Sun Jun 14, 2020 06:40, ทั้งหมด 14 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: kingkahnTH
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 288
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:33
Top Comment [RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ในวันที่ขาด ยอดมนุษย์อย่าง Müller หรือ Lewandowski แต่กลับเป็น Flick ที่แสดงให้เห็นถึงความเคี่ยวของ Tactics การแก้เกมส์ที่ถูกจังหวะ ทำให้ทีม จากโดนกดดันพลิกกลับมาได้เปรียบ ได้ครองบอล และได้ประตูชัยในที่สุดได้

Goretzka, Boateng เล่นได้อย่างโดดเด่น และคงที่ ยืนเป็นกำลังหลักของทีมได้ดีมากๆ การลงมาของ Davies ก็กลายเป็น impact ของเกมส์แบบไม่น่าเชื่อ

3 คะแนนอยู่ในมือ เหลือ นัดหน้าอีก 1 นัด เท่านั้นแล้ว!!

ฟอร์มรายคน==========
Neuer [8] วันมีงานเยอะพอควร ทั้งการต่อบอล ทั้งการ Save จังหวะโหดๆ หลายจังหวะอยู่ แต่ลูกที่เสียก็สุดวิสัยจริงๆ อด Clean sheet ไปอีกนัดนี้

Boateng [8.5] วันนี้พลาดน้อยมาก เป็นตัวหลักสำคัญ จังหวะสกัดบอล ลูกกลางอากาศ เล่นได้เด่นมาก ความขยันก็ช่วยหลายจังหวะ การวางบอลยาวก็ยังทำได้ดี

Alaba [7.5] เกมส์ที่ทางซ้ายโดนบุกมาเยอะ เลยมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นเช่นกัน ทั้งจังหวะ ตัวๆ ที่พลาด เคลียบอลไม่ขาด จังหวะวางบอลมีเยอะ แต่ก็มีพลาดปะปนพอสมควร โดนเล่นงานหนักทีเดียววันนี้ ดีที่ วันนี้ Boateng ช่วย Cover ไว้ได้ตลอด

Lucas hernandez [7] Main หลักเลยสำหรับการเจาะของ Gladbach วันนี้ ขึ้นทางนี้แทบตลอด ต้องวิ่งกวด เหนื่อยหนักเลย ส่วนเกมส์รุก เล่นกับ Perisic ได้อยู่ แต่เหมือนเพื่อนร่วมทีมชินกับ Speed ของ Davies เลยทำให้จังหวะจ่าย ขาดเกินไปหลายจังหวะ ครึ่งแรกมีจังหวะเหน่งๆ แต่ยิงไม่ผ่าน Sommer ก็น่าเสียดาย

Pavard [8] วันนี้เจ้าตัวช่วยสกัดทีมได้หลายจังหวะอยู่ ลูก VAR ที่ offside ไปลูกแรก ก็เป็นคน Check ล้ำหน้าได้ดี หลายๆ แต่โชคร้าย ครึ่งแรกขยันเต็มที่ แต่ก็สกัดได้ยากลำบาก จนเสีย Own goal ไป ส่วนเกมส์รุก วันนี้เล่นได้ลำบากเลย เพราะ Gnabry จ่ายไม่ดีเลย ขาดๆ เกินๆ หมด แต่พอ Coman มาแทน เหมือนทำให้ Gladbach ลุยสูงมากไม่ได้ เจ้าตัวเลยได้เติมขึ้นไปมากขึ้น ลอยขึ้นไปกดดันทางขวาได้เลย จนได้ 1 assist สำคัญในที่สุด

Kimmich [7.5] ในครึ่งแรก คุมเกมส์แดนกลางได้ยากลำบากมาก การแย่งบอล การครองบอล สู้ Gladbach ไม่ได้เลย โดนบีบเร็วตลอด เลยมีเสียบอลหลายจังหวะ แต่เกมส์รุกการวางบอลขึ้นหน้า ยังแม่นยำ สร้างจังหวะได้หลายจังหวะ แต่แนวรุกครึ่งแรก เปิดบอลไปให้ มีเพียง Perisic ที่พอจะช่วยเล่น Postplay บอลสวยๆ ให้ผู้เล่นเกมส์รุกอื่นๆ ได้โอกาสสวยๆ ส่วนครึ่งหลังคุมเกมส์ได้ดีขึ้น แต่ยังต้องระวังในการครองบอล วันนี้โดนแย่งค่อนข้างบ่อย

Goretzka [9] วันนี้ช่วงแรกเหมือนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมส์รุกมากนัก แต่ในส่วนของเกมส์รับ มีส่วนเยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งแรก ที่ Kimmich เล่นลำบาก ก็มี Goretzka นี่แหละ ที่คอยมาช่วยเก็บให้ตลอด เรียกว่าเป็นหนึ่งคน ที่เล่นดีตลอดทั้งเกมส์ ไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหนของเกมส์ ช่วงท้ายเกมส์ ในจังหวะ 2-1 ก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการประสานงานสุดสวย ปล่อยบอลลอดผ่านไป และกลับมาเข้าทำประตูในที่สุด เล่นได้เด่นต่อเนื่องเลย

Cuisance [7] จังหวะครองบอลเจ้าตัวทำได้ดี ครองบอลได้ เทคนิคดี แต่การเล่นผสานงานกับเพื่อน จังหวะการส่งบอล การยิง ยังต้องปรับปรุงอยู่ มีส่วนร่วมเยอะในช่วง 20 นาทีแรก แต่หลังจากนั้น ก็หาบอลไม่เจอเลย

Gnabry [7.5] ก่อนที่ Coman/Davies จะลงมา เล่นเป็นตัวแหน่ง ปีกขวา และเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรเลย จังหวะส่งขาดๆ เกินๆ จังหวะเลี้ยงกินตัวก็ไม่ดีนัก ได้ความขยันพยายามสร้างจังหวะให้ตัวเองตลอด ซึ่งยังทำส่วนนี้ได้ดีตามมาตรฐานเจ้าตัว แต่หลังจาก Coman/Davies ลงมา หุบมาเล่นตรงกลาง เล่นได้ดีขึ้น ความเร็วในการเลี้ยงบอล การพาบอลขึ้นหน้า ช่วยให้จังหวะของทีมเร็วขึ้นและ โยกซ้ายขวา ได้ด้วย สร้างความหลากหลายในเกมส์รุกให้ทีมได้ดี

Perisic [7] ครึ่งแรกอาจไม่มีจังหวะการเลี้ยงหรือกินตัวมากนัก แต่เล่น Postplay ได้ดี บอลมาถึงสามารถเก็บบอลไว้ หรือลูกกลางอากาศ และ ส่งบอลต่อ สร้างโอกาสให้ทีมได้ ส่วนครึ่งหลังค่อนข้างหายไปจากเกมส์เลย

Zirkzee [7] สามารถบังบอลได้ดี และนิ่งมาก ในจังหวะทำประตู 1-0 ซึ่งทำได้ไม่ง่าย แต่นอกจากนั้น ไม่มีส่วนร่วมนัก ครองบอลหรือพาบอลไปเองได้ไม่ดีเท่าไหร่ หาพื้นที่ว่างให้เพื่อนส่ง ยังไม่ดีนัก

ตัวสำรอง--------
Davies [8] ลงมาก็สร้างความแตกต่างให้ได้ทันที แทบจะทำให้ทีมเปลี่ยนจากโดนกดดัน กลายเป็นฝั่งกดดันแทนเลย เรียกได้ว่ามี impact มากๆ เกมส์รับก็ทำให้ทีมแน่นขึ้นเยอะ ส่วนเกมส์รุก ได้บุกเมื่อไหร่ มีกระจุยเสมอ สร้างความแตกต่างได้เยอะมากๆ

Coman [6] ลงมาไม่ได้สร้างความอันตรายเพิ่มให้มากนัก เลี้ยงกินตัวก็ยังไม่ผ่าน เลยไม่มีจังหวะเปิดเสียในวันนี้ แต่ก็ทำให้ Back ของ Gladbach ไม่สามารถดันขึ้นสูงได้

Wreidt [6] ไม่ได้มีจังหวะมากนัก แต่เมื่อได้บอลก็แสดงการครองบอล การบังบอลให้เห็น ซึ่งทำได้ดีทีเดียว

Martinez [-] เหมือนลงมาช่วย pack เกมส์แดนกลาง แต่ก็เกือบเจ็บไปเหมือนกัน เสียวแว๊บเลย

Coach--------
Flick [10] เหมือนที่คิดไว้ก่อนเกมส์ การเปลี่ยนตัวของ Coman/Davies เป็นจุดเปลี่ยนที่ชัดเจนมากๆ ของเกมส์ แค่เปลี่ยนลงมาเท่านั้น ก็เปลี่ยนจากโดนกดดัน เปลี่ยนเป็นฝ่ายกดดันได้ทันที นอกจากนัั้น การเก็บ Gnabry ไว้ ทำให้ Gladbach ต้องเจอ Speed เกมส์ที่เร็วขึ้นเยอะ บวกกับ เป็นช่วงเวลาที่ Gladbach ใช้พละกำลังไปเยอะแล้ว สริรวมทั้งหมด เลยทำให้เจอการแก้เกมส์ที่โหดมาก ทั้งด้านแทคติก และช่วงเวลาจังหวะที่เหมาะสม ความชอบทั้งหมดเป็นของ Flick จริงๆ

==========
สิ่งที่ได้จากเกมส์
1) Davies จัดอยู่ในหมวด ยอดมนุษย์ได้ เพราะสามารถสร้าง impact ให้กับทีมได้ทันที ได้ผลทั้งเกมส์รับ และเกมส์รุก ดีที่วันนี้ เรายังมี Davies อยู่ และ Flick เลือกใช้ได้จังหวะ ถูกต้องมากๆ
2) Goretzka เล่นได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่องเลย ช่วงที่โดนกดดัน ก็ช่วยเล่นเกมส์รับได้ดี ช่วงที่ครองเกมส์ได้ ก็เป็นคนที่สมาธิยอดเยี่ยม และสุดท้ายก็เป็นคนทำประตูชัยให้ทีมได้
3) Boateng พิสูจน์ตัวเองขึ้นมาชัดเจนว่า เจ้าตัวอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด วันนี้ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเลย
4) Neuer save ซะได้ยืดเส้นยืดสาย เรียกฟอร์มสุดยอดเลย
5) Coman ยังต้องคิดหนัก เพราะลงมาก็ไม่สามารถพลิกเกมส์ได้มากนัก

#kingkahnTH
#FCBBMG
แก้ไขล่าสุดโดย x_yoshiki เมื่อ Sun Jun 14, 2020 01:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: kingkahnTH
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 288
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:33
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ในวันที่ขาด ยอดมนุษย์อย่าง Müller หรือ Lewandowski แต่กลับเป็น Flick ที่แสดงให้เห็นถึงความเคี่ยวของ Tactics การแก้เกมส์ที่ถูกจังหวะ ทำให้ทีม จากโดนกดดันพลิกกลับมาได้เปรียบ ได้ครองบอล และได้ประตูชัยในที่สุดได้

Goretzka, Boateng เล่นได้อย่างโดดเด่น และคงที่ ยืนเป็นกำลังหลักของทีมได้ดีมากๆ การลงมาของ Davies ก็กลายเป็น impact ของเกมส์แบบไม่น่าเชื่อ

3 คะแนนอยู่ในมือ เหลือ นัดหน้าอีก 1 นัด เท่านั้นแล้ว!!

ฟอร์มรายคน==========
Neuer [8] วันมีงานเยอะพอควร ทั้งการต่อบอล ทั้งการ Save จังหวะโหดๆ หลายจังหวะอยู่ แต่ลูกที่เสียก็สุดวิสัยจริงๆ อด Clean sheet ไปอีกนัดนี้

Boateng [8.5] วันนี้พลาดน้อยมาก เป็นตัวหลักสำคัญ จังหวะสกัดบอล ลูกกลางอากาศ เล่นได้เด่นมาก ความขยันก็ช่วยหลายจังหวะ การวางบอลยาวก็ยังทำได้ดี

Alaba [7.5] เกมส์ที่ทางซ้ายโดนบุกมาเยอะ เลยมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นเช่นกัน ทั้งจังหวะ ตัวๆ ที่พลาด เคลียบอลไม่ขาด จังหวะวางบอลมีเยอะ แต่ก็มีพลาดปะปนพอสมควร โดนเล่นงานหนักทีเดียววันนี้ ดีที่ วันนี้ Boateng ช่วย Cover ไว้ได้ตลอด

Lucas hernandez [7] Main หลักเลยสำหรับการเจาะของ Gladbach วันนี้ ขึ้นทางนี้แทบตลอด ต้องวิ่งกวด เหนื่อยหนักเลย ส่วนเกมส์รุก เล่นกับ Perisic ได้อยู่ แต่เหมือนเพื่อนร่วมทีมชินกับ Speed ของ Davies เลยทำให้จังหวะจ่าย ขาดเกินไปหลายจังหวะ ครึ่งแรกมีจังหวะเหน่งๆ แต่ยิงไม่ผ่าน Sommer ก็น่าเสียดาย

Pavard [8] วันนี้เจ้าตัวช่วยสกัดทีมได้หลายจังหวะอยู่ ลูก VAR ที่ offside ไปลูกแรก ก็เป็นคน Check ล้ำหน้าได้ดี หลายๆ แต่โชคร้าย ครึ่งแรกขยันเต็มที่ แต่ก็สกัดได้ยากลำบาก จนเสีย Own goal ไป ส่วนเกมส์รุก วันนี้เล่นได้ลำบากเลย เพราะ Gnabry จ่ายไม่ดีเลย ขาดๆ เกินๆ หมด แต่พอ Coman มาแทน เหมือนทำให้ Gladbach ลุยสูงมากไม่ได้ เจ้าตัวเลยได้เติมขึ้นไปมากขึ้น ลอยขึ้นไปกดดันทางขวาได้เลย จนได้ 1 assist สำคัญในที่สุด

Kimmich [7.5] ในครึ่งแรก คุมเกมส์แดนกลางได้ยากลำบากมาก การแย่งบอล การครองบอล สู้ Gladbach ไม่ได้เลย โดนบีบเร็วตลอด เลยมีเสียบอลหลายจังหวะ แต่เกมส์รุกการวางบอลขึ้นหน้า ยังแม่นยำ สร้างจังหวะได้หลายจังหวะ แต่แนวรุกครึ่งแรก เปิดบอลไปให้ มีเพียง Perisic ที่พอจะช่วยเล่น Postplay บอลสวยๆ ให้ผู้เล่นเกมส์รุกอื่นๆ ได้โอกาสสวยๆ ส่วนครึ่งหลังคุมเกมส์ได้ดีขึ้น แต่ยังต้องระวังในการครองบอล วันนี้โดนแย่งค่อนข้างบ่อย

Goretzka [9] วันนี้ช่วงแรกเหมือนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมส์รุกมากนัก แต่ในส่วนของเกมส์รับ มีส่วนเยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งแรก ที่ Kimmich เล่นลำบาก ก็มี Goretzka นี่แหละ ที่คอยมาช่วยเก็บให้ตลอด เรียกว่าเป็นหนึ่งคน ที่เล่นดีตลอดทั้งเกมส์ ไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหนของเกมส์ ช่วงท้ายเกมส์ ในจังหวะ 2-1 ก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการประสานงานสุดสวย ปล่อยบอลลอดผ่านไป และกลับมาเข้าทำประตูในที่สุด เล่นได้เด่นต่อเนื่องเลย

Cuisance [7] จังหวะครองบอลเจ้าตัวทำได้ดี ครองบอลได้ เทคนิคดี แต่การเล่นผสานงานกับเพื่อน จังหวะการส่งบอล การยิง ยังต้องปรับปรุงอยู่ มีส่วนร่วมเยอะในช่วง 20 นาทีแรก แต่หลังจากนั้น ก็หาบอลไม่เจอเลย

Gnabry [7.5] ก่อนที่ Coman/Davies จะลงมา เล่นเป็นตัวแหน่ง ปีกขวา และเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรเลย จังหวะส่งขาดๆ เกินๆ จังหวะเลี้ยงกินตัวก็ไม่ดีนัก ได้ความขยันพยายามสร้างจังหวะให้ตัวเองตลอด ซึ่งยังทำส่วนนี้ได้ดีตามมาตรฐานเจ้าตัว แต่หลังจาก Coman/Davies ลงมา หุบมาเล่นตรงกลาง เล่นได้ดีขึ้น ความเร็วในการเลี้ยงบอล การพาบอลขึ้นหน้า ช่วยให้จังหวะของทีมเร็วขึ้นและ โยกซ้ายขวา ได้ด้วย สร้างความหลากหลายในเกมส์รุกให้ทีมได้ดี

Perisic [7] ครึ่งแรกอาจไม่มีจังหวะการเลี้ยงหรือกินตัวมากนัก แต่เล่น Postplay ได้ดี บอลมาถึงสามารถเก็บบอลไว้ หรือลูกกลางอากาศ และ ส่งบอลต่อ สร้างโอกาสให้ทีมได้ ส่วนครึ่งหลังค่อนข้างหายไปจากเกมส์เลย

Zirkzee [7] สามารถบังบอลได้ดี และนิ่งมาก ในจังหวะทำประตู 1-0 ซึ่งทำได้ไม่ง่าย แต่นอกจากนั้น ไม่มีส่วนร่วมนัก ครองบอลหรือพาบอลไปเองได้ไม่ดีเท่าไหร่ หาพื้นที่ว่างให้เพื่อนส่ง ยังไม่ดีนัก

ตัวสำรอง--------
Davies [8] ลงมาก็สร้างความแตกต่างให้ได้ทันที แทบจะทำให้ทีมเปลี่ยนจากโดนกดดัน กลายเป็นฝั่งกดดันแทนเลย เรียกได้ว่ามี impact มากๆ เกมส์รับก็ทำให้ทีมแน่นขึ้นเยอะ ส่วนเกมส์รุก ได้บุกเมื่อไหร่ มีกระจุยเสมอ สร้างความแตกต่างได้เยอะมากๆ

Coman [6] ลงมาไม่ได้สร้างความอันตรายเพิ่มให้มากนัก เลี้ยงกินตัวก็ยังไม่ผ่าน เลยไม่มีจังหวะเปิดเสียในวันนี้ แต่ก็ทำให้ Back ของ Gladbach ไม่สามารถดันขึ้นสูงได้

Wreidt [6] ไม่ได้มีจังหวะมากนัก แต่เมื่อได้บอลก็แสดงการครองบอล การบังบอลให้เห็น ซึ่งทำได้ดีทีเดียว

Martinez [-] เหมือนลงมาช่วย pack เกมส์แดนกลาง แต่ก็เกือบเจ็บไปเหมือนกัน เสียวแว๊บเลย

Coach--------
Flick [10] เหมือนที่คิดไว้ก่อนเกมส์ การเปลี่ยนตัวของ Coman/Davies เป็นจุดเปลี่ยนที่ชัดเจนมากๆ ของเกมส์ แค่เปลี่ยนลงมาเท่านั้น ก็เปลี่ยนจากโดนกดดัน เปลี่ยนเป็นฝ่ายกดดันได้ทันที นอกจากนัั้น การเก็บ Gnabry ไว้ ทำให้ Gladbach ต้องเจอ Speed เกมส์ที่เร็วขึ้นเยอะ บวกกับ เป็นช่วงเวลาที่ Gladbach ใช้พละกำลังไปเยอะแล้ว สริรวมทั้งหมด เลยทำให้เจอการแก้เกมส์ที่โหดมาก ทั้งด้านแทคติก และช่วงเวลาจังหวะที่เหมาะสม ความชอบทั้งหมดเป็นของ Flick จริงๆ

==========
สิ่งที่ได้จากเกมส์
1) Davies จัดอยู่ในหมวด ยอดมนุษย์ได้ เพราะสามารถสร้าง impact ให้กับทีมได้ทันที ได้ผลทั้งเกมส์รับ และเกมส์รุก ดีที่วันนี้ เรายังมี Davies อยู่ และ Flick เลือกใช้ได้จังหวะ ถูกต้องมากๆ
2) Goretzka เล่นได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่องเลย ช่วงที่โดนกดดัน ก็ช่วยเล่นเกมส์รับได้ดี ช่วงที่ครองเกมส์ได้ ก็เป็นคนที่สมาธิยอดเยี่ยม และสุดท้ายก็เป็นคนทำประตูชัยให้ทีมได้
3) Boateng พิสูจน์ตัวเองขึ้นมาชัดเจนว่า เจ้าตัวอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด วันนี้ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเลย
4) Neuer save ซะได้ยืดเส้นยืดสาย เรียกฟอร์มสุดยอดเลย
5) Coman ยังต้องคิดหนัก เพราะลงมาก็ไม่สามารถพลิกเกมส์ได้มากนัก

#kingkahnTH
#FCBBMG
แก้ไขล่าสุดโดย x_yoshiki เมื่อ Sun Jun 14, 2020 01:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: Fußballgott-Bayern
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Oct 2010
ตอบ: 3303
ที่อยู่: Säbener Straße
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:34
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ทำให้เห็นว่าขนาดทีมยังใหญ่ไม่พอจริงๆ จะพักตัวหลักก็ไม่ได้
ต้องเข็นลงมาอยู่ดี แต่ถึงไม่สมูทแต่ก็ชนะ ก็โอละ
โกเร็ตซ์ก้ามาแรง เล่นดีมีประตู
แก้ไขล่าสุดโดย tonkae33 เมื่อ Sun Jun 14, 2020 01:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Dec 2007
ตอบ: 4913
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:34
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ลูคัส เล่นไม่ได้ ไม่ดีเลย อยู่สนามคือจุดบอดของทีมส่วนนึง ค่าตัว 80 ล้าน ตายๆๆๆ ลงทุนอย่างเยอะ พอเดวีส์ลงมาคนละเรื่องเลย เกมส์ดีขึ้นชัดเจน แล้วช่วยให้ทีมได้ประตูด้วย คงต้องให้เวลาลูคัสอีกสักปี ปีนี้เจ็บบ่อยจริงๆ ด้านเกมส์วันนี้อึดอัดมาก นึกว่าจะเสมอแล้ว กอเร็ตก้าพาวิน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: อยากน้วยแมว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8210
ที่อยู่: Mother Drum
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:35
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
เดวีส์ลงมาทีนี่ถึงกับเกมพลิกเลย ของโคตรแรง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5341
ที่อยู่: ทู่หยี่
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:40
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ผิดคาด
เล่นไม่ดีแต่ยังชนะ
เห็นตัวผู้เล่นตอนแรกได้แต่ทำใจว่าได้ผลเสมอก็โอเคแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 11237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:43
ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์
ไอ้หนูเดวี่ลงมานอกจากกลัดบัคบุกไม่ได้แล้ว ยังโดนไอ้หนูนี้เล่นงานจนโดนพี่เสือยิงแซงนำไปเลย...
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: คอมเมนท์ถูกต้อง มีเหตุผล แต่ก็ยังโดนรุมเรื้อนได้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 17429
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 01:55
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
แช่ง โ๕ตรเหนื่อย

ขนาดนึกว่าเกมนี้หนืดๆจะแย่แล้วนะ

เหมือนจะออกเสมอ ก็ยังอุตส่าห์ชนะเฉย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 May 2009
ตอบ: 4633
ที่อยู่: - Cameron North Carolina -
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 02:08
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
* เก๋าจริง กอเร็ทต์ก้า นี่แลมพาร์ด&เจอร์รานด์ เยอรมันชัดๆ ฉายหลายนัดล่ะเป็นคงที่หาช่องกับวางเท้ายิงดีมาก
ถึงนัดนี้ลูกที่ยิงได้จะไม่ยากไรมาก ..
ปล.นอยเฮาส์ อยากได้มาดอร์ทมุนด์จังเลย คอยสลับกับอักเซล.

ปล.ยินดีกับแชมป์ 8 สมัยซ้อนล่วงหน้าครับ เยิร์นก็ยังเป็นเยิร์น.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

อย่างที่สองผมอยากขอให้นายรู้ความรู้สึกของผมว่าผมเสียใจขนาดไหนที่ไม่เคยได้เห็นการทำงานของนาย ..

Jose mourinho To Steven Gerrard .
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 55183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 02:36
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
ต้องยอมจริงๆ นัดแบบนี้ยังรอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 11167
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 06:17
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
โกเรสก้าเริ่มครอบงำบาเยิร์นแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: ไม่บอก...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 11185
ที่อยู่: ไม่บอก
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 06:57
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
จะเสมออยู่เเล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
images by free.in.th
images by free.in.th
น่าจะเป็นที่เเรกของประเทศไทยเห็นมีคนทำไว้ติดตามกันได้น่ะครับ Facebook Fanpage : RB Leipzig Thailand Fanclub เเละ RB Leipzig Official Fanpage
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2015
ตอบ: 4922
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 07:34
ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์
ปัดโถ่ว แช่งไม่ขึ้น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ฮัลโหล เทสๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 1175
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 09:33
[RE: ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์]
จะว่าทีมขนาดไม่ใหญ่พอก็พูดยาก ตัวเจ็บดันเยอะ (คูตี้-ติอาโก้-โตลิสโซ่) เจ็บ โดนแบนอีก2 เท่ากับหายไป5 ตัวเลือกเลยน้อย ที่ต้องเติมจริงๆคือออฟชั่นตัวรุก อยากได้ตัวรุกริมเส้นกับกองหน้าสำรองสักตัว

เซิร์กซี่นอกจากลูกส้มหล่นแล้วเงียบไปหน่อยสร้างความกดดันให้กองหลังคู่แข่งไม่ได้เลย ส่วนคุยซ็องซ์วันนี้ก็ยังทำได้ดีไม่พอ เหมือนจะยืนเป็นกลางรุกแต่สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ไม่ดี บอลสองก็ดูจะเก็บไม่ค่อยได้ มีจังหวะเก็บลูกยิงแถวสองกับสอดมายิงบ้างแต่ก็ยังไม่ได้ลุ้น มีจังหวะเปริซิชพักอกให้ยิงเหน่งๆตำแหน่งแทบจะกลางประตูยิงออกเฉย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 2309
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 14, 2020 10:22
[RE]ต้องยอม! 'พี่เสือ' ไร้เลวานฯยังดุ เร่งท้ายเกมบดสิงห์หนุ่ม 2-1 จ่อแชมป์
ยาวไปๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel