ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กรรมกรข่าว
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2009
ตอบ: 203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 02, 2020 13:28
แข้งฟรีเอเยนต์ที่ผีน่าเซ็นสัญญา
ตลาดนักเตะฟรีเอเยนต์กับ แมนฯยู ดูไม่ค่อยเกี่ยวพันกันมาก เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเซ็นฟรีผู้เล่นไปแค่ 4 ราย

เริ่มตั้งแต่ซีซั่น 2001/02 ที่ได้ โลร็องต์ บล็องก์ ต่อด้วยปี 2014-2017 ที่ดึง วิคเตอร์ บัลเดส, เซร์คิโอ โรเมโร่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาเสริมซีซั่นละคน แล้วก็เว้นช่วงมาจนถึงตอนนี้

อันที่จริงมันมักมีผู้เล่นที่น่าสนใจหลุดเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์แทบทุกซัมเมอร์ มันคงดีไม่น้อยหาก "ปีศาจแดง" หัดเอาอย่าง ยูเวนตุส ด้วยการคัดเลือกแข้งฝีเท้าดีแถมฟรีค่าตัวมาร่วมทีม ซึ่งนอกจากได้ใช้งานแล้ว ก็ยังมีโอกาสขายต่อทำกำไรอีกด้วย

ถึงตอนนี้เราควรมาสำรวจตลาดนักเตะฟรีเอเยนต์ประจำซัมเมอร์นี้ เพื่อค้นหาผู้เล่นที่น่าสนใจสำหรับ แมนฯยู ไปพร้อมกัน

ผู้รักษาประตู : วอลเตอร์ เบนิเตซ นายด่านอาร์เจนไตน์วัย 27 ปีเจ้าของส่วนสูง 1.93 เมตร เจ้าของตำแหน่งมือหนึ่ง นีซ ซึ่งนับแต่ย้ายมาจาก คิลเมส ในลีกบ้านเกิดเมื่อปี 2016 เขาก็ลงสนามช่วยทีมไป 106 เกมทุกรายการและเก็บไป 31 คลีนชีท

อย่างไรก็ดีตำแหน่งนี้ไม่ใช่พื้นที่น่ากังวลสำหรับ "ปีศาจแดง" ที่อุดมไปด้วยยอดนายด่านหลายคน ดังนั้นเราอาจข้ามไปได้

เซนเตอร์แบ็ค : หาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากได้กองหลังมากประสบการณ์มาสักคน มันมีตัวเลือกอย่าง แยน แฟร์ทองเก้น, ติอาโก้ ซิลวา และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ อยู่ในตลาด แต่รายแรกอายุย่างเข้า 33 ปี ส่วนสองรายหลังใกล้ครบ 36 ปีแล้ว

ขณะที่ จาเฟ็ต ทังกังก้า ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแบ็คโฟร์ก็น่าสนใจ แต่อุปสรรคคือ โชเซ่ มูรินโญ่ คงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจับแข้งวัย 20 ปีรายนี้ขยายสัญญากับ สเปอร์ส ให้ได้



ดังนั้นตัวเลือกที่น่าสนใจจริง ส่วนตัวมองไปที่ดาวเตะวัย 17 ปีที่มีส่วนสูง 1.87 เมตรอย่าง ต็องกี กูอาซี่ ซึ่งเป็นเด็กปั้น เปแอสเช ที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้ ก่อนทำไป 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จาก 13 เกม แข้งทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-18 มีจุดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ รวมถึงการยืนตำแหน่งดักตัดบอลได้ดี แถมยังสามารถขยับไปเล่นเซนเตอร์แบ็คและมิดฟิลด์ตัวรับได้อีกด้วย

ฟูลแบ็ค : โธมัส มูนิเยร์ และ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า ของ เปแอสเช หลุดเข้ามาในตลาดฟรีเอเยนต์ทั้งคู่ แต่ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่ดีลที่จำเป็นสำหรับ "ปีศาจแดง" ที่มี อารอน วาน-บิสซาก้า, ดิโอโก้ ดาโลต์, ลุค ชอว์ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ อยู่แล้ว

มิดฟิลด์ : กลางรับอย่าง น็อมปาลิส เมนดี้ ยังไม่ดีพอสำหรับ แมนฯยู ขณะที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องไปดึง แมทธิว ลองสต๊าฟฟ์ ในเมื่อมี เจมส์ การ์เนอร์ รอให้ปลุกปั้นอยู่แล้ว

ส่วนมิดฟิลด์ตัวกลางวัยย่าง 31 ปีอย่าง ชาร์ลส์ อรันกุยซ์ และ จาโคโม โบนาเวนตูร่า ดูไม่ใช่ผู้เล่นที่จะเข้ามายกระดับ "ปีศาจแดง" เช่นเดียวกับ จอห์น ลุนด์สตรัม ที่แม้มีผลงานดีกับ เชฟฯยู ด้วยการทำ 4 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จาก 27 เกมพรีเมียร์ลีก



คนที่ แมนฯยู ควรดึงมาให้ได้คือ อาดีล อูชิช เพลย์เมคเกอร์วัย 17 ปี ของ เปแอสเช ที่มีความโดดเด่นเรื่องเทคนิค, วิสัยทัศน์ในการผ่านบอลและการยิงไกล สร้างชื่อมาจากศึกยูโร 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งเขาทำ 9 ประตูจาก 5 เกมพาทีมชาติฝรั่งเศสเข้าถึงรอบตัดเชือก จนสถาปนาตัวเองเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนต์นี้ไปในทันที แถมซีซั่นนี้ได้โอกาสขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ 3 เกมทำไป 1 ประตู

ปีก : ตัวประสบการณ์สูงอย่าง วิลเลี่ยม, เปโดร และ โฆเซ่ กาเยฆ่อน อยู่ในตลาดฟรีเอเยนต์รอบนี้ แต่หากอยากลงทุนให้คุ้มค่า การคว้า ไรอัน เฟรเซอร์ ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่า โดยปีกทีมชาติสก็อตแลนด์วัย 26 ปีทำไป 16 ประตูกับ 29 แอสซิสต์จาก 120 เกมพรีเมียร์ลีกใน 4 ปีล่าสุดกับ บอร์นมัธ



กองหน้า : ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ มาริโอ เกิ๊ทเซ่ ดูไม่ใช่กองหน้าในแบบที่ โซลชา ต้องการตอนนี้ ส่วนดาวยิงหมายเลขหนึ่งของทีมชาติรัสเซียยุคนี้อย่าง อาร์เตม ซูบา ที่แม้ใช้ความสูงระดับ 1.96 เมตรทำไป 15 ประตูกับ 12 แอสซิสต์จาก 28 เกมซีซั่นนี้ แต่ก็อาจมีปัญหาในการปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษ

มันก็เหลือหน้าเป้าที่มีระดับแค่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ เอดินสัน คาวานี่ แน่นอนว่าหากคาดหวังเรื่องการจบสกอร์คงต้องจิ้มไปที่รายหลังในวัย 33 ปีที่เปี่ยมด้วยพลังและความเป็นมืออาชีพ

สรุปแล้ว "ปีศาจแดง" ควรลุยเข้าตลาดนักเตะฟรีเอเยนต์รอบนี้เพื่อดึง กูอาซี่ และ อูชิช มาให้ได้ เพราะทั้งคู่ถือเป็นแข้งระดับท็อปไฟว์ในตำแหน่งตัวเองของรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีตอนนี้

ส่วนปีกธรรมชาติที่มีผลงานดีต่อเนื่องอย่าง เฟรเซอร์ ก็ควรค่าอยู่ในขุมกำลังมากกว่า เจสซี่ ลินการ์ด หรือ อันเดรียส เปเรยร่า

ขณะที่ คาวานี่ หากไม่ติดว่าต้องจ่ายค่าแรงแพงก็เป็นดีลที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ของประสบการณ์และฝีเท้าที่เคยไปถึงระดับโลก

หากชื่นชอบบทความหรือการวิเคราะห์สไตล์นี้ติดตามต่อได้ที่ https://bit.ly/3aC2bTA
แก้ไขล่าสุดโดย Tor The Hitman เมื่อ Thu Apr 02, 2020 19:49, ทั้งหมด 5 ครั้ง
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel