ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 13210
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 13:32
[Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น


- สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่ไกด์เบื้องต้นอาชีพ Rogue นะครับ ต้องบอกก่อนนะครับ ผมเป็นคนเขียนไกด์สายโบราณ ผมไม่ค่อยชอบการทำไกด์ผ่านวีดีโอหรือคลิป เพราะเนื้อหาที่ผมอยากทำนั้น มันยัดใส่วีดีโอไม่ได้ ยกตัวอย่าง เช่น เนื้อหาเต็มหน้า A4 แล้วมาใส่ในวีดีโอ ตัวหนังสือเต็มจอ วีดีโอก็ไม่น่าดูละครับ

- ผมจะมาแนะนำการเล่นเบื้องต้นนะครับว่า สายนี้วิธีการอัพสเตตัสและการเก็บเวลไปจนถึง 99 นั้น ต้องเล่นประมาณไหน จะเล่นตามหรือไม่ตามก็ได้นะครับ นี้แค่ไกด์เบื้องต้น เพราะการเล่น 1 ถึง 99 ช่วงแรกนั้น เอาจริงๆมันเป็นแค่ทางผ่านนะ ต่อให้เราเล่นแค่ Job 40 หรือ อัพสเตตัสแบบมั่วๆไปเลยเช่น อัพแต่ INT VIT บลาๆ อะไรก็ตามแต่ มันก็ไม่มีผล เราจะต้องซีเรียสและจริงจัง เมื่อเป็นช่วง High Novice แล้วครับ ก่อนจะไปดูไกด์การเล่น ผมขอแนะนำก่อนว่าไกด์นีมีทั้งหมดกี่ส่วนด้วยกันนะครับ

--------------------------------------------------------------------------

[Part 1 : Introduce] : เป็นการพูดถึงกันก่อนเกี่ยวกับตัวไกด์นี้ว่า มีอะไรบ้าง และผมขอพูดคุยทั่วไปก่อนจะอ่านไกด์นี้ครับ

[Part 2 : Skill Detail] : เป็นการพูดถึงรายละเอียดสกิลต่างๆที่ผมได้ทดสอบเองกับมือ อันไหนไม่มั่นใจผมก็บอกไม่มั่นใจนะครับ และสกิลบางสกิลผมอิงจากเว็บ เพราะผมไม่สามารถจะทดลองเองได้ เพราะพ้อยไม่พอหรือของไม่มี และเพื่อรวบรัด บางสายผมจะไม่อธิบายสกิลเลย เพราะยังไงๆ เราก็ต้องอัพประมาณนี้อยู่ดี เพราะสกิลมีให้อัพไม่มาก ต่างจากสายอื่นๆเช่น สาย Mage ที่คลาสแรกก็มีสกิลเยอะ ต้องอัพดีๆให้ถูกสายที่จะเล่น

[Part 3 : Level & Status] : เป็นแนะนำการเก็บเวลครับ ผมจะแนะนำสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเลยจริงๆ ตั้งแต่การเดินเควสอีเดน เริ่มจากเลเวล 1 ไปจนถึง 99 ครับ และพร้อมแนะนำสเตตัสและสกิลที่ควรอัพช่วงต้น ค่อนข้างสำคัญ โดยเฉพาะคนที่เริ่มจาก 0 จริงๆ ช่วงแรกถ้าเราอัพผิด เราจะเวลลำบากครับ โดยเฉพาะช่วงเพิ่งเปลี่ยนอาชีพ

[Part 4 : Epilogue] : บทสรุป ทิ้งท้าย พูดโดยภาพรวมว่าอนาคตจะไปยังไงต่อ

------------------------------------------------------------------------



[Part 1 : Introduce] : ก่อนจะเริ่มเรื่องการแนะนำการเล่นอาชีพสาย Rogue ขอให้ทำความเข้าใจก่อนว่าไกด์นี้มีหรือไม่มีอะไรบ้างครับ จะได้ไม่เสียเวลาอ่านไกด์การเล่นอันนี้ครับ

- ไกด์นี้เป็นไกด์การเล่นเฉพาะสายอาชีพ Rogue เท่านั้นครับ ไม่มีการแนะนำสาย Stalker หรือ Shadow Chaser
- และแน่นอนขอเน้นย้ำเลยว่า ไกด์นี้ไม่มีการแนะนำของสวมใส่หรือวิธีการเล่นสาย Auto Spell
- ไกด์นี้เหมาะกับคนเริ่มต้นใหม่ หรือ ไม่เคยเล่นอาชีพนี้มาก่อน เพราะจะปูพื้นฐานของสกิลที่ควรรู้ไว้บางสกิล และสกิลบางสกิลผมอาจไม่อธิบาย เพราะพ้อยไม่พอหรือไม่มีของในการใช้สกิล
- ไกด์นี้จะเน้นการเล่นเริ่มต้นจาก 0 จริงๆ คือที่ผมเล่นเนี่ย ไม่มีการโอน หรือ ยืมของจากตัวอื่นเลย สร้างตัวละครสดๆ และเล่นไปเรื่อยๆ เอาของเท่าที่มี และเงินที่หาได้จากตัวนี้เท่านั้น

อาชีพ Rogue โดยหลักของมันแล้ว เป็นอาชีพสายป่วนนะครับ แต่เอาจริงๆถามว่าทำดาเมจได้ไหม มันก็ทำได้แหละครับ ทุกอาชีพใน Ragnarok ของถึงๆหน่อยก็ตีคน ตีมอนเตอร์ได้หมดแหละครับ แต่สกิลโดยรวมที่ออกแบบมา เหมาะกับการ PVP Guild War หรือ แม้กระทั่งเก็บเวลหาของ โดยเฉพาะสกิลตีไปขโมยไป ที่หลายคนเล่นเพราะเจ้าสกิลนี้เลย

และในอาชีพ Rogue นั้นจะมี 2 สายในการเล่นเก็บเวล นั้นก็คือ สายมีด และ ธนู ครับ 2 สายนี้ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย แต่สายธนูจะมีความเสียเปรียบอยู่ 1 อย่าง นั้นก็คือ สกิลตีไปขโมยไป ไม่สามารถใช้ได้ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย ไว้พูดถึงในส่วนของสกิลครับ

------------------------------------------------------------------------



[Part 2 : Skill Detail] : ในส่วนนี้จะพูดถึงสกิลต่างๆตั้งแต่ Thief จนถึง Rogue นะครับ พร้อมทั้งการอัพสกิลเบื้องต้นว่าควรอัพยังไง แล้วก็ขอสารภาพก่อนว่าผมขอพูดไม่หมดทุกสกิลนะครับ เพราะอย่างที่บอกข้างต้น จุดมุ่งหมายคือรีบเวล 99 ครับ ค่อยมาศึกษาอย่างจริงจังอีกที ทีหลังก็ได้

[ T H I E F ]

Double Attack


สกิลนี้จะทำให้เราตีเบิ้ล นั้นก็คือดาเมจสีเหลืองๆนั้นแหละครับ มีทั้งหมด 10 เลเวลด้วยกัน และส่วนที่เพิ่มมาใน Renewal ก็คือ เพิ่มดาเมจของอาวุธ Katar ด้วย ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตรงตามคำอธิบายเปล่านะ เพราะผมไม่ได้เล่นแอส เลยทดสอบไม่ได้ครับ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับสกิลนี้
- ถ้าเราใส่อาวุธอื่นที่ไม่ใช่มีด จะไม่มีการติดเบิ้ล ยกเว้นซะแต่ว่า เราใส่การ์ดหรือของสวมใส่ที่มีสกิลติดตัวเป็น Double Attack เท่านั้น Passive อันนี้ถึงจะทำงาน เช่นดาบใส่การ์ดงูดำ ก็ตีติดเบิ้ลได้ หรือใส่แค่หมวกงู,หมวกไก่ ก็ได้เช่นกัน

Improve Dodge


สกิลเพิ่มค่า Flee หรือค่าหลบมอนเตอร์นั้นเอง ในรายละเอียดบอกเป็น % เอาจริงๆมันเป็นเพิ่มตรงๆแหละครับ

Steal


สกิลขโมยของไอเท็ม โดยการขโมยนั้นโอกาสติดหรือไม่ติดขึ้นอยู่กับ DEX มอนหนึ่งตัวจะ Steal ได้ครั้งเดียวเท่านั้นครับ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับสกิลนี้
- สกิลนี้ไม่สามารถขโมยการ์ดจากมอนเตอร์ได้ครับ

Hiding


เป็นสกิลมุดหลบมอนเตอร์ครับ มอนเตอร์บางชนิดจะไม่สามารถมุดหลบได้ และบอสก็ไม่สามารถหลบได้เช่นกัน คือต่อให้มุดลงไป มอนเตอร์หรือบอสก็โจมตีเราอยู่ดี เมื่อมุดลงไปแล้วจะเคลื่อนที่ไม่ได้ครับ

Envenom


สกิลทำให้มอนเตอร์ติดพิษครับ ถ้ามอนเตอร์ติดพิษจะลดพลังป้องกันของมอนเตอร์ครับ ทำให้เราตีแรงขึ้นด้วยครับ พิษนี้เหมือนกันสกิลของ Assassin นั้นก็คือสกิลเคลือบอาวุธพิษ Enchant Poision

Detoxify


ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ รักษาอาการติดพิษตัวละครเรา

สำหรับคลาสแรกนั้น การอัพสกิลไม่มีความซับซ้อนอะไรใดๆทั้งสิ้นครับ อัพตามนี้ไปเลย เพราะยังไงพ้อยพออยู่แล้วสกิลไม่ได้เยอะแบบคลาสอื่นๆเช่น Mage



**สกิลเสริมเราไม่ต้องทำก็ได้นะครับ พอเกิดใหม่แล้วเปลี่ยนเป็น High Thief แล้ว เราจะเรียนสกิลเสริมให้อัตโนมัตินะครับ

------------------------------------------------------------------------

[ R O G U E ]

Sword Mastery


สกิลนี้เพิ่มดาเมจให้เราตีแรกขึ้นจากการใช้มีดและดาบ ขอย้ำอีกทีเลยว่ามีดก็เพิ่มโจมตีให้ครับ จากรูปด้านล่างนี้ผมได้ทดสอบแล้ว





Vulture'Eye


สกิลนี้เพิ่มระยะยิงและเพิ่มความแม่นยำครับ ความแม่นยำในที่นี้จะเพิ่มต่อเมื่อใส่ธนูเท่านั้นนะครับ ถ้าใส่อาวุธอื่นจะไม่เพิ่มครับ ผมลองเทสอัพแล้ว แล้วใส่อาวุธอื่นไม่เพิ่ม HIT ครับ

Double Strafing


สกิลดับเบิ้ล เหมือนของสายธนูครับ ไม่มีอะไรพิเศษ ยิงเบิ้ล 2 นัด

Snatcher


มาถึงสกิลพระเอกของเราแล้วครับ หลายคนเล่น Rogue เพราะสกิลนี้เลย สกิลนี้เป็นสกิลขโมยอัตโนมัติตอนที่เราตีอยู่ครับ โอกาสติดขึ้นอยู่กับสกิลเลเวลของ Steal

ข้อควรรู้เกี่ยวกับสกิลนี้
- การโจมตีจะต้องเป็นระยะประชิดเท่านั้น สกิลนี้ถึงจะทำงาน เช่น ต้องใช้มีด หรือ ดาบ แต่ถ้าเราใช้ธนู สกิลนี้จะไม่ทำงานครับ
- ของที่เราขโมยจากมอนตัวนี้แล้ว ก็ยังดรอบของชิ้นนั้นๆครับ เช่น เราตีไปเรื่อยๆมันออโต้สตีลได้ เจโลปี้ ถ้าเราตีจนตาย มอนก็ยังดรอบเจ้าเจโลปี้ครับ

Tunnel Dive


สกิลพาสซีสที่ทำให้เรามุดหรือดำดินไปแล้ว สามารถเคลื่อนที่ได้ครับ

Raid


สกิลหมู่สกิลแรกของสายอาชีพ Rogue ครับ แต่เงื่อนไขการใช้คือต้องใช้สกิล Hiding ก่อนนะครับ แล้วมีโอกาสทำให้ติดมึนและตาบอด

สกิลปลดต่างๆ


ผมขอไม่พูดถึง 4 สกิลนี้นะครับ เนื่องจากเราเล่น Rogue เพื่อเป็นทางผ่านจริงๆ และนี้ไม่ใช่แพทคลาสิคไม่มีใครใช้สกิลพวกนี้แน่ๆ ถ้าจะใช้ปลด เขาก็ไปใช้สกิลปลดหมดตัวของ Stalker กันแทนครับ

Intimidate


สกิลสุดกวน เมื่อใช้แล้ว เรากับมอนเตอร์จะวาปไปจุดอื่นครับ

Plagiarism


สกิลจดจำสกิลที่เราโดนครับ ไม่ว่าจะเป็นมอนเตอร์หรือคน ถ้าใช้สกิลใส่แล้ว เราสามารถจำสกิลนั้นๆได้ แต่สำหรับ Rogue นั้น ถ้าเราโดนสกิลอื่นแล้ว สกิลที่เราจำจะหายทันที ต้องไปเป็น Stalker เพื่อเอาบัพป้องกันสกิลหาย และเลเวลสกิลที่จำขึ้นอยู่กับเลเวลสกิลนี้ที่เราอัพ เช่น อีกฝ่ายใช้ Fire Bolt เลเวล 10 แต่เราอัพสกิลนี้แค่ 1 เราก็จะได้แค่ 1

สำหรับการอัพสกิลในคลาส Rogue นั้น แน่นอน เล่นสายไหนก็อัพสายไหน เล่นธนูก็อัพสกิลทางธนูไป เล่นสายตีประชิดก็อัพสกิลพาสซีสดาบด้วยครับ นี้ผมอัพแค่นี้พอ หลักๆเอาแค่เก็บเวลพอ



------------------------------------------------------------------------



[Part 3 : Level & Status] : ในส่วนนี้จะพูดถึงการเก็บเลเวลนะครับ ตั้งแต่เดินเควส Academy เลยครับ และแนะนำการอัพสเตตัสช่วงแรกๆ ซึ่งเป็นอะไรที่สำคัญมากๆๆๆ เพราะเราจะได้ไม่เบื่อก่อนครับ และถ้าใครงงตรงที่ผมบอกแมพ ผมให้ใช้ Navigator เลยครับ พิมพ์ชื่อมอนเตอร์ แล้วมันจะนำทางให้เราเอง



มาเริ่มกันเลยครับ เริ่มแรกแนะนำให้ทำเควส Acedemy ก่อนเลยครับ ผมแนะนำว่าไม่ต้องดูคลิปผมก็ได้นะครับ เพราะมีหลายๆช่อง หรือ สตรีมเมอร์ Youtube หลายคนทำไว้แล้ว คลิปของผมนี้จะเป็นการเดินให้ดูเลยครับ



หลังจากเปลี่ยนอาชีพเสร็จอะไรเรียบร้อยแล้ว มาเริ่มกันที่เก็บเลเวลที่แรกกันเลยครับ

[ Level 6 - 30 ]

ที่แรกนี้ผมแนะนำให้มาเก็บแมงป่องครับ ชื่อ Scorpion มอนค่อนข้างเยอะ ถึงมอนเตอร์จะออโต้ก็ตาม แต่มันตีเบามาก ไม่ต้องกลัวเลยครับ ผมลากเก็บเวลทีหละตัวเลย แนะนำว่า ให้ลากนะครับ แล้วตีเอา ไม่ต้องกลัวตาย แล้วอย่างกยาครับ ปั้มๆไปเลยครับ กดกล่อง User New Register ด้วยนะครับ ตามเลเวลเรา จะได้ของต่างๆมากมาย ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้ในอนาคตครับ

ส่วนวิธีการไปง่ายมากครับแมพ Hode เก่าเลยครับ วาปมาจากเมือง Morroc แล้วลงล่าง 2 แมพก็ถึงเจ้าแมงป่องแล้วครับ



Status และ สกิลที่แนะนำให้อัพช่วงแรกนะครับ ขอย้ำเลยนะครับ เน้นย้ำหนักๆเลยว่า ให้อัพ DEX ก่อนเท่านั้น DEX DEX และ DEX เรื่องหลบตอนแรกไม่ต้องสนใจอะไรทั้งสิ้น เพราะช่วงแรก ยังไงๆเราก็โดนมอนเตอร์ตีครับ อันนี้คือสเตตัสตอยประมาณ 30 ของผม

Skill ก็อัพ Dobule Attack ให้เต็มก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาอัพหลบทีหลัง ที่เหลือก็ไม่มีอะไรมากแล้วครับ



และก่อนจะไปเวลแมพต่อไป ให้เราไปทำเควสของสวมใส่อีเดนครับ เพื่อเอาอาวุธและชุด ใช้เวลยัน 99 ได้เลยครับ สามารถเดินเควสได้จากคลิปนี้เลย ทำเดินเควสให้ดูแล้ว และนิดหนึ่งนะครับ บางคนอาจได้ชุดมอนเตอร์ที่ต้องไปตีไม่เหมือนกัน ยังไงๆถ้างง แนะนำหาใน Google หรือ สตรีมเมอร์คนอื่นๆดูเลยครับ น่าจะเข้าใจง่ายกว่า ตัวเควสเข้า Eden มีทุกเมืองนะครับ สังเกตง่ายๆคือเป็น Novice และมีคำว่า Quest อยู่ที่หัว



[ Level 30 - 50 ]

ต่อมา มาเก็บเวลที่ Wolf ครับ ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าเราต้องปั้มยาอย่างหนักแล้วครับ เพราะมอนแม่น แต่แมพนี้มีข้อดีคือ เป็นแมพยอดฮิตครับ ทำให้มีตี้ อ้อ ผมแนะนำนะครับถ้ามีตี้ ให้ตี้เลยครับขึ้นดีกว่าจริงๆ ส่วนวิธีไปแมพนี้นะครับ ให้มาเมือง Payon แล้วลงล่าง แล้วเข้าวาปซ้าย ก็ถึงแล้วครับ



และนี้คือสเตตัสก่อนจะเปลี่ยนไปเลเวลที่ใหม่ครับ อันนี้ผมเก็บยันเวล 54 เลย เก็บเกือบตันของแมพนี้เลยครับ อยู่ได้ยาวๆสบายๆครับ



[ Level 50 - 65 ]

ช่วงนี้คือช่วงเดอะเบสสุดครับ ไม่ว่าผมจะเล่นตัวไหน ผมจะมาแมพนี้ เหตุผลคือ เป็นแมพสงบสุข มอนเยอะมาก คนไม่ค่อยมี ตีสบาย ถึงแม้มอนจะเป็นขนาดใหญ่ก็ตาม นั้นก็คือหมูป่าของเรานั้นเอง Savage ลำบากหน่อยตรงที่ตีเข้าค่อนข้างบ่อย แต่ผมแนะนำให้มาเวลนะครับ เพราะมันเรื่อยๆ สบายๆจริงๆ เวลตรงนี้แค่สัก 65 พอครับ เพราะจุดหมายต่อไปเราคืองูดำ เก็บเวลช่วงนี้ผมกดยาที่ได้จากกล่องด้วยนะครับ ที่เพิ่มสเตตัสทุกอัน 6 เป็นเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากช่วงนี้ผมจะกดเป็นระยะๆแล้วครับ

แมพนี้วิธีไปนั้นก็คือ มาเมือง Geffen ครับ ขึ้นวาปบน แล้วเข้าวาปขวา แล้วไปวาปขวาล่าง



และนี้คือสเตตัสตอนก่อนจะเปลี่ยนเลเวลที่ใหม่ ผมเก็บนี้ยัน 75 เลยครับ



[ Level 65 - 85 ]

ตอนนี้ให้เราไปตีงูดำเลยนะครับ วิธีไปง่ายมาก ก็ขึ้นจากแมพหมูป่า วาปบน ก็ถึงแล้วครับ งูดำนี้คนค่อนข้างเยอะนะครับ แนะนำให้เก็บยาวๆยัน 84 หรือ 85 เลยครับ แล้วอีกอย่างช่วงนี้เราจะเปลี่ยนของหน่อยหนึ่งครับ ผมเชื่อว่า ถ้าเก็บตั้งแต่ 65 ยัน 84 ยังไงๆก็ต้องมีขยะขายเกิน 100K แน่นอน ให้เราเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อ เสื้อกล้าม กับ กางเกงในครับ ราคาน่าจะถูกลงแล้ว ตอนนั้นผมซื้อมาทั้ง 2 ชิ้นประมาณ 100K



และนี้คือสเตตัสในช่วงเลเวล 85 ของผมครับ



[ Level 85 - 99 ]

และในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาลำบากแล้วละครับ ผมได้ลองไปหลายๆที่นะครับ แต่ในมุมมองของผมนั้น ผมแนะนำไปเวลที่เกาะเต่าดีสุดแล้วครับ ลิ้งไฟ ลิ้งหิน ไม่ไหวครับ คนเยอะไม่พอ สายยิงไกลเยอะมาก ถ้าถามว่าเกาะเต่าคนน้อยเหรอ ไม่น้อยครับ เยอะครับ แต่ถ้าเทียบกันแล้ว ผมไป 3 ที่ ผมว่าเกาะเต่าต่อให้คนเยอะ ยังมีมอนให้ตีครับ ส่วนวิธีไปเกาะเต่าง่ายมากครับ ไม่ต้องใช้ของเควสอะไรทั้งสิ้น แค่เดินคุย ไปที่ลิ้งนี้เลยครับ https://www.compgamer.com/mainpage/22693

***ตรงนี้ต้องกดยาหน่อยนะครับ ไม่งั้นตีไม่เข้า และอีกอย่าง ถ้าเราตีเบาไป เจอเต่าเขียวมันฮีลรัวๆ เราตีไม่ตายสักที ผมกดยา Ultimate ขวดฟ้าๆนะครับ ที่เพิ่ม ATk +30 และ สเตตัสอีก 10 และเตือนนิดหนึ่ง ยานี้ทับกับอาหาร All Status +6 นะครับ เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งพอ

สเตตัสช่วงนี้ก็กด STR ยาวๆเลยครับ แล้ว DEX ก่อนมานี้ควรมีสัก 50-60 ไม่งั้นตีไม่โดนนะครับ เพราะมอนหลังๆหลบเก่งมาก



อันนี้คือดาเมจที่ไม่กดยาอะไรเลย ตีเบามาก ดูได้จากรูปนี้



และอันนี้คือดาเมจที่กดยา ATK+30 และเอบี



และแล้ว ในที่สุด . . .



ก็จบกันไปแล้วครับ ในส่วนการเก็บเวลช่วงแรกให้ 99 อย่างที่บอก นี้ไม่ใช่แพทคลาสิคครับ รีบๆเวลให้ 99 เลย การเก็บเวล 99 ช่วงนี้เป็นแค่เริ่มต้นจริงๆ ถ้าเทียบกับคลาสสิค ก็เหมือนเราเพิ่งได้เปลี่ยนเป็นโจรครับ ถ้าถามว่า มีที่อื่นๆอีกไหม มีอะ มีครับ แต่ผมเน้นที่มันมีตี้รับ คนเยอะๆ ถ้าตอนนี้เก็บเวลแบบตี้มันไวกว่าจริงๆครับ

--------------------------------------------------------------------------



ก็ขอสรุปแบบคราวๆสำหรับไกด์นี้เลยก็คือ การเล่นเบื้องต้นจริงๆ และคนเล่นใหม่ อาจไม่เคยเล่นหรือเคยเล่นมาบ้างเล็กๆน้อยๆแล้ว ไกด์นี้ถ้าเล่นตามนี้ จะค่อนข้างจนครับ เพราะว่าผมเน้นการเก็บเวลจริงๆ ไม่ได้เน้นการเก็บเงิน

ส่วนการเกิดใหม่นั้นผมแนะนำนะครับให้เกิดใหม่ด้วย อย่าเวล 99 แล้วเผลอไปเปลี่ยนคลาส 3 เลยนะครับ อันนี้ให้ระวังให้ดี มีคนพลาดแล้ว เพราะเราจะพลาดสกิลตอนเป็นไฮคลาสครับ ซึ่งไฮคลาสแต่ละอาชีพสำคัญทั้งนั้นครับ

ถ้าเวลตั้งแต่ 1 ยัน 99 ตามที่ผมบอกไว้นี้ ได้เงินประมาณแค่ 300K-400K เท่านั้น อันนี้คือราคาขยะล้วนๆนะครับ ใครดวงดีได้การ์ดหรือของแรร์อะไร ก็อาจรวยได้เช่น การ์ดงูดำ

อันนี้แถมหน่อย เป็นบิ้ลของเกาหลี พอดีเจอในเพจ Sigma ที่เขาโพสพอดีตอนที่ผมเขียนไกด์นี้ครับ ลองดูหละกัน

คลิปนี้เป็น Shadow Chaser สายออโต้สเปล build ล่าสุดเลยใน KRO
1. ออโต้ Duple Light จาก reproduce
2. ออโต้ Lord of Vermilion lv.7 จากสกิล Shadow Spell
3. ออโต้ Psychic Wave lv.4 จากมีด Patent Madogum
4. ออโต้ Meteor Storm lv.7 จากมีด Patent Madogum



ทิ้งท้ายครับ ก็ขอขอบคุณจริงๆนะครับ ที่เสียเวลามาอ่านไกด์ที่มีแต่น้ำค่อนข้างเยอะ 5555 ยังไงๆก็ฝากไกด์นี้ไว้ด้วยครับ ถึงมันจะโครตเบื้องต้นสุดๆก็ตาม ขอบคุณมากๆที่เสียเวลาครับ ถ้ามีข้อความหรือคำผิดตรงไหนแย้งด้วยนะครับ พอดีนั่งทำเป็นชั่วโมงเลย ที่นานเพราะมัวตกแต่งนี้แหละครับ

--------------------------------------------------------------------------
แก้ไขล่าสุดโดย สายลมขย่มศีลธรรม เมื่อ Tue Jun 09, 2020 15:28, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 15953
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 13:45
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
สุดยอดครับ ตั้งใจทำมากๆ อยากเห็นอาชีพอื่นๆด้วยยยยเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27010
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 13:58
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
เข้ ไกด์โคตรเอา เข้ามาแผล่บให้กับน้ำใจและความตั้งใจครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 4992
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:02
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
ผมจะได้จัด Agi99 Dex60 บ้างครับ เพราะ ไม่รู้จะลงอะไรเลย
สอบถามหน่อยครับถ้าผม ใส่ดาบ+หมวกงู จะแจ่มไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 2260
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:06
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
แนะนำอัด สติว คอย10 เลย ลงdex70 luk20  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 13210
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:06
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
I-YerM พิมพ์ว่า:
ผมจะได้จัด Agi99 Dex60 บ้างครับ เพราะ ไม่รู้จะลงอะไรเลย
สอบถามหน่อยครับถ้าผม ใส่ดาบ+หมวกงู จะแจ่มไหมครับ  


ถ้าไม่ซีเรียสเรื่อง ASPD ที่ลดไปบ้าง ผมว่าแจ่มครับ เพราะตีขนาดกลางเข้า 100%
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 165
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:06
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
I-YerM พิมพ์ว่า:
ผมจะได้จัด Agi99 Dex60 บ้างครับ เพราะ ไม่รู้จะลงอะไรเลย
สอบถามหน่อยครับถ้าผม ใส่ดาบ+หมวกงู จะแจ่มไหมครับ  


ถ้าเล่นสายโจร ใส่หมวกลูกเจี้ยบดีกว่าครับติดสถานะเบิ้ลเหมือนกัน ได้stat อื่นด้วย



2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Oct 2010
ตอบ: 594
ที่อยู่: อยู่กับฝันลมๆแล้งๆ
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:11
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
ผมล๊อคอินมาแผลบให้เลยกระทู้แบบนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 3787
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:12
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
ขยันแท้พ่อคุณเอ้ยยย เอาไป 1 แผล่บ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2008
ตอบ: 14105
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:16
[Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น
ถือว่าดีเลยท่านเป็นไกด์ไลน์ให้คนไม่เคยจับเกมส์นี้ หรือ ผู้ที่ร้างวงการไปนาน

สุดยอดครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Nov 2008
ตอบ: 677
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:17
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
ไกด์ดีครับ ผมกำลังปั้นโร้คเลย เน้นตีออโต้สตีลกับขโมยเงิน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 10980
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:18
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
ผมเห็นใน ss บอกกันว่าสาย auto spell ง่อยมากอยากบอกว่าตอนนี้มันไม่ได้แย่จนเล่นไม่ได้นะครับ มันแค่่ไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นถามว่าเล่นได้ไหมเล่นได้นะ เพื่อนผมไปดูสตรีมเมอร์มาและทำของตามเขาไม่เกิน 4-5m ทั้งตัว โซโล่แม็กม่าสบาย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 165
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:25
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
Beebirdnokk พิมพ์ว่า:
ผมเห็นใน ss บอกกันว่าสาย auto spell ง่อยมากอยากบอกว่าตอนนี้มันไม่ได้แย่จนเล่นไม่ได้นะครับ มันแค่่ไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นถามว่าเล่นได้ไหมเล่นได้นะ เพื่อนผมไปดูสตรีมเมอร์มาและทำของตามเขาไม่เกิน 4-5m ทั้งตัว โซโล่แม็กม่าสบาย  


แมกม่าสบายครับ แต่หลังจากนั้นคือของจริงเลย ถ้าเวลตีที่ละตัว หนักแน่ๆครับ
ผมก็เล่นShadow เวล110 stat agi int dex vit ทุกวันนี้หน้าที่มีแค่ลากให้ตี้ กับเปิดแด้นนอก 5555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 10980
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:28
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
Xscipz พิมพ์ว่า:
Beebirdnokk พิมพ์ว่า:
ผมเห็นใน ss บอกกันว่าสาย auto spell ง่อยมากอยากบอกว่าตอนนี้มันไม่ได้แย่จนเล่นไม่ได้นะครับ มันแค่่ไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นถามว่าเล่นได้ไหมเล่นได้นะ เพื่อนผมไปดูสตรีมเมอร์มาและทำของตามเขาไม่เกิน 4-5m ทั้งตัว โซโล่แม็กม่าสบาย  


แมกม่าสบายครับ แต่หลังจากนั้นคือของจริงเลย ถ้าเวลตีที่ละตัว หนักแน่ๆครับ
ผมก็เล่นShadow เวล110 stat agi int dex vit ทุกวันนี้หน้าที่มีแค่ลากให้ตี้ กับเปิดแด้นนอก 5555
 
ใช่ครับ หนักแน่นอนเพราะอาชีพเราไม่ค่อยเอื้อ แถมของหลักยังไม่เข้า แต่ผมเห็นบางคนบอกเล่นไม่ได้ยังกะมันแย่จนทำไรไม่ได้เลยก็เกินไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2009
ตอบ: 301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 09, 2020 14:42
[RE: [Ro Guide] แนะนำการเล่นสายอาชีพ Rouge เบื้องต้น]
Beebirdnokk พิมพ์ว่า:
ผมเห็นใน ss บอกกันว่าสาย auto spell ง่อยมากอยากบอกว่าตอนนี้มันไม่ได้แย่จนเล่นไม่ได้นะครับ มันแค่่ไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นถามว่าเล่นได้ไหมเล่นได้นะ เพื่อนผมไปดูสตรีมเมอร์มาและทำของตามเขาไม่เกิน 4-5m ทั้งตัว โซโล่แม็กม่าสบาย  


สนใจเหมือนกันครับ แนะนำหน่อยครับ streamer ช่องไหนครับ จะได้เป็นแนวทางครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel