ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
07 April 2020 16:02 by Narueta
พิษโควิด! ส.บอล ต้องหาที่สร้างศูนย์ฝึกใหม่-AFCตัดงบสนับสนุน 24 ล้าน




ผู้ว่าการ กกท. แจ้ง สมาคมกีฬาฟุตบอล ให้ปรับและเปลี่ยนแปลงพื้นที่สร้างศูนย์ฝึก หลังทับซ้อนกับแผนก่อสร้างสนามกอล์ฟ ขณะที่ เอเอฟซี ระงับงบสนับสนุน 24 ล้านบาท เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด covid-19 ที่ส่งผลกระทบให้การแข่งขันฟุตบอลชะงักทั่วโลก

เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. ได้มีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 2/2563 โดยเป็นการประชุมด้วยระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) จึงได้หลีกเลี่ยงการชุมนุมในที่แออัด และลดการเดินทางของสภากรรมการ โดยมี พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยอุปนายก ประกอบด้วย นายอรรณพ สิงห์โตทอง, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์, นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์, นางสาวศิริมา พานิชชีวะ และ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ


กรรมการกลาง ประกอบด้วย นายยุทธนา หยิมการุณ, พล.ร.ต.นิกูล อินทรสุวรรณ, นายธวัช อุยสุย, นายมิตติ ติยะไพรัช, นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์, นายสมเกียรติ กิตติธรกุล, รศ.ดร. วิชิต คนึงสุขเกษม, นายธนวัชร์ นิติกาญจนา, นางสาวนันทนี วงศ์อำนิษฐกุล, นายณัฐ ชยุติมันต์, นายบริพัฒน์ สมมี และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการสมาคมฯ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมโน โฆษกสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมประกอบไปด้วยเรื่องแจ้งให้ทราบและเรื่องพิจารณา มีดังนี้

1. ความคืบหน้าของสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2020 ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ (ยูธลีก 2020) ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด รวมทั้งผลกระทบต่างๆ ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

2. ความคืบหน้าของการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี ล่าสุด ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลว่า ขอให้ปรับและเปลี่ยนแปลงพื้นที่ๆ ทับซ้อนกับแผนการก่อสร้างสนามกอล์ฟ 18 หลุมที่ยังรอการส่งมอบ ซึ่งตำแหน่งและอาณาเขตใหม่ที่สมาคมฯ จะยังสามารถใช้ได้จะมีพื้นที่ประมาณ 164 ไร่ อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ต้องทำการสำรวจที่ดินใหม่อีกครั้งเนื่องจากตำแหน่งและสภาพที่ดินที่เปลี่ยนไปจากเดิม ล่าสุดได้ส่งรูปแบบการวางผังพื้นที่และรายละเอียดต่างๆ ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย พิจารณาแล้ว

3. ความคืบหน้าเรื่องของ เอเอฟซี เตรียมระงับงบสนับสนุนชาติสมาชิกในหัวข้อ สิ่งปลูกสร้าง เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด covid-19 ที่ส่งผลกระทบให้การแข่งขันฟุตบอลชะงักลงทั่วโลก ทาง เอเอฟซี จึงเตรียมระงับงบประมาณสนับสนุนเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างพื้นฐานของประเทศสมาชิก จึงทำให้ประเทศไทยจะถูกระงับการสนับสนุนงบประมาณในส่วนดังกล่าว 800,000 USD หรือประมาณ 24 ล้านบาท ในขณะที่ในส่วนของฟีฟ่ายังไม่มีนโยบายระงับเงินสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างในช่วงนี้

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue Apr 07, 2020 16:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
Nb5
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2006
ตอบ: 5303
ที่อยู่: In My Mind O_o'
โพสเมื่อ: Wed Apr 08, 2020 10:32
[RE: พิษโควิด! ส.บอล ต้องหาที่สร้างศูนย์ฝึกใหม่-AFCตัดงบสนับสนุน 24 ล้าน]
กกท นี้แม่งตัวถ่วงความเจริญด้านกีฬาของประเทศจริงๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel