นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ
: 1 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1740
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 25, 2020 17:01
ถูกแบนแล้ว
[RE: เดี๋ยวนี้พวกพนักงานบริษัท Shipping เค้าไม่รู้ถนนหนทางกันเหรอครับ]
ประเด็นที่คุยกันอยู่ตอนนี้จริงๆ คือไอการ Locate บ้านลูกค้าเนี่ยเป็นหน้าที่ของใครกันแน่
เป็นหน้าที่พนักงาน/บริษัท แต่กำลังทำงานชุ่ย ผลักงานมาให้ลูกค้ามากเกินไปรึเปล่า แล้วอ้างว่าโทรเผื่อเช็คโดยที่บางทีอาจโทรดูไม่เมค Sense
หรือบริษัทเขียน SOP เลยว่าให้โทรทุกครั้ง ถามผู้รับแบบ step/step -> อันนี้ก็ต้องมาอยู่ที่ลูกค้าอย่างเราๆแล้วว่าโอเคกับสิ่งนี้ไหม ถ้าไม่โอเค Feedback ไปปรับปรุงยังไง ถ้าไม่ปรับปรุงวันนึงมีเจ้าใหม่มาแก้ pain point ตรงนี้คุณก็ร้องไปละกันนะ
ส่วนผม ไม่โอเคกับแบบนี้ งานเราไม่ได้พร้อมรับสายตลอดบางทีแค่ไม่ได้รับสาย พี่แกไม่มาส่งดื้อๆเลย ทั้งๆที่เคาะประตูหรือกดกริ่งก็ได้ที่บ้านมีคนอยู่ตลอด แต่ไม่ทำ อ้างบอกโทรแล้วไม่มีคนรับ
ไปรษณีย์ทำได้ คุณอาจจะเพิ่ม ชม การเทรนนิ่ง พนักงานต้องมาฝึก locale สถานที่และเขตที่ตัวเองรับผิดชอบก่อนเริ่มทำงาน เป็นขั้นตอนบรรจุไหม เพิ่มต้นทุนขึ้นหน่อย แต่พนักงานส่งเงินเดือนไม่เยอะ เทรนตรงนี้เพิ่ม 1-2 อาทิตย์แล้วใช้ไปตลอด cost ไม่เพิ่มขนาดนั้นหรอก Scale, volume ตั้งขนาดไหน
แก้ไขล่าสุดโดย mrv เมื่อ Mon May 25, 2020 17:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง